Interpol Phần 2 – Tam Giác Bí Ẩn

Chương 18

Muội Muội

14/08/2014

Chết thật, có lẽ ta già rồi nên lú lẫn. Cuốn sách đó mấy tháng trước chính Bella có mượn ta để đọc, xong ta kêu nó đem về thư viện của trung tâm quân sự cất. Thôi chút em chịu khó ra đó mượn nhé! Tên cuốn sách là «Những bí mật kĩ thuật quân sự hàng đầu thế kỷ 21- Cuốn 3: Tàu ngầm quân sự»

- Cả thư viện chỉ có một cuốn thôi ạ?

- Hai cuốn, ta một, ông bạn của ta một. Cuốn ở ngoài thư viện là của ta, còn của ông bạn ta thì ta đã bảo Bella đem trả về kho lưu trữ thông tin mật của ông ấy cùng một đống sách khác rồi, dù sao thì ông ấy cũng đã chết nên cái gì của ông ấy ta đều cho chuyển về đó hết. Ông ta có cả đống sách ở trong đó.

- Nếu em muốn mượn cả hai cuốn có được không ạ?- Anh tò mò.

- Tại sao phải cần hai cuốn.

- Tại bọn em có hai người, chia ra đọc sẽ nhanh hơn ạ!

- Khó đấy, vì không phải ai cũng được đụng vào tài sản cá nhân của người khác đâu.- Giáo sư lắc đầu- Nhưng nếu em xin được một cái lệnh từ ông Tổng tư lệnh quái dị đó thì chắc được. Sau đó hãy đến cục lưu trữ thông tin cá nhân mật của Interpol ở Paris là em có thể lấy được cuốn sách đó. Mà cầu kì như thế thì thà em đem cuốn này đi phô tô còn hơn. Miễn là sau khi đọc xong em đốt bản sao đi để đảm bảo tối mật quân sự là được.

- Vâng, thưa thầy. Bọn em đi đây ạ!

- KyO…- Giáo sư gọi giật lại khi anh bước ra đến cửa- Cẩn thận nhé!

Anh gật đầu cười và ra hiệu cho Collin đi theo mình.

Collin nhìn cuốn sách mới dày chưa đầy 500 trang, tấp tểnh chạy theo KyO, hỏi:



- Hay cứ làm theo lời ông ấy đi. Anh không thấy là chúng ta quá lãng phí thời gian và công sức để bay từ đây về Ailen xin lệnh, rồi lại từ Anh qua Pháp à?

- Nếu cô không muốn đi, cô có thể đến nhà tôi ở cho đến khi tôi quay lại.- Anh đáp lại- Cuốn sách đó tôi nhất định phải có.

- Nhưng mà tại sao?

- Khi đó cô có nghe chính miệng giáo sư nói, ngoài cầm cuốn sách này, cô ấy còn mang theo rất nhiều sách khác của giáo sư Hirosi. Biết đâu một trong những cuốn sách đó có chứa thông tin liên quan đến Đenphin, một thông tin gì phải thật đặc biệt mà có thể thầy của tôi đã quên.

- Vậy tôi sẽ đi cùng anh.- Collin quả quyết.

- Cô qua Pháp chờ tôi. Tôi sẽ điện cho Commet xin lệnh của Tổng tư lệnh trước, khi về tôi có thể lấy và mang qua Pháp ngay.

- Vậy hẹn gặp anh ở Pháp, cho đến lúc đó, tôi sẽ tranh thủ nghiền ngẫm cuốn này trước.- Collin giơ cuốn sách của giáo sư Tagasi lên và nháy mắt cười.

CHAP 6: Bí mật của Monster Sea

Mất tổng cộng gần ba ngày để bay từ Mỹ về Anh, xin được giấy phép của Tổng tư lệnh, rồi lại bay từ Anh sang Pháp để lấy được những cuốn sách của cố giáo sư Hirosi. Điều làm anh mừng nhất chính là việc Tổng tư lệnh tiết lộ với anh rằng, vài ngày trước, Bella cũng đến xin ông một lệnh để lần thứ hai tiếp cận kho sách này. Vậy là có thể anh đang đi đúng hướng, cùng với hướng mà Bella đã đi. Giá như cô chịu chia sẻ với anh thì có lẽ giờ anh đã không mất công thế này.

Đống tài liệu của riêng giáo sư Hirosi không nhiều, chỉ có hơn mười cuốn sách, một số tài liệu viết tay. Liệu Bella đã mượn cuốn nào trong số này? Anh băn khoăn. Những cuốn sách đều viết về chế tạo máy, nhưng chỉ có duy nhất cuốn mà giáo sư Tagasi nói là có liên quan đến tàu ngầm.

Nhưng đột nhiên anh chú ý đến một cuốn sổ tay, bên trong chi chít tiếng Nhật. Anh không thông thạo thứ tiếng này bằng Bella, nhưng tự nhiên cảm thấy anh nên đọc nó. KyO ra khỏi cục lưu trữ thông tin cùng với cuốn sách của giáo sư Hirosi và cuốn sổ tay của ông.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Interpol Phần 2 – Tam Giác Bí Ẩn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook