Kế Hoạch Tự Sát Khi Đông Tới

Chương 47

Trường Hạ Bất Thệ

26/06/2022

Bọt nước bắn lên từ đế giày, ánh đèn đường mờ nhạt như một lớp bơ vàng phủ trên đường cái ngập đầy vũng nước. Đường Phong Hành kéo tay tôi chạy qua ngã tư và cầu đi bộ, chúng tôi thu ô lại, vui vẻ dán sát vào nhau mà chạy.

Hai người đàn ông chen chúc bên dưới một tấm áo khoác có chút chật chội, thế nhưng dư vị của nụ hôn vừa nãy khiến tôi chẳng bận tâm chút nào đến sự khó chịu cỏn con này. Nước mưa dừng trên mặt chúng tôi, cả tay áo ướt sũng dinh dính cũng không cảm thấy phiền phức.

Chúng tôi cùng chạy dưới cơn mưa, hai bờ vai cứ vô thức dán sát, gần gũi, thỉnh thoảng lại đè ép bên nhau. Cứ ngỡ những vết thương của tôi sẽ nhói đau nhưng hiện tại tôi lại chẳng cảm thấy đau đớn gì, bởi vì trái tim tôi đang ở bên trái tim của Đường Phong Hành, phân bố dopamine giống như thuốc giảm đau làm suy yếu mọi đau đớn trong tôi.

Chúng tôi đi xuống cầu thang rồi vừa khéo bắt được chuyến tàu điện ngầm. Đường Phong Hành kéo áo vest xuống rồi vắt nó ở trên cánh tay anh.

"Áo vest... Phải mang tới tiệm giặt là thôi."

Chúng tôi ngồi ở toa cuối cùng, giờ này trên tàu đã vắng người, ở toa cuối chỉ còn một cậu học sinh đang ngủ gật nữa. Tôi nhìn lên bảng đèn LED vừa mới chạy chữ qua, bây giờ đã gần mười giờ rồi.

Anh lắc đầu: "Không cần đâu."

Ở giữa chúng tôi có một cây cột, tôi vươn tay tóm lấy nó, cúi đầu. Anh cầm áo vest trùm sang tay trái rồi nhờ nó mà lén lút bọc lấy tay của tôi, vải áo thả xuống đáp trên cánh tay tôi. Độ ấm từ bàn tay nóng bỏng của anh khiến tôi không muốn buông ra nhưng lại sợ hãi bị phát hiện, tôi ngẩng đầu nhìn quanh, thấy không ai để ý thì mới cảm thấy yên tâm.

Nhìn qua thì Đường Phong Hành cứ như chẳng có việc gì nhưng vành tai đã lặng lẽ đỏ lên, vừa nghe tiếng tàu điện ngầm chạy qua ga vừa nhè nhẹ ve vuốt bàn tay tôi. Tôi không nhịn được ngẩng đầu nhìn anh rồi cười rộ lên, vừa lúc anh cũng quay đầu nhìn tôi, khóe miệng khẽ nhếch. Bỗng nhiên tôi nhận ra đuôi mắt anh có hơi xếch một chút và luôn mang một cảm giác ướt át.

Đường Phong Hành, người này, tôi rất thích.

Tôi ước gì mình mãi sa vào trong đó, sa vào đôi mắt anh, đôi mắt mà vĩnh viễn chỉ có ảnh ngược của một mình tôi.

Tôi vô thức nghiêng đầu vượt qua cây cột chắn ở giữa, hôn lên đuôi mắt ấy.

Ngước mắt nhìn thẳng vào mắt anh, cảm nhận hơi thở anh ngừng lại, tôi cũng hoàn hồn mà nín thở. Hai chúng tôi ăn ý quay đầu đi, ngượng ngùng không dám nhìn đối phương.

Về tới nhà thì đã có điện lại, khi nãy sét đánh trúng cầu giao tổng, lúc đó tôi đang mất kiểm soát nên thật sự không nghĩ đến chuyện phải đi mở công tắc nguồn điện. Anh cởi quần áo đã ướt đẫm khỏi người, lộ ra những đường cong hấp dẫn trải dài từ ngực tới eo lưng.

Với tính tình trước kia thì tôi chắc chắn sẽ đứng cởi quần áo cùng anh rồi so xem cơ thể của ai cường tráng hơn. Thế nhưng bây giờ tôi ngày càng gầy đi, cơ bắp ngày xưa đã biến mất toàn bộ mất rồi.

Thời tiết tháng năm đã ấm hơn chứ không còn lạnh nữa nhưng anh vẫn sợ tôi bị ốm. Anh thấy tôi vẫn đứng im không cởi áo ra, nói: "Em thay quần áo rồi nhanh nhanh ném vào máy giặt đi."

"Anh cứ tắm trước đi, lo em cởi hay không làm gì. Sao nào, muốn cởi giúp em hả?" Tôi cố ý nói, da mặt anh mỏng bị trêu đến thẹn thùng nên sẽ không thật sự dám nhào tới cởi quần áo của tôi.

Anh đang tháo thắt lưng thì dừng tay nhìn sang, sờ sờ gáy rồi lại cọ cọ mũi, ngượng nghịu hỏi: "Em... muốn tắm cùng anh sao?"

"Không phải." Tôi lùi về sau một bước, quả quyết trả lời anh.

Anh hơi sững lại rồi mất mát gật đầu, xoay người đi vào phòng tắm.

Con mẹ nó, vẻ mặt Đường Phong Hành vừa như vậy đã làm tôi cảm thấy cả người không ổn rồi. Do dự một lát rồi rốt cuộc tôi cũng chột dạ mà tóm lấy tay anh, đi theo anh vào phòng tắm xong khóa trái cửa lại, rụt rè hôn nhẹ lên môi anh: "Lại đây... Anh cởi giúp em đi, nhưng lát nữa anh không được mắng em cũng không được lờ em đấy, được không?"



Anh cau mày nhìn tôi, nhanh chóng kéo xuống khóa kéo của áo khoác. Áo sơ mi bên trong bị cọ bẩn còn có cả vết máu khô đọng lại, chỉ cần ngồi xổm xuống nhìn kỹ quần jean thì sẽ thấy đầu gối thấm máu ẩn bên dưới lớp vải bị cọ rách.

Anh giúp tôi cởi hết áo ra rồi chăm chú nhìn gương mặt tôi, vết thương trên mặt đã ngưng chảy máu chỉ để lại một vết xước mờ nhạt, chỉ khi đứng dưới ánh đèn sáng tỏ mới có thể thấy rõ. Anh cẩn thận sờ nó một lúc lâu, ngón tay từ từ lướt qua những vết thương ở trên cơ thể tôi, trong phòng tắm yên tĩnh chỉ có giọng nói của anh: "Một, hai, ba,..., mười một, mười hai. Trần Thư Ninh... em có nghe thấy những con số anh đang đếm không?"

Cuối cùng anh dừng lại ở bàn tay đang quấn băng của tôi, bàn tay này tôi vẫn luôn đút trong túi áo, không dám bỏ ra để cùng anh nắm tay.

Tôi sợ băng vải cọ lên tay anh sẽ làm anh cảm thấy không thoải mái.

Anh ngồi xổm xuống còn tôi thì vẫn đứng thẳng trước mắt anh, anh nhẹ nhàng nắm lấy những ngón tay của tôi. Tôi biết, những vết thương mới lớn lớn bé bé tổng cộng có mười hai cái. Tôi cũng ngồi xổm xuống theo anh, máu khô đã kết thành vảy ở vết thương nơi đầu gối như vừa bị rách ra.

"Em nghe thấy, chỉ là em bất cẩn nên bị ngã thôi, chỉ là bị thương ngoài da chứ không nghiêm trọng đâu, vì bôi thuốc nên trông mới ghê vậy."

"Nói thật."

"Bị... xe con đụng phải một chút. Đừng gấp, anh nghe em nói, chỉ là sượt qua chứ không phải loại tông xe đó. Tuy em bị ngã nhưng chỉ choáng váng một lát là đã được người ta nâng dậy rồi."

Tôi nhìn gương mặt Đường Phong Hành tràn đầy sửng sốt, giống hệt như vẻ mặt của Ôn Độ Lương lúc muốn đưa tôi đến bệnh viện. Tôi vội vàng ôm anh, cảm nhận được cả người anh đang run rẩy.

Cảm xúc này... Là sợ hãi đúng không?

Anh ấy đang cảm thấy sợ hãi phải không? Tôi đã nhận ra rồi, tôi nên làm sao đây?

"Trần Thư Ninh... Em bảo em không sao ư, bị xe đụng mà còn bảo không sao?" Cơ thể anh càng lúc càng run hơn.

"Em đến bệnh viện chưa? Em đã kiểm tra một lượt trong người chưa? Đã chụp phim chưa? Đây là chuyện em nói không sao thì sẽ không sao được à?"

"Lúc nào thì em, lúc nào thì em..." Lời ra một nửa thì anh lại không nói tiếp nữa.

Tôi nghe tiếng anh nức nở, lúc bấy giờ mới nhận ra rằng chuyện này rất nghiêm trọng. Tôi ôm lấy đầu anh rồi học theo cách mà anh đã từng an ủi mình, vỗ vỗ lên lưng anh: "Em xin lỗi, em... em sai rồi..."

Tôi hôn lên vành tai anh tựa như đang bồi tội, hôn lên gương mặt và nếm vị nước mắt đắng chát của anh, anh nghiêng đầu tránh đi rồi giơ tay che lại hai mắt.

"Trần Thư Ninh, em luôn như thế, luôn luôn như thế, cứ luôn dễ dàng mà rời đi như thế. Cho dù là lần tự sát đầu tiên hay là lần tự sát thứ hai thứ ba!"

"Tai nạn lúc này đây cũng thế, em vẫn luôn như thế, em luôn là người cảm thấy chẳng sao cả, em luôn làm ngơ trước cái chết, tùy tùy tiện tiện mà lựa chọn chết đi. Anh thì không! Anh không thể! Anh rất tức giận, dựa vào cái gì hả Thư Ninh, dựa vào cái gì mà em bỏ anh lại một mình... đối mặt với cái chết chứ?"

"Con mẹ nó anh không thể nhìn thấy em chết! Em hiểu không! Anh sợ lắm, anh sợ chứ... Lỡ như anh tan làm mới phát hiện hôm nay em không về được nữa, lỡ như một ngày nào đó em không còn trở về, anh không cứu được em, anh phải làm sao đây, anh phải làm sao bây giờ hả?" Một tay anh bóp chặt nơi ngực trái, tay còn lại vẫn che đi đôi mắt, nước mắt chảy dài nhỏ giọt dưới cằm anh. Tôi lại ôm lấy anh, để anh dựa vào bờ vai mình.

Trong đầu tôi bỗng vang lên câu hỏi: Cháu có thể chấp nhận nhìn người mình yêu chết trước mặt cháu sao?

Đường Phong Hành chưa bao giờ khóc đau thương đến vậy trước mặt tôi. Chắc hẳn anh đã trải qua nỗi đau này vô số lần mỗi khi tôi được đẩy vào phòng cấp cứu, đối diện với vô số lời cảnh báo có thể tôi sẽ không qua khỏi, những bệnh án giấy trắng mực đen giống như mối liên kết cuối cùng giữa anh và tôi.

"Xin lỗi, em sẽ không như vậy nữa, em bảo đảm, em sẽ không, em thật sự sẽ không."



Chắc chắn anh đã từng nghĩ tới cái kết tồi tệ nhất, cái kết mà vải trắng phủ lên tiễn tôi sang một thế giới khác. Đó là cái kết đau khổ nhất, đáng ghét nhất nhưng anh lại không ngừng bị ép phải đối mặt với nó đến tận bốn năm lần, hay thậm chí nhiều hơn.

Tôi muốn xin lỗi anh ngàn lần.

"Trần Thư Ninh, anh chỉ là một người bình thường, anh không phải thần tiên, anh sẽ thấy sợ hãi. Cho dù em từng nói sẽ vì anh mà sống nhưng anh không muốn vậy, em không được chỉ sống vì anh. Em phải sống vì chính bản thân em. Nếu như em ở bên anh mà chết đi thì anh thà rằng buông tay để em rời xa, tự do tự tại sống trên thế giới này dù ở đâu cũng được."

Dường như đây là lần đầu tiên anh lặp đi lặp lại hai chữ "sợ hãi" nhiều như thế này, không có ai là bất khả chiến bại khi đứng trước cái chết, tự mình trải qua mới biết được chết chóc giống như màn đêm u tối, nháy mắt đã che lấp hết thảy hy vọng.

"Đường Phong Hành, anh đừng sợ. Em làm được mà, em sẽ ở bên anh, em sẽ không chết."

"Lát nữa em sẽ đi xé nát cuốn kế hoạch tự sát kia, đổi thành một tờ giấy cam kết, là giấy cam kết sẽ không tự sát, bên A là Đường Phong Hành, bên B là Trần Thư Ninh. Bên B cam kết rằng cả đời này sẽ không tự sát nữa, không thể thay đổi, mỗi ngày sẽ cùng bên A trải qua thật vui vui vẻ vẻ, bình bình an an, cam kết có hiệu lực đến khi hai bên A và B đều tự nhiên qua đời."

Nếu rối loạn lưỡng cực muốn giết tôi thì tôi sẽ giết chết nó trước.

"Điều em nói... có thật không?" Đường Phong Hành dần bình tĩnh lại vì lời an ủi của tôi.

Anh hỏi tôi bằng chất giọng trầm thấp, từng chữ như gõ vào đầu tôi, tôi cảm nhận được nỗi lo sợ và không mấy tin tưởng của anh.

Tôi lập tức đáp lại: "Bây giờ em đi viết."

"Tắm rửa xong đã, để anh tắm cho em, mấy vết thương này mình em cũng khó rửa."

Tôi gật đầu chuẩn bị đứng lên, những vết thương trên người càng ngày càng đau, không biết có phải do ngồi xổm quá lâu nên máu không truyền đủ lên não hay không, khi đứng lên thì đầu tôi choáng váng, dạ dày còn cảm thấy buồn nôn.

Tôi đẩy anh ra nhưng anh vẫn ôm lấy vai tôi: "A Ninh... em... làm sao thế?"

Tôi cố gạt tay anh rồi nghiêng người muốn nôn, tôi vô thức cúi gập người, máu tươi trào ra theo nước chua từ miệng. Tầm mắt tôi mơ hồ, chóng mặt nặng nề, trong bãi nôn điểm xuyết mấy khối máu, mùi máu tanh bắt đầu lan ra.

Vẫn chưa nôn hết, có càng nhiều máu bị tôi nhổ ra, tôi cảm thấy ghê tởm không chịu nổi, khó thở tóm chặt lấy tay Đường Phong Hành nhưng rất nhanh đã chẳng còn sức nữa, tay lỏng ra dần dần trượt xuống dưới.

"Máu... máu... Trần Thư Ninh! Em nhìn anh! A Ninh em không được nhắm mắt! Đi bệnh viện, chúng ta đến bệnh viện. Trần Thư Ninh!" Đường Phong Hành xoay mặt tôi qua rồi ôm lấy eo tôi, kéo tôi về phía anh.

Tôi bị kéo lấy lập tức nằm gọn trong lòng anh, cả người nhũn ra chỉ có thể tựa hẳn lên anh, không thể mở nổi mắt cũng không thể nói được lời nào.

Không đúng, không nên như vậy, đã lâu thế rồi mà, tại sao lại vào lúc này chứ...

Đôi lúc tôi tỉnh táo, đôi lúc lại chóng mặt, não tôi giống như đang nhún nhảy quay cuồng trên đệm giường. Tôi có thể nghe thấy tiếng Đường Phong Hành mở cửa chạy đi lấy điện thoại nhưng lại không mở mắt ra được. Một lát sau, anh ôm chặt lấy cơ thể đang mềm nhũn của tôi rồi duỗi tay đỡ lấy đầu tôi, tôi nghe thấy tiếng khóc của anh dần dần trở nên hư ảo, dường như anh ở trong mơ vẫn luôn gọi tên và trách cứ tôi: "A Ninh, tại sao em luôn nói dối anh..."

- ---------

để nói về chuyện qua 3 cái cuối tuần mà chỉ có 2 chương, tui sẽ đổ tội cho Stranger Things ss4 – pạt ti sinh nhật – Umbrella Academy ss3 ٩(͡๏̮͡๏)۶

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kế Hoạch Tự Sát Khi Đông Tới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook