Kẻ Kế Thừa Vũ Trụ

Chương 16: Tố linh thể chất

Sakura1255

09/01/2015

Sau khi đấu giá hội kết thúc, Takuto trở ra chỗ tiếp khách để lấy công pháp của mình. Khi ra đến đó, cô gái tiếp khách cười và đưa cho cậu nói với giọng ngọt lừ:

- Cám ơn ngài, nếu sau này có đan dược cần đấu giá thì xin ngài hãy nhớ đến phòng đấu giá chúng tôi đó.

Takuto chỉ gật đầu rồi quay đi, nhưng cô gái tiếp khách dường như nhớ đến gì đó kêu cậu lại và nói

- Không biết cậu có rảnh không, Lola đại sư nhắn nếu cậu có thể thì tới giám định phòng gặp ngài ấy một chút.

Nghe nhắc tới Lola, Takuto cũng gật đầu và hướng đến giám định thất. Cậu lại thấy hình ảnh một cô gái đang chìm đắm trong các cuốn sách của mình để được tận hưởng được vẻ đẹp của tri thức của thế giới. Takuto không hiểu sao khi đến gần cô gái này cậu lại thấy tâm hồn mình rất bình yên giống như được ở bên cạnh cái gì thuần khiết lắm. Nếu nói ở bên Suzuno khiến cậu thấy vui vẻ hạnh phúc thì bên cạnh cô gái này cho cậu cảm giác thanh thản tâm hồn vậy. Cậu bước đến bên cạnh cô ấy rồi đặt tay lên vai lắc nhẹ.

Lola tỉnh dậy khi cảm thấy có người lay mình nhưng không có chiến khí lẫn sát khí nên cũng ngước đầu lên và khi thấy Takuto cô nở nụ cười nói:

- Anh cũng dạn quá nhỉ, tự tiện chạm vào cơ thể con gái khi mới gặp cô ấy có một hai lần thôi đấy.

Nghe giọng có vẻ châm chọc của Lola khiến Takuto hơi ngượng, cậu lúng túng xin lỗi rồi nói

- Cô tìm tôi à có chuyện gì không?

Cô cũng biết cậu cố ý chuyển đề tài nên cũng bắt đầu nghiêm túc nói:

- Thật ra, lúc nãy có người của Huyền Môn muốn gặp anh đó, hình như bọn họ muốn mời anh gia nhập thế lực của họ đó hay nói chính xác hơn là sư phụ của anh.

Takuto tở vẻ ngạc nhiên cậu không biết Huyền Môn là cái gì, dù sao cậu cũng chỉ mới đến thế giới này hơn chục ngày thôi còn rất nhiều chuyện mà cậu không nắm rõ, thấy vẻ mặt đó của Takuto, Lola cũng không coi đó là chuyện lạ nói:

- Có thể sư phụ của anh chưa nói cho anh biết, Huyền môn chính là một trong bốn thế lực của thời viễn cổ lưu lại cho đến giờ. Bọn họ có nội tình rất sâu ngay cả bán bộ Địa cảnh như tôi chỉ miễn cưỡng biết được nội tình bọn họ mà thôi. Nếu tính trong vòng nhân loại thì có khoảng một trăm hai mươi Nhân Cảnh, năm mươi Địa cảnh còn Thiên cảnh thì hiện giờ chỉ có mười sáu người mà thôi.

Dừng một chút cho Takuto tiêu hóa câu chuyện Lola nói tiếp

- Mà mười sáu thiên cảnh đó phân bố đồng đều trong bốn thế lực viễn cổ phân biệt, Võ Cực Môn, Phần Thiên Môn, Huyền Môn và Thái Cổ Môn. Bốn môn phái này thực lực ngang nhau cùng trấn giữ Thiên Không Tháp và cũng liên tục cạnh tranh để giải được bí mật trên đó nhằm có được Thiên Nguyên Linh Khí để lột xác thành thần. Mặc dù quan hệ họ có thể nói là cạnh tranh thực lực nhưng lại cùng nhau trông chừng phong ấn Bát Đại Ma Vương trên Thiên Không Tháp nên cũng coi như là thủ hộ đại lục này.

Khi Takuto nghe đến đó thì cậu bỗng nhiên nghe giọng Quản Lý vang lên một cách khinh bỉ:

- Hừ! Năm xưa, chính cái đám đó vì ngu xuẩn gây sự với công chúa ma tộc đi lịch lãm mới gây ra cớ sự này, chứ ma tộc mặc dù tàn bạo nhưng vẫn tuân theo quy ước các vị thần không đụng chạm với nhân loại. Cái lũ ngu xuẩn đó định biến công chúa ma tộc thành nô lệ, may mà có đồng đội của ta cứu nàng ra và khiến cho tứ đại tông môn thiệt hại hơn năm mươi Thiên cảnh và mười lăm Bán Thần rồi sau đó đưa nàng trở lại ma giới. Nhưng phiền một cái là sau đó công chúa ma tộc lại đem lòng yêu hắn và lên nhân giới tìm, nhưng lúc đó cái tên hiếu chiến đó như thần long thấy đầu không thấy đuôi khiến cô ta tìm mãi không xong và cô ta tưởng rằng tứ đại tông môn đã trả thù hắn ta vì việc lần trước nên đã trở lại ma giới nói với cha mình và ông ta khi nghe chuyện của con gái và ân nhân bị hãm hại nên đã điên tiết thống lãnh Bát Đại Ma Vương đánh lên tứ đại tông môn. Họ đã chiến đấu nhân loại không ngừng nghỉ và chuyện đó đã khiến cho các vị thần phải ra tay phong ấn Bát Vương trên Thiên Không Tháp nhưng cái giá phải trả là các vị thần cũng đã trọng thương phải ngủ say đến giờ vẫn chưa tỉnh. Sau đó tứ đại tông môn còn trắng trợn bịa đặt sự việc nhằm che giấu tội lỗi của chúng nữa. Thế ta mới thắc mắc là tên hiếu chiến đó sao không diệt luôn bọn chúng đi.

Takuto nghe vậy cũng đã nắm được mọi việc xem ra tứ đại tông môn ngày xưa cũng không phải là tốt đẹp gì cho cam khiến cho cậu không muốn giao du với đám này vả lại cậu cũng nên biến khỏi thế giới này sau khi an bài cho hai chị em sinh đôi và lấy Vạn Niên Thanh Diệp. Cậu quay lại nói với Lola:

- Thôi! Tôi không có hứng với mấy tông môn đó và sư phụ tôi cũng có vẻ không ưa họ lắm nên tôi không gặp họ đâu.

Lola nghe vậy cũng gật đầu không giữ Takuto lại nữa mà đưa cậu ra ngoài. Sau khi cậu đã đi cô trở về thực nghiệm thất thì một lão giả đã đứng đó chờ cô rồi nói một cách khó chịu:

- Mấy người đó nếu không có thu hoạch gì rất có thể sẽ giận ca chém thớt chúng ta đó, sao cô không giữ cậu ta lại.

Người đang nói là một trong những trưởng lão của sàn đấu giá này, chẳng là người của tứ đại tông môn nghe tin có thập cấp đan dược xuất thế nên đã cử người đến chào mới luyện dược sư đó, cho dù tứ đại tông môn thì thập cấp đan dược cũng là một thứ không phải muốn bao nhiêu cũng có, cho nên họ đã có chút gây áp lực cho sàn đấu giá để biết được thân thế vị luyện dược sư đó. Khi Lola biết được điều đó nhưng cô cũng đoán là cậu không muốn nên cũng chỉ hỏi sơ sài rồi cho cậu đi, bây giờ cô trả lời với trưởng lão

- Không cần lo lắng, cho dù tứ đại tông môn làm gì chúng ta vẫn có thực lực khiêu chiến bọn họ một trận mà dù sao chúng ta cũng có năm người bán bộ Thiên Cảnh mà, lão đại và bốn hộ pháp thì cũng không hẳn không chống cự được vì dù sao cao thủ Thiên cảnh bọn họ trấn thủ ở Tháp hết rồi.



Trưởng lão nghe thấy có lý nhưng cũng cẩn thận nói:

- Nhưng thêm bạn tốt hơn thêm thù, chúng ta cần đi nói chuyện với bọn họ cho rõ ràng cái đã.

Lola gật đầu, rồi tiếp tục quay vô gian phòng để bắt đầu đọc sách.

Bây giờ, Takuto đang bước nhanh trong đêm đi tới khu nghèo của đế đô. Cậu trên đường đã ghé vào quán ăn mua một bữa thật hoành tráng để cho hai cô bé. Khu nghèo của đế đô ở buổi tối quả là khác hẳn so với sự sầm uất vốn có vào buổi tối, nơi đây dường như chỉ có sự tĩnh lặng âm u và lâu lâu những ngọn gió thổi qua các mái nhà lụp xụp khiến không khí ở đây trở nên rùng rợn. Buổi tối ở khu này thì ngoại trừ những người đang nghỉ ngơi vì một ngày lao động vất vả còn lại la những kẻ hoạt động về đêm đi lòng vòng để kiếm chác hay tìm con mồi nào đó để đón đường hòng trấn lột.

Và hiện giờ, Takuto cảm thấy mình thật sự đang bị mấy người này coi là con mồi. Những người ở đây thường quan sát dựa trên cách ăn mặt và đi đứng để phán xét người khác, nếu chúng thấy người nào ăn mặt tầm thường giống Takuto đây thì bọn chúng chắc chắn sẽ lao ra chặn đường để cướp.

Cậu hơi nản và không muốn bọn chúng biết quan hệ giữa cậu và hai cô bé nên đã giơ tay tung một tia sét ngay nơi một trong số tên đó trốn. Tên đó bị tia sét hạ gục ngay tại chỗ, những tên còn lại thấy vậy hoảng sợ bỏ đi trong đầu thầm rủa:“Đùa à sao lại có thứ pháp sư mặt đồ như ăn mày thế kia cơ chứ tên kia xui xẻo rồi.”

Thật ra nói cho cùng đồ của Takuto cũng không đến nỗi đó vì khi đến đây Quản Lý đã đưa cho cậu bộ đồ này để mặc. Nó không phải cao cấp gì chỉ là loại bình dân nhất mặc thôi với lại Takuto không phải là người ở đây nên cũng không kén chọn quần áo chính vì thế cậu trông bên ngoài chỉ giống một người dân bình thường.

Takuto không quan tâm đến tên nằm liệt ngoài kia và tiếp tục bước vào sâu bên trong nơi những người thấp cổ bé họng nhất khu này sống cuộc sống chỉ qua ngày không cần quan tâm đến ngày mai. Cậu đến bên một mái nàh đổ nát không thể đổ nát hơn và bước vào. Hai cô bé thấy cậu vào vui mừng ra đón như đón người thân, cậu giơ túi đồ ăn ra và bảo

- Anh giữ lời mua cho mấy em một bữa thật ngon đây này, ăn đi cho nóng

Hai cô bé mở túi ra, mùi đồ ăn bốc lên khiến mắt hai cô đẫm lệ, không biết đã bao lâu rồi hai cô mới có được một bữa ăn đầy đủ thế này. Thật ra, bữa ăn này đừng nói trong mắt quý tộc mà chỉ nói đối với những người tương đối có của cải nó chỉ là thứ vứt đi nhưng đó là tất cả số tiền còn lại Takuto sau khi thanh toán chi phí đấu giá cậu đã mua cho hai cô bé. Điều đó cho thấy chênh lệch giàu nghèo ở đây khủng khiếp hơn nhiều so với trái đất.

Hai cô bé đang ăn như chưa từng được ăn ngon thế này. Tên kia chưa từng cho hai cô ăn như thế này bao giờ, thứ duy nhất hắn cho cô chỉ là những trân hành hạ sống không bằng chết và những bữa ăn không bằng loài chó. Hai cô vừa ăn vừa nói trong nước mắt như đang hồi ức vậy:

- Anh biết không. Trước đây cho dù là trong mơ em cũng bao giờ có thể mơ mình sẽ được ăn một bữa ăn như thế này cả. Trong quá khứ, hai chị em em ngoại trừ việc sáng đi khắp đế đô canh người ta sơ hở rồi móc túi rồi phải bỏ chạy thục mạng bán sống bán chết thì không còn gì để làm. Em cũng biết đó là không nên nhưng tên đó vô cùng dã man chúng đã nói sẽ giết chúng em nên bọn em không có cách nào khác là phải phục tùng hắn. Mỗi ngày là một địa ngục khác nhau không hôm nào giống hôm nào.

Takuto nghe vậy cũng tỏ ra sầu não thay cho hai cô bé, mặc dù cậu không trải qua những việc như vậy nhưng Dung Kĩ đã cho cậu ta cảm nhận được mức độ tình cảm mà hai cô bé đang muốn bày ra. Một cuộc sống không hi vọng, không mục đích ngoài việc sống chỉ để sống, hàng ngày canh người qua lại sơ hở rồi ăn cắp không phải cho mình xài mà cho một tên khốn nạn ăn không ngồi rồi và về nhà chờ những trận đòn roi như một thông lệ. Cậu chờ hai cô bé ăn xong rồi nói:

- Các em muốn trở nên mạnh mẽ không?

Hai cô bé nghe vậy hỏi lại

- Ý anh là ma pháp sư hay võ giả ư?

Takuto gật đầu nói:

- Nếu các em trở nên mạnh mẽ, thì các em có thể quyết định được cuộc đời của chính mình không còn phải sống những ngày đau khổ này nữa

Hai cô bé ấp úng

- Nhưng bọn em có thể sao…

Đối với hai cô, cuộc sống bình thường là quá dỗi xa xỉ rồi. Hai cô chỉ mong buổi sáng được ăn xong rồi ra làm những việc bình thường của bình dân rồi tối về ăn xong sau đó nghỉ ngơi và cứ thế sông cuộc sống bình dị cho đến hết đời của hai chị em. Hai cô bé chưa từng nghĩ cược sông của những võ giả hay pháp sư như thế nào, đối với cô nó còn hơn cả những ảo tưởng vô vọng nhất của cuộc đời nữa. Thấy biểu hiện của hai cô Takuto nói

- Anh sẽ làm cho điều đó có thể xảy ra. Hãy tin vào anh

Hai cô bé không còn có thể nói gì được nữa, hôm này là ngày trọng đại nhất trong cuộc đời của mình, ngày mà hai cô được sinh ra lần nữa và trở thành thứ mà cô chưa bào giờ dám mong muốn “Cường Giả”. Takuto chợt nhớ đến một điều hỏi

- Các em tên gì nhỉ, anh chưa hỏi, anh là Takuto Mizuhara các em cứ gọi anh là Takuto là được



- Anh không phải là người ở đây phải không vì tên anh nghe lạ lắm, bon em cũng không hề được đặt tên từ khi sinh ra rồi.

Takuto gật đầu xong nói với Quản Lý:

- Với khả năng của tôi thì có thể làm được điều này không vậy?

Cậu lo lắng không biết với mức độ sức mạnh hiện có của mình có thể giúp hai cô bé này được không hay là chỉ khiến mọi chuyện trở nên trầm trọng hơn vì đây là lần đầu cậu cường hóa cho người khác. Quản Lý nói trong đầu cậu:

- Ta sẽ đưa hai cô bé vào đây rồi đích thân làm việc đó, kích hoạt cho tố linh thể chất thì cậu còn xa mới đủ năng lượng cho điều đó, ít nhất phải cường hóa lần bốn mới đủ.

Takuto nghe vậy than thở, cái tố linh thể chất này bá đạo tới mức đó sao. cậu mới cường hóa lần thứ nhất mà cậu đã cả thấy mình thay đổi triệt để như thế nào huống chi lần bốn thì sẽ ra sao. Mà năng lượng để cường hóa cho hai cô bé này tương đương với mức năng lượng của tầng bốn thảo nào cái tố linh thể chất này không được phát hiện trong suốt lịch sử của thế giới này rồi. Tầng bốn cường hóa coi như Thần cấp cao thủ chắc cũng chỉ miễn cưỡng đủ tư cách đó.

Takuto nắm tay hai cô bé và khống gian bắt đầu biến đổi, họ đã có mặt nơi quảng trường phong ấn Quản Lý. Hai cô bé thấy mình trong tích tắc đã đi tới nơi khác rồi nên không khỏi kinh ngạc nhìn xung quanh thì thấy nơi các cô đang đứng là một đồng cỏ trải dài đến tận cùng không có diểm kết và thứ duy nhất khác biệt là ở đây có một cái quảng trường đang xích một người đàn ông trung niên tóc bạc tỏ ra một vẻ uy nghi mà cô thấy còn kinh hơn cả tên đã hành hạ chị em cô. Takuto quay sang hai cô bé và nói.

- Người đang đứng trong quảng trường đó có thể nói là sư phụ của anh, các em đừng thấy ông ấy bị trói lại bằng xích mà hiểu lầm. Ông ta chỉ là kẻ khoái tự ngược đãi bản thân mình mà thôi.

Takuto nói với vẻ mặt muốn trêu tức Quản Lý thì một hòn đá không biết bay ra từ đập vào mặt cậu nhưng có vẻ đã kiềm lực nên cậu đã né được nhưng cũng khiến cậu sợ hết hồn cậu la lên

- Nè đừng có giỡn như vậy chứ ông làm các em ấy sợ kìa.

Hai cô bé nhìn hai người này cứ hết động tay chân đến động mồm mép thì phì cười, sự cảnh giác của hai cô khi mới tới nơi này đã hoàn toàn bay bay biến.Sau một hồi, Quản Lý quay sang nói với hai cô:

- Hai cô bé, các cô muốn trở thành cường giả đúng không?

Hai cô bé quả quyết gật đầu.

- Vâng!

Quản Lý nhìn cô bé ông nhớ lại sự quyết tâm trở nên mạnh mẽ vì Suzuno của Takuto, hai cô bé này cũng không phải như vậy sao hai chị em quyết tâm mạnh lên để cùng bước ra khỏi cuộc đời tăm tối đã trải qua trong quá khứ, mặc dù ông đã thấy sự việc thế này rất nhiều trong quãng đời tung hoành khắp vũ trụ, nhưng lúc nào nó cũng khiến ông cảm thấy cái gì đó không diễn tả được.

- Được rồi, các cô mau bước vào quảng trường này rồi ngồi xuống đi

Hai cô bé làm theo sự chỉ dẫn của Quản Lý rồi ngồi xuống. Quản Lý tập trung hai luồng năng lượng băng hỏa trên hai tay ông ấy rồi tung một chưởng ngay vào lưng hai cô bé. Hai cô bé run lên thống khổ trong cơ thể có một khói màu đen bốc lên, nhìn nó Takuto đã biết đó chính là tạp chất tích tụ trong cơ thể của hai cô bé trước đây và Quản Lý đang trục nó ra ngoài. Hai cô bé vẫn cố cắn răng chịu đựng. Hai cô biết sự thống khổ này chính là bắt đầu chuỗi thử thách mà các cô phải chịu đựng để trở thành cường giả, hai cô không muốn thua hay nói cách khác tuyệt đối không được phép thua bởi vì ngay cả thử thách đầu tiên mà không chịu được thì còn nói gì đến trở thành cường giả. Cho nên mặc dù rất đau đớn nhưng hai cô bé vẫn không hề phát ra một tiếng rên la nào cả.

Takuto ở bên cạnh cũng thấy khâm phục hai cô bé này, cường hóa lần một đã khiến cậu chết đi sống lại và suýt phải tử nạn đương trường nếu không có Suzuno giúp đỡ. Khoảng mười tiếng sau thì đột nhiên Quản Lý la lên:

- Takuto! Lui xa ra, thể chất tố linh sắp kích hoạt rồi, năng lượng của nó cậu không chịu nổi đâu chạy càng xa càng tốt.

Takuto nghe vậy cũng giật mình quay người phóng đi thật xa một lúc sau cậu nghĩ mình đã chạy xa lắm thì bỗng dưng một luồn áp lực từ xa quét tới khiến cậu văng đi thêm gần ba trăm mét từ chỗ đang đứng khiến cậu bị đập xuống đất. Cậu lồm cồm bò dậy và thầm than hai cô bé này trong tương lai thành cái gì đây không biết.

Sau khi thấy áp lực đã biến mất cậu mới quay lại và khi tới đó cậu không tin vào mắt mình. Hai cô bé mà trước giờ cậu thấy thật yếu đuối và cần phải được bảo vệ thì bây giờ trong cơ thể họ thấp thoáng tồn tại một con quái vật viễn cổ cực kỳ khủng khiến cậu phải lạnh người. Quản Lý ở đó thấy Takuto trở lại nói:

- Thế nào, đây chính là tố linh thể chất đó, cái thể chất mà bị dìm dòng lịch sử của thế giới này, cái thể chất mà nếu phát triển hoàn toàn thì có thể đè bẹp cả thần linh.

Takuto gật đầu đồng ý và cả ba trở ra khu nhà nghèo thì trời đã sáng. Takuto ra một góc rồi nằm xuống nghỉ ngơi để chuẩn bị khi hai cô bé tỉnh lại thì sẽ lên đường tới học viện đế đô.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kẻ Kế Thừa Vũ Trụ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook