Khải Huyền Hệ Thống

Chương 8: Khải Huyền Hệ Thống

Một cước vào mông

31/10/2019

Xung quanh là khoảng không vô cùng vô tận, Thomas hết nhìn Đông rồi lại nhìn Tây tự nhủ bản thân mình đang ở nơi nào, không cảm giác, không mùi vị, nơi hắn đứng chỉ là một bình nguyên đầy cỏ xanh trải dài đến cuối chân trời, bầu trời là một khoảng không đen nhánh, cứ thấy mơ mơ hồ hồ, Thomas quan sát cơ thể mình, hiện tại hắn chính là hắn chứ không còn là tên kia, toàn thân lực lưỡng bây giờ mặc một bộ giáp sắt trên ngực vẫn là biểu tương chiếc khiên với hai màu xanh đỏ, bộ giáp mà trước khi chết hắn đã cùng những người chiến hữu chiến đấu đến hơi sức cuối cùng, từng vết sướt, vết ố vẫn vậy ở nơi mà nó nên ở, cảm giác thân thương dâng lên trong lòng Thomas, hắn nhìn quanh một lượt rồi nhắc chân tiến về phía trước bước đi trong vô định, bỗng phía trước mặt cách tầm 5 mét xuất hiện một bóng mờ, bóng mờ này như là bị nhiễu sóng, càng ngày càng rõ lên, theo thời gian một bóng người hình thành, bóng người này ăn vận một bộ đồ liên thân bó sát màu trắng ( Giống mấy bộ đồ trong phim khoa viễn ấy ! Khá gay ) hư ảo phát sáng, khoảng vài giây sau bóng người đã trở nên rõ hình rõ dạng, không ai khác chính là Vũ nhưng gương mặt hắn bây giờ trắng bệch không một tì vết, ánh mắt vô thần, không một biểu cảm nhìn chầm chầm vào Thomas.

- Người là ai ? Tại sao ta lại ở đây ?

- Ta bây giờ là ngươi, ngươi bây giờ cũng là ta, à không ! Ta không còn là ta nữa, ta chính là hệ thống của ngươi !

- Gì chứ ? Hại não nhau à cái gì mà ta ta ngươi ngươi, người là ta mà ta là người ?

- Nói một cách dễ hiểu ! Ngươi - Thomas hiện tại đã trở thành ta - Vũ, còn ta - Vũ đã chết nên ta không còn là ta nữa, Ngài đã dùng một tia thần thức cuối cùng còn lại của ta đang lãng đãng ngoài vũ trụ cãi tạo thành hệ thống của ngươi, ta vốn vẫn ở trong đầu ngươi từ khi ngươi thức tỉnh ở thế giới này trong hình hài của ta, chỉ là ta đã không còn ý thức chủ thể, ta chỉ có thể làm nhiệm vụ là trợ giúp ngươi quản lí hệ thống này, đây cũng là đặc quyền mà Ngài dành cho ngươi, hiểu không ?.

Tiếng nói của tên "Vũ" này đều đều không hề biểu lộ bất kì một phần nhân tính nào khiên người nghe rất khó chịu, Thomas cũng vậy, hắn cảm thấy không hề có một tí kiên nhẫn nào để nói chuyện với tên này.

- Nếu người là người mà Ngài đã giáng xuống để trợ giúp ta, vậy thì ngươi có thể trả lời một số câu hỏi của ta được không ?

- Rất sẵn lòng ! Miễn câu hỏi nằm trong quyền hạn mà ngươi được biết !

- Tại sao ta lại ở đây ?

- Vượt quá quyền hạn, khi nào đủ quyền hạn ta sẽ giải đáp. Giọng nói máy móc vẫn đều đều cùng với nét mặt không đổi.

- Có cách nào để giúp ta trở về không ?

- Vượt quá quyền hạn, khi nào đủ quyền hạn ta sẽ giải đáp.

- Hay da ! Vậy cuối cùng ngươi trợ giúp ta chỗ nào chứ cái gì cũng không đủ quyền hạn ?.

- Đủ quyền hạn để giải đáp : ta ở đây chính là hệ thống của ngươi, ta có thể giúp ngươi phát triển trở nên cường đại hơn, sinh tồn trong "Khải Huyền", hoàn thành thử thách của Ngài. Hết.



Thomas lúc này hận không thể đấm cho tên mặt trắng này vài phát, cái cần trả lời thì không trả lời, cái không cần thì lại dài dài dòng dòng, hắn thở dài một hơi, suy nghĩ thật kĩ những câu hỏi đơn giản để hỏi tên mặt trắng.

- Tại sao thế giới này lại bị giáng "Khải Huyền" ?

- Ngươi có biết tại sao loài người lại gặp nhiều đau khổ không ?

Thomas lắc đầu tỏ vẻ không biết.

- Có rất nhiều người trong các tôn giáo khác nhau, không riêng gì đạo Công Giáo đã hỏi những người dẫn đạo của mình, "Tại sao loài người lại gặp nhiều đau khổ ?". Thường thì câu trả lời luôn là ý muốn của Đấng Toàn Năng và từ lâu những đau khổ đã được Ngài định trước kể cả những biến cố thảm thương.

- Vậy thì liên quan gì đến "Khải Huyền" ?

Tên Vũ mặt trắng đưa tay nhầm ngăn trở câu hỏi của Thomas, ý hắn muốn được nói tiếp.

- Nhiều con người được dạy rằng, những gì Ngài làm là huyền bí và khó hiểu hoặc Ngài đã đem đến cái chết cho loài người - kể cả trẻ con - để họ có thể lên trời với Ngài, nhưng Ngài chưa từng làm điều dữ nào với loài người cả. Theo hệ quy chiếu thời gian của loài người, nhiều triệu triệu năm trước Ngài đã tạo ra thế giới này, thật ra bên cạnh nó Ngài còn tạo ra muôn vàng thế giới khác nữanướ, mỗi thế giới đều được Ngài sáng tạo một cách khác nhau, nhưng so với chúng, nơi này là thế giới mà Ngài yêu thích nhất, cũng hàng triệu năm trước, Ngài đã dùng tinh hoa của thế giới này để cải tạo nên loài người, trí thông minh, sự linh hoạt, sức mạnh của loài người được Ngài đúc kết từ những gì tốt nhất trên thế giới, nhưng các ngươi càng phát triển, các ngươi càng thông minh thì các ngươi càng tà ác, các ngươi tàn phá thiên nhiên, các ngươi tàn sát đồng loại mình, đẩy nơi mà Ngài yêu thích nhất đến bờ vực sụp đổ. Không đứng yên trước sự tàn ác của các ngươi, Ngài đã giáng "Khải Huyền" nhưng Ngài vô cùng thương yêu các ngươi nên cũng không tiệt đường sống của các ngươi, Ngài đã dùng tất cả tinh hoa của tất cả các thế giới mà Ngài đã tạo ra biến chúng thành Hệ Thống, trợ giúp các ngươi sinh tồn trong "Khải Huyền". Chỉ 12 người sống sót cuối cùng, sẽ trở thành 12 vị thần thay Ngài cai quản nơi này, giúp nó luôn ổn định vận hành không chiến tranh, không ô nhiễm, không tuyệt chủng, giữ gìn nơi mà Ngài yêu thương nhất !.

Im lặng, triệt để im lặng, lúc "Khải Huyền" giáng xuống thế giới quan của Thomas hoàn toàn sụp đổ, sau câu nói của tên mặt trắng nó lại một lần nữa đổ sụp, bàn tay hắn siết lại trong vô thức, hai mắt như có máu đỏ rực cả lên.

- Ngươi hãy tiếp nhận hệ thống !

Tên mặt trắng một lần nữa cất tiếng.

- Bằng cách nào ?

- Tiến đến và bắt lấy tay ta.

Tên mặt trắng đưa tay phải lên hướng về phía Thomas, vừa bước lên vừa nghi hoặc, Thomas nắm lấy bàn tay của hắn, ngay lặp tức hàng ngàn hàng vạn thông tin chạy vào đầu của Thomas khiên hắn choáng váng, một lần nữa rơi lại hôn mê.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khải Huyền Hệ Thống

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook