Khán Giả Xuyên Phim Sở Kiều Truyện

Chương 40: Ngoại Truyện 2

Hoa Lan Nhỏ

30/10/2017

Ngọc Lan vốn không muốn đi đến trang trại rượu nho gì đó của gia đình giáo sư, bởi vì cô không có hứng thú về rượu vang. Nhưng cô lại không thể chịu nổi sự mè nheo của Kim Ngôn cho nên cuối cùng đành phải thỏa hiệp. Điều kiện là cô ấy phải dọn dẹp nhà cửa tuần này thì Ngọc Lan mới đồng ý đi cùng bạn tốt.

Ngôn Ngôn không nói hai lời liền vỗ ngực nói: “Chuyện nhỏ như con thỏ bên bờ cỏ”.

Ngọc Lan liền nhướng mi khi dễ nhìn cô bạn, trong lòng nói nếu cô ấy làm qua loa thì cô cũng không thèm nấu ăn tuần này nữa. Để cho KFC hoặc là McDonald nuôi cô ấy luôn đi.

Trang trại rượu nho đó nói gần không gần nói xa cũng không xa, đại khái từ nhà của hai cô đi bằng xe sẽ mất khoảng ba mươi phút. Nhưng kẹt nỗi là không có tuyến xe buýt đi đến đó nên các cô đành ngậm ngùi mà gọi Uber đi vậy. Tất nhiên tiền xe là do Ngôn Ngôn thân ái trả.

Khi hai cô vừa bước chân ra khỏi xe, thì đã bị quang cảnh trước mắt làm cho choáng ngộp. Cái sự bao la hùng vĩ của thiên nhiên lại cộng thêm sự khai phá có trật tự của con người thật là một cảnh quan xinh đẹp. Trang trại nằm gọn gàng trên một vùng đất bằng phẳng, xung quanh có núi cao bao bọc. Ở phía trước trang trại, trồng hai dãy ngô đồng rất cao chia ra hai bên con đường dẫn vào ngôi nhà chính.

Ngôi nhà xây bằng gạch màu cam ngói đỏ, xung quanh có một ít dây thường xuân leo trên tường, trên bậu cửa sổ, mang lại cảm giác gia đình ấm áp ngọt ngào. Nó nằm lọt thỏm ở bên trong cơ man nào là cây cối xanh tươi và hoa thơm cỏ lạ. Hai bên trái phải còn trồng những hàng cây nho cao khoảng ngang hông người lớn, một hàng lại một hàng ngay ngắn đều đặn thẳng thớm. Bây giờ đã vào mùa nho, nên từng chùm quả to sáng bóng trĩu nặng cả cành cây, còn rất phân biệt màu sắc bên phải là nho màu xanh, bên trái là nho màu đỏ và tím. Ở phía xa còn có một hồ nước lớn bởi vì gió thổi mà không ngừng dao động đẩy nước vào bờ. Xung quanh cũng là bạt ngàn cây to bao bọc bên hồ, lại có gia đình vịt bơi lội tung tăng trong đó. Thật đúng là cảnh đẹp ý vui giống như đang xem một bức tranh đồng quê yên bình xinh đẹp của Châu Âu vậy.

Hai cô mải mê đứng ngắm cảnh một lúc thì nghe thấy tiếng xe ô tô chạy đến. Sau đó giáo sư Thomas vui vẻ dễ mến liền chui ra khỏi xe Subaru màu đen bóng chào hai cô, ở bên ghế phụ cũng có một cô gái xinh xắn người Úc khom người đi ra cửa xe bên kia. Cô ấy hơi mỉm cười cũng rất thân thiện chào hai người. Lại nghe giáo sư giới thiệu cô nàng người Tây đáng yêu này là vị hôn thê của thầy ấy. Ngọc Lan nghe xong liền liếc mắt nhìn bạn tốt, thấy Ngôn Ngôn cơ mặt cứng đơ. Cô dường như còn nghe thấy tiếng trái tim của cô ấy âm thầm vỡ vụn trong không khí.

“Các bạn khác gọi điện cho thầy nói đã đến một lúc lâu rồi. Nếu không phải Emma sửa soạn quá lâu thì thầy cũng đã đến từ sớm rồi. Chúng ts mau vào đi”. Thomas nói xong thì hít sâu rồi xuýt xoa không ngừng vì bị bạn gái nhéo lên cánh tay của thầy ấy.

Nói xong hai người xoay người ôm ấp đi vào còn đường mòn dẫn đến nhà chính. Mà Ngọc Lan sau khi đồng tình vỗ vỗ vai bạn tốt, cũng bắt đầu di chuyển phía sau hai người nọ.

******************

Sau khi chào hỏi qua hai cha mẹ của giáo sư, cả đoàn được thầy ấy hướng dẫn đi tham quan vườn nho và hầm ủ rượu. Cha của giáo sư là người Úc, mẹ là người Châu Á. Hai người rất thân thiện hòa đồng, tuy đã ngoài sáu mươi nhưng vẫn giữ được phong độ rất tốt, còn không ngại ngùng liếc mắt đưa tình với nhau trước mặt đám nhỏ nữa. Họ nói mọi người cứ tham quan và uống rượu, một lát con trai cả về đến sẽ bắt đầu nướng thịt chiêu đãi cả đoàn.

Mọi người tham quan xong thì được giáo sư và bạn gái thầy ấy dẫn đến một khu vực thử rượu ngắm cảnh thư giãn. Nơi này xây trên gò đất hơi cao, xung quanh trống trải không có cây cối cản trở. Chỉ có sàn gỗ hình tròn cao cách đất khoảng nửa mét, bên trên có tám cái cột bằng gỗ cao khoảng hai mét rưỡi chia đều xung quanh mép sàn. Ở trên đỉnh của mấy cây cột chống đỡ một giàn gỗ hình tròn, trên giàn trồng đầy dây leo, lúc này đã vào mùa xuân nên trên dây leo nở ra những bông hoa tím nho nhỏ không biết tên. Có hoa nở rất lớn, cũng có hoa còn chúm chím nụ trông rất đáng yêu. Ở mỗi bên cột gỗ còn được nữ chủ nhân trang trại rất lãng mạn treo rèm sa mỏng màu trắng, đang nhẹ nhàng bay bay theo gió.

Trên sàn gỗ có bốn cái bàn tròn nhỏ bằng sắt uốn lượn sơn màu trắng, mỗi bàn đều có bốn cái ghế đồng dạng theo kiểu Châu Âu. Đoàn người gồm hai mươi người chia nhóm ngồi trên ghế, có nhóm ngồi bệt trên sàn cùng thưởng thức rượu vang, phô mai và một ít thức ăn nhẹ. Có người nói chuyện, có người yên lặng ngắm cảnh đẹp bao quát từ trên cao của trang trại rượu vang.



Bỗng có một tiếng động cơ xe vang lên làm vỡ tan thinh không tĩnh lặng.

Từ đường cái, một chiếc xe SUV nghênh ngang tiến vào trang trại, đỗ lại ở khu vực đỗ xe của gia đình chủ nhân. Mọi người ở trên cao tò mò nhìn xuống, thì thấy một người đàn ông khoảng ba mươi tuổi, nước da rám nắng, tóc đen được cắt tỉa gọn gàng, anh mặc quân phục không quân Hoàng gia Úc màu xanh dương rằn ri, chân mang giày bốt đen, chậm rãi bước ra khỏi cửa xe.

Anh ta vừa ra ngoài thì theo quán tính ngẩng đầu nheo mắt nhìn về phía khu vực thử rượu. Lập tức Ngọc Lan nghe tiếng hút khí liên tục bên tai, lại nghe một cô bạn học người Úc khoa trương kêu lên: “Ôi lạy chúa, sao lại có một anh chàng Châu Á đẹp trai như vậy chứ”.

Bởi vì chiều cao của cô khiêm tốn, trong một lúc mọi người đều ùa về phía trước ngắm quân nhân cho nên cô bị che hết cả tầm nhìn. Nhưng cô vẫn có thể nghe được tiếng mọi người xôn xao dành những lời có cánh cho người mới đến. Sau đó cô nghe giáo sư Thomas cười ha ha rồi tự hào nói: “Thế nào? Anh trai của thầy đẹp trai chứ hả? Anh ấy tuy nhìn không ra là con lai nhưng vẫn có gen tốt của ba thầy đấy nha. Anh ấy cao đến một mét chín lận đấy, hơn nữa còn là là đàn ông độc thân hoàng kim nữa”.

Ngọc Lan còn thấy được bàn tay của thầy ấy vung vẩy trong không trung, giống như đang muốn gọi anh trai lên trên này, còn có giọng nói kích động vui vẻ bằng tiếng Việt truyền đến: “Anh hai, bên trên này”.

Kim Ngôn này giờ đã bon chen được lên phía trước đứng, sau đó nghe thầy giáo nói tiếng Việt liền trừng mắt nhìn thầy ấy, gương mặt giống như là không tin được. Trước giờ cô luôn nói thích thầy ấy bằng tiếng Việt trong giờ học, lại than vãn về môn rượu Úc quá buồn chán, không phải là bị thầy ấy nghe hiểu hết hay sao? Cô nàng liền ỉu xìu, tâm trạng ngắm trai đẹp cũng mất hết, từ từ lui về phía sau gương mặt mếu máo lay lay cánh tay của bạn thân.

Ngọc Lan cũng chỉ biết nhìn cô bạn thân thở dài rồi lắc đầu, vỗ vỗ đầu cô ấy an ủi mà thôi.

Lúc này, mọi người lại đổi hướng di chuyển về phía bậc cầu thang, nơi duy nhất nối tiếp phía trang trại và khu vực thử rượu. Có tiếng động di chuyển của giày bốt ma sát với cầu thang gỗ tạo nên từng tiếng răng rắc răng rắc. Sau đó Ngọc Lan nghe được một giọng nói trầm ổn đầy từ tính rót vào bên tai, trong lòng cô bàng hoàng giống như đã từng nghe qua âm thanh này từ rất lâu rồi.

Anh hai của giáo sư nói tiếng Anh chào hỏi mọi người rồi giới thiệu tên họ. Anh ấy vậy mà không mang họ giống với giáo sư Thomas. Anh ấy nói mình tên là Michael Triệt Nguyễn.

Anh ấy đứng ở trong nhóm người có Tây có Châu Á, nhưng vì chiều cao vượt trội hơn mọi người nên có thể dễ dàng quan sát chung quanh. Cho đến khi thấy được bóng dáng nho nhỏ quen thuộc, thì giống như bị kinh ngạc xen lẫn vui mừng tột độ. Sau đó không nói hai lời tiến về phía trước. Đám đông thấy như vậy cũng tự động nhường đường tránh sang hai bên, để anh ấy có thể tiến lên dễ dàng hơn một chút.

Ở trong gió xuân của tháng chín tuy còn có chút lạnh lẽo mơ hồ, nhưng khung cảnh lại được ánh mặt trời rực rỡ tỏa sáng, xua đi băng giá ở bên ngoài cũng như ở trong lòng. Ngọc Lan mơ hồ cảm thấy đã thấy qua gương mặt chữ điền cương nghị và trung hậu như vậy ở đâu rồi, nhưng lục tìm trong đầu một lúc vẫn là không nhớ được. Cô liền mở to mắt nhìn người đó tiến đến càng lúc càng gần.

Đứng dưới bạt ngàn hoa tím thủy chung đang đong đưa trong gió, anh ấy hơi mỉm cười dịu dàng nói: “A Lan, vợ à, cuối cùng cũng tìm được em rồi”.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khán Giả Xuyên Phim Sở Kiều Truyện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook