Khi Hai Tổng Tài Là Oan Gia

Chương 11

YangYang

30/11/2022

Không khó nhìn ra vẻ mặt kia là đang giận dữ, tâm tư Tần Ngôn thoáng chút phức tạp. Cô cong môi mỉm cười, sau đó ăn nốt miếng bánh còn lại.

"Còn cười được sao? Cô đúng là. . . không biết lo nghĩ cho bản thân một chút nào hết!" Lăng Nhược Hy vừa nói, vừa bất lực nhìn Tần Ngôn.

Dường như những lời nói này cũng không khiến cô bận tâm, Tần Ngôn nhàn nhã ăn bánh uống trà tựa như không có chuyện gì.

Nghĩ đến bản thân vẫn chưa có thông tin liên lạc của người này, Lăng Nhược Hy liền lấy điện thoại ra, đưa đến trước mặt Tần Ngôn: "Nhập số của cô đi, tối nay có chuyện gì thì gọi cho tôi."

Tần Ngôn ngẩng đầu nhìn đôi mắt nâu đang có chút giận dữ của Lăng Nhược Hy, chần chừ một lúc rồi mới nhận lấy chiếc điện thoại, đáp bằng giọng nhàn nhạt: "Cô thấy việc tôi giao cho cô chưa đủ nhiều hay sao, bây giờ còn muốn kiêm luôn vai trò "vệ sĩ"?"

Ai nói không nhiều hả? Chỉ tính những việc vặt thôi cũng đủ mệt rồi đây này! Lăng Nhược Hy tự hỏi, nếu ông nội biết mình đến đây để làm. . . bảo mẫu, không biết ông sẽ nghĩ gì về đứa cháu gái này nữa!

"Không cần cảm kích tôi. Chỉ cần chịu khó. . . tăng lương cho tôi là được rồi!" Lăng Nhược Hy nói xong, chờ Tần Ngôn trả lại điện thoại liền trở về chiếc ghế sofa mà ngồi xuống.

"Biết ngay cô không có ý tốt mà, xem ra là muốn được tăng lương. Cô đừng tưởng bở, tôi không dễ dãi như cô nghĩ đâu." Ngữ điệu Tần Ngôn khi nói ra những lời này tràn đầy lãnh ý, cũng không hiểu sao trong lòng lại thoáng chút mất mát.

Sau câu nói của Tần Ngôn, bầu không khí xung quanh tiếp tục diễn ra trong yên lặng. Cả hai người đều nghiêm túc làm cho xong công việc của mình.

Thời gian chầm chậm trôi qua, cuối cùng cũng đến giờ tan làm, Tô Thanh ở nhà cũng hoàn thành những việc mà bạn thân mình giao phó. Lăng Nhược Hy nhanh chóng lái xe về căn hộ mà Tô Thanh sắp xếp cho mình, khi cô bước chân vào phòng đã nhìn thấy Tô Thanh ngồi ngay ngắn một góc, chỉ đạo cho một số người cách bày trí ở bên trong.

"Chưa xong nữa sao?" Lăng Nhược Hy vứt túi xách của mình sang một bên, kéo ghế ngồi xuống bên cạnh Tô Thanh.

"Đồ đạc của bồ nhiều lắm a! Mình huy động hơn mười người thu dọn mà đến giờ vẫn chưa đâu vào đâu!" Tô Thanh than vắn thở dài, cả một ngày tự do của cô đều phải vì bạn thân mình mà trở nên bận rộn. Vậy mà trưa nay lại huỷ hẹn đột ngột với mình, thứ bạn. . . không có tâm!

Quét mắt nhìn sơ qua một lượt căn phòng của mình, Lăng Nhược Hy cảm thấy đúng là. . . chưa đâu vào đâu thật, cứ đà này thì tệ nhất đến tối mới được nghỉ ngơi.

"Đi thôi, chúng ta đi uống chút gì đó, tối nay trở về chắc là sẽ hoàn tất. Mình mới biết một quán bar chill* (quán bar nhẹ nhàng) ở gần chỗ này, nghe nói ở đó có cocktail ngon lắm." Lúc chọn căn hộ này, Tô Thanh đã cẩn thận khảo sát xung quanh một vòng, nắm được không ít chỗ hay ho để Lăng Nhược Hy đi thư giãn. Có thể nói, Tô Thanh làm việc luôn rất chu đáo.

"Được rồi. Chờ mình tắm rửa thay đồ đã."

Hai người nhanh chóng sửa soạn, sau khi xong xuôi liền leo lên chiếc xe sang của Tô Thanh để sẵn ở trước cửa. Chỉ mất 3 phút cả hai đã đến nơi, cùng nhau đi vào bên trong tìm một chỗ ngồi ở gần quầy bar.

Lăng Nhược Hy quan sát toàn diện nơi này, không gian bao phủ bởi một sắc trầm lãng mạn, bốn phía bức tường đều được trang trí ánh đèn dạ quang, giống như một chiếc hộp ẩn chứa cả một bầu trời đêm thu nhỏ. Tiếng nhạc xập xình không quá lớn, hoà lẫn với các tạp âm đủ khiến lòng người thư giãn. Tô Thanh lựa chọn chỗ này quả thật rất hợp ý.

Cũng như mọi khi, Lăng Nhược Hy tường tận kể lại hết sự tình xảy ra vào hôm nay cho cô bạn thân của mình. Tô Thanh vừa nghe vừa cười đến thất thanh, không ngờ cô bạn thân cao ngạo này cũng có ngày bị "ăn hành" tơi tả!

"Cái cô Tần Ngôn kia mình chưa từng gặp qua, nhưng mình đoán chắc cô ta rất xinh đẹp!"

Nghe Tô Thanh khẳng định như vậy, Lăng Nhược Hy tò mò hỏi lại: "Sao bồ biết?"

"Vì bồ chỉ giỏi nhẫn nhịn những cô gái xinh đẹp mà thôi! Nếu xấu mà còn. . . hung dữ, mình tin chắc bồ sẽ chạy về khóc lóc với ông nội, tuyệt đối không chịu thiệt thòi mà khom lưng quỳ gối ở trước mặt người khác!"

". . ."

Mình tệ như vậy sao? Tô Thanh chết tiệt, lúc nào cũng bôi xấu mình cho được! Lăng Nhược Hy thầm mắng, nhưng cô biết những lời Tô Thanh nói đều là. . . có căn cứ!

Bất chợt lại nghĩ đến nữ nhân kia, Lăng Nhược Hy không biết lúc này Tần Ngôn đang làm gì, cũng không biết tên khốn Tống Chí Cường có đến làm phiền hay không nữa. Thật sự. . . bực mình hết chỗ nói!

Có nên gọi cho cô ta không nhỉ?

Cách chỗ Lăng Nhược Hy đang ngồi không xa, ở một góc nào đó Tần Ngôn đang chăm chú nhìn về hướng quầy bar. Mặc kệ Diệp An Kỳ ngồi kế bên không ngừng thao thao bất tuyệt, sự chú ý của Tần Ngôn lúc này chỉ tập trung về một phía.

Kể từ lúc Lăng Nhược Hy cùng Tô Thanh bước vào, Tần Ngôn ngồi nơi đó tinh ý phát hiện. Kỳ thật, quán bar chill này là chỗ thân thuộc của cô cùng Diệp An Kỳ, cả hai thường đến đây thư giãn vào những dịp cuối tuần. Bất quá, hôm nay là ngoại lệ, vì muốn tránh mặt Tống Chí Cường nên cô đã rủ Diệp An Kỳ đến đây để. . . lẩn trốn. Thật không ngờ lại gặp được Lăng Nhược Hy, đúng là oan gia ngõ hẹp mà!

Không nói đến vấn đề tình cờ gặp "người quen" ở chỗ này, nhưng mà. . . tiểu yêu quái này lại đang đi với nữ nhân nào kia? Xinh đẹp, cao ráo, trên miệng lúc nào cũng lộ ra ý cười tà mị. Có phải là người lúc trưa gọi đến hay không? Là. . . bạn gái sao?

"Tiểu Ngôn! Bồ từ nãy đến giờ cứ nhìn đi đâu không vậy, không chú ý người ta đang nói chuyện gì hết a!" Diệp An Kỳ tức tối lay lay cánh tay của Tần Ngôn. Bạn với chả bè, rủ người ta ra đây rồi ngồi thất thần không thèm nói chuyện, thật buồn chán chết đi được!

"Bồ đừng ồn, mình đang. . . quan sát nhân viên của mình một chút." Tần Ngôn vẫn không nhìn đến Diệp An Kỳ, chỉ khẽ nhướn mắt về phía Lăng Nhược Hy đang ngồi.

"A. . . là cô ta sao? Bồ với cô ta cũng có duyên thật nha!" Đương nhiên, những chuyện của Tần Ngôn cũng đều kể cho Diệp An Kỳ nghe hết.

Có duyên. . . con khỉ mốc! Nghiệt duyên thì đúng hơn!



"Nữ nhân đi cùng cô ta cũng thật xinh đẹp, nhìn "ngầu" ghê, giống như soái tỷ bước ra từ tiểu thuyết vậy. . ." Diệp An Kỳ quan sát Tô Thanh, tấm tắc khen ngợi.

Nghe bạn thân mình nói vậy, Tần Ngôn lập tức đanh lại ánh mắt.

"Nhìn có vẻ. . . rất giàu. Những thứ cô ta mang trên người đều là hàng hiệu. Lăng Nhược Hy chết tiệt, không lẽ mới đó từ người đi săn lại biến thành. . . con mồi rồi sao?" Không thể không nói, Tần Ngôn hiện tại chỉ nghĩ được mỗi lí do như thế thôi. Một người "nghèo đến rách mồng tơi" như Lăng Nhược Hy lúc này, chắc chắn sẽ không có nhiều tiền để đi "bao gái", nói không chừng bây giờ lại trở thành. . . "gái bao" luôn rồi!

"Xem kìa xem kìa, cười cười nói nói trông rất vui vẻ. Thật không ra thể thống gì. . ."

"Nhìn xem, còn chồm người tới thì thầm vào tai nhau như chốn không người, thật. . . kinh tởm!"

Nhìn thấy Tần Ngôn không ngừng dò xét hai người kia, Diệp An Kỳ ngao ngán thở dài, cô cũng không biết bạn thân của mình hôm nay bị làm sao nữa!

"Bộ vui lắm sao? Thật không biết họ đang nói gì mà cười đến ngoác cả mồm——"

"Tiểu Ngôn!!!"

Bị gọi lớn tiếng như vậy, Tần Ngôn khẽ giật mình quay sang nhìn Diệp An Kỳ.

"Có. . . có chuyện gì?"

Diệp An Kỳ lấy tay sờ lên trán Tần Ngôn, có chút lo lắng: "Bồ sao vậy? Hôm nay lạ lắm nha!"

Gạt tay Diệp An Kỳ ra, Tần Ngôn nhíu mày, nói: "Không có gì. Mình chỉ đang. . . tò mò thôi! Không biết nữ nhân kia đã dùng bao nhiêu tiền để mua con "gà" Lăng Nhược Hy, thật là. . . hèn mọn hết sức!"

Cũng. . . "bà tám" ghê!

"Chuyện đó cũng không liên quan đến mình mà có phải không? Mặc kệ họ, bồ không thích chỗ này thì mình đi sang nơi khác." Diệp An Kỳ lo lắng Tần Ngôn ghét người đến sắp. . . phát điên luôn rồi. Kỳ thật, tính cách Tần Ngôn như thế nào cô là người hiểu rõ nhất, chỉ sợ ở lại đây lâu thêm một chút liền sẽ kiếm người kia sinh sự, thôi thì. . . dĩ hoà vi quý vậy.

"Không cần. Chỗ này hai đứa mình đến trước, tại sao phải vì cô ta mà bỏ đi chứ?" Nói rồi, Tần Ngôn cũng không thèm chú ý đến nữ nhân vô lại kia nữa, khuấy khuấy ly cocktail mà uống.

Không biết hôm nay là ngày gì, có quá nhiều chuyện. . . bực mình rồi đi!

Bất ngờ cùng lúc này, ba bốn tên thanh niên cao to không biết từ đâu đi đến, chắn trước bàn của Tần Ngôn cùng Diệp An Kỳ. Tên nào tên nấy đều nồng nặc mùi rượu, thật không biết loại hạ đẳng như vậy sao có thể bước chân vào đây cho được!

"Hai em gái, có muốn đến club chơi với bọn anh không nào?" Một tên trong số đó lè nhè tiến lại gần Tần Ngôn.

Tần Ngôn nheo mắt nhìn đám người này, không tránh khỏi cảm giác phiền toái.

"Đi thôi. Bọn anh có nhiều tiền lắm, cho hai em tha hồ "chơi" luôn!"

Ở đây không có bảo vệ sao? Cái quái gì đây trời!!!

"Tránh ra! Có biết lịch sự là gì không hả?" Diệp An Kỳ hất tay tên nam nhân đang níu lấy mình.

Tiếng ồn lớn gây sự chú ý cho những người xung quanh, trong đó cũng có Lăng Nhược Hy cùng Tô Thanh ngoảnh đầu lại nhìn. Vừa trông thấy Tần Ngôn, tim Lăng Nhược Hy chợt nhảy lên loạn xạ.

"Nữ nhân điên! Cô ta sao cũng ở chỗ này?"

Thấy được vẻ mặt kinh ngạc của bạn thân mình, Tô Thanh ngay lập tức hướng mắt theo vị trí mà Lăng Nhược Hy đang nhìn đến. Một nữ nhân diện mạo ưu nhã, ngũ quan sắc nét đang bị cánh nam nhân vây khốn. Bên cạnh còn có một cô. . . búp bê phi thường khả ái!

Thánh thần thiên địa ơi, "búp bê" dễ thương quá aaa!!!

"Nè nè, bồ có võ mà! Mau đến giúp họ giải vây——"

Tô Thanh chưa nói dứt câu đã thấy Lăng Nhược Hy lao đi với tốc độ nhanh như chớp.

"Bỏ tay cô ấy ra!"

Giọng nói thanh thuý vừa cất lên, bốn tên nam nhân xoay người lại nhìn, đập vào mắt bọn hắn lúc này chính là một vị mỹ nhân vô cùng xinh đẹp. Khí chất toát ra từ người cô cứ như một đại minh tinh đang sải bước đi trên thảm đỏ, cao nhã quý phái cuốn hút mọi ánh nhìn.

Nhìn thấy Lăng Nhược Hy sừng sững xuất hiện ở trước mắt, có chút tư vị phức tạp mà Tần Ngôn không cách nào lý giải. Bất quá, cũng ngay sau đó Tô Thanh tiến đến đứng bên cạnh Lăng Nhược Hy, mọi biến hoá trong lòng rất nhanh được Tần Ngôn che giấu, không để lộ ra bên ngoài.



Hai cái nữ nhân này. . . rốt cuộc có mối quan hệ gì đây hả?

Đám nam nhân vừa trông thấy Lăng Nhược Hy liền kinh diễm không thôi, bọn hắn xuýt xoa tiến về phía cô, lè nhè trong miệng: "Em đẹp quá nha! Nè, đi chơi với bọn anh đi, bọn anh sẽ cho em——"

"Bốp!"

Một cú đấm giáng thẳng vào mặt hắn, khiến hắn ngã nhào xuống nền đất. Ba tên còn lại hoảng hốt nhìn Lăng Nhược Hy, nghiến răng quát lớn: "A! Cái con nhỏ này, mày dám đánh bạn của ông à?"

Hắn chụp lấy chai bia ở bàn bên cạnh, hai tên còn lại cũng theo hắn xông đến tấn công Lăng Nhược Hy. Lúc này, Tô Thanh cùng hai người kia né sang một bên, tránh khuất ở một góc quan sát trận hỗn chiến.

Mặc dù nói Lăng Nhược Hy giỏi võ, nhưng vì kẻ địch có đến ba người, hơn nữa trên tay còn cầm theo hung khí khiến cô phải chật vật một phen. Cũng may là giữ được tâm lý bền vững, chỉ trong thoáng chốc đã khiến ba tên kia ngã gục xuống sàn, còn bản thân thì bị mảnh chai làm cho xây xước, nhỏ máu từng giọt. Có thể nói, Lăng Nhược Hy lúc giành được thắng lợi trông "ngầu lòi" đến cỡ nào, ngay cả Tần Ngôn cũng thất thần nhìn không tiếc mắt.

Vừa thấy bạn thân của mình bị thương, Tô Thanh ngay lập tức chạy đến bên cạnh, cầm lấy bàn tay kia bày ra bộ dạng thương tiếc: "Hy Hy a~ có đau lắm không hả?"

Nói rồi, Tô Thanh còn nâng tay Lăng Nhược Hy lên không ngừng. . . thổi thổi, khiến Tần Ngôn cùng Diệp An Kỳ đứng đó. . . sởn cả gai ốc!

Những tưởng mọi chuyện đã đi đến hồi kết, nhưng không, đột nhiên lại xuất hiện thêm vài tên to con bặm trợn chạy đến đỡ bốn tên nam nhân kia ngồi dậy, trong miệng không ngừng chửi rủa: "Đại ca, sao lại ra nông nỗi này! Thằng chết bằm nào dám gây ra chuyện này hả?!"

Tên nam nhân lè nhè ban nãy thều thào cái gì đó, tiếp đến liền chỉ tay hướng đến Lăng Nhược Hy, chỉ đích danh cô chính là. . . "hung thủ"!

". . ."

Nói thật, nhìn cái đám bặm trợn này, Lăng Nhược Hy quả thật. . . có chút ngán! Cô quay sang nói với Tô Thanh: "Bồ đưa hai người kia chạy trước đi, chuyện ở đây cứ để mình giải quyết."

"Được rồi! Bảo trọng!"

". . ."

Bạn bè. . . như cái beep! Đáng lý ra cũng phải giả vờ "không đi đâu" này nọ mới đúng chứ hả?

Tô Thanh chạy đến vị trí của Tần Ngôn cùng Diệp An Kỳ, nói: "Đi theo tôi, ở đây sắp có. . . chiến tranh rồi!"

"Lăng Nhược Hy thì sao?" Tần Ngôn không giấu được vẻ lo lắng.

"Hy Hy sẽ ở lại cầm chân bọn chúng, cứ rời khỏi trước đã, tôi sẽ gọi người đến giúp cô ấy."

"Không được! Cô đưa bạn của tôi đi trước đi, tôi ở lại đây chờ cô ta!" Tần Ngôn quả quyết, cô không muốn để Lăng Nhược Hy gánh chịu một mình. Dù sao đi nữa, cũng vì giúp cô mà người kia mới lâm vào tình cảnh này!

Giằng co một hồi lâu, ở bên kia đã bắt đầu đánh nhau ầm ĩ. Tô Thanh hết cách đành phải nắm cổ tay Diệp An Kỳ. . . chạy trước!

Bất quá, cái nữ nhân điên này Lăng Nhược Hy cũng. . . không ưa cho lắm, bỏ cô ta ở lại cũng chẳng sao. Mang "búp bê" của mình rời khỏi đây an toàn đã!

Một nữ nhân chống chọi với đám nam nhân cao lớn, Lăng Nhược Hy cuối cùng cũng có chút kiệt sức. Cô đảo mắt nhìn xung quanh, cả kinh khi thấy Tần Ngôn vẫn còn đứng như trời trồng ở gần đó, còn Tô Thanh cùng cái cô "búp bê" kia thì biến đi đâu mất rồi!

"Aiiiz!!! Tô Thanh chết tiệt, chỉ biết đem "búp bê" của bồ đi thôi là sao hả???" Lăng Nhược Hy tức tối mắng trong miệng, sau đó liền đạp cái bàn dưới chân phóng đến kẻ địch, tức tốc chạy đến kéo tay Tần Ngôn thoát ra cửa chính. Bỏ mặc đám nam nhân ở phía sau nháo nhào đuổi theo.

"Nữ nhân điên! Sao cô còn ở đây?" Vừa kéo tay đối phương chạy, Lăng Nhược Hy vừa quát.

Tần Ngôn không trả lời, cũng không có tâm tư trả lời. Cô chỉ chú ý sườn mặt Lăng Nhược Hy lúc này đang chảy xuống khá nhiều mồ hôi, nhìn xuống bàn tay đang nắm chặt lấy tay mình, trên đó có chi chít các vết thương không ngừng rỉ máu.

Có chút. . . đau lòng!

Cảm thấy đối phương không có ý định trả lời, Lăng Nhược Hy cũng không hỏi gì thêm, chỉ cắm đầu mà chạy. Ra đến đường lớn có khá đông người đang đi lại, nhờ như vậy mới cản được tầm nhìn của đám người đuổi theo ở phía sau.

Cũng may là căn hộ mới của cô gần ở đây, nên chỉ sau vài phút ngắn ngủi, cô cùng Tần Ngôn đã về đến nơi an toàn.

Không biết. . . những người Tô Thanh gọi đến dọn dẹp đã đi hết hay chưa nữa. Cũng may là khi mở cửa ra, mọi thứ đã được bày trí ổn thoả, bất quá, trong nhà lúc này. . . còn có hai vị khách.

"Hy Hy~ bồ không sao là tốt rồi! Làm mình lo lắng muốn chết luôn đây này!"

Nhìn thấy Lăng Nhược Hy thở hồng hộc đứng bên cạnh cửa, Tô Thanh nhào đến ôm lấy cô, không cần nói cũng đủ biết cái vẻ mặt kia có bao nhiêu. . . giả tạo!

Tô Thanh. . . bồ được lắm! Phước 3 đời cho mình mới có cô bạn thân như bồ a!!!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khi Hai Tổng Tài Là Oan Gia

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook