Khi Hai Tổng Tài Là Oan Gia

Chương 13

YangYang

30/11/2022

Luyến tiếc khi phải rời khỏi môi đối phương, Lăng Nhược Hy chăm chú nhìn gương mặt của Tần Ngôn, lúc này đã nhiễm một chút sắc hồng ôn nhuận.

Người này. . . khi sa vào mê chướng lại sở hữu biểu cảm mê người như vậy. . . Thật không biết nếu lên giường trong tình trạng tỉnh táo, thì sẽ dâm mỹ đến bực nào!

Ánh mắt Tần Ngôn vẫn còn hơi mơ màng, có chút dư vị ngọt ngào vẫn còn đọng trên khoé môi. Hương thơm trên cơ thể Lăng Nhược Hy không ngừng lan toả, phảng phất đâu đây vô cùng dễ chịu. Cũng may là khi mở mắt ra, Lăng Nhược Hy đã chủ động ngồi tách ra xa một chút, nếu không sẽ khó tránh khỏi cảm xúc gượng gạo phát sinh giữa hai người.

Thời điểm thanh tỉnh, cũng là lúc cô biết chuyện vừa rồi. . . quá mức điên rồ! Bất quá, dù muốn hay không nó cũng đã xảy ra, không cách nào thu hồi lại được!

"Hy Hy, bồ có gì muốn giải thích với mình không?" Tô Thanh đứng lên, khoanh tay trước ngực trừng mắt nhìn cô bạn thân của mình.

Cũng ngay lúc đó, khẽ đưa mắt nhìn sang Lăng Nhược Hy, trong lòng Tần Ngôn có chút tư vị không rõ, muốn nghe xem người này sẽ giải thích thế nào.

"Giám đốc Tần. . ." Hướng mắt đến Tần Ngôn đang ngồi ngay bên cạnh, Lăng Nhược Hy hoàn toàn phớt lờ câu hỏi của Tô Thanh, chồm đến nói khẽ vào tai Tần Ngôn: "Tôi muốn nói chuyện riêng với cô một chút."

Cũng không đợi đối phương trả lời, Lăng Nhược Hy trực tiếp nắm lấy cổ tay, kéo theo Tần Ngôn đi vào phòng riêng của mình, bỏ lại Tô Thanh cùng Diệp An Kỳ ngơ ngác nhìn theo bóng lưng hai người.

Nghe thấy tiếng đóng cửa nhẹ vang lên, Tô Thanh chỉ biết đứng đó thở dài, Diệp An Kỳ cho đến hiện tại vẫn chưa thể định thần, trong lòng ngổn ngang biết bao nhiêu câu hỏi cũng chưa thể tìm ra đáp án!

Bên trong căn phòng ấm cúng lúc này, Tần Ngôn ngồi bên cạnh giường, Lăng Nhược Hy thì đứng đối diện nhìn đối phương không hề chớp mắt.

Thời gian chầm chậm trôi qua, Tần Ngôn có chút sốt ruột, chờ mãi vẫn chưa thấy người kia nói gì, chỉ lẳng lặng nhìn mình làm cho bầu không khí càng trở nên kỳ quái.

"Không phải có chuyện muốn nói sao?" Cuối cùng cũng không đủ kiên nhẫn, Tần Ngôn là người lên tiếng trước.

Lăng Nhược Hy hướng thẳng mắt nhìn Tần Ngôn, suy nghĩ thật kỹ rồi mới hỏi: "Có phải. . . cô thích tôi rồi không?"

". . ."

"Có đúng không? Cô rõ ràng là thích tôi cho nên mới——"

"Không biết ngượng mồm!"

Cắt ngang lời Lăng Nhược Hy, Tần Ngôn nói rất dứt khoát, từ ánh mắt cho đến biểu hiện đều vô cùng điềm tĩnh.

Hạ thấp người xuống, Lăng Nhược Hy dời tia mắt của mình ngang tầm nhìn của đối phương, lấy tay vịn lên hai vai của Tần Ngôn, thanh âm phát ra nhẹ tựa như lông hồng: "Giám đốc Tần. . . cô đừng trốn tránh, nếu thích tôi thì cứ nhận đi. Tôi không cười cô đâu."

". . ."

Không biết tiểu yêu quái này lấy đâu ra tự tin mà dám thốt ra những lời thế kia. . . Thật là. . . trơ trẽn hết sức!

Bỏ mặc "bạn gái" ở bên ngoài, lôi tôi vào đây để nói nhăng nói cuội. . . vô liêm sỉ!!!

"Cô có biết mình đang nói gì không? Muốn đổi mục tiêu rồi sao? Cũng phải thôi. . . tôi so với cô ta đương nhiên là giàu có hơn. . ." Nói đến đây, Tần Ngôn nhếch môi cười khẽ: "Nhưng mà. . . đáng tiếc là tôi không có sở thích nuôi "gà"!"

Nghe xong Lăng Nhược Hy lập tức nhíu mày, trong lòng dâng lên vài tia khó hiểu. Bất quá, còn chưa kịp hỏi gì đã nghe Tần Ngôn tiếp tục mỉa mai.

"Tôi tuyệt đối không bao giờ dùng tiền cho những thứ vô bổ, đặc biệt là mang tiền "bao" hạng người như cô!" Vừa nói, Tần Ngôn vừa đứng lên, thanh âm phát ra vẫn lãnh đạm như cũ: "Tôi không thích cô, lúc nãy chỉ là ngẫu hứng muốn trêu đùa một chút. Nếu làm cô khó chịu thì tôi. . . xin lỗi."

"Tôi từng nói muốn cô "bao" tôi sao? Còn nữa. . . "cô ta" trong miệng của cô là người nào? Cái gì mà. . . nuôi "gà", rồi cô so với ai thì giàu có hơn. . . ?" Lăng Nhược Hy khó chịu cầm lấy tay Tần Ngôn, cố giữ chân không để đối phương bỏ đi ra ngoài. Có quá nhiều thắc mắc trong cuộc đối đáp vừa rồi, cô đương nhiên phải hỏi cho ra lẽ.

Xoay người lại nhìn Lăng Nhược Hy, Tần Ngôn đẩy tay người kia ra, nói bằng giọng cảnh cáo: "Còn giả vờ giả vịt. Cái cô. . . Tô Thanh kia không phải là "bạn gái" của cô hay sao? Còn không bỏ tay tôi ra, có tin tôi ra ngoài nói cho cô ta biết cô là hạng người gì không hả?"

Cuối cùng cũng hiểu được Tần Ngôn đang nghĩ gì, Lăng Nhược Hy trước nhất là kinh ngạc, tiếp đến liền cười đến kinh tâm động phách.

Nhìn thấy Lăng Nhược Hy ôm bụng cười ngặt nghẽo, Tần Ngôn khó chịu cau mày, tự hỏi không biết có gì đáng buồn cười ở đây nữa?



"Cô cười cái gì? Bộ vui lắm sao? Thật không biết liêm sỉ!"

Thấy Tần Ngôn xoay người có ý định rời đi, Lăng Nhược Hy nhào đến ôm đối phương từ phía sau, ý cười trên miệng vẫn chưa tắt hẳn, trầm giọng, hỏi: "Giám đốc Tần, cô. . . đang ghen có phải không?"

Bị hành động bất ngờ làm cho chấn động, Tần Ngôn ngoái đầu, vừa định mắng Lăng Nhược Hy thì cái miệng nhỏ của mình đã bị đối phương khoá lại. Một nụ hôn nhẹ nhàng như chuồn chuồn lướt nước cũng đủ khiến tâm tư không ngừng xao động.

Hương thơm thanh mát lướt qua dù chỉ một giây ngắn ngủi, nhưng dư vị vẫn còn vương trên nơi đó. . .

Lăng Nhược Hy. . . quá mức càn rỡ rồi!

Dùng sức hất mạnh đối phương ra khỏi người mình, Tần Ngôn lúc này đã thật sự tức giận!

"Cô điên rồi sao? Đừng thấy tôi nương tay mà được nước làm tới!!!"

Vẻ mặt giận dữ của Tần Ngôn cũng không khiến Lăng Nhược Hy sợ hãi, thậm chí còn có chút vui. Bất quá, cô cũng không muốn làm người kia khó chịu hơn nữa, liền giải thích: "Tô Thanh là bạn thân của tôi. Chúng tôi gặp nhau từ lúc sang Anh du học, hoàn toàn không phải "bạn gái" như cô nghĩ!"

Nhìn vẻ mặt khó tin của Tần Ngôn, Lăng Nhược Hy tiếp tục phân trần: "Nếu không tin, cô cứ việc ra hỏi thử xem. Tôi cùng Tô Thanh không thể phát sinh thứ tình cảm đó được!"

Nghe đến đây, Tần Ngôn cảm thấy xấu hổ không thốt nên lời. Từ đầu đến cuối chỉ có mình cô cố ý sinh sự! Bất giác cảm thấy mình. . . ngốc hết chỗ nói!

Nhưng không thể phủ nhận, trong lòng lúc này lại thoải mái đến kỳ lạ. . .

Có quá nhiều chuyện phát sinh cùng một lúc, Tần Ngôn nỗ lực trấn tĩnh bản thân, tiếp đến liền nghiêm túc đáp trả: "Tôi mặc kệ! Chuyện riêng của hai người tôi không quan tâm. Tôi nhắc lại lần nữa, tôi không thích cô. Đừng ở trước mặt tôi nói những lời thừa thãi!"

"Giám đốc Tần, cô nói dối! Rõ ràng cũng thích tôi sao cô không chịu thừa nhận?" Không phải Lăng Nhược Hy quá tự tin về bản thân, nhưng trực giác nói cho cô biết nhận định của cô hoàn toàn có căn cứ!

Thực chất Tần Ngôn không phải cố ý tránh né, nhưng cô thật sự không nghĩ bản thân lại phát sinh tình cảm không nên có đối với người này. Cứ cho là thích đi, nhưng thích như thế nào, thích nhiều hay không cô còn không thể xác định. Bất quá, cô cũng không xem trọng những chuyện này cho lắm, càng không có tâm tư để dây dưa với Lăng Nhược Hy.

Cô thừa biết, bản tính Lăng Nhược Hy đào hoa như thế nào. Càng biết người này sẽ không vì một nhành hoa mà bỏ mặc cả khu vườn xanh thơm ngát.

Sớm đã lường trước điều này, hà tất phải trói buộc mình ở một nơi không thích hợp?

Phải, cô không thích yêu, càng không thích dây mơ rễ má với thứ tình cảm không chắc chắn. Lý trí luôn nhắc nhở cô là như vậy. Cho nên. . . cô cùng Lăng Nhược Hy, vốn đã định trước là không thể nào!

"Lăng Nhược Hy, tôi thừa nhận tôi có chút hứng thú đối với cô. Nhưng nó cũng chỉ dừng lại ở mức đó mà thôi. Tôi tuyệt đối sẽ không phát sinh bất cứ quan hệ gì với cô, cũng không mong cô sẽ tơ tưởng về tôi quá nhiều." Tần Ngôn nghiêm túc quan sát nét mặt của Lăng Nhược Hy, cảm thấy đối phương đang có vẻ hụt hẫng, cô tiếp tục nói: "Nếu cô thích tôi, tôi có thể bỏ qua chuyện đó. Nhưng nếu cô làm càn gây ảnh hưởng đến tôi. . ."

Vừa thấy Tần Ngôn dừng lại một chút, Lăng Nhược Hy đoán được lời tiếp theo sẽ khó nghe đến mức nào, cô cũng không muốn nghe thêm, trực tiếp nói chen vào: "Được rồi. Tôi hiểu ý cô. Từ nay tôi sẽ thận trọng hơn."

Nói rồi, Lăng Nhược Hy vẫn giữ nguyên vẻ mặt bình tĩnh, không muốn ở trước mặt Tần Ngôn lộ ra vẻ ưu phiền. Thế nhưng, đôi mắt nâu kia làm sao giấu được ẩn tình ở bên trong, khiến Tần Ngôn không khó nhận ra người trước mặt chỉ đang cố kiềm nén.

Khoảng không trở nên im bặt, trong căn phòng nhỏ không còn tồn tại bất kỳ âm thanh nào. Rất nhanh sau đó, cả hai cùng bỏ ra ngoài, lắng đọng trong lòng một vài tia mất mát.

Khác với tưởng tượng của Tô Thanh cùng Diệp An Kỳ, hai nữ nhân xinh đẹp vừa quay trở ra liền biến thành một bộ dạng. . . xám xịt. Chẳng lẽ ở bên trong vừa diễn ra một trận cuồng phong mà người ở bên ngoài không hề nghe thấy? Có thể nói, khung cảnh lúc này mới gọi là. . . bình yên. Chí ít đối với Tô Thanh là như vậy!

Cũng không nán lại lâu hơn, Tần Ngôn cùng Diệp An Kỳ nhanh chóng gọi xe để trở về nhà. Thời điểm chỉ còn lại Tô Thanh cùng Lăng Nhược Hy, nhìn bạn thân của mình thất thần ngồi ở một góc, Tô Thanh có chút tò mò: "Nè, có chuyện gì sao? Lúc nãy hai người vẫn còn. . ."

Hai chữ "tình tứ" vẫn còn ngậm trong miệng, Lăng Nhược Hy liền đáp xen lời Tô Thanh: "Bị. . . từ chối rồi."

Lần đầu. . . thất bại trong tình trường. Không cần nói cũng đủ biết Lăng Nhược Hy đang có cảm giác thảm hại như thế nào. Tô Thanh cũng không nhiều lời, chỉ nhẹ nhàng vỗ vỗ lên vai bạn thân mình, thấp giọng an ủi: "Buồn nào rồi cũng sẽ qua. . . trong cuộc đời của mỗi người, ít nhất phải có một lần thất tình thì mới khôn ra được. . ."

". . ."

Tô Thanh. . . chết tiệt!!! Không thấy người ta đang "buồn" sao?

"Nghĩ lại cũng thấy bồ thật đáng thương. Mỗi ngày đi làm đều phải gặp Tần Ngôn, mỗi ngày con tim bé bỏng của bồ đều sẽ bị. . . cứa cho một nhát. Aiiiz. . . tóm lại là. . . "nỗi đau" này sẽ rất khó lành. . ."



Vừa nghe Tô Thanh nói dứt câu, Lăng Nhược Hy chụp lấy cây nĩa phóng đến, nhanh nhẹn dứt khoát không chút động tác thừa. Cũng may là Tô Thanh lách người né được, nếu không người mang "nỗi đau" ở đây là cô chứ không ai khác.

Vội vã cầm lấy túi xách, Tô Thanh nhanh chân chạy ra mở cửa, trước khi đi cũng không quên tạm biệt bạn thân của mình: "Hy Hy ngủ ngon~ hy vọng tối nay bồ sẽ không vì chuyện. . . thất tình mà trở nên trằn trọc!"

Tiếng cửa đóng sầm lại, Lăng Nhược Hy mím môi ngồi co ro ở một góc. Không ngờ bản thân cũng có ngày này. . .

Thật sự. . . thê thảm hết chỗ nói!!!

*****

Sáng hôm sau

Trước đó đã được Trương Minh phổ biến nhiều nội quy, nên lần này Lăng Nhược Hy đành phải đi thang máy cùng với mọi người. Vừa lên đến nơi, cô liền vịn tay lên tường đứng thở hồng hộc. Cái mùi ngột ngạt khó chịu kia cô không tài nào ngửi nổi, đã thế còn đông đúc chật chội làm cô bị một phen chóng mặt, rất khó để làm quen với những việc chen chúc như thế này!

Thời điểm ngồi an tĩnh trong phòng làm việc, nghe tiếng Lăng Nhược Hy bước vào Tần Ngôn khẽ ngước mắt nhìn lên. Cô cẩn thận quan sát, hình như đôi mắt kia có chút. . . thâm thì phải?

Ngủ không ngon sao?

Đặt túi xách lên kệ, Lăng Nhược Hy bắt đầu ngày mới bằng công việc pha trà. Vừa hoàn tất cô liền mang đến đặt lên bàn, nhẹ giọng nói với Tần Ngôn: "Trà của cô."

Tần Ngôn khẽ gật đầu một cái, sau đó tiếp tục làm việc. Không thể không nói, chỉ mới trôi qua một ngày mà khoảng cách giữa hai người dường như đã biến hoá rõ rệt. Nhìn vào thì có vẻ như không có gì thay đổi, nhưng thực chất lại có một bức màn vô hình đang ngăn cách ở giữa. Bất quá, tự cả hai đều có thể nhận thấy điều này.

Mỗi người đều có công việc riêng, không ai nói với ai một lời nào. Cho đến giờ ăn trưa lại xuất hiện một kẻ dư thừa mà Lăng Nhược Hy không muốn nhìn thấy.

"Tiểu Ngôn, anh có mang đồ ăn đến cho em."

Tống Chí Cường gõ nhẹ ba cái lên cửa, tiếp đến liền bước vào bên trong, đặt gói đồ ăn lên trên mặt bàn, mỉm cười nhìn Tần Ngôn bằng ánh mắt của kẻ si tình. Mặc kệ loạt hành động này, Tần Ngôn như trước vẫn không hề chú ý đến hắn, tập trung cao độ cho công việc của mình.

Ngồi nghiêm chỉnh trên sofa, Lăng Nhược Hy sắp xếp lại đống hồ sơ cũng trưng ra bộ dạng thờ ơ, không thèm để ý. Thỉnh thoảng chỉ ngóng tai nghe xem hai người kia đang nói về chuyện gì.

"Hôm nay bác muốn chúng ta về nhà dùng cơm, sẵn tiện sẽ bàn chuyện hôn lễ tháng sau. Khi nào em tan ca gọi cho anh, anh sẽ đến đón."

Vừa nghe hắn nhắc đến hai chữ "hôn lễ", Tần Ngôn khẽ nhíu mày, lúc này mới mở miệng: "Không cần làm những chuyện dư thừa. Ít hôm nữa tôi sẽ tự giải thích với bà. Còn anh, mau cút cho khuất mắt tôi."

Cảm nhận được sự dứt khoát của Tần Ngôn, hắn tiếp tục hạ giọng van vài: "Em đừng giận nữa có được không? Anh rất quý bác, cũng rất yêu em. Tất cả là lỗi của anh, em oán trách anh như thế nào cũng được. Anh chỉ xin em một chút thời gian thôi, chúng ta cùng về gặp bác để nói chuyện. . . Anh không muốn nhìn thấy bác phải đau lòng. . ."

Kỳ thật, suốt 3 năm ở bên cạnh nhau, điều duy nhất hắn nắm thóp được ở Tần Ngôn đó chính là cô rất tôn trọng mẹ của mình. Cũng vì thế mà hắn luôn nỗ lực muốn lấy lòng bà, mọi chuyện đều đã được hắn tính toán kỹ lưỡng.

"Anh đang uy hiếp tôi sao? Tôi vẫn chưa nói cho bà biết chuyện anh ở bên ngoài phóng túng thế nào. Anh nghĩ sao nếu tối nay tôi sẽ nói ra tất cả?" Những chuyện này trước đây cô không nói vì cảm thấy không cần thiết, càng nhiều hơn là không muốn mẹ cô buồn phiền. Bất quá, nếu hắn cứ luôn miệng dùng bà để níu kéo mối quan hệ này, cô cũng không còn sự lựa chọn nào khác.

"Anh. . ."

"Còn "anh" cái gì nữa? Không nghe cô ấy nói rõ sao?" Lăng Nhược Hy ngồi chéo chân trên ghế sofa, hướng đến hắn bằng giọng mỉa mai.

Tống Chí Cường lườm mắt nhìn Lăng Nhược Hy, người này lúc nào cùng cố ý xen vào chuyện của hắn. Nhìn dáng vẻ khinh khỉnh của cô càng làm hắn tức đến sôi gan.

"Chuyện riêng của chúng tôi không đến lượt cô lên tiếng!" Hắn quát.

Một mình Tần Ngôn đủ làm hắn phát điên rồi, nay lại có thêm một nữ nhân cao ngạo muốn chống đối hắn, thật sự không thể chấp nhận nổi!

Mặc kệ hắn đang phát hoả, Lăng Nhược Hy chỉ ngồi rung chân, cười khẽ: "Tôi chỉ đang nhắc nhở "thân thiện" thôi. Da mặt anh cũng thật dày, người ta đã nói thẳng thừng như vậy rồi còn níu kéo cái gì không biết!" Dứt lời lại liếc mắt nhìn Tần Ngôn, trưng ra bộ dạng dửng dưng, tiếp tục nói: "Tôi cũng vừa thất tình đây, nhưng có thèm. . . níu kéo đâu? Không có cô này thì có cô khác, mắc gì phải quỵ luỵ một người, anh nói xem có đúng không?"

Tần Ngôn: ". . ."

Càng nói càng. . . không muốn hiểu. Tống Chí Cường không muốn đôi co thêm nữa, dời lực chú ý sang Tần Ngôn. Bất ngờ lúc hắn quay sang lại thấy ánh mắt cô tràn đầy căm phẫn. . . nhưng không phải đang nhìn hắn. . . mà hình như là nhìn đến nữ nhân kia thì phải?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khi Hai Tổng Tài Là Oan Gia

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook