Khi Hai Tổng Tài Là Oan Gia

Chương 28

YangYang

30/11/2022

Tâm trạng không tốt nên Lăng Nhược Hy uống khá nhiều, tửu lượng của cô so với Diệp An Kỳ cùng Tô Thanh thì vô cùng kém. Đến lon thứ 4 đầu óc đã bắt đầu choáng váng, không ngừng nghĩ đến Tần Ngôn. Cảm nhận được Diệp An Kỳ đối với mình đã có chút thân thiết, cô liền mạnh dạn quay sang hỏi: "Chị An Kỳ, chị thân với giám đốc Tần như vậy, chắc chắn chị cũng biết Tống Chí Cường có đúng không?"

Tên đểu cáng đó Diệp An Kỳ lại không quá rành rồi sao? Nhưng Lăng Nhược Hy nhắc đến đột ngột như vậy cô cũng không biết đang muốn hỏi đến vấn đề gì.

"Chị biết, nhưng. . . có chuyện gì sao?" Đáp rồi lại nheo mắt nghĩ đến một chuyện, Diệp An Kỳ tiếp tục hỏi: "Đừng nói là. . . hắn có ý đồ bất chính với em nha?"

Không nhắc đến thì thôi, nhắc rồi Diệp An Kỳ nghĩ ngay đến vấn đề này. Cô thừa biết hắn bỉ ổi đến mức nào, lại biết hắn vốn tính phong lưu. Huống hồ, nhìn Lăng Nhược Hy xinh đẹp như vậy, nói hắn nổi lên sắc tâm cũng không có gì lạ! Mấy hôm nay nhắn tin với Tần Ngôn, cô chỉ biết được bạn thân của mình có một tuần kè kè bên cạnh hắn, nếu lỡ chạm mặt Lăng Nhược Hy ở văn phòng, nữ nhân này bị hắn trêu ghẹo cũng không phải là không có khả năng!

Quan sát thái độ của Diệp An Kỳ, Lăng Nhược Hy nhanh chóng ngộ ra một điều, vị tỷ tỷ mới thân này. . . cũng không ưa hắn cho lắm! Hơn nữa, dựa theo hàm ý của Diệp An Kỳ khi đặt ra câu hỏi, chắc chắn trước đó hắn đã gây ra chuyện gì, đại khái là. . . nɠɵạı ŧìиɦ hay là gì gì đó, mới khiến cô có ý nghĩ xấu xa về tên đó như vậy.

"Không có. Em chỉ tò mò. . . không biết một nữ nhân tài giỏi như giám đốc Tần, tại sao lại yêu thích tên khốn như hắn. Chẳng phải. . . còn rất nhiều nam nhân tốt ở bên ngoài sao?" Nắm bắt được tâm lý của Diệp An Kỳ, Lăng Nhược Hy đương nhiên không bỏ lỡ cơ hội, rắp tâm moi sạch tin tức về đôi tình nhân. . . đáng ghét kia.

Thú thật, Diệp An Kỳ không ngờ một nữ nhân trẻ tuổi như Lăng Nhược Hy mà cũng có nhãn lực tốt đến vậy, còn tốt hơn cả. . . cô bạn thân của mình! Vốn không định nói nhiều về Tần Ngôn. . . để cô nàng biết được chắc chắn sẽ hành mình ra bã. Nhưng Lăng Nhược Hy đã có hứng thú, hơn nữa còn rất. . . hợp ý với mình, nên Diệp An Kỳ cũng xuôi theo mà nói.

"Trước đây chị rất. . . thần tượng Tiểu Ngôn a! Từ nhỏ cô ấy đã cường đại như thế nào, đanh thép như thế nào. Người vừa lý trí, vừa thông tuệ lại vừa cứng rắn. . . vậy mà lại chấp nhận tên khốn đó. Đến giờ nghĩ lại chị vẫn còn hụt hẫng. . ."

Tô Thanh ngồi một góc nghe ngóng tình hình, cô thừa biết Lăng Nhược Hy đang tận dụng Diệp An Kỳ để thám thính Tần Ngôn. Điều bất ngờ là Diệp An Kỳ cũng nói đến hăng say, cứ như bị gãi trúng chỗ ngứa, hai bên trò chuyện qua lại không có dấu hiệu ngừng nghỉ.

Nhưng mà. . . nói xấu người không có mặt cũng không hay lắm a!

Lăng Nhược Hy nghe đến đâu liền phối hợp đến đó, ồ ồ lên từng tiếng sau đó trưng ra vẻ mặt. . . đồng cảm. Sau một phen thăm dò, mọi thứ mà cô biết được đúc kết lại là: Tống Chí Cường đã từng nɠɵạı ŧìиɦ, còn Tần Ngôn thì vẫn. . . chấp mê bất ngộ!

Thật không ngờ cái nữ nhân điên, coi vậy mà cũng. . . luỵ tình ghê gớm!

Còn dám ở trước mặt cô không ngừng nói tốt cho tên khốn kia, đúng là. . . u mê không lối thoát!

Cầm lon bia trên tay, Lăng Nhược Hy hậm hực nốc xuống ừng ực, vò nát cái lon rỗng ném ra một góc. . .

Buồn bực hết chỗ nói!!!

Sau khi đạt được mục đích, Lăng Nhược Hy cũng không hỏi thêm. Vì đầu óc hơi choáng, hơn hết là không muốn ở đây làm kỳ đà cản mũi, cô đứng lên vừa chuẩn bị vào phòng nằm nghỉ thì bất ngờ nghe thấy tiếng chuông cửa.

"A. . . Tiểu Ngôn đến rồi!" Diệp An Kỳ reo lên, cô nhanh chóng đứng lên chạy ra mở cửa.

Thời điểm Tần Ngôn đi vào, Lăng Nhược Hy quan sát một lượt từ trên xuống dưới. Nữ nhân điên diện một bộ vest sọc thời thượng, gương mặt tuyệt diễm hơn hẳn mọi ngày, phủ lên một lớp trang điểm nhàn nhạt nhưng rất quý phái. Mái tóc đen suôn dài uốn nhẹ, gợn sóng lăn tăn ở phần đuôi. Chỉn chu hơn, cầu kỳ hơn ngày thường một chút. . .

Đi với tên khốn đó cũng cần chăm chút như vậy sao?

Vừa bước vào bên trong, nhìn ánh mắt Lăng Nhược Hy thẫn thờ nhìn mình, cái mặt kia phảng phất men say vô cùng quyến rũ, Tần Ngôn cũng lẳng lặng giương mắt nhìn đáp lại.

So với nhìn qua hình thì nhìn trực tiếp lại càng đáng yêu kinh khủng!

"Tiểu Ngôn, ngồi xuống đi. Ở đây thú vị lắm, không giống bình thường chúng ta lê la quán này đến quán nọ chút nào!" Diệp An Kỳ không nói dối, cô thật sự thích bầu không khí ở đây, thích tính cách hài hước của Tô Thanh, thích nghe Tô Thanh cùng Lăng Nhược Hy kể lại những mẩu chuyện vui khi còn ở bên Anh du học.

Lườm mắt nhìn bạn thân mình, Tần Ngôn "hừ" nhạt: "Vui lắm sao? Đúng là. . . có mới nới cũ! Ý của bồ là đi với mình chán lắm chứ gì?"

Diệp An Kỳ lè lưỡi, cười cười rồi cũng không đáp lại.

Bản thân vừa đến thì Lăng Nhược Hy cũng lủi thủi đi vào phòng, Tần Ngôn quay sang Diệp An Kỳ nhíu mày: "Cô ta không hoan nghênh mình sao?"

"Uống nhiều lắm rồi. Mặt đỏ thế kia bồ không nhìn thấy sao? Tửu lượng xem ra là. . . rất kém." Diệp An Kỳ chỉ tay đến đống vỏ bia trên bàn.

"Hy Hy trước giờ uống không tốt. Cứ để cô ấy nghỉ ngơi đi, chúng ta chơi tiếp." Tô Thanh vẫy vẫy tay, gọi Diệp An Kỳ tiếp tục lại ngồi trò chuyện.

Đứng thất thần một lúc, Tần Ngôn đặt giỏ xách sang một bên rồi nói: "Hai người ở đây đi, để tôi vào xem cô ấy thế nào."

Vừa mở cửa phòng đã thấy Lăng Nhược Hy ngồi ôm gối tựa lưng vào thành giường, mặt thiểu não như vừa. . . mất sổ gạo vậy.

Chẳng lẽ. . . bị nữ nhân kia đá rồi sao?

Cất giọng trêu đùa, pha lẫn một chút ý tứ mỉa mai. Tần Ngôn khoanh tay trước ngực tựa người lên cửa, nói: "Thất tình sao. . . ? Có cần tôi an ủi vài câu không, cô thư ký?"

Đôi mắt thoáng buồn, nhưng không biết Lăng Nhược Hy là đang buồn ngủ hay đang. . . buồn rầu nữa. Cô liếc mắt nhìn Tần Ngôn có chút cay cú, thầm mắng nữ nhân điên này. . . là cái đồ mê trai, cái đồ u mê hết thuốc chữa!

"Ừm. Thất tình rồi. . . lại đây ôm tôi đi, an ủi tôi đi." Giọng hơi lè nhè, Lăng Nhược Hy dang rộng hai tay hướng đến Tần Ngôn, đáp lại lời châm chọc của nữ nhân kia.

"Nằm mơ! Đáng đời cô. Mắc gì tôi phải an ủi cô kia chứ? Đứng ở đây cười cô không tốt hơn sao?" Nhếch môi cười nhạt, Tần Ngôn không biết Lăng Nhược Hy nói thật hay đùa, nhưng mà. . . thấy hả dạ ghê!

"Xấu tính. . ." Cúi đầu ôm cái gối trong lòng mình, Lăng Nhược Hy ngồi co lại, nhắm mắt tựa đầu lên gối. . .



Uống hơi nhiều thì phải. . . chóng mặt quá!

Không hiểu sao nhìn Lăng Nhược Hy như vậy bản thân lại có chút phiền lòng. Tần Ngôn khẽ thở dài, tiến đến ngồi xuống ngả lưng lên người Lăng Nhược Hy, âm điệu cũng bắt đầu trầm xuống: "Ngày mai tôi chuyển cô qua bộ phận khác. Cố gắng làm việc một chút. . ."

". . ."

Nhiệt độ ấm áp, hương thơm dịu nhẹ trên cơ thể Tần Ngôn không ngừng lan toả. Ngồi sát ở bên nhau như vậy, tâm tư Lăng Nhược Hy xao động cứ vang lên như âm thanh trống gõ.

Yên lặng một lúc, rất lâu sau Lăng Nhược Hy mới cất giọng, hỏi: "Không thích nhìn thấy tôi nữa sao?"

Có phải tôi cản trở cô cùng tên khốn kia không. . . ?

"Ừm. Có. . . một chút. Mỗi lần nhìn thấy cô tôi không ngừng đau lòng. . ." Nghĩ đến chuyện Lăng Nhược Hy quan hệ với người khác, nội tâm Tần Ngôn như bị dày vò từng chút một.

Ngẩng mặt xoay đầu nhìn người bên cạnh, Lăng Nhược Hy không nhìn thấy biểu tình của Tần Ngôn lúc này, nhưng lời nói kia chân thực đến mức khiến tim cô nhức nhối.

Cô biết đau lòng. . . tôi cũng biết đau lòng a!

"Cô. . . yêu hắn nhiều đến vậy sao?" Lăng Nhược Hy cố nén chua xót để hỏi ra lời này.

"Tôi không yêu hắn. Cũng chưa từng yêu hắn."

Nghe Tần Ngôn đáp không chút lưỡng lự, Lăng Nhược Hy có chút không tin được, lập tức hỏi lại: "Thật sao?!"

Ngồi thẳng người dậy, Tần Ngôn xoay đầu nhìn Lăng Nhược Hy, thành thật gật đầu: "Ừm. Tôi không nói dối cô. Tôi đối với hắn vốn dĩ chưa từng tồn tại thứ gọi là tình yêu."

Cảm nhận được sự nghiêm túc của đối phương, Lăng Nhược Hy trợn to mắt muốn tỉnh cả bia, men say cồn cào chuyển hoá thành niềm vui sướng không sao diễn tả.

"Nếu cô không yêu hắn. . . tại sao lại ép bản thân phải ở bên cạnh hắn?" Nhận định của bản thân không sai, ngay từ đầu Lăng Nhược Hy đã cảm nhận thông qua ánh mắt của Tần Ngôn, có thể đoán được nữ nhân này không yêu hắn. Thế nhưng, điều mà cô thắc mắc nhất vẫn chưa có lời giải đáp.

Đến lúc này, Tần Ngôn mới có cơ hội để giải thích, mặc dù. . . đã muộn màng nhưng cô rất muốn nói.

Nói rồi, chứng kiến vẻ mặt hối hận của Lăng Nhược Hy, biết đâu tâm trạng của mình sẽ tốt hơn!

Không nhanh không chậm giải thích một cách tường tận, Tần Ngôn nói với thái độ rất bình tĩnh, nhưng Lăng Nhược Hy nghe đến đâu liền nghiến răng đến đó, đợi đến khi Tần Ngôn kết thúc câu chuyện cô liền quát: "Đến lúc này mới giải thích cho tôi là thế nào?!"

"Không phải tôi không giải thích, hôm đó chủ động đến tìm cô nhưng cô lại không muốn nghe. . ." Chăm chú nhìn Lăng Nhược Hy, có chút tiếc nuối khi phải nói ra những lời tiếp theo, nhưng Tần Ngôn vẫn phải nói: "Cô đã lên giường với nữ nhân khác, tôi thật sự. . . rất đau lòng. Hiện tại dù là yêu hay thích, tôi cũng không còn hứng thú với cô nữa."

Ánh mắt Lăng Nhược Hy vẫn dán chặt lên gương mặt tràn trề thất vọng của người trước mắt, im lặng lắng nghe hết những lời sau cùng.

"Nhưng tôi cũng không muốn làm khó cô. Ngày mai tôi chuyển cô đến bộ phận khác, cô làm việc của cô, tôi làm việc của tôi. Từ nay chúng ta không còn liên quan đến nhau nữa." Có chút vị đắng ngăn lại giữa cổ họng, nói rồi Tần Ngôn liền cúi thấp mặt xuống.

Vòng tay lên eo đối phương, Lăng Nhược Hy bế thốc Tần Ngôn ngả vào lòng mình.

"A. . ."

Hành động quá nhanh nên Tần Ngôn không kịp phản ứng, theo phản xạ choàng tay qua cổ Lăng Nhược Hy siết chặt lại.

"Làm gì vậy. . . ?" Ngồi gọn trong lòng người kia, Tần Ngôn ngẩng mặt, nhíu mày hỏi.

"Muốn ôm cô." Lăng Nhược Hy rũ xuống mi mắt, nụ cười nhợt nhạt mang theo chút men say vô cùng yêu mị.

". . ."

Ôm tạm biệt sao. . . ?

Chần chừ nhìn ánh mắt nhu tình kia, Tần Ngôn sau đó cũng tựa đầu lên vai đối phương.

"Cô giỏi nhất là làm càn."

Giọng trách cứ nhưng không có chút cam chịu nào, cô thừa nhận bản thân không hề bài xích những hành động càn rỡ của Lăng Nhược Hy.

Khó trách bản thân lại bị xem thường. . . đều do định lực không tốt. . . !

"Giám đốc Tần, cô yêu tôi rồi." Ôm chặt người trong lòng, Lăng Nhược Hy vùi vùi cái mũi của mình lên tóc Tần Ngôn, vừa nói vừa cười vô cùng mãn nguyện.

Hưởng thụ hơi ấm trên cơ thể Lăng Nhược Hy, Tần Ngôn mím nhẹ môi, thanh âm phát ra gần như vô lực: "Cũng đến lúc phải đẩy cô đi rồi. Như vậy. . . tôi sẽ nhẹ lòng hơn."

"Tôi không đi đâu hết. Ngày mai vẫn đến công ty tiếp tục làm thư ký của cô."

Gõ nhẹ tay lên trán Lăng Nhược Hy, Tần Ngôn nhếch môi: "Muốn chết sao? Tôi chưa tống cổ cô ra khỏi Tần thị đã là may mắn cho cô rồi!"



"Không thích."

". . ."

Có phải tôi dễ dãi với cô quá rồi không?

Nâng cằm Tần Ngôn đối diện mình, Lăng Nhược Hy nhướn mi, hỏi: "Nếu tôi chưa từng lên giường với nữ nhân khác, có phải sẽ được ở lại bên cạnh cô không?"

Hoang mang trước câu hỏi này, Tần Ngôn chớp chớp hai mắt muốn nghe Lăng Nhược Hy nói tiếp.

"Tôi không ngủ với người kia. Cô ta là em họ của Tô Thanh, tôi chỉ nhờ người ta đến đây để chọc tức cô thôi. . ."

". . ."

Đúng là. . . cái thứ trẻ con!

Gương mặt trắng nõn bất chợt nổi lên vài sợi gân xanh, Tần Ngôn gằn giọng hỏi lại: "Cô đang đùa với tôi có đúng không?"

"Không có. Đều là nói thật. . . nhìn mặt cô kìa, vui như vậy mà còn làm bộ." Lấy tay nựng nựng lên má Tần Ngôn, Lăng Nhược Hy trêu đùa.

Vui cái đầu của cô a!

Sống gần 30 năm, đây chính là lần đầu tiên Tần Ngôn có cảm giác. . . cứ như bản thân đang bị thao túng tâm lý vậy!

"Bỏ tôi ra. Tôi muốn ra hỏi Tô Thanh cho ra lẽ!"

Vũng vẫy khỏi cái ôm, Tần Ngôn chưa kịp ngồi dậy đã bị Lăng Nhược Hy kéo lại, tiếp tục siết vòng tay của mình chặt đến không thở nổi.

"Đau. . ." Tần Ngôn than nhẹ một tiếng.

"Muốn ra thì cùng ra, nhưng nghe tôi hỏi trước, nếu lời tôi nói là thật thì sao? Tôi vẫn tiếp tục được làm thư ký có phải không?"

Không phải Lăng Nhược Hy không nhớ, nữ nhân này đã từng nói, nếu phát hiện bản thân yêu cô chắc chắn sẽ không để cô bên cạnh. . . Nhưng cô không muốn điều đó xảy ra chút nào!

Bực dọc nhìn vẻ mặt đáng ghét của đối phương, Tần Ngôn đáp: "Ừm. Tôi đáp ứng cô, nhưng tôi không tin cô chưa từng lên giường với nữ nhân đó! Bỏ tôi ra, để tôi đi xác minh rồi mới nói!"

Buông bỏ vòng tay của mình ra, Lăng Nhược Hy đan năm ngón tay của mình nắm chặt tay Tần Ngôn, đứng thẳng người dậy nói rất tự tin: "Đi. Tôi cho cô thoải mái kiểm chứng."

Kéo tay Tần Ngôn ra khỏi phòng, vừa mở cửa ra, cả hai còn chưa kịp cất tiếng gọi thì đã bị cảnh tượng trước mặt làm cho đứng hình.

Diệp An Kỳ bị con mãnh thú Tô Thanh đè xuống sofa, hai người hôn nhau nồng nhiệt đến quên trời quên đất. . . quên luôn căn hộ này còn tồn tại sự hiện diện của hai cô bạn thân mình.

". . ."

Vừa thấy Tần Ngôn há miệng tính gầm lên cái gì đó, Lăng Nhược Hy lập tức lấy tay bịt chặt cái miệng nhỏ, lôi Tần Ngôn vào phòng đóng cửa lại.

Muốn phá đám bạn của cô sao? Đừng hòng a!

Hất tay Lăng Nhược Hy ra, Tần Ngôn tức tối quát: "Bỏ ra! Tôi phải đi. . . giải cứu Diệp An Kỳ!"

Một mình cô sa chân vào vũng bùn này thôi, cũng không muốn kéo theo Diệp An Kỳ. . . chết chung một chỗ!

"Để cô ra phá đám người ta thì có!" Bế Tần Ngôn trên tay, Lăng Nhược Hy mang đến giường ném xuống.

Hai tia mắt giao nhau đấu khí dữ dội, một người nằm, một người đứng không chút khoan nhượng.

"Cô cùng Tô Thanh là loại người gì? Báo hại tôi chưa đủ sao, còn muốn hại luôn bạn thân của tôi?!"

"Tôi đối với cô là thật lòng! Chưa bao giờ lừa dối tình cảm của cô!" Thấy Tần Ngôn có ý định đứng lên, Lăng Nhược Hy lập tức nhào đến áp sát người kia xuống giường.

"Dẻo mồm dẻo miệng! Những lời này cô đã nói với bao nhiêu người rồi hả?"

Chưa thấy ai say mà khoẻ như người này. . . giãy mãi không thoát được!

"Chỉ nói với cô thôi! Tôi chưa từng yêu ai~" Lăng Nhược Hy nũng nịu, nói rồi liền đáp lên môi Tần Ngôn một nụ hôn nhẹ nhàng. Tiếp đến liền dời xuống cổ Tần Ngôn liếm nhẹ rồi cắn yêu một phát.

"Nhột. . . !" Thân thể mềm nhũn, Tần Ngôn uyển chuyển uốn éo, buồn cười lại không muốn cười. Bất cứ lúc nào Lăng Nhược Hy chạm đến cơ thể mình cũng khiến cô ngứa ngáy không chịu được.

Chống tay bật dậy, Lăng Nhược Hy không chút lúng túng nhìn người trước mặt, ý cười cong lên tràn đầy ma mị: "Tôi yêu cô đến sắp phát điên rồi đây này!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khi Hai Tổng Tài Là Oan Gia

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook