Khi Hai Tổng Tài Là Oan Gia

Chương 5

YangYang

30/11/2022

Oan gia ngõ hẹp! Thế quái nào lại gặp cô ta vào lúc này? Xem kìa xem kìa, giữa thanh thiên bạch nhật còn choàng tay nhau tình tình tứ tứ, nhìn mà ngứa cả mắt!

Vừa lấy xuống lọ nước hoa trên kệ, Lăng Nhược Hy cảm giác sau gáy mình hình như có chút lành lạnh. Cô cũng không nghĩ nhiều, vừa định nhấc chân đi đến quầy tính tiền thì đã bị Tần Ngôn đứng chắn ngay trước mặt.

"A. . ."

Toàn thân Lăng Nhược Hy giống như bị đóng băng, bất động nhìn Tần Ngôn trong giây lát.

Nữ nhân "bị bóc tem" hôm nay diện một bộ sơ mi trắng thuần, tóc đen óng ánh được xoã dài đến ngang lưng, phần đuôi hơi gợn sóng. Lăng Nhược Hy tinh ý phát hiện, lần nào gặp Tần Ngôn cũng không thấy người này trang điểm, chỉ đơn giản tô lên một lớp son vừa vặn. Bất quá, vẻ đẹp tự nhiên này lại vô cùng cuốn hút, trầm ổn đến kỳ lạ.

Lăng Nhược Hy dời mắt sang cô gái đi bên cạnh Tần Ngôn, khẽ mỉm cười thay cho lời chào hỏi. Chỉ là một nụ cười thoáng qua cũng đủ khiến Diệp An Kỳ âm thầm tán thưởng, vui vẻ cười đáp lại. Mặc dù không biết Tần Ngôn cùng nữ nhân này có quan hệ gì, nhưng Diệp An Kỳ thật sự ngưỡng mộ quá đi! Đây không phải lần đầu tiên cô nhìn thấy người đẹp, nhưng đẹp đến áp đảo như Lăng Nhược Hy quả thật lần đầu tiên cô mới được chứng kiến!

"Tần tiểu thư, đã lâu không gặp." Mặc kệ ánh mắt chứa đựng hàn quang của Tần Ngôn, Lăng Nhược Hy vẫn lịch sự chào hỏi. Tiếp đến liền quay sang cô gái bên cạnh dặn dò: "Em xuống dưới chờ chị một chút."

Cô gái đáp một tiếng, sau đó ngoan ngoãn rời đi.

Có trời mới biết tâm trạng Tần Ngôn lúc này đang méo mó như thế nào. Cô hận không thể nhào đến bóp chết Lăng Nhược Hy ngay lập tức. Đáng tiếc, dù sao ở đây cũng có rất nhiều người, cô biết bản thân không được phép hành xử lỗ mãng.

Giương cằm nhìn Lăng Nhược Hy, Tần Ngôn không chút khách khí, nói: "Phiền cô đặt lọ nước hoa kia trở về vị trí cũ!"

Trước hết là ngạc nhiên, Lăng Nhược Hy nhìn xuống món đồ trên tay mình, cười khẽ: "Tại sao tôi phải nghe lời cô? Trong khi tôi thừa tiền để mua nó?"

"Vậy sao?" Tần Ngôn khẽ nhếch đuôi mắt, cô khoanh tay trước ngực, ra hiệu cho nữ nhân viên đứng cách đó không xa: "Cô kia, giúp tôi gói lại toàn bộ nước hoa trong cửa hàng. Chỗ này tôi mua hết!" Tất cả những người đang có mặt đều bị lời nói của Tần Ngôn làm cho kinh ngạc, Diệp An Kỳ cũng không ngoại lệ.

Người này. . . mua nước hoa về để tắm sao?

Tần Ngôn ở trước mặt Lăng Nhược Hy, bày ra bộ dáng vừa cao ngạo lại có chút đắc ý. Nhưng thay vì cảm thấy "ngầu" thì Lăng Nhược Hy lại cảm thấy buồn cười không nhịn được. Tuy nhiên, cô vẫn giữ nguyên nét mặt điềm tĩnh, hơi cong mày: "Tần tiểu thư, cô giàu có vậy sao? Có phải nếu bây giờ tôi đến bất kỳ cửa hàng nào, cô liền sẽ mua hết những thứ tôi thích ở đó?"

"Cô quá đề cao bản thân rồi. Tôi không có nhiều thời gian để theo cô làm những chuyện vô bổ."

Tần Ngôn vừa nói, vừa với tay cầm lấy lọ nước hoa trên tay Lăng Nhược Hy. Lăng Nhược Hy làm sao để Tần Ngôn dễ dàng được toại nguyện, lực đạo trong tay siết chặt hơn, giữ kỹ lọ nước hoa trong tay mình.

"Cô buông ra, bây giờ nó là của tôi!" Ngữ khí cao lãnh, pha lẫn một chút bá đạo. Tần Ngôn ra sức kéo lọ nước hoa về phía mình. Cả hai giằng co qua lại, nếu lọ nước hoa kia không phải làm bằng thuỷ tinh thì sớm đã bị hai người vò nát.

"Ngang ngược!" Lăng Nhược Hy mắng thầm trong miệng, cô dùng một lực lớn giật lại món đồ trong tay. Vì thể lực quá yếu, lại thêm hành động đột ngột của Lăng Nhược Hy, cả người Tần Ngôn liền bổ nhào về phía trước, mất thăng bằng dán chặt vào người đối phương.

Trời đất tối đen như mực, Tần Ngôn không hề choáng váng nhưng không hiểu sao hai mắt lại không nhìn thấy gì. Chỉ cảm nhận được trên mặt dường như có vật gì đó mềm mềm chạm phải, xen lẫn đâu đó còn có một mùi hương. . . quen thuộc. Hương thơm này. . . đã khắc sâu trong tâm trí của cô lúc nào không hay.

Thật sự. . . rất dễ chịu! Cả khoang mũi gần như bị phủ kín, cô cố hít sâu một hơi, thưởng thức cái mỹ vị thanh mát như hương đồng cỏ nội. Cảm giác vừa thoải mái lại vừa lâng lâng, lại thêm sự mềm mại không biết từ đâu ập đến, khiến cô trong khoảnh khắc đó chỉ muốn chìm sâu vào giấc ngủ.

"Tần tiểu thư. . ."



Giọng nói trầm thấp của Lăng Nhược Hy vang lên, tựa như một hồi chuông cảnh tỉnh, kéo Tần Ngôn trở về với thực tại. Cô ngửa người ra sau, hoảng hồn khi thấy gương mặt xinh đẹp của đối phương phóng to trong tầm mắt. Cô liếc mắt nhìn xuống, hoá ra thứ mềm mại vừa rồi mà cô chạm phải, chính là. . . hai cái "bánh bao" này sao?

Cũng có nghĩa là, thời điểm cô mất thăng bằng, cả gương mặt của cô đã vùi vào. . .

Chỉ trong thoáng chốc, Tần Ngôn mặt đỏ đến tận mang tai, đôi môi nhỏ mấp máy tựa như muốn nói điều gì nhưng không cách nào thốt ra được.

Nhìn dáng vẻ lúng túng của Tần Ngôn, Lăng Nhược Hy nhân cơ hội liền muốn trêu chọc. Cô lấy tay ôm ngực, bày ra bộ dáng uỷ khuất, giọng có chút uốn éo: "Cô xấu quá nha~ Dám ở trước mặt nhiều người sàm sỡ người ta như vậy?"

Diệp An Kỳ: ". . . "

Tần Ngôn: ". . ."

Thật không ngờ Lăng Nhược Hy còn có thể vô lại đến bực này! Tần Ngôn nhất thời không có biện pháp đáp trả, cô đứng yên như trời trồng nhìn người trước mắt, tâm trạng như rơi vào một mớ sương mù. Diệp An Kỳ cũng không khá hơn là bao, cô nhìn Lăng Nhược Hy với ánh mắt vô cùng. . . quỷ dị. Tiếp đến lại dời mắt sang Tần Ngôn, qua màn đối đáp giữa hai người khi nãy, Diệp An Kỳ tự hỏi, phải chăng bản thân đã bỏ sót điều gì?

"Tiểu. . . Tiểu Ngôn. Cô ta là. . . ?"

Tần Ngôn định thần trở lại, khẽ gật đầu: "Không sai. Chính là cô ta!" Là nữ nhân đã cướp đi 28 năm trinh trắng của cô, cũng là người đã lần lượt tước toạt những nụ hôn. . . trong sáng. Chỉ nghĩ đến thôi cũng đủ khiến Tần Ngôn nổi cơn thịnh nộ! Nếu ai đó giao cho cô một thanh kiếm trong lúc này, cô nhất định sẽ đại khai sát giới, băm nhừ Lăng Nhược Hy biến thành một đống đậu hũ!

Thánh thần thiên địa ơi! Diệp An Kỳ mở to hai mắt, cái nữ nhân xấu xí, hơn nữa còn. . . biếи ŧɦái trong miệng của Tần Ngôn, hoá ra lại xinh đẹp đến nao lòng.

Tiểu Ngôn a!!! Bồ xấu quá đi! Người ta đẹp thổn thức như vậy mà bồ nỡ nào. . . Diệp An Kỳ lườm mắt nhìn Tần Ngôn thay cho lời muốn nói.

Dường như Lăng Nhược Hy vẫn không biết xấu hổ, cô giữ tư thế ôm lấy ngực mình, hướng đến Tần Ngôn bày ra bộ dáng nũng nịu: "Tần tiểu thư, không biết đâu~ Cô đền cho tôi đi."

Không biết bản thân xui xẻo đến mức nào, hết lần này đến lần khác đều gặp phải những tình huống tràn trề bất lực! Tần Ngôn đỡ trán, cô chán nản không thốt nên lời. Trên đời này sao có thể tồn tại loại người như Lăng Nhược Hy được chứ?

Vô lại! Đệ nhất vô lại! Bất cứ điều gì phát sinh từ người này cũng khiến cô vô cùng căm ghét! Nhìn cái vẻ mặt khó ưa của Lăng Nhược Hy, Tần Ngôn siết tay tạo thành một nắm đấm, hàm răng nghiến chặt lại như muốn nuốt chửng đối phương. Bất quá, một loạt hành động vừa rồi đã gây sự chú ý cho những người xung quanh, dưới miệng của Lăng Nhược Hy lại nói rằng cô đang. . . sàm sỡ. Thật sự khó chút khó xử a!

"Cô lại muốn gì nữa đây?" Giọng Tần Ngôn có chút ghét bỏ, bên tai cô bắt đầu vang lên những tiếng xì xào bàn tán. Chỉ sợ ở đây lâu thêm một chút, toàn bộ thể diện của cô đều bị người kia làm cho mất sạch!

Lăng Nhược Hy được nước lấn tới, cô chồm người lấy lại lọ nước hoa trong tay Tần Ngôn, môi cười tủm tỉm: "Tặng cho tôi thứ này đi, xem như là đền bù tổn thất."

"Tổn thất? Cô có quá lời rồi không? Nếu như vậy thì cô phải tặng lại cho tôi bao nhiêu món cho đủ?" Cô cưỡng hôn tôi hai lần, hơn nữa còn. . . xâm hại tôi! Bây giờ chỉ chạm vào cô một cái liền phải tặng cô lọ nước hoa thế này, cô nói xem, công lý ở đâu hả??? Nội tâm Tần Ngôn liên tục gào thét, cả gương mặt cũng đen lên thành một mảng.

Từ nhỏ đến lớn, chưa có người nào dám cả gan chọc cô điên tiết như lúc này! Thật sự muốn bốc hoả rồi a!!!

Lời nói mập mờ không rõ ràng nhưng Lăng Nhược Hy hoàn toàn hiểu rõ. Cô khẽ cong khoé môi, nhướn mắt nhìn nữ nhân viên đang đứng trong quầy: "Cô thanh toán hết số nước hoa ở đây cho tôi. Những thứ Tần tiểu thư mua ngày hôm nay, tôi sẽ tặng cho cô ấy."

Vài tiếng "ồ ồ" vang lên, mọi ánh mắt xung quanh đều đổ dồn vào hai người. Bất ngờ trở thành tâm điểm của sự chú ý, cả gương mặt Tần Ngôn thoáng chốc trở nên thiếu tự nhiên, cô ném ánh mắt căm phẫn đến Lăng Nhược Hy, "hừ" lên một tiếng: "Không cần! Cô đem hết số nước hoa này về mà rửa sạch nhân cách của cô đi. Tôi ngửi thấy mùi thối rữa sắp buồn nôn rồi đây này!" Dứt lời, cô quay sang Diệp An Kỳ, kéo tay bạn thân của mình: "Chúng ta đi thôi."



Thân ảnh Tần Ngôn lướt nhanh qua người Lăng Nhược Hy, bỏ mặc những tia mắt săm soi ở phía sau, dứt khoát rời khỏi. Ngoái đầu nhìn theo bóng lưng Tần Ngôn vừa đi khuất, tâm tình Lăng Nhược Hy có chút tư vị không rõ. Cô nhìn đến lọ nước hoa trong tay mình, vốn dĩ là mua tặng cho người đi cùng cô ban nãy, không hiểu sao bây giờ lại không muốn tặng chút nào.

"Vị tiểu thư vừa rồi là khách quen ở đây sao?" Lăng Nhược Hy hỏi nữ nhân viên đứng gần đó.

"Dạ. Tần tiểu thư là khách Vip của cửa hàng."

"Các cô có sẵn thông tin của cô ấy?"

"Chúng tôi có. Nhưng xin lỗi, chúng tôi không thể cung cấp. . ." Tần Ngôn thường xuyên đặt nước hoa ở đây, thông tin của cô đương nhiên được cửa hàng lưu trữ. Tuy nhiên, bất kỳ cửa hàng nào cũng không được phép tiết lộ thông tin của khách hàng.

Lăng Nhược Hy mỉm cười: "Tôi không cần thông tin. Tôi chỉ muốn các cô đóng thùng hết số nước hoa ở đây, giúp tôi giao đến nhà của cô ấy. Như vậy có được không?"

"Dạ được."

Nhận được sự đồng ý, Lăng Nhược Hy nhanh chóng đến quầy thanh toán, rút trong ví ra một tấm thẻ đen quyền lực. Vừa trông thấy nó, tất cả nhân viên có mặt đều không khỏi trầm trồ.

Vấn đề thanh toán này đối với Lăng Nhược Hy chỉ là chuyện nhỏ. Chuyện lớn là. . . chiều hôm đó, một xe tải cỡ lớn đã vận chuyển hơn 20 thùng nước hoa được chất ngay ngắn đến nhà của Tần Ngôn. Căn nhà mà Tần Ngôn đang sở hữu không phải là quá lớn, vì sống một mình nên cô không cần thiết quá rộng, chỉ chú trọng đến không gian ấm cúng. Thế nên, số nước hoa được giao đến gần như lấp đầy khoảng trống trong ngôi nhà của cô, thật sự rất vướng víu. Còn chưa kể đến, có những loại mà cô còn chẳng thèm dùng. Căn nhà ấm cúng thoáng chốc đã trở nên chật chội, ngột ngạt gần như không thở nổi!

Lăng Nhược Hy. . . thật sự đã bức Tần Ngôn đến phát điên rồi a!

-------------

Tối đó, Lăng Nhược Hy hấp tấp chạy đến bệnh viện, điện thoại trên tay giữ chặt có chút hơi run rẩy. Cô chạy đến trước một phòng bệnh liền xông cửa vọt vào bên trong, vẻ mặt khẩn trương hướng đến người đang nằm.

"Ông nội!"

Lăng Phong nằm ngay ngắn trên giường, vừa nghe thấy tiếng động lớn liền xoay đầu nhìn ra phía cửa. Lăng Nhược Hy, đứa cháu gái yêu quý "mất tích" một tháng nay, cuối cùng cũng đã chịu lộ diện.

"Ông nội. Ông sao rồi?" Lăng Nhược Hy chạy đến ngồi bên cạnh giường, hai tay nắm chặt bàn tay gầy gò của Lăng Phong, giọng không giấu được sự lo lắng.

Ông giương lên ánh mắt trầm tĩnh nhìn Lăng Nhược Hy, nghiêm mặt, nói: "Chịu đến rồi sao? Có phải đợi ta phải nằm liệt một chỗ thì con mới đau lòng hay không?"

Đối với Lăng Phong, Lăng Nhược Hy chính là tâm can bảo bối mà ông trân quý nhất trên đời. Từ nhỏ, Lăng Nhược Hy đã được ba mẹ gửi gắm cho ông nội chăm sóc, hầu hết những kiến thức sâu rộng mà cô biết được đều do người ông này tận tình chỉ bảo. Cho đến năm lên tám, một vụ tai nạn đã cướp đi sinh mệnh của ba mẹ cô, chỉ sau một đêm cô trở thành đứa trẻ mồ côi lòng đầy thương tổn. Cũng may mắn cô còn có ông nội, người ông này hết lòng yêu thương cô, hơn hết là sau khi mất đi đứa con gia bảo, ông đã toàn tâm toàn ý đặt trọn tình cảm lên đứa cháu gái này.

Trời không phụ lòng người, Lăng Nhược Hy từ khi còn nhỏ đã là đứa trẻ thông minh, hiểu chuyện. Mặc dù tính cách có phần hơi nghịch ngợm, nhưng hầu như chưa từng gây ra chuyện gì quá mức để ông phải phiền lòng. Năm cô được 18 tuổi, cũng là thời điểm phải tạm xa người ông thân yêu của mình, đi sang Anh du học. Trong suốt 5 năm ở xứ người cô luôn dành được học bổng, thành tích vượt trội khiến ai nấy đều trầm trồ.

Sở hữu thành tích xuất sắc, ngoại hình siêu phẩm, chỉ cần nhắc đến đứa cháu này liền khiến Lăng Phong không ngừng nở mũi. Nhiều năm chiến thắng trên thương trường, cũng không mãn nguyện bằng thời khắc ông nhìn thấy Lăng Nhược Hy trưởng thành trở về. Nữ tổng tài tương lai, người duy nhất có khả năng thay ông tiếp quản Lăng thị, ngoài Lăng Nhược Hy ra thì không thể là ai khác!

Tập đoàn Lăng thị mà ông đang sở hữu, chính là tập đoàn hùng mạnh nhất quốc gia. Sở hữu khối tài sản khổng lồ cùng cơ ngơi đồ sộ mà hàng triệu người ao ước, Lăng Phong hiện đang nằm trong top doanh nhân đứng đầu Châu Á, hình ảnh của ông được ưu ái phủ đầy trên các mặt báo lớn nhỏ. Ấy vậy mà trong suốt 2 năm nay, kể từ khi Lăng Nhược Hy quay về nước, ngoài ăn chơi lêu lổng ra thì cô chẳng thèm đoái hoài đến tập đoàn Lăng thị. Mỗi lần ông lên tiếng nhắc nhở, đứa cháu này chỉ lấy cớ là bản thân còn nhỏ, gật gật gù gù cho qua chuyện nhưng chẳng bỏ vào tai.

Đỉnh điểm là một tháng trước, vì không muốn đến Lăng thị nên cô lén lút gom quần áo trốn ra bên ngoài. Lăng Phong sau khi biết chuyện liền giận đến tái mặt, cho người đi khắp nơi tìm cô nhưng không thể tìm thấy. Ngặt nỗi, ông lại không dám khoá thẻ của cô, chỉ sợ cô nổi tính ngang bướng, thà chịu cực khổ ở bên ngoài chứ nhất quyết không trở về. Suy cho cùng, ông cũng chính là sợ cháu gái của mình không chịu nổi cơ cực mà thôi! (Thương quá trời thương :D hihi)

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khi Hai Tổng Tài Là Oan Gia

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook