Khi Kẻ Thù Về Chung Một Nhà

Chương 16: Thi đấu

Du Diên

02/04/2021

Cuộc thi săn bắn kết thúc là đến lượt tỉ võ, ngay cạnh khu săn bắn có một vùng đất trống rất rộng, nó đã được sửa sang lại từ trước rồi xây thành một võ đài lớn, phía trên là chỗ ngồi của các sư phụ để tiện quan sát.

Tuy rằng trong nửa tháng này, Lâm Lan Chi với hắn vẫn giữ sự lạnh lùng, cũng không nói chuyện được là bao nhưng ít ra cũng bớt đi phần nào ánh mắt chán ghét ngày trước, Từ Cảnh Hiên cảm thấy còn có một chút hi vọng mỗi ngày đều dính lấy y nhiều hơn.

Những ngày qua đều săn bắn sâu trong rừng, khi trở về đều tự tách ra nên không ai nhìn thấy hai người ở chung nhau, hôm nay tất cả đệ tử đều tập hợp, vừa nhìn thấy Từ Cảnh Hiên đi về phía này Lâm Lan Chi đã trừng mắt cảnh cáo ý bảo hắn đừng có đến gần. Từ Cảnh Hiên cười trừ lướt nhanh đến rồi nói nhỏ vào tai y: "Ta đợi sư đệ ở vòng cuối."

Một câu nói nhẹ nhàng thoảng qua làm Lâm Lan Chi giật mình nheo mắt nhìn theo, nếu không phải y quá quen thuộc với giọng nói này có khi còn tưởng mình nghe nhầm. Đang trong lúc ồn ào, một sư phụ đứng lên hắng giọng nói: "Tất cả chú ý, cuộc tỷ võ này chắc mọi người cũng nghe qua rồi nhưng ta vẫn nhắc lại lần nữa."

Sư phụ vừa nói vừa sai người đưa ra một hàng dài tấm thẻ gỗ: "Trên mỗi thẻ gỗ được khắc một số, ở đây có tất cả năm mươi thẻ, ai trùng với số nào sẽ cùng người đó tỉ thí, người thắng cuộc sẽ được bước vào vòng trong. Lần này khác với cuộc đi săn ở chỗ, không những thắng cuộc được thuận lợi thông qua mà còn được tặng thêm một thanh bảo kiếm do hoàng thượng ngự ban."

Nói xong sư phụ đưa mắt cho hạ nhân gỡ tấm vải bên cạnh xuống. Một thanh kiếm khảm vàng điêu khắc tinh xảo xuất hiện, dưới ánh nắng càng làm nó thêm chói mắt, xung quanh lập tức ồn ào tiếng xôn xao.

"Thật sự là bảo kiếm do hoàng thượng ngự ban!"

"Đúng là bảo vật ngàn vàng khó mua ta cũng muốn có được nó!"

"Đừng có mơ mộng nữa, ngươi có chắc mình thắng được Từ sư huynh không?"

Khỏi phải nói trong số họ ai cũng bị phần thưởng hấp dẫn này thu hút. Ngay cả Lâm Lan Chi cũng nhìn thanh bảo kiếm kia chăm chú, ánh mắt y khao khát đến mức Từ Cảnh Hiên đứng từ xa cũng thấy rõ.

Sư phụ dơ tay lên ra hiệu im lặng rồi nói tiếp: "Ta cho thời gian tập luyện là một tuần sau đó cứ mỗi ngày mười cặp lên thi đấu, sau vòng đầu những người thắng cuộc nghỉ ngơi tĩnh dưỡng, tiếp tục chuẩn bị ở trận kế tiếp. Thời gian thi đấu đợt sau vòng một kết thúc sẽ được thông báo, nếu không còn ai thắc mắc gì thì lên bốc thẻ."



Các môn sinh nhao nhao một lúc rồi xếp thành hai hàng mỗi người lên rút lấy một tấm thẻ gỗ, vừa nhận được số trong tay ai cũng hoang mang quay qua hỏi nhau: "Ngươi số bao nhiêu có trùng số với ta không?"

"Ôi sao lại là số ba chứ? Ai cầm số ba, mà ai cầm cũng được miễn không phải Từ sư huynh là được."

Lâm Lan Chi bỏ mặc những lời nói ngoài tai, dạo này làm mặt lạnh với Từ Cảnh Hiên nhiều rèn cho y có nét mặt trầm tĩnh hơn, cũng chán với việc đi gây sự với người ngoài. Cầm tấm thẻ lên, Lâm Lan Chi chỉ nhìn qua con số rồi lại cất nó vào trong áo không quan tâm đến chuyện khác, Từ Cảnh Hiên vốn muốn tiến đến gần y hỏi thì Bạch Nhan ở cạnh nhanh mắt, vội chạy đến chắn trước mặt hắn bắt chuyện: "Cảnh Hiên huynh số bao nhiêu vậy?"

Ở đây nhiều người ai cũng mặc một bộ đồ trắng giống nhau, bị Bạch Nhan chắn ngang, thoát cái đã không thấy bóng dáng y đâu. Từ Cảnh Hiên hơi thất vọng nhưng cũng không thể hiện ra mặt, quay qua trả lời: "Số bảy."

"Thật tiếc đệ số mười không trùng với huynh rồi." Bạch Nhan tỏ vẻ buồn bã cầm lấy tấm thẻ trong tay ôm vào trong lòng.

Từ Cảnh Hiên cười: "Trùng số với ta thì có gì là tốt, đệ trùng với người khác không phải có nhiều cơ hội vào vòng trong hơn sao?"

Nghe đến đây hai mắt Bạch Nhan sáng lên kéo tay áo hắn nói: "Huynh thực sự nghĩ đệ có cơ hội vào vòng trong?"

"Đệ cố gắng thì dĩ nhiên là sẽ được." Từ Cảnh Hiên nhẹ gỡ tay áo của mình ra. Bạch Nhan coi như không thấy phản ứng của hắn càng nắm chặt: "Thật sao? Nhưng võ công của đệ thực sự rất kém, Cảnh Hiên huynh dạy cho đệ được không?"

"Ta..." Từ Cảnh Hiên chưa kịp từ chối đã bị Bạch Nhan ngắt lời: "Đệ thường ngày tập luyện không được tốt cũng học chậm hơn người khác, nếu có người chỉ bảo thêm thì chắc chắn sẽ có cơ hội. Huynh yên tâm, nếu huynh không muốn thì cứ từ chối, dù sao đệ cũng bị loại quen rồi..." Bạch Nhan vừa nói vừa cúi đầu xuống ánh mắt hiện rõ nét hụt hẫng.

Từ Cảnh Hiên do dự một lúc, đằng nào cũng phải luyện tập, chỉ bảo thêm cho các sư đệ đồng môn của mình cũng là chuyện nên làm, nghĩ thế bèn gật đầu. Bạch Nhan đạt được mục đích mỉm cười đắc ý.

Thời gian một tuần tập luyện trải qua rất nhanh, chẳng mấy chốc đã đến ngày thi đấu. Ngày hôm nay là mười cặp đầu tiên tỉ thí, ở vòng này có nhiều người võ công chênh nhau nên trải qua cũng rất nhanh. Từ Cảnh Hiên dễ dàng dùng vài chiêu đánh hạ một môn sinh võ công khá tầm thường, môn sinh đó cũng biết chắc chắn là mình thua nên khi xuống còn cười nói với hắn.

"Từ sư huynh vẫn lợi hại như xưa, lần này thanh bảo kiếm kia chắc chắn thuộc về huynh rồi."



Từ Cảnh Hiên chỉ mỉm cười cho có lệ, nói vài câu khách sáo rồi bước xuống võ đài, ở dưới Bạch Nhan đã chuẩn bị sẵn một chiếc khăn lau mồ hôi cho hắn. Từ Cảnh Hiên nhận lấy khăn tự mình làm rồi nhìn về phía Lâm Lan Chi, y vẫn đứng yên ở đó ở một nơi khá tách biệt với mọi người, dù chỉ một lần cũng không nhìn về phía này. Hắn biết dạo gần đây y rất chăm chỉ luyện tập, ngày trước chỉ cần có cơ hội bất kể ngày hay đêm, y đều sẽ bám riết lấy hắn đòi thách đấu mặc dù lần nào cũng thất bại, lần này chắc chắn cũng không ngoại lệ.

"Sư huynh thật lợi hại, đệ mà được một nửa như huynh thì thật tốt." Thấy ánh mắt Từ Cảnh Hiên đang nhìn về phía Lâm Lan Chi, Bạch Nhan cố tình gợi chuyện thu hút sự chú ý của hắn.

Từ Cảnh Hiên mỉm cười nói: "Lát nữa đệ cũng cố lên, còn nhớ những chiêu thức ta dạy không?"

"Đệ nhớ chứ, nhất định sẽ không làm sư huynh thất vọng." Bạch Nhan cười tươi để lộ ra hàm răng trắng xóa, y rất tự tin vào nhan sắc của mình, nếu như Từ Cảnh Hiên cũng là kiểu đó, y không tin không có ngày làm hắn động lòng.

Thêm một thời gian nữa qua đi, lại vài ba người bị loại cuối cùng cũng đến cặp cuối. Sư phụ ở trên cao ngồi cả nửa buổi đã có chút mệt mỏi ra hiệu: "Cặp thứ mười!"

Bạch Nhan nhìn về phía Từ Cảnh Hiên căng thẳng mím môi, hắn thấy vậy bèn nhẹ giọng trấn an: "Đừng lo lắng, chỉ cần làm theo những gì ta dạy đệ là được."

Bạch Nhan gật mạnh đầu từ từ bước lên võ đài, đợi một lúc vẫn không thấy người còn lại bước lên, sư phụ hơi mất kiên nhẫn lớn tiếng: "Ai cầm thẻ số mười vậy?"

Mọi người quay ra nhìn nhau không ai trả lời.

Lúc này mới có một người bắt đầu di chuyển rẽ đám đông đi lên, bước chân của y nhẹ nhàng, vạt áo theo từng bước chân chuyển động lên xuống. Có lẽ nhìn người này quá đỗi đặc biệt nên dù đã quen thuộc, vẫn khiến người khác không kiềm nổi ánh mắt muốn quay qua nhìn thêm vài lần.

Y vừa bước lên ánh mắt Bạch Nhan liền trầm xuống, Bạch Nhan cố kìm nén cảm giác khó chịu trong lòng mỉm cười nhưng tay lại khẽ nắm chặt sau vạt áo.

Vậy mà người đấu với mình lại là Lâm Lan Chi!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khi Kẻ Thù Về Chung Một Nhà

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook