Khi Thế Giới Không Còn Ánh Sáng (Tôi Đã Chết Rồi)

Chương 10

Mộng Thường Uyển

11/03/2017

Đến một sáng nọ, khi Tần Vị gọi điện thoại cho cô Tần đến đón Tần Nhất Ngôn trước lúc ra khỏi nhà, Quý Ngôn mới nhớ ra mấy hôm trước Tần Vị có đề cập đến chuyện muốn đi công tác mấy ngày với Mạc Ngạn Thành. Quý Ngôn suy nghĩ mình có nên đi theo Tần Vị không, nhưng lại sợ mình đi ra ngoài sẽ xảy ra chuyện ngoài ý muốn gì, cũng không yên lòng với Tiểu Đỗ Tử đang ngủ say sưa trên giường một mình, vì vậy cũng bèn ở nhà.

Quý Ngôn phát hiện từ sau khi mình trở thành hồn ma, sự kiên nhẫn của mình còn tốt hơn khi vẽ tranh trước đây. Anh cứ ngồi yên một chỗ như vậy, có thể ngắm ảnh Tần Vị và Tiểu Đỗ Tử suốt ngày đêm, nhìn mãi nhìn mãi, cảm thấy cơ thể lạnh như băng hình như cũng ấm lại.

Đợi đến hai rưỡi đêm, Quý Ngôn rốt cuộc có thể dùng ngón tay chạm vào bức ảnh, một lớn một nhỏ đều cười tươi rói như kẻ ngốc vậy, cũng không biết sau này Tiểu Đỗ Tử lớn lên sẽ trông như thế nào.

Nếu cũng ương bướng kiêu căng giống Tần Vị trước kia, chắc Tần Vị sẽ bị Tiểu Đỗ Tử chọc cho phát cáu, nhưng mà như thế cũng là đáng đời.

“Giám đốc Tần, anh cẩn thận một chút, đến nhà rồi.”

Giọng một người đàn ông xa lạ vang lên theo tiếng mở cửa phòng, Quý Ngôn hoảng sợ, lập tức hốt hoảng trốn đi.

“Con mẹ nó Lưu Binh! Tôi đã bảo là phải về đây trước hai rưỡi, giờ đã bốn mươi rồi!” Tần Vị dường như uống say, trên mặt mang theo màu đỏ không bình thường, tay trái cầm di động xem thời gian, sau đó hình như bỗng nhiên nổi giận, đập bốp một phát lên lưng Lưu Binh.

“Giám đốc Tần, anh ngồi xuống trước đi, tôi đi rót nước cho anh!” Lưu Binh run rẩy đỡ lấy Tần Vị, định đỡ sếp nhà mình ngồi xuống ghế.

“Đợi đã!” Tần Vị lại đột nhiên giật mình nhớ đến điều gì, sau đó giữ chặt lấy Lưu Binh, cau mày: “Cậu không thể vào!”

“Nhưng mà anh say rồi.” Lưu Binh bị túm đau tay, càng không hiểu Tần Vị đang cố chấp cái gì.

“Cậu ra ngoài cho tôi!” Tần Vị quay đầu lại, híp mắt nhìn thời gian trên đồng hồ quả lắc một lúc, sau đó lập tức lôi Lưu Binh ném ra ngoài cửa, một giây trước khi đóng cửa còn bất chợt dừng lại, nhìn chằm chằm Lưu Binh, nghiêm khắc gằn từng chữ: “Muộn mười phút, trừ lương.”

Quý Ngôn trốn bên cạnh không dám lên tiếng lặng lẽ mặc niệm cho Lưu Binh, anh có thể tưởng tượng ra vẻ mặt khóc không ra nước mắt của Lưu Binh khi bị Tần Vị cố tình gây sự mà nhốt ngoài cửa.

“Này! Ra đây! Mau ra đây cho tôi!” Tần Vị lảo đảo ngã xuống ghế sô pha, sau đó ngửa đầu hô to.

Quý Ngôn dừng một chút, không cần nghĩ đã biết nhất định là Tần Vị đang gọi mình. Quý Ngôn đi ra từ góc tối, đi đến bên cạnh Tần Vị, hơi cau mày nhìn Tần Vị đã say khướt: “Chẳng phải cậu nói phải đi công tác vài ngày sao?”

“Giải quyết xong hết rồi, nên về.” Nhìn hồn ma đứng trước mặt mình, Tần Vị rốt cuộc mới yên tâm. Hắn khép hờ mắt, giọng nói vừa trầm vừa lười biếng, trên mặt không thể nào che giấu vẻ uể oải. Vô duyên vô cớ dồn hết công việc phải làm trong mấy ngày đi công tác lại làm trong một ngày một đêm, còn vội vàng trở về trước hai rưỡi sau bữa tiệc xã giao, Tần Vị cũng không biết rốt cuộc mình nghĩ gì.

“Tôi đi rót cốc nước.” Quý Ngôn thấy Tần Vị mệt mỏi như vậy, không khỏi đau lòng, thở dài đi vào bếp.

Tần Vị ngồi trên sô pha, chất cồn làm tê liệt tư duy hắn, hắn cứ thế hơi híp mắt nhìn người đàn ông trong suốt đang rót nước trong bếp. Quý Ngôn đứng đó, giống như một hình chiếu, có cảm giác đặc biệt không thật.

Sau đó, Quý Ngôn chậm rãi xoay người lại, vóc người cao gầy, mái tóc đen hơi dài, đôi mắt đen láy trong trẻo, dưới mắt trái có một nốt ruồi đen, tay áo phải hơi vén để lộ cổ tay hằn rõ khớp xương, năm ngón tay thon dài cầm lấy cốc nước.



Tác dụng của cồn khuấy trộn tất cả suy nghĩ của Tần Vị, hắn không biết rốt cuộc mình đang nhìn gì, thậm chí gần như không nhìn rõ bất kỳ chi tiết nào trên người Quý Ngôn, thế nhưng cảm giác quen thuộc cũng đã tràn ra, nhanh đến mức khiến hắn không kịp trở tay.

“Tần Vị, uống nước đi.” Thấy ánh mắt Tần Vị mờ mịt, Quý Ngôn hơi nhíu mày, sau đó đặt cốc nước vào tay Tần Vị.

Ngay khi Quý Ngôn còn chưa kịp phản ứng, Tần Vị đặt cốc nước trong tay xuống bàn, sau đó giữ lấy tay phải của Quý Ngôn kéo xuống ghế sô pha. Tầm nhìn của Quý Ngôn vừa mới xoay một vòng, anh lập tức cảm nhận được nhiệt độ nóng rực bên trên người mình, mà nhiệt độ trên môi lại càng bỏng rực đến đáng sợ.

Dùng môi đè lên, không cho chối từ mà nhấm nháp môi dưới của Quý Ngôn, chiếc lưỡi dọc theo kẽ môi xâm lấn vào sâu bên trong như muốn điên cuồng chiếm lấy hết thảy của Quý Ngôn. Nụ hôn của Tần Vị vừa càn rỡ vừa nhiệt tình như thoát khỏi mọi xiềng xích, dù Quý Ngôn phản kháng thế nào, Tần Vị cũng có thể dùng sức lớn hơn đè Quý Ngôn lại, hôn anh thật sâu.

Đây là nụ hôn của Tần Vị, nén lại cả thế giới, khiến tất cả khoảng cách đều biến mất triệt để.

Con ngươi Quý Ngôn chợt co lại, liều mạng muốn đẩy Tần Vị ra rồi lại không có cách nào, chỉ có thể để người đàn ông này càng hôn mình sâu hơn, cướp đoạt tất cả không khí và nhịp thở của mình. Tần Vị thậm chí không thèm để ý Quý Ngôn là một xác chết lạnh như băng một chút nào, cứ thế hôn anh không hề câu nệ.

Khi tay phải Tần Vị chui vào trong áo sơ mi của Quý Ngôn, chạm vào làn da lạnh như băng của Quý Ngôn, Quý Ngôn mới hoàn toàn tỉnh táo lại, dùng tay phải chộp lấy cốc nước trên bàn trà hất mạnh lên mặt Tần Vị. Nhân lúc Tần Vị ngây người, anh lập tức đẩy Tần Vị ra.

“Tần Vị, cậu điên rồi!” Quý Ngôn run tay, gào to với Tần Vị, vẻ mặt hoảng sợ.

Tần Vị vẫn còn trong trạng thái ngây người, giọt nước chảy xuống dọc theo viền mặt kiên nghị của Tần Vị, hắn mờ mịt nhìn Quý Ngôn.

“Tần Vị, cậu điên rồi, cậu điên rồi…” Giọng Quý Ngôn run rẩy, tay cũng run rẩy, cả người đều run rẩy, cốc thuỷ tinh trượt khỏi bàn tay mềm nhũn của Quý Ngôn rơi xuống sàn nhà, choang một tiếng như đập tan tất cả nóng bỏng vừa rồi, chỉ còn lại lạnh lẽo buốt giá.

Quý Ngôn cảm thấy lạnh thấu tim gan, cảm giác sợ hãi gặm cắn toàn thân. Quý Ngôn lặp đi lặp lại câu này, ánh mắt vô tiêu cự không dám nhìn vào mặt Tần Vị, sau đó cúi gằm lảo đảo trèo xuống ghế, muốn lập tức thoát khỏi nơi này.

Điên rồi, tuyệt đối là điên rồi.

Tần Vị vừa mới làm gì?

Đối với Tần Vị, anh chỉ là một người đã chết xa lạ đột nhiên xuất hiện mà thôi, vậy mà Tần Vị lại đè một người chết ra hôn.

Nếu như không phải Quý Ngôn liều mình phản kháng, Quý Ngôn hoàn toàn không dám tưởng tượng tiếp theo sẽ xảy ra chuyện gì.

Tần Vị điên rồi, cậu ta căn bản không biết chính cậu ta vừa mới làm gì.

Quý Ngôn cảm thấy mình cũng sắp điên rồi, cả người đều run rẩy không thể khống chế, nỗi sợ hãi điên cuồng chiếm lấy toàn bộ thần kinh. Hắn muốn thoát khỏi nơi này, nhưng cổ tay lại đột nhiên bị nắm lấy.

“Xin lỗi.”



Tần Vị nắm lấy cổ tay phải Quý Ngôn, sau đó nghiêm túc nói.

“Tôi uống nhiều quá, xin lỗi đã làm cậu sợ.”

Tần Vị ngẩng đầu, nhìn Quý Ngôn đã sợ run cả người. Con người đen láy của Quý Ngôn cũng run rẩy như sắp khóc.

“Tần Vị…” Quý Ngôn hít sâu nhiều lần mới mới có thể gọi ra tên Tần Vị, giọng nói run rẩy chất chứa đau khổ và bi ai, nhưng vẫn cố hết sức lực mà nói rõ từng câu từng chữ: “Tôi không quen cậu, hơn nữa tôi cũng đã chết, nếu cậu uống say thì đi mà tìm đàn ông phụ nữ gì cũng được, nhưng đừng ra tay với một người chết có được không!”

“Xin lỗi, tôi xin lỗi.” Hình như rất hiếm khi có thể nghe thấy lời xin lỗi bình tĩnh như vậy của Tần Vị, Tần Vị ngồi trên sô pha, tóc và mặt đều dính nước, nhưng hắn cũng không lấy tay lau, cứ nắm lấy tay phải Quý Ngôn như vậy.

“Cậu đừng đi.” Giọng Tần Vị khàn đặc và uể oải, cứ thể đâm thẳng vào trái tim Quý Ngôn.

“Đừng đi, tôi lạnh.” Tần Vị nắm rất chặt, lực nắm này khiến Quý Ngôn cũng không thể nào run rẩy được nữa.

Quý Ngôn chậm rãi đặt ánh mắt lên gương mặt Tần Vị, vẻ mặt vừa phức tạp vừa đau thương.

Chuyện này thì coi là gì? Tần Vị lạnh, nhưng nhiệt độ trên tay hắn còn nóng hơn Quý Ngôn gấp mấy trăm lần. Hoặc dù là trái tim Tần Vị lạnh, vậy thì cũng biết làm sao? Quý Ngôn đã chết, điều duy nhất anh còn chính là nửa tiếng mỗi ngày vất vả lắm mới trộm được mà thôi, dù có cố gắng hết sức đi chăng nữa thì một người chết như anh cũng không thể ủ ấm trái tim Tần Vị!

Tần Vị, cậu không hiểu ư? Tôi đã huỷ hoại chính mình. Giờ đây, dẫu cậu có bưng trái tim nóng rẫy đến trước mặt tôi, tôi cũng sẽ chỉ khiến cậu bị huỷ hoại mà thôi!

“Tôi say quá, cậu đừng sợ.” Khi mạnh mẽ, Tần Vị nồng nhiệt đến đáng sợ, nhưng khi dịu dàng, hắn sẽ thể hiện ra sự yếkhông thế khiến Quý Ngôn không thể nào từ chối. Quý Ngôn nhìn Tần Vị cẩn thận nói từng câu từng từ, sau đó kéo tay phải của anh để anh ngồi xuống ghế sô pha, mà anh thì vẫn không cách nào giãy ra được.

“Đau đầu quá.” Không biết đã tỉnh rượu hay là say đến mơ hồ, Tần Vị trực tiếp nằm xuống, gối đầu lên đùi Quý Ngôn, sau đó cau mày tự day thái dương mình.

Quý Ngôn không dám cử động, cứ ngồi lẳng lặng như thế, sau đó nghe Tần Vị lẩm bẩm nói mê nói sảng rồi dần dần ngủ mất. Quý Ngôn nhìn Tần Vị thở đều mà không biết nên bày ra biểu cảm gì, đành quay đầu nhìn về phía đồng hồ quá lắc. Đã sắp đến ba giờ rồi.

Rốt cuộc, Quý Ngôn chậm rãi vươn tay cầm lấy tay phải Tần Vị, nghe theo lòng mình mà luồn tay mình vào tay Tần Vị, mười ngón đan xen. Quý Ngôn hơi cúi đầu, chăm chú ngắm nhìn gương mặt Tần Vị, đây là Tần Vị, là Tần Vị mà anh vốn tưởng rằng sẽ cùng nắm tay anh đi đến hết đời ấy.

Giá như… thời gian mãi mãi dừng lại ở giờ phút này thì tốt biết bao.

Để cậu ấy có thể nằm ngủ trên chân tôi, còn tôi sẽ thức, như vậy thì tốt rồi.

Một giây sau đó, Quý Ngôn thấy tay mình chậm rãi trở nên trong suốt, sau đó tay Tần Vị cứ thế xuyên thẳng qua tay mình, rơi xuống sô pha. Đến cùng, khoảng cách giữa anh và Tần Vị là cả một thế giới của thời gian.

Bờ mi Quý Ngôn hơi rũ xuống, rốt cuộc nước mắt cũng lặng lẽ tràn ra. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khi Thế Giới Không Còn Ánh Sáng (Tôi Đã Chết Rồi)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook