Khoa - Ma - Mộng Giới

Chương 4: lập team

Bảo ca

04/01/2021

Lần dò mất nửa ngày nửa Phong mới tìm được nhóm mình thấy thích hợp: nhóm này chuẩn bị làm nhiệm vụ ủy thác đi sâu vào rừng (sâu trong rừng có rất nhiều dược liệu Solas cần để chế thuốc) phần thưởng hậu hĩnh, đội ngũ nhìn có vẻ mạnh và hơn hết là đang thiếu dược sĩ. Khi Phong đến nơi thì đội ngũ đã tập trung gần bìa rừng, tất cả có tám người. Một kiếm sĩ lớn tuổi với bộ giáp ngả màu của năm tháng đến bắt tay hắn và nói:

- Xin chào chắc anh và dược sĩ, tôi ngửi được mùi dược liệu trên người anh (Phong đã tiêu hết tiền để mua một ít dược liệu như Solas bảo, chủ yếu là trị thương, cầm máu..). Xin tự giới thiệu tôi là Thiết Thành đội trưởng của nhóm, nghề nghiệp của tôi là kiếm sĩ là một nội sư hệ Kim, nào để tôi giới thiệu mọi người cho anh.

Đội của Thiết Thành có mười người, ngoài đội trưởng ra thì có một cung thủ hệ mộc, một thuẫn thủ hệ thổ, một thuẫn thủ hệ kim, một kiếm sĩ tập sự hệ kim, hai chiến sĩ người thường, hai phu khuân vác. Sau khi nghe Phong giới thiệu qua loa về mình Thiết Thành coi bộ rất hài lòng:

- Ok một dược sĩ sống từ nhỏ ở rừng sâu. Thật tuyệt vời, rừng hải ma sẽ là một kho dược liệu tươi sống cho anh chế thuốc. Giờ chỉ cần đợi thêm một pháp sư nữa là chúng ta có thể khởi hành được rồi. Rồi anh ta nói lớn với mọi người:

- Hành trình này sẽ khá là vất vả và lâu ngày nên mọi người hãy chuẩn bị đồ dùng kỹ càng vào nhé. Ngoài việc tìm những khoáng thạch quý ra thì phải đi săn một con hắc hổ để lấy xương nữa đấy.

Chờ hơn một tiếng nữa mới thấy một tên ăn mặc luộm thuộm vác theo một cái bao hành lý lóc cóc chạy tới. Người này là Hỏa Hạ pháp sư hệ hỏa của nhóm. Anh chàng pháp sư ngượng ngùng chào mọi người:



- Rất hân hạnh được gặp mọi người, xin lỗi tôi đến trễ quá. Hôm qua nghiên cứu tài liệu học tập khuya quá nên ngủ quên mất .

Phong quan sát Hoả Hạ, tuy đầu tóc quần áo xộc xệch do vừa chạy vừa mặc nhưng được cái rất sạch sẽ. Gương mặt hơi hốc hách do thức khuya quá nhiều nhưng đôi mắt tràn đầy nhiệt huyết. Hình như hệ ảnh hưởng một phần nào đó đến ngoại hình và tính cách, Phong nghĩ vậy.

Trên đường đi tên Hỏa Hạ cứ ngủ gà ngủ gật ngã sấp ngã ngửa , làm mọi người lo lắng có khi hắn đâm đầu vào gốc cây lúc nào không biết. Thiết Thành thấy vậy kêu hắn leo lên ngựa ngủ cho hồi sức, rồi bảo mọi người chằng hắn lại với hành lý cho khỏi đổ từ lưng ngựa xuống :V. Đi vào rừng được chưa láu đội trường ra hiệu mọi người dừng lại hạ đồ xuống, hôm nay vì đợi Phong và tên pháp sư nên xuất phát khá muộn. Đi trong rừng buổi tối rất nguy hiểm nhất là rừng ma hải nên cắm trại nghỉ ngơi bây giờ là hợp lý. Tên pháp sư Hỏa Hạ không khác gì cú đêm, ngày thì vật và vật vờ còn khi tắt nắng thì lăng xa lăng xăng chạy đi phụ mọi người, thậm chí còn dùng phép hỏa niệm nhóm lửa nữa. Hai thuẫn thủ thì hạ khiên xuống lau chùi cẩn thận, lau khiên hơn cả lau cả lau bảo bối. Nữ cung thủ thì chăm chú xắp xếp lại đống tên của mình thành từng bó khác nhau cho phù hợp còn những người khác thì tụ tập bên đống lửa vừa nấu nướng vừa trò chuyện. Phong lân la đến gần Thiết Thành và cậu kiếm sĩ thực tập để bắt chuyện. Sau khi biết ý định muốn học kiếm của Phong, ngài đội trưởng già khá ngạc nhiên :

- Ồ cậu nhóc, cậu muốn trở thành kiếm sĩ ư. Đồng ý là cậu có nội năng nhưng nội năng hệ mộc khá là ôn hòa. Mộc hệ chú trọng vào biến hóa về chất lượng hơn là bộc phát hay sắc bén. Trong tất cả các hệ mộc hệ và thủy hệ có lực công kích yếu nhất nên rất ít kiếm sĩ hệ này. Nhưng cũng không phải là không có, một trong những thất kiếm là kiếm sĩ hệ mộc đấy. Thôi được ,người trẻ nào cũng có dòng máu nóng trong người, ai mà chả muốn làm một kiếm sĩ ngầu lòi chứ. Việc học kiếm thì để sáng mai khi mà tinh khí tràn đầy nhé, giờ đến phần quan trong nhất của hôm nay. Ăn tối thôi nào .

Phong vừa ăn vừa nghe Thiết Thành giải thích về nội lực và ngoại lực. Lấy lý do ở trong rừng ra nên không biết gì về hệ thống tu luyện, sau một hồi nhìn nhèo và mua chuộc bằng lọ gia vị thơm nức mũi khi cho vào thịt nướng (Solas giúp hắn chế từ vài cây cỏ trong rừng). Tuy ở thế giới này có điện thoại nhưng rừng ma hải có khả năng chắn sóng rất tốt, nên mọi người coi như bài giảng này là câu chuyện kể ru ngủ. Sau khi tráng miệng bằng một ngụm rượu mạnh, Thiết Thành bắt đầu cất giọng đều đều kể về con đường thành kiếm sĩ.

Kiếm sĩ đa phần đều là nội sư, những thanh kiếm hay chiêu thức tương tác rất tốt với nội lực. Nội lực trên thánh giới có rất nhiều cách dùng để phối hợp trong chiến đấu, cách dùng phổ biến nhất là “mạ” và “thẩm thấu”. “mạ” là khi cho nội lực tràn ra phủ một lớp mỏng lên bề mặt đồ vật. “thẩm thấu” là cho nội lực ngấm vào bên trong đồ vật rồi thay đổi chất lượng hay cách thức hoạt động của chúng. Cả hai cách đều tác dụng mạnh hay yếu thay đổi tùy thuộc vào hệ và chất lượng nội năng người dùng. Mỗi một hệ đều có một màu sắc khác nhau khi sử dụng màu: hỏa hệ là màu đỏ, thổ hệ màu nâu, thủy hệ màu xanh dương, mộc hệ màu xanh lá, kim hệ là màu ánh vàng. Tính chất của mỗi hệ cũng đều khác nhau: kim hệ thì sắc bén, hỏa hệ thì bùng nổ, thổ hệ thì trầm trọng, mộc hệ thì biến hóa, thủy hệ thì linh động. Vì thế nên trong giới nội sư kiếm sĩ hay là những người dùng vũ khí khác đều đa số là kim hệ và hỏa hệ. Hệ thổ thì thích hợp làm tank hơn, còn thủy hệ và mộc đa phần hộ trợ. Năm hệ cũng có sự tương sinh tương khắc với nhau: kim hệ khắc mộc hệ, hỏa hệ khắc kim hệ, thủy hệ khắc hỏa hệ, thổ hệ khắc thủy hệ, mộc hệ khắc thổ hệ. Còn tương sinh thì kim sinh thủy, thủy sinh mộc, mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ , thổ sinh kim. Vì sự tương sinh tương khắc này nên không có hệ nào là mạnh nhất chỉ có hệ phù hợp nhất mà thôi. Ngoài ra người ta có thể tận dụng sự tương sinh tương khắc này trong chiến đấu, sinh hoạt, khoa học để hỗ trợ mình. Ngoài năm hệ chính kể trên cũng có những hệ khác như phong , lôi, quang,á m... nhưng cực kì ít. Tỉ lệ người có dị hệ này chỉ chiếm ít hơn 1% trong xã hội. Ngoài ra hệ trong năm hệ cơ bản nhưng sức mạnh khác biệt cũng tính là dị hệ và tỉ lệ xuất hiện cũng ít đến đáng thương.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khoa - Ma - Mộng Giới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook