Khoảng Cách Của Hai Ta: Em Là Trời Còn Anh Là Mây Xanh

Chương 9: Buổi xem mắt lập dị

Thiên Dương Lộc

13/03/2023

Buổi chiều hôm thứ năm ấy, vừa dạy hết tiết cái Hoàng Phong liền nhanh chóng lái xe về căn hộ của mình, hắn đã có hẹn với người dì của hắn ở đây rồi.

Hoàng Phong từ nhỏ đã thích quấn lấy người dì này của mình nhất. Ngoài mẹ ra thì dì là người yêu thương hắn nhiều thứ hai. Lúc nào cũng dành thời gian đưa hắn đi chơi, đi du lịch khắp nơi. Mà hắn muốn cái gì dì cũng chiều hắn hết. Lớn lên rồi, mỗi khi hắn có tâm sự hay khó khăn gì thì đều tìm đến dì giải tỏa. Hai dì cháu phải nói là hợp nhau vô cùng.

Hôm nay phải đi xem mắt, hắn lại gọi cho dì đến nhà để... "hóa trang".

Đây không phải là lần đầu tiên hắn phải đi xem mắt. Và những lần trước cũng là nhờ dì của hắn cứu trợ.

Vừa mở cửa nhà ra hắn đã thấy dì của mình đang loay hoay trong nhà bếp. Hắn vừa mừng rỡ vừa có chút vội vã chào dì ấy.

Dì hắn thấy hắn về liền nói vọng ra: "Phong của dì về rồi đấy à! Mau vào đây ăn thử chè bí đỏ dì vừa mới nấu xong này."

Hoàng Phong có thể ngửi thấy mùi bí đỏ thơm phức cả căn nhà. Nhưng hắn lúc này không có tâm trạng nào ăn uống, hắn chạy nhanh vào bếp kéo bà dì của mình ra ngoài phòng khách.

"Dì ơi không còn thời gian nữa đâu, dì mau mau hóa trang cho cháu biến thành ông già xấu xí nhất nhất đi!"

"Hóa trang thôi thì tốn bao nhiêu, dì đã chuẩn bị hết cả rồi, cháu không cần lo không có người nhìn thấy cháu là bỏ chạy."

Dì hắn lấy ở chiếc thảm trải sàn nhà lên một chiếc túi đỏ đựng toàn là dụng cụ cần thiết. Dường như điều này đã không còn xa lạ gì với hai dì cháu này nữa.

Hai người ngồi ở trên ghế sofa, bắt đầu công việc hệ trọng.

Khoảng mười lăm phút sau thì mọi thứ đã hoàn thành, Nguyễn Hoàng Phong của bây giờ chẳng khác gì một anh chàng công dân người Nhật đang bị thất nghiệp. Trên đầu hắn là một bộ tóc giả có mái dài gần như che được cả cổ và chân mày. Mặt hắn vốn trắng nhẵn thì bây giờ lại trở nên nâu sạm vì một lớp phấn nền. Môi vốn có màu hồng nhạt thì cũng bị tô đi nhạt nhòa. Dì hắn còn chấm thêm cho một cái nốt ruồi nhỏ ở ngay dưới cánh mũi phải, làm hắn càng trở nên lập dị và buồn cười hơn. Trông đúng là bê tha nhếch nhác thiệt.

Hoàng Phong cầm lấy chiếc gương lên soi khắp chỗ, lông mày của hắn vốn là một đường dài cương nghị thì nay lại biến thành cái hình thù gì mà hắn cũng chẳng biết. Hắn tự cảm thấy kinh dị với chính mình trong gương. Thật chẳng khác nào một phiên bản thứ hai bị lỗi kỹ thuật của Lý Tiểu Long.

Dì Hoàng Phong lấy từ trong túi ra một chiếc áo sơ mi trông nhăn nheo cũ rích, đưa lại cho hắn: "Chiếc áo này là dì lén lấy của ông ngoại con, đây là bảo vật quý giá của ông ngoại con đấy, ngày xưa lúc đi tán bà ngoại ông mặc cái áo này suốt. Con nhớ giữ gìn nó cho cẩn thận để dì còn để nó lại chỗ cũ."

"Vâng, con biết rồi!" Hoàng Phong gật đầu, vẫn không khỏi ngắm nghía trước gương.

Dì hắn lấy cái kính to màu đen trên bàn đeo lên cho hắn, dì nói: "Được rồi. Trông con giờ không giống người nữa đâu. Yên tâm đi coi mắt rồi nhé!"

Hoàng Phong cười cười nhìn dì: "Cảm ơn dì!"

Chuẩn bị xong hết tất cả các thủ tục, Hoàng Phong tạm biệt dì mình lái xe đến chỗ hẹn.

Hoàng Phong cố tình đến muộn hơn hai mươi phút. Lúc bước vào quán hắn đã nhận ra người đi cùng mình xem mắt bởi thầy giáo kia đã cho hắn xem qua ảnh.

Cô gái đó mặc váy và trang điểm vô cùng bắt mắt, đối lập hoàn toàn với dáng vẻ lôi thôi của Hoàng Phong. Hắn nghĩ đến phản ứng của cô gái ấy khi nhìn thấy hắn thì không khỏi bật cười một cái, sau đó hắn bình tĩnh tiến đến bàn cô gái đang ngồi.

"Chào cô." Hoàng Phong ưu nhã lên tiếng chào, nở nụ cười mỉm kết hợp với bề ngoài ấy càng thêm khó coi.

Cô gái kia ngẩng đầu lên nhìn hắn. Đúng như dự đoán của hắn, cô ta không khỏi nhíu mày lại hỏi: "Anh là ai?" Hỏi xong câu đó cô ta còn nhìn anh từ trên xuống dưới với ánh mắt kinh tởm.



Anh vừa cười vừa trả lời: "Tôi tên là Hoàng Phong, chính là người mà có hẹn với cô hôm nay đây. Cô là em họ của thầy Giang đúng không?"

"Tôi không phải! Anh... nhận nhầm người rồi!"

Đột nhiên cô ta lại chối bỏ ngay lập tức như thế nhưng Hoàng Phong vẫn bình tĩnh cười nói: "Tôi đâu có nhận nhầm người, thầy Giang đã cho tôi xem ảnh cô rồi mà."

Lần này thì cô gái kia đã hết đường chối cãi, cuối cùng vẫn đành phải cho Hoàng Phong ngồi vào chỗ, hắn gọi phục vụ cho một cốc trà sữa tùy vị.

Hoàng Phong vẫn giữ thái độ lịch sự ấy nhìn cô ta, nhưng còn cô ta thì có vẻ trông chẳng tự nhiên chút nào, đã vậy còn không dám ngẩng đầu lên nhìn hắn.

"Cô tên là gì vậy?" Hắn hỏi.

Cô ta ngập ngừng trả lời: "Tôi... tên Linh."

"À! Thầy Giang nói với tôi là cô Linh tính tình rất hiền lành nhút nhát, giờ gặp cô thấy đúng là trông nhút nhát thiệt."

Cô Linh kia cố nở nụ cười tự nhiên, nhưng bàn tay thì lại lén bóp chặt lấy cốc trà sữa trên bàn. Cô ta thực sự là sắp nhịn không nổi nữa rồi. Đợi về nhà cô ta phải bóp chết ông anh họ của mình mới được.

*******

Chiều thứ năm chỉ phải học một ca đầu, bởi vậy Hà Vy liền được Diệu Phương lôi đi uống trà sữa. Vẫn là quán trà sữa quen thuộc của hai người.

Cả hai bước vào quán, đi thẳng tới quầy phục vụ gọi hai cốc trà sữa một vị socola và vị khoai môn, ít đường và có trân châu trắng. Sau đó hai người chọn một bàn trống để ngồi.

Ngồi xuống chẳng bao lâu thì chợt Diệu Phương có biểu cảm cứ như phát hiện ra một sinh vật lạ. Người mà cô nhìn thấy, còn hơn cả sinh vật lạ ấy chứ! Cô trợn tròn mắt lay lay tay Hà Vy.

"Trời ơi! Hà Vy, cậu xem kìa! Người kia... người kia chẳng phải là thầy Phong lớp mình đó sao? Thấy ấy ăn mặc kiểu gì thế kia? Lại còn ngồi cùng với cô gái nào kia?"

Hà Vy nhìn về hướng mà Diệu Phương chỉ, cô cũng đã nhận ra được hắn. Trông, thật sự... kinh dị quá!

Hai người nhìn hắn một lúc thì chợt thấy cô gái ngồi đối diện hắn đứng dậy rời khỏi chỗ, chắc là đi vệ sinh.

Thấy vậy Diệu Phương ngay lập tức kéo Hà Vy dậy nói: "Nhanh nhanh, đến chỗ thầy ấy xem có chuyện gì."

Hà Vy cũng không từ chối, cô cũng rất muốn thấy bộ dạng buồn cười đó của hắn.

"Thầy Phong thầy Phong!" Diệu Phương thực sự rất nhanh nhẹn, lần đầu tiên có một sự kiện khó tin như thế này không thể nào mà cô ấy không có hứng thú cho được.

Hoàng Phong ngẩng lên nhìn hai người trước mắt, lần này hắn cũng phải kinh ngạc một phen. Đây là điều mà hắn không thể ngờ đến, đúng tình huống này lại gặp cô ở đây.

Diệu Phương ngắm lại hắn kỹ một lần nữa, cô bật cười: "Trời đất thầy! Sao thầy lại biến thành bộ dạng như thế này? Hình tượng thầy giáo lạnh lùng đẹp trai phong độ của em đã đi đâu rồi? Trông thầy buồn cười quá đi mất!" Diệu Phương lại cười không ngớt.



Hoàng Phong cảm thấy vừa ngượng vừa mất mặt, hắn nhìn Hà Vy cũng thấy cô đang nhìn mình cười khinh thường, như thể cô đang muốn trả thù hắn để trút giận cho mình. Chuyện lần đó, quả thực cô vẫn còn chưa hết giận.

Hoàng Phong hơi mất tự nhiên nói: "Không ngờ lại gặp được hai em ở đây. Tôi hôm nay phải đi xem mắt."

"Thầy xem mắt á?" Diệu Phương lại thêm được trận cười nữa, cô ấy còn hiểu mọi chuyện nhanh hơn cả Hà Vy.

"Thảo nào thầy lại phải bày ra cái kiểu ăn mặc này. Nhưng mà như vậy cũng hay đấy, trực tiếp đánh thẳng vào tâm lý ngoại hình của người khác."

Hoàng Phong lúc này đã không cảm thấy ái ngại nhiều nữa, hắn suy nghĩ một chút rồi đột nhiên đứng dậy bước về phía Hà Vy và nói: "Lát nữa hãy diễn kịch cùng tôi."

Cô gái tên Linh kia đi toilet trở lại chỗ ngồi, Hà Vy và Diệu Phương thì đã trở về bàn của mình. Lúc này người phục vụ đem trà sữa lên cho hai người.

Hoàng Phong giả bộ quay về phía hai cô nhìn, song đột nhiên kêu lên: "Hà Vy! Diệu Phương!"

Dứt lời hắn liền đứng dậy đi đến chỗ hai cô, hắn tỏ ra nghiêm khắc nói: "Hai đứa lại còn dám đi uống trà sữa nữa à? Có phải muốn trở thành một con nghiện trà sữa hay không? Lúc nào cũng thấy trốn học đi uống trà sữa, tôi đã cấm hai em rồi cơ mà! Còn Hà Vy..."

Hắn chợt nắm lấy cánh tay cô kéo dậy: "Em thì học hành không ra gì cả, lúc nào cũng đi học muộn rồi không làm bài tập về nhà. Để tôi còn thấy các em đến những nơi như thế này nữa, tôi nhất định sẽ đình chỉ học các em!"

Nói xong hắn nhìn hai cô cảnh cáo rồi quay trở lại chỗ ngồi. Hắn dịu giọng nói với cô Linh kia: "Thật ngại quá, tự dưng lại gặp mấy đứa học trò trong lớp tôi phụ trách, chúng nó không có đứa nào ngoan ngoãn hết nên tôi phải dạy dỗ lại một chút."

Cô Linh kia cuối cùng không chịu nổi được nữa đành kéo ghế đứng dậy, cô ta ngắt ngứ nói: "Tôi... tôi nhớ ra là mình còn có việc, tôi đi trước đây!" Dứt lời, cô ta bỏ đi thật nhanh.

Hoàng Phong nhún vai một cái, vẻ mặt thản nhiên như không, cũng chẳng cần quay lại nhìn cô ta bỏ đi vội vã. Hắn cũng cảm thấy làm như vậy là hơi quá đáng, nhưng nếu hôm nay không phải là cô gái đó bỏ chạy thì cũng đến lượt hắn mà thôi.

Bên này, nhìn cô Linh kia kinh sợ bỏ chạy, Hà Vy và Diệu Phương nín nhịn từ nãy liền bật cười lăn lộn. Diệu Phương còn vừa cười vừa đập bàn lia lịa, tưởng chừng còn sắp chảy cả nước mắt.

Hoàng Phong hầm hừ liếc nhìn hai cô, Hà Vy cũng cười nhìn hắn, cô không khỏi lắc đầu bất lực. Cuối cùng Hoàng Phong trả tiền nước rồi đi về. Hai người kia vẫn còn ngồi đó cười hắn không thôi.

Sự kiện ngày hôm nay đúng là nên được ghi vào sổ sách.

******

Linh về đến nhà anh trai mình, thầy Giang nhìn thấy cô em họ thì không khỏi nhiều chuyện: "Sao rồi sao rồi Linh! Em có để lại ấn tượng gì cho thầy Phong không?"

Linh lúc này không còn dáng vẻ hiền lành nhút nhát như lúc ở quán trà nữa, cô ta vẻ mặt hằm hằm đi đến dúi đầu anh mình một cái, cô ta gằn miệng nói:

"Cái đồ lừa đảo nhà anh, sao anh dám giới thiệu cho em một tên lập dị lưu manh như vậy hả? Đừng nói là để lại ấn tượng gì, em còn đang muốn bóp chết cái tên xấu xí bẩn thỉu ấy đấy!"

Thầy Giang vừa kêu đau vừa cố ngóc đầu không hiểu: "Em đang nói cái gì vậy? Anh lừa em hồi nào chứ!? Thầy Phong là người đẹp trai nhất mà anh từng gặp đấy!"

"Đẹp trai á!? Mắt anh có vấn đề không đấy? Hắn ta mà đẹp trai thì em đúng là sống nửa đời này uổng phí rồi! Đã thế còn là một tên thầy giáo điên khùng thần kinh ra vẻ, em thấy anh đúng là bị hắn ta bỏ bùa mất rồi!" Linh càng nghĩ càng thấy tức ói máu, cô ta dúi thêm cho anh mình mấy cái cho tỉnh.

Thầy Giang ôm đầu nhìn cô em của mình bỏ đi vào phòng, thầy ta cũng không hiểu chuyện gì đang xảy ra với đứa em này cả. Chẳng lẽ tiêu chuẩn tìm bạn trai của con bé cao đến thế? Người như thầy Phong cũng không có cửa sao?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khoảng Cách Của Hai Ta: Em Là Trời Còn Anh Là Mây Xanh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook