Không Ai Biết Cũng Không Ai Hiểu

Chương 6: Ngoại truyện: Lục Cảnh 2

Hựu Lam Hựu Lam

04/12/2022

Hà Dư Sâm không trả lời, Lục Cảnh có chút khó chịu nhưng anh cũng không làm gì nữa cả.

Ngày hôm sau, anh lái xe đến căn hộ mà Hà Dư Sâm hiện đang sống.

Anh đặc biệt sắp xếp chị Quý đến chăm sóc cuộc sống hàng ngày của người đó, chị Quý làm việc gì cũng cẩn thận, anh không muốn thừa nhận rằng mình quan tâm Hà Dư Sâm nhưng anh chỉ cảm thấy mình nên giữ thái độ đúng mực trước mặt người yêu cũ mình- ít nhất là cơm ăn áo mặc, nhà ở cũng phải thật tốt.

Khi anh mở cửa, chị Quý mặc một đồ trắng, đôi mắt sưng đỏ, rất khác với vẻ ngoài năng động thường ngày của cô. Thấy Lục Cảnh tới, cô cũng sững người một chút, trên mặt lộ ra vẻ kinh ngạc, dường như thấy Lục Cảnh tới đây là chuyện không thể tưởng tượng được.

Bản thân Lục Cảnh cũng biết rằng kể từ khi Hà Dư Sâm chuyển đến đây, thực sự rất hiếm khi anh đến đây, đây cũng là lần đầu tiên anh đến đây mà không có bất kỳ thông báo nào.

Anh ho nhẹ một tiếng, nhìn quanh không thấy người nọ bèn hỏi: “Hà Dư Sâm đâu?”

Nghe thấy tên người đó, chị Quý đang ngạc nhiên cũng hoàn hồn lại.

“Tiểu Hà…”

Mắt chị Quý lại đỏ hoe.

“Nếu ngài Lục đến đây sớm hơn thì tốt rồi.” Cô nhẹ nhàng nói.



Thấy cô như vậy, Lục Cảnh mơ hồ có dự cảm không lành.

Chị Quý có những cảm xúc phức tạp với Lục Cảnh, có trách móc và hối tiếc, cũng có tôn trọng và cảm kích, nhưng cuối cùng cô chỉ có thể thở dài nghĩ mọi thứ đều là sự sắp đặt của số phận.

“Tiểu Hà… Vẫn luôn đợi anh đấy.” Chị Quý thì thầm, nhìn thấy vẻ mặt khó hiểu của Lục Cảnh, cô ấy do dự một lúc rồi nói: “Tôi sẽ đưa anh đi gặp em ấy.”

Thực ra, ngài Lục cũng đã hết lòng quan tâm giúp đỡ Tiểu Hà rồi, ít nhất cũng để cậu có thể sống thoải mái trong những ngày cuối đời.

Mấy chuyện thay lòng đổi dạ này… Quả thật thời gian không chờ đợi một ai, cuối cùng chỉ còn lại những nuối tiếc và vụt mất. Năm đó ngài Lục đợi Tiểu Hà, hiện tại Tiểu Hà đợi ngài Lục, kết quả là hai người không đợi được người kia.

Chỉ là nếu Tiểu Hà có thể gặp được ngài Lục trong mấy ngày cuối đời… Thì thật tuyệt.

Lục Cảnh ngây người nhìn nụ cười lúm đồng tiền nhàn nhạt của người đàn ông trên bia mộ.

Kể từ khi bước chân vào nghĩa trang này, đầu óc anh trở nên trống rỗng— tay chân anh không nghe lời mà cứ vô thức đi theo chị Quý, anh cảm thấy linh hồn của mình đã thực sự rời khỏi cơ thể này, anh không biết mình đang làm gì và tại sao anh lại ở đây.

Vì sao anh lại đứng đây?

“Tiểu Hà… Năm đó mắc bệnh khi còn quá trẻ nên không biết phải đối diện với mối quan hệ của hai người như thế nào, cho nên mới bỏ đi.” Thấy vẻ mặt vô cảm của Lục Cảnh, chị Quý vẫn muốn uyển chuyển nói mấy câu cho Tiểu Hà đã mất. Cô cho rằng Lục Cảnh đã tìm được tình yêu mới nên không còn bất cứ tình cảm nào với Tiểu Hà: “Nếu ngài Lục còn trách em ấy thì hãy bỏ qua đi.”

Cơ thể Lục Cảnh khẽ lay động nhưng chị Quý không nhìn thấy điều đó.



“Lần phẫu thuật đó đã để lại di chứng nên không còn mấy ngày nữa, chắc là em ấy muốn gặp anh lần cuối.” Chị Quý nói: “Em ấy cũng không cố ý quấy rầy anh, khi biết anh có ngài Tiểu Lâm, cũng thấy chẳng sao cả.”

Chỉ là em ấy vẫn luôn đợi anh thôi.

Chị Quý do dự một lúc, cô không muốn làm Lục Cảnh chán ghét thêm nữa nên cuối cùng không nói gì nữa.

“Tiểu Hà muốn được an táng dưới biển. Nhưng sau khi tôi suy nghĩ kỹ, tôi quyết định để lại một nửa trong đất liền để em ấy có một ngôi nhà để về sau khi du ngoạn.” Cô khá mê tín nên vẫn tự mình quyết định, chỉ hy vọng vong linh Hà Dư Sâm sẽ không đi đầu đường xó chợ.

Lục Cảnh vẫn không nói chuyện một lúc lâu, chị Quý thật sự không đoán được anh đang nghĩ gì nhưng vừa quay đầu lại liền thấy sắc mặt đối phương tái nhợt, môi mỏng mím chặt, cả người đều run lên khiến cô không khỏi có chút căng thẳng: “Ngài Lục?”

“Em ấy…”

Khi anh nói chuyện, giọng anh khàn đến mức như thể đó không phải là giọng của anh nữa rồi.

“… Thì ra em ấy vẫn luôn… Bị bệnh.”

Sự thật đã khiến anh phẫn nộ và căm ghét trong nhiều năm, hôm nay cuối cùng cũng lộ ra*.

(*浮出水面: có nghĩa là nổi từ dưới nước lên mặt nước, ẩn dụ bí mật được tiết lộ.)

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Không Ai Biết Cũng Không Ai Hiểu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook