Không Chăm Chỉ Đóng Phim Là Phải Về Nhà Sinh Con

Chương 48

Thái Uyên

10/07/2021

Ngày 12/11, 《 Tranh minh 》 chiếu tiếp.

Lí Quang Vinh sáng sớm đã chờ trong phòng giám sát, mà màn hình đang chiếu vừa vặn là phim《 Minh tu sạn đạo 》.

Phim chiếu gần hết, màn hình tối đi, sau đó mấy dòng chữ to hiện lên --

Tám giờ, 《Tranh minh 》gặp lại bạn.

《 Minh tu sạn đạo 》 đại đa số là mấy ông bố bà mẹ thế hệ trước xem, bọn họ rất thích xem phim chiến tranh tình báo này, đại bộ phận người xem hết phim này sẽ lựa chọn đi ngủ hoặc là đổi kênh.

Nhưng hôm nay lại khác.

"《 Tranh minh 》? Phim gì thế?"

"Ai nha mẹ ơi, phim này hay lắm, sao mẹ không xem, con muốn xem!"

"Đi đi đi, trẻ con thì đi học bài đi!"

"Mẹ......"

Ba mẹ không nỡ, ngoài miệng ghét bỏ, tay thật ra đã buông điều khiển ra.

Đài truyền hình Hương Tiêu lúc này đây có thể nói là dốc hết sức, sau khi《 Minh tu sạn đạo 》chấm dứt, quảng cáo chưa đến nửa phút,《 Tranh minh 》 lại chiếu tiếp.

Phát sóng liên tục!

Mấy người tranh thủ lúc《 Minh tu sạn đạo 》 kết thúc đi vệ sinh quay về, vừa vặn thấy《 Tranh minh 》bắt đầu tập ba.

"Hở?" tay vốn muốn chuyển kênh dừng một chút, sau đó sẽ không có sau đó.

Đài truyền hình Hương Tiêu.

"Thế nào?" tập ba《 Tranh minh 》vừa mới chiếu chưa được mười phút, Lí Quang Vinh đã lo lắng thăm dò nhìn rating.

"0.981, "Nhân viên nhìn chằm chằm biểu đồ rating, tán thưởng nói, "Rating đang tăng lên!"

《 Minh tu sạn đạo 》 là phim chiến tranh bọn họ dùng năm mươi triệu(*) để mua, sản xuất hoàn mỹ, diễn xuất của diễn viên dù hơi xấu hổ, nhưng so với mấy tiểu sinh tiểu hoa nổi tiếng đã coi như không tồi. Dù nội dung phim hơi cũ cũng vẫn có người xem, cũng được coi là một phim khá ổn.

(Hơn 163 tỉ VND)

Mà《 Tranh minh 》, phim mới dùng 40 triệu để mua, đạo diễn mới diễn viên mới,《 Minh tu sạn đạo 》chiếu xong thì chiếu tiếp, rating còn không giảm, thậm chí ngay lúc nội dung bùng nổ, rating đã vượt 1.5.

Sau khi vượt 1.5, rating《 Tranh minh 》không ngừng thay đổi, cả tập ổn định, đến khi hết tập ba, vào cảnh bạn gái Tề Thiên đi cùng với quản lý, rating lập tức vượt qua 2.0, đạt tới 2.194!

Phát sóng ngày thứ hai mà rating đã tăng lên khoảng 0.6, dù Lí Quang Vinh rất xem trọng《 Tranh minh 》cũng không khỏi cảm thấy kích thích.

"Ha ha, quả táo thối(*) kia sẽ đẹp mặt." Lí Quang Vinh ngồi trên ghế, trong lòng không còn nặng nề, ánh mắt nhìn《 Tranh minh 》 cũng chăm chú. Đến cuối cùng, bất tri bất giác, khi chiếu hết tập bốn《 Tranh minh 》ông còn chưa hồi thần. (Truyện chỉ được đăng tải trên Wattpad yanjingjia, những nơi khác là ăn cắp)

(Ý nói đài Bình Quả = quả táo)

"......" Lí Quang Vinh thở dài một hơi.

Sóng sau xô sóng trước mà!

Có vài người xem không nhìn ra, nhưng Lí Quang Vinh đã lăn lộn ở giới nhiều năm như vậy, một tay đưa Hương Tiêu từ đài nghèo đến đài số một số hai trong nước, mắt ông rất chuẩn.

Quả thật,《 Tranh minh 》ở một vài phương diện còn có ít khuyết điểm. Diễn xuất có lúc hơi cứng, cảnh tượng quá mức đơn sơ, cảnh có đôi khi hơi giả, hoặc là hơi chậm...... Nhưng mấy khuyết điểm này không giấu được ưu điểm.

Tống Thanh Hàn diễn rất tốt. Đạo diễn kia hẳn là cũng phát hiện điểm này, lúc quay cũng tinh tế nhét cảnh Tống Thanh Hàn diễn vào, do đó khiến cho cảnh phim không đến mức quá chán.

Không chỉ như vậy, nội dung phim cũng rất ổn, cơ hồ là mỗi một tập sẽ có vài cảnh tấu hài, lúc đau buồn không đến mức làm cho người ta hoàn toàn lâm vào tuyệt vọng, vui lên cũng làm cho người ta buồn cười.

Hơn nữa đạo diễn tuy rằng là người mới, nhưng chuyển cảnh cũng làm không tồi.

Kết hợp mấy nhân tố này mới là nguyên nhân chính Lí Quang Vinh mua《 Tranh minh 》.

Hiện tại xem ra, ông không sai.

Rating《 Tranh minh 》không chỉ có giám đốc đài Hương Tiêu quan tâm, còn có đài Bình Quả quan tâm.

Đài Bình Quả và đài Hương Tiêu thành lập gần như cùng lúc, nhưng bởi vì đài Hương Tiêu đi từng bước vững chắc hơn, làm cho trong vòng mười năm hai mươi năm qua đài Bình Quả vẫn bị đài Hương Tiêu đè đầu.

Thật vất vả vài năm này đài Hương Tiêu thoạt nhìn xuống dốc, đài Bình Quả muốn thừa dịp cơ hội này đá đài Hương Tiêu xuống, lúc trước giật lấy phim 《 Hạ chí mỉm cười 》 mới là chiêu đầu tiên của họ.

Nhưng họ không nghĩ tới đài Hương Tiêu nghe tin chim lợn của ai mua phim khác, mới chiếu hai ngày mà rating đã vượt qua 2.

Phim dài tập có rating vượt 2 có bao nhiêu khó, đài Bình Quả làm đài truyền hình bao nhiêu năm không ai không biết.

Cũng bởi vì biết, cho nên càng thêm nghiến răng nghiến lợi với vận cứt chó của đài Hương Tiêu.

Bọn họ biết phim này có Tống Thanh Hàn diễn, nhưng Tống Thanh Hàn không phải chỉ là may mắn diễn phim điện ảnh sao? Phim dài tập thì khác, có《 Hạ chí mỉm cười 》, phim《 Tranh minh 》cơ hồ không tồn tại trong mắt của họ.



Nhưng mà...... phim không ai quan tâm lại hot làm người ta lên cơn đau tim!

"Ngày mai《 Hạ chí mỉm cười 》sẽ phát sóng, mọi người có ý kiến gì không?" giám đốc đài Bình Quả ngồi bên bàn làm việc, biểu tình nghiêm túc.

Quản lý tôi nhìn anh anh nhìn tôi, không ai lên tiếng.

"Giám đốc......", phó giám đốc rốt cục không chịu được ánh mắt của giám đốc, run rẩy nói: "Không bằng chúng ta liên hệ với đoàn phim《 Tranh minh 》, mua bản quyền phát sóng đi."

Giám đốc đài Bình Quả: "......"

"Vô liêm sỉ!" ông đập bàn cái rầm, "Phim chiếu lại thì được bao nhiêu rating?! Chúng ta phải có rating thực!"

Phó giám đốc bị mắng cúi đầu, lại nói thầm.

"Thì cái phim《 Công chúa Minh Hi 》chiếu lại bao nhiêu lần, không phải là có người xem sao......"

Giám đốc đài Bình Quả nhìn cấp dưới, cảm giác mình cần một lọ thuốc trợ tim gấp.

"Đi ra ngoài hết cho tôi!"

Giám đốc đài Bình Quả đuổi mấy người này ra ngoài, sau đó ngồi trên ghế, biểu tình ảm đạm.

Nếu sớm biết Tống Thanh Hàn có duyên với người qua đường như vậy, ông nên bàn bạc với đoàn phim《 Tranh minh 》trước, cũng không phải đến bước đường này.

Nhưng dù giám đốc đài Bình Quả nản lòng thế nào, cũng vẫn như cũ không thay đổi được chuyện thật《 Tranh minh 》đang hot.

Điện ảnh và truyền hình khác nhau, Tống Thanh Hàn lúc trước diễn《 Người thứ bảy 》có thể nói là ổn, hấp dẫn, nhưng điện ảnh dù hot thế nào cũng không so được với phim truyền hình.

Nếu nói lúc trước Tống Thanh Hàn hot còn có thể bị người nói là dựa lưng vào núi lớn Hàn Nghị, sau khi chiếu《 Tranh minh 》đã không còn ai dám nói những lời này.

Cho dù là người hận đến chua răng cũng không thể không thừa nhận, phim này có thành tựu tốt, trừ hơi màu mè, Tống Thanh Hàn quả thực có tác dụng như Định hải thần châm.

Bởi vì《 Tranh minh 》hot, Trần An nhận được càng nhiều kịch bản.

Chẳng qua sau khi anh lật mấy kịch bản này, nhịn không được nổi cáu.

"Mấy thứ này mà bọn họ cũng dám đem đến đây!" Trần An giận dữ đập kịch bản lên bàn, cầm nước trên bàn uống mấy hơi.

Cát xê mấy phim này cũng không tồi, nhưng nội dung toàn là cái gì thế này? Giám đốc bá đạo lộn xộn, phim cổ trang thần tượng lòe loẹt...... Không một cái nào là kịch bản chắc tay.

Trần An không phải một kẻ thiện cận, nếu thiển cận anh đã không đi đến vị trí này. Khi anh lựa chọn kịch bản không chỉ nể mặt mà còn phải xem thành ý và địa vị.

Nhưng xem mấy kịch bản này, rõ ràng là nhìn trúng danh tiếng của Tống Thanh Hàn hiện tại, gửi một đống kịch bản lộn xộn lại muốn mượn danh tiếng của Tống Thanh Hàn để kiếm tiền nhanh.

Tống Thanh Hàn sớm có đoán trước, lấy mấy kịch bản bị Trần An đập trên bàn nhìn nhìn, hơi nhíu mày. (Truyện chỉ được đăng tải trên Wattpad yanjingjia, những nơi khác là ăn cắp)

Mấy kịch bản này...... Quả thật rất nát, cũng khó trách Trần An nổi giận thế.

Trần An thấy cậu còn đọc mấy kịch bản này, nghĩ là cậu bị mấy kịch bản này mê hoặc, nhăn mặt nghiêm túc nói: "Cậu muốn nhận mấy kịch bản này à? Tuy rằng cát xê ổn, nhưng mấy kịch bản này không ổn, nếu diễn mấy thứ này......"

Tống Thanh Hàn đi diễn mấy phim này, hiện tại danh tiếng tích lũy được dựa vào《 Người thứ bảy 》 và《 Tranh minh 》sợ sẽ bị hủy hết.

Tống Thanh Hàn sửng sốt, sau đó cười khẽ lắc đầu: "Em không định diễn mấy phim này."

Trần An nhìn cậu quả thật không có ý diễn mấy phim này, biểu tình trên mặt không khỏi thả lỏng.

"Hiện tại cậu có hai phim《 Người thứ bảy 》và《 Tranh minh 》có danh tiếng lại có doanh thu phòng vé, không cần vội diễn phim mới, đợi có kịch bản tốt thì nhận cũng không muộn." Trần An vạch con đường tương lai của Tống Thanh Hàn thật sự rõ ràng. Tống Thanh Hàn hiện tại có tác phẩm, có doanh thu, có rating, kịch bản khẳng định là không ít, cậu thiếu chỉ là kịch bản tốt.

Dưới tay Trần An không phải không có nghệ sĩ có vị thế hơn Tống Thanh Hàn, nhưng những người này hoặc nhiều hoặc ít có chút hạn chế, trước kia cũng nhận một ít đại ngôn linh tinh, rất khó bước lên trên thêm. Tống Thanh Hàn thì khác, điểm đen lớn nhất của cậu là làm quần chúng mấy năm, thậm chí ngay cả cái này cũng không tính là điểm đen.

Chẳng qua anh sợ là, xu hướng tính dục của Tống Thanh Hàn.

Nếu người yêu của Tống Thanh Hàn đổi thành người khác, anh đã ép Tống Thanh Hàn chia tay xong hết mọi chuyện, nhưng người yêu của Tống Thanh Hàn cố tình là Sở Minh......

Nếu anh dám kêu Tống Thanh Hàn chia tay với Sở Minh, ngày hôm sau anh nên dẹp đồ về nhà dưỡng lão được rồi.

Trần An nghĩ như vậy, ánh mắt nhìn Tống Thanh Hàn có thể nói là vô cùng đau đớn, làm Tống Thanh Hàn chẳng hiểu sao: "Anh Trần?"

"Khụ." Trần An hồi thần, ho nhẹ một tiếng, sau đó nghiêm túc nói, "Tóm lại, lấy thành tích bây giờ của cậu, đã bắt đầu có thể quan tâm đến kịch bản, không cần quan tâm ít cát xê."

"Em hiểu được." Tống Thanh Hàn gật đầu.

Cậu không muốn đi con đường lưu lượng, mà muốn đi con đường thực lực vững chắc.

Trần An gật đầu, cầm kịch bản lên, dặn cậu không được lười tập thể hình, rời đi.

Tống Thanh Hàn tiễn Trần An đi, mắt thấy xe Trần An nghênh ngang đi, mới xoay người trở về phòng trọ của mình.

Chậm rãi, 《 Tranh minh 》đã chiếu đến tập ba mươi tám, còn có mấy tập nữa là hết, rating cũng đã vượt 3, đây có thể nói là dẫn đầu trong số mấy phim truyền hình mấy năm nay.

Giám đốc đài Hương Tiêu nhìn rating kia, cảm giác ngực hơi đau.



Sao ông không nghĩ tới chiếu《 Tranh minh 》vào năm mới để mừng năm mới chứ! Lưu lượng của lễ mừng năm mới còn vượt cả kì nghỉ đông. Nếu《 Tranh minh 》 chiếu vào lúc này, nói không chừng rating còn cao hơn nữa.

Mắt thấy cơ hội vuột khỏi tay mình, giám đốc đài Hương Tiêu vừa đau vừa vui.

Đau là cảm thấy mình bỏ qua cơ hội tốt như vậy, vui là vì ông thấy được giá trị của Tống Thanh Hàn, hơn nữa ông cũng có mấy phần tình cảm.

Bộ phim đầu tiên của Tống Thanh Hàn được tuyên truyền ở《 Chào bạn, tôi đến đây 》, phim truyền hình đầu tay cũng được đài Hương Tiêu mua bản quyền phát sóng. Về tình về lí, về sau nếu Tống Thanh Hàn có hoạt động tuyên truyền gì cũng có thể được đài Hương Tiêu ưu ái.

Mắt thấy tiền đồ của Tống Thanh Hàn sẽ càng ngày càng bằng phẳng, mặc kệ Tống Thanh Hàn về sau thế nào, thêm ân tình cũng là tốt.

Ngày 1 tháng 12, 《 Tranh minh 》 chiếu tập cuối.

《 Tranh minh 》 tập 41, chiếu chưa được 5 phút đã vượt 4.0.

《 Tranh minh 》 tập 42, bắt đầu dao động ở 4.912, cuối cùng vượt 5.0.

Hoàn toàn xứng đáng là vua rating.

Cảnh cuối của《 Tranh minh 》, là cảnh Tề Thiên ngồi trong văn phòng lớn, mặc tây trang vừa người tao nhã, mặt mày tràn đầy tự tin dâng trào diễn thuyết linh cảm thiết kế, bên dưới là designer nổi tiếng đang chăm chú nghe.

Cậu nói ý tưởng thiết kế rành mạch, toàn trường vỗ tay như sấm dậy. Chu Miểu đứng sau cửa, nhìn thấy Tề Thiên cầm tay cô gái đã cùng cậu đi qua thung lũng tuyệt vọng, chậm rãi cười.

Màn hình tối đi.

《 Tranh minh 》, hết.

Rất nhiều người xem TV thấy một cảnh như vậy, không biết như thế nào, mắt đột nhiên đỏ, không khỏi muốn khóc.

Trong xã hội này, có bao nhiêu người đi làm không ôm giấc mộng chứ? Có bao nhiêu người bị mài mòn trong xã hội khắc nghiệt này?

Nhưng mộng cũng phai màu.

Tề Thiên bất hạnh, khi áp lực bị bạn gái cắm sừng, tác phẩm làm xong thì bị cấp trên cướp, sức khỏe xuất hiện vấn đề...... Việc này, rất nhiều người từng trải qua, cho nên càng thêm cảm động lây.

Tề Thiên cũng may mắn, cậu gặp được người thật lòng cứu vớt mình, cuối cùng không bị mai một tài năng trở thành designer nổi danh trong giới. Không ai không muốn may mắn giống cậu, cậu giống một bát canh gà, cho một vài thành phần tri thức tuyệt vọng có hi vọng.

Tâm tình người xem biến hóa theo phim, hết phim họ mới nháo nhào bình luận.

@ Bạc Ngôn: Clm đài Hương Tiêu! Lừa đảo gì đâu! Đâu có ấm lòng, ông đây xem phim này xong khóc như chó, bị người nhà hỏi làm sao mà khóc đây!

@ Một đóa hoa mềm nhũn: Đánh đầu chó đài Hương Tiêu! Khóc chết mị rồi! Cái này làm gì phải phim tình cảm! Rõ ràng là phim khổ tình! Nhìn cảnh Tề Thiên cầm tay Nghiêm An, nước mắt chị đây cạn luôn rồi. Ảnh khổ quá, thật vất vả đi đến bước hôm nay đã hết rồi! Mãnh liệt yêu cầu phần hai! (Truyện chỉ được đăng tải trên Wattpad yanjingjia, những nơi khác là ăn cắp)

ID "Một đóa hoa mềm nhũn" được nhiều dân mạng ủng hộ, các cô chạy tới dưới Weibo đài Hương Tiêu quỳ cầu phần hai《 Tranh minh 》, sau đó lại vòng đi tìm Weibo của Tiếu Kiêu quỳ cầu, Weibo Tống Thanh Hàn lại lâm vào cảnh lộn xộn ủng hộ diễn tiếp phần hai《 Tranh minh 》.

Chẳng qua Tiếu Kiêu cảm thấy《 Tranh minh 》 đã hết rồi, nếu quay tiếp phần hai cũng đã không còn là《 Tranh minh 》nữa. Cậu ta đăng Weibo cảm ơn tình yêu của fan, sau đó tỏ vẻ sẽ không có phần hai《 Tranh minh 》.

Fan nhất thời khóc thành cún, chạy tới dưới Weibo của Tống Thanh Hàn khóc chít chít cầu ôm một cái, còn có người xin Tống Thanh Hàn dù không diễn phần hai《 Tranh minh 》thì cũng mau đi đóng phim mới đi chứ!

Tiếu Kiêu cũng hiểu rõ,《 Tranh minh 》 sở dĩ có hôm nay, trừ kịch bản, Tống Thanh Hàn hiểu rõ vai mới là nguyên nhân chính yếu.

Giờ cậu ta thấy may mắn lúc trước mình không vì nhất thời não ngắn mà hủy hợp đồng với Tống Thanh Hàn.

Không ai hợp vai Tề Thiên hơn Tống Thanh Hàn.

《 Tranh minh 》chiếu hết, đài Hương Tiêu trực tiếp đăng lên website thăng lên hàng phim VIP.

Cơ hồ là rõ ràng, lưu lượng TV Hương Tiêu tăng trưởng mạnh, thu vào cũng gia tăng.

Một món hời to làm tâm tình giám đốc đài Hương Tiêu vui vẻ

Trong mấy tháng,《 Tranh minh 》vẫn ổn định người xem, đài Hương Tiêu bằng vào《 Tranh minh 》, lại trở về vị trí dẫn đầu.

Đài Bình Quả tỏ vẻ ghen tị, nhưng không nói lại được.《 Hạ chí mỉm cười 》họ mua cũng có rating không tệ, nhưng so với 《 Tranh minh 》của đài Hương Tiêu thì như là trên trời dưới đất.

Dựa theo rating, dựa theo góc độ đầu tư, họ lại thua.

Lần sau, lần sau nếu có phim của Tống Thanh Hàn, bọn họ sẽ không do dự nữa!

Đài Bình Quả chờ tới chờ lui, chưa chờ được Tống Thanh Hàn thông báo phim mới, mà là thông báo của phim chuyển thể từ tác phẩm nổi tiếng.

@ Official Weibo đoàn phim Trấn sơn hà: Tiên đồ ung dung, duy chỉ mình ta. Núi sông trùng điệp, mình ta độc trấn. Đoàn phim《 Trấn sơn hà 》tuyển diễn viên, mời công ty và người đại diện của các nghệ sĩ gửi hồ sơ vào email của đoàn phim trong vòng một tuần......

Phim này cải biên từ tác phẩm nổi tiếng, tác giả cũng góp sức viết kịch bản chắc tay, được nhiều người quan tâm.

Đây là một kịch bản hay. Tống Thanh Hàn lần đầu nhìn kịch bản《 Trấn sơn hà 》, ý nghĩ đầu tiên trong đầu là như vậy.

Tác giả có lời muốn nói:

Sở Minh: Tôi hôm nay, không được lên sóng.

Hàn Hàn: Thơm một miếng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Không Chăm Chỉ Đóng Phim Là Phải Về Nhà Sinh Con

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook