Không Để Em Chạy Thoát

Chương 6

Nàng Hoa Sứ & Khiết Nhi

12/11/2020

Hiện tại là 16 giờ rưỡi, cả bầu trời đều là màu xanh tươi mát khiến người ta thật dễ chịu. Tiểu Yến bị mẹ mình ép phải đi xem mắt, tìm người yêu. Nhưng không hiểu trông cô vẫn thoải mái, còn đến quán cafe mà đã hẹn rất đúng giờ nữa.

Và Tiểu Yến đã thấy người cần gặp rồi, cô không thèm quan sát đối tượng, cứ bước thẳng đến mà thôi.

Cô là Tiểu Yến? - Một gã đàn ông đứng dậy hỏi. Trông anh ta cũng cao lớn, ưa nhìn, tầm khoảng 28, 29 tuổi.

Đúng vậy. - Tiểu Yến gật đầu, rồi ngồi xuống. Chẳng thèm bắt tay với gã đàn ông ấy, càng không có nụ cười tươi trên môi như thường ngày.

Tôi là A Kiến, 29 tuổi. - Tên đàn ông kia tự giới thiệu về bản thân, ánh mắt cứ như say mê khuôn mặt xinh đẹp của cô gái đối diện.

Sau khi gọi cho mình một tách cafe sữa nóng, Tiểu Yến nhìn gã đàn ông tên A Kiến kia mà nhếch môi cười:

Anh đã 29 tuổi rồi mà chưa có bạn gái sao?

Tại tôi cứ lo làm việc... nên chẳng có thời gian... - A Kiến trả lời, anh ta tỏ ra bối rối, cầm ly cafe lên uống.

À hoá ra là vậy. Tôi cứ tưởng là anh quen quá nhiều người cùng lúc nên chẳng biết chọn ai chứ? - Tiểu Yến vẫn mỉm cười, nhưng ánh mắt lại rất lạnh lùng.

Cô Tiểu Yến đây thật biết đùa, tôi sao có thể quen nhiều người cùng lúc được. Không thể nào, tôi chẳng phải là một tên đào hoa đâu nha. - A Kiến vừa cười vừa nói.

Lúc này phục vụ bưng tách cafe sữa nóng ra, nên Tiểu Yến chỉ nhẹ gật đầu.

Theo tôi được biết thì cô là một nghệ sĩ dương cầm... Bữa nào cô có thể đàn cho tôi nghe một bản không? - A Kiến lại lên tiếng hỏi. Anh ta dường như rất thích buổi xem mắt này, không chút miễn cưỡng nào.

Tiểu Yến lúc này bỗng cười nói vui vẻ:

Cậu bé, em đi đâu một mình vậy? Ba mẹ em đâu?

Tên A Kiến kia theo ánh mắt Tiểu Yến mà nhìn ghế kế bên mình. Nhưng lại chẳng hề thấy ai, chiếc ghế rống rỗng.

Tiểu Yến... cô đang nói chuyện với ai thế? - A Kiến hỏi giọng tò mò.

Tiểu Yến nghiêng đầu nhìn A Kiến mà nói:

Với cậu bé mới chạy đến ngồi bên cạnh anh đấy, anh không thấy sao còn hỏi?

C...cậu... bé? - A Kiến đột nhiên cảm thấy lạnh cả người, vì ghế bên cạnh anh ta thật sự không hề có ai.

Tiểu Yến bất chợt tỏ ra ngạc nhiên:

A Kiến, anh đã có con rồi sao?

Tôi làm gì mà có con chứ? Cô đừng nói đùa nữa mà. - A Kiến hơi hoảng hốt.

Nhưng cậu bé bên cạnh anh... bảo anh là cha ruột của nó mà. - Tiểu Yến chỉ chỉ vào ghế bên cạnh A Kiến, giọng nói đầy chắc chắn.

BÊN CẠNH TÔI RÕ RÀNG CHẲNG CÓ AI MÀ. - A Kiến vô thức quát lớn, trên trán đầy mồ hôi.

Tiếng quát ấy đã khiến cả quán cafe quay đầu nhìn, ánh mắt họ đầy mò tò như muốn hỏi có chuyện gì thế nhỉ.

Không lẽ mắt âm dương của tôi lại mở ra nữa rồi? - Tiểu Yến hoảng hốt bịt miệng mình lại.

Mắt âm dương? - A Kiến kinh hãi, vội rời khỏi ghế ngồi.



Ý là tôi có thể nhìn thấy... những linh hồn chết oan đấy. - Tiểu Yến cố ý nói nhỏ, không để người khác nghe thấy.

Nghe xong tên A Kiến đường như không thể đứng vững, tay anh ta rung rẩy thấy rõ.

Cậu bé cứ ngồi bên anh... Vậy cái chết của nó... liệu có liên quan đến anh không? - Tiểu Yến cố ý tỏ ra sợ hãi.

Không, không có... Thôi tôi bận việc... phải đi trước... Bye... - Sắc mặt của gã A Kiến tái xanh, cả người rung rẩy. Vừa nói dứt câu thì anh ta chạy như bay ra khỏi quán, xoay đầu lại nhìn một cái cũng không hề dám.

Nhìn thấy bộ dạng chạy mất dép ấy, Tiểu Yến thật không nhịn cười được. Cô vừa cười vừa lấy từ túi xách ra một bao bi vàng, thầm nghĩ gã A Kiến đó đúng là có tật thì giật mình, mới dọa chút thôi đã bỏ chạy mất dép rồi.

Đồ đàn ông tồi. - Tiểu Yến quăng mạnh bao bi lên bàn, rồi im lặng hưởng thức tách cafe sữa của mình.

***

Đi lang thang một lát thì trời đã tối, Tiểu Yến trở về nhà. Vừa bước vào nhà thì thấy bà Mộng Quỳnh ngồi uống trà, khuôn mặt đầy tức giận.

Mẹ, con về rồi. - Tiểu Yến bước nhanh vào, đôi môi nở một nụ cười tươi, muốn đánh tan đám mây đen trên đầu ai kia.

Tiểu Yến, mau đặt vé máy bay đi Mỹ cho mẹ. - Bà Mộng Quỳnh liếc nhìn cô con gái, tay đặt ly trà mạnh xuống bàn.

Hả? Mẹ đi Mỹ làm gì ạ? - Tiểu Yến ngạc nhiên nhìn mẹ mình.

Qua đó để coi có mở được mắt âm dương gì đó không? - Bà Mộng Quỳnh nói giọng tức giận.

Nói bao nhiêu đó cũng đủ để Tiểu Yến hiểu ra vấn đề, chắc cái tên A Kiến kia đã gọi nói chuyện với mẹ cô. Tiểu Yến thở ra rồi ngồi xuống, làm cô hết hồn, còn tưởng có chuyện chứ.

Mẹ xem cái này trước đi. - Tiểu Yến đưa bao bi vàng đến trước mặt bà Mộng Quỳnh, bây giờ cô thật sự lười biếng giải thích bất cứ chuyện gì, với bất kỳ ai.

Bà Mộng Quỳnh mở bao bi ra coi, hoá ra là thông tin của người được bà sấp xếp xem mắt với con gái mình. Ở trong đó ghi rõ anh ta là một tên rất đào hoa, một gã đàn ông vô trách niệm, làm bạn gái có thai, rồi ép buột người ta đi phá.

Mẹ muốn con qua lại với hạng người này thật sao? - Tiểu Yến giả bộ buồn bã nhìn mẹ mình.

Không! Dương nhiên là không rồi. - Bà Mộng Quỳnh vội lắc đầu. Bà làm sao có thể để con gái mình đến với hạng người đó được chứ?

Tiểu Yếu mừng thẩm trong lòng, vậy là cô thoát nạn được rồi. Nhưng chỉ vài giây thôi, vì bà Mộng Quỳnh lại lên tiếng.

Đừng lo, mẹ sẽ tìm đối tượng khác tốt hơn cho con. - Bà Mộng Quỳnh vui vẻ vỗ vỗ vào vai cô gái.

Mẹ ơi là mẹ. - Tiểu Yến nhíu mày lại, cô thật muốn khóc nhè một trận. Cô ghét mấy vụ xem mắt này, toàn là lừa đảo.

Mẹ. thật ra con đã có người mình yêu rồi. Chỉ là chưa bắt đầu... nên con không muốn nói ra thôi. - Suy nghĩ một hồi, thì Tiểu Yến nhẹ nhàng lên tiếng.

Thật không đấy? - Bà Mộng Quỳnh nhìn con gái với ánh mắt nghi ngờ.

Dạ thật. Con thề. - Tiểu Yến đưa ba ngón tay lên, vẻ mặt vô cùng nghiêm túc.

Thế nên mẹ đừng có ép con đi xem mắt nữa, được không? Con thật lòng yêu người đó. - Tiểu Yến lắc lắc tay bà Mộng Quỳnh, giọng nói rất chân thành.

Bà Mộng Quỳnh biết rõ, Tiểu Yến là một người không dễ nói ra chữ Yêu ngọt ngào ấy. Nhưng hôm nay ở trước mặt bà, cô không chút do dự nói ra yêu người con trai đó. Vậy chứng tỏ rằng cô đã rất nghiêm túc, chẳng phải tìm cờ để khỏi đi xem mắt.

Thôi được, mẹ sẽ không ép con đi xem mắt nữa. - Bà Mộng Quỳnh nhẹ gật đầu.

Mẹ là số một. - Tiểu Yến mừng rỡ, ôm hôn mẹ mình như đứa trẻ.

***



Ngày hôm sau...

Happy birthday to you! Happy birthday to you! - Ở một khu chung cư cũ kỹ vang lên tiếng hát chúc mừng sinh nhật.

Ở đó chỉ có bốn người cùng với một chiếc bánh kem, phía ngoài cửa cảnh sát đã tập trung sẵn. Chiếc nến số 20 dần dần cháy đi, cô gái ấy cũng đã ước nguyện xong. Cô mở mắt ra, thổi hơi vào nến, chiếc nến số 20 tắt lịm. Bốn người ở đó vỗ tay, vài giọt nước mắt đã rơi.

Con gái, chúc mừng sinh nhật! - Bà Hồng nắm chặt tay con gái mình, xúc động nói. Hôm nay bà ăn mặc lịch sự, còn không quên thoa chút son môi. Trông bà tươi tắn hơn mọi ngày.

Hai mẹ con tự giác đứng dậy nhưng vẫn nắm chặt tay nhau, cùng nhau ra khỏi cửa. Sau đó ánh mắt họ nhìn nhau một lúc, rồi nhẹ đưa hai tay của mình lên, ở đó xuất hiện một đôi còng số 8, còng tay của họ lại. Cảnh sát dẫn họ rời khỏi đó. Trước khi rời khỏi, cô con gái nhỏ còn không quên ngoảnh lại nhìn hai người còn ở lại trong nhà mỉm cười một cái. Cô gái ấy thật thuần khiết, thiệt xinh đẹp.

***

Phiên toà hôm xét xử, Yến Nhi cũng đến. Cô ngồi ở ghế phía bên bị cáo. Nhìn lên trên vành móng ngựa, Yến Nhi chỉ thấy được một đôi áo tù nhân, một người tóc đã nhấp nháy bạc, người còn lại dáng vẻ thanh thoát quay lưng về phía cô. Yến Nhi lia mắt sang hàng ghế phía bên kia, không xa thấy Gia Lâm đã ngồi ở đó. Vô tình hay cố ý hai ánh mắt của họ chạm nhau, vô cùng buồn.

Tuy rằng nói giết người thì phải đền tội. Nhưng luật sư bào chữa cho cô gái chỉ dẫn đến lý do giết người của cô bé là để tự vệ, do người cha dượng có ý định cưỡng hiếp cô bé. Thêm nữa hành động tự thú của hai người họ cũng là một hy vọng để họ được giảm bớt lỗi.

Kết thúc phiên toà, Yến Nhi không quên chào bà Hồng rồi đi thẳng ra ngoài. Phía sau cô có người chạy đến thật nhanh. Cô xoay người lại thì thấy là Gia Lâm, phong thái lại thật nhàn rỗi. Cũng đúng, hắn đã giải quyết nhiều vụ án như vậy có lẽ sẽ không thấy buồn vì kết cục của những người họ.

Đau lòng thay họ sao? - Gia Lâm bước đến đi bên cạnh cô gái, hỏi.

Ừ!!! - Yến Nhi chỉ trả lời nhẹ, dường như nghẹn ở cổ họng.

Có muốn đi ăn không? - Gia Lâm hỏi.

Yến Nhi ngạc nhiên đôi chút, sau đó cười nhạt rồi gật đầu đi theo hắn.

Nơi họ đến là một quán ăn khá bình thường nằm giữa một khu chợ nhỏ. Gia Lâm ngồi vào bàn rồi tự kêu cho bản thân một tô bún cay, hắn còn không quên nhấn mạnh phải thật cay. Người chủ quán ở đó cười lên tiếng trêu trọc:

Tôi nhớ rồi, ngày nào cậu cũng đến chị còn lạ gì nữa. Cơ mà đừng có dắt bạn gái đến chỗ thế này, ăn nhà hàng vẫn lãng mạng hơn nhé cậu trai!

Yến Nhi đang xem menu thì giật mình ngẩng đầu lên xua tay với chủ quán, sau đó cô thấy hắn chẳng mảy may mấy nên cũng thôi đi mà gọi cho mình món như hắn vừa gọi.

Gia Lâm lau xong đũa, đặt một đôi cho cô, một đôi cho hắn mà không nói gì. Yến Nhi thấy vậy tự biết thân phận nên không dám nói gì thêm, những lúc Gia Lâm không nói chuyện gương mặt thật sự khiến người ta sợ hãi. Bún cay được mang ra, Yến Nhi ngửi thử, mùi cay nồng nặc sộc đến làm cô sặc sụa.

Không ăn cay được thì đổi món. - Gia Lâm đưa khăn giấy cho cô.

Không có, tôi ăn được. - Yến Nhi nhận lấy khăn giấy rồi húp thử một muỗng nước súp, quả thật rất cay. May là cô thích ăn cay nên vẫn chịu được.

Gia Lâm đối diện chỉ cắm cúi ăn mà không nói gì. Yến Nhi vừa ăn vừa lén nhìn hắn.

Cô biết vì sao tôi muốn ăn cay không? - Gia Lâm đột nhiên hỏi.

Vì sao? - Yến Nhi hỏi lại.

Tâm trạng không tốt! - Gia Lâm cười một cái rồi lại dùng tiếp phần của mình. Có điều nụ cười của hắn không mang niềm vui ở đó, nó như một viên socola đen, tính chất tưởng qua thật ngọt nhưng lại đắng vô cùng.

Vừa rồi hắn nói tâm trạng không tốt thì đi ăn cay. Nhưng mà Vĩ Hào từng nói với Yến Nhi tâm trạng không tốt thì nên dùng đồ ngọt chứ. Khoan đã, người chủ quán vừa nãy nói ngày nào hắn cũng đến. Chẳng lẽ ngày nào của hắn cũng...???

Yến Nhi không dám nghĩ thêm, hiện giờ trước mặt cô là hắn. Bằng da bằng thịt, nhưng cô tuyệt đối không được chạm đến. Nếu cô là sao chổi của hắn cũng không ngoa. Tốt nhất là đừng đến gần. Cô không nghĩ thêm nữa, vì càng nghĩ cô sẽ càng yếu lòng, sẽ không kìm chế được bản thân.

*********Hết chương 6*********

Hãy đọc tiếp nhé mọi người.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Không Để Em Chạy Thoát

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook