Không Làm Quân Cờ Của Vương Gia: Bỏ Phi Lại Khó Cầu

Chương 25: Cách dùng binh (2)

Phôi Phi Vãn Vãn

18/04/2014

Quả nhiên, Quân Ngạn tuấn mi nhíu lại, không hờn giận đem ta buông ra. Hướng Thanh Tư nói: “Ngươi lui xuống trước đi.”

“Này. . . . . .” Thanh Tư hướng nhìn ta. Ta mới chịu nói chuyện, liền bị Quân Ngạn một phen kéo qua, hướng một bên hành lang dài đi đến. Quay mặt, Thanh Tư ở tại nguyên chỗ nhìn ta, mâu trung tràn đầy lo lắng. Ta hướng nàng lắc đầu, Quân Ngạn là hoàng tử, lời của hắn, Thanh Tư không dám không tuân.

“Biểu ca.” Tay không rút ra được, ta nhíu mày gọi hắn. Hắn không để ý tới ta, lôi kéo ta đi một hồi thẳng tới nơi yên tĩnh mới dừng lại. Quay lại, đỡ lấy hai vai của ta, nhíu mày nói: “Ngươi có biết hay không, nghe nói ngươi xảy ra chuyện, ta gần như sắp điên!”

“Ta. . . . . . Ta không sao.” Phe phẩy đầu nói.

“Loan Phi.” Đem ta đặt tại trước ngực của hắn: “Về sau đều ở bên cạnh ta, để cho ta bảo hộ ngươi.”

Ta cười: “Biểu ca, ngươi cùng Thập Tam hoàng tử tranh đấu bất quá vừa mới bắt đầu, lại có thể nào an tâm mà bảo hộ ta?” Ta thừa nhận một khắc này, ta là cố ý kích hắn. Không muốn cùng hắn chung một chỗ trong lời nói ta đã muốn nói thiệt nhiều lần, cũng biết, hắn không thèm để ý. Giang Nam, nam tử trong lòng ta còn chưa tới. Ta chỉ là muốn vì chính mình tranh thủ thời gian nhiều một chút, cho nên Quân Ngạn, thực xin lỗi. Quả nhiên, thần sắc hắn cứng đờ, âm sắc tiện đà trở nên lạnh như băng: “Là Quốc Cữu nói cho ngươi?”



Ta lắc đầu: “Cha gần đây đều ở thư phòng, ngay cả ăn cơm cũng không nhớ. Là ta đưa cơm cho hắn, thời điểm lơ đãng, trong lúc đó ở thư phòng ta nhìn thấy.” Ta sợ hắn sẽ bởi vì việc này giận chó đánh mèo trên đầu Phượng Hổ, liền chỉ có thể nói như thế. Quân Ngạn rốt cuộc chậm rãi buông, cắn răng, quay lưng lại. Thật lâu sau, hắn mới mở miệng: “Phụ hoàng chỉ nghĩ đến hắn là bị tù biên quốc mười năm, tâm tồn oán hận, cho nên nhất định phải đem trận chiến này..rốt cuộc, lại không biết, hắn kì thực là vì. . . . . . Bởi vì. . . . . .” Hắn bỗng nhiên không nói nữa, có lẽ không muốn ta biết giữa bọn họ đang tranh giành đế vị. Ta đột nhiên hỏi: “Hắn thật sự cũng dòm ngó ngôi vị hoàng đế?” Nhớ tới khi đó, ta còn nói với cha, có lẽ Thập Tam hoàng tử kia căn bản coi rẽ cái vị trí kia. Nhưng nguyên lai, nam tử hoàng gia, đều như thế sao? Cho nên, mới không phải người ta chọn. Hắn không trả lời thẳng, chỉ nói: “Phương pháp dụng binh, kì thực bao vây, năm là tấn công, phải biết phân chia, nắm rõ thời cơ, phải biết lường trước sự việc. Hôm nay phía trên triều đình, tin tưởng ai cũng hiểu được đạo lý này!”

“Địch là có thể tấn công, chậm thì có thể trốn, không bằng tránh né.” Thanh âm trầm ổn phía sau truyền đến, ta không tự giác quay đầu nhìn lại, bắt gặp Phượng Lê Mạc hướng chúng ta đi đến, cước bộ vững vàng. Ta thầm giật mình, hắn làm sao có thể đột nhiên đến? Quân Ngạn cũng có chút kinh ngạc, lại lập tức thản nhiên cười: “Mạch, thật lâu không thấy.”

Phượng Lê Mạch cũng nhiễm khởi cười, cúi đầu nói : “Điện hạ là hồi lâu không đến quý phủ. Gia phụ nghe nói ngươi tới, muốn mời ngươi qua thư phòng đi.”

Quân Ngạn nhíu mày: “Quốc Cữu muốn gặp ta?”

Phượng Lê Mạch gật đầu. Quân Ngạn có chút lưỡng lự, rốt cuộc nâng bước rời đi, không quên quay đầu hướng ta nói: “Chốc lát nữa ta trở lại thăm ngươi.” Nói xong mới xoay người rời đi. Đợi hắn đi xa, ta mới hướng Phượng Lê Mạch nói: “Lục ca, cám ơn ngươi.” Ta nghĩ, nhất định là nha đầu Thanh Tư đi gọi hắn đến.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Không Làm Quân Cờ Của Vương Gia: Bỏ Phi Lại Khó Cầu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook