Không Làm Quân Cờ Của Vương Gia: Bỏ Phi Lại Khó Cầu

Chương 5: Hoàng tử Quân Ngạn

Phôi Phi Vãn Vãn

18/04/2014

Không phải Giang Nam, không phải nam tử nói ba ngày sau đến nhà nói lời cảm tạ. Hắn là Quân Ngạn, là Thất hoàng tử của Đại Tuyên. Gia đinh mới tới cho nên không nhận ra hắn.

Ta mới nhớ tới vẻ mặt kinh ngạc của Phượng Hố, hắn không ngờ Quân Ngạn lại đột nhiên đến thăm vào ngay lúc hắn chọn rể. Mà Quân Ngạn lại không muốn bại lộ thân phận của mình, mới nhờ gia đinh chuyển cái gì đó cho Phượng Hố. Vì thế Phượng Hố mới vội bảo ta đi ra, đó là không muốn để hắn vào phủ. Ta đem rắc rối khó gỡ mà suy nghĩ lại một lần, Quân Ngạn cười bước lên phía trước.

Thanh Tư ở bên hành lễ nói:

“Tham kiến Thất hoàng tử.”

Quân Ngạn phất tay, ý bảo nàng miễn lễ, rồi kéo lấy tay ta, mày đẹp hơi nhíu:

“Ngày hôm trước, muội vào cung, vậy mà cũng không đến thăm ta.” Giọng nói như là bất mãn, nhưng không có chút tức giận nào.

Ta xấu hổ rút tay, hắn lại cầm thật chặt: “Biểu ca, chúng ta đang ở cửa chính, đừng để người ta bàn tán.” Ta nhỏ giọng nói.

“Ha ha.” Hắn cười khẽ, nắm chặt tay ta hơn, đi vài bước, mới mở miệng: “Vậy, chúng ta đi vào trong rồi nói.”

“Aiz, biểu ca!” Ta vội kéo hắn, nếu để hắn nhìn thấy, lại không biết hắn sẽ làm gì.

Liền bối rối nói: “Mấy ngày này đều ở trong phủ, muội cũng muốn ra ngoài hít thở không khí một chút.”

Nghe vậy, con ngươi hắn sáng ngời, cười nói: “Vậy thì lên xe, chúng ta ra ngoài dạo chơi một lát.”

Ta thật không muốn, nhưng cũng đành phải gật đầu. Bên trong xe, ta viện cớ tránh tay hắn, thế nhưng hắn lại càng ngồi gần hơn, dựa sát vào người của ta. Cười rộ lên, hơi thở ấm áp phà thẳng vào cổ ta.

“Muội có biết, mỗi ngày, ta đều nhớ đến muội, nhưng muội lại không, đến hoàng cung cũng chỉ lo nói chuyện cùng mẫu hậu, cũng không thèm đến nhìn ta một cái.” Hắn vẫn không chịu buông tha chuyện trong cung, cứ giống như một đứa trẻ.

Ta chỉ nói: “Muội vào cung là vì Cô triệu kiến, không đến thăm huynh là sợ huynh bận rộn chính sự.”

Không nghĩ tới hắn không những không tức giận, lại còn điểm nhẹ lên chóp mũi của ta, rồi cười rộ lên. Cúi đầu xuống gỡ nhẹ túi hương bên hông, đưa đến trước mặt ta, vui vẻ nói:



“Ta vốn còn tức giận, nhưng mà muội tự mình thêu túi hương này cho ta, thì cũng như nhau. Về sau, mỗi ngày ta đều mang theo bên mình.”

Nói xong, thật sự lại cẩn thận đặt ở chổ cũ. Ta chỉ là kinh ngạc, ta thêu túi hương cho hắn khi nào chứ. Bỗng, cả người run lên, đoạt túi hương trong tay hắn lại. Quả nhiên….Trước mắt lại hiện lên dáng vẻ Kinh Ca vội vàng chạy qua, nhất định là nàng hiểu lầm!

“Loan Phi, làm sao vậy?” Hắn nhíu mày hỏi ta.

Ta vội la lên: “Cô nói là muội đưa? Mới vừa rồi, huynh gặp Khinh Ca đúng không?”

Hắn hơi run lên, gật đầu nói: “Làm sao muội biết? Ta cảm thấy rất lạ, mới nói có mấy câu, nàng liền quay đầu bỏ chạy.”

Lòng ta lại chìm xuống, ngày đó, ta nói dối, chỉ vì không muốn Khinh Ca thương tâm. Nhưng, ta làm sao biết, Hoàng hậu lại không hề vứt túi hương này đi, lại còn lấy danh nghĩa của ta mà đưa cho Quân Ngạn! Việc này phải xử lý sao mới tốt đây? Quân Ngạn không hiểu cho lắm, thấy dáng vẻ ta hoảng hốt, lo lắng hỏi: “Loan Phi, đã xảy ra chuyện gì?”

Nhờ vậy, ta mới hoàn hồn, tầm mắt rơi vào túi hương trong tay, mở miệng nói: “Có thể là cô nghe nhầm, túi hương này vốn là Khinh Ca nhờ muội đưa cho huynh.”

Chắc chắn là Hoàng Hậu cố ý, ta cũng không thể nói toạc ra. Nghe vậy, dường như trên mặt Quân Ngạn hiện lên một tia thất vọng, chỉ trong chớp mắt, vẻ mặt liền ảm đạm xuống: “Thì ra là như vậy.”

Ta gật đầu. Trong giây lát, không khí trở nên lúng túng, hai người im lặng không nói gì. Trong lòng ta đang suy nghĩ nên giải thích với Khinh Ca như thế nào, nhưng giờ trở về thì không thể được. Với lại Quân Ngạn cố ý muốn cùng ta trở lại phủ, không biết nên làm thế nào cho phải. Trong xe, không khí rất ngột ngạt, chỉ nghe thấy tiếng hít thở của hai người. Mà hắn, thở thật mạnh, cố kìm nén sự tức giận đang lan tràn từng chút một vào trong không khí, dường như đang từ từ tích tụ, nhưng không có bùng nổ.

Không biết vì sao, ta bỗng cảm thấy sợ hãi. Hắn là hoàng tử, vẫn tuân lễ nghi, quy củ, không chấp nhận được mình có nữa điểm sai lầm. Cho nên, ta chưa bao giờ thấy hắn tức giận. Thì ra, ta đã quên, hắn cũng là người, cũng sẽ có lúc phải tức giận. Cúi đầu, xoắn chặt khăn tay, ta lặng lẽ quay mặt đi. Xe ngựa vẫn tiếp tục đi trên đường, tiếng ồn ào ở bên ngoài đã sớm không còn.

Trong không khí pha lẫn hương vị nhàn nhạt của bùn đất. Gió lạnh thổi vào rèm cửa sổ, làm nó vang lên “Phốc phốc”. Không biết lúc nào đã ra khỏi thành. Qua một lúc lâu sau, Quân Ngạn bỗng nhiên mở miệng, giọng nói đều đều: “Đợi ta hồi cung, liền xin phụ hoàng tứ hôn, chọn ngày tốt, chúng ta liền thành hôn.”

Hắn nói một câu không chút gợn sóng. Mà lòng ta bỗng trở nên sốt ruột, không yên. Cầu Hoàng Thượng tứ hôn, hắn là muốn cứng rắn hơn sao? Lúc trước, hắn nhiều lần nhắc tới, đều bị ta lãng tránh, hắn cũng chưa từng như vậy. Nhưng vì sao lần này lại….Cho dù là Hoàng Hậu, nàng cũng còn bận tâm về mối quan hệ huynh muội cùng Phượng Hố, chỉ tìm ta nói chuyện mà thôi.

Cuối cùng ngước mắt nhìn hắn, ta cố gắng trấn định: “Biểu ca, làm sao huynh vẫn không hiểu tâm tư của muội?” Thà làm một chút xanh biếc giữa muôn hoa, cũng không muốn bắt chước nụ cười của phi tần chốn hậu cung!

“Vậy, còn muội, vì sao không chịu hiểu ta?” Con ngươi đen nháy nhìn chằm chằm ta, hỏi lại. Hắn đối với ta như thế nào, sao ta lại không hiểu? Nhưng, trên tình yêu, ta hy vọng mình ích kỷ một lần.



Lắc đầu nói: “Muội không thể cho huynh tình yêu mà huynh muốn, cũng như huynh, huynh không thể cho muội cuộc sống mà muội mong muốn.”

Hắn cười ha hả: “Ta là hoàng tử Đại Tuyên, có gì không thể cho muội chứ? Ngay cả nếu muội muốn giang sơn này, ta cũng có thể đoạt cho muội!” Giang sơn… Cuối cùng hắn cũng nói ra điều mà ta không hề muốn đề cập tới, cả đời truy đuổi quyền lực, là thứ mà cả đời ta cũng không muốn đối mặt.

Ta suy sụp, cười nói: “Nhưng làm sao huynh biết. Muội chỉ muốn đơn giản như thế này thôi, cùng người mình yêu đi trên một con thuyền nhỏ, ở vùng sông nước Giang Nam, dạo chơi khắp nhân gian.” Ngước mắt nhìn hắn, ngươi cho ta được sao? Hắn thu lại sự tức giận, nhưng là cười đến mức càn rỡ.

Bỗng bắt lấy tay của ta, ta giãy dụa, hắn lại đem ta ôm vào lòng một cách dễ dàng, nhẹ nhàng hôn ở giữa trán: “Loan Phi của ta, muội thật quá ngây thơ. Muội trong sạch thuần khiết, nhưng cần có quyền lực che chở. Không có quyền, cái gì cũng không có. Muội, biết không?”

Ánh mắt hắn nhìn ta, giống như nhìn một đứa nhỏ không biết trời cao đất rộng. Lời hắn nói ra, bá đạo và ngang ngược, ta cũng chưa bao giờ nghe qua giọng này.

Ta vẫn giãy dụa: “Huynh nói bậy!” Ta không tin. Tất nhiên là không tin. Tức giận nhìn hắn, hắn lại không tức giận. Chỉ vì hắn cảm thấy, ta phản kháng, chỉ là nhận thức thói đời không rõ. Mà thực sự không phải vì tình. Thật ra, hắn nói đều đúng, nhưng rất nhiều năm về sau, ta mới hiểu, năm đó mình chỉ là một tiểu thư con nhà quan, quá ngây thơ.

Cho là có cốt khí ngạo nghễ thanh cao thì muốn làm gì làm, lại quên thế sự tàn khốc, cũng sẽ không bởi vì ta không biết mà sinh long thương hại…

***Nhưng ta không giãy dụa nữa, ngược lại còn thản nhiên. Quân Ngạn vẫn ôm lấy ta, im lặng thật lâu. Sự tức giận quanh người hắn cũng dần dần tan đi, giọng nói trở nên mềm nhẹ:

“Loan Phi, ở bên cạnh ta, ta có thể che chở cho muội cả đời. Vùng sông nước Giang Nam, ta cũng có thể đáp ứng muội, hằng năm đều cùng muội đi đến đó dạo chơi.”

Đến cuối cùng, hắn vẫn không thể buông quyền lực xuống. Có thể nói được điều này cũng coi như là đã làm khó hắn.

Vậy huynh còn cầu Hoàng Thượng tứ hôn không?” Ta hỏi.

Hắn không chút nghĩ ngợi nói: “Đó cũng là vì quan tâm muội.”

“Là bức muội.” Ta nhắm mắt lại nói. Hắn sửng sốt, nhẹ thở ra một tiếng:

“Thôi được, thời gian này cũng có một số việc trọng yếu cần làm. Chờ xong việc, đến lúc đó muội cũng đã suy nghĩ kỹ càng.”

Ta im lặng không nói. Trong lời nói của hắn, lộ rõ ý định không cho ta phản kháng. Đợi đến lúc đó, nếu ta không đáp ứng, chắc chắn hắn sẽ dùng biện pháp mạnh. Nhưng mà, ta cũng cảm thấy mình may mắn, vì còn có thời gian. Bỗng nhiên ta nghĩ đến, nếu đến lúc đó, khi hắn biết ta đã gả cho người khác, sẽ tức giận đến mức nào.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Không Làm Quân Cờ Của Vương Gia: Bỏ Phi Lại Khó Cầu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook