Không Phải Fan!! Cô Ấy Là Bạn Gái Tôi

Chương 10

Trương Ngân

27/05/2016

Tiếng chị Hạnh vang lên sau khi tiếng nhạc tắt, nó hướng mắt về phía ria sân khấu đối diện, đưa tay ra và e lệ hỏi người đứng cạnh mình, chị My:

- Vú ơi! Nói cho con biết, chàng quí tộc kia là ai thế?





Giọng nó nhẹ nhàng, tinh tế, rất e lệ, rất khéo léo và rất hay

- Đó là con trai và là người thừa kế lão Tiberio.





Chị My – người đóng vai vú nuôi của Juliet nhanh chóng trả lời nó

- Còn anh chàng vừa bước qua cửa?





- Đó có lẽ là chàng trai trẻ Petruchio.





- Này, còn anh chàng đi theo sau, đấy, cái người không hề khiêu vũ.





- À, vú không biết.





- Vú hỏi tên chàng đi, -rồi nó nói thêm, nhẹ hơn, - nếu chàng đã có vợ, con nhất quyết sẽ chẳng bao giờ lấy chồng!





- Tên chàng là Roméo - chị My quay lại - dòng họ Montaigu, con trai độc nhất của kẻ đại thù nhà ta.





- Mối tình duy nhất của ta lại trao gửi cho kẻ duy nhất ta phải thù ghét! Ôi! Ta đã gặp chàng quá muộn mà chẳng hề quen! Ôi! Ta đã quen chàng quá muộn. Ôi! Mối tình kỳ lạ vừa chớm nở trong lòng ta! Ta phải yêu một kẻ thù phải căm ghét.





Nó diễn ngày một hay hơn, hôm nay nó như một diễn viên thực thự đứng trên sân khấu. Nó lại nhẹ nhàng đi vòng lên một bậc thang nhỏ được dựng sẵn ở trên sân khấu.

Mọi người ở dưới ai ai cũng im lặng để lắng nghe những gì nó nói, thực sự rất cuốn hút cả vẻ bên ngoài lẫn những gì nó thể hiện nãy giờ

Trên bàn, ba người kia đang nhìn chăm chú lên sân khấu. Người thì gật gù, người thì mỉm cười thích thú còn một người thì không biểu cảm, chả biết trong đầu nghĩ gì

- Dạ tiếc kết thúc, mọi người đã ra về, Juliet nàng cũng trở về phòng của mình, đứng ở trước của sổ, nàng thì thầm





Tiếng chị Trang kết thúc, ánh mắt nó hướng đến nơi xa xăm, tran chứa tình yêu vừa chớm nở, nhẹ nhàng cất tiếng, giọng nói đúng chất của một tiểu thư hiền lanh, cao quý, đúng chất của một cô gái nhỏ vừa biết yêu

- Than ôi! Khốn khổ thân tôi! Roméo! Sao chàng lại là Roméo? Hãy từ bỏ gia đình, hay từ bỏ tên họ đi. Hoặc là chàng hãy hứa yêu em, rồi em sẽ chẳng còn là người thuộc dòng Capulet nữa.





Ngưng một lúc, nó lại tiếp

- Chỉ có tên chàng thù hận với em thôi. Còn chàng là chàng, đâu phải là Montaigu. Nghĩa lý gì một cái tên? Đóa hoa mà ta gọi là bông hồng, dù mang tên gì, cũng vẫn ngào ngạt hương thơm. Tên chàng, Roméo ơi! Có dính dáng gì đến bản chất của chàng đâu.





- Nàng cứ thế nói nhưng nàng không hề hay biết rằng, Romeo vẫn chưa về, chàng đang ở trong vườn cây ngay trước của sổ phòng nàng và đã nghe hết được những gì nàng nói, chàng bây giờ mới lên tiếng





Anh Huy từ bấy đến giờ đứng ở phía dia sân khấu cũng từ từ bước ra

- Cứ gọi anh là tình yêu của em, thế là anh được đổi tên rồi! Anh chẳng còn muốn mình là Roméo nữa.

Giọng anh Huy vốn ấm áp và có vẻ chững chạc nên khi vào vai này, anh làm rất rất tốt và gặp không nhiều khó khăn như nó

Ngay sau câu nói đó, nó cúi mặt xuống vừa hổ thẹn, vừa lo lắng

- “Sợ gì! Anh đã vượt qua những bức tường cao ngất này bằng đôi cánh nhẹ của tình yêu. Mắt em còn chứa nhiều nguy hiểm hơn là hàng chục lưỡi gươm của họ. Hãy nhìn anh đằm thắm hơn, tức khắc thân anh sẽ được che chở trước hận thù của chúng







Anh Huy lại tiếp tục lời thoại của mình một cách chơn chu. Nó cùng anh Huy cứ tiếp tục diễn với tất cả những gì mình có, thi thoảng nó cũng có liếc nhìn thần tượng của mình mà tim nó lại đập loạn nhịp “ Đó phải chăng là tình yêu như lúc chị Hạnh nói?” nó nghĩ như thế lúc ấy rồi gạt phăng ý nghĩ đó đi bằng cách biện hộ rằng là do đây là lần đầu gặp thần tượng vừa giỏi vừa tài năng vừa đẹp ngoài đời nên mới thế và tiếp tục tập trung vào vở diễn

Trong khi đó, chị Vy quay sang nhìn hai thằng em đang chăm chú xem kịch, nhẹ huých tay cái đứa xem cho có lệ kia, nói nhỏ:

- Xem ra đội kịch sắp mất đi một tiềm năng rồi?

- Chị nói thế là chị nghĩ Long anh ấy sẽ chọn Hân sao? – Phong cũng nhỏ tiếng đáp lại

- Ừ, em nhìn kìa – đưa ánh mắt sang bên phải, Long – anh đang chú ý lắng nghe thi thoảng mỉm cười nhẹ khi phát hiện ra những lỗi sai ngớ ngẩn của nó nhưng chỉ có mỗi anh nhìn thấy.

Chẳng mấy chốc vở kịch bi thảm đã đến đoạn cuối, nó nằm trên chiếc bàn dài, từ từ mở mắt, nhìn sang bên phải mình , ánh mắt bàng hoàng và xót xa khi phát hiện Romeo đã chết, ánh mắt xót thương, nhẹ nhàng nó rút cây dao ở thắt lưng anh, nhìn anh đang nằm bất động, rồi nó từ từ di chuyển ánh mắt đến cây dao trên tay, thì thầm lên tiếng:

- Dao ơi. Mày ở đây thật là đúng lúc. Mày hãy hoen gỉ đi trong vết thương này. Hãy đem đến cho ta cái chết.

Nói rồi nó đưa con dao lên và đâm xuống, cánh tay thõng xuống và cuối cùng nó nằm gục trên thi hài của chàng Romeo

Từ từ bên ria sân khấu, chị Hạnh và chị Trang bước lên góc sân khấu

- Thế là đôi tình nhân của thành Vérone đã chết như họ đã sống.





- Hai đứa trẻ từng yêu nhau, bất chấp mọi điều, bị chia lìa nhưng mà lại đại đoàn viên.



Vở kịch kết thúc tất cả mọi người trong đội kịch đi ra, nó được mọi người đỡ dậy, thở phào nhẹ nhõm nhưng khi nhìn xuống dưới thì… cả sân trường đều im lặng, nó thề là lúc ấy nó còn nghe được cả tiếng gió thổi nhè nhè, tiếng lá cây xao xác và cả tiếng tim đập thình thịch của mình. Nó bắt đầu sợ hãi, nhìn đội kịch xung quanh dường như ai cũng ngạc nhiên trước khung cảnh này, một điều từ trước đến giờ chưa từng xảy ra. Tim nó như ngừng đập, mọi thứ xung quanh nó như dừng lại.

2 phút sau tiếng vỗ tay đầu tiên vang lên phá vỡ khoảnh khắc kinh hoàng đó. Nó phát ra không phải từ phía học sinh, không phải từ trong cánh gà, cũng không phải là từ phía chỗ của các thầy cô giáo mà từ chỗ khách mời danh dự. Chủ nhân của tiếng vỗ tay ấy đang đứng lên, mỉm cười hài lòng và nhìn thẳng vào nó.Nó giật mình quay sang người duy nhất vỗ tay cho mình và đội kịch lại là thần tượng của nó- Hoàng Minh Long. Lúc nhìn thấy ánh mắt anh cùng với nụ cười ấy hướng tới chỗ mình, tim nó lại một lần nữa đập thình thịch và cũng chẳng hiểu sao giờ đây nó không thể kiểm soát được nhịp tim mình nữa. Nó vẫn đứng ngơ ra đấy nhìn anh, dường như trên cả sân trường rộng lớn này chỉ còn lại anh và nó.

Tiếng vỗ tay của anh cũng thức tỉnh những cánh tay, những tâm hồn của những người xung quanh vậy. Tất cả học sinh đều đứng dậy theo anh, tiếng vỗ tay ầm ầm của học sinh trong trường đều vang lên rộn rã, tất cả giáo viên đều mỉm cười hài lòng, có vài giáo viên dạy văn mau nước mắt còn vội gạt đi giọt lệ trên mi mà vỗ tay tán thưởng.

Nó giật mình nhìn xuống dưới, mọi người đều đang tán thưởng tiết mục của nó. Bỗng chốc nó trở nên vui vẻ, tâm trạng hạnh phúc, một nở cười vui vẻ chợt được nâng lên.

Ba người tỏa sáng bầu trời kia cũng vỗ tay bộp bộp, Phong và Vy cùng nhau nhìn chàng trai nào đó đang mỉm cười hài lòng chiếu ánh nhìn lên người cô bé đang được mọi người nắm tay dẫn vào sau cánh gà mà cùng nhìn nhau gật đầu chắc nịch.

Để lại nụ cười điên đảo chúng sinh, nó đi vào trong. Trước khi khuất hẳn, nó còn liếc mắt nhìn Long

“ Anh vẫn đang cười, anh vẫn đang nhìn mình, anh đang cười với mình, đay là thật sao. Trời ơi!!!”

- Một vở kịch nổi tiếng, một vở kịch kinh điển đã đi vào lòng của rất nhiều người trên toàn thế giới. Cảm ơn các em trong đội kịch đã mang đến lễ bế giảng này một câu chuyện tình kinh điển như vậy. Để kết thúc chương trình của buổi lễ bế giảng hôm nay, chúng ta sẽ cùng đến với một ca khúc có thể nói là dành riêng cho khối 12, ca khúc “ Tạm biệt nhé”

Nói rồi cô giám thị đi vào trong, đưa míc cho cô bé đang bận một chiếc váy trắng đơn giản xinh đẹp. Đáp lại cô bằng nụ cười vui, cô cầm lấy mic và bước đến sân khấu

Nhạc dạo bắt đầu vang lên, những cánh tay phía dưới cũng đang đưa lên cao đu đưa theo nhịp bài hát quen thuộc, khối 12 giờ đây đang tràn ngập trong bóng bay, mỗi người hai quả và cùng hướng mắt lên sân khấu

Tại cái bàn trắng dài rộng kia, một chàng trai đang mỉm cười vui vẻ khi nhận ra cái váy trắng quen quen và cả cô bé đang mặc nó nữa: “ Cái váy đó rất đẹp nhưng nó lại không thể đẹp bằng em”

Trên sân khấu, Hạ Trang Nhi, cô đang tự tin di chuyển trên đó, tay đang đưa theo nhịp nhạc cùng bên dưới. Ánh mắt vô tình chạm vào ánh mắt của ai đó, cô hơi ngượng rồi chuyển ánh mắt sang nơi khác. Giọng hát của Nhi vang lên, trong trẻo, nhẹ nhàng, vẫn thế, không hề nhiều luyến láy nhưng vẫn rất thu hút.

Sẽ đến lúc phải nói tạm biệt nơi đây

Tiếc nuối bao ngây thơ của một thời

Ngày mới tới lớp xa lạ, không quen thuộc

Làm quen mới thấy vui

Ngày tháng trôi qua không kịp đếm

Qua đi bao nhiêu vui buồn nào ai hay

Một thời hồn nhiên mơ mộng, nhiều vu vơ

Hãy lưu lại sâu trong trái tim mình

[ĐK]

Lang thang đi trên sân trường vắng

Nhặt cành phượng hồng còn vương nơi này

Tạm biệt từng lớp học buồn giờ chia tay rồi

Cho tôi yêu thêm nơi này một chút, một chút thôi

Để tôi nhớ…

Mai xa rồi sẽ nhớ nhau thật nhiều

Tạm biệt tạm biệt

Lúc ta đi với nhau khi tan trường

Tạm biệt giờ tạm biệt

Mãi là người bạn thân nhé

Tạm biệt tạm biệt

Xa rồi bạn đừng quên tôi

Xin chào tạm biệt, giờ tạm biệt

Tạm biệt nhé nơi này

Bye bye





Khi ve rộn ràng khắp sân trường

Là hè đến mang theo nỗi buồn hàng ghế đá

Bạn với tôi mỗi người mỗi phương trời

Dù buồn trong tim nhưng tôi gắng không khóc

Nước mắt đừng tuôn trào khi xung quanh bạn luôn có tôi

Nhủ lòng hãy vững tin trong đời

Lang thang đi trên sân trường vắng

Nhặt cành phượng hồng còn vương nơi này

Tạm biệt từng lớp học buồn giờ chia tay rồi

Cho tôi yêu thêm nơi này một chút, một chút thôi

Để tôi nhớ…

Mai xa rồi sẽ nhớ nhau thật nhiều

Tạm biệt tạm biệt

Lúc ta đi với nhau khi tan trường

Tạm biệt giờ tạm biệt

Mãi là người bạn thân nhé

Tạm biệt tạm biệt

Xa rồi bạn đừng quên tôi

Xin chào tạm biệt, giờ tạm biệt

Tạm biệt nhé nơi này

Bye bye

Giọng hát của cô tiếp tục vang lên, những tiếng thút thít của khối 12 bắt đầu vang lên lấn át tiếng hát theo.

Qua đi như giấc mơ thời học sinh dấu yêu

Để tôi ngu ngơ vẫn thương nhớ

Tìm lại một hình bóng ngày nào vẫn trông vẫn ngóng

Giờ đâu……

Sân trường giờ không một bóng

Còn hàng ghế và tôi

Một mình lẻ loi

Tạm biệt từng lớp học buồn giờ chia tay rồi

Cho tôi yêu thêm nơi này một chút, một chút thôi

Để tôi nhớ…

Mai xa rồi sẽ nhớ nhau thật nhiều

Lang thang đi trên sân trường vắng

Nhặt cành phượng hồng còn vương nơi này

Tạm biệt từng lớp học buồn giờ chia tay rồi

Cho tôi yêu thêm nơi này một chút, một chút thôi

Để tôi nhớ…

Mai xa rồi sẽ nhớ nhau thật nhiều

Tạm biệt tạm biệt

Lúc ta đi với nhau khi tan trường

Tạm biệt giờ tạm biệt

Mãi là người bạn thân nhé

Tạm biệt tạm biệt

Xa rồi bạn đừng quên tôi

Xin chào tạm biệt, giờ tạm biệt

Tạm biệt nhé nơi này

Bye bye



Nhạc dạo kết vẫn tiếp tục vang lên, những đôi tay của khối 10 và 11 vẫn đều đều đu đưa nhưng khi đó tất cả học sinh lớp 12 đều đã ôm nhau khóc thút thít, đâu đó vang lên những giọng nói nghẹn ngào trong nước mắt, những câu khẩu hiện mãi là bạn tốt vang lên. Ai ai cũng cười trong nước mắt.

Nhạc dạo kết thúc, những trái bóng bay trên tay các học sinh ngày nào đều đã thi nhau bay lên bầu trời cao của buổi lễ bế giảng, mỗi trái bóng bay mang theo những ước mơ của mỗi người. Gió thổi nhè nhẹ, nâng cánh cho ước mơ bay lên cao, nắng vàng trải dài khắp sân trường, đọng lại trên những tà áo dài trắng tinh khôi, vương trên ánh mắt cương nghị mang theo nỗi buồn của những nam sinh. Và cả hong khô những giọt nước mắt vẫn đang đua nhau rơi xuống kia. Một buổi bế giảng kết thúc như thế, bao nhiêu kỉ niệm được gói lại trong tim, giờ đây chỉ còn lại nụ cười hòa trong làn nước mắt. Sân trường đã không còn một bóng người, cây cối chỉ lặng yên như đang nhung nhớ, gió thổi như muốn xua tan nỗi buồn của những người đã gắn bó với nơi đây ba năm trời, của một buổi lễ bế giảng đáng nhớ

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Không Phải Fan!! Cô Ấy Là Bạn Gái Tôi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook