Không Thể Phản Kháng

Chương 28

Mạch Bách Sinh

12/07/2022

Lâu lắm không mặc quần áo, Lâm Đường gần như đã quen với tình trạng trần như nhộng rồi.

Con quỷ ngồi trên giường vẫn tươi cười đầy lễ độ, đợi Lâm Đường tỉnh táo lại mới chậm rãi mở miệng: “Hình như em trai tôi rất thích cậu.”

Vẻ mặt Lâm Đường đầy mờ mịt. Cậu nhận ra “em trai” mà Chử Khang Ninh nói chính là quỷ nam vẫn luôn giày xéo mình, nhưng đương nhiên cậu không cho rằng hành vi của con quỷ nọ đại diện cho yêu thích.

Có lẽ Chử Khang Ninh giống người sống hơn, hoặc vì Lâm Đường chẳng còn ai để dựa vào, nên cậu không quá sợ hay đề phòng hắn. Im lặng trong giây lát, cậu bỗng mở miệng, vẻ mặt tràn đầy bàng hoàng và sợ hãi đối với tương lai: “Anh Chử, em trai anh… em trai anh không thích tôi đâu…” Đột nhiên cậu như tìm thấy một cọng rơm cứu mạng, tha thiết nhìn Chử Khang Ninh, nói: “Tôi phải làm sao đây, anh có thể cứu tôi không? Anh là anh trai hắn, hắn phải nghe lời anh chứ?”

Chử Khang Ninh nhìn người nọ, có vẻ khá kinh ngạc: “Sao lại thế? Tôi nghĩ nó rất thích cậu, nó chưa từng đút thức ăn cho người khác đâu.”

Lâm Đường lắc đầu, không giải thích. Khi còn nhỏ, cậu cũng từng đút cơm cho kiến ăn, nhưng tất cả cũng chỉ vì hiếu kỳ thôi.

Chử Khang Ninh “ồ” một tiếng: “Tôi không giúp được cậu đâu. Cậu thấy đó, em trai tôi đã biến thành ác quỷ, mà tôi chỉ là một hồn ma.” Chử Khang Ninh cười khổ: “Không sợ cậu cười chê, tôi thậm chí ngay cả căn phòng này cũng không ra được. Nếu cậu không phá khóa, mở cửa ngầm, chẳng biết khi nào tôi mới có thể ra đây.”

Được Chử Khang Ninh nhắc nhở, Lâm Đường mới nhớ ra: “Sao anh lại bị nhốt? Anh, anh mới là chủ căn biệt thự mà.”

Chử Khang Ninh lộ vẻ đau thương, như không muốn nhắc đến, lại như không thể không nói: “Là em trai tôi… Sau khi chết, nó biến thành ác quỷ, quay về giết tôi.”

Nghe vậy, Lâm Đường càng tái mặt. Một ác quỷ nhẫn tâm giết chết anh ruột, cậu còn trông mong đối phương tử tế với mình sao?

Lâm Đường suy sụp ngồi bệt xuống đất, vẻ mặt hoàn toàn tuyệt vọng. Hy vọng duy nhất của cậu đã bị câu nói của Chử Khang Ninh chặt đứt mất rồi.



Thấy Lâm Đường suy sụp tột cùng, Chử Khang Ninh lập tức đỡ cậu dậy. Hắn lộ vẻ khó xử, tựa như không đành lòng, nói: “Cậu đừng khóc, để tôi nghĩ cách đã.”

Cánh tay đang đỡ Lâm Đường rất hư ảo, không có độ ấm như người sống nhưng cũng chẳng lạnh lẽo giống quỷ nam. Nếu buộc phải hình dung thì nó gần như được ngưng tụ từ không khí. Có lẽ đúng như lời Chử Khang Ninh nói, hắn chỉ là một hồn ma suy yếu, thậm chí còn không được tính là quỷ nữa.

Dù là anh em, nhưng Chử Khang Ninh trông khác hoàn toàn với quỷ nam làm nhiều việc ác. Hắn khẽ nhíu mày, dáng vẻ suy tư có vẻ rất chân thành. Lâm Đường hít mũi quan sát hắn, hy vọng nghe được phương pháp cứu mạng nào đó từ miệng đối phương.

Cuối cùng Chử Khang Ninh thở dài, lời nói mang theo tự trách: “Tuy đã biến thành ác quỷ, nhưng dù sao nó cũng là em trai tôi. Nó thương tổn cậu, cũng coi như tôi không đúng.” Dừng một lát, hắn lại nói tiếp: “Khi còn nhỏ… nó đã không giống với những đứa trẻ bình thường, nhưng tôi lại không nhận ra. Nếu tôi phát hiện sớm hơn, có lẽ sẽ không đi đến bước đường này. Suy cho cùng, cũng là tôi không đúng.”

Nói đến đây, vẻ mặt Chử Khang Ninh bỗng trở nên kiên định: “Cậu yên tâm, nhất định tôi sẽ nghĩ cách cứu cậu.”

Lâm Đường lập tức gật đầu. Cậu nhìn chằm chằm vào Chử Khang Ninh, trong mắt tràn đầy tín nhiệm và ỷ lại. Cậu bị nhốt quá lâu, lại luôn sống trong sợ hãi, yếu đuối cùng hoảng hốt không thể che giấu, hệt như một đóa hoa trắng mong manh vừa bẻ liền gãy.

Chử Khang Ninh thẳng thắn đón nhận ánh mắt của Lâm Đường. Hắn ngừng một lát rồi mới tiếp tục nói: “Nhưng hiện giờ, thực lực của tôi kém nó quá xa. Trước khi tôi nghĩ ra cách, cậu phải nhẫn nhịn một thời gian nữa. Chẳng hay cậu…”

Lâm Đường lập tức gật đầu thấu hiểu. Cậu quá kích động, thậm chí còn nắm chặt cánh tay Chử Khang Ninh: “Anh Chử, anh là người tốt, nhất định tôi sẽ nhớ ơn anh!”

Lâm Đường nắm quá chặt, Chử Khang Ninh tỉnh bơ rụt tay về. Trên mặt vẫn là nụ cười hòa nhã như trước, càng nghe lời người kia nói, nụ cười trên môi hắn càng sâu: “Đây vốn là chuyện tôi phải làm mà.”

Hồn ma Chử Khang Ninh vô cùng suy yếu, hắn chỉ xuất hiện trong chốc lát rồi biến mất.

Lâm Đường bọc chăn ngồi dưới đất, chợt nghe thấy tiếng gõ cửa vang lên bên ngoài. Phải một lúc sau cậu mới dám chắc tiếng động kia không phải là ảo giác. Kỳ quái, bên ngoài là ai?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Không Thể Phản Kháng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook