Không Xứng

Chương 23

Tội Gia Tội

08/07/2014

Trong vài ngày ngắn ngủi, tin tức liên quan đến Trương HiểnChính bùng nổ như đại hồng thủy, muốn chặn cũng không chặn nổi.

Các trang web lớn, tòa soạn báo, đài truyền hình đều đănglại tin tức Trương Hiển Chính dùng quyền lực ức hiếp diễn viên, lại thêm nhữngyêu sách đối với “Tuyệt đại phong trần” ngày trước khiến Trương Hiển Chínhkhông thể gặp chuyện gì tốt đẹp. Thậm chí có người trong thời gian ngắn, dùngmột bài viết dài kể lại quá trình từ khi Trương Hiển Chính khởi nghiệp tới nayluôn dẫn đầu những chuyện bại hoại trong giới điện ảnh và truyền hình khiếnngười khác khinh thường. Cái gì mà một đêm phong lưu cùng năm nữ nghệ sĩ, cáigì mà cưỡng chế tình nhân cũ phá thai, cái gì mà thêm một phút trên màn ảnh làmột đêm trên giường… Làm người ta ghê sợ hơn chính là hắn đã từng tham ô tiềnvốn làm phim để đầu tư nhà đất, mặc kệ đầu tư ít hay nhiều, có bao nhiêu thậtgiả, cũng sẽ bị phóng đại lên. Tầm mắt công chúng đã hoàn toàn bị hút vào sựviệc, toàn bộ dư luận chĩa mũi kiếm vào Trương Hiển Chính. Khi người ngoài giớiđã cho rằng hắn xấu xa đen tối không gì bằng, Trương Hiển Chính còn định lấy lýdo danh dự bị phỉ báng yêu cầu khởi tố. Khi hắn cố gắng muốn xoay chuyển tìnhthế, một quyển nhật ký được đưa ra ánh sáng đã đẩy hắn lên đầu ngọn sóng, gầnnhư phán tử hình cho Trương Hiển Chính, khắp nơi nổi lên yêu cầu trừng phạt.

Là một đạo diễn điện ảnh, việc coi phim ảnh như hàng hóa màmua bán đã trở nên phổ biến trong làng giải trí. Hơn nữa sau khi quay phim nếucó thể nhận giải thưởng, bạn chính là ông lớn. Tất cả đều là người thông minh,việc không liên quan tới mình, thì mở một mắt nhắm một mắt. Nhưng tình huốngbây giờ có phần khác biệt. Tin tức giật gân đã qua mấy ngày thành cuồng phongbão táp, e là có người ẩn nấp sau lưng thao túng trận lốc xoáy này. Ý đồ cực kỳrõ ràng, chính là muốn rút máu lột da con heo mập Trương Hiển Chính kia.

Trương Hiển Chính làm người vốn kiêu ngạo, quan hệ tronggiới phức tạp, ngày thường dựa vào tài trí của mình qua lại với không ít ông tobà lớn không chỗ nào cố kỵ. Nhưng hiện tại hắn vừa có chuyện, tất cả bọn họ đềuđột ngột im hơi lặng tiếng, ngay cả tổng giám đốc Thời Đại – Kiều Hàn Thâm cũnggiữ im lặng, còn không thừa dịp gió đông mà bỏ đá xuống giếng cũng coi như cóđạo đức lắm rồi. Chỉ trách Trương Hiển Chính thường ngày không đứng đắn, rướchọa vào thân. Ai cũng muốn đạp hắn một cước, những người trước kia chịu đựnghắn mắt thấy có cơ hội trả thù, không quá khó dành một suất cho bản thân mình.

Mấy ngày nay, điện thoại Trầm Khánh Khánh luôn trong trạngthái tắt máy. Không phải cô cố ý tránh nơi đầu sóng ngọn gió, mà là điện thoạiđột ngột hỏng hóc. Ada cùng Thuyền Trưởng hầu như mỗi giây mỗi phút đều phảiứng phó truyền thông, Ted cũng bận xử lý việc “Tuyệt đại phong trần” bị phảnđối vì Trương Hiển Chính.

Sau khi bùng lên tin tức Trữ Mạt Ly lui về và có con gái,giới giải trí chưa bao giờ nổi lên một hồi tranh luận kịch liệt như nước triềudâng giống bây giờ. Thậm chí “Scandal của Trương Hiển Chính” được khơi ra làmngười ta phải xét lại độ trong sạch của làng giải trí, không thể không ầm ĩ.

Trầm Khánh Khánh nhàn nhã nằm trên sô pha trong khí lạnh củamáy điều hòa, uống nước. Ba người kia thì bận tối mày tối mặt, chỉ mình cô cườitủm tỉm, tâm trạng thực tốt khi thấy bọn họ bận sứt đầu mẻ trán.

Adavất vả cả đêm mới có thể ứng phó điện thoại của giới truyền thông, sau đó hunghăng tắt máy sau tiếng chuông đang vang tới tấp, khẽ thở phào. Cô đến bên cạnhTrầm Khánh Khánh, Trầm Khánh Khánh tốt bụng đưa tới một ly chanh đá.

Sau khi Adamột hơi uống hết, xem như dần bình tĩnh lại. Cô tê liệt ngồi trên sô pha,nghiêng đầu nói với Trầm Khánh Khánh: “Đám phóng viên này quá điên cuồng.”

Trầm Khánh Khánh thong thả vắt chân lên, hiểu biết nói: “Cònkhông phải sao, chẳng ai tình nguyện buông tha tin tức oanh động như vậy.”

“Chị Khánh, chị thật sự không ra mặt nói vài câu?”

Trầm Khánh Khánh chìa ngón trỏ lắc lắc trước mặt Ada: “Còn chưa đến lúc!Bây giờ có nhiều người đứng ra như vậy, tạm thời chị lui về cánh gà thì tốthơn. Dù sao bản nhật kí kia cũng đủ trừng trị con heo đó.”

Adacũng cười rộ theo: “Cũng đúng! Em nghĩ bây giờ Trương Hiển Chính muốn về chuồngcũng không được.”

Đã từ lâu, từ khi Trương Hiển Chính định dùng quy tắc ngầm vớiTrầm Khánh Khánh, bị Trầm Khánh Khánh cự tuyệt, Trương Hiển Chính vẫn ghi hậntrong lòng. Ngay trước khi quay “Tuyệt đại phong trần” đã dùng vấn đề tài chínhuy hiếp đạo diễn Triệu Vĩnh, làm đối phương tức giận đến đột phát bệnh tim, lậptức mượn cơ hội thay chân. Sau đó khi quay phim thường xuyên nhắm vào TrầmKhánh Khánh, nhất là quay cảnh nóng lại tìm mọi cách gây khó dễ. Trầm KhánhKhánh vì đại cuộc mà ẩn nhẫn đến nay.

Tin tức vừa ra, mọi người bắt đầu xôn xao, không ngờ TrươngHiển Chính đê tiện đến như vậy, mà Trầm Khánh Khánh hình như cũng không giốnglời đồn nịnh bợ hắn. Vì thế khi phóng viên phỏng vấn vài diễn viên chính trong“Tuyệt đại phong trần”, còn cả một ít nhân viên công tác, cơ bản mọi người đềunhất trí nhìn nhận, đều nói tính tình Trầm Khánh Khánh ôn hòa, vui vẻ dẫn dắtngười mới, khi quay phim cũng là người chuyên nghiệp nhất, Trương Hiển Chínhxác thật có làm khó Trầm Khánh Khánh, nhưng Trầm Khánh Khánh không vì vậy màcùng hắn nảy sinh va chạm.

Hình ảnh Trầm Khánh Khánh trong giới truyền thông và trướcmặt công chúng đã tăng thêm một bậc. Hơn nữa từ khi phát sinh sự cố tới nayTrầm Khánh Khánh vẫn bảo trì im lặng, bất kể phóng viên truy đuổi chặn đườngnhư thế nào, Trầm Khánh Khánh luôn khéo léo từ chối phỏng vấn, dường như khôngmuốn khơi mào tranh chấp. Vì thế rất nhiều trang mạng bàn luận, trên khắp cácdiễn đàn bắt đầu đánh giá lại Trầm Khánh Khánh. Mà những khán giả, những ngườimê điện ảnh vốn là những người kích động nhất, phục hồi lại danh dự cho “Nữhoàng thị phi” trên quy mô lớn.

Thật ra cô cũng không ngờ tới tình huống này, Trầm KhánhKhánh thực vui sướng khi tìm đọc những tin tức liên quan tới mình. Mọi chuyệnphát triển rất thuận lợi, nhưng hình như thuận lợi ngoài tầm kiểm soát, khôngxuất hiện gian nan hiểm trở như cô dự đoán. Tuy cô không biết ai đứng sauchuyện này, nhưng cô chân thành cảm tạ hắn, còn người biết rõ sự tình kia cũngkhiến cô phải để tâm.

Nghĩ như vậy, Trầm Khánh Khánh ngẩng đầu nói với Ted đanggọi điện thoại: “Anh có biết ai tung bàiviết đầu tiên về Trương Hiển Chính không?”

Ted vừa buông điện thoại, nghe câu hỏi của Trầm Khánh Khánhliền ngây người một lát, sau đó lắc đầu như trống bỏi: “Không biết. Anh đã điềutra, chỉ là rất bí ẩn.”

Trầm Khánh Khánh hoài nghi xem xét anh ta, bằng năng lực củaTed thì không đến mức một chút tin tức cũng không tra được.

“Thật sự không biết?”

Ted rất kiên quyết, lắc đầu, cũng nói: “Không biết.”



Trầm Khánh Khánh trầm ngâm một lát: “Em nói anh tìm hiểuđộng tĩnh bên phía Kiều Hàn Thâm, có tin tức gì không?”

“Kiều Hàn Thâm quả thật không định ra mặt.”

Trầm Khánh Khánh hơi ngạc nhiên: “Thật sao? Chuyện này khôngphải tác phong của anh ta.”

Ted phân tích nói: “Lần này Trương Hiển Chính ngã vào hốlớn, ít nhiều đều muốn đối đầu với hắn. Lần này Kiều Hàn Thâm không ra mặt cũnglà việc của người thông minh.”

“Nhưng Kiều Hàn Thâm là anh rể của Trương Hiển Chính, hắn cóthể thấy chết mà không cứu?”

Ted sửa lại: “Là anh rể cũ, em cho là ngày thường TrươngHiển Chính và Kiều Hàn Thâm xưng anh gọi em thì thân thiết như thế thật sao? NếuTrương Hiển Chính đúng là một gánh nặng, hắn ném đi còn không kịp.”

Trầm Khánh Khánh hơi đăm chiêu, gật đầu: “Tuy nói như thế,nhưng em vẫn thấy mọi chuyện quá thuận lợi… Cuối cùng là ai giống chúng ta,cùng xem Trương Hiển Chính là cái gai trong mắt chứ? Lại còn nhanh như vậy, ratay trước em.”

Ted trái lại biết nhưng không thể nói: “Nếu người nọ đã giấumình sau cánh gà, chứng tỏ người ta không muốn ra mặt. Em cũng đừng nghĩ nhiềunữa, Trương Hiển Chính ác giả ác báo, có thể có người đã sớm nhìn hắn không vừamắt, lại trùng hợp ra tay trước em.”

Trầm Khánh Khánh cũng không muốn khinh địch như vậy, cô bắtđầu đi vào ngõ cụt: “Chỉ là trên tay người kia nắm rất nhiều tư liệu, bằngchứng, còn tìm được nhiều người trong giới giải trí tình nguyện ra mặt làm chứng…Thấy thế nào cũng không đơn giản, huống chi Trương Hiển Chính không phải nóingã liền ngã thật. Nếu không đủ bản lĩnh và chuẩn bị kỹ càng, nếu là em, emcũng không dám ra tay.”

“Vậy em nghĩ là ai?”

Trong đầu Trầm Khánh Khánh điểm lại những người cô biết. Cóquyền thế, người có quan hệ tốt hoặc là những quan hệ ngầm với Trương HiểnChính đều loại bỏ. Suy nghĩ nửa ngày, thấy cũng không hợp lý, người duy nhất cônghi ngờ là Trữ Mạt Ly.

Trầm Khánh Khánh do dự, phỏng đoán: “Chẳng lẽ là Trữ MạtLy?”

Nhưng ý niệm này vừa hiện trong đầu, cô lập tức đập tan.

Trữ Mạt Ly giờ đang ở Mỹ thản nhiên nghỉ phép, cắt đứt mọiphương thức có thể liên lạc, vậy nên đến tám phần anh ta không biết sự kiện xảyra mấy ngày nay. Huống hồ, Trữ Mạt Ly rời chỗ ngồi xem trò hay của cô, nhúngtay giúp cô, chẳng phải là tự lấy đá đập chân mình? Trữ đại thần tính toán chili, sao có thể tự làm chuyện có hại tới lợi ích của mình. Nếu cô tự mình xinanh ta giúp đỡ, cũng phải nhìn sắc mặt anh ta ba phần.

Cuối cùng cô lắc đầu nói: “Đoán không ra.”

Ted thả lỏng tâm tình, thầm thở hắt ra, vẻ mặt buông lỏng,cảm thán: “Bà cô à, là ai cũng đừng lo. Dù sao mọi chuyện đều phát triển theokế hoạch của em, mà bây giờ em nên đi chuẩn bị được rồi, buổi chiều phải đichụp ảnh cho EVE.”

“À, suýt nữa thì quên.”

EVE là tạp chí hàng đầu trong nước, Trầm Khánh Khánh đúnghẹn đến chụp hình trang bìa tạp chí. Trầm nữ hoàng mang theo tâm trạng tốt “giáđáo” tới studio, stylist, nhiếp ảnh gia đều đã sắp xếp xong. Cả tòa soạn EVEđang cung kính chờ đợi. Trầm Khánh Khánh cũng không cẩu thả, mặc đồ, đổi đồ,pose hình, mọi thứ liên tục trôi chảy, trong khi chụp ảnh cực kỳ phối hợp. TrầmKhánh Khánh vốn rất tự tin trước ống kính, bất luận là tiểu thư ngọt ngào haybà vợ vụng trộm, biểu hiện hoàn mỹ của cô khiến nhiếp ảnh gia kích động. Lầnnày vốn chỉ chụp bảy shoot hình, bây giờ đề nghị tăng thêm ba shoot. Ngườitrong nghề chỉ cần từng tiếp xúc với Trầm Khánh Khánh sẽ biết Trầm Khánh Khánhlà một người tuân thủ hợp đồng nghiêm ngặt, ví dụ như cô sẽ không tùy ý sửa đổilịch trình, cô cũng không thích người khác thay đổi điều khoản. Có điều hôm nayTrầm nữ hoàng sảng khoái đồng ý rồi, Xã Trường vui mừng khiếp sợ, một đám ngườibận rộn vây quanh Trầm Khánh Khánh.

Nói sẽ chuyên tâm chụp ảnh, chỉ là sau đó Xã Trường hoàn toànđem lời hứa của mình quăng ra sau đầu, mãi đến khi trợ lý chạy tới báo người đãtới cửa, mới kinh sợ nhớ ra.

Trầm Khánh Khánh thay quần áo của mình, ra khỏi phòng trangđiểm, liếc mắt một cái đã thấy sắc mặt khác thường của Lí Xã Trường. Lí XãTrường thấy cô lập tức mở khuôn mặt tươi cười đi tới, dường như rất khó xử:“Khánh Khánh, này… Tối nay vốn muốn mời cô ăn bữa cơm, chỉ là…”

Trầm Khánh Khánh ban đầu còn thấy kỳ lạ, thái độ người nàysao lại quay ngoắt 180 độ như vậy, nhưng cô liền nhanh chóng hiểu ra. Ngoài cửastudio một người tiến vào, người tới dáng người thon thả, một đôi chân dài gợicảm được bao trong chiếc quần bò bó sát, trên thân là một chiếc áo sơ mi trắngphóng khoáng đầy nữ tính, cổ áo buông hai cúc, lộ ra xương quai xanh xinh đẹp,khiến người ta mơ màng.

Người nọ lại đeo đôi kính đỏ cực kỳ khoa trương, hé ra khuônmặt nhỏ nhắn tinh xảo, cùng một vài sợi tóc ngắn bên tai, vẻ đẹp diễm lệ. Có lẽcảm nhận được ánh mắt Trầm Khánh Khánh, người nọ quay đầu, khoảnh khắc nhìnthấy Trầm Khánh Khánh, khóe miệng nhếch lên một nụ cười lạnh như trêu tức.



Lí Xã Trường đầu đổ mồ hôi, không biết làm sao đánh giá sắcmặt Trầm Khánh Khánh. Một chút kích động vừa rồi lại quên mất chuyện Dịch Quânđến chụp ảnh. Bây giờ hắn cũng không còn sức mắng trợ lý ngu xuẩn, hắn đang khổsở vắt óc nghĩ cách, vừa không muốn chọc giận Trầm nữ hoàng vừa không muốn thấtlễ với Dịch thiên hậu, đưa Trầm Khánh Khánh rời đi an ổn, sắp xếp thỏa đáng choDịch Quân.

Nhưng hắn còn chưa kịp nghĩ ra đối sách, Trầm Khánh Khánh đãtao nhã bước qua hắn tới chỗ Dịch Quân, mà hai tay Dịch Quân đặt trước ngực,điệu bộ ra vẻ sẵn sàng chiến đấu.

“Làm sao bây giờ?” Lí Xã Trường gấp đến mức đỉnh đầu toànhơi nước, hắn xin Ted giúp đỡ.

Ted bình tĩnh đẩy gọng kính, nói: “Lí Xã Trường, cát sê hômnay có thể tính trên đầu anh rồi!”

Vẻ mặt Lí Xã Trường đã SHI. [1]

[1] SHI: cách nói vuicủa “đi chết”

Trầm Khánh Khánh có hai kẻ thù lớn, đều là hai khổ chủ củagiải trí “Hoàn Nghệ” gạt bỏ cô khi cô chật vật tìm chỗ dựa. Áp bức và lăng nhụcđều là món nợ mà Trầm Khánh Khánh thống hận cả đời. Đại minh tinh An Thiến ápdụng đối sách lạnh lùng với Trầm Khánh Khánh, không quan tâm, làm như ngườikhông quen biết. Nếu gặp phải Trầm Khánh Khánh, phần lớn tình huống hai ngườiđều dùng cách thức không trao đổi. Nếu phải trao đổi, mà thật sự không thểtránh được, công lực diễn xuất thâm hậu của hai diễn viên lớn lập tức được thểhiện. Mặt ngoài diễn xuất cẩn thận, làm khó phóng viên trong cơn sóng ngầm mãnhliệt, người đến ta đi khẩu Phật tâm xà ra sức chụp ảnh, sau đó để họ nghi ngờquan hệ hai người này thật sự không tốt hay giả vờ không tốt.

Còn Trầm Khánh Khánh và Dịch Quân, người ta nghe đến đều lắcđầu. Quan hệ hai người này tệ đến mức hai bên đều có thể không để ý đến hìnhtượng của mình, gặp mặt liền ầm ĩ, làm long trời lở đất. Diễn viên Trầm tuyệtđối không thể sắp xếp ở một nơi cùng Dịch thiên hậu. Nếu cô không chết, tôichết, mọi người cùng chết. Chuyện này với người trong giới không ai không biết,cũng khó trách Lí Xã Trường rất muốn đi SHI.

Quân Quân mở lời bắt đầu công kích vòng thứ nhất: “Ôi, aivậy? Không phải bụi đất gì chứ, thật xin lỗi, tôi không nhớ được tên. Khôngphải là nữ chính trong bộ phim xúi quẩy kia sao, đạo diễn cô giải nghệ rồi, côcòn tâm trạng chụp ảnh cơ à?”

Trầm Khánh Khánh che miệng cười nói dịu dàng: “Đi chụp mấytấm hình bên Mỹ thế nào rồi? Giọng hát cóc nhái đã thành vịt thành công chưa?Bài hát mới sợ là bán không được rồi!”

Quân Quân từng bước tiến lên, cô nàng cao hơn Trầm KhánhKhánh nửa cái đầu, chỉ cần cúi đầu, khuôn mặt hai người sẽ dán gần vào nhau,Quân Quân thấp giọng tiếp tục nói: “Cô quan tâm tôi như vậy sao? Ngay cả tôi điMỹ cũng biết, không cần lo lắng cho giọng hát của tôi đâu. Cô vẫn nên chú ý mấynếp nhăn đi, có phải gần đây không ai hạ hỏa cho không? Nhìn da mặt này, ôi~~~~ sao kém quá!”

Trầm Khánh Khánh mở mí mắt quyến rũ: “Đàn bà nông cạn như côcũng biết cái gì là hạ hỏa à?”

Hai người này cô tới tôi đi, cô chém tôi một đao, tôi đâm cômột kiếm. Mọi người ở đây không dám thở mạnh, hai mặt nhìn nhau.

Quân Quân tiến đến bên tai Trầm Khánh Khánh, dùng âm lượngchỉ hai người nghe được, thầm thì trêu ghẹo: “Lâu rồi không gặp, nhớ mìnhkhông?”

“Nói nhảm, mình còn chưa tìm cậu tính sổ đâu, gửi thư cậucũng không thèm trả lời.”

Bộ dáng hai người thoạt nhìn như đang giương thương múakiếm.

Quân Quân tiếp tục thầm thì nói: “Lát nữa chờ mình ở chỗ cũ,có việc muốn nói với cậu.”

“Vậy cậu nhanh lên, thời gian bổn tiểu thư quý giá.” TrầmKhánh Khánh tò mò hỏi: “Chuyện gì?”

“Mình gặp Trữ Mạt Ly ở Mỹ.” Quân Quân hơi lưỡng lự, nói thêm,“Anh ta ở cùng An Thiến.”

Nét mặt Trầm Khánh Khánh rõ ràng không còn khiêu khích ngạomạn.

Quân Quân nhắc nhở bên tai: “Chú ý vẻ mặt, diễn viên củamình.”

Trầm Khánh Khánh lập tức khôi phục thần sắc tôi nhìn cô khóchịu. Sau đó hai người giúp nhau làm ra bộ dáng không vừa mắt, nhìn thoáng qua,một người vào, một người ra.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Không Xứng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook