Khu Vui Chơi Đáng Sợ

Chương 190: Bàn kiếm pháp ở trấn Thương Linh (5)

Tam Thiên Lưỡng Giác

19/02/2020

Editor: Nguyetmai

Các đồng đội đứng xung quanh nhìn Phong Bất Giác điêu luyện tiếp tục "chém gió" cùng bang chủ Cái Bang.

Theo cách nói của Mạnh Cửu, ông ta đứng canh ở cổng thôn là để chỉ dẫn cho bằng hữu giang hồ vào thôn, nhân tiện cũng là để thăm dò thực lực các phe phái. Thân là người trong Cái Bang, ông ta đương nhiên có tiếng nói giống như đa số nhân vật lớn trong giang hồ, cho dù là tam giáo cửu lưu, ít nhiều cũng đều nể mặt lão ăn mày này vài phần.

Mạnh Cửu nói lại cho nhóm Phong Bất Giác quy tắc vượt qua đường lớn và đường nhỏ, Phong Bất Giác nghe xong phản ứng đầu tiên chính là hỏi: "Theo cách nói này, nay trong trấn Thương Linh hoàn toàn không có người của tà giáo, toàn bộ đều là danh môn chính phái và danh túc trong giang hồ sao?"

Lão ăn mày lập tức cười: "Danh môn chính phái toàn là người tốt hay sao?" Ông ta hỏi ngược lại: "Đám người hiệp danh hiển hách, sau lưng có thật đều là chính nhân quân tử?"Advertisement / Quảng cáo(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

Phong Bất Giác mỉm cười: "Vãn bối xin thụ giáo…" Thực ra anh chỉ muốn để Mạnh Cửu nói rõ ràng ra thôi, với tính cách của Phong Bất Giác sao có thể tin những người đó đều là người tốt được. Ngay cả người tên Mạnh Cửu trước mặt anh cũng không tin tưởng hoàn toàn.

Một chuyện quan trọng khác mà hai người nói đến chính là Mạnh Cửu nhấn mạnh giới thiệu tình hình cơ bản trong trấn Thương Linh hiện nay, có thể nói… Bề ngoài tỏ ra là nước ngầm cuộn trào mãnh liệt, còn sâu bên trong… Mỗi người đều có trạng thái đề phòng lo lắng.

Giao thiệp với NPC cung cấp thuyết minh cốt truyện này chừng hơn ba mươi phút, Phong Bất Giác dường như đã moi hết được những tin tức có thể moi được. Anh nghe xong trần thuật, bái tạ vị tiền bối này, sau đó dẫn dắt các đồng đội đi vào trong trấn.

Đến khi rời khỏi tầm mắt lão ăn mày đó, Tiểu Thán tiến lên nói: "Anh Giác, đã nghe thấy chưa, tình thế không ổn rồi!"

"Ý cậu chỉ phần nào?" Phong Bất Giác hỏi.

"Đương nhiên là cái phần "mỗi tối đều có người mất tích" rồi!" Tiểu Thán tiếp lời.

"Tuy Mạnh Cửu nghiêm túc nói đó là do ma quỷ tạo thành…" Phong Bất Giác cười nói: "Nhưng tôi thấy… Chỉ có cậu là hoàn toàn tin tưởng ông ta mà thôi."



Bi Linh cũng cười nói với Tiểu Thán: "Cho dù là NPC khác trong phó bản đều sẽ không tin kiểu giải thích này, rõ ràng là lão ăn mày đó đang dọa chúng ta. E là chính bản thân ông ta cũng không hoàn toàn tin hết những lời nói đó."

"Làm sao mà biết được?" Tiểu Thán nghi hoặc nói.

Bi Linh đáp: "Còn chưa đủ rõ ràng hay sao? Nếu cái người tên Mạnh Cửu thực sự tin là có ma thì ông ta còn dám tối nào cũng đợi trên đường chém gió nữa không? Ít ra ông ta cũng phải tìm cái nóc nhà nào đó để trốn đi chứ?"

Phong Bất Giác cũng nói: "Mạnh Cửu nói ở đây tối nào cũng có người mất tích, ít thì bảy tám người, nhiều thì mười mấy người… Tôi nghĩ những người mất tích đó trên chín mươi phần trăm đều bị "con người" giết chết, hay nói cách khác… là tự tàn sát lẫn nhau." Anh hơi ngưng lại một chút: "Hoặc là chỉ có một hai vụ là thực sự gặp phải thứ kỳ quái nào đó thôi."

Bi Linh tiếp lời: "Hơn nữa đám người trong giang hồ này ai nấy trong lòng đều hiểu rõ điểm này, chẳng qua là không ai dám vạch trần chuyện ma quái này thôi."Advertisement / Quảng cáo(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

Tiểu Thán gật đầu, dường như là đã hiểu ra: "Như vậy chúng ta cũng có thể mượn chuyện ma quỷ để sau này đi giết chết người khác đúng không?"

Phong Bất Giác búng tay một cái: "Chính xác."

Lúc này Thiếu gia Atobe mới nói: "Nhưng tại sao mấy người đó lại phải làm như vậy? Họ đều đã đến trấn Thương Linh rồi, chẳng lẽ chỉ là để khi xảy ra trận quyết đấu có thể chiếm được vị trí gần hơn, nên mới nhân mấy ngày này tìm kiếm tất cả cơ hội để tiêu diệt những khán giả khác hay sao?"

"Ài, chuyện giang hồ cậu không hiểu được đâu." Phong Bất Giác nói với giọng điệu sâu xa, cứ như thể anh rất hiểu vậy: "Con người chỉ muốn có được danh lợi, ân oán tình thù cũng từ đó mà ra. Giang hồ, chính là cái bể nhuộm to thể hiện hết toàn bộ những thứ đó. Nếu để một nhóm người trong võ lâm ở trong một môi trường chỉ định, thích hợp thì nhân tính sẽ bộc lộ ra hết không sót thứ gì." Anh nhìn quét qua một vòng thôn trấn đen tối âm u: "Thường ngày sẽ luôn có một số người cậu thấy ngứa mắt, hoặc là cậu đố kỵ với họ, hoặc là họ từng đắc tội với cậu. Hoặc cậu hiểu họ giở trò bẩn thỉu trong bóng tối, hoặc họ biết cậu giở trò bẩn thỉu trong bóng tối. Nhưng mọi người đều ngại bởi thân phận của mình hoặc của đối phương, ngại bởi những quy tắc giang hồ, luân lý đạo đức… Ở bên ngoài không thể ra tay được." Anh cười: "Cậu thấy trấn Thương Linh tốt biết bao, có thể nói là chẳng có ai quản lý cả… Trời không quản, đất không quản, quan không quản. Chỉ cần đến khi trời tối cậu có thể lặng lẽ đi xử lý những kẻ cậu đã nhẫn nhịn đã lâu, rồi đổ tội cho ma quỷ mà không ai biết là có tồn tại thật hay không. Mọi người đều làm như vậy. Trong lòng hiểu rõ, không ai vạch trần ai, như vậy chẳng phải rất tốt sao?"

"Tôi nói này… Sao cậu lại nghĩ lòng người đen tối như vậy chứ…" Thiếu gia Atobe nghe Phong Bất Giác miêu tả sinh động như thật không khỏi rụt cổ lại.

"Nhà cậu điều kiện cũng khá đúng không?" Phong Bất Giác nhìn anh ta cười.



"Sao cậu biết?" Thiếu gia Atobe hỏi ngược lại.

"He he…" Phong Bất Giác sờ cằm nói: "Tên Đặt Khó Quá, Khó Đặt Tên Quá, còn có cả Thật Khó Đặt Tên, cả ba người này đều là kiểu… Bạn bè tuy bình thường ngang nhiên bắt nạt cậu, nhưng khi gặp chuyện gì họ đều sẽ tranh đến trước, ừm… Tôi đoán, họ là anh em cậu kết giao từ thời còn đi học."

"Này… Chuyện đó mà cậu cũng đoán ra được nữa à?" Thiếu gia Atobe kinh ngạc hỏi.

Phong Bất Giác vỗ vai Atobe, thở dài một cái: "Cậu ấy à… Cho nên cậu mới không biết lòng người hiểm ác." Lúc này anh quay đầu lại nhìn Tiểu Thán.

Tiểu Thán cũng cười không nói gì, vẻ mặt giống như tôi chỉ là người đi đường.

"Đợi một ngày nào đó cậu đi làm thuê cho người khác, tiếp xúc với nhiều người hơn trong xã hội mới có thể biết được trên đời này có bao nhiêu kẻ ti tiện và rốt cuộc con người bạc bẽo tới đâu." Phong Bất Giác nói.Advertisement / Quảng cáo(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

Trong lúc họ nói chuyện, đột nhiên xuất hiện chuyện bất thường.

Chỉ thấy trong một cái ngõ nhỏ phía trước bỗng nhiên lóe lên một bóng người, đó là một thanh niên thanh tú mặc thanh y, tuổi chừng ba mươi, tướng mạo anh tuấn tiêu sái, phong lưu nho nhã. Các nữ tử trong giang hồ nếu gặp được người có dung mạo như vậy chỉ e đã đỏ mặt tim đập mạnh, hai má đỏ bừng lên rồi.

Nhưng lúc này đây dáng vẻ của anh chàng soái ca này hơi lộ vẻ chật vật, có thể nhìn ra hắn ta đã bị thương, hơn nữa còn bị thương rất nặng. Vai trái của hắn ta đã bị máu tươi nhuộm đỏ sẫm, khi chạy bước đi loạng choạng, hơi thở cũng rối loạn. Dưới ánh trăng, sắc mặt trắng bệch của hắn ta và biểu tình sợ hãi có vẻ vô cùng đau thương.

Khi hắn ta đi tới phố, vừa mới kịp liếc nhìn Phong Bất Giác cùng mọi người, mở miệng định nói nhưng còn chưa kịp phát ra âm thanh gì, cơ thể hắn ta đã giống như đột nhiên bị xe tải đâm cho một cái, lưng cong lại về một phía, cả người bay ngang, lao rầm vào bức tường bên đường, rồi mất mạng chỉ trong mấy hơi thở.

Phong Bất Giác giơ tay lên, ra hiệu cho đồng đội đừng tiến lên phía trước, còn bản thân anh tiến nhanh mấy bước, lại gần kiểm tra thi thể. Thì ra động tác bắn ra vừa rồi của người này là bởi vì bên cạnh thân người hắn ta bị hơn mười cái ám khí giống như cái đinh bắn trúng, giống như cùng bị lựu đạn bắn trúng, bay ngang ra ngoài.

Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, Phong Bất Giác vừa định ngẩng đầu lên nhìn về phía bắn ra ám khí thì bản thân anh đã bị tấn công…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khu Vui Chơi Đáng Sợ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook