Khuế Ước Đàn Ukelele

Quyển 2 - Chương 2: Chân mệnh thiên tử

Ân Tầm

03/10/2013

Một cuộc họp báo tất bật suýt đè chết Trang Noãn Thần. Đợi cánh báo chí ra về, cô bèn nhoài người ra ghế thở dốc. Mấy ngày nay, cô phải chạy đôn chạy đáo lo cho dự án bên siêu thị, hoàn thành các kế hoạch được giao trước đó, quan trọng nhất là vụ bên Tiêu Duy. Cô moi được một chút thông tin từ Giang Mạc Viễn, dĩ nhiên cô phải dốc hết sức lực vào dự án này. Quá nhiều công việc và chính sách tăng ca tàn khốc của chị Mai gần như rút hết sinh lực của cô.

Do thiếu nhân sự, nhóm hai đã hào phóng điều Ngải Niệm qua giúp đỡ, còn có cả Hạ Lữ nhưng Hạ Lữ trông không tập trung. Công ty chưa đưa ra cách thức xử lý Hạ Lữ nên Hạ Lữ cứ lơ đãng không yên.

Thu dọn gần xong, Ngải Niệm đi tới vỗ vai Trang Noãn Thần, cô vừa cười vừa nói, "Họp báo đã xong, nhóm cậu có ăn mừng không?"

Trang Noãn Thần lười biếng ngẩng đầu, "Chị Mai chỉ muốn nhóm mình hoạt động suốt hai mươi bốn giờ, dễ gì nghĩ đến việc chúc mừng? Cơ mà mình thà về ngủ cho khỏe còn hơn đi ăn mừng."

"Cậu đấy, chỉ biết đi từ nhà đến công ty, rồi từ công ty về nhà, vậy làm sao có bạn trai? Cậu phải ra ngoài tụ tập nhiều để quen được một anh chàng." Ngải Niệm ngồi xuống lảm nhảm, "Thực sự là không được rồi. Sao mình cứ thấy cậu giống ai đó trong phim Phi Thành Vật Nhiễu?"

Trang Noãn Thần lườm cô, "Cậu nói thật không?"

"Dĩ nhiên." Ngải Niệm nhịn cười.

Trang Noãn Thần giơ tay bóp mặt cô.

"Cậu làm gì thế?" Ngải Niệm cảm thấy kỳ lạ.

Trang Noãn Thần nói nghiêm túc, "Chấm cho cậu một nuốt ruồi ngay khóe miệng là y chang Vương bà [1]."

[1]Vương bà: Một nhân vật trong Thủy Hử và Kim Bình Mai.

"Cậu đi chết đi." Ngải Niệm phì cười.

Trong lúc hai người đang đùa giỡn, một giọng nói đột nhiên vang lên từ đằng sau cô, "Xin hỏi ai là cô Trang Noãn Thần?"

Trang Noãn Thần trố mắt nhìn người đàn ông ôm bó hồng trắng lớn đi vào. Đồng nghiệp có mặt cũng trông thấy liền nhốn nháo xông đến, khiến Trang Noãn Thần xấu hổ vô cùng.

Trang Noãn Thần nói chần chừ, "Là tôi."

"Ồ, đây là hoa của cô, mời cô ký nhận." Nhân viên đưa hoa nói.

"Cho tôi?" Trang Noãn Thần kinh ngạc. Lâu lắm rồi, cô mới được tặng hoa thế này. Giữa bó hoa, còn đính kèm một tấm thiệp xinh xắn. Trên thiệp không ghi lời chúc, chỉ có tên người được viết bằng nét chữ cứng cáp mạnh mẽ, cô bất giác hóa đá.

"Để mình xem chân mệnh thiên tử nào của cậu." Ngải Niệm giật lấy tấm thiệp, mỉm cười hí hửng.

"Ngải Niệm, đừng..." Trang Noãn Thần giật lại không kịp. Ngải Niệm ngây người nhìn tên người gửi trên tấm thiệp...

Hoa là do Giang Mạc Viễn gửi tặng. Trên tấm thiệp chỉ ghi duy nhất cái tên sáng chói: Giang Mạc Viễn.

Từ trước đến nay, cô và anh đều như nước sông không phạm nước giếng, không đụng chạm đến nhau. Nhưng không ngờ hôm nay anh lại bất ngờ tặng hoa cho cô. Anh đang vô tình hay cố ý vạch trần mối quan hệ bí mật mà cô luôn giấu diếm Hạ Lữ và Ngải Niệm? Trông thấy Hạ Lữ biến sắc mặt, lòng cô rối rắm như tơ vò, cô cất giọng nhác gừng, "Ngải Niệm..."

Ngải Niệm giả vờ nhún vai bất cần, cô nói lớn, "Ôi trời, ngay cả cái tên cũng không có. Mình nói, người tặng bó hoa này quá cẩu thả." Cô dúi tấm thiệp vào tay Trang Noãn Thần.

Các đồng nghiệp tò mò đều bật cười, thấy không có gì hay ho, họ cũng giải tán.

Trang Noãn Thần cảm động kéo tay Ngải Niệm, cô hạ thấp giọng nói, "Cám ơn cậu."

Ngải Niệm nói nhỏ, cô nghiến răng trèo trẹo, "Cậu phải khai thật cho mình. Tại sao anh ấy tặng hoa cho cậu?”

"Mình..." Trang Noãn Thần vừa muốn nói thì đúng lúc điện thoại đổ chuông. "Mình sẽ giải thích sau với cậu." Cô nói nhanh, rồi lẻn đến góc phòng nghe máy.

Đầu dây bên kia điện thoại nghe im ắng lạ thường, giọng đàn ông truyền vào tai cô càng trầm ấm, “Nhận được hoa rồi."

Giọng anh dịu dàng say lòng người, đầu cô chợt hiện lên hình ảnh của đêm đó. Trang Noãn Thần định thần, nhìn dáo dác xung quanh, không thấy ai để ý đến chỗ mình, cô mới nói nhỏ, "Nhận được rồi nhưng em không hiểu ý của anh."

"Tôi không muốn em trốn tôi." Anh dừng một chút, bổ sung thêm, "Vì hành động đêm đó."

"Em không có trốn anh." Trái tim cô đập mạnh, như sắp nảy lên tận cổ.

"Không có ư?" Giọng Giang Mạc Viễn thấp thoáng ý cười.

Trang Noãn Thần xấu hổ, đúng là cô không nhận điện thoại của anh. Cô cắn mạnh môi, "Nói chung, cám ơn hoa của anh."

"Thích là được rồi." Âm thanh của Giang Mạc Viễn nghe có chút nhẹ nhõm, "Tối mai có một bữa tiệc, em nhớ chuẩn bị. Tám giờ tôi đến đón em."

Mắt Trang Noãn bỗng hiện lên gương mặt và đôi mắt đen láy lúc nào cũng đượm ý cười của anh, cô căng thẳng, giọng cô hơi lảnh lót, "Em không đi được không?" Lần đầu tiên trong một năm qua, cô từ chối anh.



"Tại sao?" Giọng anh hơi trầm xuống.

Trang Noãn Thần liếm môi, lập tức nghĩ cách, "Em phải suy nghĩ kế hoạch phù hợp với yêu cầu của anh. Gần đến ngày đấu thầu, em... không muốn lãng phí thời gian." Kỳ thực cô hiểu cái cô trốn là việc làm đêm đó của anh. Mọi thứ xảy ra quá lạ lùng, cô chưa kịp chuẩn bị tâm lý.

"Bữa tiệc không lâu lắm đâu. Chúng ta về sớm cũng được." Giang Mạc Viễn nói nhã nhặn, "Hay là thế này, tối mai em đi dự tiệc với tôi. Tôi sẽ xí xóa hết tiền thuê em thiếu tôi, chịu không?"

Trang Noãn Thần mở to mắt, "Thật chứ?"

"Thật."

"Số tiền không nhỏ đâu."

Anh bật cười.

"Câu này là anh nói, anh không được đổi ý đấy nhé." Trang Noãn Thần cẩn thận xác minh lần nữa.

"Yên tâm." Giang Mạc Viễn đáp hai chữ đơn giản một cách chắc nịch.

Phụ nữ ngốc hơn cũng biết thế nào là "hiểu rõ thời thế mới là thông minh". Huống chi cô lại là người được lợi, cô đồng ý không chút do dự. Cô mừng đến phát khóc đây này! Sau khi cúp máy, cô lâng lâng như đang bay trên mây. Đúng mà, tự nhiên cô thoát hết nợ còn gì!

Nhưng khoan... Giang Mạc Viễn tặng hoa nhằm xin lỗi cô? Cô cau mày suy tư cả buổi cũng không nghĩ ra.

Giang Mạc Viễn cúp máy, Châu Niên nhìn anh bằng ánh mắt khó tin. Anh ta đưa tập tài liệu đến trước mặt Giang Mạc Viễn. "Cô Trang thiếu tiền anh Giang?" Không phải anh ta muốn tò mò, mà là thái độ và lời nói ban nãy của Giang Mạc Viễn khiến anh ta rất ngạc nhiên.

"Tự cô ấy nghĩ bản thân thiếu nợ tôi." Giang Mạc Viễn lật tài liệu, khóe miệng anh không kìm được nhếch lên.

Châu Niên nhướng mày, "Lần trước ở Bàn Cổ Đại Quan?" Anh ta hình như nghe Giang Mạc Viễn nhắc đến hai chữ "tiền thuê".

Giang Mạc Viễn cười cười, "Cô nàng đó đôi khi rất ngây thơ."

Châu Niên vỡ lẽ, anh ta cũng mỉm cười. Sự thật là Giang Mạc Viễn khá thân thiết với bên đó. Tối hôm ấy do Trang Noãn Thần đột nhiên ngất đi, người phụ trách biết cô đi cùng Giang Mạc Viễn nên có lòng dành ra một phòng trống, không tính tiền. Anh ta thấy mỗi lần Giang Mạc Viễn nhắc đến Trang Noãn Thần, tâm trạng của anh đều rất tốt, anh ta ướm lời, "Cô Trang rất đáng yêu, khác hoàn toàn cô Sa Lâm."

Tay Giang Mạc Viễn cầm bút thoáng sững lại, nụ cười của anh cũng hơi cứng ngắc, nhưng chỉ chớp mắt sau, anh đã khôi phục vẻ trầm tĩnh cố hữu. Mọi thứ diễn ra nhanh đến mức khiến người đối diện có cảm giác như bản thân vừa nhìn lầm. Anh vung tay ký tên dứt khoát lên tài liệu.

***

Phố Trường An lên đèn rực rỡ, ánh đèn phân chia bóng đêm thành từng mảng nhỏ vụn vặt sặc sỡ sắc màu. Trang Noãn Thần ngồi trước máy tính, đeo tai nghe thật lớn thả hồn theo điệu nhạc heavy metal. Cô mở to mắt đờ đẫn ngắm nghía bó hoa hồng trên bàn. Từ địa điểm họp báo về đến công ty, sau khi gửi hai bức thư cho khách hàng, cô cứ ngồi ngây ra, âm nhạc đinh tai nhức óc cũng không thể kéo cô từ cõi hư vô trở về hiện thực.

Bó hoa hồng xinh xắn như viên ngọc cao quý. Trang Noãn Thần thay đổi tư thế, cô nghiêng đầu, cau chặt mày săm soi bó hoa. Nếu người khác tặng cô, cô sẽ không thấy kỳ lạ, nhưng người tặng cô lại chính là Giang Mạc Viễn. Cô cứ cảm thấy là lạ, nhưng nghĩ mãi không ra. Trong lúc đang so cao thấp với bó hoa, có người đột nhiên vỗ vai Trang Noãn Thần, cô giật bắn mình. Quay đầu trông thấy Trình Thiếu Tiên, cô vội vàng tháo tai nghe xuống, lúng túng đứng dậy, "Trình, Trình tổng..."

Trình Thiếu Tiên thấy cô bối rối, anh cũng ngây người, "Tôi dọa em?"

"Dạ?" Trang Noãn Thần xấu hổ, "Ồ... không có..."

"Sao em chưa về?" Trình Thiếu Tiên nhoẻn miệng cười.

Trang Noãn Thần lướt mắt xuống phố Trường An, "Giờ này ngồi cái gì cũng chen chúc vất vả."

Trình Thiếu Tiên phì cười, mắt anh sáng lên, "Vậy đi theo tôi."

"Dạ?" Cô sửng sốt.

"Cấp dưới làm việc vất vả, sếp mời ăn là lẽ thường, đúng không?" Trình Thiếu Tiên nhìn cô.

Trang Noãn Thần không thích gần gũi với cấp trên, cô muốn từ chối nhưng Trình Thiếu Tiên như nhìn thấu suy nghĩ của cô, anh kéo tay cô, "Đi thôi."

Trong lúc Trang Noãn Thần còn chưa có phản ứng, anh đã kéo cô đi được vài bước.

"Khoan đã, giỏ xách..."

***

Cuộc sống về đêm bắt đầu ở Sanlitun, Bắc Kinh. Village phân chia phố quán bar cũ của Bắc Kinh và quán bar dành cho những người nước ngoài tụ tập nằm rải rác ở trong góc. Một bên đèn màu rực rỡ, một bên nhạc xập xình. Bắc Kinh là thành phố đầy bao dung, nền văn hóa khác nhau và ngôn ngữ khác nhau đều dung hợp ở thành phố này. Các loại đồ ăn khác nhau phân bố ở xung quanh Village, con đường phía bắc là thiên đường của các nhà hàng cơm Tây.

"Bò bít tết ở đây rất ngon, em nếm thử đi.” Trình Thiếu Tiên chủ động trò chuyện với Trang Noãn Thần.

Hai người chọn chỗ ngồi ngoài trời, nến thắp trên giá lung lay theo tiếng đàn violin du dương. Ánh nến chiếu vào gương mặt mộc của Trang Noãn Thần. Thay vì cầm nĩa lên ăn, cô lại ngẩng đầu nhìn đôi mắt lấp lánh ý cười của Trình Thiếu Tiên, "Chỉ ăn tối mà lãng phí thế này ạ?" Cô chưa tới nhà hàng này bao giờ, nhưng nhìn sơ cũng biết ở đây rất đắt. Trong nhà hàng không có nhân viên người Trung Quốc, phần lớn khách khứa cũng toàn người nước ngoài.

"Cuộc sống rất ngắn, vì vậy phải hưởng thụ." Trình Thiếu Tiên vừa nói vừa cắt bò bít tết. Sau đó, anh đặt phần bít tết đã cắt gọn gàng trước mặt cô.



"Sếp à, muốn hưởng thụ phải có tiền." Trang Noãn Thần mỉm cười, cô loay hoay với dao nĩa, nhướng mắt nhìn anh, "Trình tổng, em có thể hỏi anh một việc không?"

Trình Thiếu Tiên nhìn cô, "Liên quan đến Hạ Lữ?"

Trang Noãn Thần trợn tròn mắt. Anh không uổng công là sếp! Anh rất tinh mắt, có thể đọc hiểu suy nghĩ của cô?

"Em đồng ý đi ăn với tôi là để tìm dịp hỏi chuyện Hạ Lữ, phải không?" Trình Thiếu Tiên cười, anh không hề tỏ vẻ mình là cấp trên.

"Vậy em có thể hỏi không?" Trang Noãn Thần thấy anh cười, mọi áp lực bỗng dưng bay hết.

Trình Thiếu Tiên nhìn cô, ý bảo có thể.

Trang Noãn Thần buông dao nĩa, "Liệu công ty có đuổi việc Hạ Lữ không? Kỳ thực chuyện này không thể trách cậu ấy. Khách hàng đó rất đáng ghét, nhiều đồng nghiệp tiếp xúc với ông ta đều bất mãn. Nếu vì chuyện này mà đuổi Hạ Lữ, chẳng khác nào thừa nhận ông ta làm đúng. Em thấy quá bất công."

Trang Noãn Thần hùng hồn nói ra quan điểm của mình. Trình Thiếu Tiên uống cà phê lắng nghe cô nói. Đến khi cô dừng lại, anh cười, "Đúng là đối phương sai, nhưng có nhiều cách để giải quyết. Hạ Lữ đã chọn cách thức cực đoan, khiến công ty đánh mất một khách hàng. Noãn Thần, nếu em là chủ, em sẽ xử lý thế nào?"

Trang Noãn Thần ngớ ra, cô im lặng một lúc lâu.

"Cấp trên chưa đưa quyết định xử lý Hạ Lữ, em đừng quá sốt ruột. Em quan tâm bạn bè là đúng, nhưng phải hoàn thành công việc của mình trước đã." Trình Thiếu Tiên cất giọng chân thành.

Trang Noãn Thần nói thầm trong lòng, "Đúng là đồ bóc lột, mấy hôm nay cô mệt muốn chết, vậy mà còn chế giễu cô không chuyên tâm làm việc."

"Em nghĩ gì vậy?" Trình Thiếu Tiên thấy cô trầm ngâm, anh điềm đạm hỏi cô.

Trang Noãn Thần cảm thấy thức ăn nhạt nhẽo, cô ngước nhìn anh, "Trình tổng, có phải anh quen Giang Mạc Viễn không?" Cô nhớ lúc ở khách sạn của anh họ, vẻ mặt anh nom khá bí ẩn.

"Sau giờ làm, em gọi tên tôi thì hay hơn. Trình tổng? Cách xưng hô này xa lạ quá." Trình Thiếu Tiên mỉm cười.

Trang Noãn Thần cười gượng. Trình Thiếu Tiên cũng không làm khó cô, anh trả lời, "Trước đây tôi từng quen Giang Mạc Viễn, vì vậy tối hôm đó tôi mới thấy kỳ lạ."

"Tối hôm đó anh bảo anh họ em nên chú ý..."

"Có lẽ do tôi nghĩ nhiều mà thôi." Trình Thiếu Tiên giải thích.

Trang Noãn Thần lúc này mới an tâm, cô "dạ" một tiếng rồi lặng thinh.

"Noãn Thần, đến phiên tôi hỏi em vài chuyện nhỉ?" Trình Thiếu Tiên cầm khăn ăn lau miệng, ánh mắt anh ẩn hiện ý cười.

Trang Noãn Thần ngờ vực nhìn anh, bắt gặp cử chỉ nhã nhặn của anh cô chợt nhớ tới Giang Mạc Viễn. Hai người này đều là mẫu đàn ông tuyệt vời, phong thái quyết đoán, nhưng giữa họ vẫn có điểm khác nhau. Trình Thiếu Tiên thanh tú và chân thành, còn Giang Mạc Viễn nhã nhặn và thần bí...

Thấy cô nghệt mặt, Trình Thiếu Tiên bật cười. Trang Noãn Thần có phản ứng, vội vàng nói, “Trình tổng, anh muốn hỏi gì?"

Trình Thiếu Tiên nhướng người ra trước, mùi hương thanh nhã thuộc về anh bay bổng trong không khí, "Em có nghĩ tôi và em thử với nhau không."

"Thử? Thử cái gì?" Cô đờ đẫn hỏi anh, cô không hiểu ý anh.

Trình Thiếu Tiên cong môi cười, "Thử ở bên nhau, thử hẹn hò yêu đương."

“Ồ?" Trang Noãn Thần run tay, suýt đánh đổ ly nước. Nghẹn lời nhìn người đàn ông ngồi đối diện, cô nuốt khan, "Trình tổng, anh đừng nói đùa..."

"Chuyện này sao có thể đùa?" Ánh mắt Trình Thiếu Tiên thoáng buồn bã, anh mỉm cười, "Tôi chưa vợ em chưa chồng, quen nhau cũng là bình thường."

Trang Noãn Thần im lặng nhìn anh. Trình Thiếu Tiên cũng không dời mắt sang chỗ khác, anh điềm nhiên tựa hồ đang chờ cô trả lời. Trang Noãn Thần đột nhiên bật cười, "Em biết rồi, chắc chắn cách hành xử tối hôm đó của em làm anh mất mặt. Em xin lỗi anh, được không? Em xin sếp đừng trêu em nữa."

Một tiếng "sếp" khiến nụ cười của Trình Thiếu Tiên có vẻ bất đắc dĩ, anh thôi cười, quan sát cô, "Em thích ai khác rồi à?"

Câu hỏi này đánh trúng trái tim đầy thương tích của Trang Noãn Thần, mắt cô nặng nề nhưng cô vẫn giả vờ bình tĩnh cầm ly nước lên uống, "Không phải thích mà là yêu."

Trình Thiếu Tiên kinh ngạc, nghe cô thừa nhận anh hơi khó chịu. Có điều trông thấy vẻ tươi cười gượng gạo của Trang Noãn Thần, anh bỗng thấy xót xa, "Người đó ra sao?"

"Là... một người rất tốt." Cô nói nhỏ. Có lẽ do sự chân thành của Trình Thiếu Tiên hoặc do màn đêm say đắm, mà lần đầu tiên cô kể chuyện quá khứ của mình trước người khác phái, "Em và anh ấy là bạn thời đại học. Em rất yêu anh ấy, yêu đến đau đớn..." Giọng Trang Noãn Thần nghẹn ngào, cô hít sâu một hơi, nặn nụ cười rạng rỡ với Trình Thiếu Tiên...

"Đánh mất tình yêu cũng không sao, ít nhất em cũng từng biết yêu là thế nào, vậy cũng đủ rồi, phải không anh?"

Trình Thiếu Tiên đau xót nhìn cô, anh chỉ mỉm cười vỗ về vẻ kiên cường giả vờ của cô...

Hết Chương 2

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khuế Ước Đàn Ukelele

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook