Khủng Bố Tu Tiên Thế Giới

Chương 14: Bốn thức thức tỉnh

Long Xà Chi

20/07/2019

Trời cũng đã sáng, Chu Phàm ngồi xuống, hắn không biết mình ở trong không gian Hôi Hà bao lâu, nhưng hắn có thể cảm giác được tốc độ thời gian ở nơi đó nhanh hơn thế giới này, không biết tỉ lệ là bao nhiêu?

Chu Phàm nhíu mày, hắn không cố gắng tính toán, chờ lần sau vào thì cẩn thận kiểm tra một chút, bây giờ có chút vấn đề cần hắn lưu ý.

Lão nhân tên Vụ kia là ai? Hắn có ác ý với mình hay không?

Chu Phàm suy nghĩ một lát, vẫn không có cách nào xác nhận, chẳng qua tạm thời chỉ có thể xem là không có ác ý, nhưng nhất định phải giữ lòng cảnh giác.

Mấu chốt nhất là ở chỗ câu cá, Chu Phàm biết trong dòng sông màu xám kia đều là quái vật, hắn nhớ rõ tình huống Vụ cầm cần câu màu xám câu lên quái vật tấn công mình.

Câu cá tức là câu quái vật sao? Nói cách khác, khả năng lớn nhất là câu được quái vật?

Còn một điều khiến Chu Phàm chú ý đó là màu sắc của cần câu không giống nhau, màu sắc đại biểu cho hàm ý nào đó mà hắn không biết ư?

Dùng tuổi thọ của mình để lên thuyền câu cá, chẳng lẽ chỉ vì quái vật trong sông? Quái vật có tác dụng gì với mình?

Vụ cũng không thèm để ý hắn có muốn câu cá hay không, thái độ này là giả bộ ư? Phải chăng hắn đang cố dẫn dụ mình câu cá?

Chu Phàm thầm nghĩ, cho rằng Vụ quả thật không để ý đến việc mình có muốn câu cá hay không, bởi vì ngay cả việc dùng tuổi thọ làm mồi câu hắn cũng nói ra, nếu như cố ý dẫn dụ mình, chắc chắn sẽ không nói chuyện bất lợi cho mình biết, dù sao thì nếu biết cần dùng tuổi thọ làm mồi câu, chắc chắn người nào cũng sẽ do dự cự tuyệt.

Nhưng cũng chưa chắc, Vụ nói câu lần đầu không cần trả giá đắt, lẽ nào hắn cho rằng chỉ cần mình câu cá một lần thì rốt cuộc sẽ không kìm chế được, nguyện ý trả giá tuổi thọ để tiếp tục câu?

Cuối cùng là vấn đề lên thuyền, hắn nghĩ lại lời nói của Vụ, hắn không phải người đầu tiên xuất hiện trên chiếc thuyền kia, vậy những người lên thuyền khác đâu rồi? Chết rồi? Hay là vào thời điểm khác mới lên thuyền?

Bản thân liệu có khả năng gặp gỡ những người lên thuyền hay không? Nếu gặp phải bọn họ thì sẽ như thế nào? Người xa lạ? Địch nhân? Bằng hữu?

Vụ nói có vài người nhảy thuyền, tại sao phải nhảy thuyền? Trên thuyền có gì nguy hiểm?



Chu Phàm tỉnh táo phân tích những vấn đề này, phần lớn không thể có được đáp án, nhưng ít nhất lần sau tiến vào không gian Hôi Hà, hắn cũng sẽ không đến mức luống cuống tay chân.

Có lần thứ hai tiến vào không gian Hôi Hà, chắc chắn sẽ có lần thứ ba... lần thứ tư...

Sau khi ăn điểm tâm xong, vợ chồng Chu Nhất Mộc vội vàng bận rộn công việc, không lâu sau liền rời khỏi nhà.

Trong nhà chỉ còn lại Chu Phàm, vốn dĩ 15 tuổi thì hắn đã bắt đầu làm một chút việc nhà nông, nhưng bây giờ vợ chồng Chu Nhất Mộc tất nhiên sẽ không để Chu Phàm đi làm việc nhà nông nữa. Chu Phàm còn phải tu tập võ nghệ.

Dù chỉ còn bốn ngày, dù biết rõ hành vi lâm thời ôm chân phật này chưa chắc sẽ có tác dụng, nhưng chỉ cần còn một tia hi vọng, vợ chồng Chu Nhất Mộc cũng sẽ không nguyện ý bỏ qua.

Chu Phàm cũng biết rõ điều này, hắn là con của bọn họ, nếu hắn chết rồi, vậy thì hi vọng của đôi vợ chồng này sẽ hủy diệt, bọn họ đối xử với mình rất tốt, kiếp trước hắn từ nhỏ đã không có tình thương yêu của phụ mẫu, không ngờ xuyên tới nơi này lại cảm nhận được, trong lòng không khỏi cảm thấy ấm áp.

Chu Phàm không tiếp tục lãng phí thời gian nữa, hắn đi tới hậu viện, bắt đầu tu tập bốn thức đầu của Hổ Hình Thập Nhị thức.

Bốn thức đầu của Hổ Hình Thập Nhị thức được gọi là bốn thức thức tỉnh, lần lượt là Mãnh Hổ vươn mình, Mãnh Hổ vung trảo, Mãnh Hổ dậm nhảy, Mãnh Hỗ rũ lông, đây cũng là bốn động tác lúc mãnh hổ thức tỉnh.

Hai chân của Chu Phàm hơi gập xuống, sau đó hai tay thành trảo, từ dưới lên trên làm động tác vươn vai, từ xương sống, cột sống, xương ngực, xương cổ giãn ra, cơ bắp trên người từ từ thả lỏng, sau đó toàn bộ cột sống khom lại, lưng eo uốn lượn tựa như một cây cung, cơ bắp trên người bỗng nhiên bị kéo căng.

Kéo căng rồi thả lỏng, hô hấp của Chu Phàm cũng biến hóa theo.

Lúc Chu Phàm hoàn thành ba động tác Mãnh Hổ vươn mình ba lần, hắn cảm thấy bắp thịt toàn thân khẽ run lên.

- Tiết tấu hô hấp có chút không đúng, lúc hút khí trở về cũng không đạt tới yêu cầu huyệt vị của Mãnh Hổ vươn mình.

Chu Phàm lắc đầu, trên mặt lộ vẻ không hài lòng.

Chu Phàm không ngừng luyện tập Mãnh Hổ vươn mình, không ngừng uốn nắn sửa lại động tác, đến hơn hai mươi lần thì hô hấp và động tác mới triệt để nhất trí, hắn hài lòng dừng lại nghỉ ngơi.



Cơ thể của hắn ngoài đau nhức ra thì còn cảm thấy nóng hổi, giống như ngâm mình trong nước nóng. Theo miêu tả của Hổ Hình Thập Nhị thức, đây là trạng thái xuất hiện khi tu tập Mãnh Hổ vươn mình, nếu không có thì tức là luyện không đúng.

Tinh thần Chu Phàm trở nên phấn chấn, hắn bắt đầu luyện tập thức thứ hai Mãnh Hổ vung trảo, Mãnh Hổ vung trảo dùng chân trước, với người mà nói thì tương đương với rèn luyện cơ bắp hai tay. Chu Phàm bắt chước động tác Mãnh Hổ vung trảo, bắt đầu hô hấp, cho đến lần thứ mười thì mới có thể làm động tác đến mức cẩn thận tỉ mỉ.

Hai cánh tay của hắn trở nên nóng hổi, động tác Mãnh Hổ vung trảo còn đơn giản hơn Mãnh Hổ vươn mình rất nhiều.

Chu Phàm lại nghỉ ngơi một hồi, sau đó bắt đầu luyện tập thức thứ ba Mãnh Hổ dậm nhảy. Chu Phàm dựng ngược người, hai chân liên tiếp đá về phía sau, tu tập Mãnh Hổ dậm nhảy không chỉ cơ bắp hai chân, mà còn tu luyện cả cơ bắp hai tay, cũng khó khăn nhất trong ba thức vừa học.

Mãnh Hổ vươn mình rèn luyện thân trên, cơ bắp ngực bụng lưng eo, còn Mãnh Hổ vung trảo và Mãnh Hổ dậm nhảy thì rèn luyện cơ bắp tứ chi, chỉ riêng ba thức đầu gần như đã liên quan đến tất cả cơ bắp trên cơ thể người.

Bỏ ra cả một buổi sáng, Chu Phàm mới triệt để nắm giữ Mãnh Hổ dậm nhảy.

Tứ chi của hắn bởi vì chống đạp nhiều lần, đã có chút căng gần, toàn thân Chu Phàm ướt sũng mồ hôi, không thể luyện tiếp mới bất đắc dĩ ngừng lại.

Chu Phàm cũng biết rõ đạo lý dục tốc bất đạt, nhưng năm ngày sau phải đi đội tuần tra báo danh, đến lúc đó thì sẽ không còn nhiều thời gian như vậy để tu luyện, hơn nữa cũng không biết còn mạng để tu luyện hay không.

Nếu có thể, Chu Phàm thậm chí hi vọng trong năm ngày này có thể vượt qua cánh cửa võ đạo đầu tiên, bước vào cảnh giới Khí Lực sơ đoạn mà Lỗ Khôi nhắc tới. Mặc dù hắn biết việc này rất khó, nhưng cũng phải thử một lần mới được.

Giữa trưa, vợ chồng Chu Nhất Mộc không trở về, chỉ có Chu Phàm đi nhà bếp ăn hết cơm canh còn thừa lúc sáng, sau đó nghỉ tạm một hồi.

Chờ đến khi tinh thần thoải mái thì hắn mới đứng lên, trở lại hậu viện nhà mình, chiều nay hắn muốn luyện tập “Mãnh Hổ rũ lông”.

Đây là thức cuối cùng của bốn thức thức tỉnh Hổ Hình Thập Nhị thức, cũng là một thức trọng yếu nhất, có thể vượt qua cánh cửa võ đạo hay không phải dựa vào thức cuối cùng này.

Động tác thức tỉnh thứ tư của mãnh hổ, trọng điểm ở chỗ Mãnh Hổ rũ lông, cần chú ý chữ “rũ”.

Tứ chi của Chu Phàm chạm đất, hắn nằm rạp trên mặt đất, ánh mắt sắc bén nhìn về phía trước, như một con mãnh hổ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khủng Bố Tu Tiên Thế Giới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook