Khủng Bố Tu Tiên Thế Giới

Chương 10: Hai việc nhỏ

Long Xà Chi

20/07/2019

Làm đội trưởng đội tuần tra, Lỗ Khôi đã từng thu không ít lễ vật, nhưng thoáng cái đưa ra một huyền tệ vẫn là lần đầu tiên.

Lỗ Khôi đương nhiên muốn huyền tệ, nhưng hắn càng hiểu đạo lý vô công bất thụ lộc, hắn chỉ sợ huyền tệ này nóng phỏng tay mà thôi.

Trước khi Chu Nhất Mộc nói đối phương cần hắn làm gì, bất luận thế nào hắn cũng không dám thu.

Nếu Chu Nhất Mộc muốn Lỗ Khôi bất chấp bảo vệ tính mạng Chu Phàm, vậy thì Lỗ Khôi không làm được, hắn tuyệt đối không dám thu huyền tệ này, bởi vì đội tuần tra có quy củ của đội tuần tra, gia nhập đội tuần tra là đi liều mạng, hắn không thể giữ Chu Phàm bên cạnh, cũng không thể cam đoan an toàn của Chu Phàm.

Việc này sẽ khiến tất cả đội viên bất mãn Lỗ Khôi, mà giữ người mới như Chu Phàm ở bên cạnh, nguy hiểm của Lỗ Khôi sẽ gia tăng, Lỗ Khôi tuyệt đối sẽ không làm chuyện như vậy, vì thế hắn muốn nghe Chu Nhất Mộc nói ra yêu cầu của mình.

- Lỗ đội trưởng, ta sẽ không làm ngươi khó xử, huyền tệ này là mong ngươi giúp chút việc nhỏ.

Chu Nhất Mộc đương nhiên cũng hiểu, chỉ một huyền tệ không thể yêu cầu Lỗ Khôi quá mức.

- Ồ, là chuyện gì? Chu đại ca không ngại thì thử nói nghe một chút, nếu có thể giúp được thì ta nhất định giúp.

Lỗ Khôi làm ra vẻ rửa tai lắng nghe.

Chu Nhất Mộc thoáng trầm ngâm, nói:

- Thực ra là hai việc nhỏ, việc thứ nhất là ta hi vọng Lỗ đội trưởng có thể sắp xếp cho người cũ dẫn dắt Chu Phàm, gần đây Chu Phàm ngã bị thương, đã quên rất nhiều chuyện, hoàn toàn không hiểu rõ tình huống bên ngoài.

- Việc này không có vấn đề.

Lỗ Khôi cười đáp ứng, dù sao thì khi người mới gia nhập, trong đội cũng sẽ để lão binh dẫn dắt tân binh, như vậy có thể giảm xuống tỷ lệ thương vong.

Nếu không dùng biện pháp như vậy, tỷ số thương vong sẽ cao đến mức khủng bố, lúc đó đội tuần tra cũng chơi xong từ lâu, vì thế không cần Chu Nhất Mộc nói, Lỗ Khôi cũng sẽ dựa theo quy củ an bài.

- Đến lúc đó ta sẽ an bài một người cũ tính tình tốt, để hắn dạy dỗ A Phàm một chút.

Lỗ Khôi nhìn Chu Phàm rồi bổ sung một câu.

Cho dù an bài lão binh, nhưng lão binh và tân binh có sự khác biệt, có người tính khí nóng nảy, có người không biết cách dạy người khác, cho nên lời vừa rồi có thể xem như là Lỗ Khôi đối đãi với Chu Phàm đặc thù.

- Tạ ơn Lỗ đội trưởng.

Chu Phàm ở bên cạnh lắng nghe hợp thời lên tiếng, trong lời nói mang theo vẻ tôn kính, cảm kích.

Trước khi xuyên qua thế giới này, Chu Phàm đã làm cảnh sát hình sự hai ba năm, tất nhiên vẫn hiểu đạo lý đối nhân xử thế.



Lỗ Khôi cười gật đầu, xem ra tiểu tử này rất thức thời, hắn lại nhìn Chu Nhất Mộc hỏi:

- Không biết việc nhỏ thứ hai mà Chu đại ca nói là gì?

Lúc Lỗ Khôi nói đến hai chữ “việc nhỏ” thì âm điệu có vẻ nặng một chút, hắn đang nhắc nhở Chu Nhất Mộc nhất định phải là “việc nhỏ” thì mới được.

- Ta nghe nói gia nhập đội tuần tra sẽ truyền thụ võ nghệ cho người mới đối phó quỷ quái, có chuyện này không?

Chu Nhất Mộc lên tiếng.

Lỗ Khôi gật đầu nói:

- Có việc này, đồng thời do ta phụ trách dạy bảo võ nghệ, Chu đại ca cứ yên tâm, về sau ta sẽ chỉ dạy hắn thật tốt.

Lỗ Khôi nghĩ thầm, nếu chỉ là yêu cầu này thì quả thật là việc nhỏ.

Chu Nhất Mộc nhìn thoáng qua Chu Phàm, lúc này mới chậm rãi nói:

- Ta hi vọng bây giờ Lỗ đội trưởng liền có thể truyền thụ võ nghệ cho A Phàm, như vậy hắn sẽ có thêm mấy ngày để luyện tập.

- Bây giờ liền dạy sao?

Lỗ Khôi cau mày, nói:

- Thế nhưng ngươi cũng biết đội tuần tra rất bận rộn, chỉ sợ ta không có thời gian.

Truyền thụ võ nghệ cho đội viên trước khi vào đội cũng không tính là làm hỏng quy củ, dù sao trong thôn cũng không có quy định không thể sớm truyền thụ, chẳng qua Lỗ Khôi nghe Chu Nhất Mộc có ý tứ muốn để hắn một mình dạy bảo Chu Phàm... Nhưng hắn nào có thời gian này?

Ánh mắt Chu Phàm lập tức sáng lên, lúc này hắn mới biết mục đích Chu Nhất Mộc dẫn hắn tới đây.

Nếu thật sự học được một chút võ nghệ, vậy thì sẽ đề cao tỉ lệ sinh tồn của hắn, không biết trình độ võ nghệ của thế giới này như thế nào.

Nhưng thế giới này nguy hiểm như vậy, có lẽ võ nghệ sẽ mạnh hơn xã hội hiện đại rất nhiều.

Chu Nhất Mộc không nhanh không chậm nói:

- Ta chỉ muốn để A Phàm sớm quen thuộc võ nghệ trong đội tuần tra, chỉ cần Lỗ đội trưởng ngươi rảnh rỗi chỉ đạo một chút là được, chỉ vài ngày thôi, A Phàm có thể học được bao nhiêu thì hay bấy nhiêu, nếu học chậm thì ta cũng không trách ngươi.

Lỗ Khôi trầm mặc không nói, hắn đang cân nhắc, cuối cùng hắn đưa mắt nhìn huyền tệ đặt trên bàn, vẫn đưa tay thu lấy, sau đó cười nói:



- Vậy được rồi, nếu Chu đại ca đã nói như thế, ta liền đáp ứng ngươi, thời gian giữa trưa quá ngắn, hơn nữa không phải mỗi ngày ta đều trở về lúc giữa trưa, ngươi để A Phàm ban đêm tới, bắt đầu từ đêm nay đi.

Sau khi nói xong, Chu Nhất Mộc liền dẫn Chu Phàm cáo từ rời đi, Lỗ Khôi một đường đưa tiễn, đưa đến tận ngoài cửa mới quay trở về.

- Đừng nhìn Lỗ Khôi dáng người cao lớn thô kệch, nhưng tâm tư hắn rất tỉ mỉ, sáng suốt. Về sau ngươi tiến vào đội tuần tra, chú ý hành động của hắn, nếu có gì nguy hiểm thì hắn sẽ là người phát giác đầu tiên.

Chu Nhất Mộc rời khỏi Lỗ gia mới nhận xét về Lỗ Khôi.

- Ta hiểu rồi.

Chu Phàm ghi nhớ lời của Chu Nhất Mộc, hắn biết Chu Nhất Mộc nói không sai, trải qua tiếp xúc ngắn ngủi, hắn liền biết Lỗ Khôi quả thực giống như Chu Nhất Mộc nói, chỉ cần lưu ý hành động của Lỗ Khôi, nói không chừng vào thời khắc mấu chốt sẽ cứu được hắn một mạng.

Hai người nhanh chóng về nhà, khi vào cửa, Chu Nhất Mộc quay đầu nhìn Chu Phàm, nói:

- Mấy ngày nay nếu không có việc gì thì theo Lỗ Khôi luyện võ nghệ cho tốt, về phần hai huyền tệ còn lại, ta sẽ tìm một kiện đồ vật bảo mệnh thay ngươi, ngươi còn muốn thứ gì khác cũng có thể nói với ta.

Nghe thấy Chu Nhất Mộc nói vậy, Chu Phàm trầm mặc một lát, sau đó ngẩng đầu lên nói:

- Cha, gần đây trong thôn có người nào sắp hết tuổi thọ không?

Chu Nhất Mộc nhướng mày, suy nghĩ một chút rồi nói:

- Ta cũng không quá chú ý, dù sao thì người sắp hết tuổi thọ cũng sẽ không tuyên dương khắp nơi, chỉ có nhà bọn họ tự xử lý, ngươi hỏi việc này để làm gì?

Tại Tam Khâu thôn, nhà bình thường có người chết, chỉ dùng chiếu rơm cuốn, sau đó vội vàng hạ táng, ngay cả quan tài cũng không có, cũng không đặc biệt tổ chức tang lễ, vì thế nếu không quá lưu ý, cho dù có người quen chết đi thì e rằng người bình thường cũng phải mất một thời gian mới biết được.

- Ta muốn nhìn xem người sắp hết tuổi thọ vào lúc lâm chung sẽ như thế nào.

Chu Phàm đáp, hắn quả thật rất muốn nhìn thọ quỷ đoạt mệnh.

Mặc dù Chu Nhất Mộc nói người không thể đối phó với thọ quỷ, nhưng Chu Phàm cũng muốn nhìn một lần mới cam tâm.

Chu Nhất Mộc giật mình, hắn cúi đầu suy nghĩ, sau đó thở dài nói với Chu Phàm:

- Vậy ta sẽ giúp ngươi tìm hiểu một chút, nhưng ngươi phải nhớ kỹ, bất luận nhìn thấy cái gì cũng không nên từ bỏ, một khi nội tâm ngươi dao động, vậy thì sẽ không còn chút hi vọng nào.

- Cha, người yên tâm, ta chỉ muốn biết tương lai mình sẽ đối mặt với thứ gì, như vậy ta cũng có thể chuẩn bị cẩn thận một chút.

Chu Phàm cười đáp.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khủng Bố Tu Tiên Thế Giới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook