Khủng Bố Tu Tiên Thế Giới

Chương 15: Không có thiên phú

Long Xà Chi

20/07/2019

Lão hổ rũ lông là bản năng, khi muốn rũ hết bụi bặm trên người, nhưng nó lại có tác dụng trọng yếu đối với cơ bắp toàn thân, động tác là một loại rèn luyện cơ bắp chỉnh hợp cột sống, khớp nối, tứ chi,... khiến cho tất cả hợp lại thành một, bộc phát khí lực mạnh mẽ.

Bất luận là mãnh hổ hay người, nếu như không thể điều động toàn bộ cơ bắp thì chẳng qua là tự đi con đường của mình, dù có khổ luyện thì cũng chỉ phát huy được khí lực có hạn.

Giống như đánh ra một quyền, người không có kinh nghiệm thì chỉ phát huy lực lượng cơ bắp trên tay, còn võ giả thì thân eo hợp nhất, mượn lực lượng từ cơ eo khiến cho nắm đấm của mình càng trở nên hung mãnh sắc bén.

Chu Phàm nằm rạp trên mặt đất, tựa như một con mãnh hổ, trước hết hắn khiến bản thân trầm tĩnh lại, ý độ đạt tới trạng thái thả lỏng toàn thân.

Lúc Chu Phàm cảm thấy đã đến lúc thì toàn thân bỗng nhiên lắc một cái, có thể nghe thấy trên người phát ra hai tiếng trầm đục khe khẽ.

Chu Phàm nhíu mày lắc đầu, đừng nói đến việc hô hấp có vấn đề, chỉ riêng cơ bắp run lên đã không đồng bộ rồi. Vừa rồi cơ bắp tứ chi của hắn run quá nhanh, những cơ bắp ở vị trí khác ngược lại không theo kịp tiết tấu.

Chu Phàm suy nghĩ giây lát, sau đó dứt khoát từ bỏ vấn đề hô hấp, hắn bắt đầu trước hết luyện tập làm cho cơ bắp run lên cùng một tiết tấu.

Luyện tập luôn rất khô khan, sau nhiều lần thất bại và không ngừng uốn nắn tư thế, cơ bắp của hắn đã run lên đồng bộ.

Bỏ ra một giờ thì Chu Phàm mới làm được cơ bắp đồng bộ run lên như mãnh hổ rũ lông, tư thế không thể bắt bẻ, mỗi lần lắc người một cái thì phát ra một tiếng “rắc” giòn vang, giống như có vô số giày sắt giẫm trên nền đá, thanh âm rất chỉnh tề, biểu thị hắn rốt cuộc cũng thành công.

Nhưng Chu Phàm lại cảm thấy trong ngực khó chịu, hắn biết bởi vì tiết tấu hô hấp không đúng mới trở nên như vậy, bây giờ hắn lại bắt đầu vừa thực hiện động tác vừa điều chỉnh hô hấp.

Qua nửa canh giờ, mỗi lần Chu Phàm rũ lông, cơ bắp sẽ đồng bộ nhất trí, tiếng hít thở cũng thay đổi thành tiết tấu đặc biệt ba hít một thở.

Mãnh hổ rũ lông bị Chu Phàm luyện được hoàn mỹ, lúc hắn đứng lên đánh ra một quyền về phía trước mặt, thậm chí cảm giác bắp thịt toàn thân cũng rung động theo.

Chẳng qua, hoàn thành Mãnh Hổ rũ lông chỉ là bắt đầu mà thôi.

Chu Phàm nghỉ ngơi một lúc, trở về phòng uống một hớp nước, đợi sau khi trạng thái tinh thần, thân thể hồi phục, hắn ngưng trọng đứng trong sân, hai tay hóa trảo, bắt đầu luyện từ Mãnh Hổ vươn mình.

Sau khi thực hiện chính xác Mãnh Hổ vươn mình, lại tiếp đến Mãnh Hổ vung trảo, Mãnh Hổ vung trảo hoàn thành thì Chu Phàm chống ngược hai tay dưới đất, thi triển Mãnh Hổ dậm nhảy.

Nhưng lúc Mạnh Hổ dậm nhảy đá chân ra thì Chu Phàm lại bị ngã nhào, bởi vì động tác của hắn mắc sai lầm.

Hắn phải thi triển bốn thức Mãnh Hổ này hoàn mỹ nối liền cùng một lúc thì mới có thể xem như hoàn thành tu luyện bốn thức thức tỉnh Hổ Hình Thập Nhị thức.

Bắt đầu làm lại một lần nữa, Mãnh Hổ vươn mình, Mãnh Hổ vung trảo, sau đó Mãnh Hổ dậm nhảy đều không có vấn đề, nhưng lúc hai chân Chu Phàm hạ xuống đất chuyển thành tư thế Mãnh Hổ rũ lông thì vẫn sai lầm.

Lần thứ ba, lần thứ tư, cho đến lần thứ năm, tứ chi của Chu Phàm chạm đất, toàn thân rung lên.

Âm thanh răng rắc giòn vang, ba hít một thở, cơ bắp thả lỏng rồi kéo căng, Chu Phàm cảm thấy thời gian trở nên chậm chạp, hắn có thể cảm nhận được quanh người có loại khí đặc thù nào đó vây lấy hắn, lưu động quanh người.

Đáng tiếc là khí này giống như bị một lớp màng mỏng ngăn cách, từ đầu đến cuối không thể xuyên vào thân thể Chu Phàm.

Chỉ trong chớp mắt, Chu Phàm đã thoát ra khỏi trạng thái này.

- Đây là nguyên khí sao?

Sắc mặt Chu Phàm khẽ biến hóa.

Bất luận là trong sách ghi chép hay Lỗ Khôi nhắc đến, việc tu tập bốn thức thức tỉnh Hổ Hình Thập Nhị thức liền mạch là có thể hút vào thiên địa nguyên khí, rèn luyện nhục thân, khiến cho khí lực tăng mạnh, lúc đó mới xem như vượt qua cánh cửa võ đạo, trở thành võ giả chân chính.

Nhưng làm thế nào mới có thể hút vào thiên địa nguyên khí?

Lỗ Khôi chỉ giải thích là khổ luyện, chỉ cần luyện nhiều lần, bản thân có thiên phú võ đạo, vậy thì chắc chắn sẽ có một ngày có thể dẫn nguyên khí nhập thể.

Chu Phàm dám khẳng định động tác của mình hoàn toàn dựa theo trong sách Hổ Hình Thập Nhị thức mà hoàn thành, chỉ cần sách không chép sai, vậy thì động tác của hắn tuyệt đối đạt tiêu chuẩn, cho dù có chút khác biệt thì cũng không chênh lệch nhiều.

Đương nhiên, có thể nhanh chóng cảm nhận được thiên địa nguyên khí như vậy cũng là bởi vì động tác của Chu Phàm rất tiêu chuẩn.

Chu Phàm bắt đầu lần lượt luyện tập, đáng tiếc đến tận chạng vạng tối, mặc cho Chu Phàm thành công bốn thức thức tỉnh rất nhiều lần, mỗi lần đều cảm nhận được sự tồn tại của nguyên khí, nhưng vẫn không thể khiến cho thiên địa nguyên khí nhập thể.

Chu Phàm phủi bụi trên người, hôm nay tiến bộ như vậy đã là thu hoạch lớn rồi, việc dẫn nguyên khí nhập thể có lẽ không thể vội được.

Dù sao Lỗ Khôi cũng từng nói hắn phải mất một tháng mới có thể bước vào cánh cửa võ đạo.

Huống chi Chu Phàm còn có thể cảm nhận được rõ ràng ngày hôm nay mình tu luyện, khí lực tăng trưởng không ít.

Đêm đó, Chu Phàm tới nhà Lỗ Khôi, kể lại chuyện tu luyện ban ngày cho đối phương một lần, hắn mới biết được mức độ nghiêm trọng của sự việc.

- Ngươi nói ngươi có thể hoàn thành bốn thức thức tỉnh liền mạch, đồng thời cảm ngộ được sự tồn tại của thiên địa nguyên khí?

Lỗ Khôi cực kỳ kinh ngạc, hỏi lại lần nữa.

Chu Phàm gật đầu khẳng định.

- Vậy ngươi luyện lại một lần cho ta xem.

Lỗ Khôi gãi đầu nói.

Đại sảnh trong nhà Lỗ Khôi rất lớn, Chu Phàm ở trong đại sảnh luyện bốn thức thức tỉnh một lượt, bởi vì ban ngày hắn đã luyện tập rất nhiều lần, nên thoáng cái đã thuần thục hoàn thành.

Chu Phàm lại cảm giác được thiên địa nguyên khí vây quanh mình, nhưng chỉ trong chớp mắt hắn liền thoát khỏi trạng thái đó, hắn đứng lên, vỗ bụi bặm trên người, nhìn Lỗ Khôi.



Vẻ mặt Lỗ Khôi có chút quái dị, trong mắt tràn ngập kinh ngạc.

- Lỗ đại ca?

Chu Phàm gọi Lỗ Khôi một tiếng, Lỗ Khôi mới hồi phục tinh thần, nói:

- A Phàm, ta không biết nên nói thế nào...

- Lỗ đại ca muốn nói gì thì cứ nói.

Chu Phàm cũng phát hiện có chút không đúng.

- Động tác bốn thức thức tỉnh của ngươi...

Lỗ Khôi thoáng dừng lại rồi nói:

- Ta không dám khẳng định động tác của ngươi có đúng hay không, nhưng lúc ngươi vừa luyện, ta có cảm giác như một con mãnh hổ chân chính vừa mới thức tỉnh, cá nhân ta cảm thấy ngươi luyện rất... đẹp mắt.

- Chẳng qua...

Lỗ Khôi nhíu mày nói:

- Có chút gì đó không đúng.

- Cái gì không đúng? Tiết tấu hô hấp của ta không đúng sao?

Chu Phàm liền vội vàng hỏi.

- Tiết tấu hô hấp của bốn thức thức tỉnh rất khó nhìn ra được, có đúng hay không thì chỉ có ngươi biết.

Lỗ Khôi lắc đầu nói:

- Ta không phải nói vấn đề này, mà là tình trạng của ngươi có chút không đúng.

- Trạng thái?

Chu Phàm ngẩn người, cảm thấy khó hiểu.

- A Phàm, ngươi có thể hoàn thành bốn thức thức tỉnh trong một ngày, tuyệt đối là người tiến bộ nhanh nhất ta từng gặp, lúc trước ta phải bỏ ra một tháng mới hoàn thành một lần bốn thức thức tỉnh.

Lỗ Khôi nói với vẻ phức tạp:

- Tối qua ta đã nói với ngươi, nhưng ta không tỉ mỉ nói rõ cho ngươi biết, nếu như một khi chân chính hoàn thành bốn thức thức tỉnh, phát giác được thiên địa nguyên khí...

- Thân thể sẽ tự động hấp thu thiên địa nguyên khí mới đúng.

Sắc mặt Chu Phàm biến hóa, hắn đã hiểu ý của Lỗ Khôi, nói cách khác, vấn đề xuất hiện ở chỗ hắn đã hoàn thành bốn thức thức tỉnh, cảm nhận được sự tồn tại của thiên địa nguyên khí, vậy thì phải hấp thu được thiên địa nguyên khí mới đúng.

Ban ngày lúc tu luyện, Chu Phàm còn cho rằng hắn tu luyện không đủ, cho nên mới không thể hấp thu được thiên địa nguyên khí, bây giờ nghe Lỗ Khôi nói như vậy, e rằng trong đó có vấn đề rất lớn.

- Vậy vấn đề ở chỗ nào?

Chu Phàm hỏi.

- Không rõ lắm.

Lỗ Khôi cười khổ đáp:

- Ta chỉ là một người thô kệch, cũng không hiểu vì sao lại vậy, trong sách có đề cập tới vấn đề này không?

- Trên sách chỉ ghi chép phương pháp tu luyện, không hề nhắc đến vấn đề và cách giải quyết.

Chu Phàm nhíu mày hỏi:

- Lỗ đại ca thử đoán xem, cho dù là suy đoán thì có lẽ cũng hữu dụng với ta.

- Nếu để ta đoán...

Lỗ Khôi trầm mặc rồi nói:

- Ta có hai suy đoán, thứ nhất có lẽ phương thức tu luyện của ngươi không đúng.

- Phương thức của ta không đúng?

Chu Phàm hồi tưởng một lần, từ động tác bốn thức cho đến hô hấp, để khí chạy qua các huyết vị, hắn đều không hề tìm thấy mình sai lầm chỗ nào.

- Suy đoán thứ hai thì sao?

Lỗ Khôi có chút không đành lòng, thở dài nói:

- Có lẽ ngươi không có thiên phú võ đạo, cho nên mới không thể dẫn khí nhập thể.



Lỗ Khôi mơ hồ cảm thấy đây mới là nguyên nhân vấn đề, trong lòng hắn có chút tiếc hận, dù sao thì Chu Phàm cũng rất thông minh, năng lực lĩnh ngộ cũng rất mạnh, chỉ mất một ngày đã hoàn thành bốn thức thức tỉnh, đáng tiếc là không có bất kỳ thiên phú võ đạo gì.

- Không có thiên phú ư...

Chu Phàm cúi đầu nhìn hai tay của mình, tâm tình có chút vi diệu.

Lỗ Khôi ho khan một tiếng, vội vàng an ủi:

- Ta chỉ nói lung tung mà thôi, chưa chắc đã đúng, thật ra ta cảm thấy ngươi không cần quá gấp, trở về luyện một thời gian, nói không chừng có thể nhanh chóng dẫn nguyên khí nhập thể thôi, dù sao trước kia ta cũng phải khổ luyện một đoạn thời gian mới làm được.

Nghe Lỗ Khôi an ủi, Chu Phàm chỉ cười cười, ánh mắt rất bình tĩnh, không có bất kỳ chán nản nào, chợt hỏi:

- Lỗ đại ca, nếu như không có thiên phú võ đạo, vậy có biện pháp nào có thể khiến một người thuận lợi dẫn nguyên khí nhập thể không?

Chu Phàm phải làm chuẩn bị cho tình huống xấu nhất, rất có khả năng là vì hắn không có thiên phú võ đạo mới xảy ra vấn đề, nếu như vậy, con đường Võ đạo của hắn xem như đoạn tuyệt, không thể bước lên Võ đạo, về sau lúc đối mặt quỷ quái cũng sẽ càng nguy hiểm.

- Việc này thì ta không rõ.

Lỗ Khôi dù nói vậy, nhưng trên mặt lại có chút do dự.

Chu Phàm chuẩn xác bắt gặp biểu lộ trên mặt Lỗ Khôi, khẽ hỏi:

- Lỗ đại ca có biện pháp sao? Nhưng ngươi cảm thấy quá khó khăn hoặc quá hoang đường nên mới không muốn nói?

Lỗ Khôi không ngờ Chu Phàm lại đoán đúng, hắn cười khổ nói:

- Như vậy cũng bị ngươi nhìn ra, nếu ngươi muốn nghe thì ta sẽ nói, nhưng ngươi không cần quá ôm hi vọng, thực ra ta cũng chỉ từng nghe nhắc đến, chưa chắc đã chính xác.

- Nghe nói thế gian này có thần đan có thể bù đắp thiếu hụt trên thân thể, từ đó khiến người không thể bước qua ngưỡng cửa Võ đạo dễ dàng đột phá.

Đồng tử của Chu Phàm lập tức sáng ngời, hắn hỏi:

- Loại đan dược đó tên gì?

Lỗ Khôi cười khổ, lắc đầu nói:

- A Phàm, ta chỉ là đội trưởng đội tuần tra của Tam Khâu thôn, ngươi cảm thấy ta sẽ biết được tên loại đan dược đó sao? Ta khuyên ngươi cũng đừng nên nghĩ nhiều, cho dù thật sự có linh đan diệu dược thì cũng không phải là thứ mà ngươi và ta có thể hi vọng.

- Vậy ngươi cảm thấy loại đan dược này có thật sự tồn tại không?

Chu Phàm suy nghĩ rồi hỏi.

Lỗ Khôi trầm mặc chốc lát rồi đáp:

- Ta cảm thấy đan dược này chắc chắn tồn tại.

- Lý do gì? Lỗ đại ca không phải đang an ủi ta chứ?

Lỗ Khôi bật cười nói:

- Không phải an ủi ngươi, ta thật sự cho rằng như vậy, bởi vì ta đã từng nghe người ta nhắc đến, cho dù là đan dược khiến người ta vượt qua một cảnh giới cũng có, càng không nói đến đan dược bù đặp thiếu hụt trên thân thể.

- Nếu như vậy, vậy thì loại đan dược đó ở nơi nào mới có?

Chu Phàm thở dài hỏi.

Vấn đề này Lỗ Khôi cũng không thể trả lời, hai người biết rất ít về đan dược, Chu Phàm lại bắt đầu học thuộc lòng tám thức còn lại trong Hổ Hình Thập Nhị thức, mặc dù tạm thời không thể nhập môn, nhưng Chu Phàm cũng sẽ không từ bỏ học tập Hổ Hình Thập Nhị thức.

Hắn đã học được bốn thức trước, cần chuẩn bị học bốn thức tiếp theo.

Lỗ Khôi cũng không ngăn cản Chu Phàm, mặc dù Thiên Lương Lý có quy định không được truyền Hổ Hình Thập Nhị thức ra ngoài, nhưng Chu Phàm sắp trở thành đội viên đội tuần tra, cho dù học tập cũng không tính là trái quy củ.

Đợi sau khi thỉnh giáo Lỗ Khôi một vài vấn đề thì trời đã tối khuya, Chu Phàm liền cáo từ về nhà.

Về đến nhà, vợ chồng Chu Nhất Mộc cũng không hỏi gì, chỉ thúc giục Chu Phàm đi ngủ.

Chu Phàm cũng không nói gì thêm, hắn có thể thấy trong mắt hai người bọn họ tràn ngập mệt mỏi và sốt ruột.

Ban ngày Chu Nhất Mộc phải bôn ba vì chuyện của Chu Phàm, việc nông trong nhà đều dồn lên vai Quế Phượng, mấu chốt nhất là Chu Phàm còn phải gia nhập đội tuần tra, khốn cảnh như vậy khiến bọn họ phải thừa nhập áp lực tâm lý rất lớn, lại thêm công việc vất vả, đương nhiên sẽ cảm thấy cực kỳ mệt mỏi.

Chu Phàm tạm thời cũng không giúp được gì cho hai người, vì thế chỉ có thể trầm mặc, thậm chí không hề nhắc đến vấn đề trong quá trình tu tập võ đạo, nói ra chỉ khiến cho cha mẹ đáng thương càng thêm lo lắng mà thôi.

Chu Phàm rửa mặt nằm trên giường, nhìn ngọn đèn tản mát ánh sáng vàng mông lung, hắn khẽ nhíu mày.

Hắn đang nghĩ nếu bản thân không có thiên phú võ đạo, vậy thì nên làm gì?

Biện pháp tốt nhất là tìm được một viên đan dược bù đắp việc thiếu hụt thiên phú, nhưng nếu thật giống như Lỗ Khôi nói, vậy thì đan dược này cũng đắt đỏ tới cực điểm, muốn kiếm đâu dễ?

Chu Phàm nghĩ ngợi lung tung, cảm thấy mệt mỏi, liền nhắm mắt ngủ say.

Sương mù màu xám vẫn lơ lửng khắp bốn phía, Chu Phàm nhìn khung cảnh quen thuộc, khẽ thở dài.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khủng Bố Tu Tiên Thế Giới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook