Khủng Bố Tu Tiên Thế Giới

Chương 22: Vật bảo mệnh

Long Xà Chi

20/07/2019

Chu Phàm nhìn con chó già nằm ở góc hẻo lánh, hắn thật khó mà tin được, vật bảo mệnh thì liên quan gì đến một con chó?

Chu Phàm vốn cho rằng vật bảo mệnh mà Chu Nhất Mộc nói đến hẳn là phù lục hoặc vũ khí, kết quả lại là một con chó.

- Cha, con chó này rốt cuộc có thể làm gì?

Chu Phàm vội hỏi.

Chu Nhất Mộc uống một hớp nước, chậm rãi giải thích:

- Khu vực rìa phía tây Tam Khâu thôn có một khu rừng du mộc, khoảng chừng mười mẫu, từ thời tổ phụ Vương lão đầu đã sống ở đấy, chúng ta luôn gọi nơi đó là Tây Lâm.

- Ngoài thôn rất nguy hiểm, cho dù Tây Lâm ở trong thôn, nhưng cũng là khu vực sát biên giới, tiếp giáp dã ngoại, tồn tại rất nhiều nguy hiểm không biết, trong thôn không có người nào muốn khai hoang ở khu vực như vậy, nhưng bù lại thuế đất ở đó rất rẻ.

- Chính bởi vì thế nên tổ phụ của Vương lão đầu mới thuê mảnh đất đó, nhà hắn dựa vào trồng cây mà sống, đồng thời cũng sẽ đối mặt với các loại nguy hiểm khó có thể tưởng tượng, nhưng qua nhiều năm rồi, nhà của Vương lão đầu vẫn tiếp tục sống bình yên, chính là nhờ vào đàn chó nhà hắn.

Nói đến đây, Chu Nhất Mộc thoáng nhìn qua con chó nằm trong góc, nói tiếp:

- Tổ phụ của Vương lão đầu không biết học được bí thuật nuôi chó từ nơi nào, chó của nhà hắn có khứu giác nhạy cảm với nguy hiểm, có thể sớm cảnh báo cho chủ nhân. Đây là nguyên nhân Vương lão đầu dám ở khu vực rìa thôn trồng cây.

- Nếu vậy, tại sao đội tuần tra không đem chó giao cho Vương lão đầu nuôi?

Chu Phàm cảm thấy khó hiểu.

Chu Nhất Mộc lắc đầu nói:

- Nào có đơn giản như vậy? Nhà Vương lão đầu nuôi rất nhiều chó, nhưng không phải tất cả chó đều có thể sớm dự báo nguy hiểm, chó có khứu giác nhạy cảm với nguy hiểm cũng rất khó bồi dưỡng, mỗi một con đều tốn rất nhiều tiền và công sức chăm sóc.

- Hơn nữa, trình độ cảm giác nguy hiểm của mỗi con đều khác nhau, có con dễ dàng phát hiện quỷ quái, nhưng nếu quỷ quái kỳ lạ am hiểu ẩn nấp thì khó mà phát hiện. Nếu không thể phát hiện nguy hiểm thì không chỉ con chó đó dễ bị quỷ quái giết mà ngay cả chủ nhân cũng sẽ gặp nguy hiểm.

- Nhà Vương lão đầu hàng năm có rất nhiều chó chết đi, chân chính bồi dưỡng được chó có khứu giác nháy bén với nguy hiểm thậm chí không đủ cho nhà hắn dùng, cho nên sẽ không tùy tiện bán ra.

Chu Phàm đến lúc này mới hiểu, hắn nói:

- Vì thế cha mua con chó này là bởi vì nó có thể sớm dự báo nguy hiểm, thật sao?

Chu Nhất Mộc gật đầu nói:

- Trước mắt trong nhà Vương lão đầu chỉ có năm con chó chân chính có thể dự báo được nguy hiểm, đây là con già nhất, lúc ta tìm hắn, nguyện ý trả giá hai huyền tệ mua chó, nhưng hắn chỉ đồng ý bán con chó tuổi nhỏ nhất, đồng thời chỉ lấy một huyền tệ.

- Nhưng ta không chịu, về sau nói chuyện một ngày thì hắn mới nguyện ý nhường lại con chó tuổi tác trung đẳng, vẫn chỉ là một huyền tệ, nhưng ta muốn con chó già nhất, hắn ngược lại không chịu, kéo dài suốt mấy ngày, cuối cùng ta mời Trương mộc tượng ra mặt mới thuyết phục được hắn.



- Chó càng già càng có cảm giác nhạy bén với nguy hiểm sao?

Chu Phàm hỏi.

- Ngươi nói không sai, nhưng càng quan trọng hơn là...

Chu Nhất Mộc thoáng dừng lại, nhìn về Chu Phàm rồi hỏi:

- Ngươi biết chó có thể sống được bao nhiêu năm không?

- Chó có thể sống được khoảng mười mấy năm.

Chu Phàm trả lời, trước kia trong đội của hắn cũng có cảnh khuyển, hắn cũng biết tuổi thọ của chó khoàng 10-15 năm.

Chu Nhất Mộc nói:

- Con chó này đã 20 tuổi.

Chu Phàm giật mình, hắn liếc nhìn con chó già kia, không ngờ con chó này lại lớn tuổi như vậy, chó bình thường tuyệt đối không thể sống lâu được như vậy.

- Con chó này từ khi một tuổi đã bắt đầu thay Vương lão đầu giữ rừng, từ đó đến nay vẫn sống sót tại khu vực Tây Lâm nguy hiểm đó, tuyệt đối là con chó giỏi nhất trong đàn chó nhà Vương lão đầu, cho dù Vương lão đầu nuôi chó nhiều năm, nhưng con chó này vẫn là một trong những con giỏi nhất.

- Vì thế Vương lão đầu nhất quyết không chịu bán lại cho ta.

Chu Nhất Mộc lạnh nhạt nói:

- Có con chó này, lúc ngươi gia nhập đội tuần tra, ta và mẹ ngươi cũng có thể yên tâm hơn nhiều.

- Nhưng con chó này tuổi tác lớn như vậy, nó còn chạy nổi hay không?

Chu Phàm nói ra một vấn đề mình vẫn lo lắng, nếu chạy không nổi thì đến lúc tuần tra có thể có bao nhiêu tác dụng?

- Việc này ngươi không cần lo lắng, nhà Vương lão đầu nuôi chó bằng phương pháp đặc thù, mạnh mẽ hơn chó bình thường rất nhiều, lúc ta mua đã kiểm tra nó, ngươi đừng nhìn nó bộ dạng ốm yếu, nhưng nếu phát hiện nguy hiểm, nó sẽ lập tức sinh long hoạt hổ ngay.

Chu Nhất Mộc nói.

Chu Nhất Mộc đã sớm cân nhắc tới vấn đề này, dù sao thì hắn cũng phải bỏ ra hai huyền tệ trân quý mới có thể mua được nó.

Chu Phàm không còn nghi ngờ con chó này nữa, hắn rất hài lòng, dù sao thì có thứ dự báo nguy hiểm vẫn tốt hơn phù lục rất nhiều.

Cả nhà bắt đầu dùng cơm, ăn một hồi, Quế Phượng nói:



- Hôm nay ta gặp Đại Liễu.

Đại Liễu? Đại Liễu là ai? Chu Phàm chợt nổi lên nghi vấn.

Chu Nhất Mộc dừng đũa, nhìn Quế Phượng rồi nói:

- Hắn nói gì?

Quế Phượng liếc nhìn Chu Phàm, chậm rãi nói:

- Hắn không nói gì, chỉ nói sáng mai muốn đến nhà chúng ta một chuyến, uống rượu với ngươi một chút.

- Cũng được.

Chu Nhất Mộc gật đầu đáp:

- Lúc trước ta định sẽ giải quyết chuyện A Phàm gia nhập đội tuần tra xong sẽ tìm hắn tâm sự.

Quế Phượng xụ mặt ừm một tiếng, có chút không vui.

Chu Nhất Mộc cảm giác được, khẽ thở dài an ủi:

- Ngươi không nên tức giận, tình huống của A Phàm bây giờ không thích hợp tiếp tục chuyện hôn nhân với Tiểu Liễu, hắn đến giải trừ cũng là chuyện tốt.

- Ta đương nhiên biết.

Quế Phượng đặt đũa lên bàn, tức giận nói:

- Lúc A Phàm bị thương, chúng ta không để người nào tới thăm, nhưng Tiểu Liễu tới thăm một lần thì không tới lại nữa. A Phàm tuổi thọ thấp, còn Tiểu Liễu nhà hắn thì năm ngoái buộc tóc có tuổi thọ là hơn 70, tuổi thọ của A Phàm nhà chúng ta như vậy, đương nhiên không xứng với Tiểu Liễu nhà hắn rồi.

- Việc này trong lòng chúng ta đều hiểu rõ, nhưng Đại Liễu hắn xem chúng ta là người như thế nào chứ? Giải trừ hôn ước? Chúng ta sớm muộn sẽ chủ động qua gặp bọn họ, cần thiết phải vội vàng chạy tới từ hôn như vậy không? Chờ lâu mấy ngày thì chết sao?

Chu Nhất Mộc trầm mặc không nói, trong thôn này, nhà trai bị chủ động từ hôn là chuyện rất mất mặt, Quế Phượng tức giận cũng là lẽ thường.

Chu Phàm nghe cha mẹ nói chuyện, có chút sững sờ, hóa ra chủ nhân thân xác trước kia đã đính hôn, có một vị hôn thê.

Nhưng hắn ngẫm lại thấy cũng đúng, thời cổ đại này 14,15 tuổi đính hôn cũng không phải là chuyện khó tiếp nhận.

Bây giờ đối phương muốn tới từ hôn, Chu Phàm không khỏi thở phào nhẹ nhõm, nếu không hắn thật đúng là không biết ứng phó ra sao với vị hôn thê chưa từng gặp mặt này, theo hắn nghĩ, hôn nhân không có tình cảm là việc rất bi ai.

May mắn là đối phương dự định tới từ hôn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khủng Bố Tu Tiên Thế Giới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook