Khủng Long Thần Giới

Chương 20: Phế vật, cảm ơn mày!

Hoàng Ma

02/12/2013

Trương Hải ngồi trên giường tu luyện một chút, trước đây hắn chưa biết đến linh khí thiên địa là cái gì, cũng chưa từng cảm nhận được, nhưng trong thiên thứ hai đã có ghi chép rõ ràng về cách sử dụng tinh thần lực để cưỡng ép giác quan cảm nhận linh khí.

Linh khí không giống như các hệ nguyên tố, nguyên tố là những dạng vật chất tồn tại trong không gian, người sở hữu tinh thần lực mạnh thì có thể sử dụng mắt để nhìn thấy chúng, sau đó thì sử dụng các thao tác để điều khiển những nguyên tố đó hình thành những công kích thực sự của lửa, sét, nước…

Nhưng linh khí thiên địa thì khác, đó là các dạng năng lượng, không phải là vật chất nên không thể nhìn thấy được, chỉ có thể dùng một cách duy nhất để cảm nhận: “dùng xúc giác”.

Xúc giác ở đây không chỉ là tay, mà là chỉ sự cảm nhận của làn da, tất cả da thịt trên người cùng cảm nhận, dùng công pháp đặc thù kích thích các lỗ chân lông cảm thụ những năng lượng đó, cuối cùng là hút vào cơ thể, làm cho những thứ đó trở thành năng lượng của chính mình.

Đó cũng là cơ sở của “tu khí”, những luyện khí sĩ cũng nhờ thế mà có cảm ứng nhất định với năng lượng xung quanh, chỉ cần có dao động bất thường là họ có thể cảm nhận ngay lập tức, hình thành cái gọi là thần thức… Hơn nữa luyện khí sĩ cũng có sự hấp dẫn nhất định với các linh khí xung quanh, từ đó mà họ đi đến đâu, linh khí trong thiên địa dao động đến đó, làm cho những luyện khí sĩ khác, thậm chí là cả người thường cũng cảm nhận được sự bất phàm của họ. Tất nhiên là các bậc tông sư thì cũng có thể kiềm nén sự dao động này, cảnh giới đó người ta gọi là “phản phác quy chân” rồi.

Có người hỏi nguồn gốc linh khí có từ đâu? Vâng, đáp án là sinh ra từ các phản ứng của nguyên tố, ví dụ một tia sét đánh ngang bầu trời tiêu thì do sự dao động của thủy nguyên tố, từ đó tích tụ lôi nguyên tố lại, hình thành tia sét, một tia sét đánh xuống sẽ sinh ra nhiệt lực, hình thành hàng loạt phản ứng trong không gian, chính những phản ứng này là nguyên nhân tạo ra năng lượng, cũng chính là linh khí.

Năng lượng này không tiêu tán như người ta vẫn nói mà chúng chỉ dần dần mất đi sự cuồng bạo của lúc sinh ra mà thôi. Chính vì thế mà loài người không có cách nào lợi dụng chúng để phục vụ cho bản thân, họ chỉ có vài cách nhất định để sử dụng năng lượng mới được tạo ra, còn năng lượng đã lắng xuống thì không có cách nào sử dụng. Và luyện khí sĩ chính là những người có cách để sử dụng linh khí - những năng lượng khó cảm nhận đó, dùng chúng để tu tập công pháp cho riêng mình.

Nói nhiều quá, giải thích nguyên căn mệt cả người! Nói tóm lại thì “nguyên tố” là vật chất, thích hợp cho tu thân. Linh khí là năng lượng, thích hợp tu khí. Còn hồn có bản chất là các xung điện từ, cũng là một loại năng lượng, nhưng chỉ khác là hồn đã ẩn chứa sinh mệnh bên trong, cách tu luyện đơn giản nhất là ăn sét mà lớn, dùng điện tăng cường linh hồn.

Những điều trên chính là kết luận của Trương Hải sau vài chục năm trong mộng cảnh, bây giờ hắn đã bắt đầu tu khí. Người có căn nguyên tốt thì sẽ có cảm ứng rất mạnh với linh khí, chỉ cần hướng dẫn một chút là thấy ngay, nhưng Trương Hải thì không như thế, căn nguyên của hắn thuộc dạng cùi nhất thiên hạ, bây giờ muốn tu luyện thì phải tập trung toàn bộ tinh thần lực lại kích thích cảm ứng của da. Nhưng mà hắn có ngồi đến gần sáng cũng chưa cảm nhận được cái gì, sử dụng tinh thần lực quá nhiều cũng làm cho hắn mệt mỏi mà ngủ thiếp đi lúc nào không hay.

Sáng hôm sau, Trương Hải bị đánh thức bởi một số động thái lạ trên cơ thể, hắn mở mắt ra thì thấy bác sĩ đang kiểm tra cho mình. Hắn biết việc này là bắt buộc nên cũng không phản đối gì, chỉ mỉm cười rồi chào bác sĩ một cái mà thôi.

Ông bác sĩ kiểm tra xong thì gật gật đầu nói:



- Tốt lắm, thương thế của cậu đã không còn gì đáng ngại, chỉ cần sau này tránh xung động mạnh để tổn thương tới thần kinh mà thôi, nếu để ngất như lần này nữa thì có khi có nguy hiểm đấy. Tính ra thì thương thế của cậu cũng còn nhẹ, không như đối thủ của cậu hôm qua, thân thể của cậu đó tuy rằng rất mạnh mẽ, hồi phục cũng khá nhanh nhưng đến bây giờ vẫn chưa thể đứng dậy nổi. Mà hình như tinh thần cũng vì vụ mất lý trí hôm qua mà bị đả kích đôi chút, đến bây giờ vẫn chưa nói với ai câu nào.

Trương Hải cũng hơi sửng sốt, không ngờ thằng Phạm Đức Linh kia bị thương nặng đến vậy, hơn nữa thần kinh sau vụ kia cũng chưa bình phục hoàn toàn. Hắn không biết là sau lần đầu biến thân thì cơ thể và cả tinh thần của một người đều bị ảnh hưởng đôi chút, tinh thần thì hồi phục nhanh thôi nhưng thân thể thì phải một hai tuần mới có thể bình phục phần nào.

Trương Hải nghĩ nghĩ một chút rồi ngẩng đầu lên hỏi bác sĩ:

- Bác sĩ, Phạm Đức Linh bây giờ đang nằm ở phòng nào? Cháu muốn qua xem một chút!

Trương Hải muốn xem Phạm Đức Linh thứ nhất là để biết được thương thế của hắn nặng thế nào. Thứ hai là muốn xem thử thái độ của Phạm Đức Linh ra sao, cũng không biết là sau trận này thằng đó có thù mình không nữa? Tuy rằng Trương Hải không sợ nhưng nếu cứ bị một thằng thế này làm phiền thì cũng chẳng hay tý nào, hắn không muốn còn nhỏ thế này đã tự rước lấy một kẻ thù.

Bác sĩ cũng mỉm cười nói: “Muốn thăm cậu ta sao? Đi đến phòng số bốn, dãy đối diện!”

Trương Hải cám ơn một rồi đứng dậy ra khỏi phòng, bây giờ hắn cũng không còn vấn đề gì quá đáng ngại, nếu không muốn phải nằm trong này nữa thì xin ra khỏi y xá luôn cũng được.

Lân la đến phòng số bốn kia, Trương Hải do dự một chút rồi đẩy cửa vào, bên trong không có ai cả, chỉ có một mình Phạm Đức Linh vẫn đang nằm ngẩn ngơ trên giường. Bên cạnh còn có một bát cháo hơi âm ấm chưa ăn được chút gì, chắc là của y tá đưa đến nhưng mà Phạm Đức Linh không chịu ăn, vì thế nên bỏ đấy đi tìm người giúp đỡ, hoặc đi xin ý kiến gì đó.

Trương Hải lúc này lại rất bình tĩnh, hắn lại gần bên chiếc giường kia, ngồi xuống rồi quan sát Phạm Đức Linh một chút.

Phạm Đức Linh cũng đã nhìn thấy Trương Hải, hắn chậm rãi quay mặt lại, nhìn nhìn Trương Hải, sau đó thì quay mặt đi, miệng nở ra một nụ cười tự giễu:

- Đến cười nhạo tao hay sao?

Trương Hải sửng sốt, ông bác sĩ nói là thằng này từ hôm qua không nói câu gì cơ mà? Không ngờ mở miệng câu đầu tiên lại nói với hắn, hơn nữa thái độ của nó cũng rất bình tĩnh, không hề có sự kích động của một người thần kinh chưa ổn định.



- Tao cũng suy nghĩ nhiều rồi, có lẽ đúng là trước đây tao đã quá coi thường mày! Nhưng mày yên tâm, sẽ có một ngày tao lại đánh bại mày, dẫm mày dưới chân rồi tiếp tục sỉ nhục mày, giống như ngày hôm qua mày sỉ nhục tao vậy!

Lời nói rất lạnh nhạt, nhưng bên trong đó ẩn chứa sự quyết tâm nồng cháy. Phạm Đức Linh không phục, tuy hắn đã thua nhưng hắn vẫn còn cơ hội thắng lại, chẳng phải năm xưa thằng Trương Hải này cũng chỉ là phế vật nhưng lại có thể đánh bại hắn hay sao? Hắn có thể làm được! Trương Hải nghe những lời này thì chợt cười, cười như mỉa mai, chế giễu:

- Mày nghĩ tao đánh bại mày là sỉ nhục mày sao? Mày sai rồi, tao đánh bại mày chỉ là để cho mày biết, mày không đủ tư cách để sỉ nhục tao, hay sỉ nhục bất cứ một người nào kém cỏi hơn mày. Nếu nhân phẩm của mày tốt, mày có thể khinh bỉ bất cứ một kẻ nào có phẩm hạnh kém, thậm chí là hèn hạ bởi vì người như thế thì mãi mãi cũng không sánh được với mày. Nhưng nếu chỉ vì mày mạnh mà khinh khi những người yếu hơn thì nhầm rồi, bởi vì có thể có một ngày người ta vượt qua mày, giống như tao ngày hôm qua vậy!

- Mày đang giáo huấn tao à? - Phạm Đức Linh hời hợt nói.

- Tao đang giáo huấn mày! Mày muốn nghĩ thế nào nữa cũng được, nếu có một ngày mày thấy đã mạnh hơn tao thì hãy đến tìm tao, lúc nào Trương Hải này cũng sẵn sàng đập cho mày một trận. Nhưng mày hãy nhớ là dù có đánh bại tao thì mày cũng chưa đủ tư cách coi thường bất cứ một người nào, trừ phi mày là người đứng trên đỉnh thế giới này!

- Được lắm! Vậy thì mày cứ chờ để được tao dẫm dưới chân đi! - Lời nói là thế nhưng trên mặt Phạm Đức Linh lại nở một nụ cười nhẹ nhõm, dường như hắn đã hiểu ra điều gì, Trương Hải nhìn nhìn một chút rồi xoay lưng bước ra.

Lời của Trương Hải Phạm Đức Linh đã nghe thấy, nhưng trong lúc tâm tình bình tĩnh lạ thường thế này, Phạm Đức Linh lại nghe thấy một nghĩa khác bên trong lời nói của Trương Hải. Hắn đã nói rằng không được coi thường bất cứ ai, trừ khi đứng trên đỉnh thế giới, điều đó chứng tỏ chính Trương Hải bây giờ cũng chưa từng coi thường mình. Hơn nữa Trương Hải lại dạy cho Phạm Đức Linh một bài học: không bao giờ coi thường người khác!

Phạm Đức Linh xưa nay không hay coi thường người khác, trong lòng nó chỉ coi thường vài người, đó đều là những kẻ kém cỏi, thực lực chẳng ra sao. Nhưng nghĩ lại thì bây giờ mình cũng hơn gì bọn họ, hơn được chút thực lực nhưng cũng chưa làm được gì đáng để kiêu ngạo cả, họa chăng chỉ là mấy việc ấu trĩ diễu võ giương oai ra vẻ ta đây mà thôi!

Trương Hải sắp ra khỏi phòng rồi, Phạm Đức Linh nhìn theo bóng lưng đó và lẩm bẩm:

- Phế vật, cảm ơn mày! Rồi sẽ có một ngày tao sẽ vượt lên trên thằng phế vật!

Một câu nói tự giễu, nói mình còn kém hơn phế vật, nhưng Phạm Đức Linh lại dùng đó để tự cảnh tỉnh chính mình. Âm thanh tuy nhỏ nhưng thân hình Trương Hải cũng hơi khựng lại, sau đó thì lắc lắc đầu, trên môi nở nụ cười nhạt rồi tiếp tục cất bước.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khủng Long Thần Giới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook