Kịch Bản Trọng Sinh Của Ảnh Đế

Chương 10: “Cậu đỏ (*) rồi nha!”

Tân Dã Ngư

10/09/2022

(*: Nổi tiếng, phát lộc.)

Hiệu suất công việc cũng quá nhanh đi? Buổi sáng vừa chụp xong, mới đưa ảnh đi chỉnh sửa mà buổi chiều đã công bố trên weibo rồi? Tuy rằng không thể không nói, hiệu suất làm việc của đoàn đội Cao Nhậm trước giờ đều rất nhanh.

Bộ phim truyền hình này vì mang mấy chữ “Tác phẩm của Cao Nhậm”, cho nên còn chưa quay xong, trên mạng đã không ngừng mắng chửi:

“Lại hủy hoại một bộ tiểu thuyết của tôi, fan nguyên tác khóc ròng trong WC”

“Ông chú Lôi Nhậm này còn chưa về hưu sao?”

“Điên thật, mau cút đi.”

Đối với những lời kiểu này, Trình Gia Mục đã sớm quen. Tuy rằng trước đây bộ nào cũng có ratings cao, nhưng đạo diễn Cao Nhậm chính là kiểu người như vậy. Dùng cẩu huyết để lôi kéo dư luận quan tâm, dù bị mắng không ngừng nhưng ratings cũng theo đó mà bò lên, trước nay đều kiếm được bộn tiền.

Cẩn thận phân tích mà nói, tuy đạo diễn Cao nhậm vẫn luôn bị mắng là kẻ ngốc nghếch, cẩu huyết, thế nhưng tác phẩm càng cẩu huyết càng hút người xem. Mặc cho tiếng mắng không ngừng lại có thể giúp không ít người phát lộc, dù bị bôi nhọ thì nổi vẫn là nổi.

Với sự phổ biến của mạng Internet hiện nay, tin tức nổi mạnh thì xẹp cũng nhanh, không có độ đề tài liền chìm vào hư không. Bằng không cũng sẽ giống như Tô Bội Lam vậy, một nữ minh tinh đã có tuổi cũng không cần mê hư vinh mà tham diễn.

Nhưng bên dưới weibo này lại có chút không giống nha: “Tiểu thịt tươi này là ai vậy? Đẹp trai quá!”

“Aaa đôi mắt nhỏ này! Quả thực tà mị cuồng quyến! Chính là Lang Quang trong lòng tôi nha”

“Tiểu soái ca này ở đâu tới vậy, vì sao trước giờ tôi chưa từng nhìn thấy? Nhìn nhỏ quá nha! Quá non nớt, không nên u mê nha!”

Có một bình luận đứng top nói: “Tôi cảm thấy tiểu thịt tươi này nhìn giống Viên ảnh đế ghê? Tôi còn tưởng là một người.” còn có một biểu tình ngạc nhiên nữa.

Fans Viên Mục lập tức nghỉ việc, hỏa tốc lao tới: “Không cần cọ nhiệt người đã khuất như vậy chứ! Anh hùng bàn phím để cho người đã khuất bình yên đi được không!”

“Đừng bôi nhọ Ảnh đế được chứ? Mấy người nói cái gì? Nói một câu giống cũng khiến các người e ngại?”

Khu bình luận nhanh chóng trở nên hỗn loạn, tâm trạng Trình Gia Mục có hơi phức tạp, như này là sao? Fans đời trước tranh đấu với fans đời này? Cơ mà cậu mới chỉ được đăng mấy tấm ảnh mà thôi, căn bản cũng không tính là nổi bật gì, lấy đâu ra fans?

Có vài người yêu thích vì nhan sắc, vài người lại bất bình thay cậu, mà nhiều nhất chính là các fans đang xé lẫn nhau. Cậu mới không buồn tin, chỉ trong vòng một ngày mà mình đã thu được vô số fans trung thành như vậy.

Nhưng fans “Viên Mục” lại khiến cậu rất cảm động, mình đã chết mà bọn họ vẫn luôn tâm niệm nhớ thương, không chịu để người ta bắt nạt hay thiếu tôn trọng mình, cũng chẳng sợ có kẻ có ngấm ngầm hại người.

Đương nhiên cũng có những lời khó nghe như: “Đang tấu hài sao? Haha”

“Kẻ đứng đầu tứ đại tà thuật Châu Á: Đồ họa mà ra cả, đợi công chiếu các người sẽ biết, bắt chước gương mặt của Ảnh đế! Quả là không biết xấu hổ.”

“Ông chú Lôi Nhậm lôi một cậu hoa mỹ nam ra để dụ dỗ chúng ta tạo đề tài, muốn tạo hot ư, đừng để tới lúc phim ra mắt chính chủ xấu đau đớn dọa chết chúng tôi nha.”

“Mấy người ký thác hết tiền hậu kỳ cho bên photoshop sao? Có thể bớt chút cho nghệ thuật không?”



Dạo weibo một hồi cũng đủ khiến cơn say trong cậu dâng lên, cũng nhịn không nổi cảm giác bị Hoắc Dật ôm trong lòng liền cứ thế chìm vào giấc ngủ, vậy mà lại ngủ thật ngon không chút mộng mị.

Chuyện cậu không biết chính là, chỉ sau mấy giờ ngắn ngủi, lượng truy cập weibo này đã vượt quá con số hàng vạn. Trừ cái này còn có rất nhiều tài khoản công chúng, truyền thông đại V, một vài tài khoản tin tức giải trí trên weibo cũng đang sôi nổi cọ nhiệt độ.

Tốc độ lan tin nhanh khiến nhiệt độ tin tức càng cao, đây là lần đầu tiên kể từ khi tuyên truyền tới nay “Lấn Ma Ký” đạt được sự chú ý cao tới như vậy.

Ngày hôm sau, lúc Trình Gia Mục mang tâm trạng thoải mái vui vẻ tới đoàn phim, liền phát hiện ánh mắt mọi người nhìn mình có hơi không bình thường. Có vui mừng, có ghen ghét, có người nhìn chăm chú, tóm lại tiểu tử vai phụ Trình Gia Mục đã lập tức trở thành tiêu điểm.

Mấy nhân viên ngày thường quan hệ với cậu khá tốt tiến tới vây quanh đầu tiên, Thống Trù vui vẻ rạo rực nói: “Trời ạ, tiểu Trình! Ảnh tuyên truyền hôm qua không tồi nha, đạo diễn Cao hẳn là vui đến hỏng rồi.”

Tô Bội Lam ở phía xa xa đang đội tóc giả, còn giơ ngón tay cái tán thưởng với cậu. Trình Gia Mục cũng nhìn cô vẫy vẫy tay, cười một cái rồi quay lại hỏi Thống Trù: “Rốt cuộc sao lại thế này vậy?”

Người bên đồ họa giành nói trước: “Cậu đỏ rồi nha.”

“Đỏ cái quái gì? Tôi thấy hẳn là cậu mua thủy quân làm trò đi.” Lý An Yến cũng thò mặt qua, lạnh nhạt nói. Từ ngày gây gổ, Lý An Yến hoàn toàn để lộ bản chất, tranh chấp với Trình Gia Mục.

“Nghĩ cái trò điên gì vậy!” Thống Trù nhịn không được cãi lại: “Nào có ai mua được thủy quân chất lượng như thế, bình luận bên dưới đều dùng tên thật.”

Lý An Yến gặng hỏi: “Cậu từng điều tra rồi sao?”

Thống Trù cũng biết Lý An Yến này có người chống lưng, tuy rằng tức giận với việc hắn vô cớ gây rối nhưng cũng không có can đảm cãi nhau cùng hắn. Tô Bội Lam lại không sợ, việc lần trước cô còn chưa buồn tính sổ với hắn, cô vừa mới hóa trang xong, váy áo hoa lệ trên người làm khí chất càng thêm áp bức: “Làm sao vậy, đoàn làm phim chúng ta đạt được độ đề tài cao cậu lại chê bai là thế nào?”

Lý An Yến này dám lớn lối với trợ lý của Tô Bội Lam, nhưng tuyệt đối không dám tranh cãi với chính chủ. Tô đại tiểu thư mở đầu, lúc sau liền thuận thế mà mắng nhiếc hắn. Lý An Yến ở nhà được cha mẹ cưng, ở trường cũng vẫn luôn hoành hành ngang ngược, sao chịu nổi loại việc uất ức này?

Nhưng Tô Bội Lam đã mở miệng, ai cũng không dám khuyên, cũng không muốn khuyên. Bình thường Lý An Yến quá kiêu ngạo, hiện tại dù ai mắng hắn mọi người cũng đều chỉ mang tâm lý hóng chuyện, không gần, không xa mà chê cười hắn. Duy chỉ có Bạch Quân Ly muốn nói lại thôi, tựa hồ không tán đồng với việc Tô Bội Lam lên tiếng vì Trình Gia Mục.

Một hồi lâu sau, Cao Nhậm mới chậm rãi lại đây: “Cô Tô, xin bớt giận.”

Lý An Yến ăn chửi lại không biết tự kiểm điểm chính mình, mà còn càng thêm ghen ghét Trình Gia Mục. Bọn họ đều là sinh viên năm 3, cha hắn còn là lãnh đạo của giải trí Gia Sang, hắn muốn bước vào giới giải trí thì dù là nhân mạch hay đường đi đều sẽ được ưu ái.

Ngay từ đầu, người nhà còn không tán thành để hắn tiến vào giới giải trí. Tuy Lý An Yến đầu thai vào nhà tốt nhưng bề ngoài thì tương đối bình thường, tài nghệ cũng tầm thường. Hắn ỷ vào việc người nhà có quan hệ, lòng không có chút trí tiến thủ, người như vậy làm sao có thể phất lên?

Nhưng tuổi niên thiếu ai mà không đem lòng yêu mến một vài minh tinh? Huống chi từ nhỏ tới giờ hắn đã gặp qua không ít người trong giới, mưa dầm thấm lâu tự nhiên sẽ sinh lòng yêu thích.

Nhưng Trình Gia Mục này vừa vào học, liền khiến cho các thầy cô, bạn học chú ý. Nghe nói y thi đậu trường nghệ thuật tốt nhất quốc nội này là nhờ có nhan sắc. Đúng vậy, chỉ là bởi vì y có diện mạo tốt? Lý An Yến không phục, cái gì y cũng không có, vậy mà chỉ nhờ một khuôn mặt lại có được thứ mình muốn.

Trình Gia Mục là ai? Chẳng qua chỉ là tiểu tử nghèo rớt không cha, không mẹ. Nghe nói y được bà nuôi lớn, sau khi y thi đậu đại học không lâu cũng đã qua đời. Y chỉ là kẻ cô độc, một mình bơ vơ không nơi nương tựa. Mà ở Trung Ảnh lại có không ít phú nhị đại hoặc ngôi sao nhí theo học, phần lớn đều là kẻ có tiền.

Như vậy nhìn sao cũng thấy đối lập, Trình Gia Mục và hắn vốn không hợp, cho dù Trình Gia Mục có gương mặt giống với Ảnh đế thì đã sao? Y vốn là kẻ có tính cách yếu đuối, sau khi bị Lý An Yến để ý, cuộc sống lại càng gian nan, gần như tới mức muốn tự giam cầm chính mình.

Nhưng người trẻ tuổi luôn có chút tàn nhẫn, Y càng sợ Lý An Yến lại càng có cảm giác thành tựu. Thậm chí mấy “tiểu đệ” hắn kết giao kia cũng muốn vui đùa, bởi vậy mà Trình Gia Mục mới rơi vào chuỗi ngày ác mộng.

Lý An Yến nhìn dáng vẻ đắc ý của Trình Gia Mục, lửa giận trong lòng càng không khống chế được. Kẻ này thường ngày luôn vâng vâng dạ dạ với hắn, giờ lập tức kiêu ngạo, hô mưa gọi gió ở đoàn làm phim còn không phải là bởi vì có chỗ dựa sao?

“Không biết xấu hổ!” Lý An Yến phỉ nhổ: “Để xem mày có thể kiêu ngạo được mấy ngày, giỏi thì nói mọi việc từ đầu chí cuối cho Hoắc Dật đi? Tao thật muốn nhìn xem, đường đường một đại minh tinh, đại tổng tài, chỉ cần ngoắc ngoắc ngón tay liền có vô số mỹ nhân nhào vào ngực như Hoắc nhị thiếu gia, sẽ lưu cái ‘nhà vệ sinh công cộng’ như mày bên người bao lâu?”



Căn bản đám người Lý An Yến ầm ĩ một hồi cũng tự biết quá mức, sau đó không dám nhắc lại nữa. Cũng không còn liên hệ với người bên kia, chỉ là lúc này Lý An Yến bị sự đố kị và không cam lòng làm rối loạn, liền âm thầm hạ quyết tâm.

Trình Gia Mục mở weibo, phát hiện mới chỉ một ngày ngắn ngủi mà bài post hôm qua đã có hơn 5 vạn quan tâm. Hơn nữa, tài khoản weibo chính thức của đoàn phim lại post một bài: “Cảnh sinh hoạt thường ngày của tiểu thịt tươi, Lang Quang cởi bỏ lớp trang phục cổ trang. @Trình tiểu Mục nỗ lực phấn đấu!” đính kèm là vài hình ảnh mới chụp hôm đó cùng ảnh chân dung bán nude.

Mục bình luận lần này không quá nhiều tranh luận, nhưng lại chia thành hai phái, ranh giới rõ ràng:

“Photoshop quá đáng rồi đó, đến cả lỗ chân lông cũng muốn chỉnh sửa sao?”,

“Quá giả tạo, Cao Nhậm làm quá rồi, ngồi chờ vả mặt.”

“Này đồ photoshop, tăng lương cho hậu kỳ đi.”

Mà càng nhiều hơn là:

“Yêu quái! Đoàn làm phim phát phúc lợi sao?”

“Nhìn thái độ này đi, tôi nhất định sẽ theo bộ phim này!”

“Đẹp trai quá đi!”

“Tiểu ma quân này chân thật dài, mông cũng đẹp nữa!”

“Chào mọi người, tôi là lớp áo choàng trên người Trình Gia Mục.”

Bình luận lọt top là: “Vợ của Trình Gia Mục chính là tôi.”

Hai tiêu đề “Tiểu thịt tươi Trình Gia Mục” và “Lấn Ma Ký Lang Quang” đều cùng nhau lên hot search. Việc phim mới ra mua hot search vốn là quy tắc ngầm trong ngành. Vì muốn duy trì nhiệt độ, từ khi tuyển chọn diễn viên cho đến quá trình quay phim hay đóng máy, trình chiếu… mỗi một giai đoạn đều phải thu hút sự chú ý tương ứng từ công chúng.

Nhưng việc mua hot search, người tinh mắt liếc nhìn một cái là biết, bởi rõ ràng chiếm sóng hàng top nhưng lượt like, share, bình luận đều ít tới thảm thương. Cao Nhậm cũng từng mua hot search, vốn dĩ muốn tẩy trắng nhưng lại bị người tìm ra mình mua hot search, kết quả bị mắng tới thảm hại hơn cả trước.

Cao Nhậm đành phải thao tác tuyên truyền qua đám diễn viên, muốn tạo tai tiếng. Nhưng nữ chính là Tô Bội Lam, nam chính lại là anh em với bên Hoắc Dật, cho hắn lá gan lớn hơn cũng không dám xào couple cho bọn họ. Cao Nhậm u sầu đến rụng cả tóc, mỗi ngày tuyên truyền đều cố đưa ra chủ ý.

Nhưng mà chuyện lần này thì không giống. Không thể tưởng tượng được Trình Gia Mục vừa lộ diện lại kéo theo lượng đề tài lớn như vậy, người sáng suốt nhìn vào liền có thể hiểu rõ.

Cao Nhậm không khỏi cảm thấy đắc ý với quyết định trước đó của chính mình, làm đạo diễn ai lại không có chút mộng tưởng nghệ thuật? Ai lại không muốn đảm bảo chất lượng, đảm bảo ratings?

Chế tác hoàn mỹ một bộ phim tốn kém rất nhiều công sức và thời gian, người xem cũng không nhất định sẽ mua, căn bản nếu không có đầu tư lớn thì chỉ có thể dùng kịch bản cẩu huyết mà lôi kéo người xem. Danh tiếng của Cao Nhậm càng lớn, kiếm được càng nhiều tiền thì càng có nhiều tiếc nuối.

Hiếm lắm mới gặp được người như Trình Gia Mục, không chỉ có ngoại hình hoàn hảo, hơn nữa kỹ thuật diễn xuất cũng vô cùng tinh xảo. Có tài nguyên như vậy ở trong tay, không khỏi khiến hùng tâm tráng chí trong Cao Nhậm một lần nữa được đánh thức.

Cho nên yêu cầu của ông đối với Trình Gia Mục cũng ngày càng cao, trải qua mấy ngày bị ‘tra tấn’, gần như cậu đã gầy đi một vòng.

Sáng sớm, mắt trái Cao Nhậm cứ nháy mãi, có người nói ‘mắt trái nhảy tai, mắt phải nhảy tài’, đây không phải dấu hiệu tốt, ông cảm thấy có thể hôm nay sẽ phát sinh chuyện không tốt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kịch Bản Trọng Sinh Của Ảnh Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook