Kịch Bản Trọng Sinh Của Ảnh Đế

Chương 90

Tân Dã Ngư

12/09/2022

Sau khi công chiếu, danh tiếng của phim liền vang xa. Lúc này fan hâm mộ trên weibo của Trình Gia Mục đã lên đến ba ngàn vạn, quả thực có thể so với minh tinh tuyến một.

Doãn Khang Hòa vô cảm nói: “Bây giờ cậu chính là nghệ sĩ tuyến một rồi, giá trị đã cao ngang Đồng Hoài Cẩn. Xem ra tôi phải dời trọng tâm công việc tới chỗ cậu thôi.”

Đồng Hoài Cẩn cực kỳ tổn thương: “!”

Từ khi bộ phim được công chiếu đến nay, đã không ngừng nhận được lời khen ngợi. Trình Gia Mục cũng được đề cử tại liên hoan phim quốc tế SH. Đây là lễ trao giải tối cao trong nước, vậy mà nhờ bộ phim ‘Lệ Minh Châu’, cậu đã nhận được đề cử nam diễn viên chính xuất sắc nhất và đề cử diễn viên mới xuất sắc nhất. Hoắc Dật cũng nhận được được đề cử cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Lúc này, truyền thông Gia Sang đã bắt đầu tuyên truyền một cách trắng trợn. Bởi vì ngoài Trình Gia Mục và Hoắc Dật, Đồng Hoài Cẩn cũng nhận được hai đề cử cho giải nam chính và nam phụ xuất sắc nhất, cho hai bộ phim mà hắn đóng trong năm nay.

Điều mọi người chú ý nhất tại liên hoan phim chính là khâu đi thảm đỏ. Trình Gia Mục mặc một bộ tây trang màu đen rất quy củ, cũng không hề có ý muốn chiếm lấy tiêu đề. Hoắc Dật cũng mặc đồ màu đen, nhìn kỹ sẽ phát hiện thực ra bọn họ mặc cùng một kiểu đồ.

Nhưng bởi đây đều là mấy đồ cơ bản, cũng không có ý muốn ganh đua về diện mạo cho nên nhìn rất khiêm tốn, cũng không có ai nghĩ tới phương diện này. Lúc đầu Hoắc Dật không muốn tới, hắn cũng không thích diễn xuất, hứng thú của hắn thiên về việc kiếm tiền nhiều hơn. Thế nhưng Trình Gia Mục muốn đi thảm đỏ, hắn lại nghe nói có rất nhiều nghệ sĩ, cả Âu Dương Hàm cũng tới.

Vì vậy hắn liền quyết định đi cùng với nàng dâu nhà mình, nếu không ngộ nhỡ bị hồ ly tinh nào đó câu đi thì làm sao bây giờ.

Thật vất vả hắn mới ôm được người vào tay, quá trình khổ sở này thậm chí còn có thể viết nguyên một bộ tiểu thuyết, nhất định không thể để bà xã chạy mất.

Thế là Hoắc Dật liền bỏ hết công việc, sống chết đòi đi theo. Thế nhưng khi lên thảm đỏ đều đi theo cặp nam nữ, chưa từng có tiền lệ hai nam nghệ sĩ cùng đi. Cho nên Hoắc Dật đành phải lùi một bước, lựa chọn đi ngay sau Trình Gia Mục.

Người đi cùng cậu là Tô Bội Lam, một nữ minh tinh nổi tiếng như Tô Bội Lam dĩ nhiên sẽ có nhiều người ngỏ ý mời. Nhưng Trình Gia Mục lại nhanh tay hơn nhiều, trước khi mọi người kịp hành động cậu đã mời được Tô Bội Lam.

Nhiều người cho là Tô Bội Lam không muốn đi cùng mình, nên mới kiếm cớ qua loa mà thôi. Bởi vì cô nàng đã nói năm nay mình sẽ đi cùng với một ‘tiểu thịt tươi’. Mọi người ngẫm nghĩ thế nào cũng cảm thấy, một nữ nghệ sĩ tuyến một sao lại đi cùng với người mới ra mắt? Nhất định là trả lời qua loa.

Thế nhưng lúc Trình Gia Mục xuất hiện, hầu như tầm mắt của mọi người đều bị cậu hấp dẫn. Rõ ràng chỉ mặc một bộ tây trang màu đen nhìn đơn giản tới không tưởng, nhưng khí thế lại rất mạnh. Cái gì gọi là nghệ sĩ mới ra mắt chứ? Đây rõ ràng là một diễn viên lão làng đã trải qua sóng to gió lớn mà.

Trình Gia Mục ung dung đi tới, Tô Bội Lam khoác tay lên cánh tay cậu. Cậu liền đi chậm lại, cẩn thận che chở Tô Bội Lam, để phòng ngừa cô không cẩn thận mà dẫm lên váy của chính mình rồi té ngã.

Lúc fan hâm mộ nhìn thấy Trình Gia Mục ra sân liền điên cuồng hò hét, tiếng thét chói tai liên tiếp vang lên. Trình Gia Mục mỉm cười vẫy vẫy tay với người hâm mộ, chỉ một động tác này cũng đủ khiến các cô nàng càng thêm cuồng loạn.

Có thể thấy hiện tại Trình Gia Mục nổi tiếng cỡ nào, thấy nàng dâu nhà mình được mấy cô gái nhỏ yêu thích như vậy, sắc mặt của Hoắc Dật cũng không tốt cho lắm. Người cùng hắn đi lên thảm đỏ chính là Điền Điềm, cô gái này cũng nổi tiếng nhờ bộ phim ‘Tư Mã Chiêu’.

Vốn dĩ cô chỉ là ca sĩ của một nhóm nhạc nhỏ, nhưng vì được Thạch Trường An nhìn trúng, bởi vậy sau khi phim lên sóng cô cũng nổi tiếng hơn. Lúc đầu cô dự định sẽ mời Trình Gia Mục cùng đi thảm đỏ, nhưng cậu đã mời Tô Bội Lam. Cô không thể ngờ mình lại nhận được lời mời từ Hoắc Dật, nhất thời kích động đến mức suýt nói lắp.

Nhưng sau khi thực sự nhìn thấy Hoắc Dật, cô phát hiện ánh mắt vị Hoắc tổng này không dừng trên người mình một khắc nào, mà toàn bộ sự chú ý đều ở phía trước. Hình như đang… Nhìn chằm chằm Trình Gia Mục? Nghĩ đến mấy tin đồn nghe được ngày trước, Điền Điềm liền vô cùng thức thời đè ép chút ảo tưởng từng dâng lên trong lòng.



Loại chuyện này đã có Lý Tử Bồng làm tấm gương, ai còn dám bắt chước? Tuy Điền Điềm còn ít tuổi, nhưng nhiều chuyện cô đều đã hiểu rõ. Khi đó Lý Tử Bồng nhất quyết nhằm vào Trình Gia Mục, hiện giờ đã rơi vào thảm trạng nào rồi?

Hơn nữa quan hệ giữa cô và Trình Gia Mục rất tốt, lần này còn có được vinh hạnh đi thảm đỏ cùng Hoắc Dật! Mặc dù Hoắc Dật không để ý tới mình, thậm chí không nhìn nhiều thêm được mấy lần. Nhưng bây giờ cô đang đi thảm đỏ cùng với hắn, như vậy địa vị của cô trong mắt giới truyền thông, trong lòng fan hâm mộ hay các nhà đầu tư liền thay đổi!

Cô không khỏi âm thầm hạ quyết tâm, nhất định phải ôm lấy đùi Trình Gia Mục, kiên quyết không làm chuyện bất lợi cho cậu. Nếu cậu ấy xảy ra chuyện gì, nhất định không được tiếc mạng mà ôm lấy người bạn tốt này!

Cô cũng không biết là, lúc Trình Gia Mục nhận được tin nhắn của mình, Hoắc Dật đang ngồi ngay bên cạnh.

Trình Gia Mục chỉ nói một câu: “A, Điền Điềm muốn cùng anh đi thảm đỏ, thế nhưng anh đã mời chị Lam.”

Hoắc Dật lập tức hỏi: “Điền Điềm là ai? Sao lại gọi thân mật như vậy?”

Trình Gia Mục có chút cạn lời: “Chính là cô bé cùng diễn với Kê Khang đó, cô bé có đôi mắt to đùng ý, còn cùng anh diễn vai vợ chồng hơn một tháng. Mỗi ngày em đều đến quan sát mà không có ấn tượng sao?”

Lúc Hoắc Dật nghe thấy hai chữ ‘vợ chồng’ rõ ràng đã mất hứng, chẳng qua vì muốn tỏ ra rộng lượng nên mới không biểu hiện ra ngoài.

Hắn chỉ nói: “Ồ? Nếu anh ngại thì để cô ấy đi cùng em đi, nếu không cô bé lại oán giận anh.”

Trình Gia Mục lập tức vui vẻ nói: “Vậy thì quá tốt rồi!” Thậm chí còn thưởng cho Hoắc Dật một nụ hôn.

Hoắc Dật hài lòng tiếp nhận nụ hôn này, nhưng trong lòng lại nghĩ, dám mời nàng dâu nhà mình đi thảm đỏ, còn diễn vai vợ chồng, còn có cái tên ngọt ngào gì đó. (*) Vậy mình phải coi chừng, không bằng để đi theo mình luôn đi, để xem cô định ngó nghiêng vợ tôi kiểu gì!

Khâu đi thảm đỏ hoàn tất, lễ trao giải liền bắt đầu. Trình Gia Mục được đề cử giải thưởng nam chính và diễn viên mới xuất sắc nhất, Hoắc Dật thì là giải nam chính xuất sắc nhất. Cũng không phải chưa từng có tình huống hai người đều được chọn cho giải nam diễn viên chính xuất sắc, bởi phim về đề tài đồng tính, diễn viên chính đều là nam. Cũng từng có một bộ phim, là câu chuyện diễn ra giữa hai cô gái, kết quả cả hai người họ đều nhận được giải thưởng cho vai diễn xuất sắc.

Lễ trao giải chính thức bắt đầu, đầu tiên là giải thưởng giành cho người mới, đề cử gồm có Trình Gia Mục, Lục Đam, Mạnh Lâm, Lý Cảnh Như. MC nhấn nút, sau đó thì thầm: “Người đoạt giải cuối cùng chính là… Trình Gia Mục!”

Tiếng hoan hô vang ầm trời, ánh sáng chiếu lên mặt Trình Gia Mục. Cậu liền đứng lên, cũng không cảm thấy quá ngạc nhiên, năm vừa rồi cậu đã trải qua quá nhiều chuyện. Bất kể là danh tiếng hay tác phẩm, đem ra so sánh thì đều xứng đáng với giải thưởng này.

Sau khi lên đài, cậu liền nói một tràng phát biểu khi nhận giải đã sớm được chuẩn bị, chung quy thì khá quy củ nhưng cũng có chỗ đặc sắc.

Trình Gia Mục xuống đài, tiếng vỗ tay và hoan hô vẫn tiếp tục vang lên, nhóm bạn tốt trong giới của cậu cũng nhao nhao vỗ tay. Trình Gia Mục ngồi trở lại bên cạnh Hoắc Dật, nhìn sang người bên cạnh rồi cùng cười một tiếng.

Tiếp theo là phần trao giải cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, cuối cùng người giành giải chính là Đồng Hoài Cẩn. Hắn cũng không quá bất ngờ, vì vai nam chính trong bộ phim mà hắn đóng năm nay tuy có doanh thu phòng vé tốt, nhưng danh tiếng lại gây nhiều tranh luận.

Mà một khi nhận giải nam phụ xuất sắc thì sẽ rất khó nhận luôn cả vai nam chính. Kế tiếp là màn trao giải nữ chính xuất sắc nhất, thuộc về Tô Bội Lam. Cô mặc một bộ váy dài màu trắng, vô cùng tao nhã và lộng lẫy, cô bước lên đài nhận giải rồi thong thả nói: “Đây là lần thứ năm tôi tham dự liên hoan phim, nhưng tôi cực kỳ vui khi có thể đạt được giải thưởng này.”



Màn phát biểu thể hiện rõ phong thái của một tiền bối, biết tròn biết méo, ngay cả Trình Gia Mục cũng không nhịn được mà tán thưởng.

Cuối cùng chính là màn trao giải cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất, sau khi MC đọc danh sách ứng cử viên, toàn bộ hội trường đều sôi sục. Tổng cộng có bốn diễn viên được đề cử, trong đó có ba người là nghệ sĩ dưới trướng công ty giải trí Gia Sang. Bất luận kết quả thế nào, Gia Sang vẫn là bên thắng cuộc.

MC vẫn đang thừa nước đục thả câu, bởi cúp cho giải thưởng này rất lớn, đây chính là điểm nhấn sáng chói nhất đêm nay: “Như vậy, người đoạt giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất đêm nay chính là…là…”

Hắn kéo dài giọng một lúc, chốc lát sau mới nói: “Là nghệ sĩ của công ty giải trí Gia Sang!”

Tiếng hô thất vọng vang khắp toàn hội trường, họ chỉ hận không thể chạy lên đoạt lấy tấm phiếu ghi kết quả kia để tự mình đọc. MC nói tiếp: “Năm nay anh đã tham gia vào một bộ phim rất có tính tranh cãi, nhưng cũng đã làm vô số người cảm động. Chính là!”

Chùm sáng chiếu về phía Trình Gia Mục và Hoắc Dật, điều này đã ám chỉ rất rõ ràng, hơn nữa MC đã nói như vậy. Tuy nhiên chỉ có một vai nam chính xuất sắc nhất trong hai người, vậy sẽ là ai?

Sẽ là người năm nay vừa mới ra mắt, không ngừng lên top đầu đề mà kỹ năng diễn xuất cũng không hề kém cạnh ai – Trình Gia Mục. Hay là người vốn dĩ có kinh nghiệm lại còn cực kỳ nổi tiếng, nhưng đã thật lâu mới chịu quay tác phẩm mới – Hoắc Dật?

Tất cả mọi người đều căng thẳng theo, rốt cuộc MC cũng đã công bố ai là người đoạt giải.

“Đó chính là… Hoắc Dật!”

Toàn bộ khán đài đều sôi trào, đây là lần đầu tiên Hoắc Dật nhận được giải thưởng cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Hắn vạn lần không ngờ được, lại có ngày chính mình cũng trở thành Ảnh đế.

Lúc ánh đèn chiếu về phía mình, Hoắc Dật có chút do dự nhìn thoáng qua Trình Gia Mục. Trên mặt đối phương không hề có bất cứ biểu cảm bất mãn hoặc thất vọng nào, thậm chí còn có chút kiêu ngạo. Khi ấy hắn mới thả lỏng, bước lên đài nhận giải.

Hoắc Dật phát biểu: “Hôm nay có thể nhận được giải thưởng này, đầu tiên tôi muốn cảm ơn công ty giải trí Gia Sang của mình. Đây là nơi đã tạo cho nghệ sĩ chúng tôi cơ hội phát triển tốt nhất, đồng thời Gia Sang cũng luôn hoan nghênh những người mới gia nhập.”

Nói đến đây, khán giả bên dưới không khỏi cười vang. Đến tận lúc này chủ tịch Hoắc vẫn không quên PR cho mình.

Sau đó Hoắc Dật nói tiếp: “Nhưng việc hôm nay tôi có thể đứng ở đây, người tôi cần phải nói lời cảm ơn nhiều nhất chính là người yêu của mình. Nếu như không có em ấy, có lẽ đời này tôi sẽ không bao giờ trở lại sân khấu điện ảnh nữa, càng không thể nhận được giải thưởng này.”

Hắn ngừng lại một chút, đặc biệt trịnh trọng nói: “Cảm ơn em, người yêu của anh, Trình Gia Mục.”

.

.

(*) Cái này tôi không rõ nhưng chắc Điền Điềm có phát âm gần với từ ngọt ngào?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kịch Bản Trọng Sinh Của Ảnh Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook