Kiếm Đạo Ca Hành

Chương 60: Thiên Thanh Kiếm Quyết

Hồng Thu Phong

09/07/2021

Diệp Thu ngâm mình vào trong thùng nước giờ đây đã chuyển sang màu vàng kim, vừa rồi hắn đã bỏ vào một số lượng lớn dược liệu. Vón là đệ tử của ba vị Nguyên Anh Cảnh cho nên đối với hắn thiên tài địa bảo hiện nay đã không còn là vấn đề.

Trong gian thạch thất mùi thuốc nồng đậm, nước trong thùng không lửa nhưng tự sôi lùng bùng. Diệp Thu nhắm nghiềm mắt bắt đầu chìm sâu vào tu luyện.

Hiện tại hắn bắt đầu đánh giá tổng thể chiến lực của mình. Diệp Thu năm nay mười ba tuổi đã hoàn toàn đạt tới cảnh giới Luyện Thể Cảnh tầng mười đỉnh phong, công pháp Vân Long Quyết tương đương đạt đến tầng thứ năm hoàn mỹ, Phong Vân Kiếm Pháp đột phá đến Phong và Vân ý cảnh, thân pháp Phân Thân Hóa Ảnh Bộ tầng thứ ba, sát chiêu Ma Ha Vô Lượng ẩn chứa Âm Dương ý cảnh và Bất Diệt Kiếm Ý.

Diệp Thu thông quá một trong thất đại chí bảo, Âm Dương Bát Quái bàn đã tiến vào biên giới ý cảnh của Âm Dương Thiết Tắc tuy nhiên chỉ là da lông bên ngoài. Muốn chân chính tiến vào phải trãi qua vô vàn năm tháng cảm ngộ Thiết Tắc, chỉ có thể ngộ không thể cầu. Hắn chỉ là Luyện Thể Cảnh nhỏ bé nếu bây giờ chìm đắm trong thiết tắc thì sẽ để lỡ mất thời gian tu luyện.

Bất Diệt Kiếm Ý cần kiếm tâm và chiến đấu dần dần tôi luyện trãi qua thiên kinh bách chiến mới có thể càng phát triển, Diệp Thu thông qua Huyết Phong Kiếm biết được hiện tại cảnh giới của hắn chỉ là nữa bước Kiếm Ý, khoảng cách đến nhất tinh Kiếm Ý còn rất xa xôi, có người dành cả đời cũng không ngộ ra được, có người chỉ cần thông qua một trận chiến là đã có thể lĩnh ngộ.

Diệp Thu xác định rõ thứ hắn cần nhất bây giờ chính là tập trung thăng tiến cảnh giới, nhanh chóng đi vào Trúc Cơ Cảnh càng sớm càng tốt, mà muốn như vậy hắn cần phải luyện một môn công pháp cao hơn Vân Long Quyết, vì công pháp này chỉ là phù hợp cho người từ Luyện Khí Cảnh đến Luyện Thể Cảnh. Đương nhiên ba vị sư tôn Nguyên Anh cảnh đã chuẩn bị cho hắn công phát thích hợp nhất đối với cơ thể khiếm khuyết của hắn. Hỗn Độn Thần Long cũng từng nói với hắn có nhiều công pháp cao thâm hơn nhưng nó lại nằm trong những siêu cấp tông môn hoặc cổ lão gia tộc nhưng đối với hắn bây giờ thì lựa chọn loại công pháp này là thích hợp nhất. Diệp Thu trong đầu từ từ hồi tưởng lại công pháp được truyền.

Thiên Thanh Kiếm Quyết, Huyền Cấp Đỉnh Giai võ học, chia làm mười tầng, năm tầng đầu phú hợp cho tu sĩ Trúc Cơ Cảnh tu luyện, người học đạt tới tầng thứ năm, linh khí trong cơ thể cô đọng cực đỉnh, thân thể hấp thu thanh thiên linh khí kháng lại lôi kiếp giúp tu sĩ có ba phần chắc chắn vượt qua Kim Đan Cảnh thiên lôi độ kiếp, Tầng thứ năm luyện thành còn có được thần thông Luân Hồi Dực Kiếm, linh khí hóa thành mười thanh kiếm luân lơ lửng xoay tròn sau lưng gia tốc phi hành, giúp cho tu sĩ trong thời gian ngắn vượt qua cực hạn tốc độ của tu sĩ Kim Đan Cảnh bình thường, đồng thời còn gia trì và tăng phúc linh khí.

Năm tầng sau của Thiên Thanh Kiếm Quyết phù hợp cho Kim Đan Cảnh tu sĩ tu luyện, tạm thời Diệp Thu chưa quan tâm lắm. Tầng thứ nhất bắt đầu tu luyện, Diệp Thu bắt đầu thổ nạp, dưới sự dẫn dắt của hắn linh khí trong cơ thể bắt đầu hóa thành một dòng khí lưu bắt đầu xong phá các điểm huyệt đạo quan trọng trong cơ thể.

Hai canh giờ trôi qua, hai chân mày hắn cau lại, mồ hôi trên trán đầm đìa, há miệng phun ra một ngụm trọc khí. Diệp Thu lắc đầu cảm thán.

- Phải mất hai canh giờ mới có thể đem toàn bộ Vân Long linh khí của Vân Long Quyết đã hoàn toàn biến thành Thiên Thanh linh khí. Quả nhiên Huyền Cấp Đỉnh Giai võ học không hề tầm thường, độ khó quả thật gấp nhiều lần so với Hoàng Cấp cao gia võ học như là Vân Long Quyết.

Thần Long trong não hải của Diệp Thu mở mắt lười nhác như mọi khi đáp lời hắn.

- Chỉ mất hai canh giờ để chuyển hóa Linh khí của hai loại công pháp, Tuy chỉ là Huyền cấp và Hoàng cấp võ học nhưng ngộ tính của ngươi thật không hề tầm thường. Phải biết từ thời viễn cổ cho đến bây giờ số người làm được thật sự không nhiều, họ đều là tuyệt thế kỳ nhân bước lên đỉnh cao trong thời đại của mình. Đây mới chỉ lá bước đầu, ngươi hãi mau xuất linh thạch ra, tập trung tranh thủ cơ hội này lãnh ngộ tầng thứ nhất hoàn chỉnh là đã có thể bước vào Trúc Cơ Cảnh, sau đó làm theo ta hướng dẫn ....

Diệp Thu không dám chậm trể, xuất ha một viên hạ phẩm linh thạch, linh khí nồng đậm từ linh thạch bắt đầu tràn ra bao lấy xung quanh cơ thể hắn.



Trúc Cơ Kỳ: Được ví như giai đoạn chuẩn bị để có thể tích trữ khí vào trong cơ thể. Trúc Cơ đúng như tên gọi có nghĩa cấu trúc lại cơ thể, bồi đắp cho thân thể cứng cáp để có thể chịu được các luồng khí nguyên tố có đặc tính riêng: Nóng, lạnh, nặng nề, sắc bén. Tùy theo thể trạng riêng cua từng người mà tông môn sẻ hướng đệ tử của mình tu luyện công pháp cho phú hợp với tố chất. Tỉ như Lý Long Huyền bản thân là Tiên Thiên Hàn chi thể thì sẽ tu luyện môn công pháp hệ tính lạnh giá như Băng, Hàn, Sương, Tuyết... có như vậy mới phát huy hết được tố chất thân thể giúp cho tốc độ tu luyện diễn ra nhanh hơn nhiều lần so với người bình thường, đây là lý do các tông môn rất coi trọng những người có thể chất đặc biệt. Tuy nhiên cũng có những loại công pháp không có thuộc tính cố định dành cho những đệ tử bình thường như Diệp Thu chẳng hạn, bao quát tất cả các thuộc tính tuy nhiên loại công pháp này thường khó luyện và thời gian thăng cấp rất lâu.

Rạng sáng ngày thứ năm, nhóm người Nhật Nguyện Giáo lấy Tư Mã Kỳ và Tư Mã Lãng làm trung tâm đang nhao nhao bàn luận. Một tên đệ tử khuôn mặt dài, lông mày mỏng, mắt hơi xếch lo lắng nói.

- Tiểu sư thúc tổ vào trong thạch thất thấm thoát đã năm ngày rồi, nếu còn kéo dài hơn sợ rằng Nhật Nguyện Giáo chúng ta sẽ không kịp tham gia Thí Luyện ở trung tâm bí cảnh mất.

Nhóm những đệ tử khác cũng nhao nhao góp ý, vẻ mặt bọn chúng lộ ra lo lắng. Mục đích chính của bí cảnh Đại Việt chính là tuyển chọn đám đệ tử bảy môn phái nhau tham gia thí luyện tại trung tâm bí cảnh từ đó tranh dành đại khí vận mà hai vị tông sư của chánh tà hai phái để lại, thời gian thí luyện là 3 ngày cuối cùng trước khi bí cảnh đóng lại. Hiện tại chỉ còn lại năm ngày là kết thúc Đại Việt Bí cảnh.

Tư Mã Kỳ lúc này đã hoàn toàn hồi phục lại thương thế, khuôn mặt hồng nhuận pha chút vẻ khó xử và lo lắng bổng nhiên một bóng người từ sâu bên trong thạch động bước ra.

Thân ảnh Diệp Thu dần dần xuất hiện, hắn diện một bố bố sam màu xanh ngay ngắn gọn gàng, tóc dài cột cao, khuôn mặt thanh tú. hông đeo hai thanh trường kiếm, lưng cõng xéo một thanh đại kiếm, tay phải cầm một hồ lô rựu.

- Thành thật xin lỗi mọi người, ta vốn định chữa thương nhưng lại bắt được cơ hội đột phá cho nên thời gian kéo dài một chút.

Tư Mã Lãng thầm đánh giá một lúc, rồi khuôn mặt bất ngờ thốt lên.

- Tiểu Sư Thúc tổ chẵng lẽ người Trúc Cơ Thành công rồi.

Diệp Thu hớp một ngụm rựu, miệng cười sãng khoái tự tin đáp.

- May mắn hiện giờ đã là Trúc Cơ Cảnh sơ kỳ rồi.

Cả đám người Nhật Nguyệt Giáo há hốc mồm kinh hãi, mới qua có bao nhiêu ngày mà vị Tiểu Sư Thúc tổ này đột phá liền một mạch từ Luyện Thể Cảnh tầng thứ chín lên thành Trúc Cơ Cảnh sơ kỳ chứ. Thiên tư quả thật quá mức yêu nghiệt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kiếm Đạo Ca Hành

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook