Kiếm Lai

Chương 20: Áp thắng (1)

Phong Hỏa Hí Chư Hầu

01/10/2019

Lúc thiếu niên đi ra ngõ Nê Bình, vừa vặn đụng phải tỳ nữ Trĩ Khuê của Tống Tập Tân, sau khi nàng ấy đem nữ tử cao gầy đưa đến nhà Cố Sán, không có nóng lòng về nhà, mà là đi qua ngõ kia dạo, đi đi dạo cửa hàng bên ngõ Hạnh Hoa, tuy rằng không mua cái gì, tâm tình vẫn không tồi, một đường sôi nổi, vui vẻ.

Thiếu nữ sinh trưởng tại vùng thôn quê sông nước, lại như mang theo một mùi cỏ xanh hương, so với tiểu thư khuê ở nhà cao cửa rộng, sân vườn to lớn, điệu bộ coi như không tầm thường.

Nàng ấy sau khi nhìn thấy thiếu niên giầy rơm, không có cúi mặt thấp mày như xưa, không bước nhanh tiến nghiêng người mà qua, ngược lại dừng chân, dừng trước mặt người hàng xóm không thường giao tiếp này, muốn nói lại thôi.

Trần Bình An cười cười với nàng ấy, chậm rãi đi qua, sau đó càng chạy càng nhanh.

Trĩ Khuê im lặng đứng trong ngõ Nê Bình, quay đầu nhìn lại, nhìn thiếu niên chạy trốn dưới ánh mặt trời, rất giống như một con mèo hoang sinh mệnh ngoan cường, lớn lên không ra cái gì, nhưng hình như cũng không đói chết.

Thiếu nữ ở trấn nhỏ cũng không vui vẻ gì, vất vả với tính tình cổ quái của thiếu niên Tống Tập Tân, bị gọi là nha hoàn mặc kệ phải đi giếng Thiết Toả múc nước, hay là đi mua đồ, hoặc là mua thêm đồ dùng thư phòng cho thiếu gia nhà mình, thiếu nữ luôn gây cho người khác một loại cảm giác không hợp đàn, cũng không có bạn cùng lứa tuổi, gặp gỡ người quen chưa bao giờ nhiều lời, đối với bách tính trấn nhỏ mà nói, thiếu nữ như vậy, thật sự là rất khó tiếp cận.

Tại phương diện này, tình trạng của Trần Bình An và tỳ nữ Trĩ Khuê, thật ra có chút tương tự, khác biệt chính là thiếu niên tuy rằng cũng không thích nói, nhưng thật ra tính cách bản thân, tuyệt đối không khiến người chán ghét, ngược lại, thiếu niên trời sinh tính tình ôn hòa thân mật, chưa từng có tiếng xấu gì bêu rếu, chỉ là gia cảnh suy tàn, lại sớm đi lò gạch kiếm sống, mới có vẻ không thân mật với hàng xóm láng giềng. Đương nhiên, láng giềng của ngõ Nê Bình, đối với ngày sinh của thiếu niên, quả thật có một chút kiêng kỵ nói không rõ ràng, mùng năm tháng năm, trong lệ của trấn nhỏ, thuộc về "Ác Nhật" trong ngũ độc, thiếu niên sinh ra tại ngày này, hơn nữa cha mẹ đều qua đời, Trần Bình An sớm thành người nối dõi cuối cùng trong nhà, tự nhiên sẽ làm người nói thầm, nhất là các lão nhân có tuổi, thích ngồi tám chuyện bên cây thụ hòe, đối với vị thiếu niên của ngõ Nê Bình, càng là xa lánh, lén lút dặn đứa nhỏ nhà mình không nên tiếp cận, thế nhưng mỗi khi đứa nhỏ vẻ mặt không tình nguyện, hỏi cho rõ ràng nguyên nhân, thì các lão nhân lại nói không nên lời.

Lúc này một thân hình thon gọn từ ngõ nhỏ đi ra, đứng ở bên cạnh thiếu nữ, tỳ nữ Trĩ Khuê quay đầu, không nói được một lời, chỉ đi về phía trước. Người nọ liền xoay người sóng vai đi với nàng ấy ở trong ngõ Nê Bình, chính là tiên sinh Tề Tĩnh Xuân, thư sinh duy nhất của trấn nhỏ, môn sinh Nho gia chính hiệu.

Thiếu nữ chân bước liên tục, sắc mặt lạnh lùng, "Hai người chúng ta, nước giếng không phạm nước sông, không tốt sao? Hơn nữa tiên sinh ngươi đừng quên, trước đó quả thật là ngươi chiếm thiên thời địa lợi nhân hoà, ta là một nô tỳ nho nhỏ, đương nhiên chỉ có thể nén giận, thế nhưng từ gần đây, pháp mạch đạo trường ở ngoài xa không biết mấy ngàn vạn dặm của tiên sinh ngươi, hình như xảy ra chút vấn đề, đúng không? Cho nên hiện tại bây giờ tiên sinh chỉ là nước giếng, mà ta mới là nước sông!"

Tề tiên sinh như khách không mời mà đến của ngõ Nê Bình, mỉm cười, nói: "Vương Chu, mà thôi, tạm thời nhập gia tùy tục gọi ngươi là Trĩ Khuê, Trĩ Khuê, ngươi có nghĩ tới hay không, ngươi tuy là thiên địa quan tâm, gặp thời mà sinh, thế nhưng thật sự cho rằng ta không có thủ đoạn áp thắng? Hay là ngươi cảm thấy mấy ngàn năm trước, bốn vị thánh nhân thần long thấy đầu không thấy đuôi, dắt tay nhau đến nơi đây, tự mình ký kết quy củ, chỉ là nói ngoài miệng một chút mà thôi, không có nửa điểm chuẩn bị ở sau? Nói cho cùng, ngươi chỉ là ngồi giếng ngắm trời mà thôi, bầu trời cao cao, mặt đất rộng lớn, không phải dáng dấp miệng giếng."

Thiếu nữ nhíu nhíu mày, "Tề tiên sinh, ngươi cũng chớ nói hù ta, ta không phải thiếu gia Tống Tập Tân nhà ta, đối với mấy lời nói hoang đường của ngươi, ta không có hứng thú, cũng chưa bao giờ tin. Tiên sinh không ngại nói trắng ra, đánh sống đánh chết cũng tốt, được tụ được tán cũng được, ta đều đón."



Trung niên nho sĩ chậm rãi nói: "Khuyên ngươi sau khi thoát khỏi lồng chim nơi này, sau này không nên được một tấc lại muốn tiến một thước, chỉ thấy lợi trước mắt, vô luận đối với ai đều không có lợi. Nhất là ngươi và hắn bước trên đại đạo tu hành, mặc kệ có kết làm đạo lữ hay không, đều phải thu liễm nhuệ khí, không thể ương ngạnh làm liều. Cái này cũng không phải là là uy hiếp cái gì, mà là ranh giới ly biệt, một ít lời tâm huyết của ta, coi như là nhắc nhở thiện ý."

Theo lý thuyết thân phận hai người cách biệt một trời, tỳ nữ Trĩ Khuê lại cực kỳ bình thản, thậm chí lập tức khí thế còn muốn mơ hồ đè qua nho sĩ một nửa, cười khẩy nói: "Thiện ý? Mấy nghìn năm qua, những người tu hành khó lường các người, cao cao tại thượng, quy định phạm vi hoạt động, coi nơi đây như một khối ruộng, năm nay cắt một khúc sang năm rút một đoạn, mỗi năm mỗi lập lại, ngàn năm không thay đổi, sao tới hiện tại, mới bắt đầu nhớ tới muốn cùng cái nghiệp chướng này 'Giúp mọi người làm điều tốt', ha ha, ta nghe thiếu gia nói qua một câu nói, được coi là tiêu chuẩn của các người, là không phải tộc loại của ta, ắt mang dị tâm, đúng không? Cho nên nói cũng hèn chi Tề tiên sinh, dù sao. . ."

Tề tiên sinh tiếp tục đi tới, nhẹ nhàng bước ra một bước, cười như không cười, "Ồ?"

Sau một bước.

Tỳ nữ Trĩ Khuê sắc mặt khẽ biến.

Hai người không biết đứng ở một chỗ lạ từ bao giờ, chung quanh đen kịt đưa tay không thấy bàn tay, chỉ có trên đỉnh đầu xa xa, có vô số tia sáng mang theo khí tức thần thánh rọi xuống.

Bọn họ dường như đặt mình trong một giếng nước sâu không thấy đáy, ánh sáng vàng rực rỡ kia như là từ miệng giếng rọi xuống.

Trung niên nho sĩ quần xanh áo xanh, trên quần áo có từng đợt sáng đầy màu, lưu chuyển không thôi.

Hạo nhiên chi khí, chính đại quang minh.

Thiếu nữ đầu tiên là mặt dữ tợn, chỉ là rất nhanh khôi phục sắc mặt lạnh nhạt cùng dáng dấp chết lặng, nỉ non nói: "Sáu mươi năm Phật môn phạm âm, như bên tai sét đánh, từng tiếng không nghỉ. Sáu mươi năm Đạo gia phù lục, như giòi dưới bàn chân, kiệt lực cắn xé. Sáu mươi năm Hạo Nhiên Chính Khí, che cả bầu trời, không chỗ có thể trốn. Sáu mươi năm binh gia kiếm khí, như địa ngưu xoay người, không chỗ nào không bị đâm trúng. Mỗi một giáp cũng là một lần luân hồi, tròn ba ngàn năm, ngày tháng vĩnh viễn. . . Ta cũng là muốn biết cái gọi là đại đạo căn chi của các người, rốt cuộc ở nơi nào, giấy trắng mực đen trên sách vở của tiên sinh, tiên sinh khi truyền đạo thụ nghiệp giải thích nghi hoặc thì ngôn ngữ tinh tế ý nghĩa sâu xa, ta nghe thấy được, thế nhưng không tìm được. . ."

Nàng ấy si ngốc nhìn phía Tề Tĩnh Xuân chính khí nghiêm nghị, vừa là một người dạy học bừa bãi vô danh ở thâm sơn cùng cốc, cũng là Nho gia của Sơn Nhai thư viện của, một người mà ngay cả vương triều Đại Tùy quyền thế cũng muốn tôn xưng một tiếng "Tiên sinh".

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kiếm Lai

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook