Kiếm Lai

Chương 90: Áp y đao (2)

Phong Hỏa Hí Chư Hầu

04/10/2019

Lão chưởng quầy cửa hàng Dương gia, thật ra vẫn dựng thẳng lỗ tai nghe lén, sau khi nghe vậy nhất thời bái phục, nghĩ không hổ là thánh nhân tọa trấn động thiên đời tiếp theo, da mặt này có thể đỡ cả phi kiếm.

Nguyễn Cung đột nhiên nhìn về phía lão nhân, hỏi: "Có nghe nói khuê nữ gả đi ra ngoài, như nước hắt ra ngoài. Cái này con mẹ nó còn chưa có lập gia đình, mà đã khửu tay hướng ra bên ngoài rồi?"

Lão nhân thật sự là nghẹn nửa ngày, nhịn không được muốn nói vài câu lương tâm, bằng không thực có lỗi với khí khái thiết cốt boong boong của bản thân, vì thế làm gan nói: "Nguyễn sư, có phải là do lão hủ mắt mờ hay không? Vẫn cảm thấy thiếu niên nọ giống như cũng không quá thích Tú Tú nhà của ngài."

Nguyễn Cung dùng một loại ánh mắt thương hại nhìn lão nhân, trảm đinh chặt sắt nói: "Không cần hoài nghi, ngươi chính là mắt mờ!"

Lão nhân cũng dùng một loại ánh mắt đáng thương nhìn hán tử.

Cả hai đều không nói gì.

Bên giếng nước, Nguyễn Tú vượt qua Trần Bình An, cũng không nói gì, hình như là không biết mở miệng như thế nào.

Trần Bình An cười cười với nàng, nhớ rõ lần đầu tiên gặp nhau ở bên Thanh Ngưu bối, còn tưởng rằng nàng là câm điếc, hoặc là không biết nói phương ngôn thổ ngữ trấn nhỏ này. Hiện tại mới biết thì ra nàng chỉ là không thích nói chuyện mà thôi.

Nàng đi theo bước chân thiếu niên giầy rơm, đi hướng hành lang kiều, cô gái áo xanh rốt cuộc cố lấy dũng khí nói: "Trần Bình An, ta gọi là Nguyễn Tú, cha ta gọi là Nguyễn Cung, là một chú Kiếm Sư, ta từ nhỏ đã theo cha ta gõ sắt rèn kiếm, lần này đến trấn nhỏ các người, cha nói là ngại ở tông môn phó thác, hơn nữa khí hậu nơi này rất thích hợp đểtạo kiếm lô, cho nên mới tới vũng nước đục này, thật ra ta trong lòng rõ ràng, cha ta là muốn tìm cho ta một phần cơ duyên, cha ta chính là trọng sĩ diện, giống như bằng hữu Lưu Tiện Dương của ngươi, cha ta thật ra trong lòng rất muốn thu làm đồ đệ, ngươi khả năng không biết rõ cho lắm, cha ta nếu tương lai lựa chọn ở đây khai tông lập phái, chọn đại đệ tử khai sơn, là rất quan trọng, cho nên người không phải thấy chết mà không cứu, ngươi cũng đừng trách. . ."

Trần Bình An lắc đầu nói: "Ta không có trách cha cô."

Nói tới đây, thiếu niên giầy rơm tạm dừng một chút, nâng mu bàn tay lau cằm, cay đắng nói: "Biết không nên trách người khác, nhưng thật ra trong lòng thực nặng nề, thực tức giận cha cô vì sao không sớm một chút nhận Lưu Tiện Dương làm đồ đệ, tức giận vì sao thời điểm Lưu Tiện Dương xảy ra chuyện, không có người ngăn trở, chẳng sợ biết cái này không đúng, nhưng ta vẫn thực tức giận."

Nguyễn Tú gật gật đầu, "Đây là nhân chi thường tình."

Trần Bình An không muốn ở đây tốn thời gian nhiều, liền hỏi: "Nguyễn cô nương, tìm tôi có việc à?"



Nguyễn Tú thật cẩn thận hỏi: "Ngươi hiện tại sẽ không phải đi tìm người Chính Dương sơn báo thù chứ?"

Trần Bình An không nói lời nào, vừa không phủ nhận cũng không thừa nhận.

Cô gái vốn không phải là người am hiểu nói chuyện, rõ ràng là nghĩ cái gì liền nói cái đó: "Ngươi đừng lỗ mãng như vậy, Chính Dương sơn vốn là danh môn đại phái Đông Bảo Bình Châu chúng ta, thân phận lão đầu viên nọ, thật ra không khác gì lão tổ Chính Dương sơn, chẳng sợ lão viên ở đây không thể sử dụng thuật pháp thần thông, nhưng đối phó ngươi, rất đơn giản! Với lại sau khi hắn trọng thương Lưu Tiện Dương, Tề tiên sinh nhất định sẽ trừng phạt hắn, cho nên ngươi ít nhất không cần lo lắng chuyện này, cứ xem như cái gì cũng chưa có phát sinh. . ."

Trần Bình An cắt ngang lời cô gái nói: "Cái gọi là trừng phạt của Nguyễn cô nương, là hung thủ giết người sẽ bị đuổi ra trấn nhỏ phải không?"

Nguyễn Tú nghẹn lời.

Trần Bình An cười cười, trái lại khuyên giải an ủi cô gái, ánh mắt chân thành, trong suốt giống như dòng suối nhỏ, "Nguyễn cô nương, ý tốt của cô, ta tâm lĩnh. Ta đương nhiên sẽ không ngu ngốc tơi mức xông lên, trực tiếp liều mạng cùng loại thần tiên này."

Nguyễn Tú như trút được gánh nặng, theo thói quen vỗ vỗ bộ ngực, nhưng lại cảm thấy hành động của mình có chút trẻ con, không đủ thục nhã, không giống như là tiểu thư khuê các, cô gái tết tóc đuôi ngựa liền cười có chút thẹn thùng.

Trần Bình An cũng cười lên theo, rồi nói: "Lần trước chỉ tặng cho cô ba con cá, là ta quá nhỏ nhen."

Nguyễn Tú có chút thẹn đỏ mặt, rất nhanh lo lắng hỏi: "Tay trái của ngươi?"

Trần Bình An giơ lên tay trái đang băng kín, "Không quan trọng, đã không có gì đáng ngại."

Nguyễn Tú sửa sang lại suy nghĩ một chút, rồi chậm rãi nói: "Trần Bình An, ngàn vạn đừng xúc động, hôm nay Tề tiên sinh học thục tình cảnh có vẻ khó khăn, hơn nữa thời điểm Tề tiên sinh giao tiếp cùng cha ta, vô cùng có khả năng trấn nhỏ sẽ nghênh đón cục diện mới nghiêng trời lệch đất, là tốt là xấu, trước mắt còn khó mà nói, cho nên dễ tĩnh không dễ động."

Trần Bình An gật đầu nói: "Tốt."



Nguyễn Tú có chút sốt ruột không hiểu.

Xét đến cùng, là ở chỗ chính nàng cũng rất nôn nóng, dựa theo tính tình của nàng, lúc này vốn nên giết hướng lão viên Chính Dương sơn kia, hôm nay trái lại phải tận tình khuyên bảo thiếu niên không cần mạo hiểm, đây là có ngược bản tâm. Nhưng vấn đề ở chỗ, tựa như chính nàng nói, chiều hướng phát triển, quả thật dễ tĩnh không dễ động, cái này cũng là trực giác của nàng.

Nguyễn Tú nàng đùng đùng đánh tới tìm người đứng ra nói chuyện, cho dù gặp phải phiền toái bằng trời, cha nàng khẳng định sẽ không mặc kệ, hơn nữa quá nửa là ép xuống.

Nhưng mà Trần Bình An trước mắt này, chỉ có thể sống chết tự chịu.

Trần Bình An cùng Nguyễn Tú nói lời từ biệt rời đi, một mình chạy hướng hành lang kiều.

Mới từ biệt một cô gái, lại thấy một cô gái.

Trên thềm đá phía nam hành lang kiều, ngồi một cô gái đao kiếm đều có, khuôn mặt nghiêm túc.

Nàng mặc trường bào màu xanh lục, hai hàng chân mày hẹp dài, môi hơi nhếch lên, bên người có hai cái túi thêu tơ vàng hoa mỹ.

Trần Bình An bước nhanh chạy hướng hành lang kiều, vừa xong dưới bậc thang, cô gái Trữ Diêu đã quẳng xuống hai túi tiền lớn nọ, lạnh nhạt nói: "Trả ngươi."

Trần Bình An đứng ở dưới bậc thang, hai tay tiếp lấy hai túi tiền, trong lúc nhất thời không biết nên nói cái gì.

Trữ Diêu cau mày nói: "Đã nói phải cam đoan Lưu Tiện Dương an toàn, hiện tại là ta không có làm được, là Trữ Diêu ta thực xin lỗi Trần Bình An ngươi cùng Lưu Tiện Dương!"

Cô gái trong lòng biết rõ ràng, tại trong tòa trấn nhỏ này, thiếu niên thân hình khí lực thuộc về bình thường, bị nhân vật tiên gia một quyền đập nát ngực, ai cũng cứu không được. Còn nữa, nếu Lưu Tiện Dương có thể cứu chữa, chẳng sợ chỉ có một đường sinh cơ, lấy tính cách của Trần Bình An, cho dù có ở tiệm thợ rèn nọ thì cũng sẽ bị người chém đầu, tuyệt đối không nên tự tiện rời khỏi nửa bước.

Trần Bình An đi lên bậc thang, ngồi xổm bên cạnh nàng cách không xa, mang hai túi tiền trả lại cho cô gái, nhẹ giọng nói: "Trữ cô nương, tiền, cô cứ giữ lấy, cộng thêm túi cất ở ngõ Nê Bình nhà của tôi, cô cầm lấy toàn bộ, tôi đã không cần. Về sau hy vọng nếu có thể mà nói, thì hỗ trợ bỏ tiền mướn người, chiếu cố nhà của tôi cùng Lưu Tiện Dương."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kiếm Lai

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook