Kiếm Lai

Chương 26: Bất bình tắc minh (3)

Phong Hỏa Hí Chư Hầu

02/10/2019

Cho nên sau khi cha mẹ đứa nhỏ mất, trong nhà không còn tiền, thậm chí những món đồ cha hắn đem về cho, hầu như đều đi chỗ khác trong trấn nhỏ, tìm bạn cùng tuổi đổi cái ăn. . ."

Phụ nhân nói đến đây, lão nhân rốt cục mở miệng nói, "Mùng năm tháng năm? Có chút ý tứ, để ta tính tính."

Năm ngón tay bấm tay niệm chú, như tay áo có Càn Khôn.

Thấy phụ nhân đờ ra, lão nhân cười nói: "Ngươi tiếp tục nói đi."

Phụ nhân à một tiếng, "Niệm tình hàng xóm nhiều năm như vậy, những người trong ngõ Nê Bình, tuy rằng không dám đem Trần Bình An đến nhà của mình, thế nhưng thường thường cứu tế một chút cho hắn, đem vài chén cơm và đồ ăn qua, chút việc nhỏ ấy vẫn có thể làm được. Nhân tâm đều bằng thịt, nói thật, nếu như không phải ngày sinh của đứa nhỏ như vậy, thật sự làm cho người ta sợ hãi, bằng không thì không ai mà không yêu thương đứa nhỏ hiểu chuyện như vậy. Đương nhiên, nói đi cũng phải nói lại, láng giềng cũng có người không phúc hậu, một vài người xấu bụng, thích trêu ghẹo đứa nhỏ kia, làm hại hắn cuối cùng không thể làm gì khác hơn là đi làm học đồ thợ lò, phải biết rằng mẫu thân hắn trước khi chết, muốn đứa nhỏ đáp ứng nàng, tương lai dù cho làm một tên ăn mày, cũng tuyệt đối không được đi lò Đại Long. Một đứa nhỏ hiếu thuận nghe lời như vậy, có thể khiến cho hắn vi phạm lời thề, khẳng định không phải chuyện bình thường."

Lão nhân hỏi: " Cha mẹ của thiếu niên, tính danh và ngày sinh tháng đẻ của hai người, ngươi có biết hay không?" 

Phụ nhân chỉ nói biết tên, ngày sinh tháng đẻ thì không ai biết được. Lão nhân nói không sao, sau một lát, cười lạnh nói: "Chút tài mọn, mưu mẹo nham hiểm!"

Phụ nhân không hiểu ra sao.

Lão nhân giải thích nói: "Nam tử kia chết oan chết uổng, hơn phân nửa là trong lúc vô tình biết được bí mật của trấn nhỏ, đáng tiếc vận khí không bằng nhà các ngươi, tổ tiên không nhiều bằng nhà ngươi, cuối cùng nam nhân vì an nguy của con hắn, len lén đập nát bình sứ bổn mạng, kể từ đó, tự nhiên khiến cho một toà tông môn nào đó ngoài trấn nhỏ chịu thiệt, đây chính là một đầu tư lớn, một người thợ lò nhỏ, làm sao bồi thường nổi, cũng chỉ đành lấy mạng ra đền, một mạng không đủ, liền thêm mạng của người vợ, nói đến buồn cười, đại khái là thợ lò chết, đối với vài người mà nói quá mức nhẹ, thật sự lười tiêu hao dư thừa tinh lực, vì vậy dùng thuật pháp lừa dối che lấp, thi triển đơn sơ như vậy, cũng quá không lo hậu quả."

Phụ nhân sắc mặt buồn bã.

Lão nhân liếc mắt xuyên thủng tâm tư của phụ nhân, cười hỏi: "Sao, hổ thẹn đổi ý?"

Phụ nhân lộ ra nụ cười sầu thảm, "Là có hổ thẹn, chung quy là ta nhìn đứa nhỏ lớn lên, khẳng định có, thế nhưng muốn nói đổi ý, tuyệt đối không có!"

Lão nhân gật đầu nói: "Đã nhìn ra."

Phụ nhân lẩm bẩm: "Nếu như đổi thành mẹ của Trần Bình An, nằm ở vị trí hiện tại của ta, tin tưởng nàng ta cũng phải làm như vậy."

Lão nhân lắc đầu nói: "Vậy thì chưa chắc."



Phụ nhân không chút suy nghĩ lớn tiếng nói: "Nàng ta khẳng định sẽ như vậy!"

Lão nhân cũng không tức giận hành vi vô lễ của đối phương, chỉ cảm khái nói: "Đáng thương thay cho tâm của bậc cha mẹ trong thiên hạ."

————

Thiếu niên giầy rơm ngồi trước cửa, "Trữ cô nương, ta có thể hỏi cô một vài sự tình hay không?"

Thiếu nữ áo đen tựa tường, ngồi xếp bằng, đao nhỏ đặt ở trước chân, "Đương nhiên. Thế nhưng liên quan đến cơ mật và tư ẩn, ta không trả lời."

Trần Bình An hỏi: "Các người tới nơi này, bình thường sẽ nghỉ ngơi bao lâu mới rời đi?"

Thiếu nữ nhíu nhíu mày, "Không nhất định, có vài người vận khí tốt, có thể cùng ngày rời đi, có vài người vận khí kém, cả đời ở chỗ này. Nếu như nhất định phải cho ra một suy đoán, cũng được, thế nhưng chưa chắc chuẩn, chính ngươi nhìn, ví dụ như tám người chúng tôi, một nhóm tám người, hai người thuộc về loại nhà giàu, kẻ ngốc nhiều tiền, bọn họ vừa nhìn không giống như là có thể tới đi vội vàng, nên đợi một vài ngày tại trấn nhỏ, tên công tử mang theo ngọc bội, có lẽ sẽ tương đối thuận lợi một ít, có một tên đại ngốc, một lòng một dạ đối phó cái giếng nước kia, có thể thực hiện được hay không, phải xem lão thiên gia có thưởng cho hắn hay không."

Trần Bình An truy vấn: "Còn có người nữa đâu?"

"Ai?"

"Cũng là nữ nhân vóc dáng cao cao, tuổi không lớn lắm."

"Ngươi thích nàng ấy?"

Trần Bình An cười cười, căn bản không trả lời.

Thiếu nữ áo đen đại khái cũng hiểu được mình nói ra một câu khá vô duyên, thần sắc trầm trọng lên, "Ta thật ra nghe được ngươi và Lục đạo trưởng nói chuyện phiếm, ngươi và nàng ấy có ân oán, cho nên muốn. . . Báo thù?"

Nàng thở dài, "Khuyên ngươi một câu, những người ở giữa núi giống như ngươi, trong mắt của những người trên đỉnh núi, thật ra không có gì khác biệt với người ở chân núi, không riêng gì người ta mắt cao hơn đầu, mà là bọn họ quả thật có tư cách coi thường các người, sau khi tới 'Mạt pháp chi địa', không nói nữ tử của Vân Hà sơn, là tiểu hài tử mặc đại hồng bào, hắn một quyền đánh vào ngực ngươi, cũng có thể muốn ngươi nôn ra một chén máu lớn, trái lại ngươi dùng sức đánh hắn một quyền, không dám nói gãi ngứa, nhưng tối đa cũng khiến cho hắn cảm thấy một trận bực mình, tuyệt đối không tổn thương được phủ tạng. Về phần nguyên nhân, rất khó nói rõ ràng, chủ yếu vẫn là ta không am hiểu nói cái này."



Trần Bình An đưa lưng về gian nhà, nhìn phía cửa, nói: "Ta muốn biết, nàng ấy vì sao muốn giết ta, chúng ta rõ ràng mới lần đầu tiên gặp mặt."

Thiếu nữ nghĩ nửa ngày, mới mở miệng nói: "Nàng ta chưa chắc là loại người lạm sát vô tội, nói như thế nào nhĩ, trên đường tu hành, trèo non lội suối, có rộng có hẹp, có Dương quan đạo, có cầu Độc Mộc, đi nhanh chân, không cẩn thận giẫm chết một con kiến, đói bụng từ trong Trường Giang và Hoàng Hà bắt mấy con cá, đạo pháp có chút thành tựu, tùy ý thi triển ra, ngộ sát chim rắn, đều có thể. Ta nói không dễ hiểu lắm, ngươi nghe hiểu được ý của ta chứ?"

Trần Bình An ừ một tiếng, nói: "Đại thể đã hiểu."

Sau đó thiếu niên có chút nặng nề, một lần nữa nhìn về cửa.

Thật ra hắn một chút cũng đều không hiểu, không hiểu vì sao những người đó, có thể xem tính mạng của người khác không ra gì.

Rất lâu sau đó, Trần Bình An quay đầu cười nói: "Nếu như cô nương không chê, thì ở trong này được rồi. Nếu muốn cái gì, cứ việc nói."

"Vậy còn ngươi?"

"Ta nhận thức một người, hai ngày nay phải đến chổ hắn ở, cô không cần lo lắng, hắn tên Lưu Tiện dương, là bạn bè … bạn tốt của ta!"

Thiếu nữ nhìn bóng lưng gầy yếu bên cánh cửa, cười nói: "Cảm ơn!"

Thiếu niên nhếch miệng cười, lắc đầu, không nói lời khách sáo gì. Hắn do dự chốc lát, cuối cùng rốt cục lấy dũng khí, lần thứ hai quay đầu nói: "Trữ cô nương, nếu có một ngày ta không về được, cô đem túi tiền vàng này của ta giao cho Lưu Tiện Dương, nhờ hắn ta sau này giúp ta chăm sóc cho ngôi nhà này, cũng không cần quét dọn, thỉnh thoảng tu sửa một chút, thêm chút ngói mới, không cho nó dột mưa là được, còn có tường đừng để sập, cửa cũng đừng quá nát. Nếu như có thể ở đêm ba mươi, tới cửa dán môn thần và câu đối xuân là tốt nhất! Nếu như cảm thấy chuyện này quá phiền phức, không làm cũng không sao."

Thiếu nữ thấy lúc Trần Bình An nói đến môn thần và câu đối xuân, trong ánh mắt thiếu niên lóe ra vẻ dị dạng.

Rõ ràng, cô nhi của ngõ Nê Bình, mong lễ mừng năm mới, trên cửa nhà có thể có môn thần, cạnh cửa có thể có chữ xuân, đã suy nghĩ rất nhiều rất nhiều năm.

Cha mẹ sau khi chết có bao nhiêu năm, liền suy nghĩ bấy nhiêu năm.

Cho nên khi thiếu niên đã không còn lo lắng, cũng không còn khúc mắc, nhẹ nhàng thở ra một ngụm trọc khí, vỗ vỗ đầu gối, chậm rãi đứng lên.

Phi kiếm bên trong vỏ gác trên mặt bàn trong phòng, chợt rung lên.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kiếm Lai

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook