Kiếm Lai

Chương 35: Chỉ cảnh (1)

Phong Hỏa Hí Chư Hầu

03/10/2019

Thiếu niên vẫn đang duy trì thế nhảy lên cao cao, chém giết sắc bén về phía trước, tay trái cầm một mảnh đồ sứ sắc bén như đao, cho dù là trong thời khắc mấu chốt ngươi sống ta chết, thiếu niên thân thể bay lên không, vẫn như cũ ánh mắt kiên nghị, sắc mặt bình tĩnh, căn bản không giống như một thiếu niên sơn dã vô tri sinh ra trong nhà nhỏ nơi ngõ hẹp mà trưởng thành. Đại khái thứ còn sót lại phù hợp với thân phận thiếu niên, là nỗi bất đắc dĩ giấu ở sâu trong ánh mắt. Đối với loại bất đắc dĩ này, người đọc sách đi khỏi thư phòng cùng thư viện rất nhiều năm, đã không còn xa lạ, nhìn tựa như một anh nông dân dựa vào thời tiết để kiếm cơm, ngồi xổm trên bờ ruộng hoang vu khô nứt trong mùa khô, ngẩng đầu nhìn mặt trời chói chang, thật ra không có cảm xúc tê tâm liệt phế, mà sẽ chỉ là bất đắc dĩ thật sâu, còn có hoang mang.

Làm chủ nhân lâm thời thiên địa một phương, Tề Tĩnh Xuân đương nhiên biết được chân tướng Trần Bình An một nhà ba người, thậm chí ngược dòng lên trên trăm năm ngàn năm, cho dù hắn không có tận mắt thấy tổ tông của thiếu niên, đại khái cũng có thể diễn hóa nguồn gốc mà ra. Đạo lý rất đơn giản, giống như là huyện nha Huyện thái gia, thật muốn xem thân thế truyền thừa dân chúng mình cai trị, chỉ cần đi chưởng quản hộ tịch hộ phòng, tuần tra hồ sơ, xem xong sẽ hiểu ngay.

Trấn nhỏ trải qua hơn ba ngàn năm sinh sản phát triển, cành lá lan tràn ra ngoài trấn nhỏ, cục diện lần lượt thay đổi, bởi vì mỗi một đời đều có mấy người kinh tài tuyệt diễm, tuy không thể áo gấm về nhà, lại có thể thông qua con đường bí mật phụng dưỡng cha mẹ gia tộc, cuối cùng tạo nên bốn họ mười tộc hưng thịnh nhất trấn nhỏ hôm nay.

Gia tộc của Trần Bình An, lịch sử cũng đã lâu, tổ tiên cũng từng thăng chức rất nhanh, từng rất xa hoa, nhưng mà sau khi trải qua hai lần trầm bổng phập phồng thay đổi bất ngờ, ở Đông Bảo Bình Châu phiên quốc vô số, vương triều như rừng, dần dần yên lặng suy bại, thoái vị so với các dòng họ khác, ngàn năm rơi xuống, vạn vật thay đổi, đến đời của phụ thân thiếu niên này, trấn nhỏ Trần thị nhất mạch này, hầu như ở toàn bộ Đông Bảo Bình Châu, triệt để hoàn toàn suy bại, càng miễn bàn trấn nhỏ nằm ở bản đồ Đại Ly vương triều, giống nhau là quan viên bị quân vương sắc lệnh "Đời đời kiếp kiếp không thể xuất sĩ", gia tộc không có khả năng khởi phục.

Sau khi Tề Tĩnh Xuân tới đây chủ trì đại trận vận chuyển, hơn sáu mươi năm, cẩn thận tuân thủ "Phương chính bình hòa" bốn chữ sư huấn, tuyệt không lấy yêu ghét cá nhân, tự tiện sửa đổi vận mệnh quỹ tích dân chúng trấn nhỏ. Nếu không tại đây trong mắt người đọc sách cũng từng tật ác như cừu, nhà giàu nhà cao cửa rộng trong trấn nhỏ có nhiều dơ bẩn, nhà nghèo trong ngõ hẹp cũng có nhiều nghèo khổ, nhưng sau khi Tề Tĩnh Xuân thờ ơ lạnh nhạt, nhìn thấy thế gia vọng tộc đại trạch cũng có khổ sở vất vả của bọn họ, cửa nhỏ nhà nghèo cũng có cùng hung cực ác của bọn họ. Lâu ngày, Tề Tĩnh Xuân giống như tượng thần cao cao tại thượng, vừa không hưởng thụ hương khói, cũng không nhận lấy nhân tình, chỉ là ngồi yên ngay ngắn, đối với thế sự chẳng quan tâm.

Tề Tĩnh Xuân hơi kinh ngạc, tiến lên một bước, nhìn chăm chú, nhẹ nhàng gật đầu, thì ra bần hàn thiếu niên khí thế như cầu vồng, đối với lần phác sát này nhìn như tình thế bắt buộc, không giết Phù Nam Hoa quyết không bỏ qua, nhưng thật ra dựa theo tư thái trước mắt mà xem xét, cuối cùng thiếu niên chỉ là nện cổ tay lên trên cổ Phù Nam Hoa, so với kết cục của Thái Kim Giản đã tốt nhiều lắm. Phù Nam Hoa hẳn là bị trùng trùng một kích, cả người ngã văng vào vách tường, sau đó bị thiếu niên một tay bóp chặt cổ, một tay lấy mảnh sứ vỡ áp vào vùng bụng.

Tề Tĩnh Xuân có chút tò mò, vì sao thiếu niên lần này không nhẫn tâm hạ sát thủ, cơ hội quá tốt, nếu như bỏ qua, hậu hoạn vô cùng. Tề Tĩnh Xuân là thuần nho, tuân thủ nghiêm ngặt lễ tiết, nhưng sẽ không tử thủ giáo điều, không phải cái loại cổ hủ toan nho chỉ biết rung đùi đắc ý bên giá sách. Hắn đối với Phù Nam Hoa, vô luận tư chất căn cốt hay là tính tình tính khí, thật sự đã quá quen thuộc, cho dù hôm nay ở trong ngõ nhỏ, bị thiếu niên uy hiếp tạm thời buông tha trả thù, nhưng việc này tuyệt đối sẽ là nỗi nhục nhã vô cùng trong cuộc đời người trẻ tuổi, từ chuyện bé xé to cho đến cử chỉ điên rồ của đạo tâm đều không thể bỏ qua, đến lúc đó muốn cùng thiếu niên tính toán nợ nần, cũng không chính là bản thân Phù Nam Hoa, mà là Lão Long Thành đứng đầu cả tòa Nam Hải.

Sở dĩ Tề Tĩnh Xuân tới đây cản trở thiếu niên liên tục giết người là có tư tâm nhất định, nhưng càng là vì công đạo. Hôm nay trấn nhỏ tựa như một món đồ sứ xuất hiện vết rạn, sớm hay muộn sẽ bạo liệt nổ tung, Tề Tĩnh Xuân phải trì hoãn quá trình đại thế không thể chống đỡ này, phải tận lực an bài tốt đường lui cho càng nhiều người, tốt nhất là có thể an an ổn ổn giao vào tay người thợ rèn "Nguyễn sư" kia, chống đỡ thời gian một giáp cuối cùng, có thể đủ miễn cưỡng giai đại vui mừng, người trên núi có được cơ duyên, người dưới núi được an ổn, phải biết rằng những người trước kia tuyệt đại đa số tính tình nhất quán, mỗi phùng đường sụp đổ, tân cựu giao thế, cơ duyên nổi lên bốn phía, có thể trông đợi trường sinh, chết sống của mấy trăm mấy ngàn con kiến chân núi, được cho là cái gì?!

Thiên gia vô tình của thế tục vương triều, so với rất nhiều tu sĩ tôn sùng đại đạo vô tư, thật sự không đáng nhắc tới.

Tề Tĩnh Xuân cân nhắc một lát, lặng yên biến mất thân hình.



Thiên địa vận chuyển, lưu chuyển không trở ngại.

Bờ bến phía trước, lặng yên thoát phá.

Cổ tay thiếu niên "rốt cuộc" mạnh mẽ nện ở trên cổ Phù Nam Hoa, người sau đầu nhoáng lên một cái, văng vào vách tường ngõ nhỏ, bị kình đạo thật lớn làm cho thất điên bát đảo, sau khi hạ xuống đất thiếu niên tấn mãnh tới gần bên cạnh, một khửu tay đánh oành lên bụng Phù Nam Hoa.

Phù Nam Hoa vẫn chưa đứng thẳng tựa lưng vách tường, khửu tay thiếu niên đã giã hắn hầu như phun ra mật vàng, thân thể theo bản năng gập người lại.

Thiếu niên một tay nắm chặt cổ Phù Nam Hoa, một tay cầm mảnh sứ vỡ để lên bụng vị công tử ca mũ cao này.

Phù Nam Hoa rất khó tưởng tượng, một thiếu niên gầy yếu lùn hơn o với mình, vì sao lực đạo năm ngón tay lại lớn như thế, nhất là mảnh sứ vỡ sắc bén lại lạnh như băng nơi bụng, khiến cho Lão Long thành thiếu thành chủ cảm nhận được tử vong tới gần, chỉ cách một chút sẽ là âm dương cách biệt.

Phù Nam Hoa đương nhiên sẽ không biết, một đứa bé từ tuổi nhỏ đã phải đi tìm thảo dược khắp núi đồi, bởi vì chấp niệm muốn sống càng mạnh liệt so với chính mình, sẽ phát huy ra tiềm lực vô cùng, kinh người như thế nào.

Khi thiếu niên kia ăn nhầm thảo dược trong ngõ nhỏ mà quặn đau lăn lộn đầy đất, loại chấp niệm này, thậm chí có thể khiến cho một đứa nhỏ vốn dĩ học vỡ lòng tại hương thục, nghĩ đến có bò cũng phải bò về nhà, phải đem trúc lâu thảo dược cứu mạng để lại trong nhà.

Sau khi đốn củi đốt than, nung sứ nặn khuôn, đào bùn khoét đất, không có việc nào là không cần khảo nghiệm thể lực cùng sự chịu đựng của thiếu niên.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kiếm Lai

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook