Kiều Tàng

Chương 7: Mua cửa hàng

Cuồng Thượng Gia Cuồng

29/05/2021

Edit: Rebecca Sugar (@QinhLing wattpad)

Thôi Hành Chu ở đây nhàm chán chậm trễ một đêm, cũng đã quá đủ.

Hắn dùng điểm tâm xong, lại tại cổng lớn phân phó Lý mụ mụ vài câu, liền lên xe nghênh ngang rời đi.

Liên quan tới Linh Tuyền trấn bên này, hắn vẫn rất yên tâm, bởi vì giám thị Liễu Miên Đường ngoại trừ bên trong ốc trạch có Lý mụ mụ thì bên ngoài còn bày ra vô số trạm gác ngầm, nếu tặc tử Lục Văn kia dám hiện thân, nhất định sẽ khiến hắn có đến mà không có về.

Lại nói Miên Đường, sau khi người nhà mình phải đi, chợt cảm thấy bình thản nhàm chán mấy phần.

Đợi ăn điểm tâm xong, mây đen tan đi, dương quang phổ chiếu lên đường lát đá, phố bắc một sáng ấm áp.

Liễu Miên Đường nhập gia tùy tục, mang đế giày mình muốn làm, lại bảo Lý mụ mụ chuẩn bị một khay đậu phộng nướng, chạy đến ngõ nhỏ đi theo chúng bà tử, phụ nhân ngồi nói chuyện phiếm.

Đối với người mới gia nhập, những phụ nhân này rất hoan nghênh. Bắt chuyện qua lẫn nhau xong, liền thăm dò Thôi gia tiểu nương tử kỹ thuật kim thêu.

Này xem xét, chúng phụ nhân đều có chút vui mừng. Xem ra ông trời vẫn rất công bằng, Thôi tiểu nương tử linh khí tất cả đều sinh trưởng ở trên mặt, trên tay vậy mà không có nửa điểm chương pháp, đường may thô to, cũng không sợ cấn chân quan nhân nhà nàng!

Nhìn ra Thôi gia mỹ phụ thô bổn [1], các vị phụ nhân lòng ghen tị bỗng nhiên bình ổn, thêm nữa Lý mụ mụ nướng lạc ăn ngon, nhóm bà tử ăn đến miệng ngắn, đối đãi với Thôi nương tử cũng càng thêm thân thiết hiền hoà.

[1] ở đây ý nói chị nữ chính có vẻ ngu =))

Miên Đường cũng không đề cập tới việc tướng công nhà mình mua cửa hàng thất bại, chỉ mỉm cười mượn nhàn thoại để thám thính các cửa hàng lớn trên trấn hư thực, tiện thể hỏi một chút những cửa hàng có chủ quán muốn bán, trước đó ra giá bao nhiêu.

Những phụ nhân này trò chuyện khí thế ngất trời, một bên Lý mụ mụ đen mặt.

Vương gia lập ý muốn phụ nhân này làm mồi, cứ ngồi ở cửa chính nhà mình có thể câu được cái gì phản tặc?

Thế là đợi cho các nàng ai đi đường nấy về nhà làm cơm trưa, Lý mụ mụ đối Miên Đường nói: “Phu nhân, nhóm hàng đầu tiên của Đông gia lập tức tới liền muốn bày cửa hàng, hai ngày này nếu không chọn lựa tốt cửa hàng, chỉ sợ cái kia hàng không có chỗ trưng bày.”

Miên Đường lại hướng về phía bà cười ngọt ngào: “Không vội, trong lòng ta đã hơi chắc chắn rồi, buổi chiều lúc đi trên trấn nhìn xem, không thể trì hoãn đại sự quan nhân.”

Nói xong, nàng liền về phòng xem xem buổi chiều ra ngoài nhìn cửa hàng nên mặc quần áo như nào.

Lý mụ mụ nhìn Liễu Miên Đường bộ dạng tràn đầy phấn khởi, đáy lòng thầm thở dài một cái. Nói cho cùng, cô nương này kỳ thật cũng là một hài tử trong sạch, nếu lúc trước không bị cướp đi, hẳn là đã có thể an ổn lấy chồng, làm nương.

Bà phục thị nữ tử này có một năm, cũng rõ ràng cô nương này tính tình không tệ, bây giờ nhìn nàng một lòng chỉ muốn vì “Quan nhân” chuẩn bị sinh ý, ngược lại là có loại cảm giác nhìn bi kịch xảy ra.

Chỉ mong hết thảy trôi chảy, Liễu Miên Đường có thể giúp vương gia sớm ngày bắt được thủ lĩnh đạo tặc, đến lúc đó vương gia có thể hay không ngoài vòng pháp luật khai ân, bỏ qua cho cô nương số khổ này.

Bất quá khi Lý mụ mụ nhìn thấy Liễu Miên Đường sau khi thay y phục, trong nội tâm quả thực sững sờ. Tuy rương quần áo của nàng không bộ đồ mới, thế nhưng không cần lựa kiện đồ rách nát như vậy đi? Nếu bà không nhìn lầm thì món kia tựa như là quần áo của bà tử câm điếc treo ở trong viện chẻ củi..

“Phu nhân, ngài đây là...” Không đợi Lý mụ mụ nói cho hết lời, Miên Đường liền đánh gãy bà nói: “Đi mua đồ, ăn mặc y quan rực rỡ liền trở thành dê béo đợi làm thịt. Ngươi có quần áo vải thô thì tranh thủ thời gian thay đổi đi.”

Lý mụ mụ không còn cách nào, chỉ có thể đáp ứng nàng, đổi kiện quần áo cũ, đi theo Liễu Miên Đường ra cửa.



Buổi sáng, những cái bà tử kia đã nói tên mấy địa điểm có cửa hàng tốt, Miên Đường nhìn mấy lần liền rời đi. Cuối cùng, lúc nàng đi tới phố đông, đột nhiên lấy khăn che mặt, đem mặt bịt kín, lại phân phó Lý mụ mụ cũng che mặt, mới đi lên phía trước.

Đi chưa được mấy bước, đến một chỗ chật hẹp, nhãn hiệu cửa hàng treo bán, nàng trên dưới đánh giá một phen, liền đi vào tuân giá.

Nguyên lai là buôn bán nhẹ, mặt tiền cửa hàng vách tường đều bị dầu già hun đến mờ nhạt, cửa hàng chật hẹp không nói, còn là chỗ vắng vẻ trên đường phố, quả thực không ra vẻ cửa hàng.

Thế nhưng là Liễu Miên Đường lại tựa hồ như động tâm, chậm rãi cởi khăn che mặt, thế mà lại cùng chủ quán hỏi giá quy định cửa hiệu chuyển nhượng. Chủ quán kia lúc đầu nhìn nàng ăn mặc keo kiệt, còn tưởng rằng chỉ là đến mua bánh ngọt, không nghĩ tới nàng thế mà nhắc tới chuyện chuyển nhượng cửa hiệu, không khỏi nghi ngờ trên dưới dò xét.

Bất quá tiểu nương tử này dáng dấp đẹp mắt, cũng làm cho chủ quán thái độ hòa hoãn chút, không có trực tiếp coi nàng là ăn mày đuổi đi.

Bất quá hắn nói đến giá cả lại toàn nói chuyện không đâu, xem đi xem lại vẫn không coi Liễu Miên Đường là người mua chân chính.

Miên Đường không chút hoang mang cười nói: “Thực không dám giấu giếm, nhà ta làm giấy mai táng, không cần đến mặt tiền cửa hàng đường hoàng, trái phải bất quá là treo chữ ‘Điện’ mời chào láng giềng mà thôi. Bằng không thì cũng sẽ không coi trọng cửa hàng vừa cũ vừa nhỏ nhà ngươi, nếu ngươi thành tín cho giá, ta hôm nay liền có thể thay quan nhân làm chủ, ký khế đất, đặt ngân lượng.”

Chủ quán kia nghe nàng kiểu nói này, đầu tiên là cảm thấy xúi quẩy chau mày, sau đó đột nhiên ánh mắt sáng lên nói: “Chuyện này là thật?”

Liễu Miên Đường mỉm cười: “Tuyệt không nói đùa! Chỉ là vốn nhỏ sinh ý, trong tay tiền bạc không nhiều, còn xin ngài cho giá cả tốt.”

Hai người cò kè mặc cả, Lý bà tử chỉ ở một bên yên lặng nghe, thuận tiện thu hồi lời mở đầu —— Liễu gia cô nương cách hiền thê rất xa, may mắn không gả vào thương nhân Thôi gia chân chính, không phải lo liệu nội tình nếu không sẽ bị mẹ chồng...

Vương gia rõ ràng bảo nàng là muốn làm đồ sứ sinh ý, nàng lại là một vị ham tiện nghi, tuyển mua cái cửa hàng bẩn thỉu chật hẹp này.

Mà lúc buổi sáng, nhóm bà tử kia còn nói, cửa hàng bánh ngọt bởi vì liền kề với cửa hàng bánh hấp, mấy lần động thủ, đều kém chút đánh ra nhân mạng, bất đắc dĩ mới muốn cầm cố cửa hàng chuyển ra chỗ khac buôn bán.

Có thể bởi vì chủ quán sát vách có tiếng ngang tàng, người hiểu rõ đều không muốn mua cửa hàng sát bên, cho nên một mực không bán được.

Kết quả Liễu Miên Đường tới đây, lại hứng thú bừng bừng muốn mua loại mặt hàng không ai muốn này... Bạch bạch đáng tiếc khay đậu phộng nướng của bà.

Bất quá, mục đích Vương gia là dùng nàng dẫn tặc, nàng yêu tiền, một mực tận hứng liền tốt.

Lý mụ mụ âm thầm trừng Liễu Miên Đường một chút, liền không nói gì, chỉ nhìn nàng gọn gàng cùng chủ quán thỏa đàm, lại tìm người bảo lãnh, lấy giá cả cực thấp mua cửa hàng này.

Sở dĩ giá tiền thấp, ngoại trừ Liễu Miên Đường vừa đấm vừa xoa, mặc cả bên ngoài, càng bởi vì nàng nói mình là muốn mai táng người chết làm sinh ý.

Chủ tiệm bánh ngọt nhiều lần thua dưới quyền cước của ác nhân bên cạnh, trong lòng có cỗ ác khí khó bình. Bây giờ có người bán sinh ý, hắn cũng nguyện ý giá thấp bán cho nàng. Đến lúc đó ngoài cửa có chữ “Điện”, lại có lên giấy ngưu đồng tử, xem ai dám lấy xúi quẩy đi nhà cách vách ăn điểm tâm?

Chỉ tưởng tượng thôi đã hả giận, cho nên tiệm này nhả ra rất vui mừng.

Lại nói Liễu Miên Đường ký xong khế đất, mặt trời đã ngã về tây. Liễu Miên Đường sợ phu quân lại giống tối hôm qua đột nhiên trở về, cho nên trên đường về nhà mua cân thịt ba chỉ, về nhà gọi Lý mụ mụ đun nhừ lên.

Thế nhưng là đợi càng lâu, vẫn là không thấy cổng lớn truyền đến tiếng gõ cửa. Liễu Miên Đường cám xúc có chút thất lạc, phân phó mụ mụ đem thịt kho đặt tại trong giếng, chớ có thả hỏng, đợi phu quân trở về lại ăn.

Mà cơm tối của nàng, vẫn như cũ là củ cải phối cơm ăn, bởi vì quá thèm, cho nên lại múc canh thịt trộn lẫn cơm ăn, quả nhiên nổi bật lên củ cải ngon rất nhiều.



Chỉ là qua mấy ngày, thịt không thể lưu quá lâu, cũng không thấy quan nhân Thôi Cửu trở về.

Bất quá tin tức cửa hàng bánh ngọt chuyển nhượng cho mai táng người chết sinh ý cũng đã lan truyền nhanh chóng, làm cho chủ quán cửa hàng sát vách kia đối với cửa hàng trống không mỗi ngày chửi mẹ nó.

Ngày hôm đó Liễu Miên Đường lần nữa mang theo Lý mụ mụ đi ra ngoài. Bất quá lần này, nàng ăn mặc chỉnh tề, trực tiếp đi cửa hàng bánh hấp sát vách.

Vừa nhập môn liền hỏi: “Làcửa hàng nhà ngươi muốn bán?”

Chủ quán ác thanh ác khí nói: “Không phải nhà ta, là sát vách, đã bán đi, ngươi nếu không mua đồ, chớ cản trở cửa!”

Liễu Miên Đường nghe xong cũng không buồn, chỉ hơi có vẻ tiếc nuối nói: “Thầy phong thủy nói trong trấn này đây là một góc vượng của quan nhân ta, làm sao lại bị người khác mua... Vậy xin hỏi các ngài cửa hàng như nào mới nguyện ý bán?”

Tên kia có phần không kiên nhẫn, vốn định lập tức đuổi người, nhưng con ngươi đảo một vòng sau lại đổi chủ ý nói: “Ngươi muốn mua, có thể ra giá bao nhiêu tiền?”

Liễu Miên Đường quan sát một chút cửa hàng này không lớn, ra cái giá còn thấp hơn cả mua cửa hàng bánh ngọt.

Ác lân cận nghe xong, không hài lòng lắm nói: “Nương tử là đến nói đùa? Giá cả này không bán!”

Liễu Miên Đường nghe, cũng không lắm để ý nói: “Không bán cũng không sao, ta mới tới nơi đây, bất quá là nghe thầy phong thủy tính một quẻ, ngươi ra giá cả, ta liền bớt việc mua xuống, không phải ta còn phải hỏi thăm một chút, tối thiểu phải biết trên phố đều là làm cái sinh ý gì, nếu không có xung đột nghề nghiệp, chẳng phải là xúi quẩy? Chỉ sợ cửa hàng này chuyển tay bán đều bán không được đâu...”

Nghe nàng kiểu nói này, ác lân cận mặt mũi tràn đầy dữ tợn đột nhiên mang theo mấy phần khó xử: “Ta nhìn tiểu nương tử ngươi cũng là người tốt, nói thật ra, trước đó cũng có người ra giá. Cũng không giống như là thành tín mua, quả thực làm người ta phiền chán. Ngươi nếu thật sự muốn mua, lại ngồi một chút, ta cùng bà nương ta thương lượng một chút, xem bà có nguyện ý hay không.”

Vừa rồi Liễu Miên Đường nhìn như vô tình, quả thực chọc vào nỗi đau của vị này. Hiện tại sát vách treo vẫn là cửa hàng bánh ngọt chiêu bài cũ, mấy ngày nữa đầu trâu mặt ngựa giấy hàng vừa tung ra, cửa hàng của hắn đại thụ ảnh hưởng không nói, chỉ sợ nhà dưới cũng không còn. Thừa dịp này định giá bán cho nữ tử xứ khác không hiểu rõ, chính mình lại thay mới cửa hàng mới là đứng đắn!

Cuối cùng, Lý mụ mụ mắt thấy Liễu Miên Đường một đường thần thương khẩu chiến, lại lấy giá cả so với cửa hàng bánh ngọt cửa hàng không sai biệt, lấy được tiệm này.

Hiện nay bà cũng là xem hiểu Liễu cô nương bày ra mê hồn trận. Nàng đây là ngay từ đầu đã đánh chủ ý mua hai nhà cửa hàng liền nhau, sau đó lại đả thông hợp thành một chỗ.

Mặc dù mua hai gian, thế nhưng là, hòa vào nhau đều rất thích hợp, coi như thêm vào phí tổn cải biên, cũng so với cửa hàng nơi khác tiện nghi hơn.

Liễu Miên Đường rốt cục đem hai phần khế đất đều nắm tới tay, thở dài nhẹ nhõm, cười đối Lý mụ mụ nói: “May không có nhục sứ mệnh, cuối cùng cũng mua được cửa hàng, ta đã xem qua, hai nhà này nguyên lai là cùng một tòa nhà, tường ngăn hẳn là đằng sau, nguyên chủ nhà một phân thành hai muốn bán hai phần. Cho nên hủy đi cũng hẳn là rất tiện lợi, đợi rửa sạch trang trí lại một phen, phu quân liền có thể dùng... Hơn nữa...”

Nàng chỉ chỉ cửa hàng sau đường sông nói tiếp: “Hôm đó nghe đám láng giềng nói, Hoài Dương vương gần đây khởi công xây dựng thuỷ lợi, cửa hàng chúng ta đằng sau nội hà thông suốt với kênh đào mới xây, về sau thuyền vãng lai càng thêm thuận tiện, vận chuyển hàng hóa cũng không cần xe la xóc nảy, cũng đỡ khiến đồ sứ quý giá bị xóc nảy vỡ.”

Lý mụ mụ yên lặng không nói một lời, thế nhưng trong nội tâm quả thực có chút bội phục tiểu nương tử này. Mặc dù nàng thêu thùa không tốt, nhưng hoàn toàn có đầu óc kinh thương, cửa hàng này chọn mua đến rất tuyệt diệu.

Đáng tiếc, phu quân của nàng cũng không phải thương nhân chân chính... Nghĩ đến đây, Lý mụ mụ đột nhiên khẽ thở một hơi, thực đáng thương không liên quan đến cô nương thông minh.

*

Tác giả có lời muốn nói:

Miên Đường tiểu nương tử: Hầu hạ tướng công, lo liệu việc nhà, mỗi ngày bận bịu, thật hạnh phúc ~~

Thôi Cửu: Ra đường vì sao muốn che mặt...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kiều Tàng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook