Kiều Tàng

Chương 3: Ngày xuân ra đường

Cuồng Thượng Gia Cuồng

29/05/2021

Edit: Rebecca Sugar (@QinhLing wattpad)

Đạo làm thê tử, phải chú ý thân thể phu quân, ấn quý thêm sam.

Những ngày xuân đến, thân thể nàng bắt đầu chuyển biến tốt, trong lúc rảnh rỗi, liền nhớ lại thời gian ở nhà mẹ đẻ học được hơn tháng công khóa thêu thùa, nàng hỏi Lý mụ mụ kích thước của phu quân, tự làm cho hắn một kiện áo trong dùng bằng vải vóc thêm một chút bông.

Lúc này Thôi Cửu bất động thanh sắc nhìn đường kim trên kiện áo có chút thô to, ánh mắt ý vị sâu xa không nói ra được.

Liễu Miên Đường có chút hối hận, thật không nên để lộ điểm yếu ra ngoài, nếu phu quân ghét bỏ, nàng thật không còn mặt mũi.

Bất quá quan nhân của nàng nhìn một hồi, cuối cùng vẫn nhận lấy, lại từ từ thoát áo ngoài, chuẩn bị mặc thử.

Ánh mắt Liễu Miên Đường sáng lên, linh hoạt đi qua, ân cần giúp trượng phu mặc, may mà kích thước cũng coi như vừa người. Do Thôi Cửu dáng người thẳng tắp nổi bật, mặc quần áo này cũng rất đẹp, đường may thô ráp cũng không lộ ra ngoài.

Thế là Thôi Cửu được hiền thê Miên Đường phục thị lại một lần nữa mặc áo ngoài, phủ thêm áo choàng.

Chỉ là lúc buộc dây áo choàng, Miên Đường nhìn ngón tay thon dài duyên dáng hơi có vẻ hơi vụng về, mấy lần đều buộc không được, cuối cùng nàng vừa dùng lực vậy mà lại thắt quá chặt.

Thôi Cửu cảm thấy cổ có chút thắt, liền cầm bàn tay của nàng sau cổ, khóe miệng hơi vểnh lấy nói: "Nàng đây là muốn ghìm chết ta sao?"

Tay bị hắn cầm, cả người của nàng cũng bị kéo lại gần, trên người hắn tản ra mùi hương thoang thoảng. Nàng cách hắn gần như vậy, còn thấy rõ lông mi hắn đen nhánh cong cong, còn có ý cười sâu trong mắt.

Miên Đường cảm thấy hắn cầm một tay của nàng lực có chút lớn, vô ý thức ở giữa liền dùng cầm nã thủ trở tay muốn tháo tay hắn.

Nàng cũng không phải là đối phu quân bất kính, thuần túy là ý thức của người tập võ đón đỡ động tác thôi.

Thế nhưng là chiêu thức trước kia dùng thuần thục, bây giờ lại bởi vì thủ đoạn bất lực mà hoàn toàn không phát huy uy lực, kết quả là thân thể mất cân bằng, ngã vào trong ngực Thôi Cửu.

Nàng hơi có vẻ ảo não nói: "Triệu thần y không phải nói ta đã tốt sao? Tại sao trên tay không có khí lực?"

Mẫu thân của nàng trước khi xuất giá là nữ nhi của Thần Uy tiêu cục tiếng tăm lừng lẫy nhất Đại Yến, nàng từ ba tuổi đã cùng mẫu thân tập võ, mặc dù mẫu thân năm nàng mười tuổi mất sớm, nhưng nàng vẫn một mực bảo lưu thói quen mỗi ngày tập võ.

Nhưng bây giờ xem ra, có lẽ do bệnh nặng một trận tay chân của nàng vẫn luôn vô lực, đại khái lưu không được những bản sự mẫu thân truyền cho lại nữa.

Thôi Cửu cúi đầu, thấy mặt mũi nàng tràn đầy chán nản, liền buông lỏng lực đạo, chậm rãi đỡ nàng dậy, rũ mắt nhìn chằm chằm gương mặt trắng bệch của nàng, chậm rãi nói: "Không phải đã khá hơn nhiều sao? Ra ngoài đi dạo nhiều một chút, hoạt động gân cốt, có lẽ nàng sẽ tốt lên nhanh hơn."

Nói đến đây, hắn nghĩ nghĩ, từ trong ngực lấy ra một cái hộp dẹp tinh xảo: "Đây là Giang Nam Hàm Hương trai chuyên điều phối hương phấn, hương vị nghi nhân, ngày mai nàng trang điểm sẽ càng đẹp."

Miên Đường nhận lấy cái hộp tinh xảo dị thường này, Hàm Hương trai ước chừng là chuyên cung cấp cho phú hộ, không giống với hộp son phấn bình thường, đây kiểu dáng mạ vàng khảm ngọc lam tùng xa xỉ.

Nếu đây là tâm ý phu quân, nàng tự nhiên mỉm cười nhận lấy, thế nhưng là trong lòng lại than một tiếng. Cái gọi là từ sang thành kiệm (*) khó, ước chừng đều là như vậy. Phu quân vung tay quá trán, tiêu tiền như nước đã quen, trong nhà bây giờ cũng không thể so với chi phí giống như lúc ở kinh thành như vậy.



(*) từ giàu thành nghèo khó.

Ngày khác, nàng sẽ uyển chuyển cùng phu quân nói một tiếng, những cái này hao phí tiền bạc, không cần cho nàng mua thêm. Bất quá thời điểm tiếp nhận phấn hộp, nàng vẫn hướng về phía hắn cảm kích cười một tiếng.

Lúm đồng tiền như hoa, khiến người không thể rời mắt được, Thôi Cửu bình tĩnh nhìn một hồi, liền không nói lời nào quay người mà đi.

Liễu Miên Đường đưa mắt nhìn thân ảnh phu quân cao thẳng biến mất tại đình viện sau cổng, trong lòng suy nghĩ: Hắn nhìn có vẻ gầy, nhã nhặn, thế nhưng lực tay thật lớn, trên thân cũng rắn chắc anh lãng cực kì, xem ra là người đã từng tập võ.

Lúc còn ở kinh thành, phần lớn thời gian nàng đều trong nhà, đã lâu rồi không ra đường đi lại. Nghĩ đến ngày mai có thể ra ngoài đi dạo, nhìn xem phong thổ Linh Tuyền trấn, trong lòng vẫn là có chút lâng lâng, vui vẻ.

Vừa rạng sáng ngày thứ hai, còn chưa chờ nàng đứng dậy, Lý mụ mụ đã bưng nước nóng rửa mặt vào phòng hô: "Phu nhân, nên tỉnh dậy."

Liễu Miên Đường lười biếng từ trong chăn chui ra, thầm nghĩ: Ngày thường nàng sai khiến luôn bất động, hôm nay ngược lại là ân cần, không cần gọi đã tới phụng dưỡng người. Có thể thấy được là phu quân trở về nhà khiến lão bộc lười nhác cũng trở lại quy củ, dụng tâm làm việc.

Nước nóng đã bưng tới, nàng nằm mãi cũng không tốt, liền đứng dậy rửa mặt, búi tóc trang điểm.

Ngày bình thường, Liễu Miên Đường không thích sử dụng son phấn bột nước. Thế nhưng một phen tâm ý hôm qua của phu quân không thể cô phụ, thế nên nàng dùng một lớp phấn mỏng, điểm môi một chút đỏ.

Lý mụ mụ từ gương đồng nhìn sang, chỉ cảm thấy nữ tử này đẹp đến mức lóa mắt, mỹ mạo ẩn ẩn lộ ra cỗ khí chất yêu nghiệt, không khỏi có chút hừ lạnh một tiếng.

Liễu Miên Đường đã thành thói quen Lý mụ mụ âm dương quái khí, thừa dịp trang điểm, lơ đãng hỏi: "Lý mụ mụ, trước khi ta mất trí nhớ có từng phạt nặng hạ nhân hay không?"

Lý mụ mụ thay nàng mang vòng tay bằng bạc, trả lời: "Phu nhân đối xử với mọi người khoan dung, chưa từng trọng phạt hạ nhân."

Miên Đường nghe xong quay đầu lại hướng bà ta mỉm cười nói: "Nếu chưa từng, vậy vì sao Lý mụ mụ luôn luôn đối ta khí phách khó bình, tựa hồ có chỗ gì bất mãn?"

Lý mụ mụ tựa hồ không ngờ nàng sẽ thẳng thắn như vậy, có chút sửng sốt sau đó cắn răng, quỳ xuống nói: "Nô gia xuất thân hương dã, nói chuyện thô bỉ, nếu có chỗ không chu toàn xin phu nhân thứ lỗi."

Thấy Lý mụ mụ nhận lỗi, Liễu Miên Đường cũng không muốn trách nặng, chỉ nhẹ lời gọi bà đứng dậy. Nàng rốt cuộc tuổi trẻ, hiện giờ bệnh nặng một trận, lúc trước đều không thể tự gánh vác, cũng khó trách bọn hạ nhân mất quy củ, không đem nàng để vào mắt.

Lý mụ mụ là Thôi gia lão nhân, nghe nói là người nhìn Cửu gia lớn lên, đã như vậy, xem ở mặt mũi phu quân cũng không thể trách phạt quá nặng nề. Đã nhận lỗi với nàng thì nàng cũng thức thời, như vậy lời này đến đây là thôi.

Chuẩn bị xong, nàng uống một chén cháo loãng, chọn lựa quần áo, bên trong một áo phai màu không nghiêm trọng lắm, váy áo nền trắng ám hoa mặc vào, sau đó liền chuẩn bị lên xe ngựa xuất viện.

Thế nhưng là Lý mụ mụ lại nói: "Hôm qua thời điểm Đông gia đi cố ý phân phó lão nô hôm nay để phu nhân ngài đi bộ ra đường, Triệu thần y nói qua, ngài đi lại nhiều một chút thì tay chân sẽ khôi phục càng tốt hơn."

Lời này có lý, ngoài phòng ánh nắng vừa vặn, thừa dịp mới lên còn không quá chói, xuân hoa rực rỡ, hương khí khắp trời, đích thật là thoải mái cực kì. Thế là Liễu Miên Đường liền dẫn Lý mụ mụ đi ra khỏi trạch viện ngói xanh.

Lúc này đã qua thời điểm ăn sáng, phố bắc các nam nhân xuất công sớm, còn các nhóm bà nương may vá cũng đều tụ lại ở cửa ra vào phơi nắng.



Doãn bà tử miệng lưỡi linh hoạt nhìn thấy vị mỹ phụ nhân ở viện lạc ngói xanh đi ra, lập tức như quen thuộc hô: "Xin hỏi vị tiểu nương tử này xưng hô như thế nào?"

Liễu Miên Đường biết những người này đều là hàng xóm, Thôi gia coi như không nghèo túng, cũng bất quá là thương nhân mà thôi, cũng không thể làm cao giá, trêu chọc các hàng xóm ghét bỏ. Thế là nàng ngừng lại, cười nói: "Nhà chồng họ Thôi, gọi ta Thôi nương tử là được."

Nhưng Doãn bà tử lại vẫn chưa thỏa mãn, tiếp tục đặt câu hỏi: "Quan nhân Thôi nương tử là làm cái gì, từ chỗ nào đến đây?"

Miên Đường mỉm cười trả lời: "Quan nhân là thương nhân, từ trong kinh thành tới." Nói xong liền cất bước muốn đi.

Doãn bà tử lại trông mong đứng lên hỏi: "Nếu là thương nhân thì cửa hàng đặt mua ở nơi nào?"

Cái này Liễu Miên Đường đáp không được, nàng không khỏi quay đầu nhìn về phía Lý mụ mụ.

Nói đến lời này nàng cũng hỏi qua Lý mụ mụ, Lý mụ mụ lúc ấy hàm hồ nói là trong trấn, thế nhưng là ở chỗ nào thì không nói rõ ràng. Hiện nay nghe hàng xóm hỏi, tự nhiên nàng muốn bà ta trả lời.

Lý mụ mụ có lẽ là sáng sớm bị nàng khiển trách một phen, tâm tình không tốt, lúc này lại bị mấy bà tử miệng lưỡi ngăn ở trong ngõ nhỏ, vốn là mặt đen lại trở nên xanh tím, chỉ trừng mắt toát lưỡi một hồi nói: "Nô gia cả ngày bên cạnh phu nhân, cửa hàng kia ở nơi nào cũng không rõ ràng."

Thấy không hỏi ra số lượng của cải, Doãn bà tử không cam lòng, lại như cũ thân thiện nói: "Nương tử đừng chê ta lắm miệng, thật sự chúng ta là những bà tử nhà lão nhân trên trấn, nhà ai cửa hàng phong thuỷ tốt hay không, sang nhượng mấy lần, đều quen thuộc cực kì, nương tử ngày sau nếu có nghi vấn, cứ tới tìm ta, bà tử ta nhất định biết gì nói nấy..."

Cáo biệt những người này, Miên Đường rốt cục có thể thuận lợi đi ra phố bắc

Linh Tuyền mặc dù là tiểu trấn, thế nhưng là nơi trời nam biển bắc khách thương tụ tập, náo nhiệt cực kì.

Bất quá tâm tư của nàng lại không đặt trên các loại hàng hóa bày biện trên quầy hàng. Hàng xóm vốn không quen biết đều thích hỏi thăm sự tình, nàng là đương gia phu nhân, lại hỏi gì cũng không biết, thật sự xấu hổ.

"Lý mụ mụ, nếu hôm nay sai vặt của phu quân trở về lấy cơm, nhớ hỏi cửa hàng ở đâu, phu quân ngày đêm vất vả, chắc hẳn ba bữa cơm cũng không ngon miệng, tối nay, ngươi làm chút cơm canh, ta tự mình đi đưa cho chàng."

Nghe phu nhân nói, Lý mụ mụ tựa hồ mặt đã đen càng đen hơn, chần chờ nói: "Đông gia bận chuyện, mấy ngày nay ước chừng sẽ không trở về, phu nhân không cần lo lắng, mấy gã sai vặt bên người đông gia đều chiếu cố ngài cẩn thận."

Liễu Miên Đường mỉm cười không nói nữa, tiếp tục cất bước đi về phía trước.

Dân phong Đại Yến cởi mở, phần lớn nữ tử xuất hành đều không mang mũ trùm, nhất là tại Giang Nam, nữ nhi áo tay ngắn váy dài, cổ trắng như tuyết, mị nhan hiển lộ.

Miên Đường nhập gia tùy tục, cũng là như thế. Thế nhưng nàng dáng người cao gầy, ngũ quan xinh đẹp, hôm nay lại thoa phấn trang điểm, trên phố xá quả thực chọc ánh mắt người, chung quanh người qua đường, người bán hàng rong liên tiếp quay đầu mà trông, khe khẽ bàn luận đây là nương tử nhà ai. Thật giống như tiên tử trên trời hạ phàm.

Chỗ này ở Linh Tuyền trấn là nơi rộn ràng nhất, có rất nhiều quan nhân sở hữu hàng buôn vải ở đây, người đi theo sau lưng Liễu Miên Đường cũng là càng tụ càng nhiều.

Đến mức Lý bà bà che chở nàng cũng nửa bước khó đi.

Linh Tuyền trấn thương nhân nhiều, các ngõ ăn chơi cũng nhiều, tay ăn chơi càng là vô số. Gặp được giai nhân lạc đàn, bên người cũng không có nam đinh theo, khẳng định không phải là phu nhân tiểu thư đại hộ, liền đánh bạo tiến lên đùa giỡn.

"Xin hỏi tiểu nương tử đây muốn đi nơi nào? Đôi chân như măng như ngọc cũng đừng đi nữa kẻo sưng lên, bản công tử có nhuyễn kiệu mềm mại, nếu nàng không chê, có thể ngồi cùng ta!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kiều Tàng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook