Kiều Tàng

Chương 8: Thân càng thêm thân

Cuồng Thượng Gia Cuồng

29/05/2021

Edit: Rebecca Sugar (@QinhLing wattpad)

Chân châu gần đây mặc dù khởi công xây dựng thuỷ lợi, nhưng còn rất nhiều người không nghĩ tới đạo lý nội hà tương liên, thổ địa tăng giá trị.

Nếu gia chủ của nàng thật là một thương nhân, liền có thể tại chỗ cửa hàng vắng vẻ này làm cho giá trị tăng cao.

Liễu Miên Đường hứng thú bừng bừng nói, lại nghe cửa hàng bên ngoài truyền tới một trận tiếng cười trêu tức: "Cửu gia, ngươi có một vị lương thê, phú khả địch quốc trong tầm tay a!"

Liễu Miên Đường ngẩng đầu nhìn lên, nguyên lai là Triệu thần y từng trị bệnh cho mình và phu quân Thôi Cửu đứng sóng vai một chỗ.

Hai người bọn họ đều là nam tử anh tuấn, thân hình cao lớn, lại thân mang áo gấm, đầu đội ngọc quan, quả thực là thu hút người. May mà nơi đây là ngõ nhỏ vắng vẻ, bằng không chỉ cần một mình Thôi Cửu đã khiến các cô nương đi ngang qua ngừng chân mà trông.

Liễu Miên Đường mấy ngày không gặp quan nhân, lúc này ở nơi này gặp được, chợt cảm thấy có chút kinh hỉ, vội vàng đi tới hướng về phía hai người thi lễ nói: "Quan nhân cùng thần y làm sao tìm tới nơi này?"

Triệu Tuyền vượt lên trước cười đáp: "Ta cùng Thôi Cửu gia đi Lâm huyện thăm bạn, hôm nay trở về, vừa lúc trông thấy ngươi dẫn công tượng hướng bên này đi, liền cũng theo tới nhìn xem..."

Triệu Tuyền bây giờ thấy Liễu Miên Đường, thật sự là càng nhìn càng thư thái. Trong Hầu phủ, hắn thê thiếp tuy nhiều, nhưng đều là chỉ biết dùng tiền, không biết lo liệu việc nhà.

Chính thê của hắn chính là đích nữ phủ An quốc công, làm người chất phác, nàng bị thân mẫu ảnh hưởng, si mê Phật lý, lúc trước nếu không phải An quốc công dốc hết sức ngăn cản, nàng đã không thành thân mà xuất gia làm ni.

Người học phật, chú trọng chính là bình thản, rộng rãi. Nhưng vị hiền thê này của hắn thì ngược lại, học đến tẩu hỏa nhập ma, không để ý tới chuyện thế tục. Sau khi gả tới, không hề có phu thê tình thú, Triệu Tuyền trong mắt nàng chẳng bằng một viên mõ còn động lòng người hơn.

Chủ mẫu cả ngày chui trong Phật đường, việc vặt vãnh ở Hầu phủ cũng loạn thành một đống. Cho nên Triệu Hầu gia suy nghĩ, nếu tương lai hắn đưa được Liễu Miên Đường trở về, thông minh như nàng, tất nhiên có thể xử lí việc nhỏ Hầu phủ.

Miên Đường nghe, liền rụt rè mỉm cười. Bởi vì sợ quan nhân cần dùng gấp, cho nên nàng đã định ra cửa hàng sau, Miên Đường thuê mấy công tượng từ chợ phía tây, chuẩn bị tu sửa phòng ốc.

Vì tiết kiệm tiền, có công việc không phí sức đều là nàng cùng hai cái bà tử làm.

Cho nên cửa hàng bên trong nhất thời có chút lộn xộn, không có chỗ cho người ngồi.

Miên Đường nhìn một chút quan nhân hôm nay mặc áo trắng, không nhiễm trần thế, không thích hợp ở chỗ đầy hương vị khói dầu này, liền mở miệng nói: "Chút nữa ta gọi Lý mụ mụ về tòa nhà nấu cơm, quan nhân cùng Triệu thần y có thể về trước nghỉ ngơi."

Bất quá Triệu Hầu gia trong lòng có chút tính toán bí mật, lại nhìn về phía Miên Đường nương tử, tự nhiên mang theo mấy phần đau lòng mà đối đãi với người trong nhà.

Mắt thấy nàng quay lại cửa hàng, tự mình kéo váy lên cao xé rách giấy dầu trên vách tường cũ, Hầu gia lập tức xắn tay áo nói: "Liễu cô... Phu nhân xuống nghỉ ngơi một chút, ta thay ngươi làm là được."

Nói xong, hắn liền tiến lên cướp giấy dầu bị xé rách, nhìn Hầu gia đều đã lên, gã sai vặt đi theo hắn tự nhiên cũng không rảnh rỗi nhìn, liền cũng cùng đi hỗ trợ.

Gã sai vặt của Thôi Hành Chu thì từ trong cửa hàng chuyển đến một cái ghế, đặt tại trước cửa, để vương gia an tọa.

Thôi Hành Chu cũng không hề ngồi xuống, mặc dù lúc này vào sáng sớm, đường phố cũng thanh tĩnh không người, nhưng nếu hắn ngồi xuống, chẳng phải là cản Liễu Miên Đường dụ địch?

Hắn thờ ơ nhìn Triệu Tuyền không bình thường mà ân cần giúp đỡ, ngược lại là minh bạch tâm tư Trấn Nam Hầu. Quả thật là bị Liễu Miên Đường mê hoặc...

Nghĩ đến này, hắn cất giọng nói: "Triệu huynh, cờ đã muộn..."

Thôi Hành Chu nói chuyện âm lượng không lớn, nhưng người quen biết hắn sẽ biết được hắn không vui. Triệu Tuyền lúc này mới nhớ tới hắn cùng Thôi Hành Chu hôm nay cải trang xuất hành, là muốn đi gặp Đông Khê cư sĩ tới đây tạm trú.



Đông Khê cư sĩ tính tình cổ quái, nhưng kỳ nghệ cao siêu, khó có được lần chịu nhìn chút tình mọn của bạn cũ Thôi Hành Chu mà gặp mặt, đích thật là trì hoãn không được.

Thế là Triệu Hầu gia vội vàng lại giật hai tấm giấy dầu, sau đó hướng phía Liễu Miên Đường áy náy cười nói: "Hôm nay có chuyện bận bịu, xong việc sau đó tất nhiên sẽ tới giúp ngươi."

Liễu Miên Đường cười nói: "Thần y ngài thật sự là quá khách khí, việc nặng thế này sao dám làm phiền ngài?"

Triệu Tuyền nhảy xuống bàn, tiếp nhận khăn ướt gã sai vặt đưa tới, thành khẩn nói: "Ta cùng Cửu gia thân như huynh đệ, ngươi cũng đừng cứ gọi 'Thần y, thần y', nghe thật xa lạ, cứ gọi 'Gia Ngư' là được."

Liễu Miên Đường cười, nào có đạo lý nàng gọi thẳng tên họ bằng hữu tốt của quan nhân? Thế là nàng sửa lời nói: "Xem ra Triệu tiên sinh ngài mệnh bên trong thiếu nước a, tên này ngược lại là hỗ trợ lẫn nhau."

Triệu Tuyền cũng cười, cảm thấy nữ tử này thật đúng là huệ chất lan tâm, hắn trong số mệnh đúng thiếu hồng nhan ôn nhu như nước, khéo hiểu lòng người.

Đợi hai người một lần nữa lên xe ngựa sau, Triệu Hầu gia còn chưa đã ngứa, liên tiếp ngẩng đầu nhìn lại giai nhân đứng trước cửa hàng cung tiễn phu quân.

Thẳng đến khi xe ngựa rẽ, hắn mới lưu luyến không rời thu hồi đầu.

Thôi Hành Chu cảm thấy cần phải tỉnh ngộ hảo hữu lạc lối, liền thản nhiên nói: "Hầu gia thiện tâm, nhưng cũng không cần quá mức, phải biết rằng nữ tử kia dù sao cũng là gia quyến phản tặc, một khi dính vào, tất bị liên luỵ."

Triệu Tuyền không thích nghe cái này, có chút trợn mắt nói: "Cô nương nhà lành bị tặc tử cướp bóc, làm sao tính là phản tặc cái gì gia quyến... Đến lúc chuyện này kết thúc, vương gia ngươi cần phải tuân theo công chính, cho Liễu cô nương một cái công đạo a!"

Thôi Hành Chu lại cảm thấy bạn tốt có chút không rành thế sự, không muốn cùng hắn nói nhảm nhiều lời, chỉ cầm thư quyển được đặt bên cạnh, một bên lật xem một bên ôn hòa nói: "Phụ huynh nhà nàng đều mang tội, đã không nhà để về, lại có ô danh trên người, như thế đã là không cho phép tồn tại trên đời. Nếu nàng trợ giúp bản vương lập được đại công, liền thưởng cho nàng chút ngân lượng, vào am miếu cắt tóc làm ni, an độ tuổi già đi."

Triệu Tuyền bị chính thê si mê Phật kinh tha mài, bây giờ nghe đến hai chữ "Miếu am" đầu óc liền thấy đau, cũng không biết hắn kiếp trước thua thiệt Phật tổ cái gì, đương thời vậy mà nhân duyên long đong.

Hắn thật vất vả tâm động một nữ tử, ấy vậy tên Thôi Hành Chu này thế mà còn muốn hướng miếu am đưa đi!

Triệu Hầu gia trong lòng không thoải mái, cảm thấy có lẽ là bạn tốt không rõ tâm tư hắn đối với nữ tử kia nên mới lạnh lùng như vậy, thế là mở miệng nói: "Cửu gia huynh cũng sắp thành chuyện tốt, lập tức sẽ cùng Liêm nhị biểu muội thành thân, tạo thành một đôi giai nhân, đáng thương ta một người mang danh đã thành gia, mỗi ngày lại không người quan tâm ấm lạnh, thật là cô độc. Nay gặp Liễu cô nương động lòng người như vậy..."

Đáng tiếc lời này, lại không người trả lời.

Hoài Dương vương tựa trên nệm êm, một tay nâng trán, nghiêm túc nhìn sách, tựa hồ đối với chuyện tốt tới gần của mình cũng không quá mức hào hứng.

Triệu Tuyền nói tới Liêm nhị tiểu thư, chính là thân ngoại sinh nữ của mẫu thân Thôi Hành Chu, Sở lão Vương phi.

Năm đó lão Vương gia trời sinh tính phong lưu, mà lão Vương phi qua cửa cùng lão Vương gia cảm tình không hòa thuận, thành hôn sáu năm chỉ có một nữ, lại không có con trai trưởng.

Lão vương gia Thôi Tạ không đợi được, liền nạp ngay ba vị quý thiếp, trong vòng bốn năm thay phiên nhau khai chi tán diệp, sinh ra tám vị con thứ.

Đến năm thứ bảy, có lẽ là lão vương phi hiến tiền nhang khói cảm động Tống Tử nương nương, đã có thai, sinh ra con trai trưởng Thôi Hành Chu.

Thôi Hành Chu mặc dù là con trai trưởng, nhưng ở nhà trong đám huynh đệ xếp thứ chín.

Mấy vị quý thiếp kia gia thế cũng không tệ, trong phòng mình cũng đều có nhi tử. Vương phủ minh tranh ám đấu[1] có thể so với cung đình thâm khuyết, cũng đủ để người viết tiểu thuyết nói nát miệng.

[1] ý chỉ đấu tranh gay gắt.



Mà lão vương phi tính tình yếu đuối, có thể trong một đám quý thiếp tranh đoạt gay gắt đứng lù lù không ngã, tự nhiên là xuất phát từ gia thế, huynh trưởng đều là người tài giỏi, chỗ dựa cứng rắn.

Càng quan trọng hơn là đứa con trai này của bà không chịu thua kém.

Nói tóm lại, lúc lão vương gia qua đời, Thôi Hành Chu kế tục tước vị, trên đầu của hắn huynh đệ chỉ còn lại bốn người, trong lúc đó mưa máu gió tanh, bên trong vương phủ người người đều giữ kín như bưng.

Mắt thấy hậu trạch phụ vương tử chướng khí mù[2], nhóm quý thiếp ai cũng ương ngạnh trương dương. Đến tuổi Thôi Hành Chu nên thành thân, tân vương phi tuyển người tự nhiên phải cẩn thận. Đầu tiên chính là muốn tính tình nhu hòa, không thể quá ương ngạnh.

[2] chướng khí mù mịt.

Không còn cách, mẫu thân quá nhu nhược, cưới người lợi hại, sợ là nàng đối với bà bà không tốt.

Hắn không ham nữ sắc, cũng không muốn nạp thiếp thất hay thông phòng, tân nương tính tình khiêm tốn, có thể hiếu thuận mẫu thân, sinh dưỡng kéo dài dòng dõi liền tốt.

Cuối cùng dưới đề nghị của lão vương phi. Hắn chọn người tính tình giống như mẫu thân biểu muội Liêm Bình Lan.

Liêm Bình Lan là thân sinh nữ nhi của muội muội lão vương phi, Triệu Sở thị, phụ thân của nàng chính là cữu cữu của Trấn Nam Hầu Triệu Tuyền, Liêm Hàm Sơn.

Cho nên Liêm nhị tiểu thư vừa là biểu muội Thôi Hành Chu, lại là biểu muội Triệu Tuyền Hầu gia.

Mà Thôi Hành Chu cùng Triệu Tuyền cũng coi là thân càng thêm thân, đánh gãy xương cốt còn dính gân.

Năm đó Liêm nhị biểu muội có được một đám biểu ca ưu tú, thiếu chút nữa chọn hoa mắt, cuối cùng lại tuyển định Thôi Hành Chu Vương gia tuấn mỹ bực này, đúng là đau lòng chết các tiểu thư nhà khác.

Đáng tiếc không có cái gì gọi là mọi thứ chu toàn, hai năm trước tổ mẫu Liêm nhị tiểu thư bởi vì ăn đào bị nghẹn, đột nhiên qua đời. Loại ngoài ý muốn này làm hại con cái trong phủ trở tay không kịp, đành đi tránh tang kỳ không gả cưới.

Đến mức Liêm Bình Lan cùng Thôi Hành Chu hôn kỳ không thể không trì hoãn ba năm.

Bây giờ hai năm đã qua, đợi thêm qua một năm, Hoài Dương vương phủ liền có thể cung nghênh nữ chủ nhân.

Bất quá Sở lão vương phi thường xuyên tưởng niệm nhi tức phụ tương lai, lại bởi vì tịch mịch không người ở bên, cho nên thường xuyên gọi nàng vào vương phủ làm bạn.

Thôi Hành Chu cũng không chất vấn quyết định mẫu thân, lại không muốn biểu muội chưa qua cửa đã bị người chỉ trích. Đành đợi lúc Liêm Bình Lan làm khách trong vương phủ, hắn liền tránh né không trở về, miễn cho bị người khác truyền thành gặp gỡ riêng tư, làm hỏng thanh danh, để gián quan bắt được nhược điểm.

Tính ra, hắn đã nửa năm không hồi vương phủ, lần này chơi cờ xong, liền muốn chạy về tham gia thọ yến mẫu thân.

Cùng sơn nhân chơi cờ rất thoải mái. Thôi Hành Chu cũng là cao thủ chơi cờ, sau khi hoàn thành công vụ, hắn không thích yến hội vui chơi ồn ào náo động, chỉ thích loại tiêu khiển không cần há miệng nói chuyện này.

Gần đây trong triều phong thanh vạch tội hắn tự tiện chiêu binh, vạn tuế cũng đang chờ hắn tự giao lên binh phù, phân phát quân địa phương.

Thôi Hành Chu lười ứng đối với một đám quan lại thăm dò, ngược lại là cùng Triệu Tuyền, Đông Khê cư sĩ dạng tán nhân này ở chung vui sướng.

Nửa ngày cờ kết thúc, không thích khen người Đông Khê cư sĩ cũng phải mở miệng: "Mấy ngày không thấy, Hoài Dương vương ngài lại xảo quyệt hơn mấy phần, làm đối thủ của ngươi, quả nhiên là đã nghiền a!"

Nói, hắn lấy ra một quyển kỳ phổ bản thiếu nói: "Có chơi có chịu, ta hôm nay thua liền ngươi ba quân, Lạn Kha kỳ phổ này tặng cho quân dùng, chỉ là tuyệt thế kỳ phổ truyền thế, bây giờ chỉ còn lại một nửa, quân ngày sau có thể tìm được phần sau, mong sao có thể tặng ta nửa đấy."

Thôi Hành Chu mỉm cười, tất nhiên là đáp ứng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kiều Tàng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook