Kỵ Sĩ Khải Huyền

Quyển 1 - Chương 5: Bạo đồ

Hoàng Thổ

12/03/2014

Chém ngang lưng một hộ vệ bằng thanh kiếm mới lấy ra dưới áo choàng, Gabriel lập tức đảo kiếm xoay người đâm về phía hộ vệ còn lại.

“Đại … đại nhân, chúng ta là thuộc hạ của ngài mà.” Trấn trưởng lắp bắp hỏi, hắn cũng không hiểu tại sao ban nãy kỵ sĩ học đồ đại nhân còn đang vui vẻ trò chuyện lại có thể tấn công “người mình”.

“Ta cũng không dám có thuộc hạ như ngươi, chậc chậc, bổn đại nhân chính là không hiểu lúc nào thì trấn trưởng có thể có hộ vệ là chiến sĩ học đồ.” Gabriel cũng không bởi vì lời của trấn trưởng mà dừng lại, lợi dụng ưu thế tấn công bất ngờ mà không ngừng đột phá thế phòng thủ của đối thủ. Lúc này, chiến sĩ học đồ còn lại bị ép vô cùng biệt khuất, vừa dùng đại kiếm vung một chiêu chém ngang bức lui kỵ sĩ học đồ, hắn bực tức gầm nhẹ :

“Đáng chết, truyền tin cho nhóm mai phục.”

Lúc này đã phục hồi lại tinh thần, cũng không để ý cả người đầy máu tươi, trấn trưởng lập tức móc ra một máy truyền tin. Tất nhiên, đây cũng không phải là loại máy truyền tin cồng kềnh được đế quốc phân phối cho mỗi khu hành chính mà là loại gọn nhẹ cầm tay bị đế quốc hạn chế. Khuyết điểm duy nhất của thứ này là khoảng cách liên lạc ngắn và cần thi pháp giả kích hoạt trước khi liên lạc.

Liếc mắt nhìn trấn trưởng thành công phát tín hiệu, chiến sĩ học đồ buông lỏng không ít. Hắn không thể không thừa nhân, cho dù hai chiến sĩ học đồ liên thủ cùng nhau, thất bại của bọn hắn cũng chỉ là vấn đề thời gian.

“Tiểu tử, chờ chết đi, một vài hô hấp nữa thôi khi viện binh tới sẽ là tử kì của ngươi.” Vừa giơ kiếm lên đỡ một chiêu trảm kích, chiến sĩ học đồ không quên buông mấy câu ngoan thoại.

“Hừ, thi pháp giả học đồ thì sao, đợi đồng bọn tới cho ngươi nhặt xác đi.” Lợi dụng lúc chiến sĩ học đồ hơi sững người, Gabriel xảo diệu dùng kiếm đánh vạt trọng kiếm, lại mượn lực bồi thêm một cùi trỏ vào ngực đối phương.

“Chết đi.” x2

“Băng”

“Rít”

Ngay khi Gabriel chuẩn bị bổ kiếm kết thúc sinh mạng chiến sĩ học đồ, tiếng mũi tên xé gió từ góc tối bên phải vang lên.

“Đợi ngươi lâu rồi !” Hơi cúi người hô nhỏ, thanh niên dùng tay trái vung kiếm đánh lệch ám tiễn.



“A” Kèm theo âm thanh chọc tiết lợn của trấn trưởng, một bóng đen lao ra từ trong hẻm nhỏ, chỉ nhìn ánh sáng u lam phản chiếu từ đôi da găm trên tay hắn cũng biết đây đồ chơi này cũng không phải thứ gì tốt.

“Tại sao ?” Người tập kích cũng không có ý đồ liên hợp cùng chiến sĩ học đồ tấn công thanh niên mà lẳng lặng đứng ở một bên, giọng nói âm lãnh vang lên từ dưới lớp vải đen khiến người nghe nổi cả da gà. Hắn cho Gabriel cảm giác như độc xà đang nhìn chằm chằm vào con mồi.

“Câu hỏi rất ngây thơ, ám sát giả học đồ. Mùi máu tươi và kịch độc trên người ngươi khiến người ta buồn nôn từ cả trăm mét xa.” Gabriel cũng không tiếp tục tấn công mà thu kiếm dừng tay, hắn làm bộ ra sức tấn công chiến sĩ học đồ cũng chỉ để bức người trong bóng tối ra tay. Độc xà chỉ đáng sợ khi ẩn núp mà không phải trong chính diện chiến đấu. Trong ánh mắt không cam lòng cùng kiêng kỵ của mấy người, thanh niên hài hước nhìn về phía trấn trưởng, lúc này, người sau còn đang gào khóc vì trúng tên :

“Cảm thấy kì lạ là tại sao ta không trúng kế phải không ?”

“Thực ra ta cũng mới chỉ nghi ngờ là ngươi thôi, trấn trưởng đại nhân. Theo báo cáo của trấn dân, gần nhất thường xuyên xảy ra một số vụ thiếu nữ bị mất tích. Hơn nữa từ tháng 6 tới tháng 8, trong vòng 3 tháng, tổng cộng 13 hộ gia đình đăng kí đi ra ngoài vô thời hạn, ngụy trang khá lắm chỉ đáng tiếc rằng bổn đại nhân luôn nhạy cảm hơi con số thống kê. Đi lâu như vậy mà một chút thông tin cũng chưa có, nói không có vấn đề cũng không ai tin.”

Tiếng bước chân vội vàng vang lên trong đêm tối cắt đứt cuộc độc thoại của thanh niên, hơi đánh giá một chút người tới, thanh niên vẫn tiếp tục: “Ý tưởng của ta là để từ từ giải quyết, giống như ngày mai chẳng hạn ... Thế nhưng ai bảo các ngươi cũng phản ứng quá nhanh một chút cường độ cũng qua cao một chút, ta chỉ đành phải đẩy nhanh tiến độ. Thay vì chết từng người một, các ngươi chọn chết ca đám một lúc hay cả đám cùng nhau chết ?”

“Một sơ cấp chiến sĩ học đồ, một cao cấp ám sát giả học đồ, một thi pháp giả học đồ cùng vài bạo dân cho món tráng miệng. Hoặc là đánh bại ta hoặc là chết tại nơi này.” Giơ kiếm chỉ hướng kẻ thù, lúc này Gabriel dị thường hưng phấn. Đã bao lâu rồi không được chiến đấu tận lực, ân, vết sẹo trên má trái của hắn đang bốc cháy vì vui sướng, máu nóng đang chạy chồm trong huyết quản. Hắn cần một trận chiến sinh tử, hắn cần một cơ hội đột phá ranh giới giữa người bình thường và chức nghiệp giả.

Phải biết, khi một chiến chức giả có một hạng chỉ số gấp 2 người bình thường, hắn sẽ trở thành sơ cấp học đồ. Một đường rèn luyện cho tới cao cấp, lúc này học đồ có sức mạnh cũng chỉ đạt gấp 3 lần người bình thường, tối đa là một trường hợp có quái lực bẩm sinh, cực hạn của hắn là gấp 5 người bình thường. Thế nhưng một sơ cấp chức nghiệp giả yếu nhất cũng có thể phát huy ra sức mạnh tương đương với con số này, đây là chênh lệch về cảnh giới.

“Cẩn thận, kỹ xảo cận thân chiến đấu của thằng này là mạnh nhất trong những người ta biết.” Hơi điều chỉnh lại tư thế, ám sát giả học đồ ngưng trọng nhắc nhở đồng bạn mình, lại nghĩ nghĩ một chút, hắn bổ sung : “Không có một trong.”

Mơ hồ, nhóm bạo đồ đã hình thành thế gọng kiềm bao vây lấy thanh niên kỵ sĩ học đồ, bên trái là hơi có vết thương nhẹ chiến sĩ học đồ cùng ám sát giả học đồ, bên phải là 5 người vừa tới.

“Chiến đi.” Hét dài một tiếng, kèm theo âm thanh huýt gió, Gabriel bước nhanh về phía nhóm người vừa tới, mục tiêu là một bạo đồ ăn mặc tương đối hoa lệ. Lời chưa nói xong nhưng kiếm phong đã thẳng tắp đâm về đối thủ còn đang sững sờ.

“Keng”

Đã được hưởng thụ một lần phong cách vô lý của thanh niên kỵ sĩ học đồ, ám sát giả là người phản ứng đầu tiên. Hắn dùng thân pháp đặc thù tăng tốc lao tới, bộc phát toàn bộ sức mạnh đâm dao găm về hướng gáy cùng lưng thanh niên, cho dù phải hi sinh mất thi pháp giả học đồ để đổi lấy tính mạng người trước mắt cũng đáng giá.

Tiếng sắt thép xe rách da thịt vang lên, chiến sĩ học đồ đang xông tới chỉ thấy ánh mắt hoa lên, cùng với tiếng rống giận của đồng bạn, một cánh tay cầm dao găm bay lên cao cao.



“Khốn khiếp.” Ám sát giả học đồ khuôn mặt trở nên tái nhợt, thì ra ngay từ ban đầu đối phương đã đặt mục tiêu là mình. Hắn nghĩ mãi mà không thông tại sao thanh niên có thể bỏ qua thi pháp giả học đồ cùng tên nỏ uy hiếp mà giết mình trước tiên.

Nắm lấy cơ hội, Gabriel vung vẩy song kiếm triển khai cuồng phong bạo vũ tiến công về phía đối thủ bị thương. Ám sát giả học đồ cũng không dám ngăn cản mà chật vật né tránh lùi về sau, cũng chỉ có thể hi vọng chiến sĩ học đồ có thể cản lại đối phương, từng vết thương ngang dọc cơ thể nhuộm hắn trở thành một huyết nhân.

Lúc này chiến sĩ học đồ mới kịp công tới giải vây, ám sát giả nhanh chóng lùi ra sau nhân cơ hội thở dốc, chẳng lẽ đây là chênh lệch giữa học đồ được đào tạo chính quy và tự học thành tài như bọn họ sao ?

Đột nhiên, máu tươi vẩy ra, Gabriel tổ hợp song kiêm thành một rồi cao cao giơ lên thực hiện một chiêu bổ dọc chia đôi chiến sĩ học đồ cùng trọng kiếm thành hai nửa. Sau đó trong con mắt kinh ngạc cùng không cam của ám sát giả học đồ, một thanh trường kiếm ghim cổ hắn vào vách tường.

“Đáng chết, rút cuộc chúng ta trêu chọc đến quái vật gì vậy ?” Đây là ý nghĩ cuối cùng của ám sát giả học đồ khi thấy thanh niên rút ra một đôi kiếm khác từ dưới áo choàng.

Lúc này mới chỉ trôi qua một hô hấp, thi pháp giả học đồ kinh ngạc phát hiện đồng bạn của mình đã bị giết chết hai người. Một dòng nước lạnh lẽo chạy khắp cơ thể từ chân lên tới đầu, cắn răng cổ vũ sĩ khí, hắn biết bọn họ đã không có đường lui.

“Giết hắn, nếu không tất cả đều phải chết.” Vừa ra lệnh cho thuộc hạ, thi pháp giả học đồ lấy từ trong tui ra một chút bột phấn, huy sai lên không trung hắn nhẹ giọng ngâm xướng. Theo chú ngữ khó hiểu và thần bí vang lên, bột phấn quanh hắn từ từ bốc cháy thành 8 quả hỏa cầu lượn lờ xung quanh người, một ngón tay chỉ về phía trước, thi pháp giả dùng âm thanh bình tĩnh nói:

“Đi.” Tựa như tướng quân ra lệnh cho binh sĩ, 8 quả hỏa cầu bay nhanh về phía thân ảnh kỵ sĩ học đồ.

---

Giải quyết xong ám sát giả, Gabriel thở nhẹ một hơi, hắn cũng không muốn đang toàn tâm toàn ý chiến đấu bị lặng lẽ tặng một dao vào gáy, chưa kể tới chất độc là tối kị với các chức nghiệp giả.

Mặc cho mũi tên bắn tới sau lưng, thanh niên từ dưới áo choàng rút ra song kiếm công hướng kẻ thù còn sống. Cũng không có cảnh mũi tên cắm vào da thịt, áo choàng bên ngoài được làm đặc biệt để giảm lực vật bắn tới, cộng thêm với độ dày của trọng giáp , mũi tên bắn ra bởi người bình thường không thể gây chút sát thương nào cho thanh niên. Không phải ngẫu nhiên mà các chiến chức giả đều mơ ước được trở thành kỵ sĩ.

Trước mắt thanh niên là từng quả hỏa cầu lớn bằng nắm đấm, Gabriel cũng biết nếu tiếp trọn chỗ hỏa cầu này, dù hắn không chết cũng lột một lớp da. Dựa vào thân thể tố chất cường hãn, Gabriel lắc lư thân thể chợt trái chợt phải né tránh, lại vung kiếm ngạnh kháng 2 miếng hỏa cầu sau cùng, hắn chật vật lao ra vụ nổ.

Khoảng cách hiện tại giữa hắn và thi pháp giả học đồ là 20 mét, tương đương với một lần xung phong.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kỵ Sĩ Khải Huyền

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook