Kỵ Sĩ Khải Huyền

Quyển 1 - Chương 22: Luận chiến tranh

Hoàng Thổ

09/05/2014

Chiều tối, ánh tà dương nơi biên thùy lại có một loại phong tình khác.

Đã là ngày thứ năm kể từ khi Gabriel đến binh doanh, thế nhưng đây là lần đầu tiên hắn được cảm nhận không khí nơi đây.

Nghiêm túc và tịch mịch.

Đi tới bệnh viện với quyết tâm hi sinh, thực tế, mọi việc cũng không quá tồi tệ như thanh niên tưởng tượng: Thử một chút máu, kiểm tra một chút cơ thể, nữ bác sĩ còn rất tâm lý tư vấn một chút cho hắn về những điều cần chú ý khi tu luyện.

Nói chung khá giống hôm trước, có lẽ khác biệt duy nhất là màu sắc loại thuốc mà Gabriel phải uống lần này. Thanh niên nhớ mang máng lần trước hắn uống thuốc màu đỏ nhạt, lần này là đỏ đậm.

Sau đó…? Sau đó hắn ngủ một giấc từ trưa cho tới bây giờ.

Trước khi rời đi, hắn không quên ghé qua tóm cổ Odin khỏi hang ổ. Phải biết, Gabriel, cũng như đại đa số chức nghiệp giả khác, đều không phải nhóm người thích sạch sẽ, vài ngày đến một tuần không tắm cũng không có vấn đề gì với hắn. Thế nhưng khi thanh niên thấy căn phòng đồng bạn mình, ấn tượng của hắn với nơi đó chỉ có hai từ “Bẩn” và… “Hỗn loạn”.

Khắp phòng bầy la liệt những dụng cụ kì lạ, có thứ Gabriel có thể nhận ra được một hai, có thứ hắn hoàn toàn xa lạ. Hơn nữa, linh kiện phụ tùng vứt lung tung, khi tới, Gabriel còn không có chỗ để đặt chân! Không hiểu sao Odin có thể ngủ trong đống rác đó.

---

Vừa nhận lương thí nghiệm từ chỗ nữ bác sĩ, Gabriel quyết định đi chiêu đãi đồng bọn. Đã nửa tháng nay hắn không có một bữa ăn ra hồn. Suốt quãng đường đi chỉ toàn thịt nướng với lương khô, đến bệnh viện thì toàn húp cháo loãng, thanh niên cảm thấy mình đã chịu đủ hành hạ rồi.

Lúc này đã sắp tới giờ giới nghiêm, con đường được canh gác nghiêm ngặt bởi hộ vệ, cẩn thận quan sát, cứ cách vài trăm mét lại có bốn năm hộ vệ tạo thành một nhóm tuần tra. Xa xa bên ngoài, ánh đèn công suất lớn từ các trạm gác không ngừng đảo qua từng góc tối, chúng đan xen với nhau thành một mạng lưới ánh sáng bao trùm cả doanh trại. Ngoài ra, không thể không nhắc tới Mắt trinh sát được giấu ở những nơi bí mật! Có thể nói, trong doanh trại buổi tối, một con ruồi cũng khó lọt qua chứ đừng đề cập tới gián điệp.

Xuôi theo đường lớn, hai người chỉ mất vài phút để tới địa điểm duy nhất còn được phép náo nhiệt trong doanh trại: quán rượu. Nơi này cách bệnh viện không xa là mấy, cả hai đều thuộc rìa trong của doanh trại.

Thực tế, trong binh doanh, quán rượu cũng không thể tính là chân chính quán rượu. Ngoại trừ phục vụ thức ăn cùng một vài đồ uống nhẹ, rượu ở đây vô cùng đắt, đắt một cách vô lý, hơn nữa lại còn cung cấp có hạn chế. Nhắc tới, khi nghe tin này, ai đó len lét thở phào nhẹ nhõm.

Két~

Đẩy cửa gỗ bước vào quán rượu, không khí bên trong ồn ào náo nhiệt khác hẳn với bên ngoài: tiếng ăn uống nhấm nháp xen lẫn tiếng cốc chén va chạm, có tiếng bước chân vội vã của phục vụ viên, cũng có tiếng bàn tán xôn xao của chức nghiệp giả, mọi người nhàn nhã hưởng thụ chút thời gian rảnh rỗi.

Nơi này rất rộng, có lẽ chứa vài trăm người cũng không vấn đề. Bây giờ mới chỉ là chiều tối, thế nhưng phần lớn các bàn đều đã có người.

“Thấy không, đến sớm là một quyết định sáng suốt.” Hiếm khi thắng được đồng bạn, Gabriel lấy tư thái bề trên răn dạy Odin.

“Là bởi ngươi thèm ăn.” Người sau lập tức đả kích.

“Không tính…Chúng ta chỉ nên nhìn kết quả.”

Lách qua từng dãy bàn chật kín, hai người tìm được một bàn nhỏ còn trống góc Đông Nam, bàn dành cho bốn người, bởi thế nên ngồi vào khá rộng rãi mà không có cảnh vướng tay vướng chân.

Gọi vài món ăn cùng nước trong, lúc này, Gabriel mới có thời gian đánh giá kỹ xung quanh. Quán rượu đơn sơ giản dị thích hợp với phong cách của quân nhân, dưới ánh đèn không tính là rất sáng, từng nhóm binh lính quây quần quanh bàn rộng tán chuyện cùng nhau, cũng có một số ưa thích tĩnh lặng lựa chọn ngồi ở một bên giống nhóm hai người.

Dù còn đang nghỉ ngơi ăn uống nhưng phần lớn binh lính ở đây vẫn mặc áo giáp trên người, cũng may là không có vũ khí mang theo, nếu không sẽ lập tức có người ngộ nhận bọn họ đang tập trung ra trận cũng nên. Xem ra, đây đã là thói quen tốt của các chức nghiệp giả?



Bàn của Gabriel ngồi sát bên khu trung tâm, thế nên mọi đối thoại mà nhóm người khác nói đều không chút nào lọt khỏi tai thanh niên. Thực ra, với thính lực đã được cường hóa của chức nghiệp giả, muốn nghe âm thanh nói nhỏ cách xa vài chục mét là không vấn đề, tất nhiên, điều kiện tiên quyết là không có các tạp âm xung quanh.

Vừa cặm cụi xử lý đồ ăn, thanh niên vẫn không quên thu thập thông tin.

Phần lớn là chuyện lông gà vỏ tỏi hàng ngày, cũng có một vài người rộng lượng truyền thụ một ít kinh nghiệm chiến trường hay kỹ xảo tu luyện, tất nhiên, đều là kiến thức cơ bản.

Đang lúc mọi người bình luận về thân thể mấy phục vụ viên trong quán rượu, một chức nghiệp giả bỗng chuyển chủ đề: “Ta nói, các ngươi không cảm thấy cuộc chiến tranh này quá kì lạ sao? Đột nhiên xuất hiện mà không báo trước, đối phương thẩm thấu quá nhanh, hơn nữa bên quân bộ cũng không thông báo lý do chiến đấu, tất cả xuất hiện cứ như vậy bất ngờ. Chắc chắn là có điều gì đó mờ ám.”

“Thôi đi, chứ không phải nhà ngươi sợ chết nên tìm lý do biện minh? Theo ta thấy thì lại là đế quốc bên cạnh muốn mở rộng lãnh thổ thôi. Mà các lão đại bên trên cũng nhìn đối phương không vừa mắt, đánh một trận không phải tất cả đều xong xuôi?” Ở bàn đối diện, một bắp thịt nam trông vô cùng bưu hãn nhếch miệng cười mỉa, nói xong hắn lại nốc một ngụm bia rồi vùi đầu vào ăn uống, bỏ qua đôi mắt phún lửa của người trước.

“Haiz, cả hai người các ngươi đều không chịu cập nhật thông tin gì cả. Nhìn các ngươi bàn tán lung tung, bổn đại gia đành mủi lòng nói ra sự thật vậy.” Một ám sát giả lên tiếng, vải đen phủ kín toàn thân chỉ để lộ ra đôi mắt giảo hoạt.

“Nói đi.” Thấy có trò hay, mọi người nhao nhao phụ họa, một số người nhận ra ám sát giả thì càng mỉm cười đầy thâm ý.

“Thực ra thì chuyện bắt đầu chỉ vì một nữ nhân, một nữ nhân bình thường, lại cũng không xinh đẹp. Nữ nhân này làm phục vụ viên cho một quán rượu ở vùng biên giới…”

“Đừng ở đó mà bốc phét, một nữ nhân người bình thường chết thì có liên quan quái gì đến chuyện giữa đế quốc… mà ở đây, ai chả biết trước đây ngươi có ý định làm ngao du thi nhân.” Một giọng nói thô lỗ vang lên cắt đứt người kể chuyện. Sau đó, theo sự cổ động của chủ nhân âm thanh, thức ăn nước uống bay xối xả về phía người kể truyện.

Linh hoạt né tránh các vật thể bay không xác định, ám sát giả vội vàng giải thích: “Ấy ấy, đừng nóng, chuyện hay còn ở phía sau.” Lại liếc thấy mọi người đã bắt đầu ngừng tay, hắn kể tiếp: “Thực ra, ý tưởng của các ngươi ta cũng hiểu, một người bình thường mà thôi, đúng không? Đáng tiếc, truyện hay còn ở phía sau.”

“Lần ấy, cửa hàng biên giới đột nhiên được vinh dự đón tiếp một gia đình Nam tước. Lại sẽ không có gì xảy ra nếu lần đó nữ nhân không sơ ý đánh đổ thức ăn lên gấu áo thanh niên quý tộc. Chắc hẳn các ngươi đều đoán được? Phải! Nàng bị đánh chết. Trùng hợp là nữ nhân này lại là em gái một chức nghiệp, hơn nữa còn là một đặc thù nghề nghiệp giả: bóng ma hành giả!”

Thấy mọi người đồng loạt hít một ngụm khí lạnh khi nghe tên nghề nghiệp giả, ám sát giả dị thường đắc ý.

“Chỉ dùng ba ngày, tên bóng ma hành giả này tàn sát sạch sẽ cả gia đình quý tộc kia, chó mèo lợn gà… chỉ cần là sinh vật sống hắn đều không bỏ qua. Riêng thanh niên quý tộc cùng cha mẹ hắn bị lột truồng phơi thây trên cửa lâu đài suốt một tuần lễ, lâu đài của gia đình đó trở thành nơi quỷ ám, nghe đồn hàng đêm có bóng ma đi lại khắp nơi, gặp người là giết.”

Ngừng lại một chút để mọi người tưởng tượng, ám sát giả hơi hắng giọng. Sau đó, hắn tiếp tục say sưa kể truyện, nước bọt bay tứ tung.

“Ân, chuyện có lẽ sẽ kết thúc nếu đây chỉ là một gia đình nam tước bình thường, đáng tiếc, gia đình thanh niên quý tộc có mối quan hệ chặt chẽ với gia đình tổng đốc trong vùng. Nghe nói, nam tước đó có một chân với em gái tổng đốc, hơn nữa, thanh niên là con ngoài giá thú của hai người. Đau khổ vì mất con, nữ nhân kia len lén phái quân đội ra đồ sát cả thị trấn nơi nghi ngờ có chức nghiệp giả kia trú náu. Trong quá trình, quân đội giết nhầm vị hôn thê của một bá tước mới nổi. Sau đó…”

Bẹp.

Một miếng thịt bay thẳng vào mặt cắt đứt lời kể, nước thịt nóng hổi chảy ròng ròng khắp đầu tóc mặt mũi khiến bộ dạng của ám sát giả trông vô cùng nhếch nhác. Kèm theo đó, âm thanh thô lỗ lại vang lên, giọng điệu vô cùng hài hước.

“Hắc, người anh em, truyện bắt đầu nhảm, nên kết thúc được rồi.”

Chật vật bỏ đi thịt vụn dích trên người, ám sát giả bực tức trả lời:

“Khốn khiếp! Thế nào là truyện bắt đầu nhảm, ta kể là sự thực.”

“Thôi đi, ta rõ ràng thấy ngươi dùng mấy hôm mầy mò ra câu truyện này, hắc, lại mấy tình tiết máu chó kiểu đánh con thì cha ra mặt thôi mà.”

“Ngươi đây là vũ nhục nhân cách của ta.”

“Làm như ám sát giả còn có nhân cách vậy.”



“Hừ, là ngươi khiêu khích trước, đừng trách ta nặng tay.” Lời còn chưa dứt, một chiếc cốc đã theo tay ám sát giả bay về phía người đối diện, hình như đánh lén là khóa học bắt buộc của mỗi chức nghiệp giả.

Cốp.

“Aaa~”

Chiến sĩ kịp nghiêng người né tránh, tuy nhiên chiếc cốc cũng không dừng lại mà đập vào đầu một thi pháp giả phía sau… Nhìn thi pháp giả sứt đầu chảy máu, nhân viên phục vụ có thể thở phào nhẹ nhõm một hơi: cũng là ông chủ sáng suốt dùng gỗ cứng để làm dụng cụ, nhìn xem, vài mươi năm vẫn dùng tốt!

“Mấy thằng khốn, ăn no rửng mỡ dám khiêu khích lão đại của bọn ta, xem quyền!”

“Đánh nó.”

“Áo thuật phi đạn.”

“Song long bắt ngọc.”

“Lôi đình cước.”

“Ặc, đánh nhầm.”

Nhìn một cuộc nói chuyện nghiêm túc dần diễn biến trở thành một cuộc ẩu đả loạn đấu, Gabriel triệt để bó tay. Nhích mông né tránh một cái đĩa bay tới, hắn quay sang hỏi Odin:

“Ngươi nói, câu truyện vừa rồi có mấy phần đáng tin?”

“…60%”

“Nhiều như vậy? Ngươi cũng thấy đó, tình tiết hơi có chút…”

“Máu chó?”

“Phải phải.”

“Có đôi khi sự kiện chỉ bắt đầu bởi một chi tiết nhỏ bé không đáng kể.” Đôi mắt thâm thúy, nhẹ đẩy kính mắt…Odin lại bắt đầu chuyển sang mô thức diễn thuyết.

“Trên thực tế, bọn họ cũng nói đúng phần nào bản chất cuộc chiến, không báo trước, không mục tiêu, tất cả xảy ra quá bất ngờ. Hơn nữa, không có trung và cao cấp chức nghiệp giả. Ta hoài nghi đây là…”

Cốp.

“…”

“Xong rồi!” Gabriel thầm kêu một tiếng hỏng bét, hắn biết Odin ghét nhất là bị người khác cắt ngang suy nghĩ. Nhìn đồng bạn đứng lên, thanh niên cũng chỉ có thể cười khổ mà xắn tay áo.

Tối nay sẽ là một tối vui vẻ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kỵ Sĩ Khải Huyền

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook