Kỵ Sĩ Khải Huyền

Quyển 1 - Chương 6: Trọng Thương

Hoàng Thổ

12/03/2014

Đêm nay là một đêm không yên tĩnh với cư dân trấn Holm, tiếng nổ vang xen lẫn gào thét đánh thức họ dậy từ trong giấc ngủ. Các căn nhà trong trấn đóng kín mọi cánh cửa, mọi người chỉ có thể im lặng cầu nguyện chiến đấu không lan đến chỗ mình, một vài người bạo gan len lén hé cửa ra xem xét tình hình, một vài người khác thì nguyền rủa bọn hộ vệ trấn luôn biết cách biến mất khi trấn dân cần nhất. Về phần đội trưởng hộ vệ trấn, hắn đang cầu nguyện vị kỵ sĩ học đồ ban sáng có thể nghe thấy tiếng vang mà tới điều tra, dù sao thì nghe từ quy mô chiến đấu cũng không phải một đám dân binh với ba chiêu thức mèo què có thể giải quyết.

Như mong muốn của bọn hộ vệ, kỵ sĩ học đồ đại nhân đang ở địa phương chiến đấu, đáng tiếc hắn cũng không có dư lực mà giúp đỡ ai khác.

Khoảng cách giữa song phương là 20 mét, tương đương với một lần xung phong, thế nhưng việc này cũng đồng nghĩa với gánh chịu ít nhất một lần ma pháp, chưa kể tới 4 bạo đồ mắt lom lom bên cạnh. Phải biết một người khi bị dồn tới đường cùng luôn có thể bộc phát ra sức mạnh không thể tưởng tượng, hơn nữa, thanh niên đã hơi mệt sau mấy lần bộc phát.

Hàng trăm ý tưởng lướt nhanh qua đầu, Gabriel cắn răng triển khai bộ pháp lao về phía đối diện.

Trầm thấp chú ngữ vang lên, lại một đợt ma pháp bắn về phía kỵ sĩ học đồ, chỉ thấy gân xanh nổi đầy mặt thi pháp giả khiến hắn nhìn vô cùng dữ tợn : 16 quả hỏa cầu bay tới khóa kín mọi góc độ của thanh niên, không khí nóng bỏng đập vào mặt khiến da dẻ hắn bắt đầu khô nứt. Gabriel chỉ kịp vung lên áo choàng xông tới ngạnh kháng.

Ngọn lửa bao trùm lấy thân ảnh hắn, nổ tung kịch liệt khiến nhóm bạo đồ hơi lùi lại một chút.

“Bắn tên.” Cố nén cơn đau đầu bởi làm phép quá độ, thi pháp giả học đồ ra lệnh cho thuộc hạ, hắn cũng không tin người kia có thể chết dễ dàng như vậy.

“Vút” x4

Không phải tiếng mũi tên bắn ra như mong đợi mà là âm thanh phi đao xé gió mang tới, xuyên qua đám cháy, bốn vệt hàn mang lóe lên bay về phía bạo đồ, theo sát ngay sau là thân ảnh kỵ sĩ học đồ.

“Đáng chết, hắn rút cuộc còn có bao nhiêu vũ khí ?” Lần đầu tiên kể từ khi hợp tác thi pháp giả mới hiểu được cảm giác của ám sát giả, nhưng lúc này cũng không có nhiều thời gian cho suy nghĩ vẩn vơ, vội vàng vung bột tạo ra một trận lưỡi dao gió, hắn quay đầu lảo đảo bỏ chạy.

Từ trong khói bụi lao ra, đập vào mắt Gabriel là vô số lưỡi dao gió bay nhanh tới, cố nén vết thương trên người, hắn vặn vẹo thân thể tránh đi chỗ yếu hại. Một bước, hai bước … ba bước, khoảng cách giữa hai người đang thu ngắn lại nhưng với Gabriel lại vô cùng xa xôi.

Lấy hết sức bình sinh đẩy ngã thi pháp giả học đồ, Gabriel vung kiếm chặt xuống, hình ảnh cuối cùng mà hắn thấy trước khi đánh mất ý thức là khuôn mặt hoảng sợ và đầy máu me của bạo đồ.

---

“Đại nhân, ngài không sao chứ ?”

Giọng nói của thiếu niên tùy tùng vang lên khiến Gabriel lấy lại tỉnh táo, thanh niên liếc mắt hơi đánh giá xung quanh. Bầu trời vẫn còn tối đen, đôi mắt chỉ có thể nhận biết cảnh tượng nhờ vào ánh sáng từ ma đạo đèn, xem ra thời gian vẫn chưa qua được bao lâu. Địa điểm vẫn là trên con đường lớn nơi Gabriel chiến đấu với nhóm bạo đồ, dưới chân hắn là thi thể không đầu của thi pháp giả, hai bên là 4 tên thuộc hạ : 2 bị xuyên tim, một trúng cổ họng cùng một bị trúng hạ thân đau đơn mà chết. Đằng sau hắn là con đường nám đen cùng thi thể của 3 tên học đồ.



“Đại nhân, là vị này đã cứu chúng ta.”

Hơi hồi thần lại, Gabriel nhìn về phía tùy tùng của mình : thiếu niên cũng không có vết thương gì lớn, đại khái chỉ bị trúng một kiếm vào tay trái, xem ra là tiểu tử này dùng tay cản kiếm. Bên cạnh hắn là một người mang đấu bồng đen, hắn theo thói quen đứng dưới góc khuất của ánh sáng làm Gabriel thiếu chút nữa không nhận ra.

“Ngươi là người phụ trách ?”

Gật đầu.

“Cảm ơn, ngươi có thể rời đi.”

Lại một cái gật đầu đáp trả, sau đó người mang đấu bồng hòa tan vào bóng tối.

“Đại nhân, vị kia…” Thiếu niên tùy tùng tò mò hỏi, dù sao bất kì người bình thường nào thấy một nhân vật khả nghi như vậy cũng muốn biết là ai.

“Để sau đi tiểu tử.” Gabriel lập tức ngắt lời tùy tùng của mình, thiếu niên còn chưa đủ tư cách biết những thông tin này.

“Vâng, xin tha thứ cho sự tò mò của ta.” Nhận ra mình phạm vào sai lầm cơ bản của một tên tùy tùng, thiếu niên cúi người xin lỗi.

“Tiểu tử, người kia đâu ?” Nhận ra thiếu niên tùy tùng đi một mình, Gabriel có linh cảm không lành. Câu hỏi vừa ra khỏi miệng, không khí trở nên dị thường trầm thấp.

“Xin lỗi đại nhân, bạo đồ quá lợi hại, ta không thể bảo vệ được hắn.”

“Ừ.”

Cũng không nói gì hơn, Gabriel quay người về bên phải, ở đó, trấn trưởng mập mạp đang bị trói tứ chi. Không hiểu sao, lúc này cả hai chủ tớ đều liên tưởng đến cảnh heo sắp bị đưa đi mổ thịt.

“Trấn trưởng, ngài có còn gì để nói không ?” Rút ra miếng giẻ chặn miệng trấn trưởng, Gabriel bình tĩnh hỏi.



“Đại nhân minh giám, là bọn họ ép ta, ta không có lựa chọn.” Trấn trưởng đại nhân vội vàng cầu xin, hắn biết lúc này quyền sinh sát đều nắm trong tay thanh niên trước mặt.

“Nhân danh luật pháp đế quốc, nhân danh nam tước đại nhân, ta tuyên cáo ngươi tàng trữ đạo cụ cấm, cấu kết với bạo đồ mưu hại công dân đế quốc, ngụy tạo dữ liệu, ý đồ ám sát người thi hành công vụ, ân, và nhiều tội danh khác. Phán tội : tử hình.” Tất nhiên trấn trưởng đại nhân cũng không thể nghe được những tội lỗi của mình, hắn đã bị chém đầu ngay từ lúc tuyên cáo bắt đầu được nói, Gabriel cũng không có thói quen chờ đợi kẻ thù. Tuy nhiên, hình thức luôn là phải có đấy.

---

Khu lưu trữ hồ sơ bừa bãi và hỗn độn, bước nhanh qua xác của vài ba bạo đồ, Gabriel thấy được thi thể của trung niên đại thúc. Đôi mắt trợn to, miệng như đang hò hét điều gì, trên người có hơn chục lỗ máu, hắn ngã xuống mà tay vẫn còn nắm chặt thanh kiếm Gabriel đưa. Nằm cạnh hắn là thi thể của 2 bạo đồ.

“Tổng cộng 5 bạo đồ, một mình người này giết chết 2, trước khi chết hắn bảo ta nhắn cho đại nhân ngài báo thù giúp.”

“Hắn là một trấn dân dũng cảm, không sợ cường quyền và bạo lực, biết hi sinh vì người khác.” Gabriel vô cùng đáng tiếc cho trung niên đại thúc, hắn là một công chức trong trung tâm hành chính này, phát hiện nghi án mà liều mạng đắc tội với cấp trên.

“Đáng thương vận mệnh của người bình thường, họ yếu đuối vô lực chỉ mặc người khác bài bố bản thân.”

“Ngươi sai rồi, thiếu niên. So với người bình thường, vận mệnh của chức nghiệp giả càng thêm bi thảm, tranh đấu là nhịp điệu của thế giới này. Loài người đáng thương đom đóm chỉ có thể sống 3 ngày, nhưng lại có biết đâu đom đóm đáng thương loài người phải sống quá dài.” Gabriel trầm thấp trả lời, cũng không biết là hướng dẫn thiếu niên tùy tùng hay nói cho chính mình nghe, ánh mắt hắn đã không có tiêu cự, trong trí nhớ từng chuyện kiếp trước kiếp này đang nhanh chóng diễn ra khơi gợi nên cảm xúc dị thường phức tạp trong tâm hồn thanh niên. Sau đó thanh niên như hiểu ra điều gì, rồi đột nhiên thở dài một hơi, hắn biết mình vừa có đột phá.

“Nhắm mắt đi người xa lạ, ta đã giúp ngươi báo mối thù rồi… ngoài ra, xin lỗi vì đã nghi ngờ mục đích của ngươi.” Nhẹ giọng thì thầm, Gabriel đưa tay ra vuốt mắt người trấn dân, có lẽ hắn cũng là người có chuyện xưa nhưng lúc này đã không quan trọng nữa rồi. Một tia dữ tợn cuối cùng trên nét mặt trung niên đại thúc biến mất theo đôi mắt khép lại, hắn lẳng lặng nằm đó, an bình tựa như đang ngủ say.

“Nhiệm vụ kết thúc, nên trở về.”

---

Lại một ngày mới bắt đầu, bình minh tới trong tiếng vó ngựa. Trên con đường phía đông trấn Holm, một nhóm người vội vàng rời đi. Gabriel cưỡi Đạp Phong đi phía trước, toàn thân quấn dày đặc băng vải, khôi giáp từng vết nám đen, áo choàng cũng bỏ lại trong trấn. Thế nhưng dù thương tích đầy mình, hắn vẫn mặc kệ không chút thuốc thang với lý do rèn luyện khả năng tự khỏi bệnh. Tuy nhiên, thiếu niên tùy tùng cảm thấy giống như Gabriel vội vàng đi về thôi, hắn âm thầm phỏng đoán đại nhân nhà mình có phải hay không một trạch nam, cũng chưa nghe nói đại nhân đi xa bao giờ.

“Đại nhân, ngài vừa chém giết trấn trưởng, ta nghĩ cũng nên báo cho cấp dưới để bọn họ giải quyết ?” Làm một tùy tùng, thiếu niên vẫn không nhịn được nhắc nhở chủ nhân của mình, hắn hơi hối hận khi xin theo vị đại nhân này, làm việc cũng quá tùy hứng đi.

“Yên tâm, sẽ có người xử lý thay chúng ta.” Gabriel chắc chắn trả lời, mật thám của lão nam tước luôn có mặt đúng giờ, mấy tên đó chiến đấu thì không ra gì nhưng thu thập thông tin và xử lý hậu quả vẫn là có thể chấp nhận, ít nhất Gabriel đại nhân không có kiên nhẫn làm được mấy thứ đó.

Khi tới là ba người, nhưng khi đi về chỉ còn lại hai, thanh niên cũng không thấy có gì không đúng, từ khi trở thành kỵ sĩ học đồ hắn cũng trở nên quen thuộc với cái chết. Mà biết đâu trung niên đại thúc cũng trở thành xuyên việt giả giống hắn? Đằng sau lưng, 2 con ngựa chở từng bao vải nặng trĩu hàng hóa, đây là chiến lợi phẩm của nhiệm vụ lần này. Cám ơn các vị bạo đồ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kỵ Sĩ Khải Huyền

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook