Lạc Hồng Ký

Quyển 1 - Chương 1: Duyên - thù tiền kiếp + chương mở đầu

Long Giang

03/10/2013

Chương khởi đầu

Tình và máu - Chính và tà

Lạc Hồng đại lục, một vùng đất rộng lớn, chu vi đến hàng trăm triệu dặm. Phía đông, là Đại Đông Hải mênh mông không giới hạn. Phía tây Lạc Hồng đại lục án ngữ bởi dãy Hoàng Ma sơn cao vời vợi, quanh năm mây phủ trắng xóa. Phía bắc bị chặn bởi Vạn Trùng hồ sâu không thấy đáy, rộng không thấy bờ. Còn phía nam là đỉnh Thiên Vân sơn đầy rẫy dị thú, quái điểu, sát nhân trong chớp mắt.

Trên Lạc Hồng đại lục có tứ đại đô thành lớn:

Thần Long thành nằm ở trung tâm;

Phong Hỏa thành nằm ở phía đông, bên bờ Đại Đông Hải;

Phía bắc, sát với Vạn Trùng hồ là Huyết thành còn cách Thiên Vân sơn khoảng hơn hai trăm dặm là Ánh Nguyệt thành.

Cách đây năm trăm năm, Lạc Hồng đại lục lâm vào cảnh chiến tranh liên miên với hàng chục tù trưởng cát cứ, tự phong cho mình là thiên tử.

Long Thần Quân, một vị cao nhân tu luyện đến cảnh giới uyên thâm, thượng thừa đã tập hợp được thế lực mạnh mẽ, đánh dẹp toàn bộ các xứ quân rồi được suy tôn là Đại Đế Long Thần.

Đại Đế Long Thần cho xây tứ đại đô thành, đóng đô tại Thần Long thành. Ngài cử những tay chân thân tín nhất nắm giữ tam đại đô thành còn lại, ngăn không cho ma giáo, phản tặc thừa cơ làm loạn.

Thái bình thấm thoắt trải qua được hơn ba trăm năm thì Đại Đế Long Thần hóa thành Thượng Thiên Thánh, xuất thể lên chín tầng trời, không màng đến thế sự cõi phàm. Cũng vì thế, các thành chủ bắt đầu bước vào thời kỳ ly khai, tự phong vương, cát cứ một vùng rộng lớn khiến Lạc Hồng đại lục lại lâm vào cảnh nồi da nấu thịt, nhân dân lầm than, ai oán.

Chính đạo lu mờ, ma đạo ắt hẳn cường thịnh, đó là quy luật bất biến. Hai trăm năm trước, Quỷ Khốc Lão, ác nhân số một trong thiên hạ lĩnh hội được tầng cao nhất của Vạn Quỷ Chú, tập hợp ma giáo tiến đánh tứ đại đô thành.

Ma giáo đi đến đâu, máu chảy, đầu rơi, vô cùng tàn khốc. Quỷ Khốc Lão sau cùng cũng hạ được Thần Long thành, rồi bắt chước Đại Đế Long Thần, tự phong cho mình là Quỷ Đế, thống nhất toàn bộ Lạc Hồng đại lục.

Quỷ Đế chia cho thuộc hạ nắm giữ những đại đô thành còn lại rồi tiến hành bóc lột, hà hiếp bá tánh vô cùng tàn khốc. Thời kỳ của Quỷ Đế kéo dài được hai trăm năm, cuối cùng cũng theo quy luật mà diệt vong bởi một môn phái tu thánh có tên Vân Tiêu Kiếm.

Xa trên dãy Hoàng Ma Sơn quanh năm mây phủ có một phái tu hành gọi là Vân Tiêu Kiếm. Năm xưa, Vân Tiêu chân nhân phò trợ Đại Đế Long Thần đánh đông dẹp bắc, có công rất lớn trong việc thống nhất thiên hạ. Dẹp xong các lộ quân, Vân Tiêu chân nhân đã từ chối lời đề nghị phong vương quyền của Đại Đế Long Thần mà bỏ lên Hoàng Ma Sơn khai môn lập phái, đưa ra lời thề không bao giờ hạ sơn, không màng thế sự.

Dãy Hoàng Ma Sơn bao gồm chín đỉnh núi cao chót vót, trong đó có ngọn chính Thông Thiên Hoàng Ma nằm ở trung tâm, nổi bật lên trên tất cả. Nhìn từ trên chín tầng trời, dãy Hoàng Ma Sơn tựa như một bát quái đồ, địa hình, cấu tạo vô cùng hung hiểm.

Vân Tiêu chân nhân dụng Tiên Thiên Bát Quái Đồ để trấn yểm Hoàng Ma Sơn, chia Vân Tiêu phái thành tám nhánh ứng theo các quẻ trên Tiên Thiên Bát Quái Đồ. Nhánh chính, Vân Tiêu Kiếm nằm trên ngọn Thông Thiên Hoàng Ma, được xây dựng có kiến trúc như một vòng thái cực khổng lồ.

Chính giữa hai dấu âm dương của kiến trúc thái cực trên Thông Thiên Hoàng Ma, có hai hồ nước cắm song kiếm là Thuận Dương Kiếm và Thuần Âm Kiếm, bảo vật trấn phái của Vân Tiêu Kiếm. Hai thanh kiếm này ngoại hình giống hệt nhau nhưng một màu đen, một màu trắng, chuôi kiếm gắn hai viên Hắc Long Châu và Bạch Phụng Châu vô cùng quý hiếm. Trong suốt mấy trăm năm, ma giáo, ác nhân không dám bén mảng đến Hoàng Ma Sơn gây chuyện vì sợ Vân Tiêu Bát Quái Kiếm Đồ đánh cho tan hồn, nát xác.

Bấy giờ, nhân dân khắp nơi oán than Quỷ Đế hôn quân vô lại nhưng đều không dám vùng lên bởi sợ hãi thế lực cực thịnh. Bên cạnh đó, đã có rất nhiều cao thủ tuyệt luân của cả chính đạo và ma đạo bí mật hành thích Quỷ Đế nhưng đề bỏ mạng dưới Vạn Quỷ Chú.

Tiếng ai oán vang vọng lên chín tầng trời, bao phủ cả dãy Hoàng Ma Sơn. Vân Tiêu chân nhân cầm lòng không được, tự mình xé bỏ lời thề không màng thế sự năm xưa đã lập mà xuất Âm Dương Song Kiếm, một mình bí mật đằng vân thẳng về Thần Long thành, hành thích Quỷ Đế.

***

Thần Long thành, Quỷ Đế hậu cung.

- Quỷ Khốc Lão! Mau ra đây nạp mạng cho ta. – Tiếng quát vang lên giữa hậu cung. Thanh âm trầm nhưng đanh thép, chứa đầy khí thế bức nhân.

Đám hộ quân của Quỷ Đế vội vàng ùa đến sân hậu cung đối phó thích khách, đông hơn trăm người, đao kiếm sáng lòa, đèn đuốc được đốt lên rực một góc.

Đạo nhân đứng giữa vòng vây, hai tay nắm song kiếm. Bên tả là Thuận Dương Kiếm phát bạch quang chói lọi, bên hữu là Thuần Âm Kiếm, tỏa hắc khí vô song. Khắp thân thể đạo sỹ, tỏa ra nộ khí cuồn cuộn khiến đám hộ vệ quâncả kinh, không dám lại gần, chỉ bao vây xung quanh, thủ thế.

Đạo sỹ người tầm thước, thân vận đạo bào trắng tinh, da dẻ hồng hào, mắt sáng, miệng rộng, râu tóc bạc phơ như cước. Phong thái tỏa ra, ắt hẳn thời trẻ lão phải là một trang nam tử khôi ngô tuấn tú.

- Quỷ Khốc Lão! Ra đây cho ta, ngươi sợ đến vỡ mật rồi sao? – Vân Tiêu chân nhân lại quát lên, sóng âm phát ra đẩy dạt lũ hộ quân ngã nhào hết về sau. Trăm người vây một, lại thành ra thế này, quả thực là sự sỉ nhục to lớn.

Rầm một tiếng, cánh cửa hậu cung bật tung ra, từ trong màn tối, một cây hắc côn dài hơn hai trượng, tỏa ra huyết quang rực rỡ, xé gió bay đến Vân Tiêu chân nhân kèm theo những tràng cười ma quái. Phía đầu cây côn có gắn một chiếc đầu lâu đen nhánh, hai hốc mắt rực đỏ, chính là hai viên huyết châu.

- Sát Thần Hoành Tảo Côn! – Vân Tiêu chân nhân khẽ kêu lên một tiếng rồi nhanh như cắt, buông tay cho Âm Dương Song Kiếm lao vút về phía trước chặn đánh.

“Ầm, ầm!”, song kiếm va chạm với hắc côn, phát ra những đạo quang ảnh rực rỡ cùng âm thanh vang rền. Nền đá phía dưới nơi va chạm của bảo khí bị áp lực khiến sụp xuống thành một vũng lớn khoảng năm trượng. Phản chấn tỏa ra cũng làm cây cối xung quanh bật tung hết gốc rễ. Đám hộ vệ quân còn thê thảm hơn, chúng bị cuốn văng hết ra xa, kèm theo đó là mái ngói hậu viện cũng bị lật tung lên.

Va chạm xong một cái, song kiếm tề về bên Vân Tiêu chân nhân, bập bềnh trong không gian tựa như có thế lực siêu hình đang điều khiển, mũi kiếm kiêu dũng hướng về phía trước. Cây Sát Thần Hoành Tảo Côn cũng dội lại phía sau, tức thì có một bàn tay vươn ra nắm lấy nó, đoạn lộn một vòng, đáp xuống đất, đối diện với Vân Tiêu chân nhân. Đây, chính là ác nhân số một trong thiên hạ, Quỷ Khốc Lão.

Quỷ Khốc Lão xuất hiện, trái với những lời đồn đại khắp Lạc Hồng đại lục về dung nhan của một lão quỷ xấu xí, tàn độc, đứng trước mặt Vân Tiêu chân nhân là một mỹ nữ tuyệt thế, dung mạo đẹp như tiên, tuy niên kỷ đã hàng trăm nhưng dáng dấp, phong thái tỏa ra lại như một thiếu nữ đôi mươi. Có đánh chết Vân Tiêu chân nhân, lão cũng không thể ngờ, Quỷ Đế lại là một người đàn bà đẹp như hoa.

Quỷ Đế vận hoàng y dành cho bậc đế vương với họa tiết mãnh long trước ngực, tóc dài, đen nhánh, phủ xuống đôi vai thon thả. Mỗi bước đi, tựa như những cánh hoa nhẹ nhàng rơi xuống mặt hồ. Chầm chậm, Quỷ Đế nhìn Vân Tiêu chân nhân, đôi mắt long lanh như sóng nước rung rinh khi gió thu nhẹ nhàng thổi qua rồi cất giọng mượt như nhung lụa:

- Vân Tiêu chân nhân! Chẳng phải năm xưa thề không hạ sơn hay sao? Nay lại có nhã hứng đến thăm quả nhân vậy?

Lần đầu tiên đối mặt với ác nhân số một thiên hạ, Vân Tiêu chân nhân vô cùng bất ngờ, lão lắp bắp không nên lời:

- Là…là…nàng sao?...Thiên Thu…!

- Ngươi vẫn còn nhớ đến cái tên ấy sao? Lão đạo sỹ vô tình kia. Thiên Thu đã chết rồi, giờ chỉ còn Quỷ Đế mà thôi. – Quỷ Khốc Lão nhăn mặt, rít lên khi nghe Vân Tiêu thảng thốt gọi tên mình. Cho dù nhăn nhó khuôn mặt, nàng ta vẫn lộng lẫy và kiêu sa hết mực.

- Ta…ta…không hiểu! Tại sao? – Vân Tiêu chân nhân vẫn lắp bắp, thần thái tỏa ra những tia bàng hoàng, kích động.

- Năm trăm năm trước, ngươi nghe lời dụ dỗ ngon ngọt của tên Long Thần Quân khốn kiếp, bỏ lại ta vò võ ngày nhớ, đêm mong. Ta chỉ nghe một Vân Tiêu đạo hạnh ngút trời, danh trấn thiên hạ, tuyệt không thấy bóng dáng phu quân Dương Thiếu Sơn trở về.

Nghe thấy Quỷ Đế gọi húy danh Dương Thiếu Sơn, Vân Tiêu chân nhân bất giác giật mình, nhớ lại những ngày xa xưa, cũng đã lâu lắm rồi. Những tưởng cái tên ấy sẽ không còn được ai nhắc đến, nào ngờ…

- Ta đã đi khắp Lạc Hồng đại lục để tìm ngươi, nhưng có lẽ, phu quân của ta đã chết từ ngày đó, chỉ còn lão đạo Vân Tiêu nhà ngươi sống trong hình hài của chàng. – Quỷ Đế tiếp tục.

- Nhưng! Ta không hiểu, tại sao nàng lại trở thành Quỷ Khốc Lão? – Vân Tiêu chân nhân nghi hoặc.

Quỷ Đế cất lên một tràng cười ghê rợn làm rung chuyển những kiến trúc xung quanh hậu viện. Hướng ánh mắt lúc này chứa đầy căm hờn, Quỷ Đế thong thả nhả từng câu chữ:

- Chờ đợi ngươi không thấy, chẳng lẽ ta lại chịu chết như một phàm phu tục tử? Không, ta phải bắt ngươi tự đến tìm ta. Ta đằng đẵng mấy chục năm trời tầm sư học đạo, cuối cùng trời cũng không phụ ta. Vạn Quỷ Chú, trăm năm nay không ai hiểu được cốt tủy, duy chỉ mình ta khám phá ra những bí mật ẩn chứa trong đó. Và, rốt cục cũng có ngày hôm nay, ngươi cũng phải tự tìm đến ta.

Vân Tiêu chân nhân khổ sở cười gằn lên một tiếng:

- Hóa ra, thiên hạ lầm than, bá tánh khổ cực suốt mấy trăm năm nay đều là do một mình ta gây nên sao?

- Phải! – Quỷ Đế gầm lên, thanh âm chứa đầy hờn căm, tủi nhục.

- Ta..ta xin lỗi nàng…! – Vân Tiêu chân nhân lắp bắp.

- Ngày hôm nay, ta đã gặp được ngươi, coi như tâm nguyện mấy trăm năm đã hoàn thành một nửa. – Quỷ Đế tiếp tục.

- Còn một nửa nữa phải chăng… - Vân Tiêu chân nhân nhíu mày, toàn thân khẽ lay động.

- Phải, hôm nay cả hai ta sẽ cùng chết. – Quỷ Đế thét lên, mục quang tỏa ra chứa đầy thù hận.

Tiếng thét kết thúc, Sát Thần Hoành Tảo Côn đột ngột bay vụt lên không trung. Cây côn lơ lơ lửng lửng giữa hư vô, hai viên châu gắn trong đầu lâu phát ra huyết quang đại thịnh, tỏa sáng rực đỏ cả một góc hậu viện.

- Giết! – Quỷ Khốc Lão gầm lên, tức thì những luồng huyết quang từ hốc mắt của đầu lâu trên Sát Thần Hoành Tảo Côn phóng xuống ầm ầm, khí thế tỏa ra vô cùng đáng sợ.

Vân Tiêu chân nhân khẽ lùi lại, hô lên một tiếng “Hộ”. Lập tức song kiếm phát sáng chói lọi, di chuyển ra phía trước theo hướng huyết quang đánh xuống rồi xoay nhanh, tạo thành một tấm khiên mang dáng dấp thái cực đồ mờ mờ ảo ảo.

Hai đạo huyết quang đánh xuống gặp thái cực đồ trước mặt thì lập tức tan biến đi mất khiến Quỷ Khốc Lão khẽ thảng thốt. Vân Tiêu chân nhân vung song chỉ, dẫn kiếm quyết về phía Quỷ Khốc Lão, hô lên “Công”.

Lập tức thái cực đồ tan biến, song kiếm phóng vụt về phía địch thủ, tạo thành hai vạch hắc bạch thẳng tắp, lóe sáng trong không trung. Quỷ Khốc Lão hét lên nhức óc, vội vàng triệu Sát Thần Hoành Tảo Côn về hộ thể.

Cây côn lập tức lao xuống công kích song kiếm bằng một khí thế dũng mãnh hơn trước bội phần. Hai viên huyết châu lại tỏa sáng rực rỡ, phóng ra hàng loạt quang ảnh chói lòa về phía song kiếm. Thần binh bảo khí va chạm, phát ra những âm thanh vang động tận trời cao, tia lửa bắn ra loang loáng.

Hai bên quần nhau một hồi, bất phân thắng bại, nhị vị chủ nhân của chúng cũng hao tổn khí huyết không ít trong trận đấu này. Bằng chứng là quang ảnh tỏa ra từ song kiếm và hắc côn đã bớt đi phần rực rỡ. Vân Tiêu chân nhân và Quỷ Đế, sắc mặt đã không còn tươi như trước, hô hấp có phần nặng nhọc hơn.

Bất ngờ, Quỷ Khốc Lão chắp tay bắt quyết ngang ngực, miệng lầm rầm đọc:

- Thiên quỷ, địa quỷ, cửu quỷ, thập nhị hoàng quỷ, sát thần sát thánh chư quỷ, hiện thân nghe ta sai bảo.

Vừa dứt lời, trên trời bỗng ầm ì tiếng sấm động, mây đen ở đâu đột nhiên ùn ùn kéo tới. Những luồng sét quái dị ẩn hiện trong tầng tầng lớp lớp mây đen khiến cho không gian trở nên cực kỳ quỷ dị. Những luồng sét này, ánh lên một màu đỏ như máu, tỏa ra những vị tanh nồng, hôi thối cực hạn.

- Vạn Quỷ Chú! – Vân Tiêu chân nhân khẽ thốt lên, lập tức song chỉ thu lại sát người, triệu Âm Dương Song Kiếm về bên cạnh.

Đám mây đen kết thành một khối mang hình thù quái dị rồi cuộn lại đậm đặc, từ từ hạ xuống trước mặt Quỷ Khốc Lão. Từ bên trong, ẩn ẩn, hiện hiện hình hài của những sinh vật mà người phàm chưa hề thấy qua bao giờ.

Mấy cái đầu quỷ thò ra khỏi đám mây đen, há mồm đỏ như máu, trợn đôi mắt trắng dã, và nhe những chiếc răng nhọn hoắt như dao. Trên đầu chúng mọc lố nhố sừng cong vút còn thân thể được bao bọc bởi những đám vẩy đen bóng, cứng như thép nguội.

Đám quỷ vọt ra khỏi mây đen, xếp thành hàng trước mặt Quỷ Khốc Lão. Đếm đi đếm lại, có mười hai con quỷ gớm ghiếc đang hướng ánh mắt về phía Vân Tiêu chân nhân. Lũ quỷ này, thân hình to như gấu, khí thế rất hung hãn, như muốn ăn tươi nuốt sống địch thủ. Chúng đứng xung quanh Quỷ Khốc Lão, dáng vẻ rất cung kính, chờ đợi ý chỉ của chủ nhân.

- Thập nhị hoàng quỷ! Thiên Thu! Nàng hãy dừng tay! – Vân Tiêu chân nhân hét lên.

- Câm mồm, đừng gọi cái tên ấy trước mặt ta. – Quỷ Đế cũng gào lên đáp trả, lũ quỷ thấy vậy cũng hùa theo, há những cái mồm đỏ lòm, rống lên những tiếng thê lương, ai oán.

- Ta xin nàng, hãy dừng tay, chúng ta sẽ trở lại Phong Hỏa thành được không? – Vân Tiêu chân nhân nài nỉ, nét mặt vô cùng khổ sở.

- Dừng lại? Từ khi người bỏ lại mẹ con ta ở Phong Hỏa thành, từ khi Phong nhi bị người ta đánh chết, từ khi ta ngộ ra từng chữ trong Vạn Quỷ Chú, từ khi hàng ngàn hàng vạn mạng sống bị ta cướp đi, đã không còn đường quay lại rồi. – Quỷ Đế cười lên những tiếng bi ai.

- Phong nhi đã chết rồi sao? – Vân Tiêu chân nhân thảng thốt, khuôn mặt tái đi.

- Phải, ngươi bỏ đi khi ta mới mang thai được bốn tháng. Phong nhi sinh ra rồi lớn dần lên đều không một ngày thôi mong phụ thân trở lại. Nó bị chúng bạn chế diễu là đứa con hoang không cha. Chán nản, nó giao du với phường vô lại, trở thành đạo tặc, cuối cùng bị người ta đánh chết. Ôi! Người cha danh trấn giang hồ, khắp cả Lạc Hồng đại lục nức tiếng của nó còn không một lần nhìn mặt nó. – Quỷ Đế bỗng khóc nấc lên, hai hàng nước mắt chảy dài trên làn da trắng mịn như mỡ đông.

- Ta..ta…Nàng hiểu cho ta, tu thánh…- Vân Tiêu chân nhân mặt tái xanh, lắp bắp, song kiếm cũng run lên theo chủ nhân.

- Câm mồm! Ngươi tu hành đắc đạo làm gì, danh trấn giang hồ làm gì khi mà gia đình, vợ con cũng không thèm đoái hoài? Cho dù ngươi có hóa thành Thượng Thiên Thánh như lão Long Thần Quân chết tiệt kia thì vẫn chỉ là một kẻ ruồng rẫy vợ con, bạc tình bạc nghĩa. – Quỷ Đế nghiến răng kèn kẹt, khuôn mặt xinh đẹp của nàng méo mó đi.

Bất ngờ, Vân Tiêu chân nhân mặt biến sắc, chòm râu rung lên bần bật, ngửa cổ hét váng trời. Trong thanh âm của lão có gì đó đau đớn, nuối tiếc và cả những ân hận.

Khoảng không gian xung quanh rung lên dữ dội, tựa như bùng lên những đau đớn, bi ai xé nát cõi lòng. Khuôn mặt lão nhăn nhúm lại rồi trong tíc tắc, Vân Tiêu chân nhân nhún người một cái, phóng vọt lên không trung khoảng hơn mười sáu trượng.

Lão vừa phi thân lên, tức thì có một đạo phi vân bảy sắc từ đâu phóng tới, đón đỡ thân hình lơ lửng trên không. Song kiếm trong tích tắc cũng lao vọt lên, hộ thể hai bên tả hữu, rung rung lên tựa như thống khổ nỗi đau của chủ nhân. Vân Tiêu chân nhân môi run run, mắt đỏ ngầu, nấc lên những tiếng bi ai:

- Không ngờ, ta hại gia đình chưa đủ, lại hại cả bá tánh phải khổ sở, lầm than. Ta thực đáng chết, đáng chết. Ôi! Tu thánh, trường sinh, danh lợi, tất cả chỉ là một sự đau khổ đến tận cùng xương tủy.

Ngửa mặt lên trời than xong, Vân Tiêu chân nhân hướng mắt chứa đầy cương quyết xuống phía Quỷ Đế, nói rõ ràng từng câu chữ:

- Thiên Thu! Ta sẽ gặp nàng và Phong nhi dưới suối vàng.

Nói xong, Vân Tiêu chân nhân chắp song chỉ trước ngực, mắt nhắm nghiền, mồm lầm rầm đọc khẩu quyết:

Đạo xung

Nhi dụng chi hoặc bất doanh

Uyên hề

Tự vạn vật chi tông.

Tỏa kỳ nhuệ,



Giải kỳ phân,

Hòa kỳ quang,

Đồng kỳ trần;

Trạm hề tự hoặc tồn.

Ngô bất tri thùy chi tử,

Tượng đế chi tiên.

Vừa dứt lời, song kiếm đột ngột phóng thẳng lên đầu, cách Vân Tiêu chân nhân hơn hai trượng, phát sáng vô cùng rực rỡ. Âm Dương Song Kiếm hóa thành hai đạo quang ảnh hắc bạch rồi đột ngột hòa vào nhau, xoắn lại và cứ thế cứ thế lớn dần lên, tỏa sáng vô cùng mãnh liệt. Cả thân thể Vân Tiêu chân nhân bị quang ảnh bao trùm, không thấy rõ nữa.

Ở phía dưới, đám quỷ gầm gừ những tiếng man rợ. Quỷ Khốc Lão thấy vậy, mặt mày biến sắc, hét lên:

- Sát!!!!!.

Tức thì mười hai con quỷ phóng vọt lên phía ánh sáng đang tỏa ra đại thịnh. Chúng hòa vào trong luồng sáng, bóng mờ ảo dần đến khi bị quang ảnh nuốt chửng vào trong.

Từ trong nguồn sáng chói lòa, những âm thanh gầm rú ghê người của lũ quỷ vang lên inh tai nhức óc. Chúng hú hét rồi đột ngột kêu gào thảm thiết tựa như ******** bị người ta chọc tiết.

Luồng sáng lại phát ra mạnh hơn, từ trong bắn ra những mẩu chân tay, thủ cấp của lũ quỷ bị chém đứt. Những mảnh thi thể rơi vãi lung tung trên nền đá xanh, một chiếc thủ cấp của quỷ lăn lông lốc đến chân Quỷ Khốc Lão, máu tanh bắn tung tóe ra, nhuộm đen kịt sân hậu cung, bốc mùi tanh tưởi nhức mũi.

Quỷ Đế ngước lên luồng sáng, mặt tái xanh, tay run run, lẩm bẩm:

- Lão già chết tiệt, có thể sử dụng Vân Tiêu Bát Quái Kiếm Đồ ngoài Hoàng Ma Sơn sao? Được, ngươi thí mạng thì ta cũng thí mạng với ngươi.

Quỷ Khốc Lão gầm vang, toàn thân rung lên dữ dội, tay vươn ra nắm chặt Sát Thần Hoành Tảo Côn, xông về phía luồng sáng, toàn thân bao bọc bởi một đạo hắc khí vô song.

Đêm hôm ấy, người dân trong Thần Long thành nghe thấy một tiếng nổ lớn khiến trời đất rung chuyển, nhà cửa ngả nghiêng, cây cối bật hết gốc rễ. Trước tiếng nổ, Thần Long thành lòa đi vì một ánh sáng cực mạnh, tựa như nhật quang tỏa ra chói lọi vào giữa đêm đen. Có vài người nhìn thẳng vào luồng sáng ấy, lập tức mù lòa lại có người nói sau đó thấy hai đạo quang ảnh vạch lên bầu trời về hai hướng như sao băng. Sau sự việc ấy, vạn vật lại chìm vào bóng tối. Từ đó, người ta không còn nghe nói đến Vân Tiêu chân nhân và Quỷ Khốc Lão xuất hiện nữa. Cung điện của Quỷ Đế đêm ấy trở thành một đống gạch vụn, đổ nát hoàn toàn.

Sớm hôm sau, môm đồ của Vân Tiêu Kiếm vẫn nhìn thấy Âm Dương Song Kiếm im lìm tại hai hồ nước trên Thông Thiên Hoàng Ma nhưng Hắc Long Châu và Bạch Phụng Châu không còn tỏa ra những ánh sáng lung linh, huyền diệu như ngày xưa nữa.

Cũng trong đêm hôm đó, tại một tư dinh không quá bề thế phía bắc Thần Long thành, tiểu thương Lâm Quang Đức sinh hạ được một cậu quý tử, đặt tên là Lâm Thái Bảo. Cách đó rất xa, tại Phong Hỏa thành, cả Mai Gia Trang vui mừng đón chào Mai tiểu thư cất tiếng khóc chào đời.

Chương 1 - Phần 1

Duyên - thù tiền kiếp

Nằm sát bên chính lộ, cách Phong Hỏa thành mười lăm dặm về phía Đông có một gia trang rất bề thế, nguy nga, được canh phòng vô cùng cẩn mật. Chủ nhân nơi này là Mai Thiếu Kỳ, chỉ huy Lạc Điểu Quân, binh chủng đặc biệt của Lạc Hồng đại lục. Mai Thiếu Kỳ còn là thái thú Phong Hỏa thành.

Cách đây 6 năm, Lạc Điểu Quân của Mai Thiếu Kỳ lãnh ấn tiên phong trong việc đánh dẹp dư đảng Quỷ Khốc Lão, lấy lại quyền cai quản Lạc Hồng đại lục về tay An Dương.

Lại nói, sau khi Đại Đế Long Thần hóa Thượng Thiên Thánh, nghĩa đệ của ngài là An Dương lúc này giữ chức tể tướng đã tự phong cho mình là An Dương Đại Đế, kế thừa cơ nghiệp của Đại Đế Long Thần.

Các thành chủ còn lại không đồng ý, phát binh thảo phạt gây nên chiến tranh liên miên giữa tứ đại đô thành. Quỷ Khốc Lão thống lãnh ma giáo, đem quân bình định tứ đại đô thành. An Dương cùng thuộc hạ chống lại không nổi bèn trốn khỏi Thần Long thành, đem tàn quân chạy lên Vạn Trùng hồ kháng chiến.

Sáu năm trước, Quỷ Khốc Lão đột nhiên mất tích không rõ nguyên nhân khiến cho ma giáo như rắn mất đầu, vô cùng hoảng loạn. An Dương chớp thời cơ ngàn năm có một, dẫn binh từ Vạn Trùng hồ trở về đòi lại đất đai Lạc Hồng đại lục. Mai Thiếu Kỳ khi đó, thân là tiên phong đại tướng, góp công không nhỏ cho đại nghiệp của An Dương nên được sắc phong làm thái thú Phong Hỏa thành, tước Bình Quỷ Vương.

Năm đó, Lạc Điểu Quân của Mai Thiếu Kỳ chỉ vào khoảng hơn tám nghìn nhưng vô cùng tinh nhuệ, thiện chiến. Binh lính trong Lạc Điểu Quân, mỗi người đều đằng không trên một con lạc điểu khổng lồ.

Lạc Điểu là loài linh điểu của Lạc Hồng đại lục, chúng chỉ sống trên một hòn đảo ngoài khơi Đại Đông Hải. Giống này to khỏe, sải cánh vươn ra dài hơn chín trượng. Lạc điểu có móng và mỏ sắc như bảo kiếm, lông cứng hơn thép nguội nên thuần phục chúng không phải là chuyện dễ dàng. Mỗi lần Lạc Điểu Quân xung trận, bay ngợp trên trời cao khiến cho mặt đất tối sầm lại, không gian tràn ngập tiếng kêu đinh tai nhức óc, khí thế tỏa ra sung mãn khiến cho kẻ thù kinh hồn bạt vía.

Mai Thiếu Kỳ xây dựng Mai Gia Trang từ cách đây khá lâu. Trong thời gian y theo An Dương kháng chiến, gia quyến đều đưa hết về Mai Gia Trang lánh nạn. Cách đây 6 năm, thê tử của y đúng vào đêm Quỷ Khốc Lão mất tích đã sinh hạ một tiểu thư. Vốn, Mai Thiếu Kỳ là người rất thích hoa mai nên gia quyến đặt luôn tên tiểu thư là Mai Mai, người trong gia trang thường gọi là Song Mai tiểu thư.

Song Mai tiểu thư sinh ra không khóc một tiếng nào, nhìn mọi người mỉm cười một cái rồi ngủ ngon lành. Lên một tuổi đã học thuộc làu kinh thư, năm hai tuổi thấm nhuần binh pháp, đến năm tuổi thì đã cưỡi lạc điểu bay lượn khắp Phong Hỏa thành. Song Mai tỏ ra dị ứng với những phép tắc nữ nhi thường tình mà rất thích thú với võ công, tu luyện. Mai Thiếu Kỳ có tất cả 4 người con nhưng y ưng nhất là Song Mai.

***

Sáng sớm, sương mai uể oải vương trên thảo mộc, côn trùng. Vài cơn gió nhẹ thổi tới khiến đám lá cây rung rinh, ném lũ sương sớm tung vào khoảng không tựa như linh thú rũ mình tỉnh giấc, cảnh vật trở nên lung linh huyền ảo. Nền trời phía Đông rực lên một thảm hồng rực rỡ, trải dài ngút ngàn, hết tầm mắt.

Từ phía Tây, một bóng khổng điểu nhè nhẹ lướt qua những tầng mây trùng lớp, đôi cánh nhịp nhàng nâng lên, hạ xuống, dáng vẻ vô ưu. Ngồi trên lưng khổng điểu là một đạo nhân vận đạo bào sắc lam, râu tóc lốm đốm bạc, khuôn mặt góc cạnh, lấm tấm vết nứt chân chim. Sau lưng lão đạo đeo một thanh trường kiếm.

Khổng điểu kỳ thực là một con bạch ưng vô cùng to lớn. Bạch ưng bay đến gần Mai Gia Trang, lượn hai vòng xung quanh, kêu lên báo hiệu rồi từ từ đáp xuống. Khi bạch ưng còn cách mặt đất vài trượng, phía sau lưng lão đạo bỗng trời đất tối sầm lại.

Bạch ưng giật mình kêu “oác oác” lên rồi vỗ mạnh cánh khiến đám người Mai Gia Trang đổ ra sân chiêm ngưỡng phải thảng thốt.

Một bóng lạc điểu xuất hiện phía sau, vươn những chiếc móng sắc như kiếm ra tấn công bạch ưng làm nó giật mình toan phóng vút lên thì đạo nhân vung tay lên một cái, cất tiếng: “Tĩnh”. Một vòng hộ thể mờ mờ bao bọc xung quanh bạch ưng. Lạc điểu lao tới va chạm với vòng hộ thể đó rồi rít lên một tiếng “Oác” đau đớn, bật mạnh về phía sau.

Từ trên lưng lạc điểu, bóng một nhi nữ văng ra, rớt nhanh xuống đất, đám người Mai Gia Trang mặt mày thất sắc, hét lớn: “Song Mai tiểu thư!”.

Khi Song Mai cách đất khoảng một trượng, bạch ưng phóng vút qua, lão đạo đưa tay đỡ lấy cô bé, ôm vào lòng rồi lắc đầu cười nhẹ:

- Mai nhi nghịch ngợm quá, lại tập kích ta thất bại nhé.

Bạch ưng đáp xuống đất, vỗ vỗ đôi cánh, tạo ra một cơn gió mạnh, thổi phăng đám bụi, lá phía trước rồi gập lại bên hông, cái đầu to tướng quay sang trái, phải dò xét xung quanh. Một tay gia nhân thấy thế, quay lại nói nhỏ với người bên cạnh:

- Ngươi thấy, nếu có con chim này, chúng ta đỡ phải quét sân, nhàn hạ hơn bao nhiêu phải không?

Tên kia nghe vậy, bụm miệng cười, ánh mắt vô cùng đồng cảm. Lão đạo bế Song Mai nhẩy khỏi lưng bạch ưng, đáp xuống phía trước mặt Mai Thiếu Kỳ.

Thả Song Mai xuống, lão đạo ngẩng đầu lên, mỉm cười với Mai lão gia:

- Đệ đệ hôm nay lại về gia trang nghỉ ngơi sao?

Song Mai chạy đến ôm lấy chân phụ thân, ngước đôi mắt trong veo nhìn lên, kèm theo một nụ cười nịnh bợ khiến Mai lão gia phải phì cười:

- Con bé này, lại cưỡi lạc điểu đi gây chuyện rồi. Mi lớn mật thật, dám phục kích bá bá cơ đấy.

- Bá bá chẳng bao giờ để con tập kích thành công cả. – Song Mai nũng nịu.

Quay về phía lão đạo, Mai lão gia cười hiền:

- Huynh hôm nay về đây nghỉ ngơi hay có việc gì vậy?

- Ta có việc nên tiện thể qua đây thăm Mai nhi một chút rồi lại phải về Hoàng Ma Sơn gấp. – Lão đạo mỉm cười nhìn Song Mai.

- Vậy huynh ở lại dùng bữa trưa, chiều muộn hẵng trở về. Việc trong Phong Hỏa thành mấy hôm nay không nhiều, đệ cũng có thời gian để nghỉ ngơi. – Mai lão gia đưa tay mời lão đạo vào trong chính thất.

Lão đạo kia, chính là đại huynh của Mai Thiếu Kỳ, danh xưng Mai Thiếu Phong, hiệu Bạch Ưng chân nhân.

Bạch Ưng chân nhân cũng là đại đệ tử của Vân Tiêu chân nhân, lão là người đứng đầu nhánh thứ nhất của Vân Tiêu Kiếm, ứng với quẻ Càn trong bát quái đồ. Nhánh này, được gọi là Càn Kiếm Vân Tiêu.

Sau khi Vân Tiêu chân nhân đột nhiên biến mất cách đây sáu năm, Bạch Ưng chân nhân tiếp quản Thái Cực điện, trở thành trưởng môn đời thứ hai của Vân Tiêu Kiếm.

Nhờ có đệ đệ thuyết phục, Bạch Ưng chân nhân thống lãnh người của Vân Tiêu Kiếm, tham gia cuộc chinh phạt tàn tàn dư Quỷ Đế, tạo được thanh danh cực lớn trên giang hồ.

An Dương sau đó, sắc phong cho Vân Tiêu Kiếm tước hiệu: Lạc Hồng Đệ Nhất Môn Phái. Từ đó, nhân sỹ khắp nơi lũ lượt kéo nhau về Hoàng Ma Sơn xin gia nhập. Vân Tiêu Kiếm trở nên cực thịnh, thế lực khuynh đảo toàn cõi Lạc Hồng.

Cũng kể từ khi Bạch Ưng chân nhân trở thành trưởng môn Vân Tiêu Kiếm, những đệ tử xuất sắc nhất của phái được phép xuống núi, hành tẩu giang hồ, trừ gian diệt ác, hàng yêu trừ mà. Chính vì vậy, thanh thế của Vân Tiêu Kiếm đã lớn nay càng lớn hơn, không cần tranh mà đoạt được ngôi vị thống lĩnh chính đạo. Nói cách khác, Vân Tiêu Kiếm trở nên cực thịnh cũng là vì một tay của Bạch Ưng chân nhân vậy.

- Huynh xem, mấy năm nay ma giáo bị đánh cho tan tác, truy lùng khắp nơi. Thêm cái phong trào “Tố cáo ác ma nhận trăm ngàn lượng” mà An Dương Đại Đế đang phát động, Lạc Hồng đại lục mấy chốc mà lại trở về thời kỳ thịnh trị như xưa. – Mai lão gia nhấp một ngụm trà, thong thả nói.

- Ta chỉ e những kẻ lòng lang dạ sói, tham lam vô độ, vì tiền bạc mà không từ thủ đoạn hạ lưu, đổ vấy tội cho người tốt, dẫn đến việc giết nhầm thì quả thực chẳng khác gì Quỷ Đế hung tàn năm xưa. – Bạc Ưng lão đạo thở dài nói.

Song Mai ngồi trong lòng Bạch Ưng chân nhân, thấy vẻ mặt bá bá trầm đi, bất giác hướng đôi mắt trong veo lên hỏi:

- Bá bá! Kẻ nào làm bá bá buồn vậy, để Song Mai lấy lạc điểu đi đánh nó.

.

Bạch Ưng chân nhân nghe vậy cười phá lên đắc ý, vươn tay ôm lấy Song Mai vào lòng, nựng:

- Mai nhi ngoan lắm, chẳng ai làm bá bá buồn cả. Sau này lớn lên, có muốn theo bá bá về Vân Tiêu Kiếm hay không?

- Có! Có! Con muốn theo bá bá về Vân Tiêu Kiếm tu luyện. Con thấy người của Vân Tiêu Kiếm rất là oai phong. – Song Mai mắt sáng như sao, ôm chầm lấy Bạch Ưng chân nhân, giọng mừng rỡ.

Bạch Ưng chân nhân từ thời trai trẻ đã đi theo Vân Tiêu chân nhân, chỉ ham mê tu luyện mà không quan tâm gì đến chuyện thành gia lập thất. Cả đời lão sống trong cô quạnh, những khi buồn lại cưỡi bạch ưng trở về Mai Gia Trang gặp hiền đệ và chơi đùa với Song Mai. Trong tất cả đám nhi tử của Mai lão gia, chỉ duy Song Mai là thích nghe Bạch Ưng chân nhân kể chuyện tu luyện.

Lão thường nói với Song Mai, cấp bậc tu luyện được chia ra làm ba cảnh giới. Cảnh giới thứ nhất gọi là Nhân Thánh, thứ hai gọi là Thượng Đẳng Thánh và cuối cùng là Thượng Thiên Thánh.

Khi đạt đến cấp Thượng Thiên Thánh, có thể xuất thể lên cõi siêu hình, ngao du trên chín tầng trời, không màng thế sự. Người đạt cấp này, từ xưa đến nay chỉ có Đại Đế Long Thần. Những người ở cấp Thượng Đẳng Thánh tại Lạc Hồng đại lục chỉ vẻn vẹn vài người mà thôi.

Thượng Đẳng Thánh, ngoài việc có thể thu phục những loài linh thú cực kỳ quý hiếm còn có khả năng trong chớp mắt lấy đi trăm ngàn mạng sống, hô mưa gọi gió, vô cùng oai liệt.

Phàm nhân muốn tu luyện đến Thượng Đẳng Thánh phải có căn cơ, triệu người mới có một người đủ tư chất. Những lời đó, lão nói với đám cháu, chúng đều tảng lờ, duy chỉ Song Mai là mắt cứ tròn xoe lắng nghe và tỏ ra vô cùng thích thú.

- Phụ thân! Con muốn đến Vân Tiêu Kiếm với bá bá, con muốn trở thành Thượng Đẳng Thánh như bá bá. – Song Mai hướng đôi mắt long lanh, thơ ngây về phía Mai lão gia, khiến ông lắc đầu mỉm cười rồi đột nhiên như nhớ ra chuyện gì đó khiến sắc mặt trùng xuống.

Hít một hơi, ông nói nhỏ:

- Mai nhi, con ra ngoài chơi để phụ thân bàn chút chuyện với bá bá.

Song Mai ngoan ngoãn rời khỏi lòng Bạch Ưng chân nhân, chạy vụt ra ngoài, miệng huýt huýt gọi lạc điểu. Bóng Mai nhi vừa khuất khỏi cửa, Mai lão gia quay về phía hiền huynh:

- Huynh có tin tức gì không?

- Ta vài năm nay đi khắp các nơi, tham chiếu nhiều thư tịch cổ đại nhưng tuyệt nhiên không tìm thấy bất cứ ghi chép nào về tình trạng của Mai nhi. – Bạch Ưng chân nhân lắc đầu nói.

- Đệ quả thực không biết nên vui hay nên buồn, Mai nhi sinh ra, trong người có hai luồng nguyên khí cực thịnh, một chí âm, một chí dương. Hai luồng chân nguyên này, phải là bậc tu hành trăm năm mới đạt được. – Mai lão gia thở dài.

- Ta biết, nếu chỉ có một luồng nguyên khí cực dương kia thì là điều tốt, đằng này trong cơ thể Mai nhi lại có thêm mạch chân khí cực tà mà phải là những tên đại ác ma, tu luyện trăm năm, hạ sát hàng vạn người mới có được. Thực không hiểu ra sao. – Bạch Ưng chân nhân mắt nhìn xa xăm ra ngoài, buồn bã lắc đầu.

- Chắc hẳn đây là lý do mà con bé trở nên khác thường như vậy. Theo huynh, đệ phải làm gì? Nếu để giang hồ, triều đình biết nó có ma khí trong người thì đệ e…- Mai lão gia ấp úng, gương mặt tái đi vì ý nghĩ này.

- Chi bằng để Mai nhi lên Vân Tiêu Kiếm cùng ta. Ta sẽ giúp nó tu luyện để tăng cường nguồn khí dương kia nhằm triệt tiêu âm khí. Ta nghĩ cách này là hơn cả. Vả lại con bé cũng ham thích tu luyện. – Bạch Ưng chân nhân đưa ra đề nghị.

Mai lão gia hai tay đan vào nhau, suy nghĩ một hồi rồi thở dài một tiếng não nề:

- Hiện giờ chỉ còn cách ấy thôi. Để Mai nhi bên cạnh huynh, đệ cũng thấy yên tâm phần nào.

- Vậy ta sẽ mang Mai nhi đi hôm nay, tránh mọi chuyện không hay xảy ra với nó và cả đệ. Ta nghĩ rằng, Mai nhi lên Vân Tiêu Kiếm, với căn cơ của nó, sớm muộn sẽ tu luyện đắc đạo. Nếu vậy, chúng ta không lo về chuyện kia nữa. – Bạch Ưng chân nhân liếc mắt về phía hiền đệ, chờ đợi.

Như biết ý, Mai lão gia khẽ gật đầu:

- Cứ theo ý huynh đi.

Mặt trời rực lên như một khối cầu, tỏa ánh đỏ ảm đạm lên trập trùng núi non rồi từ từ hạ xuống mé Tây. Phía dưới đôi cánh của bạch ưng, một thảm xanh đậm trải dài miên man. Xen lẫn vào màu xanh ấy là lố nhố tiểu sơn, kênh rạch, sông hồ. Phía chân trời, Thần Long thành từ từ hiện ra, huy hoàng trong ánh tà dương khốc liệt.

- Bá bá! Bạch ưng bay cao hơn cả lạc điểu của Mai nhi. – Song Mai vươn cánh tay nhỏ xíu ra với lấy một lọn mây lờ lững trôi, cất giọng trong veo. Cô bé ngồi trên lưng linh diểu, gọn trong lòng Bạch Ưng đạo nhân.



Cất lên một tràng cười sảng khoái, Bạch Ưng lão đạo thủng thẳng giải thích:

- Khi nào lớn thêm một chút, tu luyện có thành tựu một chút, con có thể bắt cho mình một linh điểu mang thần tính. Con có thể chọn hỏa phượng hoàng này, hồng lạc linh điểu này hay bạch ưng như của bá bá. Lúc đó, con tha hồ bay cao đến 8 tầng mây, ngắm nhìn sông núi Lạc Hồng đại lục.

- Hay bá bá dẫn con đi bắt linh điểu đi, con muốn có bây giờ cơ. – Song Mai nũng nịu.

- Hiện tại con chỉ cưỡi được lạc điểu thông thường thôi, những linh thú, linh điểu có thần tính, chủ nhân của chúng phải vượt qua mức tu luyện Nhân Thánh. Hiện tư chất của con mới được nửa đường thành Nhân Thánh. Cứ từ từ, không nên vội vã. – Bạch Ưng lão đạo vuốt nhẹ mái tóc của Song Mai, cười hiền.

- Chắc tu luyện đến mức Nhân Thánh không khó lắm bá bá nhỉ, có dễ như đọc kinh thư, binh pháp ở Mai Gia Trang không? – Song Mai ngước mắt lên hỏi. Dù trong cơ thể có những luồng chân khí của kẻ tu luyện trăm năm nhưng Song Mai vẫn chỉ là một cô bé con ngây thơ. Giống như một khối thạch bích quý hiếm nhưng chưa được mài dũa thành những viên minh châu tuyệt thế.

Nghe vậy, Bạch Ưng lão đạo lại phá lên cười, đoạn nhỏ nhẹ giải thích:

- Cái này còn tùy vào căn cơ của con mạnh đến đâu. Theo ta, tư chất của con triệu người có một, vô cùng hiếm có, sẽ nhanh thôi để con đạt đến mức Nhân Thánh. Nhưng như ta nói, phải từ từ, con cần có thời gian để quen với năng lực của mình, sử dụng nó vào những mục đích có ý nghĩa. Dục tốc bất đạt mà.

- Người tu đạo phải trừ bỏ ma tính, dục vọng hại người mà chuyên tâm nâng cao linh lực bản thân. Khi có thành tựu rồi thì đem ra giúp đời, cứu người. – Song Mai bắt chước điệu bộ vuốt chòm râu bạc của Bạch Ưng lão đạo mỗi khi ngồi giảng giải về tu luyện ở Mai Gia Trang, khiến cho lão mỉm cười, lắc đầu mãi không thôi.

- Mai nhi này, về Hoàng Ma Sơn với bá bá, con có nhớ nhà không? – Bạch Ưng lão đạo bất ngờ hỏi.

- Con không biết, chắc là nhớ ạ. Thế con có còn được về Mai Gia Trang nữa không bá bá?

- Ồ! Có chứ, trước mắt, mỗi tuần ta sẽ đưa con về thăm thân phụ và thân mẫu. Sau này có thành tựu rồi, thuần hóa cho mình được linh điểu thì con có thể tự mình về thăm Mai Gia Trang. – Lão đạo bẹo má cháu gái, nựng.

- Bá bá! Ma giáo là gì? – Song Mai đột nhiên cất tiếng hỏi.

- À! Ma giáo là để chỉ những người chuyên làm điều ác. – Bạch Ưng đạo nhân nhân tỏ ra hơi ngỡ ngàng.

- Vậy chúng ta có nhiệm vụ phải tiêu diệt ma giáo phải không bá bá. – Song Mai lại hỏi.

- Ồ! Về cơ bản thì đúng như vậy, mà sao con lại nói “chúng ta”? – Bạch Ưng lão đạo lại tiếp tục ngạc nhiên.

- Chẳng phải con sẽ là người của Vân Tiêu Kiếm hay sao? Người của Vân Tiêu Kiếm thì phải trừ gian, diệt ác, đồ sát ma giáo đến tận gốc rễ. – Song Mai hua hua tay vào không khí, điệu bộ như người ta cầm kiếm chém giết.

- Ai dạy con những lời vừa rồi vậy? – Bạch Ưng đạo nhân tròn mắt khi Song Mai nói.

- Con nghe khắp trong Mai Gia Trang và cả ở Phong Hỏa thành đều nói vậy mà bá bá. – Song Mai trả lời, dáng vẻ ngập ngừng, thăm dò như thể cô bé sợ mình vừa nói sai điều gì.

Thấy điệu bộ của Song Mai, Bạch Ưng lão đạo cười hiền rồi ôm cháu vào lòng, khẽ nói:

- Đúng đúng! Song Mai của bá bá nói rất đúng.

- Bá bá! Tòa thành kia lớn quá, lớn hơn cả Phong Hỏa thành của phụ thân. – Song Mai bất ngờ reo lên khi nhìn thấy Thần Long thành hiện ra rõ nét.

Bạch Ưng lão đạo ngó lên phía trước, thấy Song Mai vui mừng thì vỗ vỗ nhẹ vào lưng bạch ưng. Linh điểu dường như hiểu ý chủ nhân, bay chậm chậm lại rồi hạ từ từ độ cao để Song Mai có thể ngắm nhìn rõ hơn kinh đô của Lạc Hồng đại lục.

Thần Long thành là một tòa thành khổng lồ, chu vi đến mấy nghìn dặm vuông được bao quanh bởi một hệ thống tường thành bằng cự thạch cao đến hơn năm chục trượng. Những hộ dân nhà ở sát chân tường mé Đông, cứ phải gần giờ ngọ mới thấy được ánh mặt trời trên đầu. Còn ở mé Tây, đến gần giờ chiều là xung quanh đã tối thui, phải thắp đèn đuốc.

Thành có bốn cửa chính làm bằng thép cực phẩm, mỗi cửa cao hai mươi trượng, rộng mười trượng, dày một trượng và nặng hàng ngàn cân. Để mở những cánh cổng này, mỗi cửa phải trang bị đội khổng tượng lên đến mười con hợp sức mà kéo.

Giờ đóng, mở ở bốn cổng thành lúc nào cũng huyên náo bởi bá tánh tụ tập xem cảnh tượng hoành tráng giống như người ta đi xem xiếc vậy. Đội khổng tượng chia thành hai hàng, mỗi hàng năm con. Sau tiếng hô của viên chỉ huy, quản tượng ra lệnh cho khổng tượng từ từ tiến lên, kéo những sợi xích dài hàng chục trượng, to như bắp chân để đóng hoặc mở cổng. Mỗi lần kéo cổng, khổng tượng lại rú lên những tiếng đinh tai, nhức óc. Dân sống ở xung quanh cứ đến canh ba là nghe tiếng khổng tượng báo sáng thay cho lũ gà qué.

Bên trong thành là những công trình vô cùng tráng lệ, hoa mỹ trong đó nổi bật lên là cung điện của An Dương Đại Đế. Công trình này mới được xây dựng lại trên đống hoang phế cách đây sáu năm. Nhìn từ xa, những dãy nhà, bảo tháp, cung điện cứ trùng lớp, tựa như núi non sắp thành hàng ngay ngắn. Kiến trúc cung điện chia làm nhiều vòng trong ngoài, cứ xoáy dần, xoáy dần vào theo hình tròn như trôn ốc. Ở chính giữa toàn bộ công trình là tòa tháp cao chín tầng, cũng là nơi An Dương Đại Đế thiết triều hằng ngày. Quả thực có thể nói, công trình này là thành ở trong thành, vô cùng đặc sắc.

Cung điện của An Dương Đại Đế cần đến hàng ngàn binh lính tinh nhuệ để bảo vệ vòng trong vòng ngoài. Những tinh binh được giao trọng trách này gọi là Hổ Vệ Quân. Mỗi người trong bọn họ đều được tuyển chọn kỹ lưỡng, khắt khe. So với Lạc Điểu Quân thì Hổ Vệ Quân tài nghệ chẳng thua kém phần nào. Tráng niên Lạc Hồng đại lục bấy giờ, nhiều người ôm mộng tu Thánh, cũng không ít kẻ ôm mộng trở thành Hổ Vệ Quân. Vì sao? Bởi người của Hổ Vệ Quân, thân mang bạch giáp sáng bóng, tay cầm trường thương, hông đeo bảo kiếm, cưỡi trên những bạch hổ oai phong lẫm liệt, khí thế tỏa ra khiến không kẻ nào dám lại gần gây sự.

Nghe nói, trong thời kỳ An Dương Đại Đế còn kháng chiến tại Vạn Trùng hồ, Quỷ Đế nhiều lần xua quân tiến đánh nhưng đều bị Hổ Vệ Quân đẩy lui. Khi lâm trận, những con bạch hổ to lớn chỉ mới gầm rống lên thôi, đã khiến đối thủ mất hết ý chí chiến đấu, quay giáo, trở cờ mà bỏ chạy thục mạng.

Đến khi An Dương Đại Đế dẫn quân ra khỏi Vạn Trùng hồ tiến đánh tứ đại đô thành, Lạc Điểu Quân bay lượn rợp trời, Hổ Vệ Quân hùng dũng tiến dưới đất khiến cho thiên địa rầm rầm rung chuyển, không gian tràn ngập tiếng gầm rống của quái điểu, dị thú, đến quỷ thần cũng phải sợ hãi.

- Bá bá! Ở kia có chuyện gì vậy? – Song Mai chỉ tay về phía một đám đông nhốn nháo ngoài cổng thành phía Tây độ hơn một dặm.

Bạch Ưng lão đạo nhíu mắt nhìn xuống. Dưới mặt đất, có khoảng mấy chục tên giáp sỹ đang sắp thành hàng, bên cạnh là gần chục thường dân, già có, trẻ có đang nhốn nháo. Vài người khóc lóc ỉ ôi, sụp xuống van lạy, vài người đứng chỉ mặt quát tháo.

Tên chỉ huy đám giáp sỹ, cầm trường kiếm trong tay, đi lại nghênh ngang trước mặt những người đang quỳ. Rồi đột ngột y vung gươm lên chém xuống lia lịa. Những người quỳ xuống bị chém bất ngờ, không kịp phản ứng, lăn ra tắt thở, máu đỏ phọt ra ồng ộc. Mấy người còn lại hoảng hốt đứng dậy chạy rạp sang nhưng bị đám giáp sỹ dồn lại.

Tiếng trẻ con kêu la thảm thiết bên xác cha mẹ. Chỉ huy giáp sỹ đến bên cạnh, lạnh lẽo vung kiếm xả xuống đầu mấy đứa trẻ đang khóc như ri. Thấy vậy, Bạch Ưng lão đạo máu nóng bốc ngược lên, mặt đỏ găng, toàn thân rung lên dữ dội, điều khiển bạch ưng phóng vút xuống. Song Mai thấy cảnh chém giết kinh hoàng, lại hạ sát cả những đứa trẻ bằng tuổi mình thì đột nhiên người run lên, luôn miệng gào thét, nước mắt tuôn ra như suối:

- Ma giáo, đám người kia là ma giáo đấy bá bá. Chúng giết cả những đứa trẻ như Mai nhi kìa bá bá.

Đám giáp sỹ chém giết trong khi một số tên thường dân đứng cạnh tỏ vẻ rất đắc ý, cứ gật gù liên tục mỗi khi kiếm vung lên đoạt mạng.

Tên giáp sỹ bước tới trước mặt một tiểu tử độ sáu tuổi, đang ôm xác cha mẹ gào thét, chửi bới không thành lời. Người mẹ có vẻ còn chút sức tàn, hai hàng nước mắt lã chã, thân thể bị kiếm chém toác ra, vẫn cố vươn cánh tay ôm hài nhi vào lòng, trong ánh mắt tuyệt vọng của bà chứa đầy nỗi oan khuất và thù hận với đám giáp sỹ kia.

- Bảo nhi!...mau…chạy….đi….!

- Mẫu thân!...mẫu thân….chạy với Bảo nhi…Bảo nhi không đi một mình đâu….mẫu thân….ở lại với…bảo nhi….- Tiểu tử khóc nấc lên, mặt mũi đỏ găng.

Tiểu tử quay ra phía tên giáp sỹ đang đứng đằng sau, ánh mắt hằn lên một tia lửa khiến y hơi gai người

- Lũ khốn kiếp, hại cha mẹ tao…tao sẽ giết mày.

Nói xong, tiểu tử lấy hết sức bình sinh, lao về phía giáp sỹ, húc cả đầu vào bụng y. Đột nhiên, toàn thân tiểu tử này bốc lên một đạo hắc khí mờ mờ. Đầu tiểu tử va đánh cốp vào áo giáp sắt rồi bật ra sau ngất xỉu sau đó. Tên giáp sỹ ối lên một tiếng đau đớn, văng ra xa hơn năm trượng, nằm im thin thít, khóe miệng trào ra một vệt máu, hộ giáp bằng thép tốt trước bụng nứt toác ra một mảng.

Đám giáp sỹ kia thấy vậy thì vô cùng ngạc nhiên, từ từ bước tới tiểu tử, lúc này đang nằm bất tỉnh trên đất, đầu sưng lên một cục bằng nắm tay. Tên chỉ huy cười khẩy:

- Giỏi! Quả đúng là bọn tà ma hại người vô tội. Hôm nay bản quan phải thế thiên hành đạo, trừ hại cho bá tánh.

Một tên vận y phục sang trọng đứng cạnh gật gù:

- Tiểu nhân đã nói rồi, nhà họ Lâm này, từ trẻ đến lớn đều là người của ma giáo. – Y nói xong, mấy tên đi cùng, có vẻ là tay chân đều tán thưởng nhiệt liệt.

Tên chỉ huy vung kiếm lên cao quá đầu, nhắm vào tiểu tử đang nằm dưới đất rồi lấy hết lực, xả xuống. Mẫu thân của hài nhi kia vẫn thoi thóp nằm cách đó không xa, thấy vậy hét lên những tiếng đầy đau đớn.

Đúng lúc ấy, cả đám nghe một tiếng “Oác” đinh tai, thân hình tên chỉ huy bỗng bị nhấc bổng lên không trung. Bạch ưng bay lên cao khoảng năm trượng, vươn cặp móng sắc như dao cắm sâu vào thân thể tên chỉ huy rồi giật mạnh ra khiến hắn đứt làm hai đoạn. Bạch Ưng buông vuốt, hai đoạn thi thể của tên chỉ huy rơi bịch xuống đất như bao cát.

Bọn ở dưới há hốc mồm nhìn tay chỉ huy bị con bạch ưng khổng lồ tha lên cao rồi xé xác làm hai mảnh thì vô cùng bàng hoàng, kinh sợ. Một tên lắp bắp:

- Ma…ma..a giáo…áo giết người!

- Ma giáo con mẹ chúng mày. – Một tiếng quát vang lên khiến cả đám giật mình nhìn sang.

Phía trước, Bạch Ưng lão đạo đang đứng sừng sững như một khối cự thạch, toàn thân tỏa ra một luồng nộ khí màu xanh cứ bốc lên cuồn cuộn. Râu tóc lão cũng bập bềnh theo luồng khí. Mặt lão đỏ găng, hai tay nắm chặt, nổi những đường gân xanh lè trông rất đáng sợ. Thanh bảo kiếm lão đeo sau lưng cứ rung lên những tiếng leng keng, chỉ trực phóng ra khỏi vỏ xuất chiêu giết hết lũ người trước mặt.

Song Mai đứng cạnh lão đạo, nước mắt tuôn ra cùng ánh nhìn hằn học, chỉ tay về phía bọn giáp sỹ, răng nghiến vào nhau ken két:

- Bọn ma giáo! Bọn ma giáo! Bọn ma giáo khốn kiếp.

- Các..các ngươi là ai? Tại sao xen vào chuyện của bọn ta? – Một tên, có vẻ là phó chỉ huy cất tiếng, giọng run run, trên tay lập cập cố giữ cho thanh kiếm khỏi rơi.

- Cớ sao lại giết người giữa thanh thiên bạch nhật mà còn giết hại cả trẻ con nữa? – Bạch Ưng lão đạo rít lên.

- Chúng…chúng…đều là người của ma…giáo. – Tên kia đáp.

- Câm mồm! Trẻ con đâu có tội. – Bạch Ưng lão đạo gầm lên, thanh kiếm nhanh như chớp phóng ra, vẽ một đường vòng cung màu xanh lên không trung rồi trở lại nằm yên trong vỏ.

Mọi chuyện diễn ra trong tích tắc, không ai kịp nhìn rõ gì cả. Tên kia toan mở mồm định nói gì thì thấy ướt ướt ở cổ. Y đưa tay lên sờ rồi nhìn, hóa ra là máu. Vừa ngước mắt lên nhìn Bạch Ưng lão đạo, thủ cấp của y đã rời khỏi cổ, lăn lông lốc trên mặt đất.

Song Mai thấy cảnh tượng ấy, đột nhiên sắc mặt sầm lại, mắt hằn lên, khóe miệng hơi nhếch một nụ cười, toàn thân cô bé khẽ tỏa ra một luồng hắc khí rồi lại tan biến nhanh chóng khiến Bạch Ưng lão đạo không hề ngó thấy.

Đám người kia thấy quá kinh hoàng, không biết gặp phải thần tiên hay ma quỷ, nhất loạt buông vũ khí rồi phủ phục xuống, lạy như tế sao:

- Bọn tiểu nhân biết sai rồi! Bọn tiểu nhân biết sai rồi, tất cả là do tên họ Lưu kia cả. Hắn hối lộ cho bọn tiểu nhân 500 quan tiền để vu cho nhà Lâm Quang Đức là ma giáo, là tà phái. Hắn còn hứa khi xong việc, tất cả tiền thưởng tố giác ma giáo đều thuộc về bọn tiểu nhân hết. Bọn tiểu nhân biết sai rồi! Bọn tiểu nhân biết sai rồi! Mong thần tiên đại xá cho!

Tên họ Lưu thấy vậy, mặt mày thất sắc, cũng quỳ xuống, vái Bạch Ưng lão đạo như bổ củi:

- Lão thần tiên! Lão thần tiên! Tiểu nhân biết tội rồi, tiểu nhân biết tội rồi, chỉ vì nhà họ Lâm mở quán thu hút hết khách nên…

Họ Lưu chưa kịp dứt lời, mấy tên giáp sỹ đã thấy thân thể của y bị xả ra làm trăm mảnh, rơi vương vãi thành một đống bầy nhầy dưới đất. Đám giáp sỹ ôm miệng, nôn ọe dữ dội.

Bỗng, Bạch Ưng lão đạo cảm thấy hai luồng sát khí cực mạnh đang bốc lên cuồn cuộn. Lão ngước mắt ra phía trước, thấy tiểu tử khi nãy đã đứng thẳng dậy, mắt trắng dã, toàn thân bao phủ bởi một đạo hắc khí vô cùng đáng sợ. Tiểu tử hằn học nhìn về phía Song Mai.

Rồi lão quay ra bên cạnh, thấy Song Mai, tóc tai bồng bềnh, mắt đỏ ngầu, cũng nhìn tiểu tử kia tròng trọc, thân mình cũng run lên khe khẽ, tỏa huyết khí bốc lên ngùn ngụt. Đám giáp sỹ thấy cảnh tượng đấy thì cứng họng, máu trong cơ thể như bị đông hết lại.

- Ma…ma…giáo….hai…đứa…đúng là ma giáo. – Một tên lắp bắp nói.

- YA! AAAAA – Tiểu tử hét lên một tiếng, xông về phía Mai nhi với khí thế kinh hồn. Song Mai cũng gào lên một tiếng, toan phóng về phía tiểu tử kia thì Bạch Ưng lão đạo nhanh như cắt vươn hữu trảo, chộp lấy vai Mai nhi, đoạn đẩy nhanh một luồng nội khí sang cơ thể cô bé.

Tiểu tử kia thoắt một cái đã ở trước mặt Song Mai, vung ra một cú đấm. Bạch Ưng lão đạo nhanh hơn, tả trảo phóng ra, tóm được cú đấm, đoạn cũng truyền vào người tiểu tử một luồng chân khí chí dương.

Trong tích tắc, Song Mai và tiểu tử kia sát khí biến mất, ngã lăn ra đất bất tỉnh. Bạch Ưng lão đạo yên tâm, quay về phía đám giáp sỹ, không nói một lời nào, xuất kiếm chém chết hết cả chỉ trong chớp mắt. Lão thấy bọn chúng đã chứng kiến cảnh Song Mai tỏa ra tà khí thì lo sợ sẽ bị lộ ra nên không còn cách nào khác phải ra tay diệt khẩu.

Lúc này, cảnh vật đã chìm vào trong màn đêm, xung quanh rả rích tiếng côn trùng kêu. Bạch Ưng lão đạo đứng đó một mình, ngẩng lên nhìn thất tinh trên cao, thở dài một tiếng não nề. Bỗng lão nghe có tiếng rên khe khẽ. Cách đó không xa, mẫu thân của tiểu tử kia lắp bắp không nên lời. Bạch Ưng lão đạo vội vàng tiến đến.

- Thần tiên! Cảm…ơn…ngài….đã cứu….Bảo..nhi của ta. – Người đàn bà rên rỉ từng tiếng, máu từ mấy vết chém trào ra ngoài.

- Cô nương! Không phải cảm ơn ta. – Bạch Ưng lão đạo vẻ mặt buồn rầu nói.

- Tiểu…nữ…không…qua…khỏi rồi, thần tiên xin hãy….cưu mang Bảo nhi của ta…

- Cô nương uống thuốc này đi. – Lão nhét nhanh vào miệng người đàn bà một viên thuốc màu đỏ nhưng không còn kịp nữa, viên thuốc bị đẩy ra ngoài, mẫu thân của tiểu tử kia đã tắt thở.

Bạch Ưng đạo nhân buông xác người đàn bà, ánh mắt vô cùng thương tiếc, rồi lão quay người, chậm rãi đến bên cạnh tiểu tử kia. Trong lòng lão lởn vởn những câu hỏi không có lời giải đáp.

Tiểu tử này, về niên kỷ chắc trạc bằng tuổi Song Mai, khi nãy thấy hắn tỏa ra hắc khí, Bạch Ưng đạo nhân tưởng rằng đó thực sự là giống nòi của ma giáo. Nhưng khi lão xuất chân khí truyền vào người tiểu tử mới thấy hắn cũng giống hệt Mai nhi, mang trong người hai luồng chính – tà cực kỳ mạnh mẽ của những bậc cao nhân tu luyện trăm năm.

Lão phải làm gì đây? Tại sao hai đứa trẻ không quen, không biết lại lao vào nhau như có huyết thù vậy? Ẩn sau câu chuyện này là gì? Tiểu tử này, không phải là không thể cứu được, căn cơ của nó với Song Mai không khác nhau là mấy. Nếu bỏ mặc nó ở đây, mai sau lầm đường lạc lối, trở thành ma giáo thì thực nguy hiểm cho Lạc Hồng đại lục. Mang nó về Hoàng Ma Sơn nuôi nấng, truyền thụ chính đạo, sau này cùng Song Mai trở thành hai cánh tay cực kỳ đắc lực cho chính đạo, được chăng? Còn giết bỏ đứa trẻ tội nghiệp này, lão không đành lòng. Làm vậy có khác gì bọn ma giáo và lũ giáp sỹ vừa hạ sát dân lành vô tội. Thở dài một cái, Bạch Ưng đạo nhân đi chầm chậm đến bên xác song thân của tiểu tử kia.

Lão đạo vận công, đánh lõm xuống đất một cái hố rộng rồi đặt xuống đó thi thể của mẫu thân và phụ thân tiểu tử kia, đoạn lão lại vận công, quét một chưởng, đất đá phóng xuống hồ ầm ầm, thoáng một cái đã biến thành một nấm mồ lớn. Lão đạo lấy một thanh gỗ, đẽo lên đó mấy chữ: “Lâm gia chi mộ” rồi cắm xuống.

Đối với những cái xác còn lại, lão đưa tay bắt quyết, miệng lầm rầm đọc khẩu quyết, tức thì những thi thể bốc ra một ngọn lửa xanh lét cứ phừng phừng cháy, chẳng mấy chốc mà chúng đã trở thành tro bụi. Một cơn gió bất ngờ thổi thốc qua, cuốn đám tro ấy hòa vào khoảng không mênh mông. “Cát bụi lại trở về với cát bụi” – Lão lẩm bẩm trong miệng.

Xong việc, Bạch Ưng đạo nhân hít một hơi thật sâu rồi từ từ thở ra nhẹ nhàng, lão huýt một tiếng, linh điểu từ trên trời đáp xuống đất, chờ đợi. Linh điểu lúc lắc đầu ngắm nghía xung quanh, định há miệng kêu lên một tiếng rồi lại thôi.

Lão đạo bế thốc hai đứa trẻ ở hai bên, nhún mình một cái đáp lên lưng bạch ưng. Linh điểu thu mình xuống rồi bật nhẹ một cái, vươn đôi cánh đẹp đẽ tung bay lên trời, hòa vào màn đêm, nhắm hướng Thông Thiên Hoàng Ma bay về.

Khi bóng linh điểu xa dần, tan vào đêm đen vô tận, từ phía bụi cây gần đó, một nhân ảnh vận hắc bào trùm kín từ đầu đến chân chầm chậm bước ra. Người này, trên tay cầm một cây hắc côn có gắn đầu lâu, trong hốc mắt là hai viên huyết châu nhưng chúng không tỏa thứ ánh sáng quái dị nữa. Hắc y nhân nhìn về hướng Thông Thiên Hoàng Ma, khẽ cười một tiếng:

- Khốn kiếp thật! Tiểu hắc, ngươi nói cho ta xem đó có phải là ý trời không?

Con quạ đen sì trên vai y khẽ kêu lên một tiếng: “Quạ..quạ” rồi cũng hướng mắt theo ánh nhìn của chủ nhân.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lạc Hồng Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook