Làm Dâu Hào Môn Tuyệt Không Nhận Thua

Chương 32: Biên tập video

Công Tử Lục Nguyệt

15/08/2022

Editor: Meekiuu

Page: Nhà có một bé Mee đáng iu

...

Trần Hòa Nhan chỉ nói với Tần Tuyển và bố mẹ cô là cô đến làm việc ở phòng làm việc của Diệp Lai.

Thái độ của các bậc cha mẹ cũng giống như Tần Tuyển, họ đều rất tích cực và ủng hộ, đặc biệt là ba Trần, ông rất vui khi con gái mình có thể tự tìm được việc gì đó để làm mà không bị lãng phí bao nhiêu năm học hành và kiến ​​thức học được.

Nhưng Trần Hòa Nhan lại đặc biệt đề cập chuyện này với Tần Tuyển là đừng để người trong nhà họ Tần biết chuyện, nếu không, ánh mắt của Tống Nghi Lam lại nhìn cô với con mắt bất thiện, chắc chắn lại muốn tới tìm cô nói này nói nọ.

Tần Tuyển cũng có thể hiểu được, biết rõ tính của mẹ mình, lại ở với vợ nên đặc biệt dặn dò dì Vu cùng những người khác biết chuyện che giấu chuyện này đi, không được truyền tin sang bên nhà cũ Tần gia.

Trong mấy ngày qua, Trần Hòa Nhan ngày nào cũng làm việc rất siêng năng và tận tâm, cô cảm thấy cuộc sống của mình khá viên mãn.

Cứ như vậy, một tuần trôi qua, đã đến ngày Tần lão gia tử quy định mỗi tuần sẽ về nhà cũ ăn cơm một hai lần.

Trong khoảng thời gian này, lá lách và dạ dày của ông rất yếu, các vấn đề nhỏ lại liên tiếp xảy ra, Trần Hòa Nhan có thể thường xuyên nhìn thấy Tần Tuyển gọi điện cho ông để hỏi thăm tình hình của ông.

Cho nên thứ tư tuần này phòng làm việc của Trần Hòa Nhan không có việc gì, Diệp Lai nghe cô nói chuyện điện thoại với Tần Tuyển muốn về sớm để cùng Tần Tuyển trở về nhà cũ ăn một bữa cơm cũng như về thăm ông nội Tần, vì vậy dứt khoát cho cô tan làm về sớm, hai vợ chồng đều tan làm sớm, về nhà thay quần áo rồi lái xe trở về biệt thư Tần gia.

Kết quả là xe chạy vào cổng sân của biệt thự Tần gia, Trần Hòa Nhan nhìn thấy một chiếc minibus* có logo của Đài Cam đang đậu trong bãi đậu xe.

Trần Hòa Nhan vừa thấy, aisss! Thật là vận khí tốt, cư nhiên họ lại gặp nhau, có vẻ như hôm nay cũng là ngày ghi hình chương trình tống nghệ của Khương Hân và Tần Ngạn.

Trần Hòa Nhan vẫn còn cảm thấy hơi kinh hãi khi nhớ lại sự cố dắt chó đi dạo ở buổi phát sóng trực tiếp gần đây nhất. Cô thậm chí không muốn mở video của Đài Cam. Nghe nói 《 Ngọt ngào hôn nhân 》bởi vì nhà tài trợ không ngừng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ, hiện tại video đã được quảng bá chính thức trên Đài Cam.

Kỳ thu đầu tiên được chia làm bốn tập, bây giờ tập đầu tiên đã chính thức ra mắt, nghe nói đã gây ra rất nhiều thảo luận sôi nổi trên mạng. Hiện tại Trần Hòa Nhan thỉnh thoảng lướt Weibo và lướt Internet sau giờ làm việc, thấy chương trình tống nghệ này được thảo luận ở khắp mọi nơi. Nhưng cô không nhấp vào video để xem nó, vừa nhìn thấy là cô có thể nhớ lại cảnh phát sóng trực tiếp ngày hôm đó.

Chính là hiện tại đều đã ở đây, cũng không thể vừa nhìn thấy người của tổ tiết mục mà xoay người đi ngay lập tức, Tần Tuyển và lão gia tử cũng nói phải về đây, đây cũng là nhà của cô.

Vô luận như thế nào thì vẫn phải ngẩng đầu lên, mắt nhìn thẳng, chỉ cần mình không xấu hổ, người xấu hổ sẽ là người khác!

Sau khi xây dựng lập luận trong lòng, Trần Hòa Nhan liền theo Tần Tuyển một trước một sau mà đi vào nhà.

Bước vào liền thấy Khương Hân và Tống Nghi Lam đang ngồi trên ghế sofa trong phòng khách, không biết họ đang nói gì, trên mặt mang theo nụ cười và có một người đàn ông trẻ tuổi đeo kính đang ngồi bên cạnh họ.

Nhìn thấy Trần Hòa Nhan và Tần Tuyển lần lượt đi vào, nụ cười của Khương Hân hơi cứng lại, sau đó lại mỉm cười chào hai người họ, "A, anh trai và chị dâu đã về. " Chỉ là nụ cười này ít nhiều mang theo một chút miễn cưỡng không dễ phát hiện.

Tống Nghi Lam thấy con trai cả và con dâu đi vào, cười nói với Tần Tuyển: "Sao đột nhiên trở về, còn không gọi nói trước."

Trần Hòa Nhan lắng nghe, thầm nhướng mày nhưng không nói gì.

Tuy nhiên, Tần Tuyển lại cười khẽ một tiếng, nói với mẹ bằng giọng điệu đùa giỡn: "Mẹ, mẹ cũng nói đùa, đây là nhà của con, vợ chồng con về đây, không cần phải thông báo trước. "



Vừa nói, hắn vừa liếc nhẹ Khương Hân, sau đó nắm tay Trần Hòa Nhan từ huyền quan vào trong.

Tống Nghi Lam có chút ngượng ngùng trước lời nói của con trai, nhưng Khương Hân cảm nhận được ánh mắt của Tần Tuyển, toàn thân cô cứng đờ khó phát hiện, nụ cười trên mặt đột nhiên có chút không được tự nhiên.

Ngược lại, người đàn ông đeo kính ngồi bên cạnh Khương Hân và Tống Nghi Lam đứng dậy, như không nhìn thấy sự việc kia, hắn ta cười nhìn Tần Tuyển, cười chào hỏi: "Anh Tần, đã lâu không gặp, tổ chương trình của chúng tôi đã làm phiền tới gia đình anh những ngày này."

Người đàn ông này tên là Minh Ngạn, là đạo diễn chính của chương trình tạp kỹ 《 Ngọt ngào hôn nhân 》. Vị đạo diễn này không phải là đạo diễn bình thường, hắn là tứ thiếu gia của Minh gia, mà anh trai hắn chính là nhị thiếu gia Minh Tranh, người thừa kế Minh gia, cũng là một người bạn tốt của Tần Tuyển.

Mà truyền thông Chanh Thiên cũng là sản nghiệp của Minh gia, Đài Cam cùng với 《 Ngọt ngào hôn nhân 》cũng từ Minh gia sản xuất và thành lập.

Sau khi phát sóng tập đầu tiên của 《 Ngọt ngào hôn nhân 》 đã có phản ứng mãnh liệt trên mạng, tỷ lệ click vào trên mạng ngày một tăng, trong đó Khương Hân và Tần Ngạn là hai người được yêu thích nhất trong bốn cặp đôi, đồng thời cũng làm tổ chương trình đau đầu nhất.

Trước những tình huống khác nhau của buổi phát sóng trực tiếp tại nhà họ Tần ở kỳ thu trước, đạo diễn Minh Ngạn sợ Tiểu Lý không thể một mình xử lý được bên Khương Hân nên đã đích thân cùng đi theo bên quay chụp trong kỳ thu tiếp, dù sao gia cảnh của hắn, cùng Tần gia có thể coi là một chút bằng hữu.

Nghe thấy lời chào của Minh Ngạn, Tần Tuyển nhẹ gật đầu đáp lại, sau đó cùng Trần Hòa Nhan vào nhà, lên lầu gặp Tần lão gia tử.

Lão gia tử đã lớn tuổi, lá lách và dạ dày đã yếu, mà ông vẫn không chịu ăn theo chế độ ăn của bác sĩ, chỉ thích ăn đồ nếp, như cơm nếp, bánh tẻ,... những đồ ăn này đều không dễ tiêu hóa, dễ trướng dạ dày, tính ông lại cứng đầu, thích ăn là phải ăn bằng được, mỗi khi dạ dày tốt hơn chút, ông lại muốn ăn mấy thứ này.

Từ đầu mùa thu năm nay, tình trạng này đã lặp lại mấy lần, mỗi lần Tần Tuyển trở về đều phải nói vài câu với ông, nhưng lão gia tử vẫn luôn tỏ ra cứng cỏi, cứng đầu, nghe xong nhưng sau đó vẫn cứ làm theo ý mình.

Sau khi cháu trai cả trở về, tính tình cứng cỏi của ông lão nhìn chung cũng dịu đi một chút, chỉ có điều Tần Tuyển nói mới có thể khiến ông nghe một chút.

Vì vậy, Tần Tuyển thường xuyên chạy về nhà cũ hơn trong khoảng thời gian này, Trần Hòa Nhan sẽ có vài lần theo hắn trở về, có vài lần Tần Tuyển sẽ về một mình, xác thực là tần suất hai vợ chồng về dạo này cao hơn trước kia một chút.

Về phần người khác nghĩ như thế nào và có ý tứ gì, Tần Tuyển hoàn toàn không quan tâm, đây là nhà của hắn, vợ chồng hắn tự do ra vào, không ai có tư cách khoa tay múa chân.

Sau đó là thời gian cả gia đình cùng nhau ăn cơm.

Lần này, máy quay giấu trong góc được mở ra trong bữa tối, bởi vì có sự sắp đặt trong chủ đề số hai là ghi lại cảnh một cặp vợ chồng khách mời và gia đình họ dùng bữa vui vẻ trên cùng một bàn.

Tần Chính Nguyên chính là cứng đầu, kiên trì giữ vững tôn nghiêm, cho dù nói thế nào cũng không muốn lộ mặt trước ống kính, tổ tiết mục cũng như Khương Hân, Tần Ngạn thuyết phục đều không có kết quả, rốt cuộc là từ bỏ không thuyết phục nữa, cơm tối ông ấy cũng không xuống ăn.

Vốn Khương Hân nghĩ cho dù không có ba Tần nhưng vẫn có Tần lão gia tử, mẹ chồng Tống Nghi Lam cùng nhau ăn tối rồi ghi hình, không nghĩ tới là cuối cùng anh trai chị dâu của Tần Ngạn lại xuất hiện, mặc dù có ý kiến nhưng trước mặt Tần Tuyển cô ta cũng không dám nói cái gì, đặc biệt là ánh mắt anh ấy mới nhìn về phía chính mình, luôn khiên cô ta cảm thấy trống rỗng không thể giải thích...

Các món ăn không khác mấy so với những món gia đình thường ăn, lúc này người đầu bếp sẽ cố gắng hết sức để chăm chút cho khẩu vị của mọi người, mọi người sẽ có hai hoặc ba món ăn yêu thích trên bàn.

Bây giờ đang vào mùa cua, trên bàn bày hiện được bày ra một đĩa cua béo ngậy, đây là buổi sáng vừa đánh bắt được từ hồ nuôi của cua nổi tiếng cả nước, chọn được một mẻ cua to và được đóng gói vận chuyển tới đây ngay lập tức, đến chiều tối, những con cua này liền xuất hiện trên bàn ăn của gia đình.

Trừ bỏ Tần lão gia tử dạ dày không tốt, mỗi người sẽ có hai con, mỗi con đều ước chừng năm lạng.

Trần Hòa Nhan rất thích ăn cua lớn, nhưng cô có một cái tật chính là chỉ thích ăn thịt cua nhưng không thích ăn gạch cua, cô không thích hương vị của gạch cua, nhưng rất khó để tách riêng hai thứ đó ra.

Vì vậy, lúc này vai trò của người chồng mới bắt đầu được bộc lộ.

Cô gắp một con cua từ đĩa của mình cho vào bát của Tần Tuyển, Tần Tuyển rất thuận tay mà cầm lấy, khéo léo mở mai cua, lấy tim, ruột và mang cua ra rồi bẻ đôi, dùng thìa nhỏ lấy từng ít một gạch cua cho vào trong bát của mình, cho đến khi lấy hết gạch cua ra mới đặt lại vào trong đĩa của Trần Hòa Nhan.

Mà chính hắn, lấy một chút nước tương cho vào cùng gạch cua trong bát, cùng với một chút cơm, thong thả mà ung dung ăn, nhân tiện cũng ăn luôn những phần còn lại của con cua hồi nãy.



Tuy là Tần Tuyển từ nhỏ đã trong cẩm y ngọc thực* mà lớn lên, nhưng hắn đối với phương diện thức ăn cũng không có để tâm nhiều, có cái gì ăn cái nấy, ngon hay không ngon cũng đều ăn được, hắn đối vơi gạch cua có thể nói không ghét cũng không thích, nếu vợ hắn muốn hắn giải quyết nó thì hắn rất sẵn lòng.

(*) cẩm y ngọc thực: cuộc sống giàu sang

Cho tới nay, hai người chỉ cần cùng nhau ăn cua sẽ là như vậy, đã từ lâu dưỡng ra mười phần ăn ý, một người ăn thịt cua, một người ăn gạch cua, hài hòa phối hợp với nhau, họ có thể xử lí toàn bộ.

Tống Nghi Lam, người ngồi đối diện với hai người họ, im lặng theo dõi tất cả những điều này rồi thu vào đáy mắt, nhưng bởi vì vẫn còn có máy quay ở kia nên bà ta chỉ có thể nhịn xuống giả vờ như không nhìn thấy gì, quay sang nói chuyện trìu mến với Khương Hân, gắp đồ ăn cho cô...

Mà lúc này, ở phòng nhỏ nào đó trong biệt thư Tần gia, các nhân viên tổ tiết mục 《 Ngọt ngào hôn nhân 》đang vây quanh một chỗ nhìn chằm chằm vào mấy màn hình từ các góc độ khác nhau.

Tiểu Lý nhìn theo màn hình camera quay Khương Hân cùng Tần Ngạn ăn cơm, rồi lại nhìn sang camera của Trần Hòa Nhan và Tần Tuyển, thở dài nhìn Minh Ngạn, ăn ngay nói thật, "Minh đạo diễn, tôi luôn cảm thấy cặp đôi anh trai và chị dâu hợp với chương trình của chúng ta hơn, nhìn cái liền thấy, tôi nói thật, liền thấy anh trai chị dâu mới là một đôi vợ chồng chân thật, đó mới là trạng thái của cặp vợ ở chung hàng ngày mới có, mà cặp Khương Hân Tần Ngạn..."

Tiểu Lý không nói tiếp, nhưng với tư cách là tổng đạo diễn chương trình, Minh Ngạn hắn ở phương diện này so với Tiểu Lý càng thêm nhạy bén, hắn trầm mặc nhìn hình ảnh trên hai màn hình, liền hiểu ý tứ trong lời nói của Tiểu Lý ---

Vợ chồng Tần Tuyển biết dù sao cũng không phải bọn họ tham gia chương trình tống nghệ này, nhiều nhất là vô tình bị quay một vài cảnh, phần lớn sẽ bị cắt đi, cho nên bọn họ cũng không quan tâm lắm, bình thường như thế nào giờ cũng vẫn như thế, cũng giống như hiện đang ăn cua, từ sự ăn ý ngầm giữa hai người, điều này vốn thường được thực hiện rất nhiều, và tự nhiên nó còn mang theo một số thân mật.

Ví dụ khác, một người đàn ông lấy đũa gắp và bỏ miếng mướp đắng vào bát của người phụ nữ, và khi hắn ta thấy người phụ nữ trên nhìn trái mướp đắng trong bát, mặt cô ấy trở nên khổ sở tỏ vẻ kiên quyết không ăn, hắn ta lại duỗi đôi đũa ra, lấy miếng mướp đắng từ bát cô ấy bỏ lại vào bát mình, người đàn ông liền tự mình ngồi ăn.

Mà bọn họ ( đây là về Khương Hân Tần Ngạn) bây giờ có vô số fan CP trên mạng, có lẽ là vì biết nội dung đoạn video sau này sẽ trình chiếu trước công chúng, Khương Hân liền cầm đũa cẩn thận gỡ xương cá ra, cười ngọt ngào với Tần Ngạn, còn nói cá rất có dinh dưỡng nên ăn nhiều chút, hai người cứ thế liếc mắt đưa tình, Tần Ngạn cũng lấy cho Khương Hân một bát bánh trôi ngọt, nói đây là món cô ấy thích nhất, hắn ta cố ý bảo đầu bếp chuẩn bị cho, cô cũng nên ăn nhiều một chút...

Hai cặp này đối lập, làm cho người xem cảm nhận rất rõ ràng.

Với tư cách là nhà sản xuất phía hậu trường của chương trình, Tiểu Lý có một dự đoán nhạy bén với các tư liệu sống rất khác với người thường, cô ấy ánh mắt sáng quắc nhìn theo màn hình của máy quay thứ hai, rất tích cực nói với Minh Ngạn: "Minh đạo diễn, đoạn ngắn của anh trai chị dâu này em có thể cắt nối biên tập thành một video riêng được không? Cũng không biết họ có đồng ý hay không? Tuy là hai người họ không phải khách mời của chương trình, nhưng họ lại thực sự rất thích hợp, trước đó có vài hotsearch thì mấy cái đều liên quan đến hai người họ, cặp vợ chồng này cũng rất được người hâm mộ hoan nghênh."

Minh Ngạn nhìn theo màn hình của hai máy quay, hắn đưa tay nâng kính trên sống mũi, suy tư một hồi, cuối cùng nói với Tiểu Lý: "Trước tiên cứ quay lại, lưu ý một chút lúc quay cả hai cặp, đến lúc đó xem có thể cắt hay không, cứ thử cắt một đoạn."

Đôi vợ chồng này chính là chủ nhân tương lai của Tần thị, bọn họ cũng không quan tâm mình có nổi tiếng hay không, nhưng Tần Tuyển là bạn tốt của anh trai Minh Tranh của hắn, chắc vẫn sẽ xem mặt mũi của anh hắn, nghĩ lại nếu nắm chắc độ hảo cảm, nếu như có cắt đi đoạn nhỏ hoặc quay dính vào ống kính, mang thêm một chút nổi tiếng cho bọn họ thì chắc vị Tần đại thiếu gia hẳn sẽ không so đo.

"Được! Tôi đã biết!" Tiểu Lý như được tiếp thêm sinh lực, hưng phấn mà gật đầu, có lời nói này của ông chủ, cô chắc chắn sẽ mở to mắt mà soi đường*!

(*) đường ở đây là kiểu độ ngọt ngào giữa các cặp yêu nhau.

...

Sau bữa tối, cả gia đình và Minh Ngạn cùng nhau ngồi phòng khách ăn một chút trái cây, sau đó nghe bọn họ nói chuyện, Trần Hòa Nhan mới biết là lát nữa bọn họ sẽ có một buổi phát sóng trực tiếp nữa.

Trần Hòa Nhan nghe đến đây thì không thể ngồi yên, tìm cớ kéo Tần Tuyển lên trên tầng hai, cô không muốn lọt vào ống kính như lần trước, liền kiếm cớ chuồn mất.

Sau khi Tần Tuyển cùng Trần Hòa Nhan đi lên tầng hai, dưới tầng tổ tiết mục cũng chuẩn bị phát sóng trực tiếp, nhưng Khương Hân hiển nhiên không cao hứng, liền hỏi Minh Ngạn: "Minh đạo diễn, có thể dừng buổi phát sóng trực tiếp của đêm nay không? Nếu không... nếu không thì phát sóng muộn một chút, hay ngày mai cũng được."

Tiểu Lý khó xử mà nhìn Minh Ngạn.

Minh Ngạn mỉm cười, đẩy đẩy kính, vẻ mặt vẫn như cũ lắc đầu, "Thật xin lỗi Khương lão sư, không được đâu, phát sóng trực tiếp đã được thông báo từ ba ngày trước, cô như vậy là vi phạm ước định, nếu vi phạm cô phải đền bù hợp đồng."

Khương Hân bị nghẹn một chút nhưng cũng không thể làm gì được, cô không quan tâm lắm về việc thanh toán tiền vi phạm hợp đồng, nhưng cái cô để ý chính là chỗ dựa sau lưng Minh Ngạn, anh trai Minh Tranh của hắn, lấy địa vị của Minh Tranh ở các phương tiện truyền thông giải trí, cô không dám tùy tiện đắc tội.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Làm Dâu Hào Môn Tuyệt Không Nhận Thua

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook