Làm Nũng Livestream Hàng Ngày

Chương 20: Ba cậu tới rồi!

Tây Tây Fer

17/06/2022

Ba cậu tới kìa!

Ba cậu tới rồi ở đây không phải là ba của Lộc Duy mà ý khịa Lâm Vũ á. Như kiểu Tôi là bố cậu đấy.

Một con tướng pháp sư có khả năng roaming (hỗ trợ hai đường cánh), không chỉ có thể hỗ trợ hai đường bên mà còn giúp rừng điều khiển nhịp độ trận đấu. Những con có thể đảm bảo vai trò này có thể là một pháp sư đơn thuần cũng có thể là một con tướng khác chỉ cần có khả năng dọn lính nhanh ở đường giữa.

Ở bản này, đa số mọi người đều dùng Thường Nga, Gia Cát hay cả Bàng Thống để đảm nhiệm vai trò. Dọn lính nhanh, khả năng hỗ trợ đường cao còn có thể đi rừng.

Nhiều đội trong giải KPL (giải đấu lớn nhất của Vương giả vinh diệu hay sao ý), họ rất hay sử dụng những con tướng pháp sư có khả năng kiểm soát cao, họ sẽ đóng vai trò như một người đi rừng nữa và cả một pháp sư đường giữa (tác giả nói hơi rườm rà, tóm lại là một con tướng có khả năng kiểm soát tốt là khi nó đẩy đường nhanh hơn đối thủ thì nó sẽ di chuyển sang hai bên cánh để gank, nó sẽ phối hợp với rừng để hiệu quả hơn), là nòng cốt của đội hình. Đó cũng là lí do đội trưởng của các đội thường là đường giữa.

Lộc Duy nhìn cái tên Tiểu Lãng Vũ trong trò chơi, cậu nhanh chóng tính toán các con đường giữa mình có thể chơi.

Lộc Đạo Viễn lớn tiếng nỏi, "Con nói đi, là ai?"

Lộc Duy, "Tiểu Lang Vũ."

"Tiểu Lãng Vũ?" Lộc Đạo Viễn suy nghĩ, "Tên của cậu ta là Lâm Vũ, người có danh hiêu Quốc Phục đi rừng...Cũng được xem là mộ stremer tầm trung của Phi Miêu. Con và cậu ta không có khả năng cham nhau."

Lộc Đạo Viễn không cảm thấy gì sai khi con trai mình muốn nhắm vào Tiểu Lãng Vũ nhưng lại lo lắng cho con trai mình, chỉ sợ cậu không chiếm được hời trên người Lãng Vũ.

Lộc Duy có được đáp án, còn lại không them để ý, "Ba đừng lo lắng, con chỉ muốn đánh với anh ta mấy trận thôi."

Lộc Đạo Viễn, "Con muốn đấu với hắn?"

Lộc Duy suy nghĩ một chút, cậu xem qua thấy kênh chat bắt đầu khịa: Làm sao lại không nói gì nữa, có phải là có tật giật mình không, thấy có fans của Tiểu Lãng Vũ ở đây nên không giả gái để được kéo nữa hả, cậu lạnh lùng nói, "Chỉ cần một ván là đủ rồi."

Một ván này cho hắn biết, như thế nào là một pháp sư thưc sự.

Nói chuyện với Lộc Đạo Viễn xong, Lộc Duy nhìn cái tên Tiểu lãng Vũ [Lâm Vũ] trong giao diện game rồi trả lời lại, "Hahaha, tôi sẽ nghiêm túc chơi."

Lộc Duy lại giả vờ hỏi hắn, "Anh Lãng Vũ, anh nói xem, không chừng hai chúng ta được xếp đối đầu nhau trong giải đâu Phi Miêu không hả?"

Cậu đợi một lúc, thì thấy đối phương trả lời lại bằng giọng nói.

Lộc Duy qua giọng nói có thể thấy bên kia là một tên lưu manh. Giọng nói cho thấy hắn cũng không quá lớn tuổi, tầm 25-26 gì đấy nhưng so với Lộc Duy vẫn là rất lớn.

Tiểu Lãng Vũ hơi cao giọng, mang theo châm chọc còn làm bộ an ủi nói, "Đừng sợ, anh trai sẽ không không làm đau cậu đâu."

Lộc Duy làm bộ vui vẻ, "Cam ơn anh ~"

Khó khắn lắm mới đuổi được Tiểu Lãng Vũ đi, cũng tiễn xong mấy vị fans nhà hắn luôn. Lúc này kênh livestream mới quay lại sự bình yên vốn có.

Có mấy người lúc nãy chửi nhau với fans của Lãng Vũ bây giờ nói xin lỗi với cậu:

<Heo tinh, đều là do chúng tôi không suy nghĩ kỹ hãi cậu bị người ta mắng, rất xin lỗi!!>

<LuVi, do tôi không đúng _(:3" ∠)_>

Lộc Duy thấy chuyện này không có gì liên quan đến bọn họ. Tiểu Lãng Vũ chắc chắn đã thấy cậu hôm cậu đi ký hợp đồng, còn cố ý điều tra. Chế độ đỉnh cao có rất nhiều người chơi nhưng cậu vừa mới chơi được trận đậu tiên đã gặp được Tiểu Lãng Vũ, tỷ lệ này rất nhỏ. Chắc chắn hắn đã chờ và muốn nhắm vào cậu rồi.

Tính cả việc fans của hắn kéo sang chửi cậu cũng là hắn đã tính toán trước hết rồi.

Lộc Duy vội vàng an ủi các cô, nói các cô yên tâm cũng không cần nghĩ nhiều.

Mệt mỏi mới chơi xong một ván game nhưng cuối cùng thành mớ tơ vò như này làm cho Lộc Duy mất hết tâm trạng. Cậu quyết định cùng xem một bộ anime cùng với mọi người. Tong thời gian đợi đến giờ thi đấu, cậu cùng fans thảo luận về nội dung của phim, bên cạnh đó cậu cũng suy nghĩ thêm một chút về chuyện Tiểu Lãng Vũ.

Tiểu Lãng Vũ – Lâm Vũ nói đã gặp qua cậu, thì chắc chắn hắn đã biết danh tính của cậu. Chắc chắn hắn đã thấy qua hợp đồng nên mới biết kênh livestream của cậu.

... Hắn làm như vậy là muốn cọ nhiệt của cậu à?

Nhưng cậu cũng chỉ là một streamer mới thì có gì đâu mà Lâm Vũ tới cọ nhiệt.

Lộc Duy nghĩ mãi không ra, dứt khoát không them nghĩ nữa. Chỉ muốn vào trận luôn để hành chết cái tên chết tiệt này.

Ba cậu sẽ hỗ trợ cậu.

Đợi đến 7h30, hệ thống Phi Miêu gửi tài khoản thi đấu cho các streamer. Tài khoản sẽ có tất cả các tướng và trang phục. Hệ thống chỉ cho phép đăng nhập trong bốn giờ thi đấu, ngoài thời gian này sẽ không thể đăng nhập.

Lộc Duy ngồi đợi đến 8h00, ngay lập tức đăng nhập vào trò chơi thì thấy ngay Ing của cậu là "LuVi". Lộc Duy bắt đầu tìm trận, bắt đầu chờ hệ thống Phi Miêu xếp trận, chỉ mất vài giây đã tìm thấy trận rồi.



Khi xuất hiện giao diện chọn tướng, sẽ hiện thông tin của cả đồng đội và đội bạn.

Cái tên "Tiểu Lãng Vũ" đã nằm ngay bên đối diện.

<LuVi xông lên!>

<Hahahahaha>

<Gặp nhau rồi, thật hay quá.>

Lộc Duy nhìn qua bình luận cuối cùng trên kênh chat thì cười một cái, "Đúng là có duyên, chúng ta sẽ đối đầu với anh ta trận này, chỉ mong được xem thực lực của đàn anh Tiêu Lãng Vũ."

Quản lý kênh chat Lilith's Cat [LuVi Pig 11] cũng phối hợp với cậu nói, "Đúng vậu, lúc nãy Lãng Vũ phải chịu thiệt khi phải chơi Hậu Nghệ. Thật thú vị nha, bây giờ chúng ta phải cố gắng học tập từ anh ta đấy."

Kênh chat vẫn khá sôi nổi đồng ý với lời nói của Lilith's Cat.

Đồng đội của Lộc Duy có cả người mới có cả các streamer lớn. Các streamer lơn thì cậu biết nhưng mấy streamer nhỏ thì cậu chưa thấy bao giờ. Đồng đội tương tự cũng không nhận ra cậu.

Dù sao cũng chỉ chơi với nhau một ván, ván tiếp theo có thể đồng đội cũng có thể trở thành đối thủ nên cũng chả cần biết nhau.

Mọi người đều mở mic lên, vui vẻ, hòa đồng chia đường cho nhau để chọn đội hình. Lộc Duy chuyên đánh đường giữa nên vẫn cậu vẫn chọn đường giữa, cậu nghĩ đến Tiểu Lãng Vũ bên kia đi rừng nên hơi phân vân nhưng cuối cùng chọn một con tướng đi đường giữa mà không phải pháp sư.

Nguyên Ca.

Tuy con tướng này bây giờ khá yếu, cũng giống như Điêu Thuyền nhưng nó lại mạnh ở việc đi hỗ trợ các đường cánh, có độ cơ động cao, có kỹ năng tạo khiên cũng có thể tung ra một con rối tạo tầm nhìn trong bụi. Chỉ cần đồng đội theo được nhịp của cậu, Lộc Duy tin tưởng ván này mình sẽ thắng.

Nhưng fans lại không tin tưởng lắm, "LuVi, sao cậu lại chơi Nguyên Ca? Cậu muốn dùng Nguyên Ca để đi đường giữa hả?"

<Nguyên Ca là kiểu sát thủ đi rừng hoặc là đi đường trên mà, lại có đến tám kỹ năng, rất khó chơi.>

Lộc Duy khiêm tốn nói, "Chỉ biết chơi một chút, nhưng mà...để giết người thì vẫn chơi được."

Chọn xong tướng là bắt đầu vào trận đấu, ở đối diện Tiểu Lãng Vũ chọn Triệu Vân đi rừng.

Triệu Vân là con tướng không quá yếu, tuy đã bị nerf nhiều lần rồi nhưng vẫn có thời gian hồi kỹ năng ngắn, lại có chiêu miễn nhiễm sát thương. Khi đánh team fight nó vừa có chống chịu, vừa có khống chế lại vừa có sát thương. Về cuối game đúng là một con tướng đi rừng rất mạnh, chỉ cần trong combat không chết thì sẽ gây được rất nhiều sát thương.

... Miễn là không đụng đến Lộc Duy.

Vừa mới vào game, Tiểu Lãng Vũ ở đối diện đã phát ra một tin nhắn ở kênh chat all:

"LuVi, chỉ cần cậu gọi tôi một tiếng chồng ơi, tôi sẽ tha cho cậu nha ~"

Lộc Duy cười lạnh, không thèm để ý. Đồng đội cũng thấy Tiểu Lãng Vũ bị điên, nhưng mà livestream còn có rất nhiều người xem nên chỉ có thể nói vài cậu vui đùa.

Lộc Duy yên lặng farm lính lấy kinh nghiệm, sau đó cậu bắt đầu đi gank. Nhưng hai đội đều là các streamer nên rất cảnh giác, Lộc Duy đi gank một hồi cũng không có kết quả vì vậy quyết định quay về đường tiếp tục farm lính.

Nguyên Ca có thể tạo ra một con rối, nó có thể mô phỏng lại đúng một con tướng ngẫu nhiên. Chỉ cần khồng chịu công kích từ đối phương thì hình dáng của nó sẽ không thay đổi.

Lộc Duy không tiếc dùng con rối để lấy tầm nhìn trong bụi cỏ, rất nhiều lần cậu dùng con rối kiểm tra bụi thì thấy đôi bạn đang đứng trong đấy.

Dù cho đến phút thứ bảy, vẫn chưa có bên nào lấy được chiến công đầu, tình hình rất căng thẳng.

Phát hiện năm người đối phương biến mất trên mini-map, đối phương nếu không phải đang đứng trong bụi thì cũng có thể đang ăn rồng.

Lộc Duy quyết định dùng con rối để kiểm tra bụi cỏ trước, thì phát hiện ra đối phương đang bắt đầu tấn công rồng.

Cậu quyết định không đánh nhau lúc này, mà đi thẳng đến chỗ hang rồng. Cậu ném ra ba lưỡi dao vào trong hang rồng, thành công cướp được.

Lộc Duy cũng rất bất ngờ, đúng là hôm nay rất may mắn.

Trong Vương giả, không cần biết bạn đánh được bao nhiêu máu của rồng, chỉ cần sát thương cuối cùng kết liễu không phải của đội bạn thì cũng thành công cốc.

Lộc Duy đã mang về con rồng đầu tiên cho đội. Mang về rất nhiểu kinh nghiệm cùng với tiền cho đồng đội, đồng thợi được cộng thêm sức mạnh công kích cho cả đội.

Đánh rồng chán chê đi lại bị Lộc Duy cướp mất, Tiểu Lãng Vũ không nhịn được điều khiển Triệu Vân phối hợp với đồng đội để giết Lộc Duy. Nhưng Lộc Duy nhảy qua tường chạy trốn, trước khi đi cậu để lại con rối đứng chỗ mình trước đó.

Năm người đội bạn vây bắt Lộc Duy, nhưng cậu nhanh chóng đổi vị trí với con rối, thành công thoát khỏi lần nằm xuống.

Tiểu Lãng Vũ tức giận mà chat all:

"Đừng chạy mà em gái, có giỏi quay lại solo với anh."



Hắn nhảy qua tường muốn giết cậu.

Lộc Duy không bị ảnh hưởng bởi lời của hắn, thao tác tay không bị tác động. Cậu lập tức nhảy qua tướng, tránh được chiêu cuối của đối phương, sau đó lại đổi vị trí với con rối. Nhàn hạ mà chơi, làm cho đối phương bị trượt toàn bộ chiêu thức.

Kênh chat không biết nói gì hơn:

<Mẹ nó, đây mới gọi là bậc thầy chơi rối.>

<Da gà nổi hết lên rồi đây.>

Đồng đội nhìn thấy Lộc Duy đang một mình chống đỡ năm người mà không mất máu, từ từ kéo máu của đội bạn.

Chờ đến khi đồng đội chạy lại hỗ trợ thì đội bạn đã mất nửa cây máu rồi. Họ không cần làm gì nhiều mà chỉ đến để thu dọn chiến trường,

Đồng đội thấy rất kinh ngạc, cảm than nói: "LuVi, tốc độ tay của cậu nhanh vậy? Ở bản này mà vẫn chơi được Nguyên Ca như vậy?"

Lộc Duy chỉ cười, nhẹ nhàng cảm ơn lời khen của mọi người.

Đội Lộc Duy có thêm buff của rồng tăng sức mạnh nên triển khai thế trận rất dễ giàng. Trao đổi kỹ năng một hồi, đội bạn đã phải nằm xuống mất bốn người bao gồm cả Tiểu Lãng Vũ.

Đội bạn chỉ còn lại một mình chống chịu là Trương Thi.

Trương Thi là con tướng thuần chống chịu, chỉ có thể phòng thủ không có sát thương nên đành quay về thủ trụ một mình.

Đội Lộc Duy thắng giao tranh nhẹ nhàng như ăn bánh.

Nhưng ở ba lần team fight sau đó, đối diện đã nhận ra Lộc Duy chính là nòng cốt nhưng năm người họ muốn đụng đến một góc áo của Lộc Duy cũng không được. Đối phương hiểu ý nhau muốn tránh giao tranh.

Tiểu Lang Vũ thấy rõ ràng mình thiết chút nữa là bắt được Lộc Duy, nhưng cậu lại đổi vị trí với con rối, hắn tưc giận muộn nhảy lên. Càng chơi càng loạn, thậm chí hắn còn chửi lung tung. Trong giao tranh cuối cùng, hai đội quyết định đánh nhau, LỘc Duy mang theo đồng đội phản công thành công quét sạch đội bạn.

Tiểu Lãng Vũ là một streamer tầm trung có khoảng 500.000 fans, đồng đội của hắn là mấy streamer nhỏ nên không dám khịa trực tiếp. Nhưng đội hắn lại có một streamer lớn có tận 3 triệu fans thì không nhịn được, đối phương mở mic lên châm chọc Tiểu Lãng Vũ:

"Người đi rừng đội chúng ta, bị người đi đường giữa đội bạn dí trên đầu. Kỹ năng không tốt còn đánh linh tinh cả lên, haha."

Những streamer nhỏ tham gia giải Phi Miêu là muốn kéo thêm người xem, còn các streamer lớn thì đến đây để khẳng định thực lực của mình. Nhưng vừa mới chơi được ván đầu tiên đã gặp phải tên đi rừng đánh điên đánh khùng. Muốn có khởi đầu tốt nhưng lại thua luôn ván này, trong lòng thấy không vui.

Mà cái tiếng "Haha" không khác nói là "đồ ngu" đâu.

Lúc này Lộc Duy mới thấy thoải mái cả người. Không có gì vui hơn là một người vừa mới khinh thường người khác để thỏa mãn bản thân, bây giờ trước hàng triệu người xem bị người khác châm chọc lại.

Lộc Duy lúc này mới mở mic lên, học theo cách nói chuyện của Tiểu Lãng Vũ, "Anh họi tôi một tiếng anh trai nghe êm tai một tý, tôi sẽ tha anh một mạng."

Tiểu Lãng Vũ cũng không them giả vờ nữa mà nói lại, "Nằm mơ đi!". Hắn chỉ nói một cậu này thì không ai thèm nói nữa nhưng cố tình hắn lại nói thêm môt câu:

"Cũng chỉ là giả gái để được kéo có gì hay?"

Hắn vừa nói xong, Lộc Duy trực tiếp lao vào trụ đối phương, tung ra bốn dao trực tiếp hạ gục Tiểu Lãng Vũ vừa mới hồi sinh lại ở bệ đá cổ.

Sau đó dùng kỹ năng để rút lui. Chiêu cuối tạo sương mù có thể tang chỉ số phòng ngự đồng thời giảm sát thương, cậu bình tình đi ra khỏi trụ. Toàn bộ kỹ năng mượt mà, có thể nói là xuất thần.

Đồng đội không nhịn được mà nói:

"Ghe vậy, cậu đúng là ba của cậu."

Đội bạn lại nói thêm một cậu:

"Một mình pháp sư đội bạn bang trụ giết người, Triệu Vân bên mình đứng trong bệ đá cổ mà còn chết, thật giỏi ????"

Lộc Duy cười haha vui vẻ, thành công trả thù. Cậu rất hài lòng với chiến thắng này.

Kênh chat đang spam 666, hò hét tung hô cậu.

Cùng lúc đó...

Vừa về quê để ăn cơm cùng họ hang xong, nhân dịp có thời gian nghỉ để xem livestream của Lộc Duy. Nhưng khi xem đến mấy lời kia, sắc mặt Đỗ Dật Văn lạnh đi.

Anh chia đôi màn hình điện thoại ra, một nửa là xem Lộc Duy livestream, một nửa xem tình hình lúc Lộc Duy livestream.

Đỗ Dật Văn xem trong nhóm, mọi người đang tức giân chửi Tiểu Lãng Vũ, càng đọc thì mặt càng đen...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Làm Nũng Livestream Hàng Ngày

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook