Làm Quả Phụ Thật Khó

Chương 34

Thanh Phong Noãn

12/08/2014

Editor: Linh.

Lý Tùng vội hỏi nói: "Cái gì nam nhân? Các ngươi đang nói đến ai?"

Hỉ muội nghĩ rằng nam chủ nhân đã biết, bây giờ mới biết mình lỡ miệng, liền có chút sợ sệt nhìn Quế Thanh Thanh, Quế Thanh Thanh cười nói: "Không có chuyện gì, ngươi đi xuống đi."

Lý Tùng lại truy hỏi thê tử: "Đến cùng là có chuyện gì vậy? Nàng bây giờ đang mang thai, lại lo cái gì?"

Quế Thanh Thanh không biết nên nói với Lý Tùng như thế nào, trong lòng nàng xoắn xuýt, quả đấm nắm chặt rồi buông ra, nàng còn nhớ rõ ràng đời trước bóng lưng nam nhân từ trong phòng nàng chạy ra, ngay tại trước đó vài ngày, nàng ở cửa chính nhà mình nhìn thấy bóng lưng của nam nhân kia...

Quế Thanh Thanh đã sai người hỏi thăm qua, nam nhân kia là Dương Mạt biểu đệ họ hàng xa của Thượng thị, lúc này hắn thường xuyên ra vào tòa nhà của Thượng thị, nói cách khác, một đời trước Quế Thanh Thanh bị Tống Tử Kiều đánh chết, xét đến cùng đều là được hai người kia ban tặng...

Lý Tùng thấy Quế Thanh Thanh không mở miệng, liền đưa tay nắm cằm của nàng, nhìn chằm chằm vào mắt của Quế Thanh Thanh, nghiêm túc nói: "Có chuyện gì không được phép gạt ta."

"Ta không phải muốn gạt chàng, chỉ là không biết nói như thế nào..." Trước kia Quế Thanh Thanh cho rằng, chỉ cần Tống Tử Kiều chết, mối thù của nàng đã được báo, nhất định sẽ cực kỳ vui vẻ, nhưng là bây giờ đây nàng không có cảm giác vui vẻ, thật sự là vụ án lớn kia, liên lụy rất nhiều người, Tống gia bị tịch thu, hạ nhân bị quan bán, mặc dù Quế Thanh Thanh cảm thấy Tống Tử Kiều tự làm tự chịu, chỉ có điều đối với những người vô tội này, Quế Thanh Thanh vẫn cảm thấy cực kỳ áy náy. Bây giờ nàng biết rõ Thượng thị mới chính là đầu sỏ gây nên, oán giận trong lòng Quế Thanh Thanh đã không còn mãnh liệt như trước, dù sao một đời này bọn họ còn chưa làm chuyện gì với nàng.

Lý Tùng thấy Quế Thanh Thanh chần chờ, liền cười nói: "Nàng chỉ cần ăn ngay nói thật là được, chẳng lẽ đối với ta còn có điều gì phải cố kị? Ta là trượng phu của nàng! Nói cho ta biết, nam nhân vừa rồi Hỉ muội nhắc đến là ai?"

Con mắt Quế Thanh Thanh chuyển mấy vòng, nàng cảm thấy nên để Lý Tùng có sự chuẩn bị, liền thấp giọng nói: "Hỉ muội nói chính là bà con xa của Thượng thị hàng xóm nhà chúng ta, cái nam nhân kia thường xuyên đến... Đại lang, không phải chàng vẫn luôn khoe khang có võ công tốt sao? Không bằng chàng đi nghe một chút xem bọn họ nói gì? Nói không chừng có thể bắt gian tại trận..." Nàng nói xong, khóe miệng không khỏi nhấc lên.

Lý Tùng không hề ngốc, cho dù trong lời nói Quế Thanh Thanh chưa từng nói qua điều gì về Thượng thị, nhưng là hắn cảm thấy mỗi lần nói đến nữ nhân kia, vẻ mặt của thê tử đều có chút không đúng, hơn nữa Thượng thị ở góa, cho dù là người quen biết, một đại nam nhân dù sao cũng phải trốn tránh hiềm nghi, nếu như thường xuyên đến, hiển nhiên là có vấn đề...

Lý Tùng tâm niệm vừa động, lập tức cười nói: "Thời gian cũng không còn sớm, nàng ngủ trước, ta đi nhìn xem."

Quế Thanh Thanh giúp trượng phu đổi một bộ xiêm y tối màu, Lý Tùng liền thật sự đi. Quế Thanh Thanh nằm ở trên giường, lăn qua lộn lại ngủ không được, đợi khoảng gần một nửa canh giờ, lúc này Lý Tùng mới trở lại, Quế Thanh Thanh vội vàng ngồi dậy "Như thế nào? Đại Lang chàng nghe được cái gì?"

Lý Tùng 'phi' một tiếng, nói: "Một đôi không biết liên sỉ... Hài tử có ngoan không?" Hắn nói xong, hai ba nhát cởi y phục trên người, tại bên người Quế Thanh Thanh nằm xuống, khẽ vươn tay xoa xoa bụng tròn của Quế Thanh Thanh, tay hắn hắn có thể cảm nhận được rõ ràng nhịp tim của hài tử, tiểu tử kia giống như biết được phụ thân đến, tay của hắn chạm đến một chỗ, lập tức lồi lên một cái bọc lớn, Lý Tùng nhẹ nhàng đè, tiểu tử kia cũng giật giật, Lý Tùng lập tức cười không thấy mắt, kể từ khi tháng của hài tử lớn dần, phụ tử hai người thường xuyên chơi cái trò này, vẫn làm không biết mệt...

Quế Thanh Thanh truy hỏi: "Chàng rốt cuộc là đã nghe được cái gì? Sao lại không nói?"

Lý Tùng cười nói: "Đôi cẩu nam nữa kia chỉ là nói chút chuyện trong khuê phòng mà thôi, có cái gì hay mà nói? Mau nằm ngủ đi, ta quạt cho nàng..." Hắn nói xong, cầm quạt hương bồ, cái được cái không quạt cho Quế Thanh Thanh, Quế Thanh Thanh khẳng định là Lý Tùng giấu nàng chút gì đó, nếu như hắn có chuyện giấu giếm, khẳng định là chuyện đó cùng mình có quan hệ, nếu không phải vậy thì sao Lý Tùng phải gạt nàng, chính là sợ mình lo lắng mà thôi. Quế Thanh Thanh tự nghĩ, một đời này chính mình cùng bọn họ không có gì cùng xuất hiện, chẳng lẽ bọn họ muốn đối phó Lý Tùng? Không phải là không có loại khả năng này, chỉ cần bọn họ hơi chút nghe ngóng, sẽ biết sở dĩ Tống gia bại nhanh như vậy, trong này "không thể bỏ qua công lao" của Lý Tùng...

Chỉ cần làm cho trượng phu cảnh giác là được, lấy sự khôn khéo của Lý Tùng, khẳng định sẽ không bị ăn thiệt thòi.

Quế Thanh Thanh bỏ xuống suy nghĩ, rất nhanh liền ngủ, nhưng là Lý Tùng thế nào cũng không ngủ được, hắn không ngờ đến Thượng thị chỉ là một nữ tử, vậy mà lại có thể vì trượng phu báo thù, Tống Tử Kiều kia tâm cơ lại càng thâm trầm, hắn lại có thể đoán được là mình động chân động tay, đáng tiếc a, bị chính mình biết trước, xem ra ông trời cũng không giúp các ngươi...

Mùa hè nóng bức, đất đai hoa màu đều bị nắng phơi khô, nứt ra từng đạo khe hở hẹp, ánh mắt của người nông dân đều đã mang theo tuyệt vọng.

Giá lương thực cùng nhau lên cao, vốn một lạng bạc trắng là có thể mua được hai đấu gạo, ây giờ một lạng bạc chỉ mua được một đấu gạo, nghe nói tất cả Đông Nam đều gặp nạn hạn hán, lòng người hoảng sợ, lão gia tử Lý Phúc Mãn từ quê trở về, cả Lý Tùng đều đã nhìn ra, ông không vui "Phụ thân, ngài làm sao vậy?"



Lý Phúc Mãn hỏi: "Trong nhà những thứ lương thực này, ngươi định làm như thế nào?"

Lý Tùng vội cười nói: "Phụ thân, ngài là người đứng đầu trong nhà, đương nhiên là ngài quyết định."

"Đại Lang, làm người không thể quên gốc, Lý gia thôn chúng ta, hiện tại có không ít nhà đã nghèo không có cơm ăn, lương thực trong nhà... Không bằng chúng ta bán trước cho người Lý gia thôn, như thế nào? Trương Ma Tử địa chủ thôn bên cạnh, bây giờ hai đấu gạo đổi một mẫu ruộng cạn, năm đấu mễ đổi một mẫu ruộng nước, chúng ta thế nào cũng phải so với Trương Ma Tử rẻ hơn một chút, không thể để cho các bà con họ hàng bị chọc cột sống..."

"Được, chuyện này nghe phụ thân." Lý Tùng bây giờ là Điển Sử, tất cả nha dịch đều do hắn điều động phân phối, hắn một bên an bài người nhìn chằm chằm Thượng thị và biểu đệ của nàng ta, một bên đem lương thực dự trữ trong nhà kéo đến Lý gia thôn đi đổi đất vườn, dù sao có Huyện nha nha dịch hỗ trợ ở một bên nhìn, cũng không có bọn trộm cắp đến quấy rối, trái lại làm cho Trương Ma Tử thôn bên cạnh tức gần chết, nhưng cũng không dám nói cái gì.

Quế Thanh Thanh dự tính ngày sinh là ở đầu tháng bảy, chính là thởi điểm nóng nhất trong năm, Lý Tùng chỉ phải làm phụ thân, vậy mà tâm tình so với Quế Thanh Thanh còn khẩn trương hơn, hôm nay ăn xong cơm chiều, hắn đang đỡ Quế Thanh Thảnh tản bộ ở quanh sân, thì Đỗ Tiểu Bộ đến.

Lý Tùng vội vàng kêu Cúc Tú đến đơc thê tử, hắn đem Đỗ Tiểu Bộ kéo sang một bên, thấp giọng hỏi: "Làm sao vậy? Hôm nay có động tĩnh?"

"Đúng vậy. Dương Mạt cái tên kia đang đi về phía bên này."

Trên mặt Lý Tùng lộ ra nụ cười lạnh "Tốt, bên này hắn vừa vào cửa chính, ngươi liền nhanh chóng đi báo tin cho thê tử của hắn..."

"Yên tâm đi, thi thể cũng đã chuẩn bị tốt, bây giờ nhất định có thể câu được cá lớn."

Lý Tùng nhíu nhíu chân mày "Chuyện này càng ít người biết càng tốt."

"Đó là đương nhiên, tiểu đệ hiểu."

Quế Thanh Thanh thấy trượng phu và Đỗ Tiểu Bộ thì thầm, cũng không biết bọn họ muốn làm gì, nàng đang muốn vụng trộm đi qua nghe một chút, đột nhiên cảm thấy đau bụng, cảm thấy có chút sa xuống, tay cầm lấy cánh tay Cúc Tú không khỏi sít chặt.

Cúc Tú nhìn thấy sắc mặt Quế Thanh Thanh không bình thường, một lát liền phản ứng lại. "Nãi nãi, ngài làm sao vậy? Muốn sinh rồi hả?"

"Ừ, có lẽ vậy." Quế Thanh Thanh gật đầu.

Cúc Tú vội vàng hô: "Đại thiếu gia mau đến đây, Nãi nãi muốn sinh rồi."

Lý Tùng sững sờ một lát, Đỗ Tiểu Bộ cười nói: "Đầu mục, chuyện này giao cho tiểu đệ là được rồi, bảo đảm làm thỏa đáng..."

Lý Tùng vội vàng dặn dò: "Thượng gia cũng không phải là nhà bình thường, phải cẩn thận một chút."

Đỗ Tiểu Bộ không cho là đúng "Chỉ cần gian tình của nàng ta bị bại lộ, Thượng gia giải thích còn không kịp, làm sao còn có thể quản nàng ta sống hay chết?"

Lý Tùng suy nghĩ thấy cũng đúng, vội nói: "Vậy ngươi đi làm đi." Hắn vội vàng chạy đến muốn ôm thê tử về phòng sinh, Quế Thanh Thanh vội nói: "Cúc Tú đỡ ta đi trở về là được rồi, hẳn là không nhanh như vậy liền sinh, chàng mau sai người đi tìm bà đỡ..." Thừa dịp bây giờ đau bụng muốn sinh không mãnh liệt lắm, vận động nhẹ nhàng có lợi cho thuận sản, Quế Thanh Thanh từng sinh hài tử, đạo lý kia nàng biết.



Chuyện ập lên đầu Lý Tùng bối rối vô cùng, được Quế Thanh Thanh nhắc nhở, hắn vội vàng gọi Thạch đầu, bảo hắn đi mời bà đỡ, bà đỡ đã được mời từ sớm, nhà ở gần đây.

Lão gia tử Lý Phúc Mãn nghe thấy nhi tử hô to gọi nhỏ, vội vàng đi ra xem, biết đại tôn tử muốn ra, ông vội vàng bảo Nhị muội đem giường chiếu trong Đông sương phòng chuẩn bị tốt, lại đem rải một lớp cỏ mềm mại lên trên, lúc này mới ra khỏi gian phòng, lại vui mừng chỉ huy Nhị muội đi xuống bếp nấu nước nóng...

Quế Thanh Thanh đi đến phòng sinh, đã đau đến mặt toàn là mồ hôi, nước mắt đều đã xuất ra, một lát bà đỡ đã đến, nói cho Quế Thanh Thanh tư thế nên như thế nào, dùng chân như thế nào để tiết kiệm khí lực.

Quế Thanh Thanh chỉ cảm thấy bụng trĩu xuống, từng cơn từng cơn đau bụng thỉnh thoảng đánh úp lại, căn bản không ngồi yên được, cũng nằm không được...

Lý Tùng ở trong sân gấp đến độ không ngừng xoay quanh, hắn một bên lo lắng thê tử đang ở trong phòng sinh, một bên lại nhớ đến đêm nay hành động, chú ý nghe động tĩnh bên trong viện nhà Thượng thị, hắn vốn ghét nhất cái gọi là "câu cá", nhưng bây giờ cũng là chiêu hữu dụng nhất để đối phó Thượng thị, trong lòng không thể không cảm khái.

Cùng cùng Trần Thông cũng đưa đến một tin tức là toàn bộ thuận lợi, lúc này Lý Tùng mới đem toàn bộ tâm tư đặt lên người thê tử, Quế Thanh Thanh là ở lúc hoàng hôn đau bụng muốn sinh, nhưng lại ròng rã lăn lăn lăn lại nửa buổi tối, mãi đến rạng sáng giờ Sửu hai khắc, mới sinh một bé trai hơn sáu cân...

"Oa--- oa---" tiếng trẻ con khóc vang dội vang vọng trong sân Lý gia, Lý Tùng chờ không kịp người bên trong đi ra ngoài báo tin, liền mở cửa xông vào, bà đỡ vội vàng hô: "Ai a --- Ngươi sao lại vào đây? Mau đi ra, ra ngoài!"

Lý Tùng cũng không để ý đến bà đỡ, hắn thấy thê tử sắc mặt trắng bệch, vội hỏi nói: "Thanh Thanh, nàng thấy thế nào?" Hắn ngửi thấy trong phòng nồng nặc mùi máu tươi, trong lòng liền không nắm chắc.

Tuy trên người mêt mỏi, nhưng tinh thần không tồi, nhìn vẻ mặt lo lắng của trượng phu , Quế Thanh Thanh vội nói: "Ta rất tốt, chàng mau đi ra đi."

"Được được." Lúc này trái tim Lý Tùng mới được buông lỏng "Thấy nàng không sao, ta an tâm."

Đợi đến lúc bà đỡ đều đã thu thập thỏa đáng, lúc này Lý Tùng mới lại tiến vào, "Phòng bếp đang chuẩn bị cơm cho nàng, nàng đói bụng không?"

Quế Thanh Thanh nói: "Không tồi, chàng nhìn thấy nhi tử rồi sao?"

Lý Tùng sửng sốt một phen, "Bây giờ ta đi nhìn."

Bên cạnh bà đỡ vẻ mặt tươi cười, đem hài tử đưa đến trong lòng Lý Tùng "Đại nhân, mau nhìn nhi tử của ngài đi, hơn sáu cân a."

Tiểu gia hỏa mềm mại, vừa đến trong lòng Lý Tùng, cả người Lý Tùng đều cứng lại, không biết nên bế như thế nào, động cũng không dám động, đúng lúc này lão gia tử Lý Phúc Mãn ở bên ngoài hô: "Đại Lang, đem tôn tử ôm ra đây cho ta nhìn xem."

Bà đỡ thấy Lý Tùng như vậy, vội cười nói: "Ngài một bàn tay này đỡ cổ cùng đầu, một bàn tay nâng mông, ai, cứ như vậy..."

Lý Tùng thật cẩn thận ôm con trai ra ngoài, ở cửa phía sau bình phong để cho phụ thân liếc nhìn, lão gia tử Lý Phúc Mãn mừng rỡ cười không khép miệng, dặn dò Lý Tùng nói: "Cúc Tú và Hỉ muội đều là tiểu cô nương, sáng mai bảo Thạch đầu gọi nương hắn về, để nàng hầu hạ nàng dâu của ngươi ở cữ là thích hợp nhất, người sinh qua hài tử, biết rõ hơn."

Lý Tùng đương nhiên là không ngừng gật đầu đồng ý, hắn ôm hài tử vào trong phòng, Quế Thanh Thanh vội nói: "Mau ôm đên cho ta xem."

Lý Tùng vội vàng ôm con qua cho nàng dâu xem, Quế Thanh Thanh nhìn tiểu tử kia khuôn mặt nhỏ nhắn đầy nếp nhăn, mặt mũi kia cùng chính mình rất giống, nàng không khỏi nở nụ cười, sinh con trai giống nương, sinh con gái giống phụ thân, cách nói này rất đúng a.

Lý Tùng lúc này chỉ biết cười ngây ngô, hắn vui mừng một chốc nhìn thê tử, một chốc nhìn nhi tử, lại nghe thấy Quế Thanh Thanh hỏi: "Hàng xóm nhà chúng ta xảy ra chuyện gì sao? Ta sinh con đau đến muốn chết muốn sống, mà vẫn nghe thấy bên trọng viện nhà họ hô to gọi nhỏ..."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Làm Quả Phụ Thật Khó

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook