Làm Quả Phụ Thật Khó

Chương 20: Mưu kế của mình

Thanh Phong Noãn

18/07/2014

Editor: Linh.

Lý Tùng nghe kế hoạch của Quế Thanh Thanh, lập tức có chút kinh hãi, đây là chủ ý mà tiểu thê tử dịu dàng động lòng người của mình nghĩ ra được? Hắn sâu kín nhìn Quế Thanh Thanh, chủ ý này thật sự là đủ tàn nhẫn, làm sao nàng nghĩ ra được?

Thật ra thì chủ ý của Quế Thanh Thanh, chính là tham khảo một vụ trọng án ở kiếp trước mà nàng nghe nói qua. Lúc này nàng thấy Lý Tùng nhìn mình như thế trong lòng có chút sợ hãi "Đại lang, có phải chàng thấy ta thật xấu hay không?"

"Không có, ta chỉ cảm thấy chủ ý này của nàng không chê vào đâu được, để cho ta hảo hảo suy nghĩ một chút, cần phải áp dụng từng bước từng bước như thế nào, nếu như làm xong, Tống gia thật sự là có thể bị nhổ tận gốc..... Nàng nói đúng, chúng ta không thể luôn đề phòng hắn, Tống gia làm giàu bất nhân, cũng không phải danh tiếng tốt gì, coi như ta vì dân trừ hại....."

Quế Thanh Thanh nghe Lý Tùng nói như vậy, tảng đá lớn trong lòng cuối cùng cũng rơi xuống, trượng phu có thể nghĩ như vậy thì rất tốt.

Hai vợ chồng tính kế Tống gia, đồng thời, trong thư phòng ở Tống gia, Tống Tử Kiều đang tức giận mắng đệ đệ Tống Tử Hà đang có tật giật mình của mình "Xem ngươi này một chút tiền đồ cũng không có, không phải là ở bên ngoài nuôi ngoại thất thôi sao? Ta hỏi hai câu ngươi đã sợ đến như vậy?"

"Ca, đây là ta nghĩ rằng Ngô thị cũng biết....." Tống Tử Hà thấy ca ca không có ý khiển trách, liền trở lại bình thường: "Sao hôm nay ca ca lại hỏi đến chuyện này?"

Tống Tử Kiều nói: "Nghe nói ngoại thất bên ngoài của ngươi có một hàng xóm.... Là bộ đầu ở nha môn....."

Tống Tử Hà vừa nghe lời này của ca ca, lập tức liền cười nói: "Ca ca, không phải ngươi nhìn trúng tiểu nương tử nhà hắn đấy chứ? Con quỷ nhỏ kia thật là đẹp, trong veo như nước, ở cả Huyện Thanh Phổ này cũng phải kể đến....."

Tống Tử Kiều nhìn dáng vẻ không chịu nổi của đệ đệ mình, không khỏi tức giận "Nhìn ngươi kìa! Nhìn bộ dáng của ngươi một chút! Tám đời chưa nhìn thấy nữ nhân hay sao?"



"Vâng....." Tống Tử Hà vội vàng thu liễm tươi cười trên mặt, nếu là nữ nhân ca ca nhìn trúng, hắn lại không thể thò một chân vào, thật là đáng tiếc a đáng tiếc..... Hắn vội vàng hỏi: "Ca ca sao hôm nay ngươi lại hỏi đến chuyện này? Có phải còn chưa có đắc thủ hay không?"

"Hừ!" Tống Tử Kiều trợn mắt nhìn đệ đê một cái, trong lòng hơi có chút lúng túng, nhưng mà chuyện này vẫn phải để cho đệ đệ biết, vì vậy hắn nói: "Chuyện Tống Khuyết bị đánh ngươi đã nghe nói phải không?"

Tống Tử Hà thấy ca ca đổi đề tài quá nhanh, trong lúc nhất thời chưa hiểu được, Tống Tử Kiều biết đệ đệ không nên thân, toàn bộ suy nghĩ đều đặt trên người nữ nhân, dù sao hắn cũng không mong đợi vào đệ đệ sẽ làm được cái gì, liền nói tiếp: "Đánh Tống Khuyết chính là bộ đầu Lý Tùng."

Tống Tử Hà "Hắc" một tiếng cười "Thì ra là ca ca đã sớm nhìn trúng tiểu nương tử đó! Nhưng mà ngươi bỏ ra nhiều vàng như vậy, Lý Tùng kia lại không chút động lòng, thật đúng là một nam tử hán!"

"Ngươi thì biết cái gì? Trong tay nàng có bốn phần lợi nhuận của xưởng nhuộm Viên thị, còn có bồn phần lợi nhuận của xưởng rượu Liên hoa bạch..... Gần đây đang xôn xao chuyện có người đào được hầm rượu trăm năm ngươi cũng biết đi? Đó chính là nhà bọn họ mua! Cũng không biết Lý Tùng đó suy nghĩ như thế nào, lại có thể đem hai cửa hàng đó đều đặt trên danh nghĩa của thê tử....."

"Ai u, ta còn không không nhìn ra con quỷ nhỏ kia....." Tống Tử Hà nhớ tới nữ nhân mà ca ca coi trọng, không khỏi ngượng ngùng cười cười "Ca, nếu như ngươi đem nàng thu vào tay, hai xưởng này sớm muộn gì cũng đều là của nhà chúng ta." [Lảm nhảm: ==! hai tên này đang mơ à?]

Tống Tử Kiều liếc đệ đệ một cái "Ngươi nghĩ thật là đẹp, đừng nhìn Lý Tùng kia chỉ là bộ đầu, mấy ngày nay ta phái người cẩn thận tra xét, người này thật không đơn giản, hắn ngao du ở bên ngoài nhiều năm như vậy, đi lại rộng rãi, quen không ít người, nhất là đã cứu công tử của Thanh Châu Tri phủ của chúng ta một mạng, hơn nữa ta còn tra được một chuyện, Thanh Châu Tri phủ Tần Hoài Đức kia, năm xưa có một muội muội mất tích, cùng mẫu thân của Quế Thanh Thanh trùng tên trùng họ, đây là thứ yếu, hiện tại bọn họ ở tòa nhà đó, chính là Tần Yên Sơn mua cho, hơn nữa hắn đem Quế gia tra xét một lần, ngươi biết đây là ý gì sao?"

Tống Tử Hà nghe cảm thấy hứng thú, mặc dù hắn không làm việc đàng hoàng, nhưng cũng biết nhà giàu nếu không có quan phủ ở sau lưng hỗ trợ, ở trong mắt người có quyền thế, cũng chỉ là một miếng thịt béo, người nào nhìn tiện nghi cũng muốn ăn một miếng, qua nhiều năm như vậy, Tống gia chỉ là ngày thường chuẩn bị bạc cho quan phủ, cũng không biết đã tốn bao nhiêu, nếu như có thể làm thân thích của Tri phủ, như vậy đối với Tống gia có thể hoàn toàn bất đồng, nghĩ đến đây Tống Tử Hà vội hỏi: "Ca, nếu là như vậy, chị dâu nơi đó....."

"Nàng? Nàng lại không thể sinh dưỡng, cho dù ta hưu cách nàng, mẫu thân nàng cũng không dám nói gì, chỉ là cũng không cần, Quế Thanh Thanh kia cũng không phải hoàng hoa khuê nữ, ta chỉ cần cho nàng thân phận bình thê, có lẽ nàng cũng sẽ nguyện ý, Lý Tùng dám đánh người làm nhà ta, ta liền đoạt thê tử của hắn, xem hắn có thể làm gì ta?" Hắn vừa nói, vừa đắc ý cười ha ha, giống như đã lấy được Quế Thanh Thanh đến tay. ==!

Tống Tử Hà cũng cười phụ họa nói: "Lý Tùng đó ta đã thấy, vết sẹo trên mặt kia nhìn thấy đã sợ, trong nhà càng không thể so với Tống gia của chúng ta , cái gì tốt cái gì xấu, là người nhìn một cái đều có thể nhìn ra được..... Nhưng mà, nếu như Tần gia căn bản cũng không muốn nhận thức nàng thì sao đây? Ca ca chẳng phải là mất công?"



"Không nhận thức chỉ là sợ hỏng danh tiếng, nghe nói Tần gia tiểu thư kia thời điểm đi thăm người thân bị cướp đi, cũng không biết làm thế nào từ trong tay giặc cướp trốn thoát, phỏng đoán tỷ tỷ của Quế Thanh Thanh, chính là loại mà giặc cướp kia lưu lại.....Cho nên cửa thân thích này, Tần gia kia không thể nhận thức, nhưng mà nói lý ra khẳng định còn có thể qua lại, thật ra thì cho dù là thân thích chính thức, nếu như không qua lại thường xuyên, thời gian lâu dài cũng xa lạ, Tống gia chúng ta lại không thiếu tiền, đến lúc đó đi lại nhiều một chút, còn không phải là như nhau? Chỉ cần trong lòng hai bên đều hiểu là tốt rồi, đến lúc đó nhất định sẽ có nhiều chăm sóc....."

Tống Tử Hà vội vàng vỗ đuôi ngựa một cái* "Vẫn là ca ca suy nghĩ sâu xa." [nịnh bợ ấy.]

Tống Tử Kiều lại nói: "Bây giờ mấu chốt là Quế Thanh Thanh bình thường không ra khỏi cửa, ta muốn gặp cũng không thấy được, nếu như nàng có thể đồng ý trước, chuyện này cũng sẽ dễ làm.... Trên đầu Lý Tùng đội nón xanh*, hắn không hưu cách mới là lạ......"

(*) nón xanh: ý là bị cắm sừng đấy ạ.

Tống Tử Hà ở chỗ khác có lẽ không thể sánh bằng ca ca, nhưng mà ở phương diện nữ nhân vẫn là vô sự tự thông. hắn vừa nghe ca ca nói như vậy, liền cười hắc hắc "Ca, tiểu nương tử này cùng ngoại thất của ta ngược lại lại hợp nhau, không bằng ca ca đi nơi đó của ta ngồi một chút, để cho Chân Chân đi mời nàng đến, đến lúc đó còn không phải là mặc cho ca ca hành động? Nếu như gạo nấu thành cơm....." Hắn vừa nói, vừa không khỏi đắc ý cười hai tiếng.

Tống Tử Kiều vốn là cũng định lợi dụng Vương Chân để tiếp cận Quế Thanh Thanh, nhưng mà nghe lời đệ đệ hắn vẫn nhíu mày một cái "Ta cũng không phải là muốn làm chồng hờ vợ tạm với nàng, như vậy không ổn."

"Ca, ngươi đây là không hiểu, nữ nhân kia, ngươi đừng nhìn bề ngoài nàng tam trinh cửu liệt*, chỉ cần ngươi chiếm được thân thể nàng, sau đó sẽ cho nàng thân phận, nàng nào có không ngoan ngoãn theo? Chỉ là một nữ nhân từ nông thôn ra ngoài, nàng có thể có bao nhiêu kiến thức? Nói không chừng nói mấy câu liền bị ngươi dụ dỗ xoay quanh, đến lúc đó tự nhiên tâm cũng sẽ hướng về phía ngươi."

(*) tam trinh cửu liệt: ý chỉ một người chung thủy kiên định. Câu này thường dùng cho những nữ tử một lòng thờ chồng hay những nữ tử một đời hết lòng vì tình yêu duy nhất.

Tống Tử Kiều vẫn còn cau mày "Ngươi không thể nói như vậy, trượng phu nàng chính là người Lý gia, cuộc sống mấy năm trước khó khăn như vậy, cũng không thấy nàng không tuân thủ quy tắc, có thể thấy được nàng không phải là nữ nhân lẳng lơ, nếu như nàng dùng sức mạnh, vạn nhất làm mất tính mạng, vậy thì không phải là kết thân mà là kết thù, cho nên chuyện này vẫn phải bàn bạc kỹ hơn."

Quế Thanh Thanh thế nào cũng không nghĩ đến chuyện xảy ra cùng chuyện nàng muốn hoàn toàn khác nhau như vậy, bên này nàng vẫn còn đang cùng trượng phu bàn xem thi hành kế hoạch như thế nào, hôm nay nàng mang theo Hỉ muội đến gõ cửa nhà Vương Chân.....

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Làm Quả Phụ Thật Khó

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook