Lâm Thị Vinh Hoa

Chương 546: Phiên Ngoại Ta Là Năng Thần (Bốn)

Úc Vũ Trúc

11/05/2021

Lâm Hữu là tới cầu kiến Lỗ Thân Vương, việc này có thể ở hai cái bộ môn gian giải quyết tự nhiên càng tốt, bằng không Công Bộ tùy tiện ở trên triều đình nhắc tới, khẳng định sẽ đắc tội Hộ Bộ.

Chẳng sợ Công Bộ không sợ, vì về sau hợp tác thuận lợi chút, hay là nên làm hai bên quan viên thiếu một ít oán khí hảo.

Hộ Bộ, Lâm Hữu cùng Lỗ Thân Vương nhất thục, tự nhiên lựa chọn đối phương làm đột phá khẩu.

Hắn cũng không muốn vì Công Bộ cầu tình, chỉ là đem Lật Phong kia phân báo cáo mang đến, làm Lỗ Thân Vương nhìn một cái mà thôi, phía trước Hộ Bộ xét duyệt quan viên chỉ là nhìn mắt tổng ngạch liền đánh trở về, căn bản không đi suy xét báo cáo tính khả thi.

Lâm Hữu tiến vào, cũng không có đi thẳng vào vấn đề nói lên việc này, mà là hành lễ sau nói: “Lỗ Vương gia, hạ quan có chút công sự muốn hội báo.”

Cho nên ngươi xem ta có phải hay không đổi cái địa phương?

Lỗ Thân Vương liền không thèm để ý phất tay nói: “Tử Khiêm không phải người ngoài, ngươi có việc liền ở chỗ này nói đi.”

Lâm Hữu trừu trừu khóe miệng, không muốn làm trò Lý Tử Khiêm mặt nói, tuy rằng cuối cùng hắn cũng có thể từ Lỗ Thân Vương nơi đó biết, nhưng không nên từ hắn tới nói.

Bởi vậy hắn chỉ đề ra một câu, “Là có quan hệ với đào Hoàng Hà việc.”

Lý Tử Khiêm liền đối với Lỗ Thân Vương nói: “Nếu ngươi vội, hôm nay ta liền không lưu ngươi ăn cơm.”

Lỗ Thân Vương liền nhìn thoáng qua Lâm Hữu, không tình nguyện đứng dậy cáo từ.

Ra cửa khẩu hắn liền nhíu mày nói: “Ngươi ở Lại Bộ làm việc, như thế nào còn quản bắt đầu làm việc bộ sự?”

Lâm Hữu liền cười, “Vương gia có lẽ không nhớ rõ, Lật Phong là ta cô cô môn sinh, hắn cầu đến ta trước mặt, ta không hảo mặc kệ.”

Lỗ Thân Vương chớp chớp mắt, “Nga, hắn chính là Tam tỷ kia duy nhất môn sinh?”

Lâm Hữu gật đầu.

Lỗ Thân Vương lúc này mới đi theo hắn lên xe, vươn tay tới nói: “Lấy tới ta nhìn xem đi.”

Lâm Hữu liền đem Lật Phong giao cho hắn báo cáo cho hắn.

Phía trước này công văn còn đến không được Lỗ Thân Vương trước mặt, cho nên hắn chỉ nghe đồng liêu nhóm nói qua Công Bộ yêu cầu tiền số rất nhiều, lại không biết cụ thể có bao nhiêu.



Lỗ Thân Vương bắt được báo cáo liền trước tò mò phiên đến cuối cùng nhìn một lần tổng ngạch, đôi mắt hơi hơi trợn tròn, kêu lên: “Lật Phong đây là cho rằng quốc khố lấy chi bất tận đâu, trừ Công Bộ ngoại, còn có lục bộ đâu!”

Lâm Hữu ho nhẹ một tiếng nói: “Vương gia không bằng nhìn xem báo cáo lại nói.”

Lỗ Thân Vương bĩu môi, phiên đến đệ nhất trang đi xem.

Lật Phong phải làm chính là đại sự, cho nên lần này Hoàng Hà đào hắn kế hoạch dùng khi mười năm, năm nay cùng sang năm bất quá là chủ yếu làm khơi thông công tác, củng cố một ít đã năm lâu thiếu tu sửa đê đập, bảo đảm mấy năm nay bình an mà thôi, nhưng mặt sau phải làm sự còn có rất nhiều.

Cho nên cuối cùng xuống dưới tiêu phí thật lớn, gánh vác đến mỗi năm còn ở Hộ Bộ tiếp thu trong phạm vi, nhưng trị số vẫn là không nhỏ.

Thả tương lai mười năm, Công Bộ không có khả năng đem sở hữu công trình thuỷ lợi ngạch độ đều định ở Hoàng Hà vùng, chẳng lẽ địa phương khác liền không cần khởi công xây dựng thuỷ lợi?

Nhưng này phân báo cáo viết đến thật tốt quá, nếu có thể thành hàng, tương lai Hoàng Hà thuỷ vực không nói đoạn tuyệt lũ lụt, ít nhất trong vòng trăm năm rất khó lại có lũ lụt hoạn.

Đây chính là đứng ở thiên thu công lao sự nghiệp, Lỗ Thân Vương đôi mắt lấp lánh tỏa sáng, trầm ngâm nói: “Liền sợ Hộ Bộ Thượng Thư không đáp ứng a.”

Này số tiền cũng không ít, tuy rằng là từng nhóm cấp, sẽ phân đến các năm, nhưng mức không ít, Hộ Bộ khẳng định do dự.

“Cho nên mới nghĩ đến cầu Vương gia, Vương gia cảm thấy Lật đại nhân cái này đề nghị tốt không?”

“Hảo là hảo,” Lỗ Thân Vương điểm điểm lòng bàn tay nói: “Nhưng này vượt khi quá dài, sở thiệp kim ngạch cũng thật lớn, không chỉ có Hộ Bộ, mặt khác các bộ chỉ sợ cũng sẽ do dự.”

Còn có một chút Lỗ Thân Vương chưa nói ra tới chính là, giống nhau như vậy công trình nhất dễ trung gian kiếm lời túi tiền riêng, đến lúc đó nếu có người lấy hàng kém thay hàng tốt, chỉ sợ là hao tài tốn của sau lại không chiếm được nên được thành quả, mới liền không phải công ở thiên thu, mà là muốn để tiếng xấu muôn đời.

Lâm Hữu tự nhiên cũng minh bạch điểm này, cười nói: “Cho nên mới yêu cầu Vương gia, nếu trong triều có thể phái ra một vị cao quyền trọng người giám sát, người nọ lại lập được, việc này hẳn là không khó.”

Lỗ Thân Vương tâm hỉ, hỏi: “Ngươi vị này cao quyền trọng người chỉ chính là?”

“Vị đã cao, lại vừa lúc ở Hộ Bộ, tự nhiên chỉ có Vương gia một người.”

Lỗ Thân Vương liền bắt đầu mỹ tư tư kế hoạch khởi việc này tới, có chỗ lợi không chiếm là vương bát đản, đây chính là chuyện tốt.

Hắn thu báo cáo nói, “Yên tâm, việc này giao cho ta.”

Tới rồi Lâm phủ, Lỗ Thân Vương đem Lâm Hữu buông, cầm báo cáo liền hưng phấn đi tìm hoàng đế.

Đãi đi tìm hoàng đế, hắn lại ra cung đi tìm Hộ Bộ Thượng Thư, quá hai ngày, Lật Phong cập Binh Bộ vài vị chủ yếu quan viên liền cùng Hộ Bộ bọn quan viên ngồi ở cùng nhau thương thảo.



Đã là thương lượng, cũng là cò kè mặc cả.

Chờ bọn họ đạt thành bước đầu chung nhận thức sau liền cầm báo cáo tiến cung đi gặp hoàng đế, vì thế ngày hôm sau triều hội thượng, Công Bộ chính thức đưa ra đào Hoàng Hà việc.

Các triều thần nghị luận sôi nổi, có phản đối, cũng có tán đồng, nhưng bất luận là phản đối, vẫn là tán đồng đều sẽ đưa ra nghi ngờ, sau đó Công Bộ liền phải đi giải quyết này đó nghi ngờ, thẳng đến đại bộ phận triều thần đều nhận đồng sau cái này hạng mục mới bắt đầu khởi động.

Công Bộ làm chấp hành bộ môn, đương nhiên là từ Công Bộ quan viên tới tổng lĩnh việc này.

Lật Phong là khởi xướng người, hắn thống trị Hoàng Hà đã có ba mươi năm, tự nhiên từ hắn tới phụ trách, mà Hộ Bộ bên này tắc phái ra Lỗ Thân Vương đi trông coi.

Vì thế, Lỗ Thân Vương liền cùng Lật Phong cùng đi Hoàng Hà lưu vực.

Lật Phong tuổi không nhỏ, đã là tri thiên mệnh tuổi tác, nhưng bởi vì hàng năm trị hà, thân thể ngạnh lãng thật sự, so đang lúc tráng niên Lỗ Thân Vương còn mạnh hơn.

Ít nhất đi lên hai km, hắn khí không suyễn, chân cũng không mệt, nhưng Lỗ Thân Vương lại thiếu chút nữa mệt nằm sấp xuống, hắn có chút hối hận tự mình tới đốc kiến.

Nhưng làm chính hắn mở miệng trở về lại không được, kia cũng quá mất mặt!

Vì thế, hắn chỉ có thể ám chỉ Lật Phong một chút, nề hà người này làm quan vì lại ba mươi năm, chính là không học được nghe hiểu người khác âm thầm chi ý.

Vì thế Lỗ Thân Vương chỉ có thể cắn răng lưu lại, mới một tháng liền đen thui, nhưng cũng gầy nhưng rắn chắc không ít, thân thể nhưng thật ra biến hảo.

Đào Hoàng Hà, kiến tạo đê đập yêu cầu đại lượng vật tư, Lỗ Thân Vương sẽ cùng Hộ Bộ quen biết thương hộ hợp tác, nhưng cũng sẽ cùng địa phương một ít thương nhân hợp tác.

Hắn không thu thuộc hạ dâng lên tới hiếu kính, mà Lật Phong lại là khối lại xú lại ngạnh, một lòng chỉ có Hoàng Hà, sẽ không thay đổi thông xú cục đá, phía dưới người tự nhiên thu liễm chút.

Nước quá trong ắt không có cá, Lỗ Thân Vương cũng không phải đinh điểm tình cảm không lưu, chỉ là nhưng vượt qua hắn dự thiết, hắn toàn không buông tha.

Huống chi hắn còn có hoàng huynh, lão lục, Lâm Hữu cùng Lý Tử Khiêm đang âm thầm hỗ trợ.

Hoàng đế cùng Trịnh Thân Vương không nói, Lâm Hữu cùng Lý Tử Khiêm giúp đỡ hắn sàng chọn ra không ít đáng tin cậy thương nhân, lúc này mới bảo đảm công trình không ra đại sai, tuy có khi cũng sẽ bị hố, nhưng phát hiện lại đây sau Lỗ Thân Vương liền sẽ đăng báo, sau đó đều không cần hắn ra tay, hoàng đế trước đem người cấp diệt.

Liền tính những người đó cầu thế gia ở hoàng đế trước mặt cầu tình cũng vô dụng, dùng Lỗ Thân Vương nói nói, “Bọn họ dám hố đến gia trên đầu tới, đây là không đem Hoàng Hà vùng bá tánh mệnh đương mệnh sao? Đây là ở sát gia đâu, là ở giết ta Đại Lương muôn đời cơ nghiệp đâu!”

Vì thế hoàng đế càng khí, này đó lưng dựa thế gia hố người thương gia tội thêm nhất đẳng, đều bị nghiêm trị.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lâm Thị Vinh Hoa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook