Lâm Uyên Hành

Chương 157: Cùng Viện

Trạch Trư

11/05/2021

Hai tay Oánh Oánh dùng sức, bóp quai hàm Tô Vân bĩu lên, theo dõi con mắt hắn, dữ dằn nói:

- Ta muốn ngươi trong khoảng thời gian này chỉ luyện một chiêu thần thông chọn ra từ trong mười hai cơ sở thần thông, không đi tu luyện thần thông khác, trước tiên luyện tốt một chiêu này! Muốn làm, chính là một chiêu tiên, một chiêu Tiên Nhân!

- Mặc kệ Đế Bình có chiêu thức gì, ngươi chỉ dùng một chiêu này, tới tới đi đi chỉ có một chiêu này, phát huy ra pháp lực ngươi hơn hắn, đánh bại hắn!

- Đế Bình có ba vị lão sư, trong ba vị lão sư này thì Cầu Thủy Kính cùng Tiết Thanh Phủ đều đang ở Sóc Phương, muốn chiến thắng Đế Bình, trước chiến thắng Cầu Thủy Kính cùng Tiết Thanh Phủ, dùng hai người bọn họ để luyện tập!

- Khúc Tiến chết rồi, vậy không thèm quan tâm đến hắn, trước tiên đem hai vị Đế Sư này xử lý lại nói!

- Cho nên, trước khi ngươi khiêu chiến Đế Bình, cảnh giới giống nhau đánh bại hai người bọn họ! Mang khí thế đánh bại hai vị Đế Sư, khiêu chiến Đế Bình!

- Sau khi đánh bại Đế Bình, ngươi lại nghĩ trăm phương ngàn kế bù đắp chỗ thiếu sót.

Oánh Oánh nói một hơi, Tô Vân nghe được hai mắt tỏa ánh sáng, liên tục gật đầu. Trải qua nàng nói kiểu này, hắn rốt cuộc tìm được phương hướng tu luyện!

Đằng sau đó mấy ngày, Oánh Oánh một mực ở trong Linh giới của Tô Vân, quay xung quanh tính linh của hắn bay tới bay lui, chỉ điểm hắn như thế nào để mười hai Thần Ma lạc ấn trên Linh Giới Hồng Lô của mình.

Tô Vân lần trước đi Thiên Phương lâu Thần Tiên cư, nhìn thấy Cầu Thủy Kính chỉ điểm các Linh Sĩ khác tu hành, cũng để bọn hắn hiện ra Linh giới, Cầu Thủy Kính đứng ở ngoài Linh giới, chỉ ra chỗ sai thiếu sót của bọn hắn.

Mà Oánh Oánh lại trực tiếp tiến vào trong Linh giới của Tô Vân, chi tiết không để lọt vạch Tô Vân không đủ, để Tô Vân tiến hành sửa lại, so với đứng ở ngoài Linh giới chỉ ra chỗ sai còn tinh tế hơn không biết bao nhiêu lần. Tô Vân thôi động đại nhất thống công pháp Uẩn Linh cảnh giới, sau lưng lập tức xuất hiện hư ảnh mười hai Thần Ma, càng cao lớn, càng chân thực, mà trong Linh giới của hắn, đồng dạng cũng hiện ra hư ảnh mười hai Thần Ma. Hư ảnh mười hai Thần Ma này chính là hồng lô lạc ấn, từ trong hư không liên tục không ngừng dẫn dắt đến mười hai loại thiên địa nguyên khí, trợ giúp tăng cao lực lượng hồng lô, để tu vi Tô Vân không ngừng tăng lên!

Lạc ấn mười hai Thần Ma lên trên bốn vách tường hồng lô chỉ là bước đầu tiên. Bước thứ hai là thông qua tính linh chiếu rọi, đem lạc ấn mười hai Thần Ma đính trên đại hoàng chung. Làm đến hai bước này, căn cơ Uẩn Linh cảnh giới sẽ được giữ ổn, mới có thể thôi động tính linh thần thông của mình đi oanh mở Động Thiên thứ nhất trong Linh giới, Thanh Hư Thiên.

Thanh Hư Động Thiên mở ra, tính linh tọa trấn ở trong Thanh Hư Động Thiên, tu luyện tại trong Động Thiên, dạng này mới xem như chân chính tiến vào Uẩn Linh cảnh giới. Một ngày lại một ngày thời gian trôi qua, rốt cục, ngày khai giảng sĩ tử tới gần, dần dần có thật nhiều sĩ tử đi tới Văn Xương học cung, để học cung trở nên náo nhiệt rất nhiều.

Sĩ tử Văn Xương học cung đông đảo, chỉ có không ít sĩ tử lịch luyện trong khi nghỉ đông, không thể sống sót mà trở về. Tây tịch tiên sinh đi theo cũng không thể còn sống trở về, đương nhiên, đây đối với Văn Xương học cung mà nói cũng không phải chuyện ly kỳ.



Sau khi tựu trường, tân sinh nhập học, Thanh Khâu Nguyệt, Hồ Bất Bình, Ly Tiểu Phàm đều đi Linh Quang viện cầu học, bồi dưỡng tính linh thần thông của mỗi người. Tô Vân đã có tính linh thần thông, chỉ là tính linh thần thông của hắn không giống bình thường, không thuộc về Nho đạo, cũng không thuộc về kiến trúc, y học, thuật số, thiên văn các loại ngành học, hắn cũng không biết mình nên tiến vào học viện gì cầu học. Cuối cùng, Tả Tùng Nham sai người đến đây thông báo với hắn, hắn được Truy Nguyên viện Văn Xương học cung thu nhận.

Hôm nay khai giảng, Tô Vân đi vào Truy Nguyên viện Văn Xương học cung, chỉ thấy Truy Nguyên viện là một mảnh phòng ở ngói xanh gạch đỏ, cực kỳ rách nát, khắp nơi đều là thần thông lưu lại hố to, đổ nát thê lương. Tô Vân ngửa đầu nhìn lại, chỉ thấy Truy Nguyên viện có rất nhiều cây cối đều bị bẻ gãy, trên một gốc cây trong đó còn đứng lấy mấy con quạ, nhìn thấy hắn, oác oác kêu hai tiếng, tựa hồ đang chờ đợi ăn thi thể.

Trong Truy Nguyên viện trống rỗng, không có sĩ tử, cũng không có tây tịch tiên sinh, trong Truy Nguyên viện lớn như vậy chỉ có một người là hắn. Tô Vân buồn bực, đi vào ngoài viện, ngẩng đầu dò xét cạnh cửa, đích thật là Truy Nguyên viện. Sau một lúc lâu, sĩ tử thứ hai chạy đến, chính là thiếu nữ Ngô Đồng, bên người còn mang theo Toàn Thôn Cật Phạn Tiêu Thúc Ngạo. Thiếu nữ một thân váy đỏ, dò xét trái phải, không nhìn thấy những người khác, thế là hướng Tiêu Thúc Ngạo vứt ra ánh mắt. Tiêu Thúc Ngạo lập tức du tẩu bốn phía, tìm kiếm, lại trở lại bên người Ngô Đồng:

- Không có mai phục.

Lúc này, sĩ tử thứ ba chạy đến, cũng là người quen của Tô Vân, Thánh công tử Bạch Nguyệt Lâu.

- Truy Nguyên viện chỉ có một vị thủ tọa tây tịch, không có tây tịch tiên sinh khác.

Bạch Nguyệt Lâu đi vào trong viện, hướng Tô Vân nói:

- Nghe nói vị thủ tọa tây tịch này năm trước đi tái ngoại truy nguyên, chết ở trong sa mạc, Tả phó xạ còn chưa tìm được thủ tọa Truy Nguyên viện mới, thế là liền không có người ghi danh Truy Nguyên viện.

- Chết thật tốt, tránh khỏi ta tự mình động thủ.

Thiếu nữ Ngô Đồng cười nói:

- Ta chỉ là muốn mượn Văn Xương học cung để ẩn thân, tìm một nơi an toàn, lặng chờ kịch biến.

- Cái gọi là lão sư, sẽ chỉ vướng chân vướng tay.

Bạch Nguyệt Lâu động dung nói:

- Thì ra là Ngô Đồng cô nương xếp hạng thứ hai trong đại khảo.



- Nghe nói cô nương thua trong tay xếp hạng thứ nhất - Tô Vân sĩ tử, kém chút chết mất.

Thiếu nữ Ngô Đồng liếc nhìn hắn một cái:

- Ta nhận ra ngươi, đệ tử Thánh Nhân. Nghe nói ngươi gặp được Tô sĩ tử, bởi vậy không có thứ tự.

- Ba người chúng ta vào cùng một học viện, là Tả lão đầu an bài?

Tô Vân ngửa đầu nhìn xem con quạ trên cây, thản nhiên nói:

- Nghĩ đến Tả phó xạ không yên lòng các ngươi, cho nên đem các ngươi an bài đến Truy Nguyên viện, lại đem ta bỏ vào để áp chế các ngươi.

Thiếu nữ Ngô Đồng lại cười nói:

- Ta lại cảm thấy là Tả lão đầu dưỡng cổ, đem ba đầu đại độc trùng nhét vào trong chậu sâu độc, chém giết lẫn nhau, xem ai trong bọn hắn có thể còn sống ra ngoài.

Bạch Nguyệt Lâu nhìn Ngô Đồng một chút, lại nhìn Tô Vân một chút, thản nhiên nói:

- Ta đi theo Thủy Kính tiên sinh học được một chút đồ vật, mấy ngày nay đang củng cố, chờ ta củng cố hoàn thành, lại đến gặp Tô sĩ tử đòi lại thứ tự của mình.

Tô Vân cười ha ha, đúng vào lúc này, một thiếu nữ bím tóc đuôi ngựa nhảy nhảy nhót nhót đi vào Truy Nguyên viện, liếc mắt nhìn hai phía, hưng phấn ngoắc Tô Vân.

- Tô sĩ tử, ta nghe nói ngươi thi vào Truy Nguyên viện, thế là ta cũng ghi danh!

Lý Trúc Tiên hưng phấn nói:

- A, còn có Ngô Đồng tỷ tỷ, còn có Thánh công tử, các ngươi cũng dự thi Truy Nguyên viện? Xem ra lựa chọn của ta không sai! Lão sư Truy Nguyên viện đâu? Tại sao không có lão sư? Sĩ tử khác đâu?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lâm Uyên Hành

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook