Lạn Kha Kì Duyên

Chương 28: Quá mức kích thích

Chân Phí Sự

29/12/2019

Dịch giả: Phong Thanh

Biên: Cún Con Xa nhà

Âm khí mãnh liệt khiến cho Kế Duyên sinh ra cảm giác khó chịu, nhưng mà hắn cũng phát hiện, phía trước người của mình có ít nhất hai tên Âm Sai ngăn lại. Chắc bọn chúng cố ý thay tên phàm nhân là mình cản trở gần hết một phần âm khí.

Giây phút này, bên trong nội viện, bốn vị phán quan dưới trướng Thành Hoàng phát ra uy nghiêm. Ngoại trừ 9 tên Câu Hồn Sứ Giả đang khống chế Phược Hồn Tỏa, những tên Âm Sai khác đang ở trong trận pháp chờ lệnh.

Theo Kế Duyên, những quỷ vật đáng sợ kia nói là chiến đấu nhưng bọn chúng đang bị cột trên không trung tại Phược Hồn Tỏa, giống như bị treo lên đánh. Đúng, chính là ý nghĩa trên mặt chữ, treo lên đánh.

Đây không phải là lần đầu tiên Kế Duyên dựa vào thị lực của mình sinh ra đủ loại liên tưởng hoài nghi. Lần này cảm giác còn mạnh hơn, hắn không chỉ có thể thấy rõ từng Âm Sai cùng với quỷ vật mà còn có thể nhìn thấy quá trình của từng đợt sát khí đang bị trừ khử tan biến đi.

Bọn quỷ vật giống như tự giác được bước ngoặt nguy hiểm, chúng bị Phược Hồn Tỏa khóa lại, ra sức giãy dụa càng lúc càng kịch liệt.

“A~~~~~~~”

Bên trong tiếng rít, vô số cánh tay mờ nhạt thoát ra, nhao nhao chụp vào phía xung quanh của Âm Sai.

Mấy vị phán quan dưới trướng Thành Hoàng vung vẩy pháp khí. Trong nội viện đang tràn ngập âm khí dị chủng đối kháng, lập tức đỡ được phần lớn âm trảo, nhưng vẫn có sáu bảy tên Âm Sai bị bắt lại, trong đó có ba tên Câu Hồn Sứ Giả.

“Đương~” “Đương ~”

Âm Sai muốn giúp đồng bạn thoát khốn nên vung đao chém trúng âm trảo của quỷ vật, lại phát ra âm thanh như tiếng kim thiết chạm vào nhau.

“Ôi ôi ách ~~~~”

“A!!!” “A!!!” “A!!!” …

Bảy tên Âm Sai bị âm trảo chạm nhẹ vào ngay lập tức bị bể nát thân quỷ, hóa thành một trận hắc vụ bị hút vào những âm trảo kia. Ba sợi Phược Hồn Tỏa không có ai khống chế, quỷ vật bên trong giãy dụa giống như ba sợi roi lớn.

“Bịch” “Bịch” “Bịch” “Bịch”

Phía chung quanh của rất đông Âm Sai bị Phược Hồn Tỏa trực tiếp đánh trúng, hồn phách phiêu hốt bất ổn, bị đánh bay nháo nhào.

“Lớn mật!”

Mắt của bốn vị phán quan dưới trướng Thành Hoàng trố to như muốn nứt, hướng về phía trước nhảy một cái đến cùng một chỗ. Bốn luồng âm khí mùi đàn hương ở phía trên khoảng không của biệt viện đan vào nhau thành một cái lưới lớn.

“Thu!”

Lưới lớn hạ xuống giữa trời, bao vây tất cả quỷ vật hung dữ đang muốn trốn thoát.

Ô ~~ Oa ~~

Trong nội viện, cuồng phong gào thét, lúc này không còn là âm khí lạnh lẽo nữa mà đã trở thành gió lớn nổi lên bốn phía. Cành cây táo lắc mạnh, lá rụng rơi đầy sân, chúng giống như không chịu hạn chế của trận pháp, trực tiếp bay lượn khắp trời. Kế Duyên chỉ có thể đưa tay ra phía trước ngăn cản tro bụi, lá cây.

Lúc này, trong lòng Kế Duyên ngoại trừ rung động còn ngập tràn sợ hãi.



“Mẹ nó, ban nãy ta đối phó loại đồ chơi này ư? May mà vật này ưa thích ‘nhai kỹ nuốt chậm’. Nếu nó thi triển ra thực lực hiện tại thì lão tử đã chết bất đắc kỳ tử trước khi kịp mở cửa rồi!” Phán Quan Bút trong tay Võ Phán Quan xoay tròn nâng lên, miệng lão rống to.

“Mau đánh tan hồn phách của nó!”

Ba vị phán quan còn lại cũng sử dụng pháp khí của riêng mình công kích. Những Âm Sai khác cũng nhao nhao ra tay, cách lưới lớn tiến hành công kích, đặc biệt là Phược Hồn Tỏa, chỉ cần nó quất trúng quỷ vật một chút cũng đủ làm cho chúng run rẩy.

“Ôi a ~~~”

Tiếng thét chói tai gần như muốn đâm xuyên màng nhĩ của Kế Duyên. Bên trong cái lưới lớn, quỷ vật nhanh chóng bành trướng, Võ Phán Quan nhìn thấy thầm hô không ổn, thu hồi Phán Quan Bút, ngòi bút như hóa thành châm, mạnh mẽ bay về phía bên trong lưới.

“Phá cho ta!”

“Bịch ~~”

Âm sát khí bộc phát, tất cả đều dồn đến trên thân của Võ Phán Quan.

Võ Phán Quan bị âm khí đánh bay. Trong nháy mắt, lưới lớn đang trói buộc quỷ vật hung lệ đã xuất hiện lỗ hổng.

“Không tốt!!!” “Ngăn trở nó!!!”

Ba vị phán quan còn lại ngay lập tức chung tay tăng thêm lực lượng, nhưng không cách nào bù đắp được lỗ hổng của Võ Phán Quan. Quỷ vật muốn thoát nguy.

Do có bố trí tại Cư An Tiểu Các, hung vật này có lẽ không trốn ra được bên ngoài gây tai họa cho huyện Ninh An. Nhưng lúc này đây, có rất nhiều Âm Sai bên trong Tỏa Âm Trận e rằng sẽ gặp nguy khốn.

Kế Duyên không biết tình huống cụ thể đang rất nguy cấp, nhưng cho dù hắn là người ngoài nghề, không phải mù thật cũng có thể nhìn ra hiện tại rất nguy hiểm.

Lúc này nếu hắn vẫn ngồi ở trong viện, chắc cũng có chút không an toàn.

Sau khi sợ hãi, Kế Duyên vô thức đứng lên, hắn muốn nhanh chóng chuồn đi, nhưng lại không nghĩ sẽ tạo nên biến hóa ngoài dự liệu.

Kế Duyên đột ngột đứng dậy, làm cho quỷ vật hung hăng bên trong nội viên đang giãy dụa kịch biệt bỗng chốc im bặt đứng yên. Nó giống như chịu sự kinh hãi bèn co rụt lại bên trong Phượt Hồn Tỏa.

“Cơ hội tốt! Mau hành động!”

Theo tiếng rống vang lên, Võ Phán Quan một lần nữa quay về vị trí.

Quỷ vật ngây người ra, nhưng mấy vị phán quan dưới trướng Thành Hoàng cùng Âm Sai môn hạ thì không. Phía sau lưng bốn vị phán quan bắt đầu hiển hiện hư ảnh hương hỏa, thân hình cũng hơi cất cao lên, quan bào trên thân phồng lên.

Tấm lưới lớn sáng lên, từng luồng ánh sáng xám mờ nhạt co rút lại. Bốn vị phán quan vung tay lên, bốn sợi Phược Hồn Tỏa bay tới, hướng về phía trước hất lên. Phược Hồn Tỏa giống như hóa thành bốn đạo Linh Xà, quấn chặt quanh lưới ánh sáng.

Bọn họ trải qua lần kinh hiểm vừa rồi, đã minh bạch rằng dù lúc quỷ vật hung tàn này nguyên khí đại thương nhưng nếu họ không nỗ lực hết sức thì không thể dễ dàng giam cầm nó. Giờ phút này bọn họ gần như xuất hết tiền vốn ra.

“U u thành hoàng, hòa trần đồng quang, khu tà phược mị, chiếu kiến bát hoang!”

Bọn họ hướng Miếu Thành Hoàng, từng luồng lực lượng hương hỏa như sợi khói bay tới, rơi vào bên trong nội viện của Cư An Tiểu Các. Khí thế của bốn vị phán quan dưới trướng Thành Hoàng trở nên đại thịnh.

“Chúng ta quản lý không tới vạn người tại huyện Ninh An, cũng không để cho loại tà vật hung lệ như mi làm loạn. Chết đi!!”



Phán Quan Bút, Đả Hồn Tiên, Củ Sát Bộ, Phúc Thọ Bào mượn nhờ thiên thời địa lợi, hướng về phía quỷ vật toàn lực tấn công.

“Ầm ầm…”

Trong nội viện Cư An Tiểu Các giống như có tiếng sấm vang lên …



Kế Duyên nín thở một hồi lâu, trên thực tế nếu lấy đồng hồ bấm giây, hắn sẽ phải ngạc nhiên với khả năng nín thở của bản thân đã trở nên mạnh mẽ hơn.

Cho đến lúc tiếng rít gào thê lương của tất cả quỷ vật bên trong nội viện càng lúc càng yếu, chờ đến khi bọn chúng hóa thành tro bụi, Kế Duyên mới chậm rãi thở phào nhẹ nhõm.

“Vẫn còn tốt. Chính nghĩa đã chiến thắng!”

Kế Duyên thấy chân hơi run, lại trở về ngồi lên chiếc ghế nhỏ phía trước phòng. Nhưng mà sau khi thở ra, hắn có cảm giác không thích hợp.

Kế Duyên ngẩng đầu lên nhìn rồi thầm hô được lắm. Trong nội viện, khí tức của trận pháp đã muốn biến mất rồi. Bốn vị phán quan dưới trướng Thành Hoàng cùng Âm Sai các lộ, tất cả đều hướng mặt về phía hắn đang đứng.

Yết hầu của hắn hơi run rẩy, nước miếng cũng không dám nuốt. Bọn họ sẽ không giết người diệt khẩu phải không?

Một lúc lâu, Võ Phán Quan dẫn đầu, ba vị phán quan khác cùng tất cả Âm Sai vội vàng chắp tay về phía trước.

“Chúng ta có mắt như mù, đã không biết thân phận của cao nhân!”

“Đa tạ đã tương trợ!”

Âm thanh cảm tạ của bọn họ rền vang.

Trước đó, họ còn đang nghĩ có cao nhân nào đi qua vạch trần chỗ ở của tà vật, không nghĩ đến cao nhân lại một mực ngồi bên trong nội viện. Có thể nói chân nhân bất lộ tướng, lộ tướng bất chân nhân!*

(Cao nhân không dễ dàng lộ thân phận và tài năng của mình. Không nên chỉ dựa vào bề ngoài để đánh giá cao nhân.)

Bốn vị chủ quản cũng không nói gì thêm, nhìn từ hành vi của vị này bên trong nội viện, rõ ràng không muốn ai quấy rầy. Cho nên bọn họ sau khi chắp tay cảm tạ nhiều lần, các vị phán quan dưới trướng Thành Hoàng dẫn Âm Sai các lộ rời khỏi Cư An Tiểu Các, dự định trước tiên sẽ hướng Thành Hoàng đại nhân báo cáo, sau đó Người sẽ quyết định.

Kế Duyên cũng không biết nói gì với bọn họ, đối với những việc liên quan đến Thành Hoàng cũng không am hiểu lắm. Trong đầu hắn cũng chuẩn bị một hồi nhưng không rõ ràng lắm, thành ra cái gì cũng không nói.

Thật ra, lần này Kế Duyên không muốn làm cao nhân trong tình huống này. Nhưng mà quỷ vật này xác thực là do hắn làm trọng thương, không có làm giả. Bọn họ tiếp nhận điều này nên nói lời cảm tạ với hắn đều hợp tình hợp lý.

Kế Duyên chờ đến khi tiểu viện khôi phục yên tĩnh, chỉ còn gió nhẹ thổi, hắn mới xụi lơ ngồi trên ghế giống như chó chết, xoa dịu trái tim đã bị kích thích mãnh liệt nhiều lần.

Hắn ngẩng đầu lên mở đôi mắt đầy mệt mỏi, rồi sau đó đi xem giếng nước trong nội viện. Loại cảm giác âm trầm đáng sợ đã bị quét sạch, trong lòng hắn càng cảm thấy yên ổn.

“Dựa theo tình trạng này, không biết ngày nào đó mình lại bị hù dọa đến mức phát bệnh tim!”

Kế Duyên yên tĩnh trong chốc lát mới có sức nghĩ đông nghĩ tây.

Ví dụ như bên trong giếng nước đến tột cùng là thứ gì. Cho dù hắn không thông thạo, nhưng hiểu rõ rằng đây không phải là lệ quỷ phổ thông. Còn nữa, vì sao khoảng cách ngắn như vậy mà Thành Hoàng huyện Ninh An không có đích thân tới, sợ là có nguyên nhân khác.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lạn Kha Kì Duyên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook