Lắng Nghe Tiếng Lòng

Chương 19: Notice Và Những Chap Chỉnh Sửa

Lăng Tử

04/12/2016

Xin chào, hiện t/g đang ôn thi nên sẽ tạm dừng việc đăng truyện

Mình xin lỗi vì thông báo cập nhật cứ hiển thị lên trang đầu. Mình đã xem xét những lần góp ý của vài độc giả và quyết định chỉnh sửa. Sau những lần thêm bớt, mình tự thấy t/p của mình có hơi bị "biến chất". Mình đã ghi thêm cụm từ "Đã chỉnh sửa" vào tựa mỗi chương đã hoàn thiện.

Sau đây là tóm tắt những chap sửa nhiều. Bạn có thể đọc nếu muốn và mình thực xin lỗi vì sự bất tiện này

///////////////////////

Chương 00: Khúc Dạo Đầu

Như tất cả mọi cuốn băng, mọi cuốn sách. Câu chuyện của chúng ta bắt đầu bằng "Khúc Dạo Đầu" (Lời Nói Đầu)

Bạn biết không, chẳng có ai có thể tự hào nói rằng cuộc đời họ là một chuỗi màu hồng tươi tắn. Cuộc sống là một cuốn phim vô hình, chỉ là chúng ta tự vẽ màu lên đó, và mặc định màu cho cuộc đời mình. Chẳng có cuốn phim nào một màu và càng không có cuốn phim màu hồng trải đầy cuộn băng.

Bốn cô gái, bốn tính cách, bốn cuộc đời...

Amarie Valois, một sinh mệnh vừa chào đời đã gắng liền với tước hiệu Công Chúa nước Pháp. Một sinh mệnh đã định kiếp là đóa hoa mỹ miều được bảo dưỡng trong nhà kính, mất đi chỗ đứng dưới ánh mặt trời tự do. Nàng công chúa ấy thay vì mơ mộng một cuộc sống hạnh phúc mãi mãi về sau, nàng lại luôn tạo cho mình một vẻ ngoài chững chạc cùng xa cách. Vì nàng biết rất rõ ràng, thứ hạnh phúc bị chi phối bởi quyền lực và địa vị thì chẳng khác nào phế phẩm, nàng vì lẽ đó mới chẳng dám mơ mộng những thứ xa xỉ đầy giả tạo.

Hàn Tử Du, hòn ngọc quý dưới sự dìu dắt của gia tộc có khả năng chi phối nền kinh tế của cả một châu lục. Một cô gái vô tư hay cười lại bị vướng vào số phận người thừa kế, đem sự lạnh lùng chứng minh thực lực giữa những cuộc cạnh tranh ác liệt của quyền lực và tiền tài. Người con gái ấy thế mà chẳng lấy làm bất mãn hay oán than, vì cô rất thấu hiểu "quy luật cho và nhận" ở xã hội này, món nợ mang tên "gia tộc", cô nợ nơi đó mười mấy năm dưỡng dục cùng nuôi lớn, nên những việc thế này chỉ như một con nợ trả lại công ơn của của người cho vay. Lắm lúc buồn tẻ chán chường, cô lại tìm đến âm nhạc. Tự đàn nên giai điệu của chính bản thân mình qua từng bản Piano, cốt để hóa thân thành một người mua niềm vui đem lại cho bản thân sự thư giản, thoải mái.

Rin, Ngũ Hoàng của giới Mafia Italy. Tính tình thị huyết ngạo mạn, bất cần. Là một thủ lĩnh kiêu ngạo ra tay không khoan nhượng với kẻ thù nhưng lại dùng chân tình để đối đáp với thuộc hạ. Cô ghét mùi máu tanh gay mũi, ghét cả những mặt tăm tối của xã hội lụn bại ngày nay. Mang trong mình sự hận thù với một tổ chức Xã Hội Đen quy mô thống lĩnh hai châu lục, để kéo chúng xuống nước cô phải từng bước hoàn thiện bản thân. Cô dùng mười năm thực lực có được qua sự kiên trì không ngại khó trước các bài huấn luyện như đia ngục, dùng nó thị uy đã bại cái vọng tưởng cầm quyền tại thế giới ngầm khiến người khác phải nhún nhường kính trọng. Cô với kẻ đối nghịch như là một con rắn độc xinh đẹp: Nổi bật, máu lạnh và nguy hiểm.

Hay Mộc Thiên Lam, cô học sinh bá đạo ngỗ ngáo thường làm dấy lên ngọn sóng dư luận tại trường quý tộc. Cho phép bản thân tùy hứng tự tin với sắc đẹp cùng tài ăn nói của mình mà đáp trả những phần tử khinh thường dè bỉu. Dù đã cố gắng thân thiện với mọi thứ xung quanh nhưng lại bất đắc dĩ mang danh "Trùm Khủng Bố" ngay từ lần đầu nhập học, vì dính vào "Tình oan gia" với Lang Quân 11 năm trước. Mấy con khổng tước sống (đám girl) dám đặt điều phỉ báng cô không liêm sỉ quyến rũ hoàng tử của họ? Okay, Nếu họ muốn...Cô cũng không ngại giả vờ bám theo theo làm chúng ghen đến nghẹn cơm, vì sao à? Vì cô thích!! Suy cho cùng anh ta là vị hôn phu của Mộc Thiên Lam này, vậy có gì là sai khi đi cạnh nhau sao?.

...!!

Tin được không khi tất cả lại cùng là một người? Nào đâu mới là con người thật? Chững chạc, lạc quan hay bất cần?

Không còn quan trọng cô là ai nữa, quá khứ thì hãy để quá khứ chôn vùi nó đi. Nhiều lớp ngụy trang được dựng nên, tính cách lạnh nhạt nhún nhường trước sự đời ngày nào trở thành chiếc mặt nạ hoàn hảo dùng để che giấu một con dao được rèn giũa từng ngày sau tay áo. Dù có hoàn hảo cao quý thì thế nào? Cô vốn đã là bại tướng trước kẻ thủ ác cấy ghép hình ảnh "cái chết của mẹ" vào tận tim gan.

Hơn 20 năm hóa thân thành bốn con người, mỗi trách nhiệm mỗi hạn chế đều làm cô mệt mõi!! Đã có lúc từng ước có thể nhẹ nhàng thoát khỏi những hận ý của quá khứ tang thương, muốn được ngắm nhìn những hạt mưa rơi xuống giữa lòng thành phố buồn mang đi cái nóng trong những ngày hè, muốn làm đứa trẻ không bao giờ lớn, muốn những cô đơn sẽ được cơn gió nào đó nhè nhẹ cuốn trôi đi. Muốn buông đi tất cả để sống một cuộc đời bình dị.Nhưng có ai ngờ, sự thanh thản cũng đắt giá như thế. Có tiền cũng không mua được, có mạng sống cũng chưa chắc đổi được.

Cô đơn trong sự hối lỗi tột cùng. Hận, đúng! cô hận những con người không một lý do cướp đi người mẹ của mình, nhưng có ai biết cô chỉ là đang dùng nó làm lý do để ngụy biện cho sự bất lực ngày hôm đó. Tình thương bị đánh cắp để lại cho cô một nỗi niềm trong cuộc đời màu xám xịt vốn giả tạo.

Muốn cười thật đó, cười vì chính sự vô dụng nhu nhược của bản thân.

Luôn là định mệnh trói buộc con người. Tự hỏi chẳng lẽ cuộc đời cô đã định là một vỡ diễn bi đát? Tại sao vậy? Rốt cuộc cô đã làm gì sai để bị báo ứng như thế này??

...

Tổn thương lớn nhất không phải bởi sự yêu thương, mà có lẽ tổn thương lớn nhất đó chính là yêu thương đã không còn tồn tại. Bước qua tổn thương là một điều không hề dễ, nhưng không phải là điều không thể.

Cuộc sống sẽ chẳng bao giờ cho bạn biết trước ngày mai mọi thứ sẽ như thế nào đâu! Có thể hôm nay bạn tổn thương, nhưng ngày mai lại có người xoa dịu vết thương ở ngay đó, ngay con tim của chính bạn.

Liệu có thể hay không người con gái sống trong thế kìm kẹp của nỗi đau được ban một tia sáng? Tia sáng tượng trưng cho ân huệ của ông trời, cô sẽ lại được nếm trải tư vị của hạnh phúc thực sự một lần nữa...??

...

Cứ tưởng "cô" sẽ vẫn cứ sống mà mang theo những chiếc mặt nạ. Nhưng không...

11 năm trước

Mối quan hệ bắt nguồn từ một cuộc liên hôn chính trị.

Mối liên kết hình thành từ một trò chơi

Lang Quân của cô được ông trời quá ưu ái về vẻ ngoài. Lúc giận dữ gương mặt kia cũng không gây chút phản cảm nào, lúc trầm tư lại tăng thêm một tầng cuốn hút. Nhưng trên tất cả, ấn tượng mà gương mặt ấy để lại cho cô khi đó không phải là vẻ chững chạc hay trẻ con, cũng chẳng phải là đẹp mã hay thanh tú, mà là một gương mặt có khi già cả ngàn tuổi, ánh mắt xoáy sâu khó dò.

Vào một đêm mùa đông rét lạnh, người đó đã nói rằng:" Vì tôi tự nhận thấy mình không xứng với cậu"

Dù là còn bé nhưng cô lại rất lý trí và thơ ơ, ấy vậy mà lại vì câu nói ấy mà thực tâm dấy nên niềm thương cảm.

Người này, đúng là khiến người ta có một cảm giác đau lòng đến khó hiểu. Có lẽ chỉ vì vẻ cô độc, cự tuyệt với thế gian. Lánh đi cái khí tiết sôi nổi của không gian ngoài kia mà ngồi thu mình trong một góc tối toàn muỗi và bọ. Trong đêm mùa đông lạnh lẽo, tự hỏi có bấy nhiêu cô độc? Có bấy nhiêu đáng thương? Anh giống như bị bỏ rời trong màn đêm u tối, nỗi cô đơn giày xéo cho nên mới ngăn cách tất cả ở bên ngoài cánh cửa lòng mình.Bộ dạng bất cần, ánh mắt rét căm, tâm tình tỉnh lặng.

Tâm của cô luôn tỉnh lặng như mặt hồ, có chăng chỉ vì người kia mà một lần dậy sóng.

Thời gian vốn vô tình.

Ngờ đâu khi gặp lại, đối mặt với cô không còn là ánh mắt tĩnh lặng tịch mịch kia mà là họng súng đen ngòm đặt vào ngực trái. Khi đó, ánh mắt thuần đen kia sắc lại như một con sói săn mồi. Anh cười, một nụ cười khiến người khác ngỡ như rơi vào án tử.

...Bắt đầu nào!!

Ngày tháng năm

"Tóc..tóc"

Mưa lại đến rồi !!

"Người ta thường bảo: Mưa tượng trưng cho nỗi buồn.

Điều đó thật sự rất đúng.

Khi chia ly, mưa liền xuất hiện

Khi bất hạnh, mưa cũng đổ xuống

Khi đau khổ, mưa lại tuôn rơi

Mưa có mặt khắp mọi nơi, có thể trút xuống bất cứ lúc nào để đè nén, nhấn chìm lòng người trong xót thương" - trích: Câu chuyện ngày mưa

Cả tôi cũng vậy. Những lúc yên tĩnh một mình, những tiếng tóc tách như đánh mạnh vào linh hồn tôi. Mưa khiến cho tôi nhớ về quá khứ, về lỗi lầm của tôi. Mưa lạnh lẽo làm tôi cảm thấy cô đơn, lẻ loi biết nhường nào. Mưa đem tạo cho tôi một tâm trạng nặng nề…

Nhưng

Tôi không ghét nó mà lại thấy khâm phục...

Mưa nó thậm chí còn biết đối mặt với tâm trạng của mình.

Lúc nhàm chán, tạo những cơn mưa phùn ghanh đua, phớt lờ ánh nắng.

Lúc giận dữ trút xuống một trận bão tố quét sạch mọi thứ, trút giận lên một vùng nào đó như một đứa trẻ nông nổi vô tư.

Lúc vui vẻ, ban xuống trần gian cơn mưa nắng bất chợt không báo trước, hợp với nắng tạo nên cầu vòng...

Sống thật ư? Tôi thật sự ghen tị điều đó đấy !

//////////////////////////////////////////////////////

Xin chào !! tôi là Hàn Tử Du, tôi năm nay 23 tuổi, tôi là con lai, ba là người Pháp và mẹ là người Việt, tôi còn có anh trai nữa...

Nhưng đó là quá khứ rồi, ba tôi vốn là một quý tộc, Nhắc đến "hoàng tộc", "hoàng gia" chúng ta thường nghĩ ngay đến những cung điện xa hoa tráng lệ và các vương tôn công tử sang trọng, quý phái đúng không? và thật đáng trân quý biết bao khi tôi mang trong người dòng máu ấy trân quý ấy, haizz và hoành tráng hơn bao giờ hết tôi mang họ Valois, 1 trong 4 gia tộc lâu đời và tôn quý nhất!!

*Amarie Valois

Duyên dáng trong nghịch cảnh.

Ôi!! cái tên mới ngọt ngào làm sao !!

Ừ ừ, tên đẹp là tất nhiên, Công Chúa mà lị T.T có lẽ do ảnh hưởng từ 1/2 dòng máu Việt Nam trong người mà tôi cứ cảm thấy cái danh phận đấy nó cứ hư cấu thế nào ấy !! Nào nghi thức, nghi lễ, phép tắc, ....nội cái vụ ưởng ngực thẳng người mặc cái áo nịch ngực bó sát là bà đây phát ói rồi, đến ăn còn phải chọn tới chọn lui 16 loại nĩa, muỗng. Ôi!! phải chọn cho đúng bộ phận phù hợp mới được ăn, nếu không... sẽ bị các bà giáo hành hạ, nhẹ thì nhịn ăn, nặng thì quỳ gối nơi đồng xanh gió mát, còn cực nặng thì là chép kinh thánh hoặc nội quy hoàng gia T.T và còn vâng vâng là vâng vâng.

Đấy ai nói quý tộc là tốt đâu giơ tay lên -_- Ai nói công chúa được ân sủng ngàn vàng, cơm dâng tận miệng mà không phải lao động chứ :'( Lúc nào cũng phải tỏ ra là một quý cô, trang nhã và trưởng thành, hiểu chuyện... mới mong được lấy chồng -_- Nhưng tôi không thể chối bỏ thân phận ấy, quyền lực và trách nhiệm đã gắn liền với tôi từ lúc chào đời.

Thân phận gắn liền với trọng trách, Quyền lực gắn liền với hiểm nguy, và thay vì tôi được ban cho cuộc sống hạnh phúc mãi mãi về sau như truyện cổ tích, thì tôi đã phải gánh chịu nỗi day dứt tội lỗi, sống trong thế giới cô độc do chính mình tạo ra để trốn chạy....

/////////////////////////////////////

[11 năm trước]

Tại một không gian thuần trắng sang trọng nổi bật lên tình mẹ con thắm thiết đầy ý cười.

"Mẹ, mẹ!! mẹ xem nhé, con gái mẹ đánh được bản piano mẹ dạy rồi này. hihi"

Bé gái có gương mặt trắng mởn, cái mũi xinh xắn duyên dáng, đôi mắt phượng tròn màu tro đầy ý cười. Mặc bộ cánh công chúa màu hồng phấn, chu cái môi đo đỏ như cánh đào, vừa nói vừa cười khanh khách trông rất đáng yêu.

"Anh Paul và Mẫn Mẫn còn chê con không biết đàn nữa cơ!! Con sẽ làm cho họ trợn mắt vì ngạc nhiên!!"

"Ama, suỵt! nhỏ tiếng nào, con không định giữ bí mật đến ngày mừng tuổi của bé Di nữa à? Coi chừng anh con mách lẽo thì biết làm sao?"

Người phụ nữ trông thật xinh đẹp, bà búi tóc lên cao. Chọn cho mình cái áo dài tay màu kem, chiếc váy trắng tinh khiết. Trông đơn giản đấy nhưng vẫn không sao che khuất được nét thuần khiết như gái đôi mươi, nhìn vào chẳng ai nghĩ người phụ nữ ấy là bà mẹ hai con.

Nghĩ ngợi gì đó, bà cười véo nhẹ má cô nhóc đầy cưng chiều."Rồi, mình học bài mới, Sẵn sàng chưa?"

"Dạ!". Con bé ngoan ngoãn ngồi ngay ngắn cạnh bà. Người phụ nữa bật cười xoa đầu nó, con bé chăm chú theo dõi từng động tác, ghi nhớ dần dần.

[Vài tiếng sau]

"Mẹ!". Nhóc con lúc này đột nhiên réo lên đầy hứng thú

"Sao hả con?". bà ôn tồn hỏi.

"Một ngày nào đó, con gái sẽ sáng tác một bản piano để mừng tuổi của mẹ. Con còn nhớ, mẹ nói bản nhạc hay nhất chính là phù hợp với người nghe nhất, tuy các nhạc sĩ trên thế giới đều rất tuyệt, bản nhạc của họ đầy ắp sự tán thưởng, nhưng con không muốn. Một ngày nào đó con sẽ dành tặng cho mẹ, mẹ nhé. Bằng tình yêu của con...

Như muốn bà tin tưởng, Nó chỉ vào tim mình, nói giọng chắc nịch."Một bản độc quyền!"

Người phụ nữ kinh ngạc nhìn đứa con gái bé nhỏ của mình, xúc động không nói nên lời, chỉ có thể ôm con bé vào lòng mà khẽ gật đầu.

Hạnh phúc đôi khi đơn giản như thế.

Hạnh phúc không hẳn là khái niệm chỉ dành riêng cho những thứ tốt nhất, mà là những thứ mình cần, những điều hợp phù hợp với bản thân mới có thể tạo nên cho ta một sự ấm áp và vui vẻ trọn vẹn.

Đó là hạnh phúc.

Hạnh phúc tưởng chừng là điều gì đó xa vời, nhưng thật ra nó luôn ngay cạnh chúng ta, chỉ cần ta nhẹ nhàng mở lòng và cảm nhận...

Với bà, hạnh phúc là thứ đơn giản nhưng lại xa xỉ lắm. Nhưng thật may mắn làm sao khi ông trời đã ưu ái cho bà một mái ấm không thể tuyệt vời hơn.

Tìm niềm vui hạnh phúc ở đâu xa? Đôi khi chỉ là những hành động khi con gái mình tắt điều hòa vì nhìn ra một tầng da gà mỏng ẩn hiện sau lớp áo, hay kiễng chân choàng lại chiếc khăn len lệch đi thôi cũng đủ ấm lòng.

Một bản nhạc sao? Con gái bà mới bao tuổi? Hàn Tử Du, con và gia đình ta đúng là món quà tuyệt nhất ông trời đã ưu ái cho mẹ.

End chap

____

Chương 01: Khúc Hát Mừng Sinh Nhật [không chỉnh sửa]

Chương 02: Sự Xuất Hiện Của Hoàng Tử

Bài hát kết thúc, mọi người như đang lạc vào kí ức của mình ngày còn trẻ, nhớ lại người bạn cùng chí hướng. Bất giác họ mỉm cười và dành cho người đã hát ấy một tràng pháo tay như sấm dậy. Không khí sôi nổi hẳn, vài lời chúc dành cho Trịnh tiểu thư cũng men theo đó mà chân thực hơn.

"Du Du!" tiếng thét thất thanh không giấu được vẻ vui mừng của Di làm cho mọi người phải quét mắt nhìn xem là ai, tiếng xôn xao lại nổi lên rối rít.

"Ai vậy nhỉ?"

"Tôi không rõ, đây là phần đặc biệt chăng?"

"Có thể lắm!"

"..."

Không để mọi người chờ lâu, rèm sân khấu được kéo lên.

Đập vào mắt họ là một "cậu bé" đáng yêu. Mái tóc đen tuyền buột đuôi ngựa thấp, đôi mắt long lanh màu khói mơ màng, làn da trắng hồng đầy sức sống. Ngũ quan nhỏ nhắn tinh tế như ngọc được chạm khắc, nhìn là có thiện cảm, rất có duyên.

"Cậu nhóc" ăn vận đúng kiểu một hoàng tử, với chiếc áo thun dài tay khá dầy màu trắng ở trong. Hai bên hông là vải voan màu nâu kem được nén thành một sợi dây buộc các nút bậc thang như dây giày. Cùng chiếc quần kaki màu đỏ xậm với vật trang trí là sợi xích bạc vắt ngang. Oai vệ hơn đó là chiếc áo choàng màu hung đỏ, đính vào cầu vai bên tay trái bằng một khối ngọc đen tuyền. Cổ đeo sợi dây chuyền đính đá rubi đỏ dài quá ngực và một thanh sáo trúc vắt ngang hông. Trên môi là nụ cười nữa miệng, toát ra khí chất vương giả trời phú của bậc cầm quyền, trông cô độc mà bất cần.

Trong sự trầm trồ tán thưởng của các phu nhân cùng quý ông, bỏ mặc những ánh mắt ghen tị của thiếu nhi đồng bạn. "Hoàng Tử" từng bước đến tới cạnh Di, công chúa của buổi tối ngày hôm nay.

Dừng chân trước cô bé có vẻ mặt như thiên thần ấy, lấy ra sau lưng một bó hồng trắng, miệng cười rạng rỡ, cất giọng trầm ấm, thể hiện sự sủng nịnh rỏ ràng:

_"Tuy khá trễ, nhưng cũng không quá muộn. Sinh thần vui vẻ!! Công chúa của tôi ^_^"

Di bật khóc, nhào lại ôm chầm lấy "cậu bé", Do tác dụng lực khá mạnh nên cả hai té nhào xuống bất kể hình tượng. "Du Du, cậu... Huhu cậu rốt cuộc cũng đến rồi!!..."

"Cậu bé" nhẹ nhàng lau nước mắt cho cô bạn của mình, bật cười trước sự tổn thương sâu sắc của nhỏ, cao giọng rêu chọc. ''Mẫn Mẫn ngoan nào, cậu nặng quá đấy"

Nhỏ vẫn không chịu nín, càng ôm càng chặt hơn như sợ người trước mặt đi mất.

"Cậu...cậu quá đáng lắm!! Gửi quà sớm làm gì mà người chẳng thấy tăm hơi. Tớ còn nghĩ cậu gặp chuyện gì rồi. Hic.hic"

"Mẫn Mẫn...."

Có trời mới biết, sự cảm động của mọi người dành cho cặp đôi nhí của chúng ta nhiều như thế nào. Sự ghen ghét, bất mãn cũng men theo đó mà xuất hiện, không khó để nhận ra đó là những bạn nhỏ đang có mặt tại thời khắc này.

Ai bảo hai đứa trẻ thắm thiết kia một người là công chúa, một người là hoàng tử? Ai mà chẳng từng mong ước một ngày nào đó, có một chàng hoàng tử khí chất đầy mình hành động lãng mạn như người trước mắt? Hay một đóa hoa tươi tắn như vị công chúa nào kia xuất hiện trong đời mình? Cứ ngỡ sự đời này chỉ có trong truyện cổ tích phù phiếm, nhưng trước mặt chúng là cái gì đây? Nhất thời không tránh nổi sự đố kị, chúng quên mất rằng: chỉ vài phút trước, chàng hoàng tử nọ đã tặng cho nàng công chúa kia cái gì. Một món quà tinh thần, "Forever Friend", lời nguyện là người bạn vĩnh cửu.

Sau vài giây tái hợp đây nước mắt của nhỏ, "cậu bé" đứng dậy, cầm tay Di đang còn thút thít đi tới trước mặt Trịnh Mẫn Phong, cung kính nói:

"Cha, con đã về!"

"Về là tốt rồi, về là tốt rồi!!"

Ông Phong gật đầu vui vẻ, trịnh trọng tuyên bố với quan khách.

"Giới thiệu với các vị, đây là con gái nuôi của tôi, Hàn Tử Du"

Cô bé kia cười nhẹ, cung kính cúi đầu."Thật thất lễ, cháu hi vọng không làm ảnh hưởng tới cuộc vui của mọi người."

Ôi đáng yêu. Những tiếng bàn tán, khen ngợi vang lên. Quanh đó cũng có không ít người nhận ra nhân vật nhí vừa xuất hiện, họ thì đang tò mò không biết khi nào mà Trịnh chủ tịch có một đứa con nuôi có gia cảnh bậc cao như thế.

Legend IT, một tập đoàn hùng mạnh. Kinh doanh bất động sản và khách sạn là phụ. Có thể nói là vượt mặt khá nhiều các tập đoàn trong nước. Đáng sợ hơn là nguồn vốn gần như vô tận, họ cũng sánh một vai trong ngành hải vận, đóng tàu. Có nhiều mối quan hệ với các tập đoàn trong và ngoài nước nên thuộc nhóm các tập đoàn hàng top tại Châu Á. Tiến nhập thị trường Châu Âu chỉ sau 15 năm ngài Callum hay nói cách khác là chủ tịch Hàn Tử Dương lên nắm quyền. Khỏi phải nói đây là một thành tựu không bao giờ bị xếp vào loại "không đáng nhắc tới".

Những suy nghĩ và tính toán lại mon men nhen nhóm trong lòng. Đánh giá một chút, những nhà kinh doanh và đầu tư đinh ninh tập đoàn JS sớm thôi cũng từ cá chép hóa thành rồng. Chỉ vài phút sau đó, chủ tịch JS Trịnh Mẫn Phong bị bao vây đến chóng mặt. Ai bảo đây là kinh doanh? Họ cần tạo lập mối quan hệ.

Trong khi người cha nuôi của mình bị bao vây bởi những cuộc đàm thoại chính trị, cô bé vừa xuất hiện lại dửng dưng coi như không nhìn thấy, xủng xỉnh đi lấy đồ ăn. Ai bảo cha nuôi phô trương thanh thế, chịu thôi. JS với Legend IT không sớm thì muộn cũng sẽ công khai mối quan hệ, không chỉ là nhờ sự liên hôn giữa anh trai nhỏ và Di, hai người đứng đầu còn là đôi bạn thắm thiết. Nhưng ở đây ai cũng bắt đầu lầm tưởng thì phải, JS từ lâu đã ghi danh tập đoàn mình thuộc top thế giới rồi. Vốn nghĩ thời trang Trung Quốc khó có thể nâng lên tầm cao mới, nhưng nhờ sự giúp đỡ của phu nhân tập đoàn, sự giản dị đoan khiết của Việt Nam kết hợp hài hoà. Những mặt hàng của họ, từ màu son đến túi sách, từ giày dép đến dây chuyền không món nào không dấy nên cơn sốt thời trang. Tính đến thời điểm hiện tại, JS đã mở rộng thị trường sang hơn 40 quốc gia trên khắp thế giới và sở hữu hơn 2.000 cửa hàng lớn nhỏ. Thử hỏi như thế thì có cần Legend IT giúp đỡ thì mới phát triển hơn? Cá chép đã sớm biến thành kình ngư, đưa đuôi ngoe ngẩy tự do tung hoành dưới biển, tạo lập lãnh địa cho mình.

"Hết cậu ta rồi lại tới con nhóc này, hừm!!"

"Chịu thôi, nhìn nhỏ đó có vẻ dễ gần hơn"

Các bạn nhỏ được cha mẹ giao trọng trách thiết lập mối quan hệ với nhân vật be bé nhưng gia thế lại không hề be bé kia. Nhóm các cô tiểu thư có chút thất vọng, con gái, "hoàng tử" của họ là con gái đó... T.T thích thú nhất đương nhiên là các bạn nam rồi, dù gì tiếp xúc với người khác giới vẫn thích hơn, không khéo lại trở thành con rể của Legend IT. Đồng nhất bỏ qua sự đố kị khi nãy, lia ánh mắt tìm kiếm người nào đó.

"Là cô ấy thưa cậu chủ!"

"..."

Cậu bé nọ lặng lẽ đứng chứng kiến hết thảy và chỉ tổng kết lại đúng một câu thô kệt, không thể nào nhẫn tâm hơn: "Không ra thể thống" rồi quay trở lại cái ghế đá lúc đầu.

"..." Ông quản gia khẽ lắc đầu thở dài rồi nối bước đi theo. Người này có thể hay không? Như chợt nhớ ra gì đó, ông đánh bạo hỏi. "Vậy có cần tôi sắp xếp cho cậu gặp cô ấy không ạ?"

Ánh mắt thâm trầm hẳn đi, cậu bé không trả lời mà vặn ngược lại."Ông nghĩ cô ta sẽ tiếp tôi hay... gia thế sau lưng tôi?"

"Cái này..."

Nhà họ Hàn, một gia tộc vốn nổi tiếng là giàu nứt vách. Hàn gia đến 100 năm trở lại đây có hai hậu duệ, 1 nam, 1 nữ. Người con trai trưởng sau khi sinh được 7 tuổi đã qua đời trong một vụ tai nạn hoặc "giả tai nạn"(bị hãm hại, hoặc khai báo giả nguyên nhân cái chết,...)Người con gái lấy một tiến sĩ người Pháp tên Corin Leroy.

Đời thứ hai, 1 nam, 1 nữ. Callum Leroy hay Hàn Tử Dương. Chị gái ông không muốn thừa hưởng gia sản nên từ lâu đã từ bỏ quyền thừa kế. 15 năm trước người đàn ông được xưng tụng là "huyền thoại" ngày nay lên nắm quyền, đổi tên tập đoàn thành Legend IT, biến tập đoàn thành con bạch tuộc giăng lưới, thâu tóm hơn 50% kinh tế toàn Châu Á. Thật khó tin "khi một đất nước từng chỉ giàu về dân nhưng nghèo về chính trị như Trung Quốc" lại có thể có một bước tiến khiếp đảm như vậy. [Tg: vâng, họ Hàn và Trịnh là ở Trung Quốc. Đời ông bà mà :3 Du Du lai nhiều ghê cơ]

Đời thứ ba. 1 nam, 1 nữ. Paul Leroy hay Hàn Tử Khanh, Amarie Leroy hay Hàn Tử Du. Hai người này có thể nói là một kiệt tác số lượng có hạn của Hàn gia. Thông minh và có chính kiến, 10 tuổi đã bắt đầu tiếp xúc với kinh doanh chính trị, vừa mới đây, hầu hết các hợp đồng của Legend IT đều có mặt của hai nhân vật nhí này. Hai đứa trẻ không đại diện cho tập đoàn ký kết bất kỳ đơn hàng nào mà chỉ đứng quan sát và đang trong giai đoạn hoàn thiện bản thân. Theo thông tin gần đây nhất, chủ tịch Callum Leroy đã công bố, hai đứa con của ông sẽ "trở thành người đại diện" cho Legend IT khi trưởng thành. Quyền thừa kế được xác định từ nhỏ, đủ để thấy một huyền thoại chính trị như Callum Leroy tin tưởng vào tiềm năng hai hậu duệ của mình thế nào.

Cha mẹ sanh con trời sanh tánh, thử hỏi một người được sống trong nhung lụa và đỉnh cao của danh vọng như kia thì bản chất của họ ra sao? Sống mà không mưu cầu? Điều này...

Con người nhìn tổng quan mà nói đều có một điểm chung. Khi họ được tạo hóa ưu ái cho quá nhiều thứ, họ sẽ dần quên đi khái niệm "đủ" và mong muốn hơn nữa. Hay khi họ đạt được những thứ cần thiết, phần nào đó trong tâm hồn họ mong muốn thứ cần thiết ấy có thể giúp ích cho sau này, liền đó tham vọng càng bàng trướng.

Một chữ "đủ" hai chữ "nhiều hơn"

Một chữ "tiền" hai chữ "biến chất"

Hai chữ "danh vọng" bốn chữ "lòng người khó dò"

Quản gia Kim vốn là người từng trải, ông đã thấy qua không biết bao nhiêu trường hợp cậy nhà làm lớn mà bản chất con người trở nên độc đoán. Cuộc liên hôn này là một ví dụ, những người đứng đầu nghĩ như thế vẫn chưa "đủ". Họ vì chưa thỏa mãn bản thân mà dần quên mất đi cảm nghĩ của những người bên cạnh mình, quên mất rằng họ cũng cần có khát vọng, cũng cần có tự do.

Ông ta nhắm chặt mắt, nói lệch giọng đi:"Tôi không dám phỏng đoán, thưa cậu!"

Cậu nhóc ấy nghe thế cũng không phật lòng, nhàn nhã quay lưng đi. Đôi mắt màu đen cafe trở nên sắc bén. Khóe môi cong lên thành một đường."Ha!~Tôi muốn xem một chút, người có thể tấu lên một khúc hát dành tặng cho người bạn của mình sẽ như thế nào. Địa vị này, là chân thành hay giả dối"

Khẽ đưa tay vuốt nhẹ trán. Quản gia Kim lắc đầu bất lực. Mặt ông thoáng nét buồn, đánh ánh mắt cảm thương nhìn vào bóng lưng cô độc chảy dài dưới ánh đèn điện. Ông lầm bầm "Piano, cầu giai điệu hãy đem nhịp sống cậu ấy trở về"

Sau một lúc, ngôi sao vừa nổi kia mới thoát khỏi cái đeo bám làm thân của các fan quần chúng. Chỉ biết khóc không ra nước mắt, công chúa của mình do lúc nãy suy sụp thế nào mà lại đi uống thuốc ngủ với hi vọng có thể đánh một giấc tới sáng để không quan tâm tới nhỏ nữa... Haizz, để lại Hoàng Tử của bản thân một mình với mớ bòng bong này đây.

Tự hỏi nếu tất cả biết nhỏ thực chất mang họ Valois thì có xâu xé nhỏ ra như cha nuôi không cơ chứ? Thậm chí gia đình cha nuôi cũng nhất định giáo huấn mình một trận. Valois là bí mật ngăn cách người họ Hàn và thế giới từ 3 đời rồi... Nuốt khan một cái, không nghĩ nữa.

Đang đi loanh quanh trong vườn không xác định, chợt trong đầu vụt qua một ý tưởng. Đi xem phim thôi, giờ này chắc còn chiếu.

Định lùi về sau, có lẽ do không gian ở đây yên ắng quá nên cô bé có thể nghe ra một tiếng "lộc...cộc" giòn giã. Không quá lớn nhưng quá đủ để thu hút sự chú ý.

Ngước nhìn sang và bắt gặp một cậu bé đang nữa ngồi nữa nằm dựa vào ghế đá, tai đeo headphone. Cậu ta một chân co một chân duỗi, tay phải đặt trên chiếc chân đang gập lại, một tay đút túi quần, nhắm hờ mắt. Dáng vẻ coi trời bằng vung, chỉ ngồi yên ở đó thôi cũng tạo cho người ta thấy áp lực.

Tiếng động nhỏ phát ra từ cái tay đang gõ nhẹ lên chiếc ipad kiểu dáng mới. Nếu không tính đường nét gương mặt tinh tế đáng yêu của cậu ta thì chắc cô cũng nghĩ cậu ta là trùm khủng bố không chừng, lạnh cả lưng.

Cậu bạn này, tĩnh tâm quá.

Có thể sẽ khác với đám người kia.

Cũng rảnh rỗi, cô nhóc vui vẻ lon ton chạy tới bắt chuyện với cậu bạn lạ mặt mà không biết rằng: Mình đã sắp rơi vào tấm lưới đã giăng sẳn từ lâu.

End chap

___

Chương 03: Người Mua Niềm Vui

Trái ngược với những công tử được cho là người thừa kế mà nhỏ đã gặp từ lúc đến đây, họ đều giống nhau vận trên người những bộ vest được cắt may tỉ mỉ cầu kỳ.Còn cậu bạn này chỉ một cái áo thun màu nâu nhạt mặc cùng cái quần jeans tối màu. Khoát thêm một cái áo khoát dù màu đen nốt. Nhìn xuống bàn tay đang gõ lộp cộp trên cái ipad, nhỏ nhanh chóng cắt đứt suy nghĩ cậu ta bị tẩy chay vì không đủ đẳng cấp với đám loi choi kia.

Trông thì cậu ta ăn mặc đơn giản, giống kiểu tùy tiện khoát lên cho có để tham dự ngày hôm nay. Nhưng đến khi lia mắt đến cái đồng hồ, 12 viên kim cương 0.5 carat lóe ság trong đêm sẽ khiến nhỏ không khỏi trầm trồ. Vâng, rất đẹp, rất cầu kỳ, rất không giản dị.

Ngước đôi mắt trong veo ẩm ướt nhìn vào cậu bạn trước mặt, nhỏ dè dặt mở lời."Chào!"

"..."

"Tại sao cậu lại ở đây?"

"..."

"Này!! Cậu có nghe tôi nói không vậy?"

Cậu bé nọ vẫn không trả lời. Lãnh đạm thế là cùng.

"Tôi biết cậu vẫn chưa ngủ!!". Nhếch khóe môi, cô nhóc tinh quái ném ra một câu khẳng định.

Qua vài giây, người kia vẫn im thin thít, nhỏ bèn tăng âm lượng."Tôi có thể ngồi chứ?"

Chờ quài chời mãi mà chẳng có phản ứng. Đến khi nhỏ cứ nghĩ cậu ta không đáp bực bội định bỏ đi thì cậu ta chợt lên tiếng, điều này khiến nhỏ giật bắn mình.

"Muốn gì?"

"..."

Làm gì có ai muốn nói chuyện với người không thèm để mình vào mắt. Sau một hồi đấu tranh nội tâm giữa đi và không đi, nhỏ nhẹ giọng nói."Không có gì, chỉ thấy cậu ngồi ở đây một mình, tự nhiên tôi lại muốn bắt chuyện thôi.."

"Phiền". Đến giờ cậu bé mới mở mắt ra nhìn chằm chằm vào nhỏ, đôi mắt to mắt đen láy, tĩnh lặng. Trong bóng tối, màu thuần đen kia không những bị lấn áp mà còn thêm phần nổi bật. Long lanh và đẹp như một thứ ngọc thượng hạng không lẫn tạp chất.

Có người nói rằng, đôi mắt là tấm gương phản chiếu tâm hồn của mỗi con người. Cũng chính vì vậy, với phụ nữ, đôi mắt luôn là “vũ khí” chiếm trọn ánh nhìn và cảm tình của người đối diện. Nhỏ đã từng tự hào biết bao với đôi mắt màu khói được thừa hưởng từ cha. Nhưng giờ nhìn lại, có lẽ trên đời này nhỏ chỉ là con số lẻ thôi. Thuần đen, màu mắt của người Châu Á, cậu bạn này không phải người Việt Nam chứ?

Một trận gió nhẹ thổi qua, hương hoa hồng thoang thoảng theo gió. Một giọng nói như thuộc về thiên nhiên truyền đến tai nhỏ. Đúng chất trong trẻo của một thiếu niên chưa vỡ giọng nhưng đáng tiếc lại không mang một chút tình cảm nào.

"Nhìn đủ chưa?"

Tiếng Việt!! Vẻ mặt đăm chiêu của nhỏ biến mất ngay lập tức, thay vào đó là bộ dáng hứng khởi khi gặp đồng hương."Oa, thật sự là người VN"

"Không phép tắc!"

Cật lực nhíu mày, nhỏ nhất thời không hiểu."Gì vậy?"

Vẫn nguyên vẻ mặt đó, cậu ta lạnh giọng, khó chịu."Cậu có biết là mình đang làm phiền tôi?"

"Có gì mà phiền, với lại nơi này đâu phải nhà cậu.". Còn lâu nhỏ mới yếu thế nhé!

Dường như bị thuyết phục, cậu ta không đối đáp với nhỏ nữa. Đưa tay lên chỉnh chỉnh cái headphone, tay còn lại tiếp tục nhịp gõ lạch cạch như ban đầu.

Nhỏ quệt mũi, nói rành mạch. "Lạnh lùng cơ đấy, cậu có biết tôi là ai không?"

Trong lòng cậu phút chốc xuất hiện một tia thất vọng, nhưng rất nhanh liền bị dập tắt. Đôi mắt đẹp lóe lên một tia đùa cợt, cũng chỉ có thể. "Liên quan đến tôi sao?''.

Cô nhóc cau nhẹ mày."Thật sự không biết?"

Cậu bé hếch mặt, xoáy con mắt thuần đen vào người trước mắt, cười trào phúng."Lúc cô muốn tiếp xúc với người nào là lại đem gia cảnh của mình bật ra?"

Nhỏ nheo mắt nhìn cậu, khẽ mỉm cười, ngữ khí được lắm."Vậy thì sao? Con gái của Callum Leroy, Legend IT"

Tiếng cười lạnh phát ra biểu hiện sự khinh thường. Tự giễu chính mình, cậu rốt cuộc đang mong đợi điều gì? Không phải đã sớm biết rồi sao? Ngay từ lúc bắt đầu, cậu đã nếm đủ rồi.

Hạ mí mắt xuống, trong ánh mắt không có đến một tia cảm xúc, làm cho nhỏ nhìn cũng không ra chút gì suy nghĩ, cậu không nhanh không chậm, nói."Từng nghe rằng ngài chủ tịch của Legend IT là người tài giỏi, ngoại giao hay bất cứ phương diện nào cũng khiến người khác phải kính phục. Vậy tại sao con gái ông ta lại không như thế? Dựa vào danh tiếng cha mình để kết bạn? Đừng nói với tôi hư danh trong mấy năm qua của cậu là hư ảo, đến cả cách ứng xử cơ bản cũng không có!"

Cô nhóc ngẩn cả người. Người trước mắt, khi nói chuyện mang theo giọng của người miền nam VN, dù tiếng không nặng, nhưng từng lời như ghim vào tim.

Không gian như ngừng lại ngay sau đó. Cậu tưởng rằng người kia nghe thấy những lời này hoặc thất vọng hoặc tức giận mà khóc dữ dội lắm. Nào ngờ là sự sửng sốt khó tin, nếu cậu không nhìn lầm thì ánh mắt ấy...có ý cười.

Nhỏ chầm chậm lắc đầu, ném ra một câu vui vẻ."Tôi không như thế, làm bạn với tôi hôm nay đi."

Cậu không khỏi thấy kỳ lạ, lặng thinh chờ phản ứng kế tiếp.

"Cậu thật là lạ, cậu là người thứ hai dám chỉ trích tôi ngoài gia đình!''

Nhớ lại ngày đầu tiên gặp Di, cô nhóc vì không thích cuộc hôn nhân áp đặt nên đâm ra cay cú anh trai nhỏ dữ lắm. Nhưng ảnh lại rất giỏi võ, thế là mục tiêu chuyển thành em chồng tương lai. Cứ có cơ hội là y như rằng nhỏ lãnh đủ mọi trò chọc khoáy trẻ con của Di. Nhìn lại, té ra đã rất lâu rồi. Hàn Tử Du là nhỏ đây chưa một lần nào nữa tiếp nhận loại ánh mắt "thật" thế này. Người ta nhìn vào nhỏ, tiếp nhận nhỏ, chào đón nhỏ chỉ vì nhỏ là con gái của Callum Leroy.

Bỗng nhiên lúc này, Tử Du nghiêm túc nhìn xuống khuôn mặt hững hờ lãnh đạm kia. Cậu ta không buông nổi một câu đáp nào tử tế từ khi bắt đầu. Nhỏ tin chắc rằng ngoài kia, tùy tiện nói một chữ "Chào!" thôi cũng đủ để nhỏ kiếm lại được một chữ "Bạn". Ấy vậy mà khi nhỏ cố tình nhấn mạnh thân phận thì cậu ta lại đối đáp như thế. Còn độc miệng hơn cả Di, chỉ bằng vài câu nói mà đem nhỏ trở thành loại người mình ghét cay ghét đắng. Thầm nghĩ, nhỏ đã có bạn là Di, vậy có phải nhỏ có thể có thêm một "Forever Friend" chân chính như thế nữa?.

Ổn định cảm xúc, nhỏ cười xòa."Xin lỗi vì đã hành xử như vậy. Có thể bỏ qua không?"

Nghe đến đó mà người kia vẫn một biểu cảm không cười cứng nhắc. Cậu bé định nói gì đó nhưng lại thôi. Cậu dừng mắt nhìn cô gái chưa trưởng thành trước mặt, nhìn vào đôi con ngươi màu khói mơ màng tựa sương không tạp niệm, mái tóc đen buột hờ ra sau khẽ lay trong màn đêm lạnh. Khoác lên người phục sức nổi bật nhưng không quá hoa mĩ của Hoàng Tử. Hai tay đan chặt, môi khẽ mím lại nhận sai. Tuy rất hợp với trang phục nhưng phong thái lại thật không phù hợp với hình dáng mèo con này.

Cậu có thể nhìn thấy rất rõ, trong đồng tử kia phản chiếu chỉ duy nhất bóng hình của mình, một sự kiên định chân thành khiến cậu sượng người ngoảnh mặt đi. Chân thành? Ai cho cậu chân thành? Một người mới gặp hơn phút sao? Không có khả năng.

Hành động ngoảnh mặt đi vì lý do nào đó lại bị Du nhìn nhầm thành người ta "không để mình vào mắt". Nhỏ nhoẻn miệng cười, im lặng đứng ở một góc nhìn xoáy cậu nhóc. Cứ lạnh lùng đi, để tôi xem cậu còn có thể lạnh lùng khi người đối diện nhìn mình chằm chằm hay không.

Cậu nhóc vẫn bình tĩnh như không có việc gì, đối chọi với ánh mắt thế này cậu cứ làm như không liên can tới mình là được. Nhưng qua được vài phút, cậu đã cảm thấy cực kỳ khó chịu, vì cậu cảm giác được có một con muỗi đang cắn mình. Sớm không cắn, muộn không cắn, sao cứ lựa thời điểm này mà cắn không biết. Trời lạnh căm thế này mà bọn nó cũng hăng kiếm ăn cho được, sao không giống gấu mà ngủ đông luôn đi. Bàn tay đang cho vào túi quần giật giật, thực sự muốn xé xác con muỗi đáng chết kia đi, đốt đâu không lại đốt ngay mặt. Phải nói là cực kỳ ngưa ngứa, cực kỳ khó chịu.

Cậu giả vờ nhịp nhẹ đầu lên xuống như đang hòa vào giai điệu của bài hát nào đó không tên. Cốt để con muỗi thấy động, biết khôn mà xê cậu ra. Nhưng đau ở chỗ nó thật sự quá lì lợm, không chịu buông tha chỗ thịt ấy.

Tiếng hít thở đều đều của nhỏ làm cậu thật sự muốn mắng người. Sao còn chưa đi? Cắn chặt răng, cố nén cảm giác muốn gãi vài cái lại. Tiếng "vo ve" cứ ong ong bên tai càng làm cậu giận run người. Giờ thì cậu đã hiểu và đồng cảm sâu sắc với bọn yêu quái đòi đấu với Đường Tăng bị Tôn Ngộ Không hóa muỗi hóa bọ phập cho vài cái. Trời ạ, ngồi thiền cũng không yên!

Cậu không hiểu mình muốn trốn tránh cái gì. Chẳng phải câu trả lời dường như rất có thể ở trên người đối diện sao? Tại sao cậu lại có chút không muốn? Từ khi nào cậu lại chấp nhặt đến chuyện cỏn con này? Tại sao cậu lại không muốn mở đôi mắt ra mà đối diện. Cậu đây là đang sợ bản thân bị lừa tiếp bởi thứ gọi là "lòng người" sao?. Giờ cậu chỉ có thể nuốt cục ngứa vì con muỗi chết tiệt này. Nhẫn nhịn tất cả, phải rồi, cậu bảo thủ, nên đừng mong ai có thể làm khuất động nước bờ hồ một lần nữa.

Đột nhiên "Bốp"

"Chẹp! Chịu đựng tốt thật"

Vâng, bàn tay tuy nhỏ nhưng sức công phá lại không hề nhỏ cứ thế giáng lên má trái của cậu.



Lẽ dĩ nhiên, con muỗi bẹp dí, tử vong tại chỗ.

Một cái đập "muỗi" không mấy nhẹ nhàng. Cái này có tính là tội cố ý hành hung gián tiếp không?

Trên gương mặt nhỏ hiện lên nụ cười lạnh lùng đắc ý, đúng là báo ứng, dám bơ bổn cô nương sao? Đáng lắm! Không chờ cho đối phương kịp phản ứng, nhỏ đã cấp tốc lùi lại. Nhưng do nhỏ dụng lực ra tay và quần áo vướng víu làm cơ thể mất thăng bằng. Bước ngang qua trái một chút ổn định thân hình. May mà chưa té, không thì ê mặt. Nhưng vì 1 giây bước ngang đó, mà nhỏ đã bị cái người kia túm lại.

Cậu nhóc sầm mặt, trừng mắt làm nhỏ hoang mang, hung dữ gầm lên.“Cậu chán sống rồi hả?”.

Nhỏ đang quay lưng về phía cậu, tuy bị túm lấy cổ áo nhưng khoé môi hơi cong lên, cuối cùng cũng có chút cảm xúc, người này cũng biết tức giận.

Nhỏ cười hòa nhã, đảo mắt đánh trống lảng "Mình lại khu đất bằng đằng kia chơi đi, ở đó nhiều trò lắm và còn đang chiếu phim nữa. Ngài chủ tịch đã xây nó tặng cho con của mình. Nghe nói khá là vui, tôi còn chưa có dịp chơi bao giờ."

"..."

"Cậu ở đây làm gì, thật nhàm chán!!"

"...". Vẫn đang trừng mắt.

Nhỏ gần như phát hoảng trước cái nhìn chọc chọc kia, liền triển khai kế hoạch đánh trống lảng."À, hay là bố mẹ cậu bảo cậu chờ ở đây à?"

"Cậu sợ ba mẹ mắng sao? Ba mẹ cậu đâu, tôi xin phép giúp cho nhé!!"

"Này..."

Đợi mãi cũng không thấy người kia nói gì. Nhỏ bắt đầu có chút cảm giác không biết phải làm sao. Tên này, còn khó tiếp xúc hơn cả Di năm xưa.

Nghĩ rồi nhỏ đu ngược ra sau, do bất ngờ, cậu cứ thể bị lôi đi ngon trớn. Bước những bước đi nho nhỏ loạng choạng, cậu kịp hồi hồn khi tai truyền đến tiếng thúc giục đầy oán trách."Uầy, tôi mặc kệ cậu, đi thôi"

Lòng thầm oán một tiếng, nhỏ này vậy mà có võ. Không thích đụng chạm, cậu dụng lực ở chân cùng một cái lật tay liền thoát khỏi đôi tay như búp măng đang níu lấy. Đôi mắt cậu vô cùng có mị lực khiến nhỏ như bị hút vào nó, mày nhíu chặt tỏ vẻ không vui. Cậu cất tiếng, giọng nói như bất cần đời. "Để tôi yên!".

Rồi quay đi, giờ khắc này cậu không muốn ở đây nữa. Khỏi thử lòng thử liếc gì sất. Về, Quá phiền phức!! [(-_-) zzz!!]

Chưa được mấy bước, tiếng thủ thỉ thanh thanh như chuông bạc vang lên trong không gian khiến cậu lặng người.

"Cậu tỏ vẻ thế làm gì? Cậu biết không? chúng ta thế mà lại giống nhau. Tôi cũng chết mệt với cái bản mặt lạnh như tiền của cậu và cái bộ dáng giả vờ như đoan trang duyên dáng của tôi. Nhìn cách ửng xử của cậu là tôi biết gia cảnh cậu không phải dạng vừa rồi. Tôi biết cuộc sống bắt buộc chúng ta trưởng thành quá sớm, nhưng dù vậy, chúng ta vẫn còn nhỏ. Cậu ngồi một góc thế thì hay lắm à? Cậu mới bao tuổi mà cứ cung cách như ông già thế. Cậu làm mặt lạnh với tôi? Có một người bạn là tôi...lại khó chấp nhận đến thế sao?"

Một phút trầm mặc cho cả hai.

Có một người bạn là tôi...lại khó chấp nhận đến thế sao?

Nghiêng đầu nhìn thân ảnh trước mắt, không còn ồn ào nữa, giờ phút này nhỏ đang lẳng lặng đứng yên ở đó, ánh mắt xa xăm, đầy mệt mõi. Trong vô thức, trái tim dấy nên một hồi xao động. Khẽ nhắm mắt, cậu bảo. "Cho tôi một lý do để có thể tin cậu!"

Than nhẹ một tiếng, đôi mắt trong long lanh của nhỏ dần dần có chút thả lỏng. Cậu ta đã phải trải qua những gì thế này. Không dễ tin tưởng vào ai, bộ trông nhỏ giống dạng lừa người thế à? Không để cậu đợi lâu, nhỏ nói rành mạch, ngữ điệu đã bớt một phần ương bướng, thêm một phần cảm thông.

"Tôi chạy trốn khỏi buổi tiệc và tình cờ gặp cậu, cậu tin không? Từ nãy đến giờ tôi vẫn chưa biết tên cậu, liệu đó có trở thành lý do được chứ? Buổi tiệc này có biết bao nhiên nhân vật tầm cỡ, cậu nói xem? Con cái họ toàn bậc vương tử công chúa, nhưng tại sao tôi lại chạy trốn khỏi họ để rồi ngồi đây tự kỉ với một người không quen không biết như cậu? Danh vọng gắn liền với đánh đổi, thậm chí tôi còn bị định hôn với một cậu trai mà tôi không biết mặt, nghe nói cậu ta rất giàu, rất đẹp, rất có khí chất... Nhưng điều đó có giúp tôi hạnh phúc hay không thì không ai biết. Tôi mắc nợ gia tộc mười mấy năm dưỡng dục cùng nuôi lớn, nên những việc thế với tôi chỉ như một con nợ trả lại cái ơn của người cho vay. Cậu cũng như thế phải không? Chúng ta sinh ra không có lựa chọn, chúng ta sinh ra và ép buộc chỉ có thể tin chính mình. Vì vậy rất cô độc nên tôi chẳng trách sự thờ ơ của cậu. Đó là lý do tôi muốn có được một người bạn...như cậu vậy!!"

Tĩnh.....không biết đã qua bao lâu.

Nhỏ nhăn mày cao độ, gì nữa đây? Không đủ cảm động hay sao mà lại đứng như trời trồng thế kia? Nghĩ rồi nhỏ xụ mặt xuống, hắng giọng một cái rõ to, cất lời oán trách. "Cậu không thích thì thôi vậy, coi như chúng ta không có duyên... Bye!!'

Chưa kịp nhấc chân, người kia rốt cục cũng chịu lên tiếng. Tuy âm lượng nhỏ như muỗi kêu, vẫn lạnh lùng như cũ nhưng tuyệt nhiên đã bớt đi vài phần.

"Xin...lỗi!'

"Cậu nói gì?". cô nhóc quay phắt lại, mắt sáng rỡ, hỏi vậy thôi chứ làm sao qua khỏi tai cô nàng nào đó được, chỉ muốn trêu cậu một tí.

Có trời mới biết cậu khó khăn như thế nào mới có thể thốt lên câu ấy. Nhưng ai kia vẫn không biết điều, vẫn cứ giả ngu như thế, mặt thộn ra trông mà buồn cười. Tuy biết nhỏ giả vờ nhưng không hiểu sao câu vẫn kiên nhẫn nhắc lại.

"Tôi xin lỗi!!"

Nhỏ ranh mảnh đáp:"Chàaaaa!!! Xin lỗi? Xin lỗi sao? Làm một quý cô phải đánh đổi cả tự tôn của mình mà cậu xin lỗi là xong sao?"

Cậu nhíu mày tỏ ý không hài lòng, phong thái tựa lúc đầu."Thế giờ cậu muốn thế nào?

Nhìn cái bản mặt kia thật là muốn cho ăn đấm, nghì thì nghĩ vậy chứ nhỏ cũng không dám làm điều tắt trách, lỡ đâu vỡ chuyện thì nãy giờ sự cố gắng đi tong ngay. "Đâu có gì! Đâu có gì! Đừng nóng chứ bạn hiền!!"

"..."

"Làm bạn với tôi, không phiền chứ?"

"..."

"Tôi sẽ mua niềm vui của cậu!!"

"...".Cậu chọn im lặng, khó hiểu nhìn thẳng vào mắt nhỏ nhưng tuyệt nhiên chẳng thấy một tia đùa cợt nào cả.

"Này, cậu không tin sao?"

"Rõ là dài dòng, phiền phức"

"Hi, Này nhé! Tôi đã mua niềm vui cậu, tôi là chủ nhân nụ cười hiện tại của cậu. Tôi sẽ làm cho cậu vui vẻ!!"

"Con gái các cậu ai cũng nhàm chán như vậy sao?"

"Gì chứ? Tôi là độc nhất. Đi thôi!"

"Cậu...phiền quá đấy!". Nói thì nói vậy nhưng cậu không biết mình đã bắt đầu phá bỏ lớp phòng ngự, tiếp nhận một bóng hình.

Một tình bạn ngắn ngày bắt đầu...

______

"Này!! Có ai nói cậu rất tuyệt chưa nhỉ?? Tuyệt thực sự ấy!!"

"...'

"Cậu không giả tạo như họ, càng không tuyệt tình như bề ngoài...

"...'

''Ôi! bơ nhau sao?''

"Rốt cuộc cậu muốn tôi nên nói cái gì?"

"Không có gì, cậu đừng nghĩ ai cũng có mục đích khi tiếp cận cậu như thế!!"

"Cậu hiểu tôi nghĩ gì sao?"

"Ách, này quá đáng, đang chơi trò chơi đó, nghiêm túc đi. Thật là, nói gì đi chứ. Tôi cứ như tự kỷ ấy :3"

"..."

"NÀY!!!"

''Ờ thì...Đã ai nói cậu rất phiền chưa?''

''..."

"Đã ai bảo cậu nói rất nhiều chưa?, haizz chắc không rồi. Cậu đóng kịch quá giỏi."

"NÀY! BÀ ĐÂY TOÀN KHEN CẬU KHÔNG NHÉ!!"

"Hừ, hung dữ -_-"

''Cậu....''

...

[Hỏi thật-Đáp thật. Máy đo nói dối, có phạt với thưởng ấy]

________

"Hừ, cái đồ không biết nhường nhịn phụ nữ"

"Cụm từ đó không hợp đâu, phải là con gái mới đúng. Nhưng cậu nghĩ mình có điểm gì để tôi nhận dạng là con gái à?"

"Cậu...grrr..."

"Lo điều khiển tốt đi. Ngồi đó lắm lời thì đừng trách."

"Ơ, bà đây nói nhiều cho ai nghe?"

"Win nhé!!"

"Hơ, what, không biết, cậu lợi dụng, cậu ăn gian. Chơi lại."

"Ván thứ 7 rồi đấy, muốn tiếp tục?"

"Tất nhiên, bàn này cậu chết chắc!!"

"Hừ!! Phụng bồi đến cùng..."

...

[Lúc đua môtô 3D]

_______

"Ở đây ẩm quá. Thật ghê người"

"Không phải cậu một hai đòi đi sao?'

"Nhưng giờ tôi hối hận được chưa, cái tên này...tôi cứ nghĩ ít nhất cũng có ít đèn chứ, hơn 2h 'xém' sáng rồi chứ ít gì, tối như vầy sao mà đi."

''Haizz, đèn pin này!!''

''Oaaa, sao cậu có được?''

"Lấy lúc chuẩn bị chui xuống đây, có con heo như cậu mới không để ý..."

"Hứ, sao giờ mới mang ra?"

"Thích"

"Hừ"

...

[Chui hầm]

_____

"Ôi, đau mắt quá, cậu tìm ra gì chưa?"

"Không thấy ha mà hỏi?"

"Hừ".

"Kia nhỉ?"

"Đâu, đâu?'

''À không, tôi nhầm.''

"Cậu đừng có giả vờ. Cậu mà nhầm cơ á?"

"Ơ hay, đừng nghĩ ai cũng như cậu"

''Này. Đó là câu của tôi!!"

"Bằng chứng đâu mà nói đó là của cậu?"

"Cậu...cậu giỏi lắm!!"

"Haha"

"Oa, mặt quan tài biết cười rồi cơ á?"

"Cậu để ý tôi quá nhỉ?"

"Asii, ai thèm!!"

"..."

.....

[Đi tìm kho báu]

______

"Tôi vừa nghĩ, Hôn phu của tôi mà được như cậu thì chắc có lẽ tôi có thể không quá khó khăn để chấp nhận."

" .."

"Này, cậu có nghe không đấy??

Phù....im re T.T

...

[Lúc chơi trò chơi tình ái, (bắn tim ấy)]

______

"Oa oa, cha mẹ ơi!"

"..."

"Cái đầu cái đầu kìa!!"

"..."

"Nè đồ máu lạnh, chờ tôi!!"

"..."

"Á Á!!!!!"

"Cậu có im đi không??"

"Huhu, im gì mà im chứ, tôi nào giờ đâu tiếp xúc với mấy cái này. Hic..hic, nó còn sống động hơn phim. Máu thật, máu thật đó, trông rợn cả người."

"Cậu sợ máu?"

"Nào có, trông nó nhớt nhợt dơ qqu"

"Màu nước thôi chị hai"

"Huhu, cậu ngốc. Nước gì mà tanh vậy chứ?"

"Chất hóa học!!"

"Hừ ! Đừng ra vẻ hiểu biết....ối mẹ ơi, huhu, chậm nào, chậm lại, chờ tôi, huhu.....á á."

"Dở hơi!!"

"Hic hic...Nói thì hay lắm, ai mà biết cậu có sợ hay không chứ, tay cậu lạnh ngắt, không còn chút máu rồi này...''

"Trời tối mà cậu cũng nhìn ra tay tôi còn máu hay không luôn sao?"

"Tôi..."

"Yếu mà ra gió!"

"Cậu..."

"Haha, không đi nhanh lên thì ở lại đây đi nhé!"

"..."

(Nhà ma 5D)

___

"Không ai trên thế gian này ngại mình cười nhiều hơn"

Cứ thế cả hai chí chóe nhau suốt cả chặn đường. Cả hai rất vui vẻ, cậu đã cười tiếng đầu tiên làm cho ai đó thoáng ngẩn người, nhưng lại bị trêu chọc là hám trai nên đâm ra không để tâm nữa, nhưng nhỏ và cậu đâu biết, họ đã vô ý để lại cho nhau những ấn tượng tốt đẹp...

"Tôi vừa nghĩ, hôn phu của tôi mà được như cậu thì chắc có lẽ tôi có thể không quá khó khăn để chấp nhận."

Cậu tự hỏi

Nếu nhỏ biết vị hôn phu của mình là cậu thì sẽ như thế nào đây? Chắc trông rất ngố tàu. Tò mò, cậu muốn xác định luôn.

Và...END CHAP :V

______

Chương 04: Trò Chơi Và Đánh Đổi

Màu đen đặc quánh tưởng chừng vô tận đang bao bọc lấy không gian cả dinh thự. Tiệc tàn, tiếng đàn tiếng nhạc vốn đã tắt ngấm từ lâu, cũng không còn tiếng nâng ly xì xào của các vị khách.

Những đèn LED chôn trồi trên mặt đất được hạ độ sáng. Thêm phần hào quang nhỏ nhặt từ ánh trăng làm bầu không khí có phần hơi hư ảo.

Giờ này đã quá trễ cho một giấc ngủ. Ấy vậy mà hai cô cậu nào đó vẫn nhàn nhã nằm trên cỏ non, mắt hướng lên trời, nhìn vào khoảng không đen ngòm vô tận. Mỗi người theo đuổi một suy nghĩ riêng nên chẳng ai nói với ai câu nào.

Tĩnh!! Sự im lặng khiến người khác phải nghẹn thở, nhưng người và cảnh ở đây lại hài hòa đến lạ. Cuối cùng cậu nhóc phá vỡ sự im lặng và hỏi con người bất nam bất nữ bên cạnh mình.

"Cậu thật sự không tò mò tôi là ai thật sao??"

Ngữ điệu mang tính dò xét. Tuy nhiên đó là câu chủ động đầu tiên từ đầu buổi tới giờ. Làm cho ai đó khá ngạc nhiên và có...chút xíu mong chờ. Do bất chợt, nhỏ đáp mà không kịp nghĩ ngợi.

"Cậu keo như vậy, có tò mò cũng đâu được biết!"

Ách, một giây chột dạ.

Sau một hồi, nhỏ mới ý thức được mình vô ý đến mức độ nào, có lẽ lai lịch của cậu ta sẽ được xác định sớm thôi. Dù gì cũng chẳng ai trên đời thực tâm muốn một người bạn không rõ lai lịch. Nhỏ khẽ ho một tiếng, hắng giọng đáp:

"Tất nhiên là tò mò rồi, trông cậu cứ như trùm Mafia í, đã vậy cách cậu nhìn tôi cứ tôi như con mồi nhỏ của cậu vậy. Cậu không biết ban đầu tôi đã rùng mình trước ánh mắt của cậu không biết bao nhiêu lần đâu, vì an toàn của mình, lý trí bắt buộc tôi phải im lặng T.T"

Dừng một chút, thấy cậu bạn không có ý định đáp lời, nhỏ ngồi thẳng dậy, hướng ánh mắt ra xa tiếp tục màn độc thoại của mình:

"Còn một lý do nữa. Cậu và tôi giống nhau, cùng độ tuổi lại cùng mắc nợ gia tộc nên chỉ có thể khép mình sống một cuộc đời không tự do. Tôi chắc chắn giữa tôi và cậu có cảm giác buồn tẻ và cô tịch, chỉ là cách chúng ta thể hiện khác đi thôi. Nhưng cậu đấy!! Sống cho giống con người một chút đi..."

Dường như hơi lạc đề thì phải. Dừng một chút, nhỏ tiếp tục."Cậu có thể thoải mái với tất cả nhưng đừng quá buông thả, cậu có thể là một cậu trai tồi tệ nhưng đừng bao giờ đánh mất chính mình... Ai mà chả có bí mật, dù cậu là ai cũng vậy, tôi không thể đổ lỗi rằng cậu quá huyền bí, thân phận hiểm hách thì có làm sao, điều đó không phải là quan trọng nhất..."

Hơi nghiên đầu nhìn cậu trai trước mắt, nhỏ lại một lần nữa không hiểu sao hôm nay mình chịu phí thì giờ để ngồi đây tán dóc. Đây đâu phải tánh tình vốn có của nhỏ?

Cậu khá bất ngờ trước những gì mình vừa nghe. Buông thả sao? Quả thật, suy nghĩ người con gái này cách biệt rất lớn với độ tuổi của mình rất nhiều. Logic của nhỏ không theo lẻ thường, đó là một lối nhìn cuộc sống khác biệt. Hơi hoang đường nhưng không phải là không có lý...

Sống cho giống con người sao? Cậu chỉ là lạnh lùng một chút, kiệm lời một tí mà bị nhỏ phân thành dị loài rồi? Trùm mafia? Ôi phép so sánh gì thế này.

"Cậu lại bơ tôi sao? Thật là.."- Nhỏ đánh cái đét vào đùi cậu nhóc. Nhận ra cái chau thoáng chau mày 'liếc mắt đưa tình'. Rồi vội xua tay liến thoắn phân bua "phản xạ" "phản xạ có điều kiện thôi mà".

Thấy nhỏ mặt thộn ra, cậu chỉ biết lắc đầu trước độ vô tư đó. Thả hắt một hơi, ổn định lại cảm xúc, cậu lại hỏi:

"Tôi không giống người bình thường thật sao?'

Ơ hay cậu ta bị gì thế này? Hâm dỡ chắc?

Mặc dù khó hiểu nhưng nhỏ vẫn gật đầu cái rụp.

"Tôi lại bị cậu nhận ra, có vẻ khả năng che giấu này khá tồi thì phải.''

"Làm gì có"

"Chứ sao?".Cậu quay sang nhỏ, chờ đợi câu trả lời.

Du biếng nhác ngáp một cái rõ hoành tráng, lại nằm xuống bãi cỏ non, bứt vài cọng vân ve trên tay, sau một lúc suy nghĩ. Nhỏ nhẹ giọng nĩ non:

"Cậu không xem phim hay đọc tiểu thuyết à? Mặt nạ hoàn hảo nhất là khi người khác tưởng ta vô hại, có thể phản công bất ngờ khiến người khác không ngờ đến. Có thể hủy hoại và đâm một kích trí mạng vào đối phương khi còn vương nụ cười nở trên môi...Đó là loại mặt nạ ngọt ngào nhất nhưng cũng đáng sợ nhất. Tất cả sự ngụy trang đối với nó chỉ như trò cười. Giống như chúng ta, thương trường là chiến trường, cảnh giới cao nhất không phải là 'tỏ ra lạnh lùng và bí ẩn' mà là 'cười cợt con mồi'. Đôi khi mặt lạnh không hẳn tốt, nó giống như đang quản cáo rằng: cậu bí ẩn, cậu đủ thực lực để kiêu ngạo. Bấy nhiêu đó thôi cũng cho ra một kết quả, cậu không tầm thường, như thế sẽ khiến khối người dè chừng để mắt. Cậu có thể phòng được một người nhưng làm sao có thể ngừa được tất cả? Cậu không tồi nhưng chưa đủ..."

Sau đó, nhỏ lặng thinh nhắm mắt dưỡng thần. Nói đến như thế chắc cậu ta cũng hiểu rồi và làm ơn đừng nhắc tới vấn đề này nữa. Nhỏ đã lộ một phần bản chất của mình rồi, với một số người, việc đó chẳng khác gì lộ điểm yếu cho người khác nắm thóp cả. Nhưng cái nhỏ tò mò là cậu ta lại hạ mình hỏi mình vấn đề này sao, với sự nhanh nhạy của cậu ta thì sớm muộn cũng tìm được đáp án thôi mà?

Không nghĩ nữa, vừa đáp máy bay xuống chưa kịp nghĩ ngơi gì, giờ nhỏ đuối lắm rồi. Mặc kệ vậy..

Câu trả lời quá bá đạo, khiến cậu nhóc hơi sửng sốt và thoáng nghi ngờ, người con gái này thực sự chỉ đơn giản là con gái cưng của chủ tịch tập đoàn Legend IT? Không phải nhỏ còn một người anh trai hay sao? Quyền thừa kế chính thức không lẽ đổi chủ rồi??

Không có khả năng!!

Dù cho nhỏ có xuất sắc hơn người, hay thấu đời hiểu chính trị thì chuyện thừa kế số cổ phần hơn anh trai là điều không thể. Hay nếu hơn thì từng đó vẫn chưa đủ. Anh trai nhỏ không phải hạng xoàng, một 'huyền thoại' thu nhỏ và còn hoàn thiện hơn bản gốc. Đó là điều chính Callum Leroy đã tự hào thừa nhận trước giới truyền thông.

Giờ thì cậu nghĩ mình nên xem xét lại ứng cử viên 'vợ tương lai' của mình một chút. Một tiểu thư quyền quý như nhỏ chỉ cần búng tay là có người phục vụ đúng không? Cần gì buộc mình phải lớn quá nhanh như vậy?

Sỏi đời và thành thục.

Đây là bài học đầu tiên và là điều kiện thiết yếu nhất trong việc đào tạo ra một quản trị viên cấp cao trong tập đoàn.

Có thể người khác nói nhỏ có tham vọng chiếm quyền thừa kế, nhưng cậu lại không nghĩ vậy. Legend IT đúng là một cơ ngơi béo bở, nhưng có người nào lại đem trọng trách và bản lĩnh của mình biến thành "món nợ phải trả" hay chưa?

Một bộ dáng mảnh mai thanh tú nhường ấy nhưng lại làm cậu cảm thấy áp bức.

Kiêu ngạo mà bất cần.

Đó là phong phạm của một người đứng đầu.

Một công chúa mang khí chất của nhà vua?

Callum Leroy rốt cuộc đã đào tạo con gái mình như thế nào? Ông ta là đang báo danh hai hậu duệ mình thương yêu và tự hào nhất vào cuộc solo quyền thừa kế hay sao?

Là ông ta khó lường. Hay... con gái ông ta khó lường?

Hàn Tử Du! Cậu rốt cuộc là làm sao?

'Nợ' của cậu phải nặng như thế nào?

Tạm bỏ qua những câu hỏi trong lòng. Nói vòng vo tam quốc đủ rồi, cậu tiến nhập vấn đề chính"

"Không phải cậu đến đây gặp lang quân à. Sao giờ còn ở đây?"

Nhỏ hừ nhẹ một tiếng. Thay đổi tư thế, chậm chạp khoanh tay ngang ngực. Có chút bất đắc dĩ chặc lưỡi"Thôi lạy, đừng nhắc tới"

Ánh mắt cậu nhóc đảo liên, e dè hỏi:"Cậu ta làm sao?"

Nhỏ uể oải mở miệng, biểu tình không hài lòng."Oài, chưa gặp chưa biết, hôm nay tôi có hỏi quản gia của cậu ta, rốt cuộc ông ta lại bảo cậu chủ khó chịu vì tôi không đến, rồi bực tức bỏ về... Ôi thật là, nghe là biết con người cậu ta ngạo mạn thế nào rồi đấy. Đúng là khó ở!! Mà cũng không sao, biết đâu cậu ta sẵn tiện từ hôn luôn thì tốt, dù tôi có hơi mang tiếng chút chút...haizzz Gái hơn mười (hơn 10 tuổi)đã bị đá, không biết thiên hạ có đồn rằng tôi có số sát phu hay không mà khiến họ bỏ chạy... Chậc chậc."

Cậu mà không nhắc nhỏ cũng quên bén rồi đấy, haizz, không có duyên, không có duyên.

Lời vừa dứt, cậu nhóc ho khan một tràng dài. Bây giờ nhìn lại, đúng là có chút chột dạ. Mình ngạo mạn khó ở lắm sao? (T/g: max lv luôn ý)



Eh?

Nhỏ vì tiếng ho khan mà tìm lại phần lý trí. Cậu ta hỏi làm chi nhờ? Nghi ngờ nối tiếp nghi ngờ, nhỏ quay phắt qua nhìn chằm chằm ai kia mà không biết rằng cậu bạn thoáng đổ mồ hôi và ánh mắt có chút gì đó...hoảng loạn.

???.......!!

Không lẽ?

Nhỏ tạo hình bộ mặt đểu cáng, nụ cuời ma chê quỷ rùng mình kéo tậng mang tai, không giấu sự giọng trêu chọc. ''Hey hey, đừng nói là thích tôi rồi nhé?''

"...".Suy diễn.

Cậu rất muốn phát tát mà đốp lại nhưng chợt nhận ra mặt mình hình như hơi nóng nóng?? Ô nô, không phải chứ.... Đỏ mặt!!!!!??

Bỗng một tràng cười lớn nương theo sự bối rối của cậu mà vang lên.

"Này hắc mã hoàng tử, nói thật ra đi. Cậu thích tôi sao? liệu tôi có thể gọi đây là tiếng sét ái tình không nhỉ? Heyhey, cậu mà không nói, tôi sẽ cho là thật đấy!!!"

Có ai tự mãn mà lộ rõ thế kia không?

Cô nàng nào vừa nghĩ vừa phát biểu suy nghĩ độc đáo của mình. Còn gật gù ra vẻ dĩ nhiên là thế."Này...cậu hỏi cậu ta làm gì? Đừng nói muốn cướp thê nhé?"

Ôi. Thật điên rồ!

Nổi bất lực bủa vây làm cậu ngượng chín mặt, cũng may đang là ban đêm nên nhỏ không thấy cái bản mặt cà chua của cậu, không thì... Ôi thật mất mặt.

"TÔI TÊN VƯƠNG LĂNG HẠO"

Cậu hét to phá vỡ mạch tưởng tượng của cô nàng nhí nhố bên cạnh. Nào ngờ chỉ nhận được mấy cái đáp té lửa.

"Này! Điên sao. Tôi không điếc nhé!"

"...". Hức, đúng là chậm tiêu.

"À, Vương Lăng Hạo, tên đẹp đấy... Và cũng đáp lại, bổn cô nương xin được báo danh....TÔI TÊN HÀN TỬ DU!!". Tiếng thét sấm dậy không kém cậu lúc nãy.

"...". Hức, điếc chắc rồi. Sao không điếc luôn câu trước đi?

"Này, sao im re vậy?"

"Ủa ê, Tiểu Lăng Lăng này! Sao vậy? Cậu bị trúng gió sao?"

Cậu nhóc bực mình ngồi thẳng dậy, xoay lưng về phía nhỏ, bắt đầu công tác 'nhổ cỏ'. Lần đầu tiên trong đời, Lăng Hạo cậu có cảm giác muốn quay đầu chạy trốn một người đến thế. Nghe nhỏ giở giọng quan tâm cũng không quay đầu lại, chỉ hừ lạnh một cái tỏ thái độ.

Lấy tay chọt chọt mà ai kia vẫn cúi đầu không đáp. Sao nhỏ thấy cái này giống làm nũng nhỉ? Đừng nói là đang giận nha chú?

Im Lặng? Với cái thái độ đó Du cũng lười để tâm, chỉ đang vận dụng đầu óc mà suy nghĩ sự khó hiểu của anh bạn hướng nội này...

Và nhỏ đã tìm được điểm mấu chốt.

CÁI TÊN!?

Ngồi phắt dậy, ánh mắt không thể tin nhìn chằm chằm ai đó, tay run run chỉ thẳng mặt cậu, tìm kím trong ánh mắt cậu ta một tia đùa cợt.

Nhưng.

KHÔNG THẤY, KHÔNG CÓ...!!

Ôi làm ơn đi, nếu đúng là như nhỏ nghĩ chắc nhỏ sẽ chết vì xấu hổ mất, từ đầu buổi tới giờ.... Từ lúc chơi trò chơi tới giờ...từ lúc nằm cùng nhau trên cỏ non tới giờ...

(Không thể tin được) Unbelievable, lãng mạng đâu không thấy mà chỉ toàn lãng nhách không vậy, đã vậy mình còn nói xấu... My god, thật muốn chửi thề mà. Cố đè nén xúc động trong lòng, nhỏ gượng hỏi.

"Cậu troll tôi đúng chứ?"

"..."

"Làm ơn nói cậu không phải cậu ta đi!!"

Nhỏ cảm giác như lưỡi mình bị xoắn cả lại."Cậu là...anh chồng hờ' của tôi thật à? [ Ahíhí =)) ]

"..."

"Này! Tôi đang..."

"Ừ". mọi câu hỏi, một lời đáp ngắn gọn như không thể ngắn gọn hơn.

Ngạo mạn? Khó ở? Số sát phu? Vâng, là 'ừ' đấy, bao nhiêu chuyện mà chỉ biết nói chữ 'ừ' đấy. Đồ không có trách nhiệm, đồ cáo nhỏ vô lương tâm!!

Du trong lòng lửa giận tăng cao, tính toán phải như thế nào ‘xử án’ cậu nhóc.

Người nào đó không biết sống chết còn cười khan vài tiếng. Y như rằng đang cười nhạo nhỏ ngờ nghệch. Tất cả sức chịu đựng chỉ vì cái cười không đúng chỗ kia mà bộc phát.

Nỗi bức xúc từ đâu mãnh liệt vọt vào tâm hồn non nớt của một cô bé chỉ mới đủ tuổi học cấp 2. Với nhỏ.....sự việc này đã đi quá dự liệu và sức tưởng tượng của mình. Thử hỏi ai trong tình cảnh này mà không ức chế? Thế là một màn ứa nước mắt diễn ra sau đó.

"Uhuhu, cậu đã biết từ đầu rồi đúng không?"

"..."

"Hic, cậu lừa tôi từ đầu tới giờ sao?"

"Hừ. Tại sao hả thằng kia???"

"..."

"Bà đây quan minh chính đại tới mời mọc cậu mà cậu chẳng thèm ngó tới là sao?Hả?"

"Bơ tôi như người dưng vậy mà coi được à??"

"...".

Hàn tiểu thư cuối cùng cũng gạt phăng biểu cảm đoan trang đúng mực. Hơi giận rồi đó, nói mãi nói mãi mà chẳng có chút phản ứng nào. Người này là cương thi hay sao thế? Người xuống nước trước chẳng phải nên là tên nhóc con này sao? Vì cái gì mà nhỏ phải gân cổ lên đòi lại công bằng? Đủ sức cười nhưng lại không đủ sức xin lỗi? Hừ!!Đồ không biết nhường nhịn con gái. Đồ con trai không biết lịch sự!! Sự im lặng này tựa như chất xúc tác, làm cho một tiểu thư đài cát vốn nhu thuận lại tức giận thuận lợi lên đến đỉnh điểm.

Nhìn người kia còn điềm tỉnh như không nửa đứng nửa ngồi chăm chú 'nhổ cỏ' mà không đem nhỏ vào mắt. Lửa giận rốt cuộc đè nén không được, nhỏ đứng bật dậy nghiến răng, bẻ tay 'rốp rốp' giòn tan. Dự là sẽ có một màn đấu vật hết sức gây cấn.

"Tưởng im ru là xong hửm? CẬU ĐÂY CHẾT VỚI TÔI!!"

Đây là lần thứ hai nhỏ động thủ với cậu. Sau khi ra tay liền hối hận trước sự kích động của mình.

Không ngờ cái tay vung ra bị đối phương ôm lấy, dễ dàng tránh sang một bên trong cái tư thế khá bất lợi kia. Ờ quên, cậu ta đâu phải hoạng vừa, lần đầu tiên không phải cũng giằng tay ra được sao?

Nghĩ gì đó trong đầu, nhỏ bồi thêm một cú vào phần eo. Ngặt nổi trên đời có một quy luật thế này. Đã là con trai thì không nên đánh con gái, như thế là hèn. Thành ra cậu nhóc đa phần là né, phần kia là nén đau đỡ đòn. Tuy chiêu thức sát thương không cao nhưng ít nhất cũng là những chiêu Taekwondor điển hình. Nó đủ sức khiến cậu khó chịu và có chút nhứt nhối. Bực mình, cậu quật nhỏ xuống đè lên, tay nắm tay, chân khóa chân, tư thế hết sức ái muội (T/g: Bravooooooo!!!)

"CẬU LÀM TRÒ GÌ VẬY, THẢ TÔI RA!!". Lăng Hạo phản ứng nhanh nhạy nằm ngoài dự liệu của nhỏ. Muốn phản công lắm nhưng là tư thế 'ba ba lật ngửa' này có chút bất tiện. Nghĩ rồi nhỏ không lưu tình nữa, trực tiếp dùng thiếc đầu công.

"Cốp"

“A…” tiếng kêu đau vang lên, trên mặt ai kia hiện rõ vẻ tức giận.

"Cậu có thôi ngay đi không?". Cậu nén đau, dùng giọng trầm nhất có thể rít ra một câu lạnh gáy.Ai mà biết cái con người tưởng chừng điềm tỉnh và chững chạc 1 phút trước lại hóa rồ trong 1 phút sau cơ chứ?

Cậu nhóc cố kiềm lại cảm giác muốn xoa trán vài cái, lỡ nhỏ nhân đó mà thoát được thì chiêu kế tiếp không biết đâu mà lần. Cái cảm giác nhoi nhói càng làm cậu điên tiết hơn. Hết đập muỗi rồi đến thiếc đầu công, nhóc con, cậu nên cẩn thận một chút. Cậu sẽ thế nào nếu tôi bị tụ máu nội sọ hả??

"Huhuhu. Cậu hung dữ cái gì chứ, tôi mới là người nên tức giận mới đúng".Cô nàng nào đó ném cho cậu một ánh mắt ghét bỏ. Sống mười hai năm trên đời, lần đầu tiên nhỏ cảm thấy mình muốn đánh người đến thế. Phẫn nộ, cực kỳ phẫn nộ.

Thấy thế cậu cũng không nỡ trách, kiềm lòng xuống nước dỗ dành."Tôi làm vậy là có lý do"

"Lý do lý trấu, tất cả chỉ là ngụy biện!!". Người như nhỏ đây trông dễ siêu lòng thế à? Biểu cảm gì kia? sao nhỏ cứ có cảm giác mình đang bắt nạt cậu ta thế này?

Hừ khá lắm, biểu cảm tuyệt lắm.

"Tại sao cậu gạt tôi?"

"Cậu đã hỏi?"

Nhìn thấy khuôn mặt cố kiềm nén trước mắt, nhỏ đột nhiên phát hiện lời mình nói hình như rất ngu ngốc. Phải, là mình không hỏi, tức giận cái gì chứ?

Nghĩ thông suốt tất cả, nhỏ bặm môi quay đi nước mắt lưng tròng. Thực sự có cảm giác muốn đâm đầu chết luôn cho xong! Mất mặt quá.

Trong một khắc này, cậu nhóc mới có dịp nhìn rõ nhỏ ở phạm vi gần thế này, phải công nhận nhỏ đúng là một tiểu *mĩ thụ*....khụ khụ, nhất là đôi mắt màu khói hút hồn đó...hèn gì phải chạy trốn khỏi đám trai nhà giàu.

Nức nở đã đời cũng tới hồi kết, nhưng hình như hai nhân vật chính lại quên luôn cái tư thế ám muội của mình.

"Không phải cậu về trước rồi sao?". Trốn không phải cách, nhỏ lí nhí hỏi vu vơ. Dù gì đây cũng là mấu chốt cho cái tình huống dỡ khóc dỡ cười này.

"Chỉ là đổi ý sau khi thưởng thức phần đặc biệt cuối cùng"

Định hình một chút nhỏ mới nhận thức được cụm từ 'phần đặc biệt'. Không phải là khúc hát nhỏ dành tặng cho Di sao? Vì khi đó là 12h nên những tiết mục khác đều bị chuyển sang nhạc cổ điển nhẹ nhàng. Còn nhỏ hiển nhiên được đặt cách, so ra mà nói không có một 'tiết mục' nào gánh trọn được tầm ảnh hưởng của cụm từ 'phần đặc biệt cuối cùng' cả.

Nhỏ bắt đầu đỏ mặt, dù gì người ta ai mà chả ngượng khi được người khác để ý. Đặc biệt là cái người thuộc dạng lánh đời như cậu. Người này vì khúc hát kia mà ở lại khiến nhỏ không khỏi có chút thành tựu.

"Cậu mà cũng có hứng thú với thứ mang giá trị tinh thần như vậy sao"

Tưởng thế nào, hóa ra hổ mẹ cũng biết đỏ mặt. Không muốn nhìn thêm cái biểu tình ngượng ngùng không phù hợp với hình tượng hổ mẹ trổi dậy mới giáng một cú điếng đảo hồn phách lên đầu mình. Cậu lạnh nhạt đáp."Vì nó khá hay!!"

À, chỉ là 'khá'

Công sức cả quảng thời gian dài lại là 'khá'

Làm sao mà lòng không khỏi buồn man mát đây?

"À..ừ! Khi nãy cậu muốn nói gì?". Nhỏ ấp úng, đánh trống lảng.

"Nói gì?"

"Lúc cậu hỏi tôi về 'lang quân' ấy"

Qua một lúc, cậu lạnh giọng đáp."Vì tôi tự nhận thấy mình không xứng với cậu"

Không xứng? Một cụm từ nhiều nghĩa.

Du không thể rời mắt khỏi cậu vào giây phút này, một cảm giác kỳ dị và xa lạ len lỏi trong tim. Rèm mi dài hơi run lên, khuôn mặt như ngọc khắc vẫn không có chút biểu cảm gì. Nhưng lạ là nhỏ nghĩ mình hiểu rõ. Nhỏ sẽ không nghĩ mình nghe lầm mà coi đó là nói đùa, cậu ta đang nghiêm túc! Nghiêm túc nói rằng mình không xứng với nhỏ.

Hàn Tử Du nhỏ là ai? Dù có là con gái tài sắc vạn toàn của Callum Leroy thì sẽ cũng sẽ không bức được Vương thiếu của tập đoàn CBC phải cuối đầu thốt lên hai từ 'không xứng'. Nếu Legend IT là bạch tuột thâu tóm kinh tế thì CBC chính là con sứa có thế làm tê liệt kinh tế. Cả hai thậm chí đủ sức chi phối cả chính phủ. Như thế, còn có thể kém?

Nhỏ ngắm nhìn gương mặt của Lăng Hạo và nhận ra cậu có khuôn mặt của một người trưởng thành thay vì một cậu nhóc trạc tuổi. Cậu cũng như nhỏ, quả thực được ông trời quá ưu ái về vẻ ngoài. Lúc giận dữ gương mặt kia cũng không gây chút phản cảm nào, lúc trầm tư lại tăng thêm một tầng cuốn hút. Nhưng trên tất cả, ấn tượng mà gương mặt ấy để lại cho nhỏ vài giờ trước đó không phải là vẻ chững chạc hay trẻ con, cũng chẳng phải là đẹp mã hay thanh tú, mà là một gương mặt có khi già cả ngàn tuổi, ánh mắt xoáy sâu khó dò.

Người này, đúng là khiến nhỏ có một cảm giác đau lòng đến khó hiểu. Có lẽ chỉ vì vẻ cô độc, cự tuyệt với thế gian. Lánh đi cái khí tiết sôi nổi của không gian ngoài kia mà ngồi thu mình trong một góc tối toàn muỗi và bọ. Trong đêm mùa đông lạnh lẽo, tự hỏi có bấy nhiêu cô độc? Có bấy nhiêu đáng thương? Cậu giống như bị bỏ rời trong màn đêm u tối, nỗi cô đơn giày xéo cho nên mới ngăn cách tất cả ở bên ngoài cánh cửa lòng mình.Bộ dạng bất cần, ánh mắt rét căm, tâm tình tỉnh lặng.

Cậu đã phải trải qua những gì?

Cái gì là không xứng? Vương Lăng Hạo, chỉ bằng việc cậu dám mắng xéo tôi một câu 'Tại sao con gái ông ta lại không được như thế' là đủ để tôi thua cuộc rồi. Nếu là tôi, tôi sẽ không bao giờ thẳng thắn được như thế. Cái bóng của cha quá lớn, nó thậm chí nuốt mất phần hào quang tôi cố tạo ra. Không ai dám nói những điều ra những gì họ nghĩ như cậu. Họ sợ tôi buồn, tôi cũng sợ mình mặc cảm nên luôn cố chấp không thừa nhận. Ít nhất là hiện tại. Đối với tôi, tên ngốc nhà cậu chỉ có hơn chứ không có kém.

Nghĩ thì chậm mà xảy ra thì nhanh. Hồn người kia nhanh chóng đáp trở về, nhỏ vô thức gọi:"Lăng Lăng này..."

"Gì?"

"À, không gì hết...".Dù biết không thể làm gì hơn nhưng nhỏ thực sự muốn hỏi rằng: Lăng Hạo, cậu như thế này, đã mệt hay chưa. Vừa định cất lời thì lại nuốt xuống, cậu sẽ không thích nhỏ xen vào quá nhiều, đúng không?

Thấy nhỏ im thinh, cậu muốn nói gì đó nhưng lại không biết phải làm sao. Chỉ biết đằng hắng một tiếng chữa ngượng.

Trầm mặc trong chốc lát…

Cậu cắn răng lại muốn nói gì đó, có lẽ là bị nghiện nói luôn rồi. "Cậu..."

"Nghèo ngôn ngữ thì đừng cưỡng ép bản thân!"

Khoé miệng cậu nhóc nào đó co rút, một loạt vạch đen chảy dài xuống trán. Đây rõ ràng là kiểu mắng người trá hình.

Đã thế, không cưỡng ép thì không cưỡng ép.

Lại trầm mặc trong chốc lát...

Tiếng gọi trong veo như chuông bạc lân nữa vang lên:"Lăng Lăng này..."

Hiển nhiên đã rút kinh nghiệm, không đáp.

Nhỏ méo mặt thấy rõ, tên này lại rơi vào trạng thái thụ động rồi. Đắn đo một hồi, nhỏ đột nhiên nghiêm mặt nói sau một hồi cân nhắc trong bộ óc đáng tự hào của mình.

"Chúng ta chơi một trò chơi nhé, trò này sẽ kết thúc khi một trong hai ta chết đi hoặc phá bỏ hôn ước"

Nói xong, người kia vẫn không phản ứng gì nhiều. Nhìn thoáng qua cái chau mày, nhỏ biết, là cậu đang nghe. Không trông mong gì lời đáp, nhỏ chỉ tự mình nói tiếp:

"Tôi khá hài lòng với cậu, tôi thừa nhận điều đó!! Nhưng nếu muốn lập gia đình thì chỉ thế thôi vẫn chưa đủ. Ai cũng vậy, tôi không thích hạnh phúc cả đời sau của mình là nấm mồ ẩm mốc. Cậu hiểu chưa?". Vì hạnh phúc mai sau của mình, nhỏ vẫn nên đề phòng một chút, phân biệt rõ ràng trắng đen.

Đôi môi mỏng nhếch lên, rõ ràng không định trả lời.

Trong lòng nhỏ thầm tự ngửa mặt lên trời khinh bỉ chính mình. Đồ nhỏ mọn thù dai, nhìn vết muỗi cắn bên má trái, nhỏ bổng hối hận cực kỳ. Tiềm thức gào thét một câu: sao mày không để con muỗi hút sạch máu nó đi? Suy nghĩ tới việc lập gia đình cơ đấy, hốt về có nước ức chế mà chết sớm.

Tưởng tượng vào một ngày của năm mươi năm sau. Một bà cụ răng nứu lởm chởm mỉm cười hiền hậu nói với gì đó với ông chồng của mình. Chồng bà ta vẫn nguyên vẻ mặt lạnh như tiền, hé miệng định nói gì đó nhưng lại thôi. Hàm răng tuy vàng vọt theo năm tháng nhưng không đánh mất cái nào. Ông cụ trung thành với lời thề sắc son với nàng 'răng' nên không cho chàng 'gió' hay những tác nhân khác tiếp cận nàng. Còn cụ bà, vì muốn chồng mình mở mồm trò chuyện mà chấp nhận làm 'người tình thay thế' của anh gió. Răng bà bị oxi hóa bào mòn mà rụng dần đi...

Ông cụ năm mươi điện nước đầy đủ phơi phới, cụ bà tám chục nhí nhố lác đác vài răng. Khỏi phải nói tình cảnh ấy kinh dị như thế nào. (Ý nói so sánh người nói nhiều vs người kiệm lời)

Lắc đầu xua đi hình ảnh không mấy hay ho, nhỏ tiếp tục nĩ non:" Ý tôi là: Nếu chúng ta có duyên với mối quan hệ đó thì cứ thuận theo tự nhiên, chuyện gì đến cũng sẽ đến. Còn nếu không... À! ừm tôi muốn đề cập đến vấn đề một cuộc hôn nhân gắng ép chỉ có thể là cuộc hôn nhân bi kịch mà thôi, sẽ không ai được hạnh phúc cả. Nếu một trong hai hoặc là cả hai không có tình cảm với nhau thì khi đó tôi sẽ chủ động hủy bỏ vụ liên hôn chính trị này. Dù là khi ấy tôi có tình cảm với cậu đi chăng nữa, chỉ cần cậu cảm thấy tôi phiền, tôi sẽ buông tay. Cậu biết không, cậu rất dễ tổn thương và không biết cách làm bản thân vui vẻ, nên tôi sẽ không trở thành lý do để ràng buộc cậu đâu. Đây là lời hứa, cũng là sự đánh đổi của tôi trong trò chơi này."

Cậu tròn mắt ngạc nhiên. Gì thế này? Nhỏ có biết mình đang nói cái gì không? Trong vô thức, đôi môi mỏng khẽ nhếch lên không tự chủ: "Sao lại thế?"

Ánh mắt nhỏ sáng rỡ hẳn, cuối cùng cũng nói chuyện. Nhưng nhỏ lại thoáng giật mình với thái độ của chính mình. Từ khi nào mà nhỏ lại thấy vui vui khi ngươi kia chịu đối đáp cùng mình?

"Tôi từng bảo là mình sẽ mua niềm vui của cậu, cũng đã hứa dốc sức làm cậu vui vẻ rồi mà? Hàn Tử Du này tuyệt không thất hứa!!"

Tâm cậu vốn luôn bình tĩnh như nước hồ, giờ lại giống như có một vài vòng gợn sóng tản ra, rồi từ từ trở về vẻ yên lặng như cũ. Trong đôi ngươi màu đen thuần loé lên vài tia sáng xa xăm. 'Vui vẻ?', dựa vào đâu nhỏ lại dám hứa chắc như thế?

Thấy thái độ nghiền ngẫm suy nghĩ của cậu, nhỏ bật cười. Ngầm đánh giá vị hôn phu của mình thật sự không đến nỗi làm người khác chán ghét như ban đầu gặp gỡ."Lăng Lăng, cậu thấy thế nào?"

Sau khi suy xét, cậu gật đầu tỏ vẻ đồng ý.

"Hì, cậu đánh cược gì?"

"Tự do của tôi!"

"CÁI GÌ??" nhỏ thất thanh như không dám tin.

Đáp lại nhỏ chỉ là cái nhún vai hời hợt.

"Nói gì vậy, đánh đổi tự do của cậu ấy trong một trò chơi cỏn con thôi sao?"

"Cỏn con? Hạnh phúc của cậu đặt vào đó mà còn dám nói là cỏn con?"

"Cậu...cậu điên rồi sao?"

"Không, tôi 'định' cậu rồi! Hơn hết, tôi cũng nghĩ mình nên cược cái gì đáng giá một chút"

"Cậu...trò vừa nãy không tính, thả tôi ra!"

Không cho cậu kịp phản ứng, nhỏ vùng dậy, do lực quá mạnh khiến cả hai bật ngửa ra sau. Trớ trêu thay cậu giữ quá chặt, thành ra nhỏ lại đè lên người cậu T.T

"Hahaha, ngại sao?"

"Hừ, đồ điên này!!"

"..."

"Đó là tự do của cậu đấy!"

"Ừ"

"Cậu không cần nó sao?"

"Không hẳn"

"Cậu không có gì để làm sao?"

"Có"

"Đấy, vậy cậu đi mà..."

"Bảo vệ cậu". Không đợi nhỏ đáp trọn câu, cậu đã chen ngang.

Nhỏ hơi nhíu mày ngạc nhiên, không nhịn được mắng một tiếng:"Đồ thần kinh". Làm ơn đi, bảo vệ á? Đùa, tình tiết vậy mà như phim!!

"Rồi cậu sẽ hiểu tôi không thần kinh''

Ách, tên dở hơi.

Khoé miệng nhỏ co rút, người này đúng là nói năng gãy gọn và không đâu vào đâu. Nhỏ khẽ khàng hít sâu một hơi, có chút chán nản."Được rồi. Ít nhất cũng cho tôi một cái cớ. Ok? Tôi không muốn phải có sự ái ngại và dè chừng..."

Giọng nói của nhỏ đầy vẻ thành khẩn khiến cậu hơi xúc động. Tuy rằng căn dặn lòng rất nhiều là không thể để lộ bản thân quá nhiều, nhưng mà… cậu vẫn không kìm được, khẽ nói:

"Lúc tới đây, tôi luôn nghĩ mình nhất định phải tìm một cái cớ hay ho để từ hôn. Nhưng giờ này tôi vẫn ở đây, chỉ vì Hàn Tử Du cậu khiến tôi thoải mái"

Nhỏ tròn xoe mắt, không biết phải hành xử ra làm sao. Tổn thương quá, "Nhất dịnh" từ hôn mới ghê...

Thấy nhỏ bí ngôn ngữ hẳn đi, cậu đâm ra có chút cảm giác thành tựu. Tâm tình thoải mái thì cũng dễ nói ra lòng mình."Cậu có biết hơn 4năm rồi tôi không cảm thấy mình đang sống hay không? Cho tới khi gặp cậu"

"..." im lìm

"Chụt". một cái hôn ngay má khiến nhỏ thoát khỏi trạng thái thụ động. Nhỏ trợn tròn, như không tin vào ba giác quan của mình: mắt thấy, tai nghe, da tiếp xúc. Mọi giác quan như dừng hoạt động, cảm giác lành lạnh xa lạ ngay má trái làm nhỏ thật không biết diều chỉnh cảm xúc làm sao.

"Cậu..."

Cậu hơi liếm môi, đắc ý nói: "Phát ngốc cái gì?"

"Đồ..” Đang muốn phát hoả, nghe cậu nói vậy, nhỏ lại cảm thấy không tức nổi, gương mặt hậm hực hơi khó coi.

"Bẹp". Thêm một cái ngay trán, nhỏ thất kinh tập hai, chưa kịp ư hử gì đã bị xốc dậy."Đứng dậy thôi, tôi phải về."

Dẫu đã quá quen với phong cách phóng khoáng của phương Tây nhưng nhỏ cũng không tránh được việc mọc lên một tầng da mỏng phím hồng. Hành động này vốn không gọi là một kiểu chào hỏi hay tạm biệt mà là trêu chọc hẳn hoi. Rốt cuộc nhỏ hông nhịn được mắng một tiếng "Lưu Manh" chữa ngượng.

Ngoài mặt cậu cười vô cùng thoải mái, nhưng trong lòng lại hơi ngỡ ngàng. Cậu từ khi nào lại hành động tùy tiện như thế?

[Sao tự nhiên cậu ta nói nhiều quá nhỉ?? Cậu ta... có mùi âm mưu!!]

Đó là suy nghĩ cuối cùng của nhỏ trước khi bóng người con trai kia khuất dạng.

Còn về phần ai kia thì vẫn trưng cái mặt nữa lạnh nữa hào hứng đó ra xe, trên đường về, cậu vẫn không ngừng nghĩ tới hình bóng của nhỏ, con bé nhanh nhảu đấy...sẽ làm dấy lên bao nhiêu cảm xúc trong cậu nữa đây??

Cậu biết không? Cậu rất dễ tổn thương và không biết cách làm bản thân vui vẻ, nên tôi sẽ không trở thành lý do để ràng buộc cậu đâu. Đây là lời hứa, cũng là sự đánh đổi của tôi trong trò chơi này!

Cứ nhớ đến từng sự việc xảy ra lúc nảy, cũng cũng chỉ biết cười trừ trước sự ngây ngô của nhỏ, và thật sự có gì đó trong nhỏ làm cậu thấy thoải mái rất nhiều. Thiết nghĩ mình đã không vì lý do riêng mà nói lên nổi lòng với nhỏ là vì lẽ gì? Sự thẳng thắn chăng?? Haizz, trò chơi sao? Từ bao giờ cậu thấy không tự tin thế này?? Không phải chỉ là cưa đổ một cô gái thôi sao?? Nở nụ cười nữa miệng, tay vân vê bờ môi đầy thích thú, lặng lẽ thiết lập kế hoạch tác chiến trong cái đầu đầy toan tính, âm mưu.

"Ông Kim, nhắn với ông ta, tôi chấp nhận hôn nhân này!!"

"HẢ...à dạ!"

*Choáng* đó là cảm xúc của ông lúc này, cậu chủ có gì đó khang khác sau khi biến mất suốt 4 tiếng đồng hồ. Bình thường cậu không cười như thế. Cậu chủ đã thay đổi vì một đứa con gái thật sao?

Đùa nhau à!?

Như hiểu suy nghĩ của ông quản gia, đôi môi mỏng hơi nhếch lên, cậu bỏ lửng một bình phẩm khó hiểu."Cô ta khá lạc loài"

"..."

Không phải tự nhiên mà ta nói tâm tư của chủ nhân thật khó dò. Phục vụ cậu chủ bao năm mà ông gần như chẳng biết được thứ gì có thể làm cậu ấy hứng thú. Nhưng nhờ vậy mà ông càng tò mò hơn về cô tiểu thư nhà họ Hàn, phải 'lạc loài' như thế nào mới khiến vật thể băng này thấy hứng thú chứ??

Hàn Tử Du, tôi sẽ thắng cuộc chơi và dành lấy tự do cho riêng mình.

Let's have a fun time!

____

Lần này chia xa đâu ai ngờ tận 11 năm sau mới gặp lại, liệu họ có thể tiếp tục trò chơi của mình?

"Trên thế giới đâu có định luật khi yêu một người thì người đó phải yêu lại mình??"

Không ai biết và không ai muốn mình thua cuộc. Một trò chơi sẽ như thế nào khi cả hai đều đánh đổi điều quan trọng?

Nhỏ- một cô công chúa mang nặng trọng trách, mong muốn được một bóng hình ở đằng sau luôn luôn che chở...ấy vậy mà chọn cách buông tay hạnh phúc của mình??

Cậu- một con người độc tài, tham vọng nhưng nội tâm lãnh lẽo ấy lại trông ngóng được sưởi ấm?? chỉ mong muốn sống trong thế giới của mình và không bị tổn thương lại chịu đánh đổi cả tự do??

Nếu trò chơi ấy được đáp trả bằng sự yêu thương của cả hai thì liệu họ có chiến thắng thời gian và sống sót khỏi cuộc trả thù toàn gia??

End Chap

___________****___________

[Amarie Valois, hãy sống đúng như tên của con. Con của mẹ, con nhất định phải sống thật hạnh phúc]

Tên của nhỏ? Là duyên dáng trong nghịch cảnh.

Mẹ à, mẹ đây là đang bảo con phải hạnh phúc sau bao nhiêu đó chuyện sao?

Làm sao có thể đây, hả mẹ?

Có nhói lòng.

Có day dứt.

Có nhớ nhung.

Ừ thì con nhất định sẽ sống...

'X_Line, muốn trách thì trách bọn mày đã quá kiêu ngạo. Giết người mà còn quang minh chính đại tung hô nguồn cội của mình như thế. Chờ đi, một ngày không xa tao sẽ tới thăm hỏi đàng hoàng'

Nếu là người cản ta, ta diệt người.

Nếu cản một. Ta diệt một.

Nếu cản hai, Ta diệt hai.

Nếu là trời đất cản ta, ta nguyện hiến dâng linh hồn cho quỷ để càn quét tất cả.

Nếu bản thân cản ta, ta nguyện hóa thành máu, vĩnh viễn không được siêu sinh...

Amarie Valois, ừ thì duyên dáng. Con sẽ duyên dáng bước đi qua xác của bọn đốn mạc làm hai mẹ con ta xa nhau. Mẹ, mẹ chờ con. Ngày con đến trước mộ của mẹ sẽ là ngày con trả lại bọn chúng tất cả. Mẹ, khi đó chúng ta cùng nhau trở về Majalis mẹ nhé, tuy kia là nơi mẹ ngả xuống như đó là nhà của chúng ta. Mẹ, mẹ nói Majalis nghĩa là hạnh phúc mất đi cũng sẽ trở về. Con tin là sau tất cả mình sẽ hạnh phúc trở lại thôi. Khi đó, con sẽ tặng mẹ bản độc tấu Piano của mình. Mẹ ơi, khi đó mẹ con ta sẽ cùng hạnh phúc. Nha, mẹ?

Bí mật màu mắt của Nữ Chính sau này mình sẽ bật mí

/////////////////////////////

Thú thật với mọi người là mình mới vào nghề nên chưa có kinh nghiệm viết lách và chưa ổn trọng lối hành văn. Mình viết rất hay chỉnh sửa t/p nhưng ngặt nổi là mình có cái bệnh {Đăng xong mới soát lại}

Không phải là mình cố ý có thói quen như thế. Lý do thứ nhất là tại mình cận, khung chữ trong phần "viết truyện" khá nhỏ. Thứ hai là điện thoại mình dùng để viết thuộc hệ điều hành cũ nên rất hay xi ba chao @@ cứ tự tiện thoát hoặc xóa dữ liệu nên mình không dám ghi vào Notice.

Lưu ý rằng mình chỉ đăng truyện trên Wattpad và Sàn Truyện. Mình không phải cấm đoán ai nhưng là [mình rất hay sửa chap]. Sẽ thât buồn nếu t/p của mình trên những trang khác lưu lại lối hành văn cũ. Chúng ta ai mà không theo đuổi sự hoàn hảo, phải không?

Và lần nữa, xin lỗi mọi người vì sự bất tiện này!!

Chúc ngày mới tốt lành!!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lắng Nghe Tiếng Lòng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook